9 Cách sử dụng nha đam trị mụn hiệu quả tại nhà

Gel nha đam có thể làm dịu chứng viêm và cũng có thể giảm thiểu mụn từ nhẹ đến trung bình như: mụn trứng cá, mụn viêm sưng, mụn bọc, mụn đỏ, mụn đầu đen…Cùng tham khảo 9 cách trị mụn bằng nha đam hiệu quả và đơn giản ngay tại nhà sau đây nhé!

Toner BHA Obagi Clenziderm MD Pore Therapy 2% 148ml, Giảm Mụn Nhờn 38% OFF Toner BHA Obagi Clenziderm MD Pore Therapy 2% 148ml, Giảm Mụn Nhờn
599.000 đ
960.000 đ
Lotion Chấm Mụn Viêm, Mụn Bọc Obagi CLENZIderm Therapeutic Lotion BPO 5% 47ml 20% OFF Lotion Chấm Mụn Viêm, Mụn Bọc Obagi CLENZIderm Therapeutic Lotion BPO 5% 47ml
1.600.000 đ
2.000.000 đ
Tinh Chất Hỗ Trợ Giảm Mụn, Giảm Thâm SVR Sebiaclear Serum 30ml 44% OFF Tinh Chất Hỗ Trợ Giảm Mụn, Giảm Thâm SVR Sebiaclear Serum 30ml
499.000 đ
890.000 đ

Nha đam có trị được mụn không?

9 Cách sử dụng nha đam trị mụn hiệu quả tại nhà - 1

Nha đam có thể ngăn ngừa mụn trứng cá vì nó có đặc tính chống viêm do đường và axit béo có trong nó. Nó có một số đặc tính khác làm cho nó trở thành một lựa chọn an toàn để bảo vệ làn da của bạn và ngăn ngừa viêm nhiễm:

  • Gel lô hội nguyên chất chứa khoảng 75 thành phần hoạt tính, bao gồm axit amin, axit salicylic, lignin, vitamin, khoáng chất, saponin và enzym.
  • Nha đam cũng thúc đẩy tổng hợp collagen và giúp chữa lành vết thương và sẹo nhanh chóng. Đặc tính này có lợi trong việc chữa lành sẹo mụn.
  • Nó bảo vệ làn da của bạn khỏi bị viêm, tổn thương và quá mẫn cảm của da do tiếp xúc với tia cực tím.
  • Nó cũng dưỡng ẩm cho làn da của bạn, thúc đẩy sản xuất elastin và collagen, đồng thời ngăn ngừa sự hình thành các nếp nhăn.
  • Các axit amin và kẽm trong lô hội làm mềm da và se khít lỗ chân lông trên da

Một nghiên cứu được công bố vào năm 2014 đã kiểm tra tác dụng của sự kết hợp giữa gel lô hội và thuốc trị mụn trên 60 đối tượng.

Các nhà nghiên cứu kết luận rằng sự kết hợp của gel lô hội (50%) và retinoids tại chỗ (0,5%) có hiệu quả hơn nhiều trong việc chữa lành mụn trứng cá so với giả dược. Ngoài ra, nó cũng được các đối tượng dung nạp tốt.

9 Cách sử dụng nha đam trị mụn hiệu quả tại nhà - 2

Một nghiên cứu khác đã đánh giá hiệu quả của sự kết hợp keo ong, dầu cây trà và lô hội trong việc chữa lành các tổn thương do mụn trứng cá. Nó so sánh kết quả với một nhóm khác được điều trị bằng kem erythromycin.

Kết luận rằng sự kết hợp của gel lô hội (10%), dầu cây trà (3%) và keo ong (20%) có hiệu quả hơn trong việc giảm mức độ nghiêm trọng của mụn trứng cá, tổng số tổn thương và sẹo ban đỏ

Bạn thậm chí có thể sử dụng lô hội để điều trị mụn nhọt và viêm nhiễm. Tuy nhiên, nếu bạn bị dị ứng với lô hội, việc sử dụng nó trên da có thể gây phát ban và phản ứng dị ứng.

