Cách vẽ lông mày hợp với từng khuôn mặt cho người mới học

Lông mày chính là điểm nhấn của gương mặt, đôi lông mày phù hợp, cân đối sẽ tạo nên nét sắc sảo và phong cách riêng cho mỗi người. Tuy nhiên với những người mới tập tành trang điểm thì việc xác định dáng lông mày cũng như cách vẽ sẽ khá khó khăn.

Chì Kẻ Chân Mày Hoàn Hảo Ohui Eyebrow Pencil - Tạo Nên Đôi Lông Mày Sắc Nét #02 18% OFF Chì Kẻ Chân Mày Hoàn Hảo Ohui Eyebrow Pencil - Tạo Nên Đôi Lông Mày Sắc Nét #02
328.000 đ
400.000 đ

Vậy nên hãy tham khảo hướng dẫn chi tiết về cách kẻ lông mày cho người mới bắt đầu ở trong bài viết này nhé!

4 bước vẽ lông mày cơ bản cho người mới học

Bước 1 - Định hình dáng lông mày

Cách vẽ lông mày hợp với từng khuôn mặt cho người mới học - 1

Vẽ một đường tưởng tượng từ góc ngoài của mũi đến góc trong của mắt như thể hiện trong bước ( A ) của hình minh họa. Đặt một chấm nhỏ bằng bút chì của bạn trên đường tưởng tượng nơi nó cắt ngang xương chân mày. Dấu chấm của bạn phải nằm ngay bên dưới chữ cái (A) trong hình minh họa.

Bắt đầu từ góc ngoài của mũi đến góc ngoài của mắt, chấm một chấm nhỏ trên đường tưởng tượng ( B ), nơi nó cắt ngang xương chân mày.

Từ góc ngoài của mũi đến vành ngoài của đồng tử, đặt một chấm nhỏ trên đường tưởng tượng ( C ), phía trên một chút ( A), nơi nó đi qua xương chân mày. Đây sẽ là vị trí tốt nhất cho vòm lông mày của bạn và là nơi cao nhất của lông mày. Bắt đầu từ góc ngoài của mũi đến góc ngoài của mắt, chấm một chấm nhỏ trên đường tưởng tượng (B), nơi nó cắt ngang xương chân mày.

Từ góc ngoài của mũi đến vành ngoài của đồng tử, đặt một chấm nhỏ trên đường tưởng tượng (C), hơi phía trên (A), nơi nó cắt ngang xương chân mày. Đây sẽ là vị trí tốt nhất cho vòm lông mày của bạn và là nơi cao nhất của lông mày.

Eyebrows Tutorial !!! Hướng Dẫn Vẽ Lông Mày Siêu Đẹp !!!

Bước 2 -Vẽ khuôn mày và tỉa gọn phần lông mày theo khuôn

Theo hướng dẫn này, bây giờ bạn đã có một dáng lông mày rất cơ bản. Bên dưới (A), (B) và (C), bạn nên dùng bút chì kẻ mày vẽ 3 đường chỉ dẫn nhỏ.

Cách vẽ lông mày hợp với từng khuôn mặt cho người mới học - 2

Sử dụng bút chì kẻ lông mày của bạn, nối các điểm bằng cách vẽ chân mày dày hơn giữa ( A ) và ( C ) và mỏng hơn giữa ( C ) và ( B ). Sử dụng các nét vẽ mỏng và có lông để có cái nhìn tự nhiên nhất.

Sau khi đã có được khuôn mày ưng ý, bạn hãy tỉa bớt phần lông mày ở ngoài để có được dáng lông mày gọn gàng, sắc nét và đúng khuôn nhất.

