Skincare là gì? Cách skincare hiệu quả cho người mới bắt đầu

Skincare là gì? Bạn đã biết cách skincare hiệu quả? Có lẽ với những người mới bắt đầu tập tành chăm sóc da thì khái niệm này còn khá mới. Để không sai ngay từ những bước đầu, hãy tham khảo hướng dẫn cách skincare cho "newbie" sau đây nhé!

Tinh Chất Phục Hồi Da Ban Đêm Estée Lauder Advanced Night Repair 50ml 48% OFF Tinh Chất Phục Hồi Da Ban Đêm Estée Lauder Advanced Night Repair 50ml
1.759.000 đ
3.400.000 đ
Kem Dưỡng Ẩm Cho Da Khô Clinique Dramatically Different Moisturizing Lotion 125ml 26% OFF Kem Dưỡng Ẩm Cho Da Khô Clinique Dramatically Different Moisturizing Lotion 125ml
900.000 đ
1.210.000 đ
Kem Chống Nắng Hàng Ngày Kiehl's Ultra Light Daily UV Defense SPF 50 PA++++ Anti-pollution 60ml 37% OFF Kem Chống Nắng Hàng Ngày Kiehl's Ultra Light Daily UV Defense SPF 50 PA++++ Anti-pollution 60ml
790.000 đ
1.250.000 đ
Toner BHA Obagi Clenziderm MD Pore Therapy 2% 148ml, Giảm Mụn Nhờn 38% OFF Toner BHA Obagi Clenziderm MD Pore Therapy 2% 148ml, Giảm Mụn Nhờn
599.000 đ
960.000 đ
Nước Hoa Hồng Fresh Rose Deep Hydration Facial Toner 250ml 26% OFF Nước Hoa Hồng Fresh Rose Deep Hydration Facial Toner 250ml
890.000 đ
1.200.000 đ
Kem Chống Nắng Ngừa Nám Martiderm Proteos Screen SPF50+ 40ml 34% OFF Kem Chống Nắng Ngừa Nám Martiderm Proteos Screen SPF50+ 40ml
429.000 đ
650.000 đ
Kem Dưỡng Ẩm Paula's Choice Earth Sourced Antioxidant Enriched Natural Moisturizer 60ml 8% OFF Kem Dưỡng Ẩm Paula's Choice Earth Sourced Antioxidant Enriched Natural Moisturizer 60ml
909.500 đ
990.000 đ
Kem Chống Nắng Kiểm Soát Dầu La Roche-Posay Anthelios XL Dry Touch Gel-Cream SPF 50+ UVB & UVA 50ml 22% OFF Kem Chống Nắng Kiểm Soát Dầu La Roche-Posay Anthelios XL Dry Touch Gel-Cream SPF 50+ UVB & UVA 50ml
429.000 đ
550.000 đ
Serum Dưỡng Da Goodndoc Hydra B5 30ml 48% OFF Serum Dưỡng Da Goodndoc Hydra B5 30ml
495.000 đ
950.000 đ
Nước Tẩy Trang Sạch Sâu, Kiểm Soát Nhờn Cho Da Dầu La Roche-Posay Effaclar Micellar Water Ultra 400ml 12% OFF Nước Tẩy Trang Sạch Sâu, Kiểm Soát Nhờn Cho Da Dầu La Roche-Posay Effaclar Micellar Water Ultra 400ml
485.000 đ
550.000 đ
Sữa Rửa Mặt SVR Sebiaclear Gel Moussant Dành Cho Da Dầu 400ml 21% OFF Sữa Rửa Mặt SVR Sebiaclear Gel Moussant Dành Cho Da Dầu 400ml
419.000 đ
530.000 đ
Nước Tẩy Trang Dành Cho Da Nhạy Cảm Bioderma Crealine H2O Miceller Water Hồng 500ml 47% OFF Nước Tẩy Trang Dành Cho Da Nhạy Cảm Bioderma Crealine H2O Miceller Water Hồng 500ml
399.000 đ
750.000 đ
Kem Dưỡng Ẩm Cho Da Dầu Kiehl's Ultra Facial Oil Free Gel Cream 14ml 34% OFF Kem Dưỡng Ẩm Cho Da Dầu Kiehl's Ultra Facial Oil Free Gel Cream 14ml
329.000 đ
500.000 đ

Skincare là gì?

Skincare là gì? Cách skincare hiệu quả cho người mới bắt đầu - 1

Skincare là một thuật ngữ Tiếng Anh, dịch ra tiếng Việt có nghĩa là chăm sóc da, “skin” là làn da và “care” là chăm sóc. Vì vậy skincare được hiểu là cách chăm sóc làn da như da mặt, da cơ thể, da chân, tay…Tuy nhiên skincare vẫn thường được sử dụng chủ yếu để nói về cách chăm sóc da mặt.

Skincare là cách tác động của lên làn da thông qua các sản phẩm chăm sóc da nhằm giúp cho làn da trẻ đẹp, mịn màng và hạn chế tối đa các vấn đề về da như: mụn, tàn nhang, sạm nám, khô da, mẩn đỏ, da nhăn nheo chảy xệ…

Skincare dành cho tất cả mọi người, với mỗi làn da sẽ có cách chăm sóc riêng để mang lại hiệu quả tối ưu nhất, từ các sản phẩm cho đến quy trình. Để tìm được cách skincare phù hợp nhất với mình, hãy tiếp tục đọc ở phần tiếp theo nhé.

Quy trình skincare là gì?

Quy trình skincare là quy trình chăm sóc da, bạn có thể hiểu là việc bạn sử dụng các sản phẩm thường xuyên chăm sóc làn da của mình, giúp da được khỏe đẹp, mịn màng và hỗ trợ điều trị các vấn đề về da như mụn, tàn nhang, sạm nám, da lão hóa, da bị tổn thương, lỗ chân lông to, da không đều màu...

Với mỗi người sẽ có làn da khác nhau và các vấn đề riêng, vậy nên quy trình skincare cũng sẽ không giống nhau hoàn toàn.

Lợi ích quan trọng của skincare với làn da

Skincare là gì? Cách skincare hiệu quả cho người mới bắt đầu - 2

Giữ cho làn da luôn khỏe đẹp

Cũng giống như bất kỳ bộ phận nào khác trên cơ thể, nếu bạn chăm sóc da sẽ khỏe mạnh hơn. Rửa mặt hàng ngày giúp loại bỏ vi trùng, da chết và những thứ khác bám trên bề mặt da suốt cả ngày.

