Chanel No.5 - Kỷ niệm 100 năm ra đời của sự khác biệt, đẳng cấp

Nước hoa Chanel No.5 đã trở thành tượng đài 100 năm của thương hiệu Chanel bởi hương thơm khác biệt, gắn liền tên tuổi của các chuyên gia hương thơm hàng đầu.

Kỷ niệm 100 năm hương nước hoa No.5 ra đời, nhà mốt Pháp tổ chức nhiều hoạt động. Mới nhất, họ sản xuất bộ phim ngắn Celebrity với sự tham gia của diễn viên Marion Cotillard, nghệ sĩ múa ballet Marie-Agnès Gillo, biểu tượng thời trang Trung Quốc Hung Huang, nhà tâm lý học Laurie Santos, cựu biên tập viên Vanity Fair - Graydon Carter và vũ công Lil Buck.

Diễn viên Marion Cotillard - đại sứ nước hoa Chanel No.5. Ảnh: Chanel

Nữ diễn viên đã chia sẻ ấn tượng đầu tiên đối với Thương hiệu CHANEL: "Tôi luôn bị thu hút bởi CHANEL. Thương hiệu là những gì tôi vẫn luôn mơ về. Thật khó để diễn tả cảm giác khi giấc mơ trở thành hiện thực.". CHANEL mang đến món quà của sự kỳ diệu, và món quà đó khiến chúng ta tràn ngập trong sự ngạc nhiên tuyệt vời.

Theo Vogue, suốt 100 năm, Chanel No. 5 luôn nằm trong danh sách mẫu nước hoa đắt đỏ bán chạy nhất. Sản phẩm được coi là biểu tượng hương thơm của Chanel lẫn ngành công nghiệp nước hoa thế giới, do huyền thoại Coco Chanel và bậc thầy mùi hương Ernest Beaux sáng tạo.

Để có được mùi hương tốt nhất, các nghệ nhân thu mua hoa hồng và nhài từ các cánh đồng hoa Rose De Mai ở quận Grasse thuộc xứ Provence, Pháp. Tuy vậy, nhà mốt Pháp không đặt hàng vô tội vạ. Chanel chỉ chấp nhận nhập hoa từ họ nhà Muls - một gia tộc sở hữu những cánh đồng hoa lớn nhất quận Grasse. Mỗi năm, họ phải cung cấp từ 50 tấn hoa hồng và 20 tấn hoa nhài cho nhà sản xuất. Các chuyên gia cho biết cứ 350-400 bông, nhà mốt sẽ có khoảng 1 kg cánh hoa để làm hương liệu.

Beaux cho Coco Chanel ngửi một loạt mùi hương khác nhau. Cuối cùng, Chanel chọn ra 80 hương thơm tự nhiên và nhân tạo mà theo bà gần với "mùi phụ nữ" nhất. Từ đó, Beaux tạo ra 10 mùi hương, được đánh số từ 1 tới 5 và 20 đến 24. Coco Chanel chọn hương số 5 vì đặc biệt ưa thích con số này. Sau này, bà lấy luôn mã số No.5 (Number 5) làm tên gọi chính thức cho dòng nước hoa. Nhiều chuyên gia nhận định cái tên gợi cảm giác đơn giản, tinh tế nhưng đầy bí ẩn.

Hình mẫu chai nước hoa Chanel No.5 nổi tiếng. Ảnh: Chanel

No.5 ra mắt năm 1921, là một hương thơm phức tạp, đa tầng lớp và khó nắm bắt, kết hợp hương hoa nhài, hoàng lan, hoa hồng, gỗ đàn hương và một mùi hương nhân tạo aldehyde. Nốt hương này có mùi nồng, mạnh nên nhiều nhà sản xuất nước hoa đương thời e dè khi sử dụng. Tuy nhiên, lượng lớn aldehyde giúp sản phẩm lưu hương lâu và rất riêng biệt. Coco Chanel tham vọng làm ra một mùi hương thể hiện được vẻ gợi cảm, phức tạp, trong sáng, thanh tao. Theo Vogue, khi thử ngửi, bà thốt lên: "Đây là nước hoa của phụ nữ, mùi hương của phụ nữ".

Chanel chọn thiết kế chai đơn giản với lọ thủy tinh vuông vắn, đơn giản, trong suốt, nắp hình oval. Nhiều người cho rằng chai nước hoa được phỏng theo hình dạng quảng trường Vendôme. Số khác nói nó lấy cảm hứng từ các lọ dược phẩm thủy tinh, hoặc giống những bình đựng whisky mà Chanel đã thấy trong hầm rượu của người tình Arthur "Boy" Capel. Nhà thiết kế chưa bao giờ xác nhận những thông tin này mà để chúng như những chuyện truyền miệng, tăng tính bí ẩn, thú vị cho dòng nước hoa. Sau này, thiết kế chai sửa đổi đôi chút nhưng vẫn giữ được đặc trưng ban đầu. Năm 1980, nghệ sĩ Andy Warhol - bạn thân Chanel - đã đưa hình dáng chai nước hoa vào những tác phẩm pop-art của mình.

Để ăn mừng sự ra đời của No.5, Chanel mời bạn bè tới một nhà hàng nổi tiếng ở Riviera và xịt một ít nước hoa quanh bàn ăn. Tất cả phụ nữ đi qua đều dừng lại để hỏi về hương thơm. Hương nước hoa No.5 gây tiếng vang trong giới thượng lưu ngay trước khi ra mắt chính thức.

