5 cách bôi kem chống nắng không bị vón cục nhất định phải biết

Dù bạn đang tập tành sử dụng mỹ phẩm hay dùng đã lâu chắc chắn ít nhiều gặp phải tình trạng kem chống nắng bị vón cục, dưới đây sẽ là cách giải quyết…

Kem Chống Nắng Hàng Ngày Kiehl's Ultra Light Daily UV Defense SPF 50 PA++++ Anti-pollution 60ml 37% OFF Kem Chống Nắng Hàng Ngày Kiehl's Ultra Light Daily UV Defense SPF 50 PA++++ Anti-pollution 60ml
790.000 đ
1.250.000 đ
Kem Chống Nắng Clarins Rosy Glow UV Plus SPF 50 Màu Hồng 50ml 43% OFF Kem Chống Nắng Clarins Rosy Glow UV Plus SPF 50 Màu Hồng 50ml
1.025.000 đ
1.800.000 đ
Kem Chống Nắng Ngừa Nám Martiderm Proteos Screen SPF50+ 40ml 34% OFF Kem Chống Nắng Ngừa Nám Martiderm Proteos Screen SPF50+ 40ml
429.000 đ
650.000 đ
Kem Chống Nắng La Prairie Cellular Swiss UV Protection Veil SPF 50 PA++++ 11% OFF Kem Chống Nắng La Prairie Cellular Swiss UV Protection Veil SPF 50 PA++++
3.990.000 đ
4.500.000 đ

Nếu quá trình thoa kem chống nắng không đều và xuất hiện những vết trắng khó chịu thì đó chính là tình trạng bị vón cục. Đây là vấn đề chung làm ảnh hưởng nhiều đến thẩm mỹ của người dùng. Tiếp nối chuyên mục làm đẹp hôm nay mới bạn đọc tham khảo 5 cách bôi kem chống nắng không bị vón cục nhất định phải biết. Tham khảo nhanh để khắc phục những vấn đề tai hại bạn nhé!

Dấu hiệu nhận biết bôi kem chống nắng bị vón cục

5 cách bôi kem chống nắng không bị vón cục nhất định phải biết 1

Khi thoa kem chống nắng bị vón cục sẽ bị bết khi thoa kem, đặc biệt là xuất hiện những vệt trắng, nặng hơn là từng cục nhỏ trên da.

Tùy cơ địa sẽ có những nguyên nhân khác nhau, dưới đây là một số nguyên nhân chính.

Nguyên nhân bôi kem chống nắng lại bị vón cục

Sử dụng quá nhiều kem chống nắng

5 cách bôi kem chống nắng không bị vón cục nhất định phải biết 2

Sử dụng nhiều kem chống nắng cũng là nguyên nhân gây ra tình trạng vón cục trên da, bởi khi quá nhiều kem da chúng ta sẽ bị quá tải không thể thẩm thấu hết. Vì vậy hãy dùng một lượng kem chống nắng vừa đủ sẽ giúp vừa bảo vệ da tối ưu cũng vừa giúp làn da thông thoáng dễ chịu.

(Lượng kem chống nắng vừa đủ theo chuyên gia khuyến cáo là bằng quả nho để thoa cho cả khuôn mặt, ngoài ra người dùng cũng có thể áp dụng quy tắc 2 ngón tay để tránh tình trạng vón cục, bết dính).

Quy trình chăm sóc da buổi sáng không đúng

5 cách bôi kem chống nắng không bị vón cục nhất định phải biết 3

Những chuyên gia da liễu cũng không loại trừ nguyên nhân tình trạng vón cục khi bôi kem chống nắng ở da là do những bước dưỡng da trước đó không đảm bảo đủ thời gian thẩm thấu, hoặc là do hai sản phẩm không hợp nhau - > gây ra tình trạng vón cục.

5 cách bôi kem chống nắng không bị vón cục đơn giản

Dưỡng ẩm trước khi thoa

5 cách bôi kem chống nắng không bị vón cục nhất định phải biết 4

Đây là việc làm cần thiết khi các bạn sử dụng những loại kem chống nắng không chứa những thành phần giống với kem dưỡng ẩm. Tuy nhiên hiện nay trên thị trường lại có sự xuất hiệu của rất nhiều các sản phẩm hội tụ đủ 2 yếu tố: Chống tia UVA và UVB + dưỡng ẩm. Do đó, các bạn có thể lựa chọn chúng để tiết kiệm được thời gian trong việc chăm sóc da hàng ngày.

