Lịch sử thương hiệu đồng hồ Seiko Nhật Bản

1. Giới thiệu về thương hiệu Seiko

Seiko là một trong những thương hiệu đã trở thành huyền thoại với người Việt, Seiko còn khẳng định đẳng cấp của mình với các mẫu đồng hồ đi cùng thời gian và được săn lùng khá nhiều trên các diễn đàn đồng hồ thế giới.

Logo của thương hiệu Seiko – Biểu tượng số 5

Lịch sử thương hiệu Seiko

 

Số 5 ở đây nghĩa là 5 tính năng nổi bật của đồng hồ Seiko khi ra đời vào thời điểm đó:

- Lên dây cót tự động (Automaticiair movement).

- Chống nước ở độ sâu tốt.

- Chống shock, va đạp mạnh tốt.

- Núm đồng hồ ở vị trí 4h thay vì 3h giúp hỗ trợ dây cót lên tự động tốt hơn.

- Có hiển thị lịch, ngày, thứ tiện dụng. 

Vào những năm 1970, Seiko trở thành thương hiệu đồng hồ số 1 thế giới nhờ vào công nghệ quartz tiên phong. Chễm chệ trên ngôi vương của mình, Seiko tung ra một slogan "bất hủ" ngay tại trung tâm thương mại thế giới – New York để khẳng định vị thế: "Đồng hồ tương lai sẽ được sản xuất như thế này"

2. Lịch sử

LỊCH SỬ THƯƠNG HIỆU SEIKO 2

Bắt nguồn từ quận Griza, Tokyo, Seiko tiền thân là một cửa hàng trang sức có tên K.Hattori &Co, Ltd do doanh nhân Kintaro Hattori sáng lập vào năm 1881. Đến năm 1892, hệ thống nhà máy sản xuất và sửa chữa đồng hồ Seikosha được ra đời, đây là một trong những nền móng của công ty sản xuất đồng hồ Seiko sau này. Những chiếc đồng hồ Seiko được biết đến với thiết kế nhỏ gọn và đơn giản.

Sự phát triển của ngành công nghệ sản xuất đồng hồ Nhật giai đoạn những năm cuối thế kỉ 19 vô cùng phát triển, Seiko cũng không đứng ngoài điều đó. Những năm 1890, doanh nghiệp đồng hồ treo tường Seikosha đạt được những thành công rực rỡ, điều này đã khiến Kintaro đã mở rộng phạm vi kinh doanh của mình. Năm 1895, công ty bổ sung đồng hồ bỏ túi, đồng hồ bấm giờ vào danh sách dòng sản phẩm của mình.

Năm 1913, công ty cho ra mắt những chiếc đồng hồ đeo tay đầu tiên mang tên Laurel. Những ngày, công ty chỉ sản xuất khoảng 30 – 50 chiếc đồng hồ/ngày bởi việc sản xuất đồng hồ đeo tay không phải việc dễ dàng với những linh kiện nhỏ và đòi hỏi sự tỉ mỉ cao, nhưng đây là bước tiến lớn đối với thương hiệu Seiko từ khi thành lập tới nay.

Thương hiệu Seiko chính thức được đăng ký và sử dụng vào năm 1924 tại thành phố Tokyo, Nhật Bản. Kể từ khi thành lập, định hướng của Seiko không chỉ ghi danh trong lĩnh vực đồng hồ điện tử mà thời trang cũng là điều được Seiko chú trọng. Những chiếc đồng hồ Seiko luôn thời trang và thời thượng nhất.

Trong suốt thời gian sản xuất đồng hồ của mình Seiko Watch liên tục đưa ra những đồng hồ tuyệt vời với thiết kế sành điệu và cùng những tính năng hiệu quả đến với người dùng. Các đồng hồ của Seiko không chỉ mang lại sự phát triển trong thị trường đồng hồ mà còn để lại thách thức cho các đối thủ trên thị trường.

Năm 1959, Daiwa Kogyo Ldt được Seiko thành lập, sau này đổi tên thành Suwa Seikosha.

Năm 1960, Seiko giới thiệu mẫu đồng hồ Grand Seiko. Đây là mẫu đồng hồ với độ chính xác rất cao - vượt qua các hãng đồng hồ cao cấp Thụy Sĩ lúc đó và chiếc đồng hồ này đã ghi tên mình vào lịch sử đồng hồ thế giới, trở thành một huyền thoại về độ chính xác lúc bấy giờ.

Năm 1955 Seiko giới thiệu mẫu đồng hồ đeo tay tự động đầu tiên trên thị trường và phát triển đồng hồ điện tử vào năm 1958.

