Gợi ý 10 cách tẩy sạch ria mép an toàn cho nữ tại nhà

Nếu bạn có phần ria mép rậm rạp và muốn loại bỏ sạch sẽ thì hãy tham khảo 10 cách tẩy lông ria mép cho nữ an toàn, hiệu quả, đơn giản ngay tại nhà sau đây nhé.

Máy Triệt Lông Homedics IPL-HH180 Công Nghệ IPL & AFT 13% OFF Máy Triệt Lông Homedics IPL-HH180 Công Nghệ IPL & AFT
4.550.000 đ
5.240.000 đ
Máy Triệt Lông Cao Cấp SmoothSkin Pure Fit 18% OFF Máy Triệt Lông Cao Cấp SmoothSkin Pure Fit
8.990.000 đ
11.000.000 đ

Nguyên nhân ria mép mọc dày ở phụ nữ

Gợi ý 10 cách tẩy sạch ria mép an toàn cho nữ tại nhà - 1

Dưới đây là một số nguyên nhân khiến phụ nữ có rai mép đen và rậm:

Di truyền

Nếu mẹ bạn có nhiều lông trên khuôn mặt thì bạn cũng có khả năng bị như vậy, di truyền đóng một vai trò quan trọng.

Căng thẳng

Căng thẳng gây ra những thay đổi nội tiết tố trong cơ thể. Những thay đổi nội tiết tố này có tác động tiêu cực đến sức khỏe tổng thể và nó cũng có thể khiến rai mép phát triển quá mức.

Thay đổi nội tiết tố

Phụ nữ có những thay đổi nội tiết tố trong cơ thể ở các giai đoạn khác nhau của cuộc đời. Sự thay đổi nội tiết tố xảy ra trong thời kỳ thanh thiếu niên, mang thai và mãn kinh. Điều này có thể gây ra lông thừa trên khuôn mặt. Ngoài ra, hội chứng buồng trứng đa nang và kinh nguyệt không đều có thể khiến ria mép phát triển.

Thời kỳ mãn kinh

Nồng độ androgen hoặc nội tiết tố nam trong máu tăng lên trong thời kỳ mãn kinh khiến lông mặt trở nên rậm và dày.

Gợi ý 10 cách tẩy sạch ria mép an toàn cho nữ tại nhà - 2

Kem chứa steroid

Đôi khi các loại kem chứa steroid có thể dẫn đến sự phát triển quá mức của lông. Steroid được sử dụng để điều trị các vấn đề sức khỏe như lạc nội mạc tử cung.

Hội chứng Cushing

Tình trạng bệnh lý này xảy ra khi cơ thể sản xuất quá mức hormone cortisol trong một thời gian dài. Điều này cũng dẫn đến sự phát triển nhiều của lông mặt.

Chủng tộc hoặc dân tộc

Phụ nữ từ một số nhóm dân tộc nhất định có nguy cơ phát triển lông rậm rạp trên mặt và các bộ phận khác của cơ thể. Phụ nữ gốc Trung Đông, Nam Á và Địa Trung Hải thường có nhiều lông mặt và ria mép.

Vì vậy, bây giờ bạn đang tự hỏi làm thế nào để tẩy ria mép? Dưới đây là một số phương pháp an toàn và hiệu quả để bạn áp dụng.

>> Xem thêm: 10 cách tẩy sạch lông mặt hiệu quả nhanh và không đau

10 cách tẩy ria mép hiệu quả và an toàn tại nhà

Dùng dao cạo râu

Gợi ý 10 cách tẩy sạch ria mép an toàn cho nữ tại nhà - 3

Cạo râu là một cách dễ dàng và hợp lý để loại bỏ ria mép và có thể ít đau hơn các phương pháp khác vì phần da quanh miệng khá là nhạy cảm. Bạn nên chọn loại dao cạo nhỏ gọn vừa vặn với vùng da này để dễ dàng thao tác.

Cạo râu là một phương pháp loại bỏ lông tạm thời, có nghĩa là mọi người có thể nhận thấy ria mép mọc lại trong vòng 1–2 ngày.

Để cạo ria mép ở phần môi trên, hãy thoa kem cạo râu, và dùng dao cạo sạch theo chiều lông mọc. Kéo môi trên xuống trong khi cạo để giữ cho da được căng và cạo sạch hơn. Sau đó bạn rửa sạch lại với nước và thoa một chút kem dưỡng ẩm lên vùng da mới cạo để làm dịu da nhé.

Dùng kem tẩy lông cho da mặt

Gợi ý 10 cách tẩy sạch ria mép an toàn cho nữ tại nhà - 4

Một số loại kem tẩy lông an toàn khi sử dụng trên da mặt nhạy cảm, bao gồm cả phần ria mép mà bạn có thể lựa chọn để sử dụng.