Nên thoa kem chống nắng trước khi ra ngoài 15 - 20 phút

5 cách bôi kem chống nắng không bị vón cục nhất định phải biết 5

Làn da của chúng ta sẽ bị tổn thương ngay từ những phút đầu tiên khi gặp ánh nắng, do đó, lời khuyên cho bạn nên thoa kem chống nắng trước khi đi ra ngoài từ 15 - 20 phút để sản phẩm có thể phát huy tối đa công dụng.

Nên dùng 1 lượng vừa đủ kem chống nắng

5 cách bôi kem chống nắng không bị vón cục nhất định phải biết 6

Trên các sản phẩm kem chống nắng bạn chọn chắc chắn sẽ có hướng dẫn rõ ràng về liều lượng sử dụng, vì vậy trước trước khi sử dụng bạn cần tham khảo kỹ lưỡng.

Tuy nhiên với những sản phẩm được sản xuất ở nước ngoài nếu không có phiên dịch, người dùng có thể nhờ sự trợ giúp của người thân hoặc lựa chọn địa chỉ mua kem chống nắng uy tín để được tư vấn.

Cần bôi kem chống nắng đúng cách

5 cách bôi kem chống nắng không bị vón cục nhất định phải biết 7

Khi đã lấy một lượng kem chống nắng vừa đủ bạn tiến hành chấm lên những điểm vàng trên khuôn mặt, sau đó dùng tay vỗ nhẹ nhàng cho sản phẩm thẩm thấu nhanh chóng vào da.

Không bôi kem chống nắng theo hình tròn hay hình xoắn ốc, vì nếu dùng tay miết như thế em sẽ bị cakey, vón cục đồng thời cũng sẽ làm hằn những nếp gấp và nhăn ở trên da. Bên cạnh đó, thao tác xoa tròn kem cũng sẽ khiến cho da bị bít tắc lỗ chân lông có thể dẫn đến nổi mụn.

Xem thêm: Hướng dẫn bôi kem chống nắng đúng cách bảo vệ da tối ưu ngày hè

Lưu ý bước trang điểm sau thoa kem chống nắng

5 cách bôi kem chống nắng không bị vón cục nhất định phải biết 8

Nếu bạn là người hay trang điểm thì hãy đợi từ 3 - 5 phút để lớp kem chống nắng được ổn định rồi mới bắt đầu thực hiện các bước trang điểm.

Khi thoa kem nền đừng chà quá mạnh, thay vào đó hãy dùng tay tán phấn nhẹ nhàng.

Bôi KEM CHỐNG NẮNG bị VÓN CỤC? Bôi kem chống nắng ĐÚNG CÁCH để bảo vệ da hiệu quả | Bs Nguyễn Ngọc

Top 5 kem chống nắng thoa không bị vón cục bán chạy nhất

Kem Chống Nắng Clarins Rosy Glow UV Plus SPF 50

Kem Chống Nắng Clarins Rosy Glow UV Plus SPF 50 là dòng sản phẩm cao cấp đến từ đất nước Pháp hoa lệ.

Clarins UV Plus Anti-Pollution Rosy Glow 50ml bảo vệ da trước UVA và UVB gây hại với chỉ số SPF 50 và PA++++ trong thời gian dài.

5 cách bôi kem chống nắng không bị vón cục nhất định phải biết 9

Hỗ trợ ngăn chặn tình trạng da bị khô bỏng rát, cháy nắng, sạm đen và ức chế hình thành melanin gây đốm nâu, nám, tàn nhang trên da.

Hỗ trợ giảm nhăn nheo, dấu hiệu tuổi tác da do UVA gây ra, giảm thiểu các va

Hỗ trợ cấp ẩm, làm dịu da, giảm viêm, kháng khuẩn.

Hỗ trợ bổ sung chất hạn chế oxy hóa cao hỗ trợ bảo vệ tế bào da trước sự tấn công của gốc tự do, hỗ trợ giảm dấu hiệu tuổi tác da.

Có thể dùng làm kem lót trang điểm. Kết cấu mỏng nhẹ màu hồng nhạt, dễ dàng kết hợp cùng các loại mỹ phẩm trang điểm khác nhau.