Nếu bạn đi ngủ mà không rửa sạch, bạn đang mời những thứ đó tàn phá làn da của bạn, khiến da nhờn hơn, dễ nổi mụn và dễ mắc các bệnh ngoài da.

Vì vậy skincare đều đặn mỗi ngày sẽ là bước nền quan trọng để giữ cho làn da luôn khỏe đẹp, ngăn ngừa các vấn đề về da hiệu quả nhất.

Ngăn ngừa lão hóa da

Mặc dù những người ở độ tuổi 20 và đầu 30 có thể chưa phải lo lắng về các dấu hiệu lão hóa, nhưng có một chế độ chăm sóc da hàng ngày khi còn trẻ sẽ giúp làm chậm tác động của lão hóa.

Điều này là do, khi chúng ta lớn lên, da của chúng ta bắt đầu mất đi sức mạnh và độ đàn hồi. Khi bạn làm sạch, tẩy tế bào chết, dưỡng ẩm và sử dụng kem chống nắng thường xuyên, bạn sẽ cung cấp cho da một phần sức mạnh và độ đàn hồi trở lại trong quá trình này.

Mặc dù không thể đánh bại các dấu hiệu lão hóa mãi mãi, nhưng nếu ý tưởng về nếp nhăn ở độ tuổi 30 khiến bạn sợ hãi, thì đã đến lúc bạn phải thiết lập thói quen chăm sóc da hàng ngày của mình.

Ngăn ngừa các vấn đề về da: mụn, nám, tàn nhang…

“Phòng hơn chữa” đừng để khi làn da gặp vấn đề mới bắt đầu luống cuống tìm cách điều trị bạn nhé, hãy chăm sóc làn da đều đặn mỗi ngày, giúp da khỏe mạnh hơn, có sức đề kháng tốt sẽ giúp ngăn chặn mọi vấn đề xảy ra hiệu quả.

Điều này cũng giúp bạn tiết kiệm được về tiền bạc, thời gian và không gặp phải sự khủng hoảng khi làn da có vấn đề.

Mang đến sự tự tin và sức hút

Khi bạn chăm sóc da đúng cách cũng đang giúp loại bỏ những bất an lớn nhất về làn da của bạn, chẳng hạn như quầng thâm dưới mắt hoặc đốm đen trên da của bạn. Thêm vào đó, sau khi rửa mặt và thoa kem chống nắng, làn da của bạn cảm thấy tốt hơn rất nhiều so với khi bạn không làm gì trước khi bước ra khỏi cửa.

Cảm giác làn da mềm mại, hạnh phúc là một động lực tuyệt vời để bạn tự tin hơn khi bước ra ngoài vào ngày mới. Và với một làn da đẹp mịn màng sẽ giúp bạn tạo sức hút và sự ngưỡng mộ của những người xung quanh.

Những quy tắc cần biết trước khi skincare

Skincare là gì? Cách skincare hiệu quả cho người mới bắt đầu - 3

Để có một quy trình skincare hiệu quả tốt nhất thì bạn cần nắm rõ những quy tắc quan trọng như sau:

Loại da của bạn là gì?

Bước đầu tiên của skincare là bạn cần xác định được loại da của mình là gì, với mỗi làn da sẽ có cách chăm sóc khác nhau, sử dụng những sản phẩm riêng biệt.

Có 4 loại da chính, là:

- Da dầu: Là loại da có tuyết dầu nhờn hoạt động mạnh mẽ, tiết ra nhiều bã nhờn gây bít tắc lỗ chân lông, làm lỗ chân lông bị to và dễ bị nổi mụn

- Da khô: Loại da này tiết nhờn ít hơn bình thường, da không được mịn màng mà khi sờ vào sẽ thấy khô ráp, da khô hay bị xỉn màu và khá nhạy cảm, mỗi khi trời lạnh hoặc ra nắng da thường bị mẩn đỏ.

- Da hỗn hợp: Da hỗn hợp là sự pha trộn của nhiều loại da khác nhau. Nếu da bạn khô hai bên má và đổ dầu vùng chữ T thì là da hỗn hợp thiên dầu. Nếu da bạn khô hai bên má và đổ ít dầu trên vùng chữ T thì là da hỗn hợp thiên khô.

Vệ sinh tay sạch sẽ trước khi skincare

Khi skincare bàn tay sẽ lấy các sản phẩm và tiếp xúc trực tiếp với làn da, vậy nên để tránh vi khuẩn và bụi bẩn xâm lấn vào làn da làm giảm đi hiệu quả chăm sóc, thì bạn cần rửa sạch tay với xà phòng và sau đó thấm khô bằng khăn bông sạch nhé.

Skincare theo đúng thứ tự

Nguyên tắc về thứ tự skincare là từ lỏng trước đặc sau. Hãy bắt đầu với các sản phẩm dạng lỏng, mỏng nhẹ trước như toner, serum, sau đó mới tăng dần độ đặc như gel hoặc kem dưỡng ẩm.

Nếu bạn không tuân thủ quy tắc này, khi dùng các sản phẩm đặc trước sẽ tạo một lớp màng khiến cho các chất lỏng nhẹ khác không thể thấm vào da được.

Thứ tự skincare này được áp dụng cho cả sáng và tối, tuy nhiên bạn cần chọn sản phẩm phù hợp cho ban ngày và ban đêm. Vì ban ngày chủ yếu là bảo vệ làn da còn ban đêm là để nuôi dưỡng và điều trị các vấn đề khác.

Thời gian nghỉ giữa các bước skincare

Skincare sẽ có các bước khác nhau, mỗi bước sẽ dùng sản phẩm riêng biệt, để phát huy được hết công dụng thì bạn nên để từng sản phẩm được thấm và khô sau đó mới thực hiện đến bước tiếp theo.

Khi dùng toner sẽ chỉ mất vài giây để khô nhưng với serum hoặc kem dưỡng lại cần đến 1 - 2 phút, vậy nên hãy tạo một khoảng thời gian nghỉ giữa các bước skincare nhé.

