Cách check legit CHUẨN NHẤT cho dân mê sneaker

Cách check legit CHUẨN NHẤT cho dân mê sneaker

Thùy Linh Blog

Bạn có bao giờ tự hỏi "check legit" là gì không? Check legit là thuật ngữ để chỉ quá trình kiểm tra tính xác thực, chính hãng của một sản phẩm, dịch vụ hay thông tin. Trong cộng đồng những người yêu thích giày thể thao, check legit thường được dùng để xác định một đôi giày có phải là hàng thật hay không? 

Lý giải ý nghĩa của legit 

Với những dân mê giày, legit là một thuật ngữ đã quá quen thuộc. Bắt nguồn từ chữ "Legitimate" trong tiếng Anh, "legit" mang ý nghĩa cốt lõi là "chính hãng", "hợp pháp", đối lập với "fake" (giả mạo). Khi nói về một đôi giày "legit" có nghĩa là chúng ta đang nói về một sản phẩm chính hãng, có nguồn gốc rõ ràng, đảm bảo chất lượng và giá trị.

Tuy nhiên, "legit" không chỉ dừng lại ở việc chỉ định tính xác thực của sản phẩm. Nó còn được sử dụng để đánh giá độ uy tín của cả người bán và người mua:

  • Người bán legit: Là những cá nhân hoặc cửa hàng chỉ kinh doanh giày chính hãng, luôn đặt chữ tín lên hàng đầu, không vì lợi nhuận mà lừa dối khách hàng.
  • Người mua legit: Là những người chơi giày có kiến thức, luôn tìm hiểu kỹ thông tin trước khi mua, không mua bán trao đổi các sản phẩm không rõ nguồn gốc, góp phần xây dựng một cộng đồng sneaker lành mạnh.

Legit có nghĩa là chính hãng

Legit mang ý nghĩa cốt lõi là "chính hãng", "hợp pháp" (Nguồn: Internet)

Vì sao nên check legit? 

Thông tin có thể đến từ nhiều nguồn, không phải tất cả đều đáng tin cậy. Hàng giả, hàng nhái, tin giả, lừa đảo trực tuyến... trở nên phổ biến. "Check legit" như một chiếc la bàn, giúp chúng ta định hướng trong ma trận thông tin hỗn loạn này.

Ngày nay, sản phẩm hàng nhái được làm giả tinh vi, khiến cho việc phân biệt hàng thật và hàng giả trở nên khó khăn hơn. Việc check legit sẽ giúp bạn tìm mua được các sản phẩm hàng hiệu như Nike, Adidas, Converse,... chính hãng, đảm bảo chất lượng. Nhờ có bước check legit, bạn sẽ chọn mua được hàng real, không bị mất tiền oan cho những sản phảm kém chất lượng. 

Check legit giúp bạn phân biệt giày thật và giả

Check legit giúp bạn phân biệt giày thật và giả (Nguồn: Internet)

Làm thế nào để check legit giày chuẩn xác nhất?

Để tránh mua phải giày giả, hàng nhái kém chất lượng, người tiêu dùng cần trang bị cho mình những kiến thức và kỹ năng kiểm tra sản phẩm kỹ lưỡng. Dưới đây là một số phương pháp check legit giày chính hãng hiệu quả:

Kiểm tra hộp giày

Hộp giày chính hãng thường được làm từ chất liệu tốt, chắc chắn, in ấn sắc nét và rõ ràng. Các thông tin trên hộp như logo, tên thương hiệu, mã sản phẩm phải trùng khớp với thông tin trên giày và trên website của hãng.

Check legit thông qua tag giày

Tag giày là một mảnh giấy vải nhỏ đính kèm bên trong giày, chứa thông tin về mã sản phẩm, size, xuất xứ. Hãy kiểm tra kỹ xem thông tin trên tag có khớp với thông tin trên hộp và trên website của hãng hay không. Ngoài ra, bạn cũng có thể check legit cho đôi giày nhờ vào mã UPC. Giày giả thường có tag giày làm sơ sài, thông tin sai lệch hoặc thiếu sót.

Check legit thông qua tag giày

Kiểm tra legit giày thông qua tag phụ của giày sneaker (Nguồn: Internet)

Kiểm tra mùi giày

Giày chính hãng thường có mùi keo đặc trưng, không quá nồng hoặc khó chịu. Giày giả thường có mùi nhựa nồng nặc, gây khó chịu khi ngửi.