Bước 3 - Vẽ tán màu cho lông mày

Cách vẽ lông mày hợp với từng khuôn mặt cho người mới học - 3

Bước tiếp theo cho cách vẽ lông mày cho người mới học này đó là tô màu vào khung đã vẽ trước đó. Nhưng để đôi mày trông được tự nhiên và mềm mại hơn thì bạn cần di chuyển chì kẻ thật nhẹ nhàng để tạo thành một lớp mỏng. Công đoạn này khá quan trọng vì nó tạo ra sự màu sắc đậm nhạt cho đôi lông mày. Bạn nên sử dụng phấn và chì kẻ mày để “nét ngài” trở nên thanh thoát, tự nhiên hơn.

Bước 4 - Cố định lại lông mày

Cách vẽ lông mày hợp với từng khuôn mặt cho người mới học - 4

Sau khi đã tán màu cho lông mày như khuôn đã vẽ sẵn, hãy dùng phần cọ dùng mascara để định hình lại, giúp các sợi cho lông mày tơi ra tự nhiên và mềm mại hơn. Cách chuốt mascara cho lông mày đó là theo chiều lông mọc để hàng mày ngay ngắn, gọn gàng và hạn chế tình trạng chỉa lung tung.

Hoặc nếu bạn muốn sợi mày trông dày hơn và từng sợi mày thêm đậm nét bạn có thể dùng mascara lông mày chuyên dụng có màu chuốt thật đều từ đầu mày đến cuối mày. Bước này cần ở bạn sự cẩn thận, nếu không mày sẽ cứng và không tạo được hướng của sợi lông mày.

Eyebrows Tutorial !!! Hướng Dẫn Vẽ Lông Mày Siêu Đẹp !!!

Như vậy chỉ với 4 bước đơn giản ở trên là bạn đã có được bộ lông mày tự nhiên và phù hợp với gương mặt, hãy tập luyện thường xuyên để quen tay và nâng cao “trình” lên nữa nhé!

Cách vẽ các dáng lông mày khác nhau cho người mới học

Cách vẽ lông mày ngang tự nhiên

Cách vẽ lông mày hợp với từng khuôn mặt cho người mới học - 5

- Như đã chia sẻ phía trên, bước đầu tiên bạn cần định hình khuôn lông mày, và tỉa những phần lông mày mọc dư không ngay hàng.

- Khi mà lông mày đã đúng khuôn, chải mượt bạn bắt đầu tô đầy chân mày. Hãy sử dụng phấn kẻ mắt sáng màu hơn màu tóc tầm 2 tông.

- Tô chân mày nhẹ nhàng bằng cọ phủ. Bạn nên bắt đầu tô một nét từ phần dưới đầu chân mày, sau đó tô đều về phía cuối, rồi quay lại đầu chân mày và tô phần giữa sao cho đều đẹp như ý muốn.

- Để đường nét đều và đẹp hơn bạn nên sử dụng nét ngắn và hướng theo chiều lông chân mày.

- Cuối cùng, bạn có thể sử dụng cây mascara cho lông mày để lan đều bột phấn và chải các sợi lông gọn gàng đúng vị trí.

Cách vẽ lông mày cong cho người mới

Cách vẽ lông mày hợp với từng khuôn mặt cho người mới học - 6

Không dịu dàng như kiểu chân mày ngang, dáng lông mày cong có dạng to, đậm, ngang ở phía đầu lông mày và cong dần về phía đuôi. Lông mày cong sẽ giúp gương mặt bạn nổi bật hơn đôi mắt trở nên sắc nét và có chiều sâu.

- Đầu tiên bạn dùng đầu cọ chải qua lông mày thật đều và ngay hàng, sau đó định hình dáng lông mày của bạn bằng cách kẻ 1 đường dài ở phần đuôi lông mày.

- Tán phấn bằng cây cọ đi kèm cho mày lông mày không bị bết, cứ kẻ xong 1 phần lại dùng cọ chải lại 1 lần. Bạn chú ý kẻ dài thêm phần đầu và đuôi để giống lông mày cong.

