Old Money là gì? 11+ cách phối đồ Old Money đơn giản mà sang

Old Money vẫn luôn là phong cách thời trang sang trọng, thanh lịch không bao giờ lỗi mốt. Vòng lặp của thời trang một lần nữa đưa Old Money trở thành xu hướng mới đang được nhiều tín đồ yêu thích và lăng xê. Cùng tìm hiểu ngay Old Money là gì và những cách phối đồ phong cách Old Money chuẩn đẹp nhất.

Old Money là gì?

Old Money, hay còn gọi là phong cách “tiền cũ”, phong cách trâm anh thế phiệt, dùng để chỉ phong cách quý tộc nhưng hướng đến sự đơn giản và thanh lịch. Xu hướng thời trang này vốn đã xuất hiện từ lâu, đặc biệt phổ biến ở các nước châu Âu. Old Money style bắt nguồn từ bờ Đông nước Mỹ và sau đó dần lan rộng trên toàn thế giới.

Ban đầu, thuật ngữ này dùng để chỉ đến những gia đình giàu có và tầm trung đã có tiền trong nhiều thế hệ, chủ yếu gồm những người có nguồn gốc da trắng nhập cư từ Châu Âu sang Mỹ đời đầu và những người thuộc dòng dõi quý tộc ở Châu Âu. Những người Old Money thường có khối tài sản lớn được thừa kế qua nhiều đời, đôi khi được gọi là "ngậm thìa vàng". Phong cách sống của Old Money thường mang tính truyền thống và tập trung vào sự kín đáo, đoan trang.

Về sau, Old Money trở thành cụm từ dùng để chỉ phong cách thời trang quý tộc, đẳng cấp nhưng hướng đến tinh thần tối giản, thanh lịch. Đây được xem là xu hướng thời trang không bao giờ lỗi mốt, không phô trương nhưng luôn khẳng định được đẳng cấp của người mặc.

 Old Money là gì? 11+ cách phối đồ Old Money đơn giản mà sang - 1

Đặc trưng của phong cách Old Money

Thiết kế tối giản, tập trung chất lượng

Ở thời kì Phục Hưng, những bộ trang phục cầu kì, diêm dúa luôn được coi là biểu tượng cho sự giàu có, xa hoa. Tuy nhiên, đến thời kì cận đại và hiện đại, xu hướng basic lên ngôi và dần trở thành trào lưu mới trong giới quý tộc. Những bộ trang phục với thiết kế đơn giản nhưng không hề đơn điệu trở thành nền tảng cho trào lưu thời trang Old Money sau này.

Nếu phải kể tên một vài item kinh điển thuộc style Old Money, bạn có thể dễ dàng nhận ra những cái tên khá quen thuộc như áo polo, áo sơ mi cổ giả vest hay quần chinos. Thiết kế thanh lịch, không có nhiều chi tiết màu mè nhưng vẫn khiến người mặc toát lên khí chất bậc vương giả. Sự tối giản và thanh lịch được xem là yếu tố cốt lõi tạo nên phong cách thời trang này.

 Old Money là gì? 11+ cách phối đồ Old Money đơn giản mà sang - 2

Sự sang trọng không nằm ở những chiếc logo

Nếu như bạn đã quen với việc nhận biết tầng lớp thượng lưu qua những chiếc logo xa xỉ, phong cách Old Money sẽ mang đến cái nhìn hoàn toàn khác. Với thời trang Old Money, tinh thần sang trọng nằm ở thiết kế vượt thời gian và sự tinh tế trong kĩ thuật, chất liệu trang phục. Khi phối đồ theo phong cách Old Money Style, nhiều người cũng thường tạo điểm nhấn với vòng cổ ngọc trai hoặc một chiếc túi xách hàng hiệu limited.

 Old Money là gì? 11+ cách phối đồ Old Money đơn giản mà sang - 3

Gam màu đơn giản, trung tính

Với tinh thần chính là sự tối giản, chắc chắn những tông màu chủ đạo của trang phục Old Money cũng không quá nổi bật, màu mè. Old Money ưa chuộng những gam màu trung tính, nhã nhặn như nude, be, nâu, trắng, đen. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể phối đồ Old Money với một số gam màu đậm và trầm như đỏ trầu, xanh lá hoặc xanh coban.

