11 cách đẩy nhanh quá trình tái tạo da tự nhiên an toàn, hiệu quả 

Việc đẩy nhanh quá trình tái tạo da sẽ giúp loại bỏ các tế bào da cũ, kích thích sản sinh những tế bào da mới giúp cho làn da sáng khỏe, căng mịn và tràn đầy sức sống. Có rất nhiều cách đẩy nhanh quá trình tái tạo da như: bằng các sản phẩm chăm sóc da hay sản phẩm từ thiên nhiên. Để tìm hiểu kỹ hơn về phương pháp này, mời bạn cùng theo dõi thêm trong bài viết sau đây.  

Kem Dưỡng Ẩm Làm Trẻ Hóa, Phục Hồi Da Paula's Choice Calm Restoring Moisturizer Oily Skin 60ml Kem Dưỡng Ẩm Làm Trẻ Hóa, Phục Hồi Da Paula's Choice Calm Restoring Moisturizer Oily Skin 60ml
980.000 đ
Kem Dưỡng Ẩm Cho Da Dầu Kiehl's Ultra Facial Oil Free Gel Cream 50ml 37% OFF Kem Dưỡng Ẩm Cho Da Dầu Kiehl's Ultra Facial Oil Free Gel Cream 50ml
790.000 đ
1.250.000 đ
Toner BHA Obagi Clenziderm MD Pore Therapy 2% 148ml, Giảm Mụn Nhờn 38% OFF Toner BHA Obagi Clenziderm MD Pore Therapy 2% 148ml, Giảm Mụn Nhờn
599.000 đ
960.000 đ
Serum Cấp Nước Hỗ Trợ Phục Hồi Da Obagi Daily Hydro 30ml 30% OFF Serum Cấp Nước Hỗ Trợ Phục Hồi Da Obagi Daily Hydro 30ml
1.690.000 đ
2.400.000 đ
Mặt Nạ Tảo Xoắn Volayon Spinnem Powder 500g 26% OFF Mặt Nạ Tảo Xoắn Volayon Spinnem Powder 500g
890.000 đ
1.200.000 đ
Tinh Chất Hỗ Trợ Thu Nhỏ Lỗ Chân Lông Paula’s Choice Clinical Niacinamide 20% Treatment 20ml 21% OFF Tinh Chất Hỗ Trợ Thu Nhỏ Lỗ Chân Lông Paula’s Choice Clinical Niacinamide 20% Treatment 20ml
1.499.000 đ
1.900.000 đ
Mặt Nạ Nuôi Dưỡng Da Valmont Masque Majestueux Votre Visage 50ml 19% OFF Mặt Nạ Nuôi Dưỡng Da Valmont Masque Majestueux Votre Visage 50ml
8.847.000 đ
10.900.000 đ
Tinh Chất Dưỡng Ẩm Và Tẩy Da Chết Dịu Nhẹ Chanel Beauty Camellia Glow Concentrate Serum 15ml 50% OFF Tinh Chất Dưỡng Ẩm Và Tẩy Da Chết Dịu Nhẹ Chanel Beauty Camellia Glow Concentrate Serum 15ml
1.150.000 đ
2.300.000 đ
Sữa Dưỡng Tái Sinh Da Ohui The First Geniture Emulsion Cho Nếp Da Mịn Màng 150ml 23% OFF Sữa Dưỡng Tái Sinh Da Ohui The First Geniture Emulsion Cho Nếp Da Mịn Màng 150ml
2.700.000 đ
3.500.000 đ

Tái tạo da là gì?

11 cách đẩy nhanh quá trình tái tạo da tự nhiên an toàn, hiệu quả  - 1

Tái tạo da là quá trình sử dụng phương pháp thay thế, loại bỏ lớp tế bào chết bị xỉn màu, bị tổn thương để thúc đẩy các tế bào da mới phát triển khỏe mạnh tự nhiên, hấp thu các chất dinh dưỡng tốt hơn. Quá trình tái tạo da thúc đẩy quá trình sản sinh tế bào, cải thiện tình trạng da mụn, cũng như lỗ chân lông to, dưỡng chất dễ dàng thẩm thấu, giúp cho làn da của bạn cũng trở nên mịn màng, săn chắc hơn. 

