Benzoyl Peroxide là gì? Dùng Benzoyl Peroxide trị mụn có thực sự tốt hay không?

Benzoyl Peroxide được biết đến là một trong những thành phần trị mụn rất được yêu thích, vậy Benzoyl Peroxide là gì? Tại sao nên điều trị mụn bằng Benzoyl?

Không chỉ được tìm thấy trong những sản phẩm trị mụn, Benzoyl Peroxide còn góp mặt vào rất nhiều những sản phẩm dưỡng da khác nhau.

Tiếp nối chuyên mục làm đẹp hôm nay, Vua Hàng Hiệu cung cấp đến bạn những kiến thức để giải đáp những thắc mắc Benzoyl Peroxide là gì? Nếu bạn quan tâm hãy cùng tìm hiểu nhé.

Benzoyl Peroxide là gì?

Benzoyl Peroxide là gì? Dùng Benzoyl Peroxide trị mụn có thực sự tốt hay không? - 1

Benzoyl peroxide (BPO) là một loại dược phẩm quan trọng nhưng cũng được sử dụng trong công nghiệp hóa chất. Đây là một loại thuốc được sử dụng để điều trị mụn trứng cá ở mức độ từ nhẹ đến trung bình.

Nguồn: https://vi.wikipedia.org/wiki/Benzoyl_peroxide 

Nối một cách dễ hiểu, Benzoyl Peroxide được biết đến là thành phần diệt khuẩn, với công dụng tuyệt vời đó khi bôi lên da mụn có tác dụng chống lại vi khuẩn Propionibacterium acnes là vi khuẩn có liên quan đến việc gây ra mụn trứng cá.

Không giống với những phương pháp điều trị kháng sinh khác, sản phẩm này có nồng độ thấp hơn rất nhiều, hoàn toàn không gây tẩy da, vì vây an toàn tuyệt đối cho người sử dụng.

Benzoyl Peroxide là gì? Dùng Benzoyl Peroxide trị mụn có thực sự tốt hay không? - 2

Ngoài ra, một số sản phẩm kết hợp benzoyl peroxide với các thành phần khác, có thể làm cho thành phần này hiệu quả hơn trong việc điều trị một số loại mụn. Một số sản phẩm benzoyl peroxide không kê đơn cũng có thể chứa kali hydroxyquinoline sulfate, có thể tiêu diệt vi sinh vật trên da trong khi các sản phẩm benzoyl peroxide khác chỉ được kê đơn và có thể chứa kháng sinh hoặc retinoids.

Benzoyl peroxide trị mụn có trong những sản phẩm nào?

Benzoyl Peroxide là gì? Dùng Benzoyl Peroxide trị mụn có thực sự tốt hay không? - 3

Kem trị mụn: Thường được sử dụng một hoặc hai lần một ngày trên toàn bộ khu vực của da như là một biện pháp điều trị và phòng ngừa mụn.

Sữa rửa mặt và tạo bọt: Sử dụng một hoặc hai lần một ngày để giúp ngăn ngừa mụn trứng cá và điều trị các tổn thương hiện có.

Xà phòng rửa mặt và xà phòng trị mụn: Lý tưởng nếu bạn thường xuyên bị mụn ở ngực, lưng và các vùng khác trên cơ thể

Gel: Có xu hướng ở dạng điều trị tại chỗ với nồng độ cao hơn và thường chỉ được áp dụng cho khu vực bị ảnh hưởng bởi mụn.

Vì sao nên sử dụng Benzoyl Peroxide để điều trị mụn

Mụn! Đối với nhiều chị em đó là một thảm họa. Mụn khiến bạn buồn phiền, lo lắng, mất tự tin và để lại những “chiến tích” không mấy “mịn màng”. Nào gạt bỏ nỗi lo đó đi và cười thật tươi, Benzoyl Peroxide thực sự sẽ khiến bạn xóa bỏ hoàn toàn những nỗi muộn phiền đó.

Benzoyl Peroxide là gì? Dùng Benzoyl Peroxide trị mụn có thực sự tốt hay không? - 4

Benzoyl Peroxide là hoạt chất cải thiện mụn phổ biến mà bạn có thể mua ở dạng OTC (Không cần kê đơn).

