Đâu là đồng hồ Orient thật? 5 cách kiểm tra đồng hồ hàng hiệu chính xác nhất

Đồng hồ Orient là thương hiệu đến từ Nhật Bản nối tiếng với sự cao cấp, bền bỉ, thời trang và giá thành hợp lý hiện nay rất đang được thịnh hành, trong đó có thị trường Việt Nam. Vì lý do đó mà đồng hồ Orient fake kém chất lượng đã xuất hiện rất nhiều, được đạo nhái vô cùng tinh vi, khiến cho người dùng hoang mang không biết đâu là thật là giả.

Vậy làm sao để nhận biết được đồng hồ Orient chính hãng đơn giản và chính xác? Hãy cùng Vua Hàng Hiệu bật bí trong bài viết dươi đây nhé!

5 dậu hiệu nhận biết đồng hồ chính hãng cho mọi thương hiệu

Hiện nay các thương hiệu đồng hồ nổi tiếng đều bị nhái hàng giả hàng kém chất lượng bán tràn lan trên thị trường với mức giá đắt đỏ, công nghệ đồng hồ fake ngày càng tinh vi chính vì vậy nếu không có kinh nghiệm hoặc kiến thức mua hàng sẽ rất dễ rơi vào tình trạng “tiền mất tật mang”. Vậy nên khi bạn mua đồng hồ Orient hay bất kỳ dòng đồng hồ hàng hiệu nào cũng cần để ý 5 dấu hiệu nhận biết hàng chính hãng sau đây:

Kiểm tra hộp đựng và thẻ bảo hành

Bất kì đồng hồ hàng hiệu chính hãng nào cũng đi kèm đầy đủ phụ kiện như: hộp đựng, sách hướng dẫn và quan trọng nhất là sổ bảo hành. Nếu chiếc đồng hồ bạn mua không có đầy đủ các phụ kiện trên, đồng nghĩa đó là 1 sản phẩm nhái, kém chất lượng, không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Đâu là đồng hồ Orient thật? 5 cách kiểm tra đồng hồ hàng hiệu chính xác nhất - 1

Một lưu ý cần nhớ nữa ở đây là khi mua, bạn nên kiểm tra xem mã số đồng hồ có đúng với mã số được ghi trong thẻ bảo hành hay không bởi nếu mã số này không khớp, thẻ này hoàn toàn không có tác dụng và sản phẩm bạn mua 100% là hàng fake.

Kiểm tra mặt số đồng hồ

Nhìn vào mặt số đồng hồ hàng hiệu thật, bạn có thể thấy rõ được các chi tiết trên đó đều được làm rất đều và cân đối với nhau còn những chiếc đồng hồ fake ngoài các chi tiết được in hoặc dập khắc cẩu thả, thiếu ngay ngắn, dễ bong tróc.

Đâu là đồng hồ Orient thật? 5 cách kiểm tra đồng hồ hàng hiệu chính xác nhất - 2

Đặc biệt là với kim đồng hồ chính hãng là một tuyệt tác rất tinh tế của sự đối xứng, có độ nét cao. Còn với những sản phẩm kém chất lượng thường có tì vết và không có sự cân đối.

Kiểm tra mặt sau đồng hồ

Mặt sau của đồng hồ là các thông tin quan trọng, như số seri, đời máy, bộ máy…đều phải có độ nông sâu đồng đều, những chi tiết khắc dập sắc sảo, không bị nhoè.

Đâu là đồng hồ Orient thật? 5 cách kiểm tra đồng hồ hàng hiệu chính xác nhất - 3

Đồng hồ fake thì những chi tiết này sẽ không đều nhau, đường nét không đẹp, không tinh xảo khi sờ vào sẽ có cảm giác không mịn màng.

Ngoài ra bạn cần lưu ý xem các thông tin ở mặt sau của máy có trùng hớp với thông tin ở mặt trước và thẻ bảo hành đi kèm hay không. Nếu không thì bạn đã mất tiền oan cho đồng hồ nhái rồi đấy.

Kiểm tra dây đeo đồng hồ

Dây đồng hồ của các thương hiệu nổi tiếng được làm từ những chất liệu cao cấp và đắt tiền vậy nên ít có hàng giả nào có thể làm lại được. Vậy nên nếu để ý kỹ phần dây đeo bạn hoàn toàn có thể phân biệt được đâu là giả đâu là thật rồi.