Sử dụng sản phẩm skincare phù hợp với làn da

Với mỗi làn da sẽ cần có các sản phẩm phù hợp để mang đến hiệu quả tối ưu nhất. Ví dụ với da dầu thì cần tìm các sản phẩm không chứa dầu để hạn chế tình trạng da tiết quá nhiều bã nhờn, với da khô thì ưu tiên các sản phẩm có thành phần dưỡng ẩm, hoặc da nhạy cảm thì nên chọn sản phẩm skincare có chiết xuất từ thiên nhiên.

Cân nhắc trước các sản phẩm xu hướng

Trong giới chăm sóc da có rất nhiều các xu hướng và sản phẩm mới, tuy nhiên hợp với họ nhưng chưa chắc đã hợp với bạn. Vì vậy hãy chỉ mua những sản phẩm skincare mà làn da bạn đang cần và phù hợp nhất để có hiệu quả như mong đợi nhé.

Kiên trì và thực hiện đều đặn

Skincare là một quá trình dài cần có thời gian để phát huy được tác dụng, bạn cần chăm chỉ và kiên trì thực hiện skincare đúng cách, sau đó chờ đợi. Tùy vào mỗi cơ địa và làn da mà bạn sẽ thấy hiệu quả nhanh hay muộn, nhưng chăm sóc da không phải 1 2 ngày là thấy ngay sự thay đổi, bạn cần ít nhất là 3 - 6 tuần, thậm chí là lâu hơn. Nếu muốn làn da khỏe đẹp lâu dài hãy kiên trì skincare nhé.

Hướng dẫn cách skincare cho người mới bắt đầu

Skincare là gì? Cách skincare hiệu quả cho người mới bắt đầu - 4

Với những người mới bắt đầu tập tành skincare thì không cần quá cầu kỳ trong các bước, vì sẽ làm bạn bị “ngợp” mà làn da bị “bội thực”. Vậy nên hãy bắt đầu với 5 bước cơ bản sau đây:

Bước 1: Làm sạch da với tẩy trang và sữa rửa mặt

Nếu bạn ra ngoài đường, dùng kem chống nắng hoặc trang điểm thì cần tẩy trang để loại bỏ được những vết bẩn cứng đầu mà sữa rửa mặt hay nước không thể làm sạch được.

Vì vậy khi skincare cho người mới thì đầu tiên hãy tẩy trang để da được sạch thoáng. Có khá nhiều loại tẩy trang như tẩy trang nước, tẩy trang dầu, tẩy trang sáp, tẩy trang mắt môi…

Để sạch sâu bạn có thể kết hợp tẩy trang dầu sau đó tiếp tục tới tẩy trang nước nhé, với những ai trang điểm đậm thì nên áp dụng cách làm sạch này cho làn da.

Cuối cùng là rửa sạch lại bằng sữa rửa mặt để loại bỏ bụi bẩn và dầu nhờn còn sót loại. Bạn có thể kết hợp cùng với máy rửa mặt để tăng thêm tính hiệu quả nhé.

Bước 2: Cân bằng da với toner/nước hoa hồng

Sau khi làm sạch da mặt thì cân bằng da trong skincare là gì? Đó là bạn sử dụng toner/nước hoa hồng để cân bằng lại độ pH và độ ẩm của da, tạo nên lớp nền tốt để các sản phẩm khác như serum, kem dưỡng thẩm thấu vào da tốt nhất.

Bước 3: Sử dụng serum đặc trị

Áp dụng quy tắc lỏng trước đặc sau, sau khi cân bằng da bạn hãy dùng serum theo nhu cầu của làn da, có khá nhiều loại serum dưỡng da như serum dưỡng ẩm, serum trị mụn, serum chống lão hóa, serum phục hồi, serum dưỡng trắng…

Serum Dưỡng Da Goodndoc Hydra B5 30ml 48% OFF
Serum Dưỡng Da Goodndoc Hydra B5 30ml

495.000 đ 950.000 đ

Bước 4: Dùng kem dưỡng ẩm

Đợi cho serum thẩm thấu hết vào da và khô lại, bạn tiếp tục dùng đến kem dưỡng ẩm. Có nhiều loại kem dưỡng ẩm khác nhau dành cho từng loại da, vì vậy hãy chọn sản phẩm phù hợp nhé.

Bước 5: Thoa kem chống nắng vào ban ngày

Vào ban đêm bạn có thể kết thúc tại bước dưỡng ẩm, nhưng với ban ngày thì cần bắt buộc thoa kem chống nắng để bảo vệ làn da trước tác động của ánh nắng mặt trời.

Với kem chống nắng hãy chọn loại có chỉ số SPF từ 30 trở lên, nếu hoạt động ngoài trời đổ nhiều mồ hôi thì bạn hãy chọn kem chống nắng SPF từ 50 và có khả năng chống trôi tốt nhé.

Quy trình skincare sáng và tối toàn diện cho làn da

Skincare là gì? Cách skincare hiệu quả cho người mới bắt đầu - 18

Sau khi bạn đã quen với các bước skincare cơ bản và muốn nâng cao thêm để tăng hiệu quả chăm sóc làn da, thì bạn cần bổ sung các sản phẩm và các bước chuyên sâu hơn.

Theo các chuyên gia da liễu khẳng định không có một quy trình skincare cố định nào, các bước và sản phẩm sẽ phụ thuộc vào loại da và tình trạng da của bạn. Dưới đây là gợi ý về quy trình skincare ban ngày và đêm, bạn có thể thay đổi sao cho phù hợp với mình nhé.

Các bước skincare ban ngày

Bước 1: Sữa rửa mặt

Bước 2: Toner

Bước 3: Mặt nạ dưỡng da

Bước 4: Serum

Bước 5: Kem dưỡng mắt

Bước 6: Kem trị mụn

Bước 7: Kem dưỡng ẩm ban ngày

Bước 8: Kem chống nắng

Các bước skincare ban đêm

Bước 1: Tẩy trang

Bước 2: Sữa rửa mặt

Bước 3: Tẩy tế bào chết

Bước 4: Toner

Bước 5: Mặt nạ dưỡng da

Bước 6: Serum

Bước 7: Kem dưỡng mắt

Bước 8: Kem đặc trị mụn, chống lão hóa

Bước 9: Kem dưỡng ẩm

Để hiểu rõ hơn về các quy trình trên, bạn có thể tham khảo bài viết chi tiết dưới đây:  

>> Quy trình các bước skincare ngày và đêm chuẩn nhất cho mọi làn da

Cách skincare phù hợp cho từng loại da

Skincare là gì? Cách skincare hiệu quả cho người mới bắt đầu - 19

Skincare cho da dầu mụn

Da dầu nhờn có thể do một số nguyên nhân: di truyền, chế độ ăn uống, căng thẳng và khí hậu. Tuy nhiên, về cốt lõi của nó, da dầu là kết quả của việc tăng sản xuất bã nhờn, có thể dẫn đến lỗ chân lông bị tắc và gây mụn.