Thành phần này có thể hoạt động mạnh mẽ có thể "điệt sạch" tất cả các loại mụn khác nhau: mụn bọc, mụn viêm, mụn cám…

Benzoyl Peroxide hoạt động theo cơ chế hẩm thấu và xâm nhập sâu vào lỗ chân lông, làm chậm sự tiến triểu của mụn và diệt vi khuẩn gây mụn, tạo điều kiện cho oxy diệt vi khuẩn gây mụn (vi khuẩn mụn không thể sống trong môi trường có oxy).
Đặc biệt hơn, sản phẩm còn có tác dụng làm bong lớp sừng tổn thương trên da, loại bỏ tế bào chết từ đó giúp lỗ chân lông thông thoáng hơn, thẩm thấu dưỡng chất giúp da khỏe mạnh, hạn chế mụn"ghé thăm".

Benzoyl Peroxide là gì? Dùng Benzoyl Peroxide trị mụn có thực sự tốt hay không? - 5

Benzoyl Peroxide sẽ phát huy tác dụng trị mụn dưới da hiệu quả nhanh hơn, có thể cải thiện tình trạng mụn ngay sau 5 ngày nếu được sử dụng nồng độ và thời gian phù hợp.

Sử dụng Benzoyl Peroxide trị mụn nồng độ bao nhiêu?

Đây là tinh chất cải thiện mụn mạnh mẽ nhưng người dùng không cần kê đơn vì vậy bạn cần phải hiểu rõ thật kỹ về nồng độ để chắc chắn bạn sử dụng tinh chất này được tốt nhất. Hơn nữa, đây là tinh chất oxy hóa trên da nhưng lại sử dụng lâu dài, vì vậy nếu không tìm hiểu trước để có một nổng độ phù hợp bạn có thể khiến da nhanh chóng bị lão hóa đó nhé.

Benzoyl Peroxide là gì? Dùng Benzoyl Peroxide trị mụn có thực sự tốt hay không? - 6

Bạn có thể nhận thấy các sản phẩm Benzoyl Peroxide trên thị trường sẽ có nồng độ 2,5% – 5% – 10%. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, nồng độ 2,5% và 5% hoạt động cũng hiệu quả như 10%, tuy nhiên lại ít gây ra phản ứng phụ, ít kích ứng và hạn chế tối đa tổn thương da hơn .

Việc chọn nồng độ cho của thành phần này phụ thuộc chủ yếu vào tình trạng mụn trên da của bạn. Cụ thể như trong những sản phẩm của dòng trị mụn Clear – Paula’s Choice, chúng tôi chia ra loại 5% dành cho mụn nặng (mụn viêm, mụn bọc, mụn trứng cá…) và loại 2,5% dành cho mụn nhẹ (mụn đầu đen, mụn đầu trắng….).

Ngoài ra, khi mới sử dụng, bạn nên chọn dạng loition hoặc dạng gel, vì gel hay lotion thường dễ thẩm thấu sâu vào da, nhưng lại không làm bít tắc lỗ chân lông.

Hướng dẫn sử dụng Benzoyl Peroxide trị mụn đúng cách

Tùy từng loại da, và tình trạng mụn bạn sẽ có cách điều trị khác nhau, bạn có thể sử dụng kem trị mụn từ 1 - 2 lần mỗi ngày.

Hiện nay, sản phẩm được chiết xuất đưới dạng kem và gel trị mụn, sau khi thoa lên da bạn sẽ có cảm giác đỏ và ngứa, đây chính là phản ứng nhẹ và bình thường khi sử dụng sản phẩm, hơn nữa điều đó còn chứng tỏ bạn khá phù hợp với sản phẩm này đó.

Benzoyl Peroxide là gì? Dùng Benzoyl Peroxide trị mụn có thực sự tốt hay không? - 7

Thành phần Benzoyl Peroxide trị mụn dưới da và có tác dụng làm se nhân mụn nhanh, vì vậy da của bạn sẽ thường bị khô, bong chóc.

Để tránh điều này, bạn hãy sử dụng thêm những sản phẩm dưỡng ẩm kiềm dầu (chứa thành phần Hyaluronic Acid), kem dưỡng ẩm cho da mụn, hoặc kem chống nắng tốt cho da mụn… để làn da luôn căng, đồng thời se khít lỗ chân lông và bảo vệ da tốt nhất nhé!