2. Những dấu mốc trong quá trình phát triển của thương hiệu Seiko

Năm 1968

Đây là thời điểm Seiko tạo nên một làn sóng mới trên thị trường đồng hồ thế giới với mẫu đồng hồ Quartz sử dụng bộ máy Calibre 35. Cũng là năm Seiko vinh dự nhận giải thưởng đồng hồ đeo tay tốt nhất Chrometer.

Năm 1973 -1975

Lịch sử thương hiệu Seiko

Tháng 10/1973, Seiko lại khiến cả thế giới kinh ngạc khi cho ra mắt chiếc đồng hồ điện tử với 6 chữ số hiển thị trên mặt tinh thể lỏng đầu tiên. Chiếc đồng hồ này có khả năng hiển thị thị giờ, phút và giây liên tục trên màn hình tinh thể lỏng LCD có tuổi thọ lâu dài (lên đến 50.000 giờ). Đặc biệt, với chỉ một đèn có thể cung cấp đủ ánh sáng để làm cho các con số trên màn hình hiển thị dễ đọc ngay cả trong bóng tối. Sự đặc biệt của chiếc đồng hồ đã thu hút sự chú ý rộng rãi của những người yêu đồng hồ trên toàn thế giới. 

Vào năm 1975, Seiko cho ra mắt đồng hồ World's First 0634 – đồng hồ thạch anh kỹ thuật số có thể ghi lại thời gian tới 1/10 của một giây và có một chức năng lặp lại vòng thời gian. Chiếc đồng hồ này cũng kết hợp ánh sáng bên trong, nên khách hàng có thể dễ dàng nhìn thấy ngay cả trong bóng tối. World's First 0634 đánh dấu tiềm năng lớn cho thị trường đồng hồ kỹ thuật số Nhật Bản.

Năm 1980

Công ty Jean Lassalle SA, Thụy Sĩ được Seiko mua lại để thành lập phân khúc thị trường đồng hồ điện tử sang trọng.

Năm 1983 - 1984

Seiko làm chủ công nghệ thạch anh và các đồng hồ chronograph cơ khí, Seiko đã tiếp tục cho ra mắt dòng đồng hồ World's First Analog Quartz Chronograph. Nó đo thời gian trôi qua đến 5/100 giây và cung cấp khả năng phân chia thời gian và có thể đo đo tốc độ di chuyển trên một quãng đường. Đặc biệt, đây là chiếc đồng hồ được nhà thiết kế xe hơi nổi tiếng của Ý sử dụng - ông Giorgetto Giugiaro.

Năm 1984, sau khi giới thiệu chiếc đồng hồ World's First TV, thừa thắng xông lên, Seiko cho ra mắt đồng hồ đeo tay màn hình máy tính mà có thể lưu trữ dữ liệu. Chiếc đồng hồ này được ví như một cuốn nhật ký hoặc lịch trình vì nó có bộ nhớ lên đến 2,000 ký tự và có thể lưu trữ các số điện thoại và địa chỉ cũng. Chiếc đồng hồ này chính là tiền thân của của các thiết bị điện tử ngày nay.

Năm 1985

LỊCH SỬ THƯƠNG HIỆU SEIKO 3

Seiko đã thành lập một nhà máy sản xuất đồng hồ thạch anh. Kể từ khi tung ra chiếc đồng hồ thạch anh, Seiko vẫn cố gắng và nỗ lực để tạo ra những sản phẩm công nghệ mới như một chiếc “không cần đổi pin” để đem lại sự tiện dụng cho khách hàng. Năm 1977, đồng hồ chạy bằng năng lượng mặt trời và trong năm 1986, đồng hồ thạch anh lên dây cót bằng tay được ra đời.

Năm 1988

Thời điểm này đã đánh dấu bước đột phá lớn với Seiko bằng mẫu Seiko Kinetic - một chiếc đồng hồ có trọng lượng dao động, khi người đeo đồng hồ di chuyển năng lượng họ tạo ra sẽ được chuyển hóa thành điện năng. Chiếc đồng hồ Kinetic đã bán được hơn tám triệu chiếc tính đến năm 2007.

Năm 1990-1991

Tổng công ty Seiko được cải cách lại với những thay đổi rõ rệt và hiệu quả hơn. Mẫu đồng hồ SCUBA MASTER được tung ra thị trường ngay sau đó. Đây là mẫu đồng hồ được trang bị bộ cảm biến nước và cảm biến độ sâu, hiển thị thời gian lặn và chiều sâu – thông tin hữu ích cho các thợ lặn. Đây được coi là mẫu đồng hồ được thợ lặn ưa thích.

Tiếp đó, vào năm 1991, Seiko giới thiệu đồng hồ Millennium Plus Calendar với chức năng lịch vạn liên tiện ích đặc biệt với người phương Đông.

