9 cách phân biệt ngọc trai thật và giả chính xác nhất 

Ngọc trai là loại trang sức mà phái nữ cực kỳ yêu thích. Hiện nay, các loại trang sức ngọc trai được bày bán rộng rãi trên thị trường. Nhưng không phải ai cũng biết cách phân biệt ngọc trai thật và giả? Liệu sản phẩm mua có phải hàng chuẩn không? Trong bài viết dưới đây, chùng tôi sẽ gợi ý cho bạn 9 cách phân biệt ngọc trai thật và giả nhanh chóng, chính xác. 

Khuyên Tai Pandora Freshwater Cultured Baroque Pearl Hoop Earrings 10% OFF Khuyên Tai Pandora Freshwater Cultured Baroque Pearl Hoop Earrings
3.250.000 đ
3.600.000 đ
Vòng Đeo Tay Dior 30 MontaigneGold-Finish Metal and White Resin Pearls B1096MTGRS D301 20% OFF Vòng Đeo Tay Dior 30 MontaigneGold-Finish Metal and White Resin Pearls B1096MTGRS D301
14.000.000 đ
17.600.000 đ
Dây Chuyền Chanel Pearl Necklace Màu Trắng 9% OFF Dây Chuyền Chanel Pearl Necklace Màu Trắng
38.500.000 đ
42.460.000 đ
Dây Chuyền Swarovski Dạng Chuỗi Hạt Leonore Necklace, White, Rhodium Plated Màu Trắng 15% OFF Dây Chuyền Swarovski Dạng Chuỗi Hạt Leonore Necklace, White, Rhodium Plated Màu Trắng
2.990.000 đ
3.500.000 đ

Ngọc trai là gì? 

9 cách phân biệt ngọc trai thật và giả chính xác nhất  - 1

Ngọc trai hay còn được biết đến với tên gọi khác là trân châu. Ngọc trai là viên ngọc có dạng hình cầu được tạo ra từ cơ thể sống của con trai. Ngọc trai được sử dụng phổ biến làm các sản phẩm trang sức. Ngoài ra, ngọc trai cũng có thể tán thành bột để làm mỹ phẩm, giúp hỗ trợ giảm quá trình lão hóa ở chị em phụ nữ. Trong Đông Y, ngọc trai được dùng làm nguyên liệu thuốc có tác dụng an thần, chữa kinh phong, giải độc rất tốt. 

Các loại ngọc trai phổ biến hiện nay

9 cách phân biệt ngọc trai thật và giả chính xác nhất  - 2

Trên thị trường có rất nhiều loại ngọc trai, mỗi loại ngọc trai sẽ có những đặc điểm, tính chất khác nhau. Nhưng chung quy lại, người ta thường phân chia ngọc trai thành 2 loại chính: ngọc trai tự nhiên và ngọc trai nhân tạo. 

Ngọc trai tự nhiên Ngọc trai nhân tạo 
  • Được hình thành hoàn toàn từ tự nhiên, do có một vật thể lạ nhỏ bên ngoài hoặc hạt cái chui vào bên trong con sò, con trai. 
  • Ngọc trai tự nhiên có tâm xà cừ đặc.
  • Giá trị giống như đá quý và được quyết định dựa trên kích thước, chất lượng của hạt. 

 

 

  • Được tạo ra bởi quá trình cấy tạo của con người.
  • Nhân của hạt ngọc trai nuôi khác với cấu trúc của ngọc trai tự nhiên. 
  • Ngọc trai nhân tạo có giá trị kinh tế thấp hơn hạt ngọc trai tự nhiên. 

9 cách phân biệt ngọc trai thật, ngọc trai giả nhanh chóng, chính xác nhất

9 cách phân biệt ngọc trai thật và giả chính xác nhất  - 3

Trang sức ngọc trai giúp tôn lên vẻ đẹp sang trọng, quyến rũ của người phụ nữ. Bất kỳ người phụ nào cũng nên sở hữu cho mình ít nhất một bộ trang sức ngọc trai. Bởi ngọc trai không chỉ là biểu tượng của cái đẹp mà còn mang đến sự may mắn, niềm vui. Dưới đây là một vài cách giúp bạn phân biệt ngọc trai thật, ngọc trai giả chính xác. 

Sử dụng đầu lưỡi để phân biệt ngọc trai thật giả

Đối với cách làm này, bạn chỉ cần đặt viên ngọc trai dưới đầu lưỡi để kiểm tra. Nếu lưỡi có cảm giác hơi lạnh lạnh thì chắc chắn là ngọc trai thật, còn ngọc giả sẽ thường sẽ không có cảm giác này.