- Nếu phần chân mày của bạn thưa thì việc lấp đầy những khoảng trống đó thật dễ. Bạn chỉ cần dùng bút vẽ mày, vẽ những đường nhỏ tạo cảm giác như sợi lông mày là được. Kẻ đường dài ở phần trên của lông mày nhớ là càng về phần đuôi càng cong.

Cách vẽ lông mày khói

Cách vẽ lông mày hợp với từng khuôn mặt cho người mới học - 7

- Lông mày khói là lông mày tự nhiên, hơi cong, và có chút rậm rạp. Nhưng chính sự lộn xộn của kiểu lông mày này lại giúp ánh nhìn trở nên chiều sâu, mê hoặc. Đồng thời toát lên hình ảnh mạnh mẽ, quyến rũ mà cá tính của gương mặt.

- Với kiểu lông mày khói, màu phù hợp là xám tối, giúp mí mắt trở nên to rõ hơn. Cũng như các kiểu vẽ trên, bạn tạo khung cho lông mày bằng cách kẻ liner màu xám.

- Sau đó dùng lớp lót xám nhẹ phía dưới lông mày, tô kín lông mày bằng phấn dạng kem, nét ngắn tạo hiệu ứng khói.

Cách vẽ lông mày theo khuôn có sẵn

Cách vẽ lông mày hợp với từng khuôn mặt cho người mới học - 8

Khuôn vẽ lông mày ra đời là sản phẩm hữu ích nhất dành cho những ai đang tập tành vẽ lông mày. Việc sử dụng khuôn sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong các đường vẽ và không lo lắng về độ dài của chân mày hai bên. Ngoài ra, hiện nay có rất nhiều dáng khuôn cho bạn lựa chọn nên bạn có thể thoải mái chọn lựa và vẽ cho mình một cặp chân mày tự nhiên và phù hợp với khuôn mặt nhất.

Các bạn thực hiện theo các bước sau đây nhé:

- Dùng đầu cọ vuốt hết những sợi lông mày theo hướng lên trên để khi đưa khuôn vào thì sẽ trông gọn gàng hơn.

- Tiếp đến, lấy khuôn chân mày mà bạn ưng ý đặt lên vị trí lông mày. Dùng chì tán nhẹ theo khung. Điều chỉnh lông mày để đôi mắt trông thật nhẹ nhàng tự nhiên.

- Sau đó bạn nên tỉa gọn hoặc nhỏ đi những phần lông mày thừa ở ngoài khung, trông sẽ gọn gàng và đẹp hơn.

Cách chọn dáng lông mày phù hợp với từng khuôn mặt

Việc đầu tiên để có được đôi lông mày đẹp và tạo sức hút chính là lựa chọn dáng lông mày, phải chọn sao cho phù hợp với khuôn mặt, mang đến nét thanh thoát và có hồn. Nếu bạn là người mới bắt đầu học kẻ “đôi ngài”, hãy tham khảo gợi ý dưới đây nhé:

Khuôn mặt tròn

Cách vẽ lông mày hợp với từng khuôn mặt cho người mới học - 9

Đặc điểm nhận dạng: Khuôn mặt tròn hơi cong ra ngoài và có cằm tròn. Gò má của bạn nói chung là phần rộng nhất trên khuôn mặt của bạn.

Một trong các kiểu đẹp được đánh giá cao, phù hợp với gương mặt tròn là chân mày cánh cung. Chúng nhìn giống như lông mày lá liễu nhưng ở phần đuôi mỏng và cong hơn sẽ giúp gương mặt bạn trở nên thon gọn, sắc sảo hơn. Ngoài ra, dáng mày lá liễu cũng là một “ứng cử viên sáng giá” cho gương mặt tròn nhé.

Khuôn mặt dài

Đặc điểm nhận dạng: Nếu bạn có khuôn mặt thuôn dài, chiều dài khuôn mặt có kích thước lớn nhất, gần gấp đôi so với chiều rộng, số đo giữa trán, gò má và hàm tương tự nhau.

