Top 9 phương pháp trị mùi hôi chân tại nhà dứt điểm

Minh Hằng Blog

Mùi hôi chân là vấn đề nhiều người gặp phải của nhiều người gây ra rất nhiều phiền toái trong cuộc sống cũng như giao tiếp hàng ngày, vậy làm thế nào để trị mùi hôi chân tại nhà hiệu quả?

Bàn chân tiết nhiều mồ hôi không chỉ khiến bạn có cảm giác ngứa ngáy mà còn gây ra mùi hôi rất khó chịu, đừng để “mớ hỗn độn” mùi hôi dưới chân làm ảnh hưởng đến cuộc sống và công việc của bạn, Hiểu được tầm quan trọng đó trong bài chia sẻ hôm nay mời quý bạn đọc tham khảo 9 phương pháp trị mùi hôi chân dứt điểm tại nhà hiệu quả nhất.

Những nguyên nhân khiến bạn bị hôi chân

Do tuyến mồ hôi hoạt động mạnh

Bàn chân con người có đến hơn 2000 tuyến mồ hôi, những tuyến mồ hôi này có tác dụng làm mát và bài tiết cho cơ thể, nhưng nếu tuyến mồ hôi của bạn hoạt động mạnh hơn bình thường sẽ gây tắc nghẽn từ đó gây ra mùi.

Do cơ địa loại da

Top 9 phương pháp trị mùi hôi chân tại nhà dứt điểm 1

Hiện nay có 3 loại da chính: da khô, da thường và da dầu, trong đó làn da dầu dễ bị bít tắc và gây ra mùi hôi chân nhất.

Hôi chân do bệnh

Top 9 phương pháp trị mùi hôi chân tại nhà dứt điểm 2

Bệnh hôi chân có thể do bệnh gây ra, những vi khuẩn tích tụ và phát triển một thời gian dài sẽ trở nên ngứa ngáy và gây ra mùi hôi chân.

Do vệ sinh kém

Top 9 phương pháp trị mùi hôi chân tại nhà dứt điểm 3

Nếu bạn lười thay tất, vệ sinh chân không kỹ sẽ là nguyên nhân khiến cho vi khuẩn trú ngụ, nếu như tích tụ lâu ngày ở lòng bàn chân sẽ gây ra mùi.

Do đi một đôi giày quá thường xuyên

Top 9 phương pháp trị mùi hôi chân tại nhà dứt điểm 4

Những đôi giày chỉ nên đi 4 - 5 lần là bạn phải mang đi vệ sinh, bởi nếu như bạn lười thay và liên tục mang 1 đôi giày hết ngày này qua ngày khác thì bạn đã vô tình chứa chấp cả một ổ vi khuẩn gây mùi.

Mua và dùng phải sản phẩm kém chất lượng

Top 9 phương pháp trị mùi hôi chân tại nhà dứt điểm 5

Những đôi giày kém chất lượng có thể sẽ khiến đôi chân của bạn bị bí bách, vì mồ hôi không thoát ra ngoài dk chính là nguyên nhân khiến cho vi khuẩn trú ngụ và gây ra mùi khó chịu. Lời khuyên cho bạn nên lựa chọn giày cao cấp để đôi chân được bảo vệ thơm tho hơn mỗi ngày.

9 phương pháp điều trị hôi chân nhanh chóng tại nhà

Ngâm chân trong lá trà

Top 9 phương pháp trị mùi hôi chân tại nhà dứt điểm 6

Nước trà có chứa chất Polyphenol, hơn nữa trong túi trà có chứa nhiều chất chống oxy hóa và chống viêm, mọi người có thể sử dụng lá trà pha nước ấm để ngâm chân 15 đến 20 phút mỗi tối trước khi đi ngủ. Các lỗ chân lông sẽ được mở ra khi gặp nước ấm và nước lá trà sẽ tiêu diệt những vi khuẩn gây viêm, gây mùi hôi chân.

Kiên trì 7 đến 10 ngày sẽ có hiệu quả tối ưu. Đặc biệt khi ngâm chân với nước lá trà ấm trước khi đi ngủ sẽ giúp thông suốt các huyệt mạch từ đó giúp bạn ngủ ngon và sâu giấc.

Sử dụng dấm táo trị hôi chân

Top 9 phương pháp trị mùi hôi chân tại nhà dứt điểm 7

Dấm táo là nguyên liệu sẵn có trong tủ bếp của mỗi nhà, dấm táo ngoài công dụng nấu ăn còn có tác dụng trị mùi hôi chân hiệu quả.

Đôi chân khi đã được rửa sạch và lau khô thì thoa một lượng dấm táo lên (hoặc có thể ngâm chân cùng giấm táo và nước ấm 15 - 20 phút), việc này sẽ có công dụng tẩy tế bào chết và hạn chế mùi hôi chân..