Cách sử dụng benzoyl peroxide 5% dưới dạng gel

Benzoyl Peroxide là gì? Dùng Benzoyl Peroxide trị mụn có thực sự tốt hay không? - 8

  • Rửa sạch vùng da bị mụn bằng nước và sữa rửa mặt dịu nhẹ cho da.
  • Vỗ nhẹ cho da khô.
  • Bôi một lớp mỏng gel benzoyl peroxide 5% lên tất cả các khu vực bị ảnh hưởng. Nếu toàn bộ khuôn mặt đều bị mụn, hãy sử dụng một dải gel dài 2,5cm mỗi lần bôi.
  • Có thể bôi gel một hoặc hai lần một ngày. Nếu có làn da nhạy cảm, hãy sử dụng gel mỗi ngày một lần, trước khi đi ngủ.
  • Cố gắng tránh ánh nắng mạnh khi sử dụng gel benzoyl peroxide. Sử dụng kem chống nắng không chứa dầu, kem dưỡng ẩm hoặc kem nền có thêm SPF30 hoặc cao hơn. Tham vấn bác sĩ da liễu về loại kem chống nắng phù hợp.

Cách sử dụng benzoyl peroxide 5% dưới dạng sữa rửa mặt

Benzoyl Peroxide là gì? Dùng Benzoyl Peroxide trị mụn có thực sự tốt hay không? - 9

  • Làm ướt mặt bằng nước sạch.
  • Cho một lượng nhỏ sữa rửa mặt có chứa benzoyl peroxide 5% ra tay.
  • Thoa lên khu vực bị ảnh hưởng và giữ trên da không quá 1 đến 2 phút.
  • Rửa mặt thật sạch với nước.
  • Vỗ nhẹ cho da khô.

Những câu hỏi thường gặp khi sử dụng Benzoyl Peroxide

Nên sử dụng Benzoyl Peroxide với Retinol hay BHA không?

Benzoyl Peroxide là gì? Dùng Benzoyl Peroxide trị mụn có thực sự tốt hay không? - 10

Đã có nghiên cứu chỉ ra rằng bạn có thể sử dụng Benzoyl Peroxide với Retinol hay BHA mà không gặp phải bất cứ vấn đề nguy hiểm nào cho da, thế nhưng nếu muốn sử dụng bạn cũng nên cần cân nhắc vì độ khô, đỏ ứng bà bong tróc sẽ có khả năng tăng lên khi sử dụng. uy nhiên, bạn có thể hạn chế những điều này, khi bạn sử dụng những sản phẩm Benzoyl Peroxide có nồng độ thấp, hoặc có chứa những thành phần làm dịu da, giảm kích ứng và tái tạo cấu trúc da.

Khi nào bạn nên sử dụng Benzoyl Peroxide?

Benzoyl Peroxide là gì? Dùng Benzoyl Peroxide trị mụn có thực sự tốt hay không? - 11

Là thành phần khá phổ biến trong giới mỹ phẩm, thế những lời khuyên dành cho bạn là chỉ nên sử dụng sản phẩm có chứa Benzoyl Peroxide khi da có mụn.

Trường hợp bị mụn toàn mặt hãy bôi 1 lớp mỏng sản phẩm lên bền mặt da, nhớ là một lớp thật mỏng nhé, còn những trường hợp mụn lấm chấm thì chỉ nên chấm lên các nốt mụn.

Benzoyl Peroxide có đắt không?

Benzoyl Peroxide là gì? Dùng Benzoyl Peroxide trị mụn có thực sự tốt hay không? - 12

Hiện nay để có thể sở hữu một sản phẩm trị mụn có chứa Benzoyl Peroxide trên trị trường có giá từ vài trăm cho đến cả tiền triệu.

So với mặt bằng chung mỹ phẩm đây là mức giá không hề đắt, so với những liệu trình tị mụn ở spa thì giá này rẻ hơn rất nhiều.

Nên chọn sản phẩm chứa Benzoyl Peroxide như thế nào là tốt nhất?

Benzoyl Peroxide là gì? Dùng Benzoyl Peroxide trị mụn có thực sự tốt hay không? - 13

Nhiều người mua sản phẩm đều quan tâm một điều “mua Benzoy Peroxide giá bao nhiêu” mà không hề quan tâm đến tình trạng mụn cũng như nồng độ Benzoyl Peroxide có trong sản phẩm.

Vậy nên, trước tiên bạn hãy trang bị cho mình những kiến thức chăm sóc da cơ bản nhất và lựa chọn cho mình sản phẩm phù hợp, mua hàng ở những địa chỉ uy tín nhất.

Nên chọn những sản phẩm ngoài thành phần Benzoyl Peroxide còn có chứa cả thành phần dưỡng da, bảo vệ da, giảm thiểu tình trạng mụn đỏ khó chịu.