Nếu bạn có làn da dầu dễ nổi mụn có thể tham khảo quy trình skincare cho da dầu mụn như sau:

Bước 1: Tẩy trang: thực hiện 1 lần / ngày, vào buổi tối.

Bước 2: Rửa mặt bằng sữa rửa mặt: thực hiện 2 lần / ngày, vào buổi sáng và buổi tối.

Bước 3: Tẩy tế bào chết: thực hiện 1 - 2 lần / tuần, vào buổi tối.

Bước 4: Sử dụng nước hoa hồng (toner): thực hiện 2 lần / ngày, vào buổi sáng và buổi tối.

Bước 5. Đắp mặt nạ cho da dầu mụn (mặt nạ đất sét, than hoạt tính,...): thực hiện 1 - 2 lần / tuần, vào buổi tối.

Bước 6: Serum / kem đặc trị mụn: thực hiện 2 lần / ngày, vào buổi sáng và buổi tối.

Bước 7: Kem dưỡng mắt: thực hiện 2 lần / ngày, vào buổi sáng và buổi tối.

Bước 8: Kem dưỡng ẩm giúp bổ sung độ ẩm và kiểm soát bã nhờn: thực hiện 2 lần / ngày, vào buổi sáng và buổi tối.

Bước 9: Kem chống nắng: thực hiện 1 lần / ngày, vào buổi sáng

Lưu ý khi chọn sản phẩm skincare cho da dầu mụn, lỗ chân lông to:

- Sữa rửa mặt: Chọn loại dạng gel hoặc có bọt để giảm dầu nhờn hiệu quả và sản phẩm không chứa dầu.

- Tẩy tế bào chết: Chọn tẩy tế bào chết hóa học giúp làm sạch sâu, cân bằng lượng dầu, nên chọn sản phẩm có thành phần AHA/BHA, dùng 1 - 2 lần/ tuần. Nên bắt đầu với nồng độ thấp trước. Bạn có thể tham khảo qua bài viết:

- Kem dưỡng ẩm: Dùng loại có kết cấu lỏng nhẹ như dạng lotion hoặc gel tránh làm bít tắc lỗ chân lông, thẩm thấu nhanh vào da.

- Mặt nạ dưỡng da: Mặt nạ đất sét là sản phẩm tốt nhất cho da dầu, giúp lấy đi dầu dừa, bã nhờn và hỗ trợ giảm mụn hiệu quả.

- Kem chống nắng: Chọn sản phẩm không chứa dầu, không gây bí da và gây mụn.

Skincare cho da khô

Skincare là gì? Cách skincare hiệu quả cho người mới bắt đầu - 20

Bước 1: Tẩy trang: thực hiện 1 lần / ngày, vào buổi tối.

Bước 2: Rửa mặt bằng sữa rửa mặt: thực hiện 2 lần / ngày, vào buổi sáng và buổi tối.

Bước 3: Tẩy tế bào chết: thực hiện 1 - 2 lần / tuần, vào buổi tối.

Bước 4: Sử dụng toner/ nước hoa: thực hiện 2 lần / ngày, vào buổi sáng và buổi tối.

Bước 5. Đắp mặt nạ dưỡng ẩm da: thực hiện 1 - 2 lần / tuần, vào buổi tối.

Bước 6: Serum cấp ẩm cho da: thực hiện 2 lần / ngày, vào buổi sáng và buổi tối.

Bước 7: Kem dưỡng mắt: thực hiện 2 lần / ngày, vào buổi sáng và buổi tối.

Bước 8: Kem dưỡng ẩm: thực hiện 2 lần / ngày, vào buổi sáng và buổi tối.

Bước 9: Kem chống nắng: thực hiện 1 lần / ngày, vào buổi sáng.

Lưu ý khi chọn sản phẩm skincare cho da khô:

- Chọn sữa rửa mặt không bọt, siêu nhẹ hoặc có chứa dầu để loại bỏ bụi bẩn và mỹ phẩm mà không làm khô da.

- Toner/nước hoa hồng: Chọn các sản phẩm có chiết xuất thiên nhiên chứa độ dưỡng ẩm cao. Tránh sử dụng các sản phẩm toner / nước hoa hồng có chứa các chất làm se và các công thức chứa nhiều cồn.

- Serum dưỡng ẩm có chứa thành phần chống oxy hóa như vitamin A, C và / hoặc E giúp duy trì độ ẩm và bảo vệ tốt nhất. Sử dụng retinol vào ban đêm nếu bạn muốn chống lão hóa và thoa kem chống nắng vào ban ngày.

Skincare cho da thường và da hỗn hợp

Bước 1: Tẩy trang: thực hiện 1 lần / ngày, vào buổi tối.

Bước 2: Rửa mặt bằng sữa rửa mặt: thực hiện 2 lần / ngày, vào buổi sáng và buổi tối.

Bước 3: Tẩy tế bào chết: thực hiện 1 - 2 lần / tuần, vào buổi tối.

Bước 4. Sử dụng toner/ nước hoa : thực hiện 2 lần / ngày, vào buổi sáng và buổi tối.

Bước 5. Đắp mặt nạ dưỡng ẩm da: thực hiện 1 - 2 lần / tuần, vào buổi tối.

Bước 6: Serum cấp ẩm cho da: thực hiện 2 lần / ngày, vào buổi sáng và buổi tối.

Bước 7: Kem dưỡng mắt: thực hiện 2 lần / ngày, vào buổi sáng và buổi tối.

Bước 8: Kem dưỡng ẩm: thực hiện 2 lần / ngày, vào buổi sáng và buổi tối.