Phân biệt bằng cách chà xát viên ngọc vào nhau

9 cách phân biệt ngọc trai thật và giả chính xác nhất  - 4

Bằng cách chà xát ngọc trai vào nhau, bạn có thể phân biệt ngọc trai thật, ngọc trai giả đã được phun sương. Phương pháp thực hiện rất đơn giản, bạn chỉ cần chà xát hai viên ngọc với nhau. Ngọc trai thật khi chà xát vào nhau sẽ tạo ra một lực ma sát nhỏ còn ngọc trai giả thì không. Thường thì ngọc trai giả khi chà xát thường sẽ rơi ra một lớp phủ bên ngoài. Bằng mắt thường bạn dễ dàng thấy được lớp vỏ và viên ngọc hoàn toàn khác nhau.

Tuy nhiên, phương pháp này không thể dùng để phân biệt ngọc trai giả làm bằng lớp bột xà cừ của vỏ ngọc trai. 

Bằng cách chà xát vào răng 

9 cách phân biệt ngọc trai thật và giả chính xác nhất  - 5

Cách phân biệt siêu đơn giản mà bạn có thể thử tại nhà, bạn chỉ cần lấy một viên ngọc trai chà xát vào răng. Nếu là ngọc trai thật, bạn sẽ cảm thấy bề mặt có độ nhám nhất định. Nguyên nhân là do có những lớp xà cừ bao quanh ngọc. Còn là ngọc trai giả, bề mặt sẽ có độ nhẵn bóng, láng mịn. Tuy nhiên, bạn nên hạn chế sử dụng cách này vì có thể gây ảnh hưởng đến mặt dây chuyền hay vòng tay, khuyên tai ngọc trai.  

Kiểm tra các khiếm khuyết nhỏ 

Bạn có thể dùng mắt để kiểm tra những khiếm khuyết trên bề mặt viên ngọc. Ngọc trai thật thường không quá tròn trịa, kích thước của ngọc thật sẽ có sự chênh lệch nhất định với nhau. Còn ngọc giả thường được sản xuất theo một số loại máy chuyên dụng, bề mặt có độ bóng đều, không có khuyết điểm. Thông thường, những hạt ngọc trai có kích thước lớn sẽ được dùng làm mặt dây truyền ngọc trai, các loại nhẫn đính đá, các loại nhỏ được dùng làm khuyên tai

Cảm nhận độ mát của ngọc trai khi sờ

9 cách phân biệt ngọc trai thật và giả chính xác nhất  - 8

Ngọc trai thật khi sờ thường có cảm giác mát rượi, cầm khá nặng tay. Bạn có thể cảm nhận rõ rệt điều này hơn khi để ngọc trai chạm vào những vùng da mỏng. Ngược lại, ngọc trai giả thường rất nhẹ và không có cảm giác mát như ngọc trai thật. Khi cầm lâu, ngọc trai giả có hiện tượng ấm lên dần. Với nhiều loại ngọc đươc làm giả tinh vi thì vẫn cần nhờ đến các chuyên gia thẩm định. 

Quan sát ánh ngũ sắc trên ngọc trai 

Ngọc trai thật dưới ánh nắng mặt trời thường ánh lên màu ngũ sắc cực kỳ bắt mắt. Nếu ngọc trai của bạn khi phản chiếu ánh sáng có xuất hiện hiện tượng này thì bạn đang sở hữu trang sức ngọc trai thật. Trường hợp không có hiện tượng gì thì xin chia buồn với bạn.

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều mẫu ngọc trai nhân tạo có màu sắc cực kỳ bắt mắt với giá thành cực kỳ phải chăng từ những thương hiệu nổi tiếng như: Chanel, Pandora, Swarovski,...Bạn có thể tìm kiếm được rất nhiều mẫu trang sức như nhẫn, dây chuyền, khuyên tai ngọc trai đẹp từ các thương hiệu này. 

Dây Chuyền Chanel Pearl Necklace Màu Trắng 9% OFF
Dây Chuyền Chanel Pearl Necklace Màu Trắng

38.500.000 đ 42.460.000 đ

Kiểm tra dấu vết xung quanh lỗ khoan

Đối với trang sức ngọc trai dã được xỏ lỗ, bạn có thể  kiểm tra độ thật giả bằng cách quan sát độ phân chia xà cừ ở phần nhân. Ngọc thật thường có độ phân chia lớp xà cư rõ rệt, còn lớp xà cừ nhân tạo ở ngọc giả thường khá mỏng và hầu như không có. 

Ngoài ra, mép lỗ khoan trên ngọc trai sắc cạnh có dạng hình trụ rỗng, còn ngọc trai giả có mép khoan gồ ghề, cong hướng ra ngoài, lớp sơn hoặc lớp phủ bên ngoài dễ bị bong tróc. 

Dựa vào độ bóng, tỳ vết của ngọc trai

9 cách phân biệt ngọc trai thật và giả chính xác nhất  - 11

Ngọc trai thật thường có độ bóng và độ tỳ vết không đồng đều do quá trình sinh trưởng trong môi trường tự nhiên. Trong khi đó, ngọc giả thường có bề mặt khá láng do được phủ một lớp bóng nhân tạo.