 Old Money là gì? 11+ cách phối đồ Old Money đơn giản mà sang - 4

Một số thương hiệu thời trang phong cách Old Money

Ralph Lauren

Nhắc đến phong cách Old Money, người ta ngay lập tức nghĩ đến những chiếc áo polo biểu tượng cưỡi ngựa của nhà mốt Ralph Lauren. Những item điển hình của thời trang Ralph Lauren bao gồm áo sơ mi và áo khoác cổ điển, sử dụng các chất liệu cao cấp như len, lụa, cashmere, da và dù để tạo nên những sản phẩm chất lượng cao.

Thương hiệu Ralph Lauren cũng có xu hướng sử dụng các họa tiết cổ điển như chấm bi, sọc ngang hoặc chữ ký của Ralph Lauren để thêm phần phong cách và thể hiện đẳng cấp. Với sự kết hợp giữa những yếu tố này, phong cách thời trang của Ralph Lauren trở thành biểu tượng của sự thanh lịch và sang trọng, thu hút được sự yêu thích của đông đảo tín đồ thời trang trên toàn thế giới.

 Old Money là gì? 11+ cách phối đồ Old Money đơn giản mà sang - 5

Chanel

Vải Tweed là chất liệu được sử dụng rộng rãi trong các sản phẩm thiết kế của Chanel, với màu sắc đa dạng và đường nét đẹp mắt.Bên cạnh đó,  Chanel thường có xu hướng sử dụng phụ kiện tinh tế như túi xách, giày cao gót và trang sức, tạo nên sự hoàn thiện cho sản phẩm thiết kế.

Phong cách thiết kế của Chanel luôn mang tính đơn giản, tối giản và hiện đại. Những đường cắt tỉ mỉ, màu sắc đơn giản và tinh tế cùng với các chi tiết nhỏ như nút, khuy và túi xách tạo nên sự hoàn hảo cho mỗi sản phẩm.

Với những đặc trưng này, phong cách thiết kế thời trang của Chanel trở thành biểu tượng của sự thanh lịch và nữ tính, thu hút được sự yêu thích và tín nhiệm của đông đảo khách hàng trên toàn thế giới, đặc biệt là những cô nàng yêu thích Old Money style.

 Old Money là gì? 11+ cách phối đồ Old Money đơn giản mà sang - 6

Hermes Birkin

Nhắc đến những chiếc túi xách biểu tượng cho Old Money, chắc chắn không thể bỏ qua bộ sưu tập Hermes Birkin. Hermes Birkin từ lâu đã nổi tiếng là biểu tượng của sự sang trọng và đẳng cấp với phong cách thiết kế đặc trưng. Bằng việc sử dụng các chất liệu cao cấp như da cá sấu, da trăn và da bò, Hermes Birkin tạo ra những sản phẩm đẳng cấp với độ bền và độ bền vững cao. 

Thiết kế của Hermes Birkin luôn tối giản và tinh tế, với những đường cắt tỉ mỉ, không có họa tiết hay hoa văn quá phức tạp, mang lại sự thanh lịch và sang trọng. Nếu bạn đang tìm kiếm thương hiệu có thể hoàn thiện outfit Old Money của mình, Hermes chính là cái tên đáng tham khảo.

 Old Money là gì? 11+ cách phối đồ Old Money đơn giản mà sang - 7

Gợi ý cách phối đồ phong cách Old Money cho nữ

Set dạ tweed và giày Mary Jane

Set váy áo dạ tweed kết hợp cùng giày Mary Jane là một trong những công thức phối đồ phong cách Old Money cho nữ kinh điển. Set đồ hướng đến sự thanh lịch, sang trọng cho phái đẹp bất kể độ tuổi. Váy áo dạ tweed và giày Mary Jane đều nằm trong top những item xu hướng hot trend năm nay. Bởi vậy, bạn hoàn toàn yên tâm outfit trông sẽ vô cùng hợp mốt và ấn tượng.