Bước 9: Kem chống nắng: thực hiện 1 lần / ngày, vào buổi sáng. Nếu ra ngoài nắng lâu hoặc đổ mồ hôi thì thoa lại sau 2 - 3 tiếng.

Lưu ý khi khi chọn sản phẩm skincare cho da thường, da hỗn hợp:

Với da thường thì bạn có thể chọn bất kỳ sản phẩm nào miễn sao phù hợp với nhu cầu của làn da. Còn với da hỗn hợp thì cần xem da bạn là hỗn hợp thiên dầu hay hỗn hợp thiên khô, với da hỗn hợp thiên dầu thì chọn sản phẩm kiềm dầu vùng chữ T, với da hỗn hợp thiên khô thì cần cấp ẩm đầy đủ tránh bị bong tróc, khô nẻ.

Skincare cho da nhạy cảm

Skincare là gì? Cách skincare hiệu quả cho người mới bắt đầu - 21

Bước 1: Tẩy trang: thực hiện 1 lần / ngày, vào buổi tối.

Bước 2: Rửa mặt bằng sữa rửa mặt: thực hiện 2 lần / ngày, vào buổi sáng và buổi tối.

Bước 3: Tẩy tế bào chết: thực hiện 1 - 2 lần / tuần, vào buổi tối.

Bước 4. Sử dụng toner/ nước hoa : thực hiện 2 lần / ngày, vào buổi sáng và buổi tối.

Bước 5. Đắp mặt nạ dưỡng ẩm da: thực hiện 1 - 2 lần / tuần, vào buổi tối.

Bước 6: Serum cấp ẩm cho da: thực hiện 2 lần / ngày, vào buổi sáng và buổi tối.

Bước 7: Kem dưỡng mắt: thực hiện 2 lần / ngày, vào buổi sáng và buổi tối.

Bước 8: Kem dưỡng ẩm: thực hiện 2 lần / ngày, vào buổi sáng và buổi tối.

Bước 9: Kem chống nắng: thực hiện 1 lần / ngày, vào buổi sáng.

Lưu ý khi chọn sản phẩm skincare cho da nhạy cảm:

- Nên ưu tiên chọn các sản phẩm có chiết xuất từ thiên nhiên hoặc thuộc các thương hiệu dược mỹ phẩm nổi tiếng để đảm bảo an toàn cho da.

- Tránh các sản phẩm có chất tẩy rửa mạnh, hương liệu, phẩm màu….

- Sử dụng kem chống nắng vật lý thay vì hóa học để tránh kích ứng với các thành phần hóa học.

- Trước khi dùng sản phẩm nào cũng cần thử trước ra vùng da ở cổ tay, nếu không có phản ứng gì thì mới dùng cho mặt.

Skincare cho da đang treatment

Bước 1: Tẩy trang: thực hiện 1 lần / ngày, vào buổi tối.

Bước 2: Rửa mặt bằng sữa rửa mặt: thực hiện 2 lần / ngày, vào buổi sáng và buổi tối.

Bước 4: Tẩy tế bào chết: thực hiện 1 - 2 lần / tuần, vào buổi tối.

Bước 3. Sử dụng toner/ nước hoa : thực hiện 2 lần / ngày, vào buổi sáng và buổi tối.

Bước 4. Đắp mặt nạ dưỡng ẩm da: thực hiện 1 - 2 lần / tuần, vào buổi tối.

Bước 5: Sử dụng sản phẩm treatment (BHA, Retinol…) 1 lần vào buổi tối. Nếu dùng nhiều hơn 2 loại treatment thì cần dùng cách ngày hoặc một cái dùng sáng, một cái dùng tối. Không nên dùng liên tiếp cùng một lúc sẽ gây hại cho da.

Bước 6: Serum cấp ẩm cho da: thực hiện 2 lần / ngày, vào buổi sáng và buổi tối.

Bước 7: Kem dưỡng mắt: thực hiện 2 lần / ngày, vào buổi sáng và buổi tối.

Bước 8: Kem dưỡng ẩm: thực hiện 2 lần / ngày, vào buổi sáng và buổi tối.

Bước 9: Kem chống nắng: thực hiện 1 lần / ngày, vào buổi sáng. Tham khảo: Review 11 kem chống nắng cho da treatment bảo vệ toàn diện

Lưu ý khi chọn sản phẩm skincare cho da đang treatment:

- Bắt đầu với sản phẩm có nồng độ thấp và với tần suất 1 - 2 lần/tuần, khi da đã quen dần thì mới tăng từ từ lên.

- Luôn sử dụng kem chống nắng có chỉ số SPF từ 30 trở lên và thoa lại nhiều lần trong ngày

- Dưỡng ẩm đầy đủ cho da với các sản phẩm dịu nhẹ, lành tính.

Những thành phần thường có trong các sản phẩm skincare

Skincare là gì? Cách skincare hiệu quả cho người mới bắt đầu - 22

Với những phần ở trên chắc hẳn đã giúp bạn hiểu skincare là gì và lựa chọn được cách skincare phù hợp với mình rồi phải không. Trong các sản phẩm đã nêu ở trên như chống lão hóa, trị mụn, trắng da…đều được nhắc đến trong quy trình skincare.

Vậy các sản phẩm đó có những thành phần thế nào? Hiểu được bạn sẽ dễ dàng hơn trong việc lựa chọn sản phẩm skincare hiệu quả với làn da.

Thành phần có trong skincare trị mụn

Niacinamide

Còn được gọi là vitamin B3, niacinamide là một thành phần rất tốt cho làn da đi kèm với một số lợi ích - từ làm dịu và làm dịu chứng viêm, đến thúc đẩy sản xuất collagen và giảm nhờn. Đáng chú ý nhất, nó là một chất chống oxy hóa chống lại các gốc tự do và các tác nhân gây hại từ môi trường khỏi làn da của bạn.

Axit salicylic

Axit salicylic là một trong những thành phần tốt nhất cho làn da dầu dễ bị mụn, giúp ngăn ngừa và giảm mụn hiệu quả. Axit salicylic là chất tẩy tế bào chết hóa học, đi sâu vào lỗ chân lông làm sạch bã nhờn và bụi bẩn.