Bạn gái sở hữu gương mặt dài cần chọn một dáng có thể tạo cảm giác ngắn gọn gương mặt hiệu quả và lựa chọn nào tối ưu nhất đó dáng lông mày ngang. Đây cũng là dáng mày mang đến nét tự nhiên, phù hợp với nhiều phong cách trang điểm khác nhau.

Khuôn mặt trái xoan

Cách vẽ lông mày hợp với từng khuôn mặt cho người mới học - 10

Đặc điểm nhận dạng: Khuôn mặt trái xoan có đặc điểm đó là trán hẹp, xương gò má không quá rộng, cằm nhỏ, các đường nét trên gương mặt mềm mại.

Với gương mặt trái xoan được đánh giá có tỉ lệ hoàn hảo, có thể phù hợp với nhiều kiểu dáng lông mày khác nhau. Những để gương mặt trở nên sắc sảo, thanh thoát và thu hút nhất thì là dáng chân mày mảnh, cong đều và ít góc cạnh để tạo nên sự mềm mại vốn có của khuôn mặt.

Khuôn mặt vuông

Đặc điểm nhận dạng: Tỉ lệ chiều dài và chiều rộng gần như bằng nhau, phần đường viền quai hàm sẽ vuông và khá góc cạnh.

Khuôn mặt này khiến bạn trở nên thiếu sự nữ tính, mềm mại vì xương quai hàm và má nằm ngang bằng nhau, cho nên để khuôn mặt trở nên thanh thoát, dịu dàng hơn thì nên chọn lông mày có hình cánh cung, mảnh.

Khuôn mặt hình kim cương

Cách vẽ lông mày hợp với từng khuôn mặt cho người mới học - 11

Đặc điểm nhận dạng: Đây là kiểu gương mặt khá góc cạnh, xương gò má lại nhô cao trong khi vùng trán và cằm lại thu hẹp lại. Điều này vô tình làm mất đi vẻ đẹp mềm mại, duyên dáng của phái yếu.

Nếu sở hữu gương mặt kim cương, để tạo nét cân đối và hài hòa cho tổng thể khuôn mặt, bạn hãy chọn kiểu lông mày cong ngược. Đây là kiểu chân mày có phần giữa nhô cao với phần đầu thoải rộng và đuôi mày ngắn. Với dáng mày “ngược” này sẽ giúp bạn thu hẹp bề ngang của gương mặt, mở rộng phần trán và tập trung ánh nhìn vào đôi mắt thay vì gò má cao.

Eyebrows Tutorial !!! Hướng Dẫn Vẽ Lông Mày Siêu Đẹp !!!

Lựa chọn dụng cụ vẽ lông mày cho người mới học

Hiện nay có khá nhiều các sản phẩm dùng để vẽ lông mày, trong hướng dẫn cách kẻ lông mày cho người mới bắt đầu này, mình sẽ giới thiệu một số dụng cụ đang được sử dụng phổ biến hiện nay:

Chì kẻ mày

Chì kẻ mày phù hợp cho những bạn sở hữu đôi lông mày mỏng, ngắn, muốn đổi dáng hay như các bạn “lỡ” xén quá nhiều lông. Chì kẻ mày sẽ giúp nàng kéo dài đuôi mày, định hình được kiểu dáng của mình một cách tự nhiên nhất, cực kì thuận tiện cho những nàng mới bắt đầu.

Bột tán lông mày

Cách vẽ lông mày hợp với từng khuôn mặt cho người mới học - 13

Dạng bột này phù hợp cho những người có lông mày nhạt màu, thưa thớt. Nó giúp mày trở nên đều và đậm màu hơn, phấn tệp vào khiến lông mày trở nên nhẹ nhàng, tự nhiên hơn, không bị lộ.