Đâu là đồng hồ Orient thật? 5 cách kiểm tra đồng hồ hàng hiệu chính xác nhất - 4

Với đồng hồ dây da, chi tiết dễ nhận biết nhất đó là đường chỉ may. Đồng hồ chính hãng được nhận biết với dây gin với đường may thẳng - đều, ban đầu cầm cảm thấy dày, tương đối cứng và chắc chắn. Một chiếc đồng hồ với dây da quá mềm, mỏng, đường may xô lệch khả năng rất cao đó chỉ là 1 sản phẩm kém chất lượng.

Đối với đồng hồ dây kim loại: nếu là đồng hồ chuẩn, bạn hãy kiểm tra độ chắc chắn của dây bằng cách cầm mặt đồng hồ rồi lắc qua lại, nếu cảm thấy dây lỏng lẻo, không chắc chắn, đó là dấu hiệu của một chiếc đồng hồ không đạt chuẩn. Tiếp theo, khi gập 2 mắt dây liền nhau, dây đeo của đồng hồ nhái không có độ mở giống nhau và các khe giữa các mắt xích thường được vát nham nhở, không đồng đều.

Kiểm tra tiếng chuyển động từ bên trong

Đâu là đồng hồ Orient thật? 5 cách kiểm tra đồng hồ hàng hiệu chính xác nhất - 5

Có lẽ nhiều người cho rằng làm sao có thể kiểm tra bằng cách nghe chuyển động của đồng hồ được? Thế nhưng lại hoàn toàn có thể đấy. Hãy lắng nghe những tiếng tích tắc chuyển động từ bên trong, đồng hồ chính hãng hoạt động rất nhẹ nhàng và êm dịu, gần như không thể nghe thấy tiếng tích tắc khi kim đồng hồ chuyển động.

Với đồng hồ giả, dù có được làm tinh xảo đến mấy, kim giây khi di chuyển thường giật không liền mạch, tiếng kêu tích tắc phát ra to như đồng hồ treo tường nhà.

 

>> Tips - Cách nhận biết đồng hồ SEIKO chính hãng THẬT

 

6 dấu hiệu nhận biết đồng hồ Orient chính hãng đơn giản và chính xác

Quan sát vỏ hộp và tem của đồng hồ Orient

Hộp đựng đồng hồ Orient chính hãng được làm từ chất liệu nhựa mica cao cấp. Mặt trên của hộp có một miếng nhôm sáng bóng được khắc logo và tên thương hiệu đồng hồ Orient.

Một điểm khác biệt của Orient đó là không giống như nhiêu thương hiệu khác sử dụng thẻ bảo hành mà gắn kèm theo mỗi sản phẩm là một sổ bảo hành có số hiệu trùng với số hiệu trên tem chống hàng giả. Hãy lưu ý vì đây là một trong những chi tiết quan trọng để bạn có thể xác định được thật – giả.

Đâu là đồng hồ Orient thật? 5 cách kiểm tra đồng hồ hàng hiệu chính xác nhất - 6

Ngoài ra, trên mỗi đồng hồ chính hãng đều có thẻ tag bằng nhựa in chính xác mã của đồng hồ. Bạn có thể dựa vào mã này để tìm kiếm hình ảnh đồng hồ Orient chính hãng để đối chiếu.

Kiểm tra mặt số đồng hồ Orient

Đâu là đồng hồ Orient thật? 5 cách kiểm tra đồng hồ hàng hiệu chính xác nhất - 7

Cũng giống như các sản phẩm đồng hồ khác, việc kiểm tra mặt số là rất quan trọng. Orient có 2 kiểu mặt đồng hồ phổ biến là mặt tròn và mặt vuông, đều có những đặc điểm sau:

Logo thương hiệu luôn được in rõ nét, cỡ và phông chữ phải đều, không hề có những điểm nhoè.

Các số và chữ trên mặt đồng hồ, các vạch chia phút của đồng hồ phải sắc nét, khoảng cách đều nhau và cùng một phông.