Việc các tế bào cũng tồn tại quá lâu sẽ tạo môi trường thuận lợi cho các vi khuẩn sinh sôi, gây ra mụn. Vì thế, áp dụng các cách đẩy nhanh quá trình tế bào chết sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề này. Quy trình tái tạo da tự nhiên thường diễn ra từ 25 đến 28 ngày/ lần, phần tế bào chết sẽ được đẩy lên bề mặt, các tế bào da mới sẽ được sản sinh, thay thế lớp da cũ. 

Khi nào cần đẩy nhanh quá trình tái tạo da? 

Với những làn da đang gặp phải các vấn đề như da sạm nám, xỉn màu, xuất hiện nhiều vết thâm, lỗ chân lông to hay da bị tổn thương sau khi sử dụng những loại mỹ phẩm kém chất lượng thì đều nên thực hiện quá trình tái tạo da. Ngoài ra, phụ nữ sau 30 tuổi đang gặp phải các vấn đề về lão hóa như nếp nhăn xuất hiện nhiều, các vết chân chim, tàn nhang, nám,...

11 cách đẩy nhanh quá trình tái tạo da tự nhiên an toàn, hiệu quả  - 2

Bằng việc thực hiện các phương pháp tái tạo da, làn da của bạn trở nên khỏe mạnh, da sáng khỏe và đặc biệt khắc phục những khuyết điểm nêu trên. 

Cách đẩy nhanh quá trình tái tạo da bằng công nghệ 

Đẩy nhanh quá trình tái tạo da bằng các sản phẩm chăm sóc da

11 cách đẩy nhanh quá trình tái tạo da tự nhiên an toàn, hiệu quả  - 3

Sử dụng các loại mỹ phẩm chăm sóc da là một trong những phương pháp giúp giải quyết các vấn đề sẹo thêm, lão hóa. Phổ biến nhất là sử dụng các sản phẩm tẩy tế bào chết như AHA, BHA để làm bong đi lớp biểu bì, kích thích việc tái tạo các tế bào da. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng kết hợp các loại vitamin C, retinoids, tretinoids,...để hỗ trợ chăm sóc, cải thiện làn da tốt hơn. 

>> Xem thêm: Review tinh chất tái tạo da Serum B5 La Roche-Posay có tốt không

Sử dụng tia laser hỗ trợ quá trình tái tạo da 

11 cách đẩy nhanh quá trình tái tạo da tự nhiên an toàn, hiệu quả  - 5

Phương pháp tái tạo da bằng tia laser cũng là một trong những cách đẩy nhanh quá trình tái tạo da được nhiều chị em lựa chọn. Các tia laser hỗ trợ điều trị nếp nhăn, sẹo mụn trên da, đồng thời từ đó giúp loại bỏ các lớp da bị tổn thương, thúc đẩy quá trình sản sinh collagen giúp da săn chắc, mịn màng. Phương pháp này được đánh giá là cách làm bong da mặt nhanh nhất khi tái tạo. 

Cách đẩy nhanh quá trình tái tạo da bằng liệu pháp bào mòn 

Phương pháp này được hiểu là sử dụng thiết bị tẩy bong da chết kết hợp cùng các tinh thể thạch anh hoặc kim cương. Các bác sĩ da liễu sẽ thâm nhập sâu vào bên trong làn da để hỗ trợ loại bỏ tế bào chết, đẩy nhanh quá trình tái tạo da, giúp cho làn da trở nên tươi trẻ, mịn màng hơn. Liệu trình tái tạo da mặt của mỗi người sẽ khác nhau phụ thuộc vào tình trạng da của mỗi người. 

Cách tái tạo da an toàn từ thực phẩm thiên nhiên 

Sử dụng mặt nạ chuối 

Trong chuối chín có chứa nhiều dưỡng chất như canxi, kali cùng các nhóm vitamin C, A, B cần thiết cho cơ thể. Ngoài ra, chuối còn được biết đến là một loại thực phẩm hỗ trợ dưỡng da tươi tắn, giảm thâm nám, dưỡng da trắng sáng. Hàm lượng acid Folic Prozac và protein Tryptophan trong chuối có khả năng tái tạo, kích thích làn da trẻ hóa. Bên cạnh việc sử dụng các loại kem dưỡng tái tạo da, serum hỗ trợ tái tạo da thì sử dụng mặt nạ chuối là một trong những cách táo tạo tế bào mới, kích thích trẻ hóa làn da.

Công thức mặt nạ chuối khá đơn giản, bạn chỉ cần bỏ vỏ, lấy phần thịt đem xay nhuyễn rồi trộn đều với 2 thìa mật ong. Sau đó, bạn chỉ cần rửa sạch mặt với nước ấm, đắp hỗn trợ mặt nạ và rửa sạch sau khoảng 15 phút. 