Cặp đôi trang phục này có tính ứng dụng cao, phù hợp trong nhiều hoàn cản như đi làm công sở hoặc đi dự tiệc. Bạn có thể kết hợp thêm một vài phụ kiện như vòng ngọc trai hoặc túi xách cầm tay cỡ nhỏ để tăng thêm chất thời thượng cho diện mạo của mình.

>> Xem thêm: 16+ xu hướng thời trang 2023 HOT TREND không thể bỏ lỡ

 Old Money là gì? 11+ cách phối đồ Old Money đơn giản mà sang - 8

Áo khoác blazer, sơ mi sơ vin và quần tây ống rộng

Bên cạnh phong cách Old Money tiểu thư, không ít cô nàng lại theo đuổi style Old Money cho nữ theo xu hướng lịch sự và hơi unisex. Với tinh thần này, bộ ba áo khoác blazer, sơ mi và quần tây ống rộng sẽ là lựa chọn hoàn hảo nhất.

So với những bộ vest truyền thống, áo khoác blazer mang đến cảm giác thoải mái và mềm mại hơn. Bạn vẫn giữ được tinh thần thanh lịch đúng chuẩn mà không tạo sự gò bó, nghiêm túc quá mức như khi mặc vest.

Một điểm khá thú vị khi phối blazer, sơ mi và quần tây là bạn có thể tùy biến nhiều kiểu footwear khác nhau. Với cô nàng truyền thống, bạn có thể lựa chọn những kiểu giày cổ điển như giày loafer hoặc giày oxford. Cá tính hơn, giày sneaker basic hoặc một đôi boots cổ ngắn sẽ mang đến outfit của bạn điểm nhấn độc đáo.

 Old Money là gì? 11+ cách phối đồ Old Money đơn giản mà sang - 9

Váy polo và giày vải mềm

Nhắc đến tầng lớp thượng lưu, một trong những bộ môn thể thao khá quen thuộc mang tính đại diện là golf. Bởi vậy, váy polo cũng trở thành trang phục được nhiều cô nàng ưu ái khi phối đồ phong cách Old Money.
Váy polo không kén người mặc, phù hợp với mọi dáng người từ béo đến gầy. Thiết kế váy thường khá đơn giản, chủ yếu trơn màu hoặc phối viền kẻ tay, kẻ cổ áo. Một đôi giày vải mềm đơn giản cùng tất trắng sẽ giúp set đồ hoàn thiện đúng tinh thần basic, trẻ trung.

 Old Money là gì? 11+ cách phối đồ Old Money đơn giản mà sang - 10

Váy ba lỗ dáng suông phối vòng cổ

Vẫn là cách phối đồ Old Money với một chiếc váy duy nhất, nhưng váy ba lỗ dáng suông phối cổ mang đến cảm giác ưu nhã hơn. Phái nữ thường ưa chuộng những chiếc váy ba lỗ trơn màu, làm bằng các chất liệu cao cấp và mềm mại. Một chiếc vòng cổ retro hoặc vòng cổ ngọc trai sẽ là điểm nhấn hoàn hảo giúp bộ trang phục thêm sang trọng, ấn tượng hơn.

Với set đôi này, một đôi giày cao gót sẽ giúp bạn tôn lên vẻ thanh lịch và nữ tính. Đừng quên một chiếc túi xách cầm tay nhỏ gọn, xinh xắn cho outfit của bạn.

Áo ba lỗ và quần ống suông

Sự kết hợp nghe khá kì lạ nhưng cặp đôi áo ba lỗ và quần ống suông chắc chắn sẽ tạo nên diện mạo cực sang cho phái đẹp. Những chiếc áo ba lỗ được thiết kế dáng hơi rộng, phần cầu vai thường may dài hơn thông thường một chút. Áo sơ vin gọn gàng kết hợp cùng quần ống suông, tạo nên gu thời trang thanh lịch, cổ điển đậm chất old money. 

Nếu những chiếc váy ba lỗ suông khiến bạn cảm thấy quá điệu đà, đây sẽ là lựa chọn thay thế rất đáng thử nghiệm.