Kiểm tra bằng X - Quang 

Một trong những cách kiểm tra được nhiều chuyên gia sử dụng để thẩm định độ chính xác của ngọc trai. Đó chính là phương pháp kiểm tra bằng X-Quang. Ngọc trai thật sẽ xuất hiện sẽ có màu xám mờ trên phim, còn ngọc trai giả sẽ có màu trắng đục trên phim âm bản và màu đen đục trên phim dương bản.

>> Xem thêm: Top 7 mẫu dây chuyền ngọc trai sang trọng, thanh lịch cho quý cô

Địa chỉ mua trang sức ngọc trai chính hãng 

Ngọc trai và các loại trang sức từ ngọc trai được bày bán rộng rãi trên thị trường những rất khó phân biệt ngọc trai thật, giả. Để tránh mua phải các sản phẩm trang sức ngọc trai kém chất lượng, bạn nên tìm đến những địa chỉ uy tín.

Tại Vua Hàng Hiệu Việt Nam, các sản phẩm dây chuyền ngọc trai, vòng cổ, nhẫn ngọc trai đang được bán với mức giá tốt. Tham khảo ngay Vua Hàng Hiệu Việt Nam để sở hữu ngay cho mình các sản phẩm trang sức, phụ kiện thời trang chính hãng.

------------------------------------

SÀN THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ VUA HÀNG HIỆU VIỆT NAM

Website: https://vuahanghieu.com 

Hotline: 093.934.8888

Email: [email protected] 

Địa chỉ: Tầng 3, Tòa nhà 24T3 Thanh Xuân Complex, Số 6 Lê Văn Thiêm, Thanh Xuân Trung, Thanh Xuân, Hà Nội.

author
Tác giả: Thùy Linh
Tôi là Thùy Linh - Beauty Blogger. Tôi thích làm đẹp, thích review mỹ phẩm hàng hiệu, thích chia sẻ các bí quyết làm đẹp. Hãy theo dõi tôi trên Vua Hàng Hiệu để được cập nhật những xu hướng làm đẹp mới nhất hiện nay.

Bài viết liên quan

supreme-va-mm6-margiela
Supreme và MM6 Margiela ra mắt BST thời trang cá tính trong tháng 3
Mai Trang 29/03/2024
lacoste-va-gdst-pelagia-kolotouros-ra-mat-bst-victory-of-1927
Lacoste và GĐST Pelagia Kolotouros ra mắt BST VICTORY OF 1927
Mai Trang 29/03/2024
mau-sneaker-onitsuka-tiger-mexico-66-doi-thu-nang-ki-cua-adidas-samba
Mẫu Sneaker Onitsuka Tiger Mexico 66 đối thủ nặng kí của Adidas Samba 
Thùy Linh 29/03/2024
burberry-summer-2024-hanh-trinh-kham-pha-su-nhe-nhang-va-goi-cam
Burberry Summer 2024 - Hành trình khám phá sự nhẹ nhàng và gợi cảm
Mai Trang 29/03/2024
4-kieu-giay-dep-giup-chan-thon-dai-hon-hack-dang-cuc-dinh
4 kiểu giày dép giúp chân thon dài hơn, hack dáng cực đỉnh
Mai Trang 28/03/2024
7-thiet-ke-dong-ho-mang-dam-dau-an-sang-tao
7 thiết kế đồng hồ mang đậm dấu ấn sáng tạo
Thùy Linh 28/03/2024

Bài viết mới nhất

supreme-va-mm6-margiela
Supreme và MM6 Margiela ra mắt BST thời trang cá tính trong tháng 3
Mai Trang 29/03/2024
lacoste-va-gdst-pelagia-kolotouros-ra-mat-bst-victory-of-1927
Lacoste và GĐST Pelagia Kolotouros ra mắt BST VICTORY OF 1927
Mai Trang 29/03/2024
mau-sneaker-onitsuka-tiger-mexico-66-doi-thu-nang-ki-cua-adidas-samba
Mẫu Sneaker Onitsuka Tiger Mexico 66 đối thủ nặng kí của Adidas Samba 
Thùy Linh 29/03/2024
trai-nghiem-cheongidan-rejuvenating-pro-radiance-the-he-thu-2-cua-the-history-of-whoo
Trải nghiệm Cheongidan Rejuvenating Pro-Radiance thế hệ thứ 2 của The history of Whoo
Mai Trang 29/03/2024
danielle-newjeans-chinh-thuc-tro-thanh-tan-dai-su-toan-cau-cua-celine
Danielle NewJeans chính thức trở thành tân đại sứ toàn cầu của Celine
Thùy Linh 29/03/2024
burberry-summer-2024-hanh-trinh-kham-pha-su-nhe-nhang-va-goi-cam
Burberry Summer 2024 - Hành trình khám phá sự nhẹ nhàng và gợi cảm
Mai Trang 29/03/2024

Bình luận của khách hàng

Đánh giá nhận xét của bạn về bài viết này
Bạn đã đánh giá 5 sao.
* Thông tin bắt buộc
* Thông tin bắt buộc
* Thông tin bắt buộc
Chat Messenger