Mặc dù gel lô hội nguyên chất an toàn cho da, nhưng hãy thử một miếng nhỏ lên da cổ tay để xác định xem bạn có bị dị ứng với gel nha đam hay không nhé.

9 Cách sử dụng nha đam trị mụn hiệu quả tại nhà

Gel nha đam nguyên chất trị mụn

9 Cách sử dụng nha đam trị mụn hiệu quả tại nhà - 3

Cách làm: Cắt lá nha đam và dùng thìa nạo lấy phần thịt ở trong. Sau khi đã làm sạch da mặt, bạn thoa gel nha đam lên toàn bộ khuôn mặt, nhẹ nhàng ở những vùng da có mụn nhé. Sau đó để qua đêm. Rửa sạch vào buổi sáng và lặp lại hàng ngày cho đến khi vết mụn dần biến mất.

Nha đam, mật ong và quế trị mụn

9 Cách sử dụng nha đam trị mụn hiệu quả tại nhà - 4

Theo một nghiên cứu trong ống nghiệm, mật ong có tác dụng ức chế vi khuẩn Propionibacterium acnes và Staphylococcus aureus, vi khuẩn gây mụn trứng cá. Quế có đặc tính chống viêm. Một nghiên cứu liên quan đến 20 bệnh nhân bị mụn nhẹ đến trung bình cho thấy gel quế giúp giảm mụn.

Cách làm: Trộn hai thìa gel nha đam nguyên chất với 4 thìa mật ong và nửa thìa bột quế hoặc dầu quế. Đắp hỗn hợp lên vùng da bị mụn và rửa sạch sau 10 phút. Thực hiện tuần 3 lần.

Nước ép nha đam và chanh trị mụn

9 Cách sử dụng nha đam trị mụn hiệu quả tại nhà - 5

Nước chanh là một phương thuốc phổ biến được sử dụng cho nhiều vấn đề về da, bao gồm cả mụn trứng cá. Nó có đặc tính làm se (làm khô). Do đó, nó có thể giúp làm khô mụn và giảm mụn trứng cá.

Lưu ý: Không sử dụng biện pháp khắc phục này nếu bạn có làn da nhạy cảm vì nước chanh có thể gây mẩn đỏ và kích ứng.

Cách làm: Trộn ¼ thìa nước cốt chanh với 2 thìa gel lô hội. Đắp hỗn hợp lên vùng da bị mụn. Rửa sạch sau khi khô. Ngoài ra, hãy sử dụng kem chống nắng sau đó nếu bạn ra ngoài vì chanh làm cho da của bạn nhạy cảm với ánh sáng.

Nha đam và dầu cây trà trị mụn

9 Cách sử dụng nha đam trị mụn hiệu quả tại nhà - 6

Việc sử dụng dầu cây trà 5% tại chỗ có lợi trong việc kiểm soát mụn trứng cá nhẹ đến trung bình và giảm viêm.

Cách làm: Ép lấy nước nha đam, sau đó trộn với 2 - 3 giọt dầu cây trà, thêm 1 thìa mật ong nguyên chất để tạo thành hỗn hợp sệt. Sau khi làm sạch da, bạn thoa hỗn hợp này lên vùng da bị mụn và để trong khoảng 15 phút, cuối cùng rửa lại bằng nước sạch.

Làm xịt khoáng từ nha đam trị mụn

9 Cách sử dụng nha đam trị mụn hiệu quả tại nhà - 7

Bạn cũng có thể làm xịt khoáng từ nha đam và sử dụng nó suốt cả ngày để làm dịu da, với mụn viêm và sưng sẽ giúp bạn cảm thấy thoải mái hơn.

