Đồng hồ solar là gì? Top 10 mẫu đồng hồ máy solar cao cấp nổi tiếng

Đồng hồ solar là mẫu đồng hồ được yêu thích và sản xuất bởi nhiều thương hiệu nổi tiếng như Seiko, Citizen, Tissot, Casio...Cùng tìm hiểu chi tiết hơn về đồng hồ solar là gì? Có cấu tạo và nguyên lý hoạt động ra sao? trong bài viết này nhé!

Đồng hồ solar là gì?

Đồng hồ solar là gì? Top 10 mẫu đồng hồ máy solar cao cấp nổi tiếng - 1

Đồng hồ solar là mẫu đồng hồ sử dụng công nghệ năng lượng ánh sáng để chuyển hóa thành năng lượng, được sạc và tích trữ vào một viên pin trong đồng hồ. Đây là sản phẩm công nghệ được hãng Seiko phát triển vào những năm 1977.

Cấu tạo và nguyên lý hoạt động của đồng hồ solar

Cấu tạo của đồng hồ máy solar

- Cấu tạo bên ngoài:

Đồng hồ solar có cấu tạo giống với hầu hết các mẫu đồng hồ đeo tay thông thường khác, chỉ khác là có in chữ solar trên mặt số.

- Cấu tạo bên trong:

Về cấu tạo bên trong, bộ máy solar có gắn một tấm pin năng lượng để hấp thụ, chuyển hóa và tích trữ năng lượng ánh sáng.

Thời gian hoạt động của đồng hồ rất tối ưu, chỉ cần 1 phút hấp thụ ánh sáng mặt trời là viên pin có thể cung cấp năng lượng cho đồng hồ hoạt động trong vòng 3 – 6 giờ liên tục.

Đồng hồ solar là gì? Top 10 mẫu đồng hồ máy solar cao cấp nổi tiếng - 2

Nguyên lý hoạt động của đồng hồ solar

Về cơ bản, đồng hồ solar sẽ sử dụng một tấm pin năng lượng ánh sáng được gắn trên mặt số để chuyển đổi ánh sáng thành điện năng, và tích trữ điện năng này vào bộ máy để duy trì hoạt động của đồng hồ. Nguồn năng lượng chuyển hóa này sẽ được sử dụng ngay một phần để hồng đồ tiếp tục hoạt động, phần còn lại sẽ được trữ vào viên pin sạc để đồng hồ vẫn có năng lượng để dùng những khi không có ánh sáng.

Khi được sạc đầy, tùy vào loại máy (tầm trung hay cao cấp) mà đồng hồ Solar có thể hoạt động trong bóng tối đến vài tháng liên tục, thường là 10 tháng với các mẫu đồng hồ nam và 12 tháng đối với các mẫu đồng hồ nữ.

Bạn có thể xem qua bảng tham khảo về thời gian sạc và sử dụng của đồng hồ solar của Seiko ở dưới đây nhé:

Đồng hồ solar là gì? Top 10 mẫu đồng hồ máy solar cao cấp nổi tiếng - 3

Đồng hồ solar là gì? Top 10 mẫu đồng hồ máy solar cao cấp nổi tiếng - 4

Các hãng đồng hồ solar nổi tiếng hiện nay

Đồng hồ solar của thương hiệu Seiko

Đồng hồ solar là gì? Top 10 mẫu đồng hồ máy solar cao cấp nổi tiếng - 5

Seiko là thương hiệu đình đám và lâu đời nhất tại Nhật Bản, sử dụng những công nghệ độc quyền hàng đầu thế giới như Quartz, Solar, Kinetic với những mẫu mã được thiết kế sang trọng, hòa trộn giữa cổ điển và hiện đại.

Với dòng đồng hồ solar được hãng Seiko phát triển từ những năm 1977, với mẫu SNE331 Core Solar Watch là chiếc đồng hồ tiêu biểu cho dòng đồng hồ solar của Seiko, có khả năng hoạt động ổn định và có độ sai số cực kỳ thấp. Bên cạnh đó, sở hữu những công nghệ chức năng hiện đại cho dòng năng lượng ánh sáng như thu nhận sóng Radio, vệ tinh GPS.

Đồng hồ solar của hãng Casio

Đồng hồ solar là gì? Top 10 mẫu đồng hồ máy solar cao cấp nổi tiếng - 6

Casio cũng là một thương hiệu đồng hồ Nhật Bản được yêu thích và tin dùng, đa dạng các dòng đồng hồ dành cho nhiều đối tượng và có mức giá phải chăng. Hãng đồng hồ Casio cũng sản xuất dòng đồng hồ solar với mẫu sản phẩm nổi bật như G-Shock ​G-Steel GST-B100​. Có thiết kế hiện đại, chắc chắn và những tính năng ưu việt như chống nước tới 200m, kết nối bluetooth...