Phải có đầy đủ các tính năng như lịch ngày, “kim xăng” … đúng với hình ảnh chính hãng đã quảng cáo.

Kim đồng hồ có độ nét cao, hình dáng và kích thước cân đối. Đối với dạng kim nhọn thì tạo thành một tam giác cân. Điều đặc biệt là kim giây bao giờ cũng di chuyển nhẹ nhàng, đều đặn liên tục và không bị giật hay ngắt quãng.

Kiểm tra phần núm chỉnh đồng hồ. Đồng hồ Orient có từng rãnh nhỏ trên núm chỉnh giờ đều được khắc tinh xảo, rành mạch. Để cảm nhận được điều này, cách duy nhất là bạn cầm, rút núm vặn ra và thử chỉnh lại ngày giờ để xem có sử dụng dễ dàng hay không.

Kiểm tra thông tin tại vị trí 6h

Đâu là đồng hồ Orient thật? 5 cách kiểm tra đồng hồ hàng hiệu chính xác nhất - 8

Một chiếc đồng hồ Orient chính hãng thật đều được in mã hiệu tại vị trí 6h trên mặt số. Điều đặc biệt đó là 4 ký tự ở mặt đồng hồ sẽ trùng với 4 ký tự đầu của case code được in ở mặt sau đồng hồ. Nếu như không trùng khớp thì bạn đã mất tiền để mua đồng hồ kém chất lượng rồi đấy.

Kiểm tra bộ máy bên trong đồng hồ Orient

Như cách thứ 5 ở trên mục nhận biết đồng hồ hàng hiệu, bạn hãy áp dụng với đồng hồ Orient nhé. Nếu nhìn như ở bên ngoài thì vẫn thấy đồng hồ chạy tốt hoạt động liên tục, thế nhưng chưa chắc bộ máy đã là của Orient.

Đâu là đồng hồ Orient thật? 5 cách kiểm tra đồng hồ hàng hiệu chính xác nhất - 9

Hãy áp tai vào đồng hồ và lắng nghe tiếng chuyển động của bộ máy. Một chiếc đồng hồ Orient xịn chuẩn Nhật Bản sẽ hoạt động rất nhẹ nhàng và êm, tiếng kêu tích tắc của bộ máy cũng nghe rất nhỏ, thậm chí bạn hoàn toàn không nghe thấy tiếng kêu nếu bạn không đứng trong một môi trường yên tĩnh.

Kiểm tra dây đeo của đồng hồ Orient

Hiện nay đồng hồ Orient có 2 loại dây chính là dây da và kim loại. Và với mỗi loại dây có những lưu ý khác nhau để nhận biết được thật –giả. Tuy nhiên dù là loại nào nếu là hàng chính hãng sẽ đều rất chắc chắn, rõ nét, đẹp mắt.

Đối với đồng hồ Orient dây da, bạn cần kiểm tra chất lượng da và những đường chỉ may. Một dây da chính hãng sẽ có chất lượng da không quá mềm, mỏng, những đường chỉ may thẳng và đều và dây đeo thường cứng do chưa từng được sử dụng.

Đâu là đồng hồ Orient thật? 5 cách kiểm tra đồng hồ hàng hiệu chính xác nhất - 10

Còn đối với đồng hồ Orient dây kim loại, bạn cần kiểm tra xem kích thước các mắt dây có đều nhau không? Các thành mặt bên của sợi xích có được mịn hay không? Đặc biệt, khi gập hai mắt dây liền nhau thì phải có độ mở giống nhau. Nếu là một đồng hồ nhái thì bạn sẽ không thể thấy được những điều này khi kiểm tra.

Đâu là đồng hồ Orient thật? 5 cách kiểm tra đồng hồ hàng hiệu chính xác nhất - 11

Trên đây là những dấu hiệu để kiểm tra đồng hồ Orient chính hãng thật đơn giản và chính xác mà bạn có thể áp dụng.

Ngoài ra, để mua được sản phẩm chính hãng giá tốt thì việc lựa chọn địa chỉ uy tín để mua hàng là cách yên tâm nhất để đảm bảo chất lượng, nguồn gốc xuất xứ và bảo hành quốc tế của hãng.

