9 cách phân biệt son MAC thật giả đơn giản, đảm bảo chính xác 

Son MAC không chỉ đa dạng về mẫu mã mà còn đảm bảo về chất lượng, xứng danh là 1 trong 3 thương hiệu high end hàng đầu thế giới. Cũng bời lý do này, son MAC bị làm giả cực kỳ nhiều và tinh vi khiến cho khách hàng khó  phát hiện. Dưới đây là 9 cách phân biệt son MAC thật giả đơn giản, đảm bảo chính xác 100%. 

Son MAC Ruby Woo 707 - Sắc Đỏ Siêu Lì Cổ Điển 13% OFF Son MAC Ruby Woo 707 - Sắc Đỏ Siêu Lì Cổ Điển
470.000 đ
540.000 đ
Son MAC Chili 602 - Son Đỏ Gạch Màu Đẹp Sang Chảnh 34% OFF Son MAC Chili 602 - Son Đỏ Gạch Màu Đẹp Sang Chảnh
449.000 đ
680.000 đ
Son Kem Mac Powder Kiss Liquid Lipcolour 2020 Màu 991 Devoted To Chili Đỏ Gạch 16% OFF Son Kem Mac Powder Kiss Liquid Lipcolour 2020 Màu 991 Devoted To Chili Đỏ Gạch
589.000 đ
700.000 đ
Son MAC 646 Marrakesh Màu Đỏ Nâu Trầm Ấm 41% OFF Son MAC 646 Marrakesh Màu Đỏ Nâu Trầm Ấm
385.000 đ
650.000 đ

Đôi nét về thương hiệu MAC 

9 cách phân biệt son MAC thật giả đơn giản, đảm bảo chính xác  - 1

MAC là thương hiệu nổi tiếng thế giới chuyên về các dòng mỹ phẩm cao cấp. MAC có tên đầy đủ là Makeup Art Comestic với trụ sở chính được đặt tại New York, Mỹ. Các sản phẩm làm đẹp của MAC luôn được đầu tư công phu từ thiết kế cho đến chất lượng, đảm bảo an toàn cho mọi làn da. 

Bên cạnh những sản phẩm dưỡng da, son MAC là dòng sản phẩm được đông đảo chị em phụ nữ yêu thích không chỉ bởi vóc dáng gọn nhẹ, thiết kế trang nhã mà còn chất son, màu son siêu đẹp, siêu tôn da. Các dòng son môi của MAC tương đối đa dạng: son kem, son thỏi, son dưỡng,... nên khách hàng có thể dễ dàng chọn lựa cho mình những màu son ưng ý. 

9 cách phân biệt son MAC thật giả đơn giản, chính xác 

Phân biệt qua hộp đựng son 

9 cách phân biệt son MAC thật giả đơn giản, đảm bảo chính xác  - 2

Cách nhận biết son MAC thật giả khá đơn giản mà bạn có thể thực hiện là thông qua hộp đựng son. Nếu bạn để ý kỹ, chữ trên hộp son MAC thật sẽ có màu trắng sáng, nổi bật hơn so với chữ trên son giả. Trên phần vỏ son MAC giả, chữ sẽ có màu trắng ngà, tối màu, thậm chí là mờ hơn hẳn. 

Ngoài ra, trên vỏ hộp của son MAC thật có một nhãn trong suốt với đầy đủ thông tin về tên son và màu son như "Petal Power", "Lovelorn". Còn trên những cây son MAC fake, các thông tin này được in trực tiếp trên hộp, những nội dung mang tính chất chung chung. 

Phân biệt qua mã vạch trên hộp 

9 cách phân biệt son MAC thật giả đơn giản, đảm bảo chính xác  - 3

Mã vạch của mỗi cây son MAC được in bằng chất liệu giấy cao cấp, dán trực tiếp trên hộp nên khá khó bóc. Các mẫu mã vạch đều được sản xuất theo một khung tiêu chuẩn theo lô. Nếu bạn thấy những hộp son MAC có mã vạch in trực tiếp bên trên mặt hộp thì cần đặc biệt cảnh giác, bởi rất có thể là hàng nhái. 

Phân biệt dựa trên nắp và vỏ son

9 cách phân biệt son MAC thật giả đơn giản, đảm bảo chính xác  - 4

Đối với những cây son MAC real, vỏ son sẽ có màu đen nhám không phá bóng. Nắp son có được thiết kế với đường cong mềm mại, bo tròn ở phần đầu. Còn đối với son MAC fake, vỏ son trông khá bóng, đen nhat hơn. Kích thước của những mẫu son MAC thật có độ cân đối giữa phần thân và nắp. Điều này bạn có thể dễ dàng quan sát bằng mắt thường. 

