Cách đánh bóng đồng hồ cho từng bộ phận chuyên nghiệp nhất

Đồng hồ là phụ kiện giá trị giúp thể hiện phong cách và đẳng cấp của người sở hữu, qua thời gian dài sử dụng đồng hồ dù đắt tiền đến đâu cũng không thể tránh khỏi những vết trầy xước, không còn được sáng bóng như hồi đầu. Vậy nên cần biết cách đánh bóng đồng hồ để giữ nét thẩm mỹ và sử dụng được dài lâu.

Nếu như bạn chưa biết cách đánh bóng đồng hồ với các bộ phận bên ngoài là mặt kính, dây đeo và vỏ đồng hồ một cách chuyên nghiệp mang lại hiệu quả tốt nhất thì hãy cùng xem các hướng dẫn dưới đây của vuahanghieu và áp dụng “tân trang” lại cho chiếc đồng hồ yêu quý nhé!

Cách đánh bóng mặt đồng hồ

Đặc điểm của 4 loại kính đồng hồ phổ biến nhất hiện nay

Giá trị và vẻ đẹp của một chiếc đồng hồ được thể hiện ở chính mặt số trung tâm của nó, mọi đường nét tinh hoa đều được chạm khắc ở đây, là nơi ghi tên thương hiệu đồng hồ cao cấp và sẽ làm bạn tự hào lẫn tự tin khi chưng diện nó trên cổ tay mình.

Và sau một thời gian dài sử dụng không thể tránh khỏi những va chạm và các tác động bên ngoài nên mặt kính đồng hồ sẽ bị trầy xước và không còn được bóng sáng như ban đầu. Việc đánh bóng mặt đồng hồ là rất cần thiết nhưng cần tỉ mỉ và cẩn trọng, với mỗi mặt kính được làm từ chất liệu khác nhau sẽ có cách đánh bóng đồng hồ riêng.

Cách đánh bóng đồng hồ cho từng bộ phận chuyên nghiệp nhất - 1

Hiện nay trên thị trường đồng hồ thông dụng với các mặt kính như kính sappire, mica, kính nhựa, kính mineralglass còn được gọi là kính khoáng chất…

+ Kính Sapphire: Đây là chất liệu mặt kính được sử dụng ở dòng đồng hồ cao cấp có khả năng tránh va đập và trầy xước cực tốt, thế nhưng không phải vì thế mà không bị trầy xước, sau thời gian sử dụng cũng sẽ bị ảnh hưởng ít nhiều vậy nên cần phải biết cách giữ gìn cẩn thận. Đặc biệt không nên để chung với những đồng hồ khác có mặt kính sapphire và các trang sức khác nhất là có đính kim cương.

Cách đánh bóng đồng hồ cho từng bộ phận chuyên nghiệp nhất - 2

Do tính vật liệu có độ cứng rất cao thế nên cách làm mặt kính hết xước cho đồng hồ sapphire cực kỳ khó, hơn nữa chi phí cũng ngang bằng với việc thay lại kính mới, Vậy nên nếu chẳng may mặt kính đồng hồ cao cấp này của bạn bị trầy thì tốt nhất nên đi thay mới.

Ngoài ra có thể tiến hành vệ sinh mặt kính sapphire chống trầy để đảm bảo độ sáng bóng như sau: Bạn sử dụng khăn mềm sạch có thấm một ít xà phòng hoặc kem đánh răng trắng, rồi nhẹ nhàng lau đều khắp mặt đồng hồ. Không được dùng bàn chải hay bất cứ vậy có lông cứng nào để chà cọ bởi có thể “chữa bò lành thành bò què” đấy. Sau khi đau đều thì để nguyên trong khoảng 3 phút rồi lấy khăn khô mềm lau sạch, nếu bạn sử dụng xà phòng thì dùng khăn ẩm để lau. Và cùng ngắm thành quả là mặt kính đồng hồ trở nên sáng bóng hơn rất nhiều.