Những sản phẩm trị mụn có chứa thành phần Benzoyl Peroxide

Lotion Chấm Mụn Viêm, Mụn Bọc Obagi CLENZIderm Therapeutic Lotion BPO 5% 47ml

Lotion Chấm Mụn Viêm, Mụn Bọc Obagi CLENZIderm Therapeutic Lotion BPO 5% 47ml là dòng mỹ phẩm cao cấp từ thương hiệu dược mỹ phẩm Obagi nổi tiếng của Mỹ.

Benzoyl Peroxide là gì? Dùng Benzoyl Peroxide trị mụn có thực sự tốt hay không? - 14

Obagi CLENZIderm Therapeutic Lotion BPO 5% hỗ trợ loại bỏ vi khuẩn mụn, thúc đẩy làn da khỏe mạnh và hạn chế sự trở lại của mụn trứng cá. Thành phần của Obagi CLENZIderm Therapeutic Lotion hỗ trợ tẩy tế bào chết nhẹ nhàng làm tắc lỗ chân lông, nguyên nhân ngăn cản quá trình phục hồi của làn da.

Vai trò của Obagi Clenziderm Therapeutic Lotion là tác động trực tiếp lên các nốt mụn, hỗ trợ làm xẹp và giảm đỏ tấy, đồng thời kem sẽ thẩm thấu sâu vào trong nang lông, hỗ trợ làm giảm mụn và vi khuẩn gây mụn cấp tốc, mang lại làn da trắng sáng, mịn màng và khỏe mạnh hơn.

Sản phẩm có chứa Benzoyl Peroxide làm tróc đầu mụn, tróc nhẹ da chết, làm sạch và thông thoáng chân lông, ngừa mụn quay trở lại.

Tinh chất giảm Mụn Cao Cấp 9% BHA Paula's Choice Resist BHA 9

Resist BHA 9 là sản phẩm đặc biệt, có thành phần nổi bật là Salycilic acid - một dạng axit gốc dầu. Hoạt chất này hỗ trợ hỗ trợ giảm viêm, giảm mụn và kiểm soát nhờn rất tốt. Nhờ đó, làn da dầu, mụn sẽ được cải thiện rõ rệt ngay sau lần đầu sử dụng.

Benzoyl Peroxide là gì? Dùng Benzoyl Peroxide trị mụn có thực sự tốt hay không? - 15

Sử dụng Resist BHA 9 hỗ trợ cải thiện làn da ngay từ những lần đầu sử dụng; làm hỗ trợ giảm dấu hiệu tuổi tác và điều tiết lượng dầu thừa trên da. Đồng thời tình trạng mẩn đỏ sau mụn cũng được khắc phục, hạn chế hình thành mụn tối ưu. Ngoài ra, Resist BHA 9 còn hỗ trợ lỗ chân lông trở nên thông thoáng và mịn màng hơn. Sản phẩm sở hữu độ pH từ 3.2 đến 3.6.

Lời kết

Benzoyl peroxide được biết đến là lựa chọn điều trị mụn và trứng cá rất hiệu quả, bạn có thể mua mỹ phẩm chứa Benzoyl peroxide ở nhiều khác nhau tuy nhiên Vua Hàng Hiệu là một trong những cái tên được đánh giá tốt nhất.

Ngoài ra, bạn cũng có có hội được trải nghiệm và mua sắm rất nhiều mỹ phẩm cao cấp bao gồm công dụng đưỡng da và bảo vệ da cực kỳ hiệu quả.

Hy vọng qua bài chia sẻ trên đây cung cấp đến bạn những thông tin mới mẻ và hữu ích và có thể giải đáp thắc mắc Benzoyl Peroxide là gì, nếu bạn đang muốn tìm mua mỹ phẩm coa cấp hay mỹ phẩm trị mụn thì đừng quên ghé Vua Hàng Hiệu và lựa chọn cho mình những sản phẩm phù hợp nhất.

----------------------------------------

SÀN THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ VUA HÀNG HIỆU VIỆT NAM

Website: https://vuahanghieu.com 

Hotline: 093.934.8888

Email: [email protected] 

Địa chỉ: Tầng 3, Tòa nhà 24T3 Thanh Xuân Complex, Số 6 Lê Văn Thiêm, Thanh Xuân Trung, Thanh Xuân, Hà Nội.

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với

Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể.

author
Tôi là Kiều Oanh - Chủ một cửa hàng trang điểm làm đẹp tại Hà Nội và có 2 chi nhánh tại Hồ Chí Minh. Bắt đầu là một học viên Nail, rồi dấn thân vào nghề viết lách nội dung chia sẻ kiến thức làm đẹp, Review mỹ phẩm của bản thân cho cộng đồng. Tôi hy vọng trong tương lai mình sẽ sở hữu một trung tâm Spa chăm sóc sắc đẹp.