Sử dụng phấn bột sẽ dễ dàng hơn cho người chưa có kinh nghiệm kẻ chân mày, bởi vì bạn có thể thoa nhẹ tay thành nhiều lớp để điều chỉnh màu đậm nhạt tuỳ ý. Việc chọn màu cực kỳ quan trọng. Bạn cần phải tìm được một tông màu giống với màu tóc của mình một cách chính xác.

Gel/mascara cho lông mày

Cách vẽ lông mày hợp với từng khuôn mặt cho người mới học - 14

Thông thường lông mày cần sử dụng đến gel khi chúng lộn xộn, cần được định hình lại. Đặc biệt gel phù hợp cho những bạn nào có lông mày dày, rậm vì chúng thu gọn lại những vùng lộn xộn. Điều bạn cần phải lưu ý là: hãy chọn một sản phẩm có kết cấu chống thấm nước không bong tróc hoặc khô, quá bóng hay vón cục.

Các loại gel vẽ mày có màu, chất gel nên có khả năng tô màu cho từng sợi lông mà không ảnh hưởng đến làn da bên dưới – tốt nhất là nên dùng kèm với một đầu cọ chuốt để tách riêng từng sợi lông một cách hoàn hảo. Và đối với cả hai loại không màu và có màu, chất gel không được ảnh hưởng đến lớp bột hay chì kẻ mày bạn đã vẽ bên dưới.

Pomate (dạng sáp)

Cách vẽ lông mày hợp với từng khuôn mặt cho người mới học - 15

Pomate là một loại dạng sáp, có độ ẩm và bóng nhất định. Sáp sẽ được sử dụng để tô lên những phần trống của lông mày. Một điểm lưu ý khi chọn sáp đó là đừng chọn sáp có độ bóng quá cao, hãy chọn loại bóng nhẹ, chống nước và hợp với màu của lông mày tự nhiên của bạn hoặc nhạt hơn một tone nhé.

Eyebrows Tutorial !!! Hướng Dẫn Vẽ Lông Mày Siêu Đẹp !!!

Đôi lông mày đẹp sẽ giúp khuôn mặt bạn trở nên có sức hút và quyến rũ hơn nhiều, vậy nên đừng để lông mày thưa hoặc lộn xộn làm mất đi sự tự tin của mình. Với những hướng dẫn về cách vẽ lông mày cho người mới học ở trên, hy vọng rằng sẽ giúp bạn có được “đôi ngài” đẹp ưng ý!

------------------------------------

SÀN THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ VUA HÀNG HIỆU VIỆT NAM

Website: https://vuahanghieu.com 

Hotline: 093.934.8888

Email: [email protected] 

Địa chỉ: Tầng 3, Tòa nhà 24T3 Thanh Xuân Complex, Số 6 Lê Văn Thiêm, Thanh Xuân Trung, Thanh Xuân, Hà Nội.

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với

Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể.

author
Tác giả: Mai Trang
Tôi là Mai Trang - Cô gái thích thời trang hàng hiệu, nước hoa, làm đẹp và chia sẻ kiến thức về các lĩnh vực này. Tôi luôn cập nhật các xu hướng và sản phẩm hàng hiệu mới để có được trải nghiệm thực tế trước khi chia sẻ với bạn đọc. Với niềm đam mê viết lách, tôi thường xuyên đăng tải các bài viết trên trang Vua Hàng Hiệu, giúp các bạn có được cái nhìn tổng quan về sản phẩm trước khi quyết định mua sắm.