Kem tẩy lông là dung dịch có tính kiềm cao, phá vỡ các liên kết protein trong lông, khiến lông bị phân hủy. Lúc này, mọi người có thể lau sạch lông một cách đơn giản.

Để sử dụng kem này, hãy thoa nó lên môi trên phần ria mép trong thời gian theo hướng dẫn trên bao bì và sau đó rửa sạch.

Kem tẩy lông là một cách dễ dàng, giá cả phải chăng và nhanh chóng để loại bỏ ria mép. Tuy nhiên, những loại kem này sẽ không thể tẩy lông tận gốc nên chỉ có tác dụng trong thời gian ngắn.

Nếu mọi người nhận thấy bất kỳ sự nhạy cảm nào với các loại kem này, nên ngừng sử dụng ngay lập tức. Kem tẩy lông không thích hợp để sử dụng cho bất kỳ làn da bị tổn thương, cháy nắng hoặc bị kích ứng.

Dùng waxing tẩy ria mép

Gợi ý 10 cách tẩy sạch ria mép an toàn cho nữ tại nhà - 5

Mọi người có thể áp dụng một dải waxing lên môi trên của họ để loại bỏ ria mép. Waxing có thể gây đau cho những vùng da nhạy cảm, chẳng hạn như môi trên, nhưng nó mang lại hiệu quả lâu dài hơn so với việc dùng kem tẩy lông.

Để tẩy lông môi trên, một người có thể thoa sáp nóng lên vùng da này và dùng dải vải ấn mạnh xuống trong khi nguội. Sau đó, cần nhanh chóng kéo dải lông này ra khỏi phần ria mép, lúc này toàn bộ cả gốc ria mép đều được lấy sạch ra ngoài, sẽ có hiệu quả trong khoảng 1 tháng.

Học viện Da liễu Hoa Kỳ (AAD) khuyến cáo rằng tóc nên dài từ một phần tư đến ba phần tư inch trước khi tẩy lông. Nếu ria mép dài hơn mức này, nó có thể khiến việc tẩy lông trở nên đau đớn hơn.

Dùng nhíp để nhổ ria mép

Gợi ý 10 cách tẩy sạch ria mép an toàn cho nữ tại nhà - 6

Mọi người có thể dùng nhíp để loại bỏ ria mép ở môi trên. Nhổ lông loại bỏ từng sợi ria mép một bằng cách nhổ nó lên từ gốc, vì vậy phương pháp này phù hợp với những vùng cần tẩy lông nhỏ, chẳng hạn như môi trên.

Sau khi làm sạch da, một người có thể dùng nhíp sạch để nhổ từng sợi lông ria mép như sau:

- giữ da căng bằng cách kéo môi trên xuống

- dùng nhíp kẹp và kéo mạnh theo chiều lông mọc.

- cuối cùng rửa môi trên bằng nước lạnh và thoa chút gel nha đam để làm dịu da.

Sử dụng máy triệt lông để tẩy ria mép

Gợi ý 10 cách tẩy sạch ria mép an toàn cho nữ tại nhà - 7

Sử dụng máy triệt lông tại nhà đã trở nên phổ biến hiện nay, các loại máy triệt lông mini cầm tay sẽ giúp bạn tẩy lông tại các vùng da hiệu quả và an toàn.

Hầu hết các loại máy triệt lông chất lượng hiện nay đều sử dụng công nghệ IPL mới, IPL sử dụng nguồn ánh sáng cường độ cao từ bóng đèn Flashlamp xuyên qua các kính lọc ở các mức khác nhau trong thời gian cực ngắn (khoảng 1 – 20 mili giây) và có thể chia thành nhiều xung khác nhau. IPL khác với laser, laser là ánh sáng cưỡng bức một bước sóng, còn IPL là một chùm sóng với quang phổ rộng từ 420nm – 1200nm.

Gợi ý 10 cách tẩy sạch ria mép an toàn cho nữ tại nhà 8

Ứng dụng máy triệt lông tận gốc bằng công nghệ IPL ( hoặc là công nghệ triệt lông nhanh IPL SHR) được sử dụng nhiều và cho kết quả rất tốt, theo cơ chế các tế bào sắc tố đen trong nang lông cũng hấp thụ ánh sáng và nóng lên, nang lông bị phá hủy, làm sợi lông bị rụng đi, và hỗ trợ làm giảm nang lông phát triển, từ đó đạt kết quả triệt lông tốt hơn.

Với máy triệt lông mini, bạn sẽ loại bỏ được các vùng lông trên cơ thể như ria mép, lông mặt, lông nách, lông ở tay chân, bikini…một cách nhẹ nhàng, hiệu quả và lâu dài.