Năm 1998 - 1999

Seiko tập trung vào sản xuất những chiếc đồng hồ thân thiện hơn với khách hang điển hình là mẫu đồng hồ PERPETUAL CALENDAR (có độ chính xác lên đến 20 giây/năm, tuổi thọ pin dài tới 10 năm và lịch vạn niên chính xác tới tận ngày 28 tháng 2 năm 2100, động cơ siêu âm của nó chuyển đổi ngày tháng chính xác và tức thời), mẫu đồng hồ THERMIC (có thể tạo ra năng lượng do cơ chế thay đổi nhiệt từ cổ tay với bầu khí quyển, có thể dự trữ pin khi đã được sạc đầy).

Năm 1999, Seiko cho ra mắt mẫu đồng hồ thiết kế độc đáo với cái tên SPRING DRIVE. Bên cạnh đó, mẫu đồng hồ này có độ chính xác rất cao với cơ cấu hồi truyền thống được thay thế bởi một bộ điều khiển bằng tay chuyển động nhẹ nhàng.

Năm 2001

Seiko trở thành một công ty cổ phần và nó được đổi tên thành tổng công ty Tập Đoàn Seiko vào ngày 1 tháng 7 năm 2007.

Năm 2004

Seiko vinh dự nhận giải thưởng IEEE Milestone Award cho sự phát triển của đồng hồ thạch anh đầu tiên của thế giới với Seiko Quartz Astron. Đồng hồ này đã từng được triển lãm vào Giáng Sinh năm 1969 và chỉ được sản xuất 100 chiếc trên toàn thế giới.

Năm 2006

Công ty này cho ra mắt chiếc đồng hồ sử dụng công nghệ mực điện tử đầu tiên, và đã vinh dự dành giải tại Grand Prix de Geneve.

Năm 2010

Đồng hồ E-Ink Seiko đầu tiên được ra đời với màn hình hiển thị nhiều tiện ích, cho phép người dùng xem hình ảnh và dữ liệu trên mặt đồng hồ với 80.000 pixel, mỗi chức năng có 4 sắc thái khác nhau, cung cấp 300 dpi cho màn hình hiển thị. Đặc biệt, Seiko cũng cho ra mắt đồng hồ đặc biệt dành cho chuyến bay ngoài vũ trụ. Kết cấu bên trong và bên ngoài của chiếc đồng hồ Space Station được thực hiện hoàn hảo trong không gian. Nó đã vinh dự giành giải thưởng chiếc đồng hồ thể thao tại Grand Prix d'Horlogerie de Genève.

Năm 2012

Lịch sử thương hiệu Seiko

Seiko tạo ra chiếc đồng hồ có thể nhận được tín hiệu GPS và xác định múi giờ, thời gian và dữ liệu ngày tháng sử dụng mạng lưới toàn cầu của các vệ tinh GPS. Nó có thể xác định được múi giờ tại 39 nơi khác nhau. Chiếc đồng hồ mang tính đột phá này chính là New Seiko Astron, tiền thân là chiếc đồng hồ thạch anh đầu tiên. Mẫu New Seiko Astron mở ra một thời đại mới của đồng hồ bấm giờ.

Năm 2013

Kỷ niệm 100 năm đồng hồ Seiko

Năm 2014

Seiko giành giải "Petite Aiguille" tại giải Grand Prix d Horlogerie de Genève

Chiếc đồng hồ đoạt giải "Petite Aiguille" lần đầu tiên được tiết lộ tại Baselworld 2014. Đây là phiên bản Hi-beat 36000 GMT Limited (SBGJ005). Cả về hiệu suất lẫn ngoại hình, nó thể hiện tốt nhất công việc chế tạo đồng hồ cơ khí của Seiko. Tầm cỡ có độ chính xác cao từ 5 đến 3 giây mỗi ngày và dự trữ năng lượng 55 giờ. Có thể sử dụng bàn tay GMT làm chỉ báo thời gian kép với bàn tay giờ có thể điều chỉnh độc lập vì thời gian trong ngày tiếp tục đánh dấu thời gian. Đó là chiếc đồng hồ hoàn hảo dành cho du khách quốc tế.

Năm 2017

Lịch sử thương hiệu Seiko

Grand Seiko trở thành thương hiệu độc lập của Seiko

Grand Seiko luôn có sự khác biệt về thiết kế, hình ảnh, bản trình bày và gần đây hơn là các thước đo của nó. Để tiếp tục củng cố sức hấp dẫn độc đáo của nó và tiếp cận với một lượng khán giả rộng lớn hơn, nó đã quyết định tiến xa hơn một bước và giới thiệu Grand Seiko như một thương hiệu hoàn toàn riêng biệt.