Cách thực hiện: Trộn một thìa gel lô hội với 1 ½ cốc nước cất. Thêm 2-3 giọt bất kỳ loại tinh dầu nào bạn chọn (kiểm tra bản vá trước khi sử dụng). Bảo quản dung dịch này trong bình xịt và thoa lên mặt bất cứ khi nào cần thiết. Hãy nhớ luôn lắc đều chai trước khi sử dụng.

Tẩy da chết trị mụn bằng nha đam và đường

9 Cách sử dụng nha đam trị mụn hiệu quả tại nhà - 8

Sự tích tụ của các tế bào da chết trên da của bạn là một trong những yếu tố chính gây ra mụn. Tẩy da chết là một cách hiệu quả để làm lỗ chân lông được sạch thoáng, giảm mụn và ngăn ngừa mụn xuất hiện.

Cách làm: Trộn ¼ cốc gel lô hội với ½ cốc dầu jojoba và ½ cốc đường cát. Nhẹ nhàng xoa bóp hỗn hợp tẩy tế bào chết lên mặt trước khi rửa sạch.

Nha đam và giấm táo trị mụn

9 Cách sử dụng nha đam trị mụn hiệu quả tại nhà - 9

Giấm táo có đặc tính kháng khuẩn có thể giúp điều trị mụn trứng cá.

Lưu ý: Giấm táo có thể không phù hợp với những người có làn da nhạy cảm. Tránh sử dụng nếu da bạn nhạy cảm.

Cách làm: Trộn một thìa cà phê nước ép lô hội với một thìa giấm táo và một thìa cà phê nước tinh khiết. Đắp hỗn hợp như một loại toner lên mặt.

Nha đam và dầu hạnh nhân trị mụn

9 Cách sử dụng nha đam trị mụn hiệu quả tại nhà - 10

Cách làm: Trộn một thìa cà phê gel lô hội với 3-4 giọt dầu hạnh nhân nguyên chất và thoa nhẹ nhàng lên mặt. Rửa sạch sau khoảng 10 phút. Thực hiện mỗi ngày.

Nha đam, dưa chuột và nước hoa hồng trị mụn

9 Cách sử dụng nha đam trị mụn hiệu quả tại nhà - 11

Nước hoa hồng hoạt động như một chất làm se và làm săn chắc làn da của bạn khi điều trị mụn trứng cá. Dưa chuột có tác dụng làm dịu da, có thể giúp giảm mụn viêm.

Cách thực hiện: Trộn một thìa cà phê nước ép dưa chuột, nước hoa hồng và gel lô hội. Dùng bông gòn thoa hỗn hợp lên vùng da bị mụn hoặc khắp mặt. Rửa sạch sau khi khô.

>> Xem thêm: Top 11 cách trị mụn thâm hiệu quả và nhanh chóng ngay tại nhà 

Những lưu ý khi sử dụng nha đam trị mụn

Những người bị dị ứng với hoa tulip, tỏi và hành tây cũng thường bị dị ứng với lô hội. Do đó, tốt hơn hết bạn nên làm xét nghiệm dị ứng trước khi sử dụng lô hội trên da.

Tránh thoa nha đam lên vết cắt sâu và vết bỏng nặng

9 Cách sử dụng nha đam trị mụn hiệu quả tại nhà - 12

Lô hội bôi thường không gây hại cho da (trừ khi bạn bị dị ứng với nó), và phản ứng dị ứng với lô hội bôi ngoài da là rất hiếm. Tuy nhiên, có một trường hợp là một phụ nữ 72 tuổi, người đã sử dụng nước ép lô hội tại nhà trên chân của mình, đã bị viêm da dị ứng ở chân và nổi ban đỏ trên mí mắt.