Đồng hồ solar của Tissot

Đồng hồ solar là gì? Top 10 mẫu đồng hồ máy solar cao cấp nổi tiếng - 7

Tissot là thương hiệu đồng hồ Thụy Sỹ sở hữu nhiều thành công vang dội, không chỉ về chất lượng sản phẩm mà còn bởi công nghệ hiện đại, cùng với thiết kế đa dạng đầy sức hút.

Dòng đồng hồ solar đã chứng minh thành công của hãng Tissot khi kết hợp nguồn năng lượng mặt trời với đồng hồ sử dụng hai mặt số thường và điện tử.

Nổi bật là mẫu đồng hồ Tissot T-Touch Expert Solar sử dụng bộ máy ETA tân tiến nhất cho dòng T-Touch tính đến thời điểm hiện tại, tích hợp màn hình cảm ứng và hoạt động của kim đồng hồ trong một thiết bị đem đến trải nghiệm tuyệt vời nhất cho người sử dụng.

Top 10 mẫu đồng hồ solar cao cấp được yêu thích

Đồng Hồ Cho Nam Seiko Solar SNE095P1

Đồng hồ solar là gì? Top 10 mẫu đồng hồ máy solar cao cấp nổi tiếng 8

Đồng hồ Seiko Solar SNE095P1 nổi bật với điển nhấn là mặt số cổ điển pha chút cá tính hiện đại. Mặt số màu tím than trang nhã, thanh lịch rất phù hợp với phong cách người đàn ông lịch thiệp. Đồng hồ dòng Seiko này được đánh giá là sản phẩm sang trọng với chế khắc tinh xảo đến từng chi tiết, hội tụ đầy đủ các tiêu chí: bền, đẹp, cá tính.

Đồng hồ Seiko Solar Nhật SNE095P1 với mặt số tinh tế, vòng bezel được làm từ thép không gỉ sáng bóng ánh lên vẻ đẹp kim loại. Vỏ và dây được làm từ thép không gỉ chống va đập, chống xước, chống nước hiệu quả

Đồng hồ Seiko Solar SNE329 Cho Nam

Đồng hồ solar là gì? Top 10 mẫu đồng hồ máy solar cao cấp nổi tiếng 9

Đồng hồ Seiko Solar SNE329 cho nam thiết kế rất tinh tế với mặt số 43mm vintage nổi bật các kim số cùng gờ bezel đơn giản nhưng tinh tế, được thiết kế cách điệu với những răng cưa nhỏ.

Mặt kính được làm từ tinhtheer Hardlex chống xước, chống va đập. Dây đeo được làm từ vài dù không thấm nước, không thấm hút mồ hôi, vòng dây đeo phổ thông vừa vặn với mọi cổ tay nam giới. Khả năng chống nước lên tới 100m thoải mái tham gia các môn thể thao dưới nước: bơi lội, lặn, tắm, đi mưa...

Đồng Hồ Seiko Solar Cho Nam SNE102

Đồng hồ solar là gì? Top 10 mẫu đồng hồ máy solar cao cấp nổi tiếng 10

Đồng Hồ Seiko Solar SNE102 Dây Da Nâu được thiết kế mang hơi hướng cổ điển với chất liệu da sang trọng cùng chi tiết vỏ bằng thép không gỉ được đánh bóng bạc. Đường kính mặt 37mmmm, độ dày vỏ mỏng khoảng 10mm phù hợp với mọi cổ tay nam giới Việt, mặt kính được chế tác từ kính cứng có độ chống lực, chống trầy xước cao.

Đồng Hồ Seiko Solar SSG010 Dành Cho Nam

Đồng hồ solar là gì? Top 10 mẫu đồng hồ máy solar cao cấp nổi tiếng 11

Đồng hồ Seiko SSG010 là chiếc đồng hồ Seiko cao cấp với thiết kế thể thao khỏe khoắn, nam tính cùng bộ máy hoạt động chuẩn xác, các tính năng cao cấp dành cho các quý ông.

Mặt số to bản với nhiều chi tiết được bố trí hợp lý, không gây rối mắt. Case đồng hồ dày dặn tạo vẻ ngoài khỏe khoắn, nam tính. Thiết kế khóa bấm chắc chắn với logo in dập sắc nét.

Đồng Hồ Seiko Solar SSC138 Cho Nam

Đồng hồ solar là gì? Top 10 mẫu đồng hồ máy solar cao cấp nổi tiếng 12

Đồng Hồ Seiko Solar SSC138 màu Demi là chiếc đồng hồ nam đầy cá tính từ thương hiệu Seiko sở hữu vẻ ngoài độc đáo đầy nam tính và mạnh mẽ.