3. Những thành tựu đã làm nên sự nổi tiếng của thương hiệu Seiko

Giới thiệu chiếc đồng hồ đầu tiên có tên “Seiko” trên mặt số

LỊCH SỬ THƯƠNG HIỆU SEIKO 6

Trước đây trong những ngày đầu thành lập và hoạt động thương hiệu có tên là Seikosha. Sau đó trong một trận động đất lớn Kanto xảy ra tại Nhật Bản vào năm 1923, phá hủy nhà máy và kho dự trữ khiến Seikosha tạm dừng sản xuất đồng hồ.

Tuy nhiên, Hattori quyết tâm nhanh chóng xây dựng lại, mặc dù chi phí rất lớn và chỉ một năm sau, thế giới đã được giới thiệu chiếc đồng hồ đầu tiên có tên “Seiko” trên mặt số. (“Seiko”, tất nhiên, là viết tắt của “Seikosha”, có nghĩa là, đại khái là “Ngôi nhà của đôi bàn tay tinh tế” trong tiếng Nhật).

Sản phẩm của ông không mang tên tiếng anh nữa vì sản phẩm của ông đã có một niềm tin về chất lượng bởi người tiêu dùng (vào thời điểm đó) rằng các sản phẩm được sản xuất ở phương Tây có chất lượng vượt trội.

Chiếc đồng hồ có vỏ 24,2 mm làm bằng niken và bộ chuyển động 9 ligne, 7 jewel. Kim giây rốn ở mặt subdial của nó là tiêu chuẩn cho đến năm 1950, khi Seiko Super ra mắt như chiếc đồng hồ Nhật Bản đầu tiên với kim giây trung tâm.

Chiếc đồng hồ Seiko đầu tiên có bộ máy được thiết kế “hoàn toàn in-house”

Lịch sử thương hiệu Seiko

Seiko coi Seiko Marvel là một chiếc đồng hồ tạo ra kỷ nguyên trong lịch sử của nó, vì đây là chiếc đồng hồ Seiko đầu tiên có bộ máy được thiết kế “hoàn toàn in-house” – tức là không bị ảnh hưởng bởi các bộ máy đồng hồ khác được sản xuất ở Thụy Sĩ hoặc các nơi khác.

Đường kính chuyển động (26 mm) lớn hơn so với Seiko Super (và phù hợp với kích thước của Seiko Automatic, ra mắt cùng năm và đáng chú ý là đồng hồ đeo tay tự động đầu tiên của Nhật Bản). Đó là độ chính xác và ổn định, kết hợp một phát minh mới của Seiko, hệ thống giảm xóc “Diashock”, vượt trội hơn nhiều so với các phiên bản trước cũng như các đồng hồ Nhật Bản khác trong thời đại đó.

Seiko Marvel được sản xuất cho đến năm 1959, khi nó được thay thế bởi Seiko Gyro Marvel, có một chuyển động tự động mới với cơ chế “Magic Lever” của Seiko giúp tăng hiệu suất hoạt động.

Seiko tạo ra chiếc đồng hồ đeo tay được xem là “tốt nhất thế giới” về độ chính xác

Lịch sử thương hiệu Seiko

First Grand Seiko là chiếc đồng hồ mà Seiko tạo ra là “tốt nhất thế giới” về độ chính xác và độ chính xác. Bộ máy cơ, Calibre 3180, đo được 12 lignes và có 25 jewels và tần số 18.000 vph.

Bản thân chiếc đồng hồ có vỏ được làm bằng vàng, đường kính 34,9 mm và dày 10 mm. Mỗi chiếc đồng hồ Grand Seiko đều được chứng nhận với tiêu chuẩn chính xác ban đầu mà Seiko thiết lập (và ngày nay, các tiêu chuẩn này nghiêm ngặt hơn trong các tiêu chí tương đương so với tiêu chuẩn COSC của cơ quan Thụy Sĩ về chứng nhận đồng hồ bấm giờ).

Đồng hồ, với mặt số sạch sẽ, bàn tay dài và các chỉ số được áp dụng, đã thiết lập các mã thiết kế mà đồng hồ Grand Seiko vẫn tuân thủ cho đến ngày nay.

Với tất cả những thành tựu trước đây, không có gì đáng ngạc nhiên khi Seiko cũng lãnh xướng việc tạo ra chiếc đồng hồ bấm giờ đầu tiên của Nhật Bản. Khởi nguồn của nó bắt đầu với các trò chơi Olympic 1964, được tổ chức tại Tokyo, mà Seiko được coi là Timkeeper của thế vận hội này.