>> Xem thêm: 12+ cách phối đồ với quần ống rộng đẹp chuẩn xu hướng mới nhất

 Old Money là gì? 11+ cách phối đồ Old Money đơn giản mà sang - 11

Cách phối đồ Old Money nam vừa đơn giản vừa lịch lãm

Áo polo, quần tây và giày da

Tủ đồ của những anh chàng yêu thích cách phối đồ Old Money chắc chắn không thể thiếu vắng áo polo nam. Trang phục polo kết hợp hài hòa giữa cảm giác thoải mái của áo thun và chất lịch sự của áo sơ mi. Nhờ vậy, set đồ mang đến tinh thần trẻ trung hơn so với những trang phục sang trọng truyền thống.

Không cần bàn nhiều về quần tây và giày da vì chúng đều là những item kinh điển của tầng lớp thượng lưu. Giữ đúng tiêu chí đơn giản, trang nhã, bạn nên lựa chọn áo polo, quần tây có thiết kế đơn giản, hạn chế các họa tiết màu mè.

 Old Money là gì? 11+ cách phối đồ Old Money đơn giản mà sang - 12 

Áo cổ lọ dài tay và quần âu

Nếu bạn muốn phối đồ lịch lãm nhưng vẫn giữ được nét tươi trẻ, khỏe khoắn, áo cổ lọ dài tay kết hợp quần âu là gợi ý đáng thử nghiệm. Đa phần cánh mày râu sẽ chọn các tông màu tối khi mix đồ theo cách này. Bạn có thể chọn outfit all black hoặc kết hợp áo cổ lọ màu xám, màu xanh than cùng quần âu sậm màu.

Áo cổ lọ dài tay thường có dáng hơi ôm, bởi vậy những anh chàng thân hình quá gầy gò nên cân nhắc khi bắt trend với bộ đồ này. Với những chàng trai hơi mập mạp, bạn chỉ cần chọn một chiếc áo cổ lọ có phần thân rộng hơn một chút là được.

>> Xem thêm: Phong cách Retro là gì? 15+ cách phối đồ phong cách retro cực chuẩn

 Old Money là gì? 11+ cách phối đồ Old Money đơn giản mà sang - 13

Áo khoác dáng dài và giày tây

Danh sách những cách phối đồ phong cách Old Money mà thiếu áo khoác trendcoat dáng dài và giày tây quả là thiếu sót lớn. Set đồ này cực kì thịnh hành trong thời tiết thu đông, vừa giữ ấm hiệu quả, vừa giúp bạn trông lịch lãm và có gu hơn.

Áo khoác dáng dài có thể phối cùng nhiều loại giày khác nhau, tuy nhiên bạn nên ưu tiên giày tây để thể hiện chất Old Money đúng chuẩn nhất. Áo khoác dáng dài không khó kết hợp, bạn có thể diện bên trong áo len, sweater hay sơ mi đều đẹp.

 Old Money là gì? 11+ cách phối đồ Old Money đơn giản mà sang - 14

Áo sơ mi dáng rộng và quần chinos

Bên cạnh những chiếc áo polo, sơ mi dáng rộng cùng quần chinos cũng được xem là một trong những outfit mang tính biểu tượng của Old Money. Khi phối đồ với outfit này, cánh mày râu thường cởi bỏ 1-2 chiếc cúc ngực, tạo cảm giác thoải mái và có phần phong lưu.

So với nhiều set đồ khác, sơ mi dáng rộng và quần chinos ít kén chọn footwear hơn. Bạn có thể diện cùng giày vải, những đôi giày basic hoặc giày tây lịch lãm đều phù hợp.

 Old Money là gì? 11+ cách phối đồ Old Money đơn giản mà sang - 15

Sơ mi họa tiết và quần lửng

Vẫn là những chiếc áo sơ mi nhưng với thiết kế họa tiết và mix cùng quần lửng, bạn đã có ngay outfit Old Money dành cho mùa hè. Cách phối đồ này đã trở nên cực kì phổ biến trên toàn thế giới và rất dễ bắt gặp. Tuy nhiên, phong cách Old Money vẫn sẽ thể hiện một số đặc trưng riêng biệt khi mix&match. Bạn hãy ưu tiên các tông màu basic, sơ mi họa tiết nhưng không quá màu mè để thể hiện chất thanh lịch của mình.