Bài viết liên quan

trai-nghiem-cheongidan-rejuvenating-pro-radiance-the-he-thu-2-cua-the-history-of-whoo
Trải nghiệm Cheongidan Rejuvenating Pro-Radiance thế hệ thứ 2 của The history of Whoo
Mai Trang 29/03/2024
cach-tao-dang-chup-anh-hoang-hon
Top 23+ cách tạo dáng chụp ảnh hoàng hôn cực đẹp và lãng mạn 
Mai Trang 28/03/2024
tao-dang-chup-anh-voi-banh-sinh-nhat
Gợi ý 18+ cách tạo dáng chụp ảnh với bánh sinh nhật sáng tạo và ấn tượng
Mai Trang 28/03/2024
mau-nail-hong
100+ mẫu nail hồng đẹp nhẹ nhàng, tự nhiên ngọt ngào
Diệu Thanh 27/03/2024
mau-nail-hot-trend-2024
Bắt kịp xu hướng màu nail hot trend 2024 với Selena Gomez
Diệu Thanh 27/03/2024
cach-buoc-toc-xinh-xan-ngot-ngao-khi-dien-vay-lien
Cách buộc tóc xinh xắn, ngọt ngào khi diện váy liền
Diệu Thanh 27/03/2024

Bài viết mới nhất

supreme-va-mm6-margiela
Supreme và MM6 Margiela ra mắt BST thời trang cá tính trong tháng 3
Mai Trang 29/03/2024
lacoste-va-gdst-pelagia-kolotouros-ra-mat-bst-victory-of-1927
Lacoste và GĐST Pelagia Kolotouros ra mắt BST VICTORY OF 1927
Mai Trang 29/03/2024
mau-sneaker-onitsuka-tiger-mexico-66-doi-thu-nang-ki-cua-adidas-samba
Mẫu Sneaker Onitsuka Tiger Mexico 66 đối thủ nặng kí của Adidas Samba 
Thùy Linh 29/03/2024
trai-nghiem-cheongidan-rejuvenating-pro-radiance-the-he-thu-2-cua-the-history-of-whoo
Trải nghiệm Cheongidan Rejuvenating Pro-Radiance thế hệ thứ 2 của The history of Whoo
Mai Trang 29/03/2024
danielle-newjeans-chinh-thuc-tro-thanh-tan-dai-su-toan-cau-cua-celine
Danielle NewJeans chính thức trở thành tân đại sứ toàn cầu của Celine
Thùy Linh 29/03/2024
burberry-summer-2024-hanh-trinh-kham-pha-su-nhe-nhang-va-goi-cam
Burberry Summer 2024 - Hành trình khám phá sự nhẹ nhàng và gợi cảm
Mai Trang 29/03/2024

Bình luận của khách hàng

Đánh giá nhận xét của bạn về bài viết này
Bạn đã đánh giá 5 sao.
* Thông tin bắt buộc
* Thông tin bắt buộc
* Thông tin bắt buộc

Miễn trừ trách nhiệm: Mặc dù chúng tôi luôn cố gắng đảm bảo rằng mọi thông tin đều chính xác, nhưng đôi khi nhà sản xuất có thể thay đổi danh sách thành phần của sản phẩm. Bao bì và thành phần trong thực tế có thể khác biệt với những gì được mô tả trên website. Chúng tôi khuyến cáo bạn không nên chỉ dựa trên thông tin được ghi trên website, mà hãy luôn luôn đọc nhãn mác, cảnh báo và hướng dẫn sử dụng trước khi dùng sản phẩm. Để biết thêm thông tin, vui lòng liên hệ nhà sản xuất. Nội dung trên trang web này chỉ được dùng để tham khảo, không thể thay thế chỉ dẫn của dược sỹ, bác sỹ và các chuyên gia sức khỏe. Bạn không nên sử dụng thông tin này để tự chẩn đoán và điều trị bệnh của mình. Hãy liên hệ các cơ quan y tế ngay lập tức nếu bạn nghi ngờ mình đang gặp vấn đề về sức khỏe. Các thông tin và công bố liên quan đến thực phẩm chức năng giảm cân chưa được thẩm định bởi Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm, cũng như không được dùng để chẩn đoán, điều trị, chữa trị, hay phòng ngừa bệnh tật cùng các vấn đề sức khỏe khác. Chúng tôi không chịu trách nhiệm về nhầm lẫn hay sai lệch về sản phẩm.

Chat Messenger