Seiko đã cung cấp hơn 1.200 đơn vị đồng hồ bấm giờ khác nhau cho việc bấm giờ Olympic và để kỷ niệm sự kiện này, cũng đã phát hành một phiên bản thương mại của đồng hồ bấm giờ đồng hồ đeo tay, có hệ thống monopusher.

Seiko Crown Chronograph có vỏ bằng thép không gỉ, đường kính 38,2 mm và dày 11,2 mm, chịu nước đến 30 mét. Sở hữu bộ máy là Calibre 5719 với 21 Jewels.

Seiko sản xuất ra chiếc đồng hồ dành riêng cho thợ lặn đầu tiên

LỊCH SỬ THƯƠNG HIỆU SEIKO 9

Chỉ một năm sau khi phát hành chiếc đồng hồ bấm giờ đầu tiên do Nhật Bản sản xuất, Seiko đã cho ra mắt chiếc đồng hồ dành riêng cho thợ lặn đầu tiên được sản xuất tại Nhật Bản, Seiko Diver’s 150M.

Đúng như tên gọi của nó, vỏ thép không gỉ của nó có khả năng chịu nước đến 150 mét, và có đường kính 38 mm và dày 13,4 mm. Đồng hồ có benzel xoay hai chiều và được trang bị Calibre 6217 tự động (17 Jewels, 18.000 vph). Vào thời điểm đó, lặn là một sở thích tương đối hiếm, vì vậy đây là một sản phẩm rất chuyên dụng. Khi môn thể thao lặn ngày càng phổ biến, Seiko tiếp tục cải tiến đồng hồ lặn của mình. Vào năm 1968, Seiko đã giới thiệu một phiên bản có tần số giao động cao (36.000 vph) và khả năng chống nước 300 mét.

Đồng hồ lặn chuyên nghiệp đầu tiên của nó vào năm 1975 có khả năng chịu nước đến 1.000 mét, và cũng là chiếc đồng hồ lặn đầu tiên có vỏ bằng titan; và một phiên bản khác của Professional Diver’s vào năm 1986 (phiên bản đầu tiên có benzel đơn hướng) tăng khả năng chống nước lên 1.000 mét. Các tiêu chuẩn nội bộ của Seiko cho đồng hồ lặn đã giúp thiết lập các tiêu chuẩn ISO cho đồng hồ lặn vẫn còn được sử dụng cho đến ngày nay.

Tạo nền tảng quan trong trong nền công nghiệp đồng hồ với chiếc đồng hồ đeo tay bấm giờ đầu tiên

LỊCH SỬ THƯƠNG HIỆU SEIKO 10

 

Năm 1969 là một nền tảng quan trọng cho ngành công nghiệp đồng hồ, vì đó là năm của cái được mệnh danh là “cuộc đua thú vị của đồng hồ bấm giờ tự động”. Và đưa ra thị trường một chiếc đồng hồ đeo tay có chức năng bấm giờ tự động.

Nhưng chính xác đầu tiên trong số các đồng hồ bấm giờ tự động này thực sự có trên thị trường (chính xác là vào tháng 5 năm 1969) là Bộ đếm thời gian thể thao 5 của Seiko. Đồng hồ bấm giờ tự động đầu tiên trên thế giới được trang bị cả ly hợp dọc (a vertical clutch) và bánh xe cột (column wheel).

Đồng hồ Seiko 5 Sport có bộ đếm 30 phút, khung đồng hồ đo tốc độ tachymeter và màn hình hiển thị ngày với hệ thống song ngữ sáng tạo để đọc bằng tiếng Anh hoặc tiếng Nhật. Bộ chuyển động, cỡ nòng 6139, đánh ở tần số cao 21.600 vph và vỏ thép không gỉ 30 mm có khả năng chịu nước đến 70 mét.

Cho ra đời chiếc đồng hồ đeo tay thạch anh đầu tiên trên thế giới

LỊCH SỬ THƯƠNG HIỆU SEIKO 11

Cùng năm 1969, Seiko đã giành chiến thắng trong cuộc đua ra thị trường cho một chiếc đồng hồ bấm giờ tự động, Seiko cũng tiết lộ chiếc đồng hồ mà tại thời điểm đó đe dọa sẽ làm cho tất cả đồng hồ cơ có thể đi xuống vực thẳm (và đúng là như vậy).

Seiko Quartz Astron -đồng hồ đeo tay thạch anh đầu tiên trên thế giới, đại diện cho một bước đột phá về công nghệ chế tác đồng hồ. Bộ tạo dao động thạch anh hình nĩa đồng hồ đã cho chuyển động của Astron, Calibre 35A, độ chính xác đáng kinh ngạc chỉ khoảng +/- 5 giây mỗi tháng, lớn hơn nhiều so với bất kỳ bộ máy cơ học nào.