+ Kính Mica: Là chất liệu kính thường dùng cho dòng đồng hồ có giá bình dân hoặc những dòng đồng hồ cổ. Là vật liệu kính nhựa tổng hợp trong suốt, có tính dẻo dễ tạo kiểu thiết kế mặt kinh lồi đặc trưng. Đặc điểm của loại kính này là dễ tạo mặt xong có chi phí thấp vì thế phần lớn sẽ đều dễ bị trầy xước. Xong vết trầy xước của mặt kính Mica dễ được xử lý, có thể làm sạch bằng vài mềm với xà phòng hoặc kem đánh răng, thế nhưng nếu xước quá nhiều thì có thể mang đi thay, bởi giá thành không quá đặt và bạn cũng có thể tùy chọn mức tiền phù hợp với tài chính.Cách đánh bóng đồng hồ cho từng bộ phận chuyên nghiệp nhất - 3

+ Kính Mineral (kính khoáng) là chất liệu tổng hợp có nguồn gốc chính là từ thủy tinh, độ cứng sẽ khác nhau tùy thuộc vào thương hiệu và giá tiền đồng hồ. Có thể nói đây là loại kính đồng hồ dễ dàng bị loại bỏ đi vết xước cao nhất với chi phí thấp nhất. Tùy vào mức độ trầy xước mà có cách xử lý khác nhau và nếu bị quà nghiêm trọng thì tốt nhất nên mang tới cơ sở sửa chữa để được khắc phục với các dụng cụ chuyên dụng.

Cách đánh bóng đồng hồ cho từng bộ phận chuyên nghiệp nhất - 4

+ Kính Hardlex (Hardlex Crystal) là loại kính độc quyền của thương hiệu Seiko Nhật Bản được làm từ chất liệu thủy tinh Borosilicate – thủy tinh phòng thí nghiệm được bổ sung thêm phụ gia nhằm tăng độ cứng. Kính này có khả năng chịu va đập tốt, giá thành thấp nhưng lại khó đánh bóng khi bị trầy xước hay thay thế vì dễ nứt bể và đặc biệt là rất khó mua do tính độc quyền.

Cách đánh bóng đồng hồ cho từng bộ phận chuyên nghiệp nhất - 5

Cách đánh bóng mặt đồng hồ ngay tại nhà

Dưới đây là cách đánh bóng đồng hồ với mặt kính từ chất liệu Mica hay kính khoáng bị xước nhẹ và mờ.

Để thực hiện cần chuẩn bị 3 dụng cụ đánh bóng đồng hồ như sau: kem đánh răng (loại trắng không phải gel), bông y tế và vải mịn (tốt nhất là cotton không nên dùng khăn lông bởi các sợi có thể vướng lại vào khe hở rất khó lấy ra).

+ Cách thực hiện: Bạn lấy một lượng vừa đủ kem đánh răng thoa đề lên mặt kính đồng hồ, sau đó để nguyên khoảng 2 phút cho khô lại, tiếp đến lấy bông gòn y tế dánh đều lên mặt đòng hồ trong khoảng 3 phút. Cuối cùng dùng vải mịn cotton thấm nước ẩm rồi lau sạch sẽ lại. Bạn sẽ thấy đồng hồ mờ đi các vết trầy xước và sáng bóng trở lại.

Nếu như đồng hồ của bạn dùng đã lâu và có những vết xước sâu thì tốt nhất nên mang ra cửa hàng sữa chữa để được xử lý hoặc thay lại với mặt kính mới.

Cách đánh bóng đồng hồ cho từng bộ phận chuyên nghiệp nhất - 6

Đối với mặt kính sapphire hay hardlex thì không thể dùng kem đánh răng như ở trên mà cần phải mua keo kim cương và đánh bóng với máy đánh bóng chuyên dụng. Tốt nhất nên mang đến cơ sở uy tín để làm bóng và làm mờ vết trầy xước hoặc nên thay hẳn mặt kính mới bởi chi phí sửa cũng gần như là thay mới rồi.

Cách đánh bóng đồng hồ cho từng bộ phận chuyên nghiệp nhất - 7

Cách đánh bóng mặt kính đồng hồ tại cơ sở chuyên nghiệp

Nếu mang tới cơ sở chuyên dụng để đánh bóng đồng hồ thì bạn cũng nên biết trước được các bước thực hiện để có thể đánh giá xem địa chỉ đó có thật sự uy tín hay không. Và cách thực hiện bằng máy sẽ gồm các bước như sau:

Bước 1: Bọc toàn bộ đồng hồ bằng keo giấy và chỉ để lộ phần mặt kính nhằm không gây ảnh hưởng đến các bộ phận khác trong quá trình thực hiện.