Tránh ăn trực tiếp nha đam

Nó chứa mủ, là một chất nhuận tràng. Nó có thể gây tiêu chảy, pseudomelanosis coli, suy thận, hạ kali máu và các phản ứng quá mẫn cảm khác. Hơn nữa, nó có thể tương tác với các loại thuốc khác mà bạn có thể đang dùng và làm giảm sự hấp thụ và hiệu quả của chúng. Tham khảo ý kiến ​​bác sĩ nếu bạn đang cân nhắc sử dụng lô hội bằng đường uống.

9 Cách sử dụng nha đam trị mụn hiệu quả tại nhà - 13

Nha đam có hiệu quả với mụn nhẹ đến trung bình

Nếu bạn bị mụn trứng cá nhẹ đến trung bình, bạn có thể sử dụng gel lô hội để điều trị. Chúng tôi không đề cập đến gel nha đam mua ở cửa hàng mà là nhựa cây bạn sử dụng khi cắt lá nha đam.

Mọi người đã sử dụng nha đam trong nhiều thế kỷ nay để điều trị các vấn đề về da. Do đó, bạn nên kết hợp nha đam vào quy trình chăm sóc da của mình.  Tuy nhiên đừng chỉ dựa vào lô hội để làm biến mất mụn trứng cá của bạn. Hãy sử dụng các sản phẩm trị mụn khác như kem trị mụn, serum trị mụn, đồng thời kết hợp với chế độ ăn uống và sinh hoạt khoa học.

Một số mỹ phẩm chính hãng trị mụn được đánh giá tốt trên thị trường hiện nay như: 

Các câu hỏi thường gặp

Có thể sử dụng nha đam cho mụn nhọt và vết thâm không?

Bạn có thể sử dụng nó cho mụn nhọt. Tuy nhiên, nó có thể không giúp giảm vết thâm đã cũ.

Có thể sử dụng nha đam để trị sẹo mụn không?

Bạn có thể dùng nó để làm dịu da nhưng không hiệu quả lắm đối với sẹo mụn. Dùng lô hội bôi lên vùng da bị mụn để ngăn ngừa sẹo.

Uống gel nha đam có đỡ mụn không?

Một nghiên cứu cho thấy rằng uống gel lô hội nguyên chất qua đường miệng giúp giảm mụn trứng cá nhẹ. Tuy nhiên, uống lô hội cũng có thể gây nhiễm độc và phát ban trên da (do có chứa mủ). Tham khảo ý kiến ​​bác sĩ trước khi ăn lô hội.

---------------------------------

SÀN THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ VUA HÀNG HIỆU VIỆT NAM

Website: https://vuahanghieu.com 

Hotline: 093.934.8888

Email: [email protected] 

Địa chỉ: Tầng 3, Tòa nhà 24T3 Thanh Xuân Complex, Số 6 Lê Văn Thiêm, Thanh Xuân Trung, Thanh Xuân, Hà Nội.

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với

Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể.

author
Tác giả: Mai Trang
Tôi là Mai Trang - Cô gái thích thời trang hàng hiệu, nước hoa, làm đẹp và chia sẻ kiến thức về các lĩnh vực này. Tôi luôn cập nhật các xu hướng và sản phẩm hàng hiệu mới để có được trải nghiệm thực tế trước khi chia sẻ với bạn đọc. Với niềm đam mê viết lách, tôi thường xuyên đăng tải các bài viết trên trang Vua Hàng Hiệu, giúp các bạn có được cái nhìn tổng quan về sản phẩm trước khi quyết định mua sắm.