Thêm vào đó, axit salicylic được cho là ưa béo - có nghĩa là nó bị hút dầu và có thể hút nó ra ngoài một cách hiệu quả để làm thông thoáng lỗ chân lông. Cho dù bạn đang sử dụng nó trong sữa rửa mặt, serum hay toner, làn da của bạn sẽ mang lại cảm giác tươi mát và thông thoáng.

>> Cách dùng BHA đúng cách trong quy trình chăm sóc da

Đất sét

Cho dù đó là cao lanh, bentonit hay hoa hồng, đất sét là thứ cần có cho da dầu. Nó hấp thụ dầu tuyệt vời và để lại làn da với cảm giác mịn màng. Mỗi loại đất sét này đều có độ sánh mịn, cảm giác sánh như nhung, vì chúng hút hết bã nhờn dư thừa trong khi điều trị mụn đầu đen.

Tuy nhiên, hãy lưu ý rằng đất sét cũng có thể khiến da bạn bị khô nẻ - đặc biệt nếu bạn tình cờ để nó trên da quá lâu hoặc nếu bạn không sử dụng kem dưỡng ẩm tốt.

Benzoyl peroxide

Đây là thành phần giúp tiêu diệt vi khuẩn gây nên mụn sưng đỏ, viêm nặng.

Thành phần có trong skincare chống lão hóa

Retinoids

Thuật ngữ này được sử dụng cho các hợp chất vitamin A, chẳng hạn như retinol và axit retinoic. Những thành phần này từ lâu đã được sử dụng tại chỗ để giúp phục hồi làn da bị tổn thương do ánh nắng mặt trời và giảm nếp nhăn, ngăn ngừa lão hóa hiệu quả.

Vitamin C (axit ascorbic)

Vitamin C là một chất chống oxy hóa mạnh, có nghĩa là nó bảo vệ da khỏi các gốc tự do - các phân tử oxy không ổn định có thể phá vỡ các tế bào da và gây ra nếp nhăn. Vitamin C có thể giúp bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời và giảm nếp nhăn.

Trước và giữa các lần sử dụng, kem chống nhăn có chứa vitamin C phải được bảo quản theo cách bảo vệ chúng khỏi không khí và ánh sáng mặt trời.

Axit hydroxy

Axit alpha hydroxy (AHA) bao gồm axit glycolic, citric và lactic. Chúng được sử dụng để loại bỏ các tế bào da chết (tẩy tế bào chết). Sử dụng sản phẩm AHA thường xuyên để chuẩn bị cho làn da của bạn hấp thụ tốt hơn các sản phẩm khác và kích thích sự phát triển của làn da mới mịn màng, đều màu.

AHA, axit beta hydroxyl và một dạng mới hơn được gọi là axit polyhydroxy cũng đã được chứng minh là có hiệu quả trong việc giảm nếp nhăn.

Coenzyme Q10

Thành phần này có thể giúp giảm nếp nhăn nhỏ quanh mắt và bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời.

Các peptit

Các phân tử này xuất hiện tự nhiên trong các cơ thể sống. Một số peptide nhất định có thể kích thích sản xuất collagen, và đã được chứng minh là cải thiện cấu trúc và nếp nhăn của da.

Chiết xuất từ ​​trà

Trà xanh, đen và trà ô long chứa các hợp chất có đặc tính chống oxy hóa và chống viêm. Các loại kem làm mờ nếp nhăn rất có thể sử dụng chiết xuất từ ​​trà xanh.

Chiết xuất hạt nho

Ngoài đặc tính chống oxy hóa và chống viêm, chiết xuất hạt nho thúc đẩy sản xuất collagen.

Skincare là gì? Cách skincare hiệu quả cho người mới bắt đầu - 23

Thành phần có trong skincare trắng da trị thâm nám, tàn nhang

Axit Kojic

Thường được sản xuất dưới dạng phụ phẩm của gạo xay - được sử dụng để làm rượu sake / rượu gạo, axit Kojic là một hoạt chất dưỡng da làm sáng và sáng da hoàn toàn tự nhiên. Axit kojic hoạt động để làm sáng và làm sáng da của bạn bằng cách làm cho một loại enzyme cần thiết cho việc sản xuất melanin không có sẵn, tức là sắc tố tạo màu cho da của bạn.

Vitamin C

Điểm mấu chốt - vitamin C là một chất chống oxy hóa chăm sóc da cần thiết. Vì làn da của bạn tạo ra vitamin C một cách tự nhiên nên nó là một trong những hoạt chất chăm sóc và dưỡng trắng da an toàn nhất mà bạn có thể sử dụng.

Alpha-arbutin

Một hoạt chất làm sáng da tự nhiên khác. Alpha-arbutin được tìm thấy trong lá của cây bearberry. Được sử dụng trong chăm sóc da ở nồng độ 1 đến 2% alpha-arbutin có thể sánh ngang với cả những chất làm sáng da hiệu quả nhất. Tương tự, đối với axit Kojic, alpha-arbutin hoạt động bằng cách ức chế các enzym tyrosinase của da.

Axit azelaic

Đừng để axit làm bạn sợ hãi, axit azelaic có cùng độ pH với da của bạn, 5.5pH và cũng có tính axit nhẹ. Axit azelaic được biết đến nhiều nhất với khả năng giúp làm dịu bệnh rosacea - một chứng mẩn đỏ mãn tính kèm theo kích ứng và đóng vảy.

Tuy nhiên, axit azelaic cũng là một thành phần làm sáng da hiệu quả. Axit azelaic được sử dụng trong chăm sóc da sẽ không chỉ giúp làm đều màu da của bạn mà còn giúp giữ cho làn da của bạn thông thoáng.

Axit glycolic

Hầu hết mọi người đều biết axit glycolic hoạt động như một chất tẩy tế bào chết, hầu hết mọi người không biết axit glycolic cũng có thể giúp làm sáng da.

Dưỡng da bằng axit glycolic tăng tốc độ chuyển hóa tự nhiên của các tế bào da của bạn hay còn gọi là tốc độ tẩy tế bào chết của chúng.

Tẩy da chết không đều có thể gây ra màu da không đồng đều, do đó axit glycolic có thể thúc đẩy mạnh mẽ kết quả của các chất làm sáng da tác động trực tiếp như axit Kojic.