    Bài viết liên quan

    cach-tao-dang-chup-anh-hoang-hon
    Top 23+ cách tạo dáng chụp ảnh hoàng hôn cực đẹp và lãng mạn 
    Mai Trang 28/03/2024
    tao-dang-chup-anh-voi-banh-sinh-nhat
    Gợi ý 18+ cách tạo dáng chụp ảnh với bánh sinh nhật sáng tạo và ấn tượng
    Mai Trang 28/03/2024
    mau-nail-hong
    100+ mẫu nail hồng đẹp nhẹ nhàng, tự nhiên ngọt ngào
    Diệu Thanh 27/03/2024
    cach-buoc-toc-xinh-xan-ngot-ngao-khi-dien-vay-lien
    Cách buộc tóc xinh xắn, ngọt ngào khi diện váy liền
    Diệu Thanh 27/03/2024
    gentleman-la-gi-cach-de-tro-thanh-mot-quy-ong-thuc-thu
    Gentleman là gì? Cách để trở thành một quý ông thực thụ
    Mai Trang 27/03/2024
    5-cong-thuc-mat-na-tinh-dau-giup-ban-cai-thien-khuyet-diem-lan-da
    5 công thức mặt nạ tinh dầu giúp bạn cải thiện khuyết điểm làn da 
    Thùy Linh 27/03/2024

    Bài viết mới nhất

    4-kieu-giay-dep-giup-chan-thon-dai-hon-hack-dang-cuc-dinh
    4 kiểu giày dép giúp chân thon dài hơn, hack dáng cực đỉnh
    Mai Trang 28/03/2024
    7-thiet-ke-dong-ho-mang-dam-dau-an-sang-tao
    7 thiết kế đồng hồ mang đậm dấu ấn sáng tạo
    Thùy Linh 28/03/2024
    cach-tao-dang-chup-anh-hoang-hon
    Top 23+ cách tạo dáng chụp ảnh hoàng hôn cực đẹp và lãng mạn 
    Mai Trang 28/03/2024
    tao-dang-chup-anh-voi-banh-sinh-nhat
    Gợi ý 18+ cách tạo dáng chụp ảnh với bánh sinh nhật sáng tạo và ấn tượng
    Mai Trang 28/03/2024
    toc-mai-dai-nen-tao-kieu-gi-de-thang-hang-nhan-sac
    Tóc mái dài nên tạo kiểu gì để thăng hạng nhan sắc?
    Thùy Linh 28/03/2024
    6-meo-chon-tui-xach-di-du-lich-phu-hop-de-co-chuyen-di-tuyet-voi
    6 mẹo chọn túi xách đi du lịch phù hợp để có chuyến đi tuyệt vời
    Mai Trang 28/03/2024

    Bình luận của khách hàng

    Đánh giá nhận xét của bạn về bài viết này
    Bạn đã đánh giá 5 sao.
    * Thông tin bắt buộc
    * Thông tin bắt buộc
    * Thông tin bắt buộc

    Miễn trừ trách nhiệm: Mặc dù chúng tôi luôn cố gắng đảm bảo rằng mọi thông tin đều chính xác, nhưng đôi khi nhà sản xuất có thể thay đổi danh sách thành phần của sản phẩm. Bao bì và thành phần trong thực tế có thể khác biệt với những gì được mô tả trên website. Chúng tôi khuyến cáo bạn không nên chỉ dựa trên thông tin được ghi trên website, mà hãy luôn luôn đọc nhãn mác, cảnh báo và hướng dẫn sử dụng trước khi dùng sản phẩm. Để biết thêm thông tin, vui lòng liên hệ nhà sản xuất. Nội dung trên trang web này chỉ được dùng để tham khảo, không thể thay thế chỉ dẫn của dược sỹ, bác sỹ và các chuyên gia sức khỏe. Bạn không nên sử dụng thông tin này để tự chẩn đoán và điều trị bệnh của mình. Hãy liên hệ các cơ quan y tế ngay lập tức nếu bạn nghi ngờ mình đang gặp vấn đề về sức khỏe. Các thông tin và công bố liên quan đến thực phẩm chức năng giảm cân chưa được thẩm định bởi Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm, cũng như không được dùng để chẩn đoán, điều trị, chữa trị, hay phòng ngừa bệnh tật cùng các vấn đề sức khỏe khác. Chúng tôi không chịu trách nhiệm về nhầm lẫn hay sai lệch về sản phẩm.

    Chat Messenger