Đâu là đồng hồ Orient thật? 5 cách kiểm tra đồng hồ hàng hiệu chính xác nhất - 12

 

Nếu bạn đang băn khoăn không biết nên mua đồng hồ Orient ở đâu thì đừng chần chừ mà đến ngay Vuahanghieu.com để được tư vấn và phục vụ chu đáo nhất!

SÀN THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ VUA HÀNG HIỆU VIỆT NAM

Website: https://vuahanghieu.com

Hotline: 093.934.8888

Email: [email protected]

Địa chỉ: Tầng 3, Tòa nhà 24T3 Thanh Xuân Complex, Số 6 Lê Văn Thiêm, Thanh Xuân Trung, Thanh Xuân, Hà Nội

author
Tác giả: Mai Trang
Tôi là Mai Trang - Cô gái thích thời trang hàng hiệu, nước hoa, làm đẹp và chia sẻ kiến thức về các lĩnh vực này. Tôi luôn cập nhật các xu hướng và sản phẩm hàng hiệu mới để có được trải nghiệm thực tế trước khi chia sẻ với bạn đọc. Với niềm đam mê viết lách, tôi thường xuyên đăng tải các bài viết trên trang Vua Hàng Hiệu, giúp các bạn có được cái nhìn tổng quan về sản phẩm trước khi quyết định mua sắm.

Bài viết liên quan

supreme-va-mm6-margiela-ra-mat-bst-thoi-trang-ca-tinh-trong-thang-3
Supreme và MM6 Margiela ra mắt BST thời trang cá tính trong tháng 3
Mai Trang 29/03/2024
lacoste-va-gdst-pelagia-kolotouros-ra-mat-bst-victory-of-1927
Lacoste và GĐST Pelagia Kolotouros ra mắt BST VICTORY OF 1927
Mai Trang 29/03/2024
burberry-summer-2024-hanh-trinh-kham-pha-su-nhe-nhang-va-goi-cam
Burberry Summer 2024 - Hành trình khám phá sự nhẹ nhàng và gợi cảm
Mai Trang 29/03/2024
cach-tao-dang-chup-anh-hoang-hon
Top 23+ cách tạo dáng chụp ảnh hoàng hôn cực đẹp và lãng mạn 
Mai Trang 28/03/2024
tao-dang-chup-anh-voi-banh-sinh-nhat
Gợi ý 18+ cách tạo dáng chụp ảnh với bánh sinh nhật sáng tạo và ấn tượng
Mai Trang 28/03/2024
mau-nail-hong
100+ mẫu nail hồng đẹp nhẹ nhàng, tự nhiên ngọt ngào
Diệu Thanh 27/03/2024

Bài viết mới nhất

bi-quyet-hack-tuoi-cho-phu-nu-trung-nien-luu-ngay
Bí quyết "hack tuổi" cho phụ nữ trung niên - Lưu ngay!
Thùy Linh 29/03/2024
ban-co-biet-nhung-san-pham-cham-soc-da-nao-khong-nen-su-dung-cung-luc
Bạn có biết những sản phẩm chăm sóc da nào không nên sử dụng cùng lúc?
Mai Trang 29/03/2024
bat-trend-trang-diem-soft-summer-chao-he-tuoi-moi
Bắt trend trang điểm Soft Summer chào hè tươi mới
Mai Trang 29/03/2024
bi-quyet-giup-song-mui-cao-tu-nhien-nho-phuong-phap-mewing
Bí quyết giúp sống mũi cao tự nhiên nhờ phương pháp Mewing 
Thùy Linh 29/03/2024
supreme-va-mm6-margiela-ra-mat-bst-thoi-trang-ca-tinh-trong-thang-3
Supreme và MM6 Margiela ra mắt BST thời trang cá tính trong tháng 3
Mai Trang 29/03/2024
lacoste-va-gdst-pelagia-kolotouros-ra-mat-bst-victory-of-1927
Lacoste và GĐST Pelagia Kolotouros ra mắt BST VICTORY OF 1927
Mai Trang 29/03/2024

Bình luận của khách hàng

Đánh giá nhận xét của bạn về bài viết này
Bạn đã đánh giá 5 sao.
* Thông tin bắt buộc
* Thông tin bắt buộc
* Thông tin bắt buộc
Chat Messenger