Axit linoleic

Mặc dù bạn có thể chưa nghe nói về axit linoleic, nhưng chắc chắn bạn sẽ nghe nói về các loại dầu thực vật tự nhiên có chứa axit linoleic - dầu tầm xuân, dầu hạt nho và dầu hoa anh thảo.

Axit linoleic có thể giúp tăng tốc độ tái tạo tế bào da của bạn tương tự như axit glycolic với các nghiên cứu gần đây cho thấy axit linoleic cũng có thể trực tiếp ngăn chặn sản xuất melanin. Một hoạt chất chăm sóc da tự nhiên khác với khả năng làm sáng và làm sáng da đáng chú ý.

Dâu tằm giấy

Chiết xuất dâu tằm là một hoạt chất làm sáng da đang phát triển. Các nguồn tự hào rằng chiết xuất dâu tằm thậm chí có thể có hiệu quả tốt hơn Hydroquinone đang gây tranh cãi.

Được đặt tên là chất nhặt rác superoxide, chiết xuất dâu tằm giấy cũng có thể giúp bảo vệ da chống lại các gốc tự do gây hại, tức là các đốm đồi mồi do ô nhiễm gây ra.

Chiết xuất cam thảo

Là một hỗn hợp của các hoạt chất, chiết xuất cam thảo chứa nhiều thành phần có công dụng làm sáng da. Một số trong số này hoạt động theo cách truyền thống bằng cách ức chế hoạt động của tyrosinase trong khi những loại khác cũng làm sáng da nhưng bằng các cơ chế khác.

Điều này làm cho chiết xuất cam thảo trở thành một thành phần chăm sóc da hấp dẫn và rất hiệu quả để làm sáng và sáng da.

Thành phần có trong skincare cho da nhạy cảm, mỏng yếu

Các thành phần sau được biết đến với đặc tính làm dịu, làm dịu da, chống viêm và khóa ẩm, giúp chúng có hiệu quả trong việc điều trị da nhạy cảm:

  • Nha đam
  • Dầu argan
  • Dầu cây lưu ly
  • Calendula
  • Hoa cúc
  • Hoa anh thảo
  • Jojoba
  • Axit hyaluronic
  • Dầu ô liu
  • Lê gai
  • Hắc mai biển
  • Rong biển
  • Bơ hạt mỡ
  • Dầu hạt hướng dương

Lưu ý quan trọng cần nhớ khi skincare là gì?

Lưu ý khi skincare Cụ thể
Đảm bảo vệ sinh 

Skincare là gì và chúng sẽ thực sự phát huy hiệu quả nếu bạn chấp hành vấn đề vệ sinh trong các bước chăm sóc da.

Tay nên được rửa sạch trước khi bắt đầu skincare. Toner nên dùng dạng phun hoặc bông tẩy trang, các bước khác nên thực hiện khi tay đã được làm sạch.

Thực hiện đúng các bước và quy trình thoa sản phẩm

Ngay cả khi bạn có nhu cầu thay đổi các sản phẩm để phù hợp vớ làn da và nhu cầu thì bạn vẫn phải duy trì các bước skincare cơ bản theo thứ tự:

Làm sạch - toner - mask - đặc trị - serum - dưỡng ẩm - chống nắng

Về toner, kem dưỡng ẩm và chống nắng

Toner nhất thiết không được bỏ qua, bởi nếu không dùng thì các
bước skincare tiếp theo sẽ giảm đi 30% công dụng.

Kem dưỡng ẩm và chống nắng là sản phẩm cần phải sử dụng, bởi chúng quan trọng kể cả làn da dầu hay da mụn.

Kem dưỡng da sẽ có tác dụng nhanh nhất trong khoảng 21 ngày, nếu 60 ngày mà không thấy sự thay đổi thì bạn nên đổi sang sản phẩm khác. 

AHA và vitamin C Nếu bạn dùng AHA thì không dùng vitamin C. Nếu kết hợp cả hai thì tác dụng sẽ bằng 0, bởi AHA làm mất đi tác dụng của vitamin C.
Các thành phần không nên dùng ban ngày AHA, BHA, retinol, tretinoin không sử dụng ban ngày bởi chúng dễ bị hấp thụ bởi ánh nắng mặt trời, nên dùng buổi tối và thoa kem chống nắng đầy đủ vào ban ngày. 
Mặt nạ dưỡng da Chỉ dùng mặt nạ giấy trong giới hạn 20 phút, để lâu da sẽ dễ bị khô. Lỗ chân lông to thì nên dùng mask đất sét, da mụn thì nên dùng mask trà xanh, muốn trắng thì dùng mask gọc trai, muốn căng bóng/ cấp ẩm thì dùng mask nha đam, quả mọng, ...

Phụ nữ mang thai, cho con bú cần lưu ý gì khi skincare?

Skincare là gì? Cách skincare hiệu quả cho người mới bắt đầu - 24

Với phụ nữ mang thai cần cẩn trọng khi sử dụng các sản phẩm chăm sóc da, đặc biệt là nên tạm dừng các thành phần đặc trị có nồng độ cao để đảm bảo an toàn cho sức khỏe của mẹ và bé. Theo học viện da liễu Hoa Kỳ AAD khuyến cáo, những người mang thai hoặc đang cho con bú tránh sử dụng các sản phẩm có chứa retinoid bao gồm isotretinoin, tretinoin, tazarotene, spironolactone và adapalene. Nên cẩn trọng với một số loại kháng sinh như doxycycline, hạn chế chất benzoyl peroxide và axit salicylic  (AHA/BHA).

Ngoài ra, phụ nữ mang thai cũng nên thận trọng với các sản phẩm làm sáng da, chống lão hóa, trị mụn. Lúc này bạn chỉ nên sử dụng các sản phẩm cấp ẩm thông thường, tìm mua các sản phẩm hữu cơ có chiết xuất từ thiên nhiên và chỉ thực hiện skincare chuyên sâu sau khi cai sữa cho bé.

Trên đây là những thông tin về Skincare là gì mà Vua Hàng Hiệu đã tổng hợp chi tiết để mang đến bạn. Hy vọng rằng sẽ giúp bạn xây dựng được quy trình skincare đúng cách, phù hợp mang đến hiệu quả tốt nhất cho làn da của mình. 