Ngâm chân với nước muối

Top 9 phương pháp trị mùi hôi chân tại nhà dứt điểm 8

Nước ấm + muối sẽ mang đến nhiều lợi ích tuyệt vời cho đôi chân, giúp chân loại sạch tế bào chết, từ đó chăm sóc đôi chân sạch khỏe và loại sạch hôi chân hiệu quả.

Dùng nước ấm và muối để ngâm chân là phương trị mùi hôi chân khó chịu đơn giản, rẻ mà ai cũng có thể sử dụng được. Đầu tiên cho muối và nước ấm vào 1 cái thau sau đó ngâm chân 10 - 20 phút, thực hiện 3 - 4 tuần để hiệu quả được tối ưu nhất.

Dùng phèn chua để kháng khuẩn

Top 9 phương pháp trị mùi hôi chân tại nhà dứt điểm 9

Phèn chua có vị chát và chua nên có tính sát trùng mạnh, vì vậy mọi người cũng có thể tận dụng để khử mùi hôi chân, dùng phèn chua có thể hạn chế tuyến mồ hôi, ngăn chặn hoạt động của vi khuẩn.

Đâu tiên nghiền nát 50g phèn chua, sau đó chia thành 2 phần và dùng vải gói lại, đặt túi vải vào lòng bàn chân sau đó mang tất cố định lại, để nguyên đi ngủ và lấy ra vào sáng hôm sau.

Sử dụng lá trầu không

Top 9 phương pháp trị mùi hôi chân tại nhà dứt điểm 10

Đây là biện pháp từ ý học cổ truyền, trong lá trầu không có tính kháng khuẩn và sát trùng mạnh, vì vậy giúp giảm viêm ngứa và cải thiện tình trạng bị hôi chân hiệu quả nhất.

Đầu tiên chuẩn bị lá trầu không và rửa sạch, sau đó giã nát và trộn thêm 1 thìa muối. Sử dụng hỗn hợp này chà xát lên da chân để khử mùi hơi.

Tuy nhiên cách này có thể sẽ gây tổn thương cho da, vì vậy để đảm bảo an toàn bạn có thể đun nước với lá trầu không để loại bỏ mùi hôi chân.

Dùng Baking soda trị mùi hôi chân

Top 9 phương pháp trị mùi hôi chân tại nhà dứt điểm 11

Baking soda sử dụng rất phổ biến khi chế biến thực phẩm, nhưng hôm nay chúng ta hãy cùng tham khảo một công dụng hoàn toàn mới đó là khử mùi hôi chân.

Trong baking soda có chứa thành phần tẩy tế bào chết và ngăn ngừa viêm nhiễm cho da hiệu quả, ngoài hôi chân nguyên liệu này cũng thường được sử dụng để loại bỏ mùi hôi nách, hôi tay…

Đầu tiên bạn trộn đều baking soda với nước, chân khi đã được vệ sinh sạch sẽ thì thoa hỗn hợp lên chân massage 3 - 4 phút. Sau đó rửa lại thật sạch với nước.

Để hiệu quả tối ưu bạn nên áp dụng đều đặn 3 - 4 lần/ tuần, không nên quá lạm dụng để tránh bị kích ứng da.

Dùng ngải cứu trị mùi hôi chân

Top 9 phương pháp trị mùi hôi chân tại nhà dứt điểm 12

Ngoài việc sử dụng vào những món ăn ngải cứu cũng được tận dụng để điều trị một số vấn đề về sức khỏe điển hình như trị mùi hôi chân. Tinh chất trong lá ngải cứu có tác dụng khử mùi hôi và làm mềm vùng da ở dưới lòng bàn chân hiệu quả.

Đặc biệt thảo dược này còn có tác dụng chống viêm, sát trùng và giảm ngứa. Vì vậy có thể áp dụng cho một số trường hợp bị hôi chân do nấm móng hoặc nấm kẽ chân.

Sử dụng phấn rôm để trị hôi chân

Top 9 phương pháp trị mùi hôi chân tại nhà dứt điểm 13

Phấn rôm là sản phẩm để bảo vệ làn da trẻ nhỏ, tuy nhiên sản phẩm này có công dụng hút ẩm tốt nên giữ cho đôi chân của bạn thêm khô thoáng, hạn chế mùi hôi khó chịu.

Đâu tiên bạn vệ sinh chân thật sạch sau đó dùng khăn lau sạch, đổ mùi thơm lên lòng bàn chân rồi xoa đều cho đến khi sản phẩm đã che phủ hết làn da.

Với những người phải mang giày tây hoặc giày thể thao, có thể rắc trực tiếp phấn rôm vào lớp lót của giày để hạn chế tăng tiết mồ hôi.