Marilyn and N°5 – Inside CHANEL

Hương của nước hoa Chael gắn liền với hình ảnh gợi cảm của cô đào Marilyn Monroe.

20 năm sau ngày ra mắt, doanh số bán dòng nước hoa Chanel này trên toàn thế giới đã lên tới chín triệu USD một năm. Đến năm 2019, Guardian ước tính có khoảng 1,92 triệu phụ nữ sở hữu một chai No.5 chỉ tính riêng ở Anh và trung bình 30 giây, một sản phẩm này được bán ra. Khả năng lưu hương mạnh của No.5 được nhiều phụ nữ thành thị ưa chuộng. Hai tạp chí thời trang Vogue và Harber's Bazaar từng coi No.5 là phụ kiện không thể thiếu của mọi phụ nữ.

Năm 1952, trong buổi phỏng vấn cho tạp chí Life, khi được hỏi "Bạn mặc gì khi ngủ?", huyền thoại Marilyn Monroe trả lời: "Chỉ vài giọt No.5". Người mẫu Suzy Parker, diễn viên Catherine Deneuve, Carole Bouquet, Nicole Kidman hay siêu mẫu Gisele Bundchen đều là fan của mùi hương này. Tạp chí Elle viết: "No.5 hơn cả một mùi thơm. Hương nước hoa đạt đến vị thế một hiện tượng văn hóa, xuất hiện trên phim ảnh, truyền hình, nghệ thuật đại chúng, bảo tàng và được sử dụng bởi những ngôi sao nổi tiếng nhất Hollywood".

Nguồn: Nnexpress

author
Tác giả: Mai Trang
Tôi là Mai Trang - Cô gái thích thời trang hàng hiệu, nước hoa, làm đẹp và chia sẻ kiến thức về các lĩnh vực này. Tôi luôn cập nhật các xu hướng và sản phẩm hàng hiệu mới để có được trải nghiệm thực tế trước khi chia sẻ với bạn đọc. Với niềm đam mê viết lách, tôi thường xuyên đăng tải các bài viết trên trang Vua Hàng Hiệu, giúp các bạn có được cái nhìn tổng quan về sản phẩm trước khi quyết định mua sắm.

Bài viết liên quan

cach-tao-dang-chup-anh-hoang-hon
Top 23+ cách tạo dáng chụp ảnh hoàng hôn cực đẹp và lãng mạn 
Mai Trang 28/03/2024
tao-dang-chup-anh-voi-banh-sinh-nhat
Gợi ý 18+ cách tạo dáng chụp ảnh với bánh sinh nhật sáng tạo và ấn tượng
Mai Trang 28/03/2024
mau-nail-hong
100+ mẫu nail hồng đẹp nhẹ nhàng, tự nhiên ngọt ngào
Diệu Thanh 27/03/2024
mau-nail-hot-trend-2024
Bắt kịp xu hướng màu nail hot trend 2024 với Selena Gomez
Diệu Thanh 27/03/2024
cach-buoc-toc-xinh-xan-ngot-ngao-khi-dien-vay-lien
Cách buộc tóc xinh xắn, ngọt ngào khi diện váy liền
Diệu Thanh 27/03/2024
gentleman-la-gi-cach-de-tro-thanh-mot-quy-ong-thuc-thu
Gentleman là gì? Cách để trở thành một quý ông thực thụ
Mai Trang 27/03/2024

Bài viết mới nhất

lacoste-va-gdst-pelagia-kolotouros-ra-mat-bst-victory-of-1927
Lacoste và GĐST Pelagia Kolotouros ra mắt BST VICTORY OF 1927
Mai Trang 29/03/2024
mau-sneaker-onitsuka-tiger-mexico-66-doi-thu-nang-ki-cua-adidas-samba
Mẫu Sneaker Onitsuka Tiger Mexico 66 đối thủ nặng kí của Adidas Samba 
Thùy Linh 29/03/2024
trai-nghiem-cheongidan-rejuvenating-pro-radiance-the-he-thu-2-cua-the-history-of-whoo
Trải nghiệm Cheongidan Rejuvenating Pro-Radiance thế hệ thứ 2 của The history of Whoo
Mai Trang 29/03/2024
danielle-newjeans-chinh-thuc-tro-thanh-tan-dai-su-toan-cau-cua-celine
Danielle NewJeans chính thức trở thành tân đại sứ toàn cầu của Celine
Thùy Linh 29/03/2024
burberry-summer-2024-hanh-trinh-kham-pha-su-nhe-nhang-va-goi-cam
Burberry Summer 2024 - Hành trình khám phá sự nhẹ nhàng và gợi cảm
Mai Trang 29/03/2024
4-kieu-giay-dep-giup-chan-thon-dai-hon-hack-dang-cuc-dinh
4 kiểu giày dép giúp chân thon dài hơn, hack dáng cực đỉnh
Mai Trang 28/03/2024

Bình luận của khách hàng

Đánh giá nhận xét của bạn về bài viết này
Bạn đã đánh giá 5 sao.
* Thông tin bắt buộc
* Thông tin bắt buộc
* Thông tin bắt buộc
Chat Messenger