Bộ máy nhỏ, mỏng, mỏng tiết kiệm năng lượng bằng cách di chuyển kim giây chỉ một lần mỗi giây. Đây là một sự phát triển mới cho đồng hồ đeo tay. Đồng hồ quartz có khả năng chống sốc cao và hoạt động ở điện áp rất thấp, đảm bảo tuổi thọ pin là một năm. Thật thú vị, trong khi đồng hồ thạch anh sẽ phát triển danh tiếng như những chiếc đồng hồ giá cực tốt phổ biến cho tất cả mọi người, chiếc đầu tiên được cho là sang trọng, tự hào với vỏ bằng vàng 18k.

Phát hành chiếc đồng hồ đầu tiên với bộ máy “Spring Drive” năm 1999

Lịch sử thương hiệu Seiko

Seiko đã giới thiệu một công nghệ mới khác cho thị trường đồng hồ vào năm 1999, phát hành chiếc đồng hồ đầu tiên với bộ máy “Spring Drive”, có bộ dao động thạch anh nhưng được cung cấp năng lượng như một chiếc đồng hồ cơ. Kể từ lần ra mắt đó, Spring Drive đã tìm được đường vào nhiều đồng hồ Seiko, bao gồm một số phiên bản hiện đại của Grand Seiko.

Có lẽ việc lặp lại đáng chú ý nhất của nó là ở Spring Drive Spacewalk, được ủy quyền đặc biệt bởi ông trùm trò chơi điện tử Richard Garriott, có cha là phi hành gia NASA và người đeo Seiko, và vào tháng 10 năm 2008, đã đến thăm Trạm vũ trụ quốc tế (ban đầu của Garriott).

Mục tiêu, được giới hạn ở 100 mảnh, được thiết kế dành riêng cho du hành không gian, với một miếng đệm được thiết kế đặc biệt làm cho nó thêm kín gió ở nhiệt độ lạnh lẽo, vỏ nhẹ làm bằng titan cường độ cao và mặt số lớn với các mặt số chronograph dễ đọc và lượng vật liệu phát sáng gấp ba lần so với đồng hồ dạ quang tiêu chuẩn. Ngoài ra, các đồng hồ bấm giờ chronograph lớn đã được chế tạo để có thể dễ dàng thao tác bởi ai đó đeo găng tay dày của một bộ đồ phi hành gia.

Giới thiệu thế giới về máy chấm công thạch anh

Giống như Seiko đầu tiên Astron, công ty đã giới thiệu thế giới về máy chấm công thạch anh, Astron GPS Solar mới đại diện cho sự ra mắt của một công nghệ đồng hồ hoàn toàn mới và có khả năng thay đổi trò chơi. Đây là một chiếc đồng hồ chạy bằng năng lượng mặt trời tương tự, nhận tín hiệu vệ tinh GPS và điều chỉnh thời gian địa phương chính xác ở bất cứ đâu trên Trái đất.

Nó nhận diện tất cả 39 múi giờ (đồng hồ cơ thời gian thế giới chỉ hiển thị tối đa 37) và có thiết lập lại thủ công. Astron bao phủ toàn cầu bằng cách trước tiên xác định vị trí của nó bằng GPS, sau đó so sánh thông tin đó với cơ sở dữ liệu trên tàu để phân chia bề mặt Trái đất thành một triệu ô vuông, mỗi ô được gán cho một múi giờ cụ thể.

Hệ thống của Astron thậm chí còn vượt trội hơn cả những chiếc đồng hồ điều khiển vô tuyến, nhận tín hiệu vô tuyến mặt đất từ ​​đồng hồ nguyên tử, trong đó nó tự động nhận ra múi giờ của nó nằm ở đâu. Để biết thêm về Seiko Astron GPS Solar, bấm vào đây để đọc đánh giá của chúng tôi.

4. Các dòng sản phẩm của thương hiệu Seiko

Đồng hồ Seiko có rất nhiều dòng sản phẩm khác nhau, tương ứng với những mức giá khác nhau, tùy theo chất lượng máy, vật liệu và công nghệ chế tác. Các dòng sản phẩm của Seiko được chia thành 3 dòng chính:

Đồng hồ Seiko 5 Automatic

LỊCH SỬ THƯƠNG HIỆU SEIKO 13

Được xem là huyền thoại của Seiko và rất nổi tiếng trên thị trường hiện nay, Seiko 5 ra đời năm 1962 đáp ứng 5 tiêu chí – cũng là nguồn gốc cho tên gọi của mình:

– Đồng hồ cơ

– Chịu sốc

– Có cửa sổ hiển thị thứ/ngày

– Núm ở vị trí 4h

– Dây và vỏ bền

Seiko 5 phổ biến vì mức giá rất phải chăng, chỉ khoảng từ 2 đến 5 triệu đồng. Với một mức giá hợp lý như vậy, nhưng chất lượng của Seiko 5 rất được đảm bảo. Thêm vào đó là rất nhiều kiểu dáng, kích cỡ khác nhau, phù hợp với hầu hết đối tượng khách hàng ở Việt Nam.