Tái tạo làn da tại nhà bằng cà chua

11 cách đẩy nhanh quá trình tái tạo da tự nhiên an toàn, hiệu quả  - 9

Cà chua là một loại thực phẩm giàu dinh dưỡng, có chứa lượng chất chống oxy hóa lớn. Thành phần Lycopene trong cà chua hỗ trợ làm trẻ hóa, làm căng da. Ngoài ra, sử dụng cà chua làm mặt nạ còn hỗ trợ se khít lỗ chân lông, giúp cho làn da của bạn tươi trẻ. 

Cách đẩy nhanh quá trình tái tạo da bằng giấm táo

11 cách đẩy nhanh quá trình tái tạo da tự nhiên an toàn, hiệu quả  - 10

Trong giấm táo có chứa nhiều axit axetic, axit alpha-hydroxy tự nhiên có tác dụng kháng viêm, loại bỏ tế bào chết giúp tái tạo làn da. Ngoài ra, giấm táo còn được biết đến với công dụng duy trì làn da mịn màng, dưỡng trắng. 

Cách sử dụng giấm táo đẩy nhanh quá trình tái tạo da tương đối đơn giản, bạn chỉ cần trộm giấm táo với nước theo tỷ lệ 1:1 rồi dùng bông tẩy trang massage nhẹ nhàng trên toàn bộ khuôn mặt. Sau khoảng 10 phút, bạn hãy rửa sạch lại với giấm táo. 

Cách tẩy tế bào chết, tái tạo da bằng yến mạch 

Bột yến mạch có tác dụng chống viêm, cải thiện tình trạng da khô, bong tróc, mang đến sự tươi mới cho làn da của bạn. Công thức làm mặt nạ yến mạch tương đối đơn giản, bạn chỉ cần trộn 1 thìa yến mạch cùng 1 chút nước rồi thêm 1 thìa mật ông, trộn đều rồi thoa lên mặt. Sau khoảng 20 phút đắp mặt nạ, bạn rửa sạch lại với nước. 

Sử dụng đủ đủ hỗ trợ quá trình tái tạo da

11 cách đẩy nhanh quá trình tái tạo da tự nhiên an toàn, hiệu quả  - 11

Mặt nạ dưỡng da từ đu đủ tương đối giàu dưỡng chất, trong đu đủ có chứa các chất chống oxy hóa, lycopence bảo vệ làn da, hỗ trợ cải thiện các vấn đề lão hóa trên làn da. Bạn sử dụng đu đủ chính nghiền cùi nhỏ với mật ong rồi thoa đều lên mặt. Đợi sau khoảng 15 phút, rửa sạch với nước là được. 

Dùng sữa chua hỗ trợ quá trình tái tạo da 

Axit lactic có trong sữa chua hoạt động giống như một chất tẩy tế bào chết và làm sáng da đồng thời hỗ trợ cải thiện, tăng cường độ ẩm cho da. Bạn có thể tham khảo các công thức mặt nạ từ sữa chua không đường để hỗ trợ thúc đẩy quá trình dưỡng da. 

Mặt Nạ Tảo Xoắn Volayon Spinnem Powder 500g 26% OFF
Mặt Nạ Tảo Xoắn Volayon Spinnem Powder 500g

890.000 đ 1.200.000 đ

Mặt nạ trứng là cách tái tạo da hiệu quả

11 cách đẩy nhanh quá trình tái tạo da tự nhiên an toàn, hiệu quả  - 14

Trứng được biết đến là một loại thực phẩm giàu protein giúp làm giảm nếp nhăn và bảo vệ làn da của bạn khỏi những tác động của gốc tự do. Công thức mặt nạ từ mặt nạ trứng tương đối đơn giản, bạn chỉ cần trộn lòng trắng trứng với 2 thìa đất sét tự nhiên rồi thoa đều lên toàn bộ gương mặt. Sau 15 - 20, bạn rửa sạch lại với nước rồi thoa kem dưỡng ẩm bổ sung. 

Dưa chuột - thực phẩm hỗ trợ tái tạo làn da 

11 cách đẩy nhanh quá trình tái tạo da tự nhiên an toàn, hiệu quả  - 18

Dưa chuột và dưa hấu là hai loại thực phẩm đã quá thuộc được nhiều người yêu thích bởi công dụng cấp ẩm, cải thiện làn da sáng khỏe, mịn màng, hạn chế các dấu hiệu về tuổi tác trên da. Bạn có thể lấy những loại hoa quả này nghiền nhỏ để sử dụng làm mặt nạ dưỡng da. 