Một số loại máy triệt lông tại nhà đang được mua nhiều mà bạn có thể tham khảo như:

Máy Triệt Lông Cao Cấp SmoothSkin Pure Fit 18% OFF
Máy Triệt Lông Cao Cấp SmoothSkin Pure Fit

8.990.000 đ 11.000.000 đ

Máy Triệt Lông Homedics IPL-HH180 Công Nghệ IPL & AFT 13% OFF
Máy Triệt Lông Homedics IPL-HH180 Công Nghệ IPL & AFT

4.550.000 đ 5.240.000 đ

>> Xem thêm: Review 6 loại máy triệt lông mini tại nhà tốt nhất năm 2022

Dùng lò xo tẩy ria mép

Gợi ý 10 cách tẩy sạch ria mép an toàn cho nữ tại nhà - 11

Mọi người có thể sử dụng dụng cụ tẩy lông bằng lò xo để loại bỏ ria mép ở môi trên. Dụng cụ này là một chiều dài lò xo hoạt động bằng cách nhổ các sợi lông. Mọi người có thể uốn que thành hình chữ U và lăn lên môi trên để loại bỏ ria mép sạch sẽ và nhanh chóng.

Threading tẩy sạch ria mép

Gợi ý 10 cách tẩy sạch ria mép an toàn cho nữ tại nhà - 12

Threading là một kỹ thuật khác để tẩy ria mép. Giống như nhổ lông, nó hoạt động bằng cách loại bỏ lông từ gốc, vì vậy hiệu quả là tạm thời nhưng kéo dài hơn so với cạo lông.

Để thực hiện bạn hãy quấn một sợi chỉ dài xung quanh các sợi lông ở môi trên và sau đó kéo mạnh để nhổ được tận gốc. Cách làm này sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian và đạt hiệu quả lâu dài.

Tẩy ria mép bằng laser

Gợi ý 10 cách tẩy sạch ria mép an toàn cho nữ tại nhà - 13

Tẩy lông môi bằng laser là một cách hiệu quả để loại bỏ ria mép trên môi. Trong liệu trình này, bác sĩ da liễu chiếu một chùm ánh sáng tập trung vào nang lông để phá hủy lông.

Tẩy lông bằng laser không phải là một phương pháp vĩnh viễn, nhưng kết quả của nó có thể kéo dài đến vài tháng.

Mặc dù mọi người có thể mua bộ dụng cụ tẩy lông bằng laser tại nhà, nhưng chúng không thích hợp để sử dụng cho da mặt. AAD khuyên mọi người nên đến gặp bác sĩ da liễu được hội đồng chứng nhận để tẩy lông bằng laser, vì nó có thể có tác dụng phụ nguy hiểm nếu một người không có kinh nghiệm thực hiện.

Triệt ria mép bằng điện phân

Gợi ý 10 cách tẩy sạch ria mép an toàn cho nữ tại nhà - 14

Điện phân sử dụng một dòng điện để loại bỏ lông trên cơ thể. Bác sĩ điện học sẽ đưa một đầu dò cực nhỏ vào nang lông, nơi một dòng điện nhỏ sẽ phá hủy cả lông và nang lông. Tổn thương này ngăn không cho lông mọc lại, vì vậy điện phân sẽ loại bỏ lông vĩnh viễn.

Tẩy ria mép tại nhà bằng đường đun nóng

Sử dụng đường đun nóng để tẩy lông được áp dụng giống như waxing, đường trong dung dịch cũng hoạt động như một chất tẩy tế bào chết, có thể giúp làm mềm da.

Để sử dụng phương pháp này, hãy làm đặc đường với các chất tự nhiên khác và đun nóng. Sau khi hỗn hợp đã nguội, thoa lên phần ria mép và ấn mạnh một dải vải sạch lên da sau đó giật mạnh theo nhiều lông mọc.

Gợi ý 10 cách tẩy sạch ria mép an toàn cho nữ tại nhà - 15

Bạn hãy tạo sáp đường kết hợp với các thành phần khác như: mật ong, nước chanh, nước, bột yến mạch…

Mọi người nên đảm bảo rằng hỗn hợp đã nguội đến nhiệt độ phòng trước khi áp dụng nó lên da của bạn nhé.

Trước khi thử bất kỳ biện pháp khắc phục tại nhà nào trên mặt, hãy thoa một lượng nhỏ lên vùng da khác để kiểm tra phản ứng dị ứng hoặc kích ứng da. Nếu một trong hai xảy ra, hãy ngừng sử dụng ngay.

Ria mép tẩy xong có mọc lại nhiều hơn không?

Một số người có thể lo lắng rằng việc tẩy ria mép có thể khiến lông mọc lại sẫm màu hơn, dày hơn hoặc nhanh hơn. Tuy nhiên, đây là một quan niệm sai lầm phổ biến.