Seiko Solar SSC138 với mặt số to bản 44mm với 3 mặt số phụ ấn tượng hiển thị 60 giây, 60 phút và 12 giờ. Màu sắc chiếc đồng hồ Seiko kết hợp hoàn hảo giữa 2 tông màu vàng - bạc sang trọng. 

Kim và cọc số của đồng hồ được phủ phản quang hỗ trợ xem giờ trong bóng tối. Mặt đồng hồ làm bằng kính cứng Hardrex. Tính năng chịu nước lên tới 100m.

Mặt Đồng Hồ Knot Titanium Solar TS-36TINV Màu Xanh Navie

Đồng hồ solar là gì? Top 10 mẫu đồng hồ máy solar cao cấp nổi tiếng 13

Sản phẩm mới nằm trong seri "TITANIUM SOLAR" , vượt qua những định kiến thông thường khi nhắc tới đồng hồ pin mặt trời. Đây cũng là sản phẩm mang tiêu chuẩn thứ ba được đề xướng bởi Knot. Đây là chiếc đồng hồ năng lượng mặt trời hiệu suất cao đầu tiên của Knot, sử dụng vỏ hợp kim titanium, chống nước tiêu chuẩn 10 ATM, Super Luminova, đi kèm mặt kính sapphire và ô hiển thị ngày.

Mặt Đồng Hồ Knot Titanium Solar TS-36TIWH Màu Trắng

Đồng hồ solar là gì? Top 10 mẫu đồng hồ máy solar cao cấp nổi tiếng 14

Thông tin sản phẩm: 

● Kích thước: 36mmx8.5mm
● Khối lượng: 21.5g
● Loại máy đồng hồ (Movement): EPSON SV42A
● Chất liệu vỏ: Titanium
● Mặt kính: Saphire
● Chống nước: Không thấm nước
● Sai lệch tháng bình quân: ±20s/ tháng

Mặt Đồng Hồ Knot Titanium Solar Chronograhph TSC-39TIWH Màu Trắng

Đồng hồ solar là gì? Top 10 mẫu đồng hồ máy solar cao cấp nổi tiếng 15

Đồng hồ với "Máy pin năng lượng mặt trời" không cần thay pin trong vòng 10 năm trở lên. Sơn huỳnh quang hay còn gọi là "Sơn phát sáng" tăng cường khả năng hiển thị để người sử dụng dễ dàng xem giờ ngay cả trong môi trường tối nhất. Khả năng "chống nước áp lực lớn cấp 10" cho phép bạn sử dụng đồng hồ dễ dàng trong mọi môi trường. Chức năng bấm giờ và báo thức sẽ là trợ thủ đắc lực hỗ trợ bạn suốt cả ngày.

Mặt Đồng Hồ Knot Titanium Solar Chronograhph TSC-39TINV Màu Xanh Navie

Đồng hồ solar là gì? Top 10 mẫu đồng hồ máy solar cao cấp nổi tiếng 16

TSC-39 sở hữu vỏ kim loại hiếm "titan" có trọng lượng nhẹ, không gây dị ứng, mang chất lượng vượt trội hơn thép không gỉ thông thường. TSC-39 với kiểu dáng thanh lịch phù hợp cho mọi hoàn cảnh dù tại nơi công sở hay các dịp đi chơi. Sản phẩm là sự kết hợp hoàn hảo giữa công nghệ Nhật Bản, sự lịch lãm thời trang và tính năng tiện lợi khi người dùng không phải lo lắng đến việc thay pin thường xuyên.

Mặt Đồng Hồ Knot Titanium Solar TS-36TIGN Màu Xanh Lá

Đồng hồ solar là gì? Top 10 mẫu đồng hồ máy solar cao cấp nổi tiếng 17

Thông tin sản phẩm: 

● Kích thước: 36mmx8.5mm
● Khối lượng: 21.5g
● Loại máy đồng hồ (Movement): EPSON SV42A
● Chất liệu vỏ: Titanium
● Mặt kính: Saphire
● Chống nước: Không thấm nước
● Sai lệch tháng bình quân: ±20s/ tháng

Đồng hồ solar chính hãng có giá bao nhiêu?

Đồng hồ solar có mức giá trải đều từ thấp đến cao, tùy vào mức chất lượng cao cấp hay bình dân, chênh lệch dựa vào mỗi thương hiệu sản xuất. Trung bình mức giá đồng hồ solar phổ biến là từ 3.000.000 - 10.000.000 VNĐ, với những sản phẩm cao cấp hơn sẽ có giá lên tới vài chục triệu đồng. 