Bài viết liên quan

bi-quyet-giup-song-mui-cao-tu-nhien-nho-phuong-phap-mewing
Bí quyết giúp sống mũi cao tự nhiên nhờ phương pháp Mewing 
Thùy Linh 29/03/2024
trai-nghiem-cheongidan-rejuvenating-pro-radiance-the-he-thu-2-cua-the-history-of-whoo
Trải nghiệm Cheongidan Rejuvenating Pro-Radiance thế hệ thứ 2 của The history of Whoo
Mai Trang 29/03/2024
cach-tao-dang-chup-anh-hoang-hon
Top 23+ cách tạo dáng chụp ảnh hoàng hôn cực đẹp và lãng mạn 
Mai Trang 28/03/2024
tao-dang-chup-anh-voi-banh-sinh-nhat
Gợi ý 18+ cách tạo dáng chụp ảnh với bánh sinh nhật sáng tạo và ấn tượng
Mai Trang 28/03/2024
mau-nail-hong
100+ mẫu nail hồng đẹp nhẹ nhàng, tự nhiên ngọt ngào
Diệu Thanh 27/03/2024
mau-nail-hot-trend-2024
Bắt kịp xu hướng màu nail hot trend 2024 với Selena Gomez
Diệu Thanh 27/03/2024

Bài viết mới nhất

bat-trend-trang-diem-soft-summer-chao-he-tuoi-moi
Bắt trend trang điểm Soft Summer chào hè tươi mới
Mai Trang 29/03/2024
bi-quyet-giup-song-mui-cao-tu-nhien-nho-phuong-phap-mewing
Bí quyết giúp sống mũi cao tự nhiên nhờ phương pháp Mewing 
Thùy Linh 29/03/2024
supreme-va-mm6-margiela-ra-mat-bst-thoi-trang-ca-tinh-trong-thang-3
Supreme và MM6 Margiela ra mắt BST thời trang cá tính trong tháng 3
Mai Trang 29/03/2024
lacoste-va-gdst-pelagia-kolotouros-ra-mat-bst-victory-of-1927
Lacoste và GĐST Pelagia Kolotouros ra mắt BST VICTORY OF 1927
Mai Trang 29/03/2024
mau-sneaker-onitsuka-tiger-mexico-66-doi-thu-nang-ki-cua-adidas-samba
Mẫu Sneaker Onitsuka Tiger Mexico 66 đối thủ nặng kí của Adidas Samba 
Thùy Linh 29/03/2024
trai-nghiem-cheongidan-rejuvenating-pro-radiance-the-he-thu-2-cua-the-history-of-whoo
Trải nghiệm Cheongidan Rejuvenating Pro-Radiance thế hệ thứ 2 của The history of Whoo
Mai Trang 29/03/2024

Bình luận của khách hàng

Đánh giá nhận xét của bạn về bài viết này
Bạn đã đánh giá 5 sao.
* Thông tin bắt buộc
* Thông tin bắt buộc
* Thông tin bắt buộc

Miễn trừ trách nhiệm: Mặc dù chúng tôi luôn cố gắng đảm bảo rằng mọi thông tin đều chính xác, nhưng đôi khi nhà sản xuất có thể thay đổi danh sách thành phần của sản phẩm. Bao bì và thành phần trong thực tế có thể khác biệt với những gì được mô tả trên website. Chúng tôi khuyến cáo bạn không nên chỉ dựa trên thông tin được ghi trên website, mà hãy luôn luôn đọc nhãn mác, cảnh báo và hướng dẫn sử dụng trước khi dùng sản phẩm. Để biết thêm thông tin, vui lòng liên hệ nhà sản xuất. Nội dung trên trang web này chỉ được dùng để tham khảo, không thể thay thế chỉ dẫn của dược sỹ, bác sỹ và các chuyên gia sức khỏe. Bạn không nên sử dụng thông tin này để tự chẩn đoán và điều trị bệnh của mình. Hãy liên hệ các cơ quan y tế ngay lập tức nếu bạn nghi ngờ mình đang gặp vấn đề về sức khỏe. Các thông tin và công bố liên quan đến thực phẩm chức năng giảm cân chưa được thẩm định bởi Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm, cũng như không được dùng để chẩn đoán, điều trị, chữa trị, hay phòng ngừa bệnh tật cùng các vấn đề sức khỏe khác. Chúng tôi không chịu trách nhiệm về nhầm lẫn hay sai lệch về sản phẩm.

Chat Messenger