  Bước 2: Sau đó sẽ được phủ một lớp phấn đánh bóng mỏng và tiến hành tiếp xúc với máy bánh xe đánh bóng chuyên dụng.

  Bước 3: Trong quá trình đánh bóng mặt đồng hồ sẽ thường xuyên di chuyển các góc độ khác nhau để có thể xử lý được tất cả các vết xước và vùng cần làm sáng. Để cho hiệu quả hơn thì người thọ sẽ phải tăng giảm áp suất giữa mặt kính đồng hồ với bánh xe.

  Bước 4: Nếu như mặt kính quá nóng thì tiếp xúc với bánh xe thì cần phải tạm dừng, để nguội lại rồi mới tiếp tục thực hiện, hoặc người thợ sẽ bôi thêm phân đánh bóng để giảm nhiệt độ.

  Bước 5: Việc đánh bóng đồng hồ sẽ hoàn thành khi mặt kính sáng bóng không còn vết trẩy xước nữa. Cuối cùng sẽ được đặt vào máy rung để làm sạch và tăng thêm độ bóng, sau đó lau khô lại với khăn mềm và trả lại cho bạn.

Cách đánh bóng đồng hồ cho từng bộ phận chuyên nghiệp nhất - 8

Video quy trình đánh bóng mặt đồng hồ bằng máy  

How to Remove Scratches from Glass Watch Crystals

Cách đánh bóng dây đồng hồ

Dây đồng hồ là bộ phận thẩm mỹ quan trọng chỉ sau mặt đồng hồ, dây đồng hồ đẹp và chất lượng sẽ thể hiện đẳng cấp và giá trị của người sở hữu, vậy nên việc giữ gìn, chăm sóc và bảo quản là vô cùng cần thiết, nên được thực hiện vệ sinh thường xuyên để dây luôn được sạch sẽ bóng sáng.

Hiện nay phổ biến nhất là đồng hồ dây kim loại (thép không gỉ 316L, bạc, mạ vàng…) và đồng hồ dây da, với mỗi loại sẽ có cách đánh bóng khác nhau.

Đánh bóng đồng hồ dây kim loại

Với dây kim loại sau thời gian sử dụng không thể tránh khỏi tình trạng bị va đập dẫn đến các vết xước, vì thế để đồng hồ luôn được bền đẹp sáng bóng thì nên thường xuyên vệ sinh hàng tháng, hoặc ngay sau khi có vết xước mới thì nên xử lý ngay.

Cách đánh bóng đồng hồ cho từng bộ phận chuyên nghiệp nhất - 9

+ Cách thực hiện: Đầu tiên bạn cần rửa sạch bằng với nước ấm hoặc xà phòng ấm, rồi thoa một lớp kem đánh răng thật đều, sử dụng bàn chải đánh răng có lông mềm cọ nhẹ nhàng vào từng ngóc ngách, thực hiện cẩn thận và tỉ mỉ để có thể sạch sẽ được hết bụi bẩn trên dây đồng hồ. Cuối cùng lau sạch lại với khăn mềm và đợi cho khô hẳn sẽ thấy đồng hồ sáng bóng như mới.

Cách đánh bóng đồng hồ cho từng bộ phận chuyên nghiệp nhất - 10

Lưu ý cần phải cẩn thận và tránh sử dụng các hóa chất tẩy bên ngoài bởi đánh bóng đồng hồ mạ vàng sẽ làm bị mờ và bong tróc mất lớp vàng bên ngoài.

Tuy nhiên với những vết xước quá sâu thì cần phải có sự can thiết xử lý của các thiết bị và thợ chuyên nghiệp, hãy tìm đến địa chỉ uy tín để được tư vấn và tiến hành.