Giá tham khảo: 1.250.000 ₫

Kem chống nắng Obagi Sun Shield Matte Broad Spectrum SPF 50 Premium

Kem Chống Nắng Obagi Sun Shield Matte Broad Spectrum SPF 50 Premiumdòng mỹ phẩm cao cấp đến từ thương hiệu Obagi nổi tiếng của Mỹ.

Khác với phiên bản thông thường, phiên bản Kem chống nắng Matte Premium của Obagi có công thức thông minh thoáng nhẹ, hỗ trợ da nhanh chóng hấp thu và để lại lớp nền mỏng, mờ, hỗ trợ làm giảm bóng nhờn. Ngoài ra, chống nắng còn được bổ sung các thành phần làm dịu da, cùng Vitamin C & E cho da trẻ hoá và săn chắc.

5 cách bôi kem chống nắng không bị vón cục nhất định phải biết 10

- Hỗ trợ bảo vệ da khỏi tia ánh nắng mặt trời, hỗ trợ bảo vệ da khỏi tình trạng tăng sắc tố.

- Hỗ trợ làm giảm tác hại UVA, UVB làm tổn hại lớp thượng bì, trung bì.

- Hỗ trợ làm giảm những tác hại của ánh nắng mỗi ngày.

- Hỗ trợ cải thiện làn da mịn màng tươi sáng.

- Kem chống nắng này thích hợp với mọi loại da.

Giá tham khảo: 1.026.000 ₫

Kem Chống Nắng Hàng Ngày Kiehl's Ultra Light Daily UV Defense SPF 50 PA++++ Anti-pollution 60ml

Kem Chống Nắng Hàng Ngày Kiehl’s Ultra Light Daily UV Defense SPF 50 PA++++ Anti-pollution có tác dụng bảo vệ làn da khỏi các tác nhân gây hại từ ô nhiễm môi trường và tia UVA/UVB, nguyên nhân khiến da có dấu hiệu tuổi tác sớm

5 cách bôi kem chống nắng không bị vón cục nhất định phải biết 11

- Chất liệu mỏng nhẹ thẩm thấu nhanh và trong suốt

- Làm thoáng lỗ chân lông

Giá tham khảo: 895.000 ₫

Kem chống nắng Martiderm Proteos Screen SPF50+ 40ml

Kem chống nắng MartiDerm The Originals Proteos Screen SPF50+ Fluid Cream là một sản phẩm đa năng, thẩm thấu nhanh giúp bảo vệ hiệu quả toàn diện da và hỗ trợ trong việc ngừa nám xuất hiện.

Kem chống nắng MartiDerm The Originals Proteos Screen SPF50+ Fluid Cream là giải pháp tiên tiến và hiện đại đến từ Tây Ban Nha giúp chống nắng phổ rộng toàn diện cho da. Từ đó, sản phẩm hỗ trợ ngăn ngừa các dấu hiệu tuổi tác trên da, hỗ trợ phòng chống nám quay lại, mang lại sự bảo vệ tối ưu cho làn da khỏi 5 loại tia nguy hại như UVB, UVA1, UVA2, HEV, IR đến từ môi trường bên ngoài.

5 cách bôi kem chống nắng không bị vón cục nhất định phải biết 12

Đồng thời sản phẩm còn hỗ trợ đẩy lùi thâm sạm và đặc biệt là nám, cải thiện độ đàn hồi săn chắc của làn da.

Kem chống nắng MartiDerm giúp chống lại các tia UVA/UVB rất cao so với kem chống nắng thông thường.

Sản phẩm còn giúp bảo vệ da chống lại các tia hồng ngoại và ánh sáng xanh từ máy tính, điện thoại.

Bên cạnh đó, sản phẩm có khả năng dưỡng ẩm, hỗ trợ làm săn chắc và tăng cường độ đàn hồi của da, làm mịn mượt và đều màu da.

Kết cấu dạng kem lỏng cream-to-powder siêu mịn, nhanh chóng thẩm thấu vào da sau khi thoa, để lại cảm giác mềm mại, mượt mà và mỏng nhẹ tựa như không trên da.

Sản phẩm lành tính, thân thiện với người dùng, thích hợp cho mọi lứa tuổi và nó không làm cay mắt nên kể cả khi bạn chơi thể thao hoặc vận động ngoài trời cũng không cần bận tâm về khả năng chống nắng của MartiDerm.