>> Xem thêm:

8 thói quen tốt giúp đẩy nhanh quá trình tái tạo da 

Việc duy trì những thói quen sinh hoạt tốt sẽ giúp cho quá trình tái tạo da đạt hiệu quả cao. Những thói quen tốt mà bạn nên hình thành, thực hiện đều đặn: 

 

11 cách đẩy nhanh quá trình tái tạo da tự nhiên an toàn, hiệu quả  - 19

  • Chăm sóc da đều đặn mỗi ngày để giúp cho làn da khỏe mạnh. 
  • Duy trì lối sống lành mạnh như ngủ đủ giấc, hạn chế thức khuyên, tập thể dục thường xuyên
  • Tránh xa các loại thực phẩm chứa cồn như rượu bia, không hút thuốc.
  • Bổ sung nước mỗi ngày, khoảng 1.5 - 3 lít nước mỗi ngày.
  • Xây dựng chế độ ăn uống khoa học, bổ sung đầy đủ các nhóm chất cần thiết cho cơ thể như: vitamin A, vitamin C, axit nucleic.
  • Tuyệt đối không sử dụng các loại mỹ phẩm không có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, đảm bảo an toàn cho làn da.
  • Che chắn kỹ lưỡng, bôi kem chống nắng bảo vệ da mỗi khi ra ngoài. 
  • Tận dụng những sản phẩm từ thiên nhiên, hỗ trợ chăm sóc, cải thiện làn da khỏe mạnh. 

Giải đáp một số câu hỏi liên quan

Muốn TÁI TẠO DA, TRẺ HÓA DA hiệu quả mà không lột tẩy bong tróc hãy kết hợp 3 sản phẩm này|Bs Ngọc

Cre: Bs Nguyễn Ngọc

Tái tạo da bao nhiêu lâu thì bong?

Quy trình tái tạo da tự nhiên thường cần đến 25 - 28 ngày. Các tế bào chết sẽ được đẩy lên bề mặt và bong tróc, kích thích sản sinh các tế bào da mới thay thế.

Tại sao tái da không bong?

Đối với những làn da có khả năng hấp thụ chậm, quá trình bong da sẽ diễn da lâu hơn. 

Đẩy nhanh quá trình tái tạo da có gây ra tác dụng phụ gì không? 

Trong quá trình thực hiện tái tạo da mặt cũng như tái tạo da body thì trên làn da của bạn sẽ có thể xảy ra một số tác dụng phụ như: ngứa rát, sưng tấy, xuất hiện mụn đỏ, màu da thay đổi, da mỏng dễ bị bắt nắng. Đây đều là những tác dụng phụ có thể xảy ra nhưng bạn không cần quá lo lắng. Khi làn da xuất hiện các dấu hiệu này, bạn chỉ cần bình tĩnh xử lý bằng các biện pháp chăm sóc da phù hợp. 

Có những lưu ý nào khi thực hiện tái tạo làn da? 

Để hỗ trợ chăm sóc, cải thiện làn da, bạn cần chú ý đến một vài điểm như: cân bằng độ ẩm cho da bằng cách uống đủ nước, đắp mặt nạ, vệ sinh da sạch sẽ, bôi kem chống nắng bảo vệ da, hạn chế thói quen đưa tay sờ lên mặt,...Việc tuân thủ các lưu ý này sẽ giúp cho quá trình tái tạo làn da của bạn đạt hiệu quả cao nhất. 

Lời kết: Trên đây là một số cách hỗ trợ đẩy nhanh quá trình tái tạo da được nhiều chuyên gia đánh giá cao. Tùy theo nhu cầu cũng như mục đích sử dụng mà bạn có thể cân nhắc, lựa chọn những phương pháp tái tạo phù hợp cho làn da của mình. 

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với

Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể.

author
Tác giả: Thùy Linh
Tôi là Thùy Linh - Beauty Blogger. Tôi thích làm đẹp, thích review mỹ phẩm hàng hiệu, thích chia sẻ các bí quyết làm đẹp. Hãy theo dõi tôi trên Vua Hàng Hiệu để được cập nhật những xu hướng làm đẹp mới nhất hiện nay.