Nhận thông qua logo in trên son 

9 cách phân biệt son MAC thật giả đơn giản, đảm bảo chính xác  - 5

Trên phần thân của mỗi thỏi son MAC đều được in chìm logo màu bạc. Thoạt nhìn về hình thức bên ngoài, bạn sẽ thấy logo trên son Fake và son auth tương đối giống nhau. Tuy nhiên, khi để ý kỹ, bạn sẽ phát hiện phần sơn bạc trên thỏi son real đều màu và sắc nét hơn son MAC fake. Đặc biệt, chữ M và C trên son giả cao hơn và kéo rộng hơn so với son thật. Bạn có thể dùng tay cạy thử phần logo trên phần thân vỏ để nhận biết. Son giả được in hoặc dán nên khá dễ bị trôi khi bị tác động mạng.  

Nhận biết dựa vào mã ký hiệu trên đáy son 

9 cách phân biệt son MAC thật giả đơn giản, đảm bảo chính xác  - 6

Ngoài ra, bạn cũng có thể phân biệt son MAC thật giả dựa trên mã ký hiệu trên phần đáy son. Ở phần đáy của những thỏi son MAC chính hãng thường in đầy đủ thông tin về dòng son, tên thỏi son, mã số lô, thời gian sản xuất (nếu có). Các thông tin này được in, sắp xếp khá chỉn chu, thuận tiện cho khách hàng trong việc tra cứu thông tin. Ngược lại, những thỏi son MAC giả được in cẩu thả, trùng lặp về số lô,...Đây cũng là một trong những cách phân biệt son MAC khá đơn giản, chính xác mà bạn có thể tham khảo. 

Cách check mã vạch son MAC

Mã vạch của son môi sẽ được in trực tiếp trên vỏ ngoài hộp giấy. Bạn có thể dùng cách check mã vạch để kiểm tra về nguồn gốc xuất xứ cây son mà mình đang sở hữu. Thông qua việc check mã vạch, bạn sẽ nắm được các thông tin về tên sản phẩm, nơi sản xuất, số seri sản phẩm,...Hiện nay có rất nhiều phần mềm check mã vạch miễn phí, song bạn vẫn nên lựa chọn những phần mềm uy tín nha!

>> Xem thêm: 12 màu son MAC Powder Kiss Velvet Blur Slim Stick Lipstick mới nhất

Chất son khi bôi lên tay/môi 

9 cách phân biệt son MAC thật giả đơn giản, đảm bảo chính xác  - 7

Điểm khác biệt và dễ nhận biết giữa son MAC real và fake chính là chất son. Bạn có thể test thử chất son ra cổ tay.

- Lớp son đầu: Nếu là hàng fake, khi bôi lần đầu tiên son dễ bị vón cục, dễ bị mủn. Còn với lớp son thật, son đều màu, màu hơi nhạt nhưng cực mướt. 

- Lớp son thứ 2: Khi bôi lần hai, son giả sẽ khá dày và cộm. Ngược lại, son MAC thật sẽ đậm nét hơn nhưng vẫn giữ được độ mịn màng. 

- Lớp son thứ 3: Son MAC thật sẽ có độ mịn dù bôi bao nhiêu lớp đi chăng nữa, son bôi mướt và không hề bị vón cục. Còn đối với son MAC giả, son dày cộm, lên màu không đều. 

- Lớp son cuối: Sau nhiều lần bôi, son MAC thật vẫn giữ được độ mềm mịn mướt như cũ. Còn với hàng fake, son lên màu đậm, không đều, đôi chỗ bị vón cục.

Khi test lên bôi, bạn sẽ nhận thấy sự khác biệt rõ rệt ở hai loại son này. Son MAC real bôi cực kỳ nhẹ, mềm mịn, màu lên chuẩn. Còn với chất son giả, bôi cực kỳ dày môi, vón cục, màu không đều và cực kỳ khô môi.

---> Tham khảo ngay những màu son MAC bán chạy nhất

Son MAC 646 Marrakesh Màu Đỏ Nâu Trầm Ấm 41% OFF
Son MAC 646 Marrakesh Màu Đỏ Nâu Trầm Ấm

385.000 đ 650.000 đ

Mùi hương của son 

9 cách phân biệt son MAC thật giả đơn giản, đảm bảo chính xác  - 12

Bên cạnh chất son, bạn có thể căn cứ vào mùi hương để phân biệt son MAC thật giả. Son MAC chính hãng thường có mùi vani ngọt nhẹ. Đối với những thỏi son có mùi hơi hăng hắc hoặc mùi kẹo ngọt thì khả năng cao là hàng fake, hàng kém chất lượng. Vì vậy, hãng thử check sản phẩm theo một vài cách khác nữa xem sao bạn nhé!

Giá thành của son MAC

9 cách phân biệt son MAC thật giả đơn giản, đảm bảo chính xác  - 13

Giá của các dòng son MAC chính hãng dao động từ 490.000 đồng cho đến 990.000 đồng tùy vào từng loại son. Đối với những dòng son có mức giá rẻ bất ngờ trên thị trường thì tốt nhất bạn không nên mua để tránh "tiền mất, tật mang".

Lưu ý: Thương hiệu luôn không ngừng cải tiến, nâng cấp sản phẩm nên các cách phân biệt son MAC thật giả trên đây chỉ đúng ở thời điểm hiện tại. Để tránh những nhầm lẫn không đáng có, khách hàng nên tìm kiếm các thông tin mới, được cập nhật gần nhất của hãng để đảm bảo chính xác nhất.