Giá tham khảo: 1.080.000 ₫

Kem Chống Nắng La Prairie Cellular Swiss UV Protection Veil SPF 50 PA++++

Với thành phần lành tính Prairie Cellular Swiss UV Protection Veil SPF 50 PA++++ có thể bảo vệ làn da tốt nhất.

- Hỗ trợ bảo vệ da da khỏi tia UVA gây hại.

- Hỗ trợ nuôi dưỡng làn da luôn sáng khỏe, hỗ trợ ức chế sự hình thành melanin.

- Hỗ trợ cải thiện sắc tố da hoàn hảo.

5 cách bôi kem chống nắng không bị vón cục nhất định phải biết 13

- Hỗ trợ tăng độ đàn hồi, dẻo dai cùng nét rạng ngời thanh tú của da mỗi ngày cũng như giúp da giữ được nét trẻ trung, đầy sức sống.

- Kem có độ che phủ cao cho làn da mềm mại, hỗ trợ làm nhẵn các nếp nhăn hay những khiếm khuyết trên da.

- Cấu trúc đặc biệt không gây nhờn rít và duy trì độ ẩm mượt trên da suốt ngày dài.

- Đặc biệt, ở kem chống nắng của La Prairie có khả năng che khuyết điểm vô cùng tự nhiên, che đc cả những lỗ chân lông li ti nữa. Chỉ cần dưỡng da rồi bôi e nó là tự tin cả ngày dài.

Giá tham khảo: 3.990.000 ₫

Những lưu ý khi dùng kem chống nắng để tránh bị vón cục

Để tránh thoa kem chống nắng bị vón cục bạn cần lưu ý:

5 cách bôi kem chống nắng không bị vón cục nhất định phải biết 14

- Không thoa kem chống nắng ngay sau khi dưỡng ẩm, nên để cho các sản phẩm thẩm thấu vào hết da.

- Không chà mạnh hay miết kem chống nắng trên da, thay vào đó thao tác vỗ nhẹ và tán đều là tốt nhất.

- Không sử dụng kem chống nắng ngay sau khi sử dụng các loại kem dưỡng hay serum gốc dầu hoặc kết cấu gel.

Xem thêm: Top 10 kem chống nắng tốt nhất 2022 được nhiều chị em tin dùng

Lời kết

Trên đây là 5 cách bôi kem chống nắng không bị vón cục bạn cần biết, hãy lưu lại và sử dụng khi cần nhé.

Đừng quên ghé sàn thương mại điện tử Vua Hàng Hiệu để được mua mỹ phẩm cao cấp với giá tốt bạn nhé!

Mua sản phẩm trên Website hoặc đặt mua hàng qua Hotline:

SÀN THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ VUA HÀNG HIỆU VIỆT NAM

Website: https://vuahanghieu.com

Hotline: 093.934.8888

Email: [email protected]

Địa chỉ: Tầng 3, Tòa nhà 24T3 Thanh Xuân Complex, Số 6 Lê Văn Thiêm, Thanh Xuân Trung, Thanh Xuân, Hà Nội.

Chúng tôi mang lại cho khách hàng các quyền lợi khi mua hàng:

  • Giao hàng toàn quốc nhanh chóng với nhiều phương thức thanh toán
  • Được kiểm tra hàng trước khi nhận
  • Đổi trả và Hoàn tiền 100% nếu phát hiện hàng giả trong 7 ngày
  • Bảo hành sản phẩm miễn phí
  • Mua hàng trả góp linh hoạt
  • Tích điểm thành viên và nhiều ưu đãi khi mua hàng

Vua Hàng Hiệu cam kết luôn đồng hành và hỗ trợ bạn trong mọi khía cạnh của trải nghiệm mua sắm, để bạn có thể tự tin và thoải mái khi mua sản phẩm trên Vua Hàng Hiệu.

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với

Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể.

author
Tác giả: Thùy Linh
Tôi là Thùy Linh - Beauty Blogger. Tôi thích làm đẹp, thích review mỹ phẩm hàng hiệu, thích chia sẻ các bí quyết làm đẹp. Hãy theo dõi tôi trên Vua Hàng Hiệu để được cập nhật những xu hướng làm đẹp mới nhất hiện nay.