Bài viết liên quan

trai-nghiem-cheongidan-rejuvenating-pro-radiance-the-he-thu-2-cua-the-history-of-whoo
Trải nghiệm Cheongidan Rejuvenating Pro-Radiance thế hệ thứ 2 của The history of Whoo
Mai Trang 29/03/2024
cach-tao-dang-chup-anh-hoang-hon
Top 23+ cách tạo dáng chụp ảnh hoàng hôn cực đẹp và lãng mạn 
Mai Trang 28/03/2024
tao-dang-chup-anh-voi-banh-sinh-nhat
Gợi ý 18+ cách tạo dáng chụp ảnh với bánh sinh nhật sáng tạo và ấn tượng
Mai Trang 28/03/2024
mau-nail-hong
100+ mẫu nail hồng đẹp nhẹ nhàng, tự nhiên ngọt ngào
Diệu Thanh 27/03/2024
mau-nail-hot-trend-2024
Bắt kịp xu hướng màu nail hot trend 2024 với Selena Gomez
Diệu Thanh 27/03/2024
cach-buoc-toc-xinh-xan-ngot-ngao-khi-dien-vay-lien
Cách buộc tóc xinh xắn, ngọt ngào khi diện váy liền
Diệu Thanh 27/03/2024

Bài viết mới nhất

supreme-va-mm6-margiela
Supreme và MM6 Margiela ra mắt BST thời trang cá tính trong tháng 3
Mai Trang 29/03/2024
lacoste-va-gdst-pelagia-kolotouros-ra-mat-bst-victory-of-1927
Lacoste và GĐST Pelagia Kolotouros ra mắt BST VICTORY OF 1927
Mai Trang 29/03/2024
mau-sneaker-onitsuka-tiger-mexico-66-doi-thu-nang-ki-cua-adidas-samba
Mẫu Sneaker Onitsuka Tiger Mexico 66 đối thủ nặng kí của Adidas Samba 
Thùy Linh 29/03/2024
trai-nghiem-cheongidan-rejuvenating-pro-radiance-the-he-thu-2-cua-the-history-of-whoo
Trải nghiệm Cheongidan Rejuvenating Pro-Radiance thế hệ thứ 2 của The history of Whoo
Mai Trang 29/03/2024
danielle-newjeans-chinh-thuc-tro-thanh-tan-dai-su-toan-cau-cua-celine
Danielle NewJeans chính thức trở thành tân đại sứ toàn cầu của Celine
Thùy Linh 29/03/2024
burberry-summer-2024-hanh-trinh-kham-pha-su-nhe-nhang-va-goi-cam
Burberry Summer 2024 - Hành trình khám phá sự nhẹ nhàng và gợi cảm
Mai Trang 29/03/2024

Bình luận của khách hàng

Đánh giá nhận xét của bạn về bài viết này
Bạn đã đánh giá 5 sao.
* Thông tin bắt buộc
* Thông tin bắt buộc
* Thông tin bắt buộc

Miễn trừ trách nhiệm: Mặc dù chúng tôi luôn cố gắng đảm bảo rằng mọi thông tin đều chính xác, nhưng đôi khi nhà sản xuất có thể thay đổi danh sách thành phần của sản phẩm. Bao bì và thành phần trong thực tế có thể khác biệt với những gì được mô tả trên website. Chúng tôi khuyến cáo bạn không nên chỉ dựa trên thông tin được ghi trên website, mà hãy luôn luôn đọc nhãn mác, cảnh báo và hướng dẫn sử dụng trước khi dùng sản phẩm. Để biết thêm thông tin, vui lòng liên hệ nhà sản xuất. Nội dung trên trang web này chỉ được dùng để tham khảo, không thể thay thế chỉ dẫn của dược sỹ, bác sỹ và các chuyên gia sức khỏe. Bạn không nên sử dụng thông tin này để tự chẩn đoán và điều trị bệnh của mình. Hãy liên hệ các cơ quan y tế ngay lập tức nếu bạn nghi ngờ mình đang gặp vấn đề về sức khỏe. Các thông tin và công bố liên quan đến thực phẩm chức năng giảm cân chưa được thẩm định bởi Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm, cũng như không được dùng để chẩn đoán, điều trị, chữa trị, hay phòng ngừa bệnh tật cùng các vấn đề sức khỏe khác. Chúng tôi không chịu trách nhiệm về nhầm lẫn hay sai lệch về sản phẩm.

Chat Messenger