>> Xem thêm: Phân biệt son MAC thật và giả (Nguồn: Yen Dao Beaty)

Phân biệt son MAC thật và giả

Địa chỉ mua son MAC chính hãng, giá tốt 

Hiện nay, các dòng sản phẩm mỹ phẩm - trang điểm, đặc biệt là son môi đang bị làm giả vô cùng tinh vi khiến cho người tiêu dùng khó lòng phân biệt thật giả. Để tránh tiền mất, tật mang, việc lựa chọn những địa chỉ mua hàng uy tín là vô cùng quan trọng.

Vua Hàng Hiệu là địa chỉ mua hàng được đông đảo người tiêu dùng tin cậy chuyên cung cấp các sản phẩm son môi chính hãng từ các thương hiệu lớn. Tất cả các dòng son được bán trên Vua Hàng Hiệu cam kết về chất lượng, đảm bảo mọi mặt hàng đầy đủ giấy tờ, hóa đơn và bảo hành quốc tế của hãng. Chúng tôi cam kết hoàn trả tiền 100% và bồi thường nếu như phát hiện ra hàng giả, hàng kém chất lượng. Nếu bạn cũng đang tìm kiếm một địa chỉ mua sắm son môi nói chung và son MAC chính hãng nói riêng thì đừng quên ghé qua sàn thương mại điện tử Vua Hàng Hiệu bạn nhé!

------------------------------------

SÀN THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ VUA HÀNG HIỆU VIỆT NAM

Website: https://vuahanghieu.com 

Hotline: 093.934.8888

Email: [email protected] 

Địa chỉ: Tầng 3, Tòa nhà 24T3 Thanh Xuân Complex, Số 6 Lê Văn Thiêm, Thanh Xuân Trung, Thanh Xuân, Hà Nội.

author
Tác giả: Thùy Linh
Tôi là Thùy Linh - Beauty Blogger. Tôi thích làm đẹp, thích review mỹ phẩm hàng hiệu, thích chia sẻ các bí quyết làm đẹp. Hãy theo dõi tôi trên Vua Hàng Hiệu để được cập nhật những xu hướng làm đẹp mới nhất hiện nay.

Bài viết liên quan

cach-tao-dang-chup-anh-hoang-hon
Top 23+ cách tạo dáng chụp ảnh hoàng hôn cực đẹp và lãng mạn 
Mai Trang 28/03/2024
tao-dang-chup-anh-voi-banh-sinh-nhat
Gợi ý 18+ cách tạo dáng chụp ảnh với bánh sinh nhật sáng tạo và ấn tượng
Mai Trang 28/03/2024
mau-nail-hong
100+ mẫu nail hồng đẹp nhẹ nhàng, tự nhiên ngọt ngào
Diệu Thanh 27/03/2024
cach-buoc-toc-xinh-xan-ngot-ngao-khi-dien-vay-lien
Cách buộc tóc xinh xắn, ngọt ngào khi diện váy liền
Diệu Thanh 27/03/2024
gentleman-la-gi-cach-de-tro-thanh-mot-quy-ong-thuc-thu
Gentleman là gì? Cách để trở thành một quý ông thực thụ
Mai Trang 27/03/2024
sinh-nam-2000-menh-gi-hop-mau-nao-cach-chon-do-hop-menh
Sinh năm 2000 mệnh gì? Hợp màu nào? Cách chọn đồ hợp mệnh
Mai Trang 27/03/2024

Bài viết mới nhất

4-kieu-giay-dep-giup-chan-thon-dai-hon-hack-dang-cuc-dinh
4 kiểu giày dép giúp chân thon dài hơn, hack dáng cực đỉnh
Mai Trang 28/03/2024
7-thiet-ke-dong-ho-mang-dam-dau-an-sang-tao
7 thiết kế đồng hồ mang đậm dấu ấn sáng tạo
Thùy Linh 28/03/2024
cach-tao-dang-chup-anh-hoang-hon
Top 23+ cách tạo dáng chụp ảnh hoàng hôn cực đẹp và lãng mạn 
Mai Trang 28/03/2024
tao-dang-chup-anh-voi-banh-sinh-nhat
Gợi ý 18+ cách tạo dáng chụp ảnh với bánh sinh nhật sáng tạo và ấn tượng
Mai Trang 28/03/2024
toc-mai-dai-nen-tao-kieu-gi-de-thang-hang-nhan-sac
Tóc mái dài nên tạo kiểu gì để thăng hạng nhan sắc?
Thùy Linh 28/03/2024
6-meo-chon-tui-xach-di-du-lich-phu-hop-de-co-chuyen-di-tuyet-voi
6 mẹo chọn túi xách đi du lịch phù hợp để có chuyến đi tuyệt vời
Mai Trang 28/03/2024

Bình luận của khách hàng

Đánh giá nhận xét của bạn về bài viết này
Bạn đã đánh giá 5 sao.
* Thông tin bắt buộc
* Thông tin bắt buộc
* Thông tin bắt buộc
Chat Messenger