 Old Money là gì? 11+ cách phối đồ Old Money đơn giản mà sang - 16

Old Money Aesthetic: A Guide for Men

Bài viết đã mang đến thêm góc nhìn về phong cách Old Money -  một trào lưu thời trang “mới nhưng quen thuộc” đang thịnh hành gần đây. Để phối đồ phong cách Old Money đúng chuẩn, bạn cần nắm được tinh thần thời trang cũng như giá trị cốt lõi mà xu hướng này muốn thể hiện.

093.934.8888

author
Tác giả: Diệu Thanh
Tôi là Diệu Thanh, một blogger stylist chuyên thời trang, làm đẹp, luôn review và cập nhập những xu hướng mới nhất. Hãy theo dõi tôi trên Vuahanghieu để nắm bắt các xu hướng thịnh hành hàng đầu hiện nay.

Bài viết liên quan

lacoste-va-gdst-pelagia-kolotouros-ra-mat-bst-victory-of-1927
Lacoste và GĐST Pelagia Kolotouros ra mắt BST VICTORY OF 1927
Mai Trang 29/03/2024
danielle-newjeans-chinh-thuc-tro-thanh-tan-dai-su-toan-cau-cua-celine
Danielle NewJeans chính thức trở thành tân đại sứ toàn cầu của Celine
Thùy Linh 29/03/2024
burberry-summer-2024-hanh-trinh-kham-pha-su-nhe-nhang-va-goi-cam
Burberry Summer 2024 - Hành trình khám phá sự nhẹ nhàng và gợi cảm
Mai Trang 29/03/2024
cach-tao-dang-chup-anh-hoang-hon
Top 23+ cách tạo dáng chụp ảnh hoàng hôn cực đẹp và lãng mạn 
Mai Trang 28/03/2024
tao-dang-chup-anh-voi-banh-sinh-nhat
Gợi ý 18+ cách tạo dáng chụp ảnh với bánh sinh nhật sáng tạo và ấn tượng
Mai Trang 28/03/2024
mau-nail-hong
100+ mẫu nail hồng đẹp nhẹ nhàng, tự nhiên ngọt ngào
Diệu Thanh 27/03/2024

Bài viết mới nhất

lacoste-va-gdst-pelagia-kolotouros-ra-mat-bst-victory-of-1927
Lacoste và GĐST Pelagia Kolotouros ra mắt BST VICTORY OF 1927
Mai Trang 29/03/2024
trai-nghiem-cheongidan-rejuvenating-pro-radiance-the-he-thu-2-cua-the-history-of-whoo
Trải nghiệm Cheongidan Rejuvenating Pro-Radiance thế hệ thứ 2 của The history of Whoo
Mai Trang 29/03/2024
danielle-newjeans-chinh-thuc-tro-thanh-tan-dai-su-toan-cau-cua-celine
Danielle NewJeans chính thức trở thành tân đại sứ toàn cầu của Celine
Thùy Linh 29/03/2024
burberry-summer-2024-hanh-trinh-kham-pha-su-nhe-nhang-va-goi-cam
Burberry Summer 2024 - Hành trình khám phá sự nhẹ nhàng và gợi cảm
Mai Trang 29/03/2024
4-kieu-giay-dep-giup-chan-thon-dai-hon-hack-dang-cuc-dinh
4 kiểu giày dép giúp chân thon dài hơn, hack dáng cực đỉnh
Mai Trang 28/03/2024
7-thiet-ke-dong-ho-mang-dam-dau-an-sang-tao
7 thiết kế đồng hồ mang đậm dấu ấn sáng tạo
Thùy Linh 28/03/2024

Bình luận của khách hàng

Đánh giá nhận xét của bạn về bài viết này
Bạn đã đánh giá 5 sao.
* Thông tin bắt buộc
* Thông tin bắt buộc
* Thông tin bắt buộc
Chat Messenger