Bài viết liên quan

ban-co-biet-nhung-san-pham-cham-soc-da-nao-khong-nen-su-dung-cung-luc
Bạn có biết những sản phẩm chăm sóc da nào không nên sử dụng cùng lúc?
Mai Trang 29/03/2024
bi-quyet-giup-song-mui-cao-tu-nhien-nho-phuong-phap-mewing
Bí quyết giúp sống mũi cao tự nhiên nhờ phương pháp Mewing 
Thùy Linh 29/03/2024
trai-nghiem-cheongidan-rejuvenating-pro-radiance-the-he-thu-2-cua-the-history-of-whoo
Trải nghiệm Cheongidan Rejuvenating Pro-Radiance thế hệ thứ 2 của The history of Whoo
Mai Trang 29/03/2024
cach-tao-dang-chup-anh-hoang-hon
Top 23+ cách tạo dáng chụp ảnh hoàng hôn cực đẹp và lãng mạn 
Mai Trang 28/03/2024
tao-dang-chup-anh-voi-banh-sinh-nhat
Gợi ý 18+ cách tạo dáng chụp ảnh với bánh sinh nhật sáng tạo và ấn tượng
Mai Trang 28/03/2024
mau-nail-hong
100+ mẫu nail hồng đẹp nhẹ nhàng, tự nhiên ngọt ngào
Diệu Thanh 27/03/2024

Bài viết mới nhất

bi-quyet-hack-tuoi-cho-phu-nu-trung-nien-luu-ngay
Bí quyết "hack tuổi" cho phụ nữ trung niên - Lưu ngay!
Thùy Linh 29/03/2024
ban-co-biet-nhung-san-pham-cham-soc-da-nao-khong-nen-su-dung-cung-luc
Bạn có biết những sản phẩm chăm sóc da nào không nên sử dụng cùng lúc?
Mai Trang 29/03/2024
bat-trend-trang-diem-soft-summer-chao-he-tuoi-moi
Bắt trend trang điểm Soft Summer chào hè tươi mới
Mai Trang 29/03/2024
bi-quyet-giup-song-mui-cao-tu-nhien-nho-phuong-phap-mewing
Bí quyết giúp sống mũi cao tự nhiên nhờ phương pháp Mewing 
Thùy Linh 29/03/2024
supreme-va-mm6-margiela-ra-mat-bst-thoi-trang-ca-tinh-trong-thang-3
Supreme và MM6 Margiela ra mắt BST thời trang cá tính trong tháng 3
Mai Trang 29/03/2024
lacoste-va-gdst-pelagia-kolotouros-ra-mat-bst-victory-of-1927
Lacoste và GĐST Pelagia Kolotouros ra mắt BST VICTORY OF 1927
Mai Trang 29/03/2024

Bình luận của khách hàng

Đánh giá nhận xét của bạn về bài viết này
Bạn đã đánh giá 5 sao.
* Thông tin bắt buộc
* Thông tin bắt buộc
* Thông tin bắt buộc

Miễn trừ trách nhiệm: Mặc dù chúng tôi luôn cố gắng đảm bảo rằng mọi thông tin đều chính xác, nhưng đôi khi nhà sản xuất có thể thay đổi danh sách thành phần của sản phẩm. Bao bì và thành phần trong thực tế có thể khác biệt với những gì được mô tả trên website. Chúng tôi khuyến cáo bạn không nên chỉ dựa trên thông tin được ghi trên website, mà hãy luôn luôn đọc nhãn mác, cảnh báo và hướng dẫn sử dụng trước khi dùng sản phẩm. Để biết thêm thông tin, vui lòng liên hệ nhà sản xuất. Nội dung trên trang web này chỉ được dùng để tham khảo, không thể thay thế chỉ dẫn của dược sỹ, bác sỹ và các chuyên gia sức khỏe. Bạn không nên sử dụng thông tin này để tự chẩn đoán và điều trị bệnh của mình. Hãy liên hệ các cơ quan y tế ngay lập tức nếu bạn nghi ngờ mình đang gặp vấn đề về sức khỏe. Các thông tin và công bố liên quan đến thực phẩm chức năng giảm cân chưa được thẩm định bởi Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm, cũng như không được dùng để chẩn đoán, điều trị, chữa trị, hay phòng ngừa bệnh tật cùng các vấn đề sức khỏe khác. Chúng tôi không chịu trách nhiệm về nhầm lẫn hay sai lệch về sản phẩm.

Chat Messenger