Đánh bóng đồng hồ dây da

Dây da thì sẽ không dễ bị trầy xước giống như dây kim loại, thế nhưng lại dễ bám bụi bẩn làm xỉn màu và không còn được bóng mới. Vậy nên cần thường xuyên làm sạch với các thức như sau:

Cách đánh bóng đồng hồ cho từng bộ phận chuyên nghiệp nhất - 11

Đầu tiên là tháo rời dây ra khỏi đồng hồ để trong quá trình làm sạch không bị ảnh hưởng. Tiếp đến pha dung dịch với nước rửa tay (không để nổi nhiều bọt) hoặc sử dụng bột baking soda pha loãng, nhúng vải mềm sạch vào dung dịch và vắt ráo nước tiến hành lau nhẹ nhàng trên toàn bộ bề mặt dây da. Và để làm cho dây da đồng hồ được sáng bóng hãy lau nhẹ lên bề mặt phía trên một lớp dầu olive và để trong khoảng 3 phút. Cuối cùng lau sạch sẽ với khăn mềm khô, bởi nếu để ẩm sẽ là cơ hội để các vi khuẩn gây mùi làm hư hại dây da đấy.

-------------------------

>> Có thể bạn quan tâm: 

Cách đánh bóng đồng hồ cho từng bộ phận chuyên nghiệp nhất - 12 5+ Bí kíp bảo quản giúp đồng hồ cơ “thọ” trên 15 năm

Cách đánh bóng vỏ đồng hồ

Vỏ đồng hồ sau quá trình sử dụng sẽ có bụi bặm, mồ hôi bám dính vào và ở dưới mặt đồng hồ lâu ngày sẽ tạo thành một lớp bao phủ khắp vỏ làm cho đồng hồ bị bẩn và mờ dần đi. Và có thể trong quá trình đeo tháo, cất giữ bị va chạm làm vỏ đồng hồ bị xước đi. Vậy nên đừng có chủ quan để lâu ngày sẽ làm đồng hồ càng khó xử lý và trông mất thẩm mỹ đi rất nhiều.

Cách đánh bóng đồng hồ cho từng bộ phận chuyên nghiệp nhất - 13

Hiện nay vỏ đồng hồ kim loại có 8 chất liệu chính là: thép không gỉ 316L, mạ vàng, ceramic, vàng, titanium, bạch kim, tungsten và tantalum.

Việc đánh bóng vỏ đồng hồ và làm mờ đi các vết trầy xước không thể thực hiện ở nhà mà cần phải mang tới cơ sở sửa chữa chuyên dụng để xử lý. Việc đánh bóng đồng hồ ở phần vỏ máy không quá phức tạp thế nhưng đòi hỏi người thợ phải có chuyên môn cao, kinh nghiệm và tỉ mỉ cần thận từng chi tiết để tránh không bị làm mất đi logo, series hay các thông số của đồng hồ.

-------------------------

>> Có thể bạn quan tâm: 

Cách đánh bóng đồng hồ cho từng bộ phận chuyên nghiệp nhất - 14 Tìm hiểu chi tiết đồng hồ dây đá ceramic và những mẫu sản phẩm nổi bật

Video cách đánh bóng vỏ đồng hồ chuyên nghiệp với 8 bước

How to Remove Scratches from Glass Watch Crystals

 

----------------♥-----------------

Hi vọng với những chia sẻ về cách đánh bóng đồng hồ toàn diện ở trên đây sẽ giúp các bạn biết cách giữ gìn, chăm sóc và “tân trang” cho chiếc đồng hồ giá trị của mình một cách đúng chuẩn nhất.

Địa chỉ mua đồng hồ cao cấp chính hãng uy tín

Và để mua đồng hồ cao cấp chính hãng chất lượng với giá tốt thì nên tìm đến địa chỉ bán đồng hồ hàng hiệu uy tín đã có tên tuổi và được đánh giá tốt từ phía khách hàng. Đặc biệt tại đó phải có đầy đủ các giấy tờ, hóa đơn, bảo hành của hãng, có chính sách đổi trả nếu phát hiện hàng giả hoặc lỗi. Và Vua Hàng Hiệu Việt Nam đáp ứng được đầy đủ các yêu cầu trên nên đã là sựa lựa chọn đảm bảo của rất nhiều các tín đồ đam mê đồng hồ.