Kiểm tra mùi của giày để phân biệt thật giả

Check legit thông qua mùi của giày mới mua (Nguồn: Internet)

Check legit từ thông tin trên mạng

Trước khi mua giày, bạn có thể chec legit thông tin sản phẩm trên website chính thức của hãng hoặc các trang web uy tín khác. So sánh hình ảnh, thông số kỹ thuật, giá cả để đảm bảo bạn không mua phải hàng giả với giá cao.

Mua giày tại cửa hàng uy tín

Đây là cách an toàn nhất để mua được giày chính hãng. Hãy lựa chọn những cửa hàng có uy tín, được nhiều người đánh giá cao, có giấy phép kinh doanh rõ ràng. Nhân viên tại các cửa hàng này thường có kiến thức chuyên môn về giày, sẵn sàng tư vấn và giúp bạn chọn được sản phẩm phù hợp.

Kết luận

Check legit không chỉ đơn thuần là kiểm tra tính xác thực của một sản phẩm mà còn là một hành động thể hiện sự hiểu biết, tôn trọng thương hiệu và góp phần xây dựng một thị trường tiêu dùng lành mạnh. Cho dù bạn là người mới bước chân vào thế giới sneaker hay một "tay chơi" lão luyện, việc "check legit" luôn là một bước không thể bỏ qua để đảm bảo bạn sở hữu những đôi giày chất lượng và xứng đáng với giá trị của chúng.

Tại Vua Hàng Hiệu có đa dạng các sản phẩm giày sneaker chất lượng, đảm bảo chính hãng 100%. Để tìm mua giày hiệu giá tốt thì đừng quên ghé qua Vua Hàng Hiệu Việt Nam ngay nhé!

Xem thêm:

author
Tác giả: Thùy Linh
Tôi là Thùy Linh - Beauty Blogger. Tôi thích làm đẹp, thích review mỹ phẩm hàng hiệu, thích chia sẻ các bí quyết làm đẹp. Hãy theo dõi tôi trên Vua Hàng Hiệu để được cập nhật những xu hướng làm đẹp mới nhất hiện nay.

Bài viết liên quan

bang-size-giay-nike-chuan-xac-day-du-nhat
Bảng size giày Nike đá bóng CHUẨN XÁC, ĐẦY ĐỦ nhất
Thùy Linh 03/07/2024
dia-chi-ban-nuoc-hoa-narciso-chinh-hang
Top 10 địa chỉ bán nước hoa Narciso chính hãng tại Việt Nam
Thùy Linh 03/05/2024
cua-hang-gucci-chinh-hang-tai-ha-noi
Top 6 cửa hàng Gucci chính hãng tại Hà Nội uy tín nhất
Thùy Linh 11/04/2024
ngay-gio-to-hung-vuong-la-ngay-nao-nguon-goc-y-nghia
Ngày Giỗ tổ Hùng Vương là ngày nào? Nguồn gốc, ý nghĩa
Thùy Linh 02/04/2024
nam-2024-tuoi-ngo-hop-mau-gi
Năm 2024 tuổi Ngọ hợp màu gì? Tuổi Ngọ nên đeo đồng hồ màu gì?
Thùy Linh 23/01/2024
tone-lanh-hop-voi-mau-gi
Tone lạnh hợp với màu gì? Da tone lạnh mặc gì đẹp nhất?
Thùy Linh 02/01/2024

Bài viết mới nhất

tri-lo-chan-long-tu-nhien-o-tuoi-day-thi
Cách trị lỗ chân lông tự nhiên ở tuổi dậy thì hiệu quả
Minh Nguyệt 04/07/2024
trang-diem-cong-chua
Trang điểm công chúa đẹp, trong trẻo theo phong cách hiện đại (A - Z)
Thùy Linh 04/07/2024
Meo-chong-lao-hoa-da-tu-nhien
Mẹo chống lão hóa da tự nhiên cho nữ tuổi 30
Minh Nguyệt 04/07/2024
nen-chon-sua-rua-mat-tao-bot-hay-it-bot
Nên chọn sữa rửa mặt tạo bọt hay ít bọt?
Minh Nguyệt 04/07/2024
kem-chong-nang-noi-dia-trung-co-tot-khong
Kem chống nắng nội địa Trung có tốt không?
Minh Nguyệt 03/07/2024
bang-size-giay-nike-chuan-xac-day-du-nhat
Bảng size giày Nike đá bóng CHUẨN XÁC, ĐẦY ĐỦ nhất
Thùy Linh 03/07/2024

Bình luận của khách hàng

Đánh giá nhận xét của bạn về bài viết này
Bạn đã đánh giá 5 sao.
* Thông tin bắt buộc
* Thông tin bắt buộc
* Thông tin bắt buộc
Chat MessengerChat Zalo