Dùng dầu thơm

Top 9 phương pháp trị mùi hôi chân tại nhà dứt điểm 14

Dầu thơm là loại dầu được chiết xuất từ những tinh dầu của thảo mộc, có mùi hương rất dễ chịu. Tham khảo một số loại dầu có thể giúp loại bỏ mùi hôi chân bao gồm: tinh dầu thơm quế, tinh dầu thơm cam sả, tinh dầu thơm hoa Lavender,…

Các biện pháp phòng ngừa hôi chân hiệu quả

Top 9 phương pháp trị mùi hôi chân tại nhà dứt điểm 15

Mùi hôi chân có ảnh hưởng rất nhiều đến cuộc sống khiến chúng ta tự ti và khó chịu, ngoài việc thực hiện các biện pháp phòng ngừa bạn cần lưu ý:

- Vệ sinh đôi chân (đặc biệt các kẽ ngón chân) sạch sẽ, thường xuyên.

- Không nên mang vớ cũ và nên thay vớ ít nhất 1 lần/ ngày.
- Có thể sử dụng sản phẩm xịt giày hoặc xịt chân để chống nấm, hạn chế mùi khó chịu và giảm tăng tiết mồ hôi.
- Không mang giày khi tất ẩm, nên vệ sinh giày và tất thường xuyên.
- Lựa chọn giày có chất liệu thông thoáng hoặc kiểu dáng phù hợp để tránh tình trạng mồ hôi ứ đọng và gây ra mùi khó chịu.

Xem thêm: Một số đôi giày ngừa hôi chân tốt

Lời kết

Mong rằng bài chia sẻ trên đây đã cung cấp đến bạn những thông tin mới mẻ và hữu ích về những phương trị mùi hôi chân tại nhà. Đừng quên ghé sàn thương mại điện tử Vua Hàng Hiệu mỗi ngày để tham khảo những tips hay về thời trang và làm đẹp.

author
Tác giả: Minh Hằng
Tôi là Minh Hằng – Fashion Stylist, một cô gái yêu thích thiết kế thời trang, phối đồ, makeup và đam mê hàng hiệu. Tôi thích viết lách, thích trầm ngâm với những bài review, chia sẻ thông tin hữu ích về thế giới thời trang đầy màu sắc, mong muốn mang đến thông tin hữu ích và những gu thời trang trending thời thượng cho tất cả các bạn.

Bài viết liên quan

top-10-lan-khu-mui-armaf-huong-nuoc-hoa-ua-chuong-hien-nay
Top 10 Lăn khử mùi Armaf hương nước hoa ưa chuộng hiện nay
Minh Nguyệt 27/06/2024
review-5-san-pham-lan-khu-mui-vichy-tot-nhat-tren-thi-truong
Review 5 sản phẩm lăn khử mùi Vichy tốt nhất trên thị trường 2024
Mai Trang 10/04/2023
top-10-lan-khu-mui-cua-phap-ngan-ngua-mui-hoi-co-the-tot-nhat
Top 10 lăn khử mùi của Pháp ngăn ngừa mùi hôi cơ thể tốt nhất
Mai Trang 28/03/2023
top-9-lan-khu-mui-ngan-mo-hoi-tot-nhat-nen-dung
Top 9 lăn khử mùi ngăn mồ hôi tốt nhất nên dùng
Mai Trang 12/05/2022
top-10-loai-lan-khu-mui-khong-mui-tot-nhat-nen-dung
Top 10 loại lăn khử mùi không mùi tốt nhất nên dùng
Mai Trang 27/04/2022
top-9-lan-khu-mui-lam-trang-nach-cho-da-kho-thoang-min-mang
Top 9 lăn khử mùi làm trắng nách cho da khô thoáng mịn màng
Mai Trang 31/08/2021

Bài viết mới nhất

kem-chong-nang-cao-cap
Top 15 kem chống nắng cao cấp, chính hãng nên mua
Minh Nguyệt 02/07/2024
check-legit-la-gi
Cách check legit CHUẨN NHẤT cho dân mê sneaker
Thùy Linh 02/07/2024
review-kem-chong-nang-goongbe-fresh
Review kem chống nắng GoongBe Fresh siêu lành tính cho bé
Minh Nguyệt 02/07/2024
giay-slingback
Top 10 mẫu giày Slingback đẹp, đi êm chân nhất hiện nay 
Thùy Linh 02/07/2024
xu-huong-trang-suc-dior-moi-nhat
Xu hướng trang sức Dior mới nhất năm 2024
Minh Nguyệt 02/07/2024
meo-su-dung-nuoc-hoa-thom-ngat-vao-mua-he-ban-nen-biet
Mẹo dùng nước hoa thơm ngát vào mùa hè bạn nên biết
Minh Nguyệt 01/07/2024

Bình luận của khách hàng

Đánh giá nhận xét của bạn về bài viết này
Bạn đã đánh giá 5 sao.
* Thông tin bắt buộc
* Thông tin bắt buộc
* Thông tin bắt buộc
TH
Trần Hùng

Tốt sản phẩm tuyệt vời tôi đã dùng và rất hài lòng

N
NGUYỄN HOÀNG NAM

Hãy gọi tư vấn cho tôi

LP
Linh phương

Tư vấn sản phẩm hôi chân mồ hôi chân

T
Trucly

kem lắm shop ah thuốc kem k dùng được

Chat MessengerChat Zalo