Để mua hàng hiệu chính hãng tránh hàng giả hàng nhái, điều đầu tiên cần làm chính là tìm hiểu thông tin của sản phẩm trên website của hãng, từ mẫu mã, màu sắc, thông số, giá cả…để có thể dễ dàng đối chiếu một cách chính xác nhất với đồng hồ mà bạn sẽ mua.

Cách đánh bóng đồng hồ cho từng bộ phận chuyên nghiệp nhất - 15  Liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn và phục vụ nhanh chóng!

-----------------------------

SÀN THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ VUA HÀNG HIỆU VIỆT NAM

Website: https://vuahanghieu.com

Hotline: 093.934.8888

Email: [email protected]

Địa chỉ: Tầng 3, Tòa nhà 24T3 Thanh Xuân Complex, Số 6 Lê Văn Thiêm, Thanh Xuân Trung, Thanh Xuân, Hà Nội.

author
Tác giả: Mai Trang
Tôi là Mai Trang - Cô gái thích thời trang hàng hiệu, nước hoa, làm đẹp và chia sẻ kiến thức về các lĩnh vực này. Tôi luôn cập nhật các xu hướng và sản phẩm hàng hiệu mới để có được trải nghiệm thực tế trước khi chia sẻ với bạn đọc. Với niềm đam mê viết lách, tôi thường xuyên đăng tải các bài viết trên trang Vua Hàng Hiệu, giúp các bạn có được cái nhìn tổng quan về sản phẩm trước khi quyết định mua sắm.

Bài viết liên quan

cach-tao-dang-chup-anh-hoang-hon
Top 23+ cách tạo dáng chụp ảnh hoàng hôn cực đẹp và lãng mạn 
Mai Trang 28/03/2024
tao-dang-chup-anh-voi-banh-sinh-nhat
Gợi ý 18+ cách tạo dáng chụp ảnh với bánh sinh nhật sáng tạo và ấn tượng
Mai Trang 28/03/2024
mau-nail-hong
100+ mẫu nail hồng đẹp nhẹ nhàng, tự nhiên ngọt ngào
Diệu Thanh 27/03/2024
cach-buoc-toc-xinh-xan-ngot-ngao-khi-dien-vay-lien
Cách buộc tóc xinh xắn, ngọt ngào khi diện váy liền
Diệu Thanh 27/03/2024
gentleman-la-gi-cach-de-tro-thanh-mot-quy-ong-thuc-thu
Gentleman là gì? Cách để trở thành một quý ông thực thụ
Mai Trang 27/03/2024
mau-taupe-la-gi-cach-phoi-do-sanh-dieu-voi-tone-taupe-cho-nam
Màu taupe là gì? Cách phối đồ sành điệu với tone taupe cho nam
Mai Trang 27/03/2024

Bài viết mới nhất

4-kieu-giay-dep-giup-chan-thon-dai-hon-hack-dang-cuc-dinh
4 kiểu giày dép giúp chân thon dài hơn, hack dáng cực đỉnh
Mai Trang 28/03/2024
7-thiet-ke-dong-ho-mang-dam-dau-an-sang-tao
7 thiết kế đồng hồ mang đậm dấu ấn sáng tạo
Thùy Linh 28/03/2024
cach-tao-dang-chup-anh-hoang-hon
Top 23+ cách tạo dáng chụp ảnh hoàng hôn cực đẹp và lãng mạn 
Mai Trang 28/03/2024
tao-dang-chup-anh-voi-banh-sinh-nhat
Gợi ý 18+ cách tạo dáng chụp ảnh với bánh sinh nhật sáng tạo và ấn tượng
Mai Trang 28/03/2024
toc-mai-dai-nen-tao-kieu-gi-de-thang-hang-nhan-sac
Tóc mái dài nên tạo kiểu gì để thăng hạng nhan sắc?
Thùy Linh 28/03/2024
6-meo-chon-tui-xach-di-du-lich-phu-hop-de-co-chuyen-di-tuyet-voi
6 mẹo chọn túi xách đi du lịch phù hợp để có chuyến đi tuyệt vời
Mai Trang 28/03/2024

Bình luận của khách hàng

Đánh giá nhận xét của bạn về bài viết này
Bạn đã đánh giá 5 sao.
* Thông tin bắt buộc
* Thông tin bắt buộc
* Thông tin bắt buộc
Chat Messenger