Đồng hồ Seiko 5 Men

Lịch sử thương hiệu Seiko

Thanh lịch và cổ điển, phù hợp với dân kinh doanh, công sở, một chiếc đồng hồ dresswatch điển hình. Mức giá khoảng 2,7 đến 4 triệu đồng.

Đồng hồ Seiko 5 Sport Men Automatic

Lịch sử thương hiệu Seiko

Thể thao, mạnh mẽ và cá tính. Mức giá khoảng 5,5 triệu đồng.

Đồng hồ Seiko Men 5 FC Barcelona

Lịch sử thương hiệu đồng hồ Seiko

Đây là mẫu sản phẩm dành riêng cho những ai yêu thích CLB bóng đá người Tây Ban Nha này. Mức giá rơi vào khoảng 5,4 triệu đồng.

Đồng hồ Seiko 5 Quân đội

Lịch sử thương hiệu Seiko

 

Sử dụng dây vải với 4 màu xanh dương, xanh lá, màu cát vàng và màu đen kết hợp với 2 kích cỡ mặt (mặt nhỏ: 37mm, mặt lớn: 42mm) mang lại cho người dùng những sự lựa chọn đa dạng. Mức giá khoảng 2,7 triệu đồng (mặt nhỏ) và 4,7 triệu đồng (mặt lớn).

Elite Collection

Là dòng sản phẩm cao cấp của Seiko, các quảng cáo, PR thường giới thiệu những sản phẩm thuộc dòng này. Bao gồm có:

Đồng hồ nam Grand Seiko

Lịch sử thương hiệu Seiko

Dòng sản phẩm thiết kế thanh lịch và tập trung vào độ tinh khiết của đồng hồ. Sự đơn giản, dễ đọc và thoải mái là những gì Grand Seiko hướng đến. Đây là dòng sản phẩm được xem như một loại hình nghệ thuật với sự đơn giản, tinh khiết và chính xác trong từng cỗ máy.

Astron

Lịch sử thương hiệu Seiko

Dòng sản phẩm đồng hồ điện tử cao cấp, khởi nguồn cho những chiếc đồng hồ dùng đá thạch anh đầu tiên trên thế giới. Sự không ngừng đổi mới thể hiện trong những chiếc đồng hồ GPS Solar sử dụng năng lượng mặt trời – một phát minh vượt bậc của đồng hồ đeo tay.

Prospex

Lịch sử thương hiệu Seiko

Dòng sản phẩm tiên phong trong đồng hồ thể thao với sự chính xác gần như tuyệt đối và sự mạnh mẽ, bền bỉ.

Chúng được thiết kế dành riêng cho việc lặn sâu dưới biển với độ chịu nước lên tới 200m.Thêm vào đó Prospex còn có những thiết kế dành riêng cho phi công cho phép họ thực hiện những phép tính lượng giác phức tạp hay thiết kế riêng cho việc đo lường thời gian trong thi đấu.

Sportuna

Lịch sử thương hiệu Seiko

Dòng sản phẩm thể thao hàng đầu của Seiko. Tất cả các sản phẩm đều được làm bằng thép không gỉ, mặt kính Sapphire mang lại độ bền cùng chất lượng tuyệt đỉnh với độ chịu nước lên tới 100m.

Premier

Lịch sử thương hiệu Seiko

Dòng sản phẩm lấy cảm hứng từ thiết kế Hy Lạp, mang âm hưởng kết hợp giữa truyền thống và hiện đại.

Velatura

Lịch sử thương hiệu Seiko

Dòng sản phẩm dùng để đo đạc thời gian chính xác và đòi hỏi sự chịu đựng bền bỉ trong môi trường nước, các cuộc đua thuyền hay lướt ván. Đây là lý do chúng được gọi với cái tên “đồng hồ được tạo ra cho các đại dương”. Đây là những dòng sản phẩm cao cấp nên chúng có mức giá khá cao, thường trên 10 triệu đồng

Regional (các sản phẩm còn lại, ngoại trừ Seiko 5): Presage, Criteria, LORD, LUKIA, Quartz, Solar, Kinetic

Lịch sử thương hiệu Seiko

Dòng sản phẩm này có mức giá khá linh động từ 3 triệu trở lên, cũng có những sản phẩm có giá trên 10 triệu

5. Tham khảo

Các sản phẩm đồng hồ thương hiệu Seiko nổi bật nhất: 