Địa chỉ mua đồng hồ solar chính hãng giá tốt

Để mua đồng hồ hàng hiệu chính hãng với giá tốt thì nên tìm đến địa chỉ mua đồng hồ hàng hiệu uy tín đã có tên tuổi và được đánh giá tốt từ phía khách hàng. Đặc biệt tại đó phải có đầy đủ các giấy tờ, hóa đơn, bảo hành của hãng, có chính sách đổi trả nếu phát hiện hàng giả hoặc lỗi.

Và Vua Hàng Hiệu Việt Nam đáp ứng được đầy đủ các yêu cầu trên nên đã là sựa lựa chọn đảm bảo của rất nhiều các tín đồ đam mê đồng hồ. Để mua hàng hiệu chính hãng tránh hàng giả hàng nhái, điều đầu tiên cần làm chính là tìm hiểu thông tin của sản phẩm trên website của hãng, từ mẫu mã, màu sắc, thông số, giá cả…để có thể dễ dàng đối chiếu một cách chính xác nhất với đồng hồ mà bạn sẽ mua.

Liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn và phục vụ nhanh chóng!

------------------------------

SÀN THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ VUA HÀNG HIỆU VIỆT NAM

Website: https://vuahanghieu.com 

Hotline: 093.934.8888

Email: [email protected] 

Địa chỉ: Tầng 3, Tòa nhà 24T3 Thanh Xuân Complex, Số 6 Lê Văn Thiêm, Thanh Xuân Trung, Thanh Xuân, Hà Nội.

author
Tác giả: Tuấn Watch
Tuấn Watch - Một người đam mê chơi các hệ đồng hồ thời trang và review thực tế các loại watches cao cấp. Được đánh giá trong giới là cá tính và có hiểu biết. Tôi thích sưu tầm đồng hồ, kính mắt, nghiên cứu các sản phẩm công nghệ Authentic nhập khẩu. Đôi khi chỉ hóng chờ một thương hiệu mới ra mắt và giới thiệu nó cho các bạn.

    Bài viết liên quan

    cach-tao-dang-chup-anh-hoang-hon
    Top 23+ cách tạo dáng chụp ảnh hoàng hôn cực đẹp và lãng mạn 
    Mai Trang 28/03/2024
    tao-dang-chup-anh-voi-banh-sinh-nhat
    Gợi ý 18+ cách tạo dáng chụp ảnh với bánh sinh nhật sáng tạo và ấn tượng
    Mai Trang 28/03/2024
    mau-nail-hong
    100+ mẫu nail hồng đẹp nhẹ nhàng, tự nhiên ngọt ngào
    Diệu Thanh 27/03/2024
    cach-buoc-toc-xinh-xan-ngot-ngao-khi-dien-vay-lien
    Cách buộc tóc xinh xắn, ngọt ngào khi diện váy liền
    Diệu Thanh 27/03/2024
    gentleman-la-gi-cach-de-tro-thanh-mot-quy-ong-thuc-thu
    Gentleman là gì? Cách để trở thành một quý ông thực thụ
    Mai Trang 27/03/2024
    mau-taupe-la-gi-cach-phoi-do-sanh-dieu-voi-tone-taupe-cho-nam
    Màu taupe là gì? Cách phối đồ sành điệu với tone taupe cho nam
    Mai Trang 27/03/2024

    Bài viết mới nhất

    4-kieu-giay-dep-giup-chan-thon-dai-hon-hack-dang-cuc-dinh
    4 kiểu giày dép giúp chân thon dài hơn, hack dáng cực đỉnh
    Mai Trang 28/03/2024
    7-thiet-ke-dong-ho-mang-dam-dau-an-sang-tao
    7 thiết kế đồng hồ mang đậm dấu ấn sáng tạo
    Thùy Linh 28/03/2024
    cach-tao-dang-chup-anh-hoang-hon
    Top 23+ cách tạo dáng chụp ảnh hoàng hôn cực đẹp và lãng mạn 
    Mai Trang 28/03/2024
    tao-dang-chup-anh-voi-banh-sinh-nhat
    Gợi ý 18+ cách tạo dáng chụp ảnh với bánh sinh nhật sáng tạo và ấn tượng
    Mai Trang 28/03/2024
    toc-mai-dai-nen-tao-kieu-gi-de-thang-hang-nhan-sac
    Tóc mái dài nên tạo kiểu gì để thăng hạng nhan sắc?
    Thùy Linh 28/03/2024
    6-meo-chon-tui-xach-di-du-lich-phu-hop-de-co-chuyen-di-tuyet-voi
    6 mẹo chọn túi xách đi du lịch phù hợp để có chuyến đi tuyệt vời
    Mai Trang 28/03/2024

    Bình luận của khách hàng

    Đánh giá nhận xét của bạn về bài viết này
    Bạn đã đánh giá 5 sao.
    * Thông tin bắt buộc
    * Thông tin bắt buộc
    * Thông tin bắt buộc
    Chat Messenger