Nếu bạn muốn mua mỹ phẩm chính hãng cho hành trình skincare của mình đừng quên ghé Vua Hàng Hiệu nhé!

Mua sản phẩm trên Website hoặc đặt mua hàng qua Hotline:

SÀN THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ VUA HÀNG HIỆU VIỆT NAM

Website: https://vuahanghieu.com

Hotline: 093.934.8888

Email: [email protected]

Địa chỉ: Tầng 3, Tòa nhà 24T3 Thanh Xuân Complex, Số 6 Lê Văn Thiêm, Thanh Xuân Trung, Thanh Xuân, Hà Nội.

Chúng tôi mang lại cho khách hàng các quyền lợi khi mua hàng:

  • Giao hàng toàn quốc nhanh chóng với nhiều phương thức thanh toán
  • Được kiểm tra hàng trước khi nhận
  • Đổi trả và Hoàn tiền 100% nếu phát hiện hàng giả trong 7 ngày
  • Bảo hành sản phẩm miễn phí
  • Mua hàng trả góp linh hoạt
  • Tích điểm thành viên và nhiều ưu đãi khi mua hàng

Vua Hàng Hiệu cam kết luôn đồng hành và hỗ trợ bạn trong mọi khía cạnh của trải nghiệm mua sắm, để bạn có thể tự tin và thoải mái khi mua sản phẩm trên Vua Hàng Hiệu.

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với

Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể.

author
Tác giả: Mai Trang
Tôi là Mai Trang - Cô gái thích thời trang hàng hiệu, nước hoa, làm đẹp và chia sẻ kiến thức về các lĩnh vực này. Tôi luôn cập nhật các xu hướng và sản phẩm hàng hiệu mới để có được trải nghiệm thực tế trước khi chia sẻ với bạn đọc. Với niềm đam mê viết lách, tôi thường xuyên đăng tải các bài viết trên trang Vua Hàng Hiệu, giúp các bạn có được cái nhìn tổng quan về sản phẩm trước khi quyết định mua sắm.

Bài viết liên quan

cach-tao-dang-chup-anh-hoang-hon
Top 23+ cách tạo dáng chụp ảnh hoàng hôn cực đẹp và lãng mạn 
Mai Trang 28/03/2024
tao-dang-chup-anh-voi-banh-sinh-nhat
Gợi ý 18+ cách tạo dáng chụp ảnh với bánh sinh nhật sáng tạo và ấn tượng
Mai Trang 28/03/2024
mau-nail-hong
100+ mẫu nail hồng đẹp nhẹ nhàng, tự nhiên ngọt ngào
Diệu Thanh 27/03/2024
cach-buoc-toc-xinh-xan-ngot-ngao-khi-dien-vay-lien
Cách buộc tóc xinh xắn, ngọt ngào khi diện váy liền
Diệu Thanh 27/03/2024
gentleman-la-gi-cach-de-tro-thanh-mot-quy-ong-thuc-thu
Gentleman là gì? Cách để trở thành một quý ông thực thụ
Mai Trang 27/03/2024
5-cong-thuc-mat-na-tinh-dau-giup-ban-cai-thien-khuyet-diem-lan-da
5 công thức mặt nạ tinh dầu giúp bạn cải thiện khuyết điểm làn da 
Thùy Linh 27/03/2024

Bài viết mới nhất

4-kieu-giay-dep-giup-chan-thon-dai-hon-hack-dang-cuc-dinh
4 kiểu giày dép giúp chân thon dài hơn, hack dáng cực đỉnh
Mai Trang 28/03/2024
7-thiet-ke-dong-ho-mang-dam-dau-an-sang-tao
7 thiết kế đồng hồ mang đậm dấu ấn sáng tạo
Thùy Linh 28/03/2024
cach-tao-dang-chup-anh-hoang-hon
Top 23+ cách tạo dáng chụp ảnh hoàng hôn cực đẹp và lãng mạn 
Mai Trang 28/03/2024
tao-dang-chup-anh-voi-banh-sinh-nhat
Gợi ý 18+ cách tạo dáng chụp ảnh với bánh sinh nhật sáng tạo và ấn tượng
Mai Trang 28/03/2024
toc-mai-dai-nen-tao-kieu-gi-de-thang-hang-nhan-sac
Tóc mái dài nên tạo kiểu gì để thăng hạng nhan sắc?
Thùy Linh 28/03/2024
6-meo-chon-tui-xach-di-du-lich-phu-hop-de-co-chuyen-di-tuyet-voi
6 mẹo chọn túi xách đi du lịch phù hợp để có chuyến đi tuyệt vời
Mai Trang 28/03/2024

Bình luận của khách hàng

Đánh giá nhận xét của bạn về bài viết này
Bạn đã đánh giá 5 sao.
* Thông tin bắt buộc
* Thông tin bắt buộc
* Thông tin bắt buộc

Miễn trừ trách nhiệm: Mặc dù chúng tôi luôn cố gắng đảm bảo rằng mọi thông tin đều chính xác, nhưng đôi khi nhà sản xuất có thể thay đổi danh sách thành phần của sản phẩm. Bao bì và thành phần trong thực tế có thể khác biệt với những gì được mô tả trên website. Chúng tôi khuyến cáo bạn không nên chỉ dựa trên thông tin được ghi trên website, mà hãy luôn luôn đọc nhãn mác, cảnh báo và hướng dẫn sử dụng trước khi dùng sản phẩm. Để biết thêm thông tin, vui lòng liên hệ nhà sản xuất. Nội dung trên trang web này chỉ được dùng để tham khảo, không thể thay thế chỉ dẫn của dược sỹ, bác sỹ và các chuyên gia sức khỏe. Bạn không nên sử dụng thông tin này để tự chẩn đoán và điều trị bệnh của mình. Hãy liên hệ các cơ quan y tế ngay lập tức nếu bạn nghi ngờ mình đang gặp vấn đề về sức khỏe. Các thông tin và công bố liên quan đến thực phẩm chức năng giảm cân chưa được thẩm định bởi Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm, cũng như không được dùng để chẩn đoán, điều trị, chữa trị, hay phòng ngừa bệnh tật cùng các vấn đề sức khỏe khác. Chúng tôi không chịu trách nhiệm về nhầm lẫn hay sai lệch về sản phẩm.

Chat Messenger