- Đồng hồ Seiko nữ: https://vuahanghieu.com/seiko/dong-ho/nu 

- Đồng hồ Seiko nam: https://vuahanghieu.com/seiko/dong-ho/nam 

6. Link bên ngoài

Webiste: https://www.seikowatches.com/global-en

7. Thương hiệu Seiko tại Vua Hàng Hiệu

Tại Vua Hàng hiệu, có đầy đủ các dòng sản phẩm đồng hồ của thương hiệu Seiko. Với từng mẫu sản phẩm có mức giá khác nhau nhưng chất lượng vô cùng đảm bảo. Cam kết hàng chính hãng, có đầy đủ bill, giấy tờ và phụ kiện đi kèm.

Liên hệ với chúng tôi để biết thêm thông tin chi viết và tư vấn mua hàng!

Hotline: 093.934.8888

Email: [email protected]

Địa chỉ: Tầng 3, Tòa nhà 24T3 Thanh Xuân Complex, Số 6 Lê Văn Thiêm, Thanh Xuân Trung, Thanh Xuân, Hà Nội

author
Tác giả: Mai Trang
Tôi là Mai Trang - Cô gái thích thời trang hàng hiệu, nước hoa, làm đẹp và chia sẻ kiến thức về các lĩnh vực này. Tôi luôn cập nhật các xu hướng và sản phẩm hàng hiệu mới để có được trải nghiệm thực tế trước khi chia sẻ với bạn đọc. Với niềm đam mê viết lách, tôi thường xuyên đăng tải các bài viết trên trang Vua Hàng Hiệu, giúp các bạn có được cái nhìn tổng quan về sản phẩm trước khi quyết định mua sắm.

Bài viết liên quan

bst-gucci-thu-dong-2024
BST Gucci Thu Đông 2024 tái hiện chất thời trang của Sabato De Sarno
Diệu Thanh 07/03/2024
bst-dolce-gabbana-thu-dong-2024
BST Docle & Gabbana Thu Đông 2024 nổi bật với các thiết kế tuxedo
Diệu Thanh 07/03/2024
bst-chanel-thu-dong-2024
BST Chanel Thu Đông 2024 lấy cảm hứng từ hoàng hôn trên biển Deauville
Diệu Thanh 07/03/2024
bst-mugler-thu-dong-2024
BST Mugler Thu Đông 2024 với màn trình diễn siêu thực ma mị
Diệu Thanh 07/03/2024
bst-dior-thu-dong-2024-hanh-trinh-hoai-niem-voi-miss-dior-1967
BST Dior Thu Đông 2024: Hành trình hoài niệm với Miss Dior 1967
Diệu Thanh 05/03/2024
bst-balenciaga-thu-dong-2024-dua-balenciaga-tro-ve-noi-von-co
BST Balenciaga Thu Đông 2024: Đưa Balenciaga trở về nơi vốn có
Diệu Thanh 05/03/2024

Bài viết mới nhất

4-kieu-giay-dep-giup-chan-thon-dai-hon-hack-dang-cuc-dinh
4 kiểu giày dép giúp chân thon dài hơn, hack dáng cực đỉnh
Mai Trang 28/03/2024
7-thiet-ke-dong-ho-mang-dam-dau-an-sang-tao
7 thiết kế đồng hồ mang đậm dấu ấn sáng tạo
Thùy Linh 28/03/2024
cach-tao-dang-chup-anh-hoang-hon
Top 23+ cách tạo dáng chụp ảnh hoàng hôn cực đẹp và lãng mạn 
Mai Trang 28/03/2024
tao-dang-chup-anh-voi-banh-sinh-nhat
Gợi ý 18+ cách tạo dáng chụp ảnh với bánh sinh nhật sáng tạo và ấn tượng
Mai Trang 28/03/2024
toc-mai-dai-nen-tao-kieu-gi-de-thang-hang-nhan-sac
Tóc mái dài nên tạo kiểu gì để thăng hạng nhan sắc?
Thùy Linh 28/03/2024
6-meo-chon-tui-xach-di-du-lich-phu-hop-de-co-chuyen-di-tuyet-voi
6 mẹo chọn túi xách đi du lịch phù hợp để có chuyến đi tuyệt vời
Mai Trang 28/03/2024

Bình luận của khách hàng

Đánh giá nhận xét của bạn về bài viết này
Bạn đã đánh giá 5 sao.
* Thông tin bắt buộc
* Thông tin bắt buộc
* Thông tin bắt buộc
EA
Elliot Alderson

Seiko thì chuẩn rồi! Còn hàng hay không ad ơi. Giá trung bình là bao nhiêu vậy???

Chat Messenger