Theo một Bài báo năm 2007 được công bố trên BMJ , nhiều nghiên cứu đã chứng minh rằng cạo râu hoặc ria mép không ảnh hưởng đến độ dày hoặc tốc độ phát triển của chúng.

Trên đây là 10 cách tẩy ria mép cho phụ nữ đơn giản và hiệu quả tại nhà. Hãy tham khảo và lựa chọn phương pháp phù hợp nhất với mình nhé!

Mua sản phẩm trên Website hoặc đặt mua hàng qua Hotline:

SÀN THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ VUA HÀNG HIỆU VIỆT NAM

Website: https://vuahanghieu.com

Hotline: 093.934.8888

Email: [email protected]

Địa chỉ: Tầng 3, Tòa nhà 24T3 Thanh Xuân Complex, Số 6 Lê Văn Thiêm, Thanh Xuân Trung, Thanh Xuân, Hà Nội.

Chúng tôi mang lại cho khách hàng các quyền lợi khi mua hàng:

  • Giao hàng toàn quốc nhanh chóng với nhiều phương thức thanh toán
  • Được kiểm tra hàng trước khi nhận
  • Đổi trả và Hoàn tiền 100% nếu phát hiện hàng giả trong 7 ngày
  • Bảo hành sản phẩm miễn phí
  • Mua hàng trả góp linh hoạt
  • Tích điểm thành viên và nhiều ưu đãi khi mua hàng

Vua Hàng Hiệu cam kết luôn đồng hành và hỗ trợ bạn trong mọi khía cạnh của trải nghiệm mua sắm, để bạn có thể tự tin và thoải mái khi mua sản phẩm trên Vua Hàng Hiệu.

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với

Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể.

author
Tác giả: Mai Trang
Tôi là Mai Trang - Cô gái thích thời trang hàng hiệu, nước hoa, làm đẹp và chia sẻ kiến thức về các lĩnh vực này. Tôi luôn cập nhật các xu hướng và sản phẩm hàng hiệu mới để có được trải nghiệm thực tế trước khi chia sẻ với bạn đọc. Với niềm đam mê viết lách, tôi thường xuyên đăng tải các bài viết trên trang Vua Hàng Hiệu, giúp các bạn có được cái nhìn tổng quan về sản phẩm trước khi quyết định mua sắm.

Bài viết liên quan

trai-nghiem-cheongidan-rejuvenating-pro-radiance-the-he-thu-2-cua-the-history-of-whoo
Trải nghiệm Cheongidan Rejuvenating Pro-Radiance thế hệ thứ 2 của The history of Whoo
Mai Trang 29/03/2024
cach-tao-dang-chup-anh-hoang-hon
Top 23+ cách tạo dáng chụp ảnh hoàng hôn cực đẹp và lãng mạn 
Mai Trang 28/03/2024
tao-dang-chup-anh-voi-banh-sinh-nhat
Gợi ý 18+ cách tạo dáng chụp ảnh với bánh sinh nhật sáng tạo và ấn tượng
Mai Trang 28/03/2024
mau-nail-hong
100+ mẫu nail hồng đẹp nhẹ nhàng, tự nhiên ngọt ngào
Diệu Thanh 27/03/2024
mau-nail-hot-trend-2024
Bắt kịp xu hướng màu nail hot trend 2024 với Selena Gomez
Diệu Thanh 27/03/2024
cach-buoc-toc-xinh-xan-ngot-ngao-khi-dien-vay-lien
Cách buộc tóc xinh xắn, ngọt ngào khi diện váy liền
Diệu Thanh 27/03/2024

Bài viết mới nhất

bat-trend-trang-diem-soft-summer-chao-he-tuoi-moi
Bắt trend trang điểm Soft Summer chào hè tươi mới
Mai Trang 29/03/2024
supreme-va-mm6-margiela-ra-mat-bst-thoi-trang-ca-tinh-trong-thang-3
Supreme và MM6 Margiela ra mắt BST thời trang cá tính trong tháng 3
Mai Trang 29/03/2024
lacoste-va-gdst-pelagia-kolotouros-ra-mat-bst-victory-of-1927
Lacoste và GĐST Pelagia Kolotouros ra mắt BST VICTORY OF 1927
Mai Trang 29/03/2024
mau-sneaker-onitsuka-tiger-mexico-66-doi-thu-nang-ki-cua-adidas-samba
Mẫu Sneaker Onitsuka Tiger Mexico 66 đối thủ nặng kí của Adidas Samba 
Thùy Linh 29/03/2024
trai-nghiem-cheongidan-rejuvenating-pro-radiance-the-he-thu-2-cua-the-history-of-whoo
Trải nghiệm Cheongidan Rejuvenating Pro-Radiance thế hệ thứ 2 của The history of Whoo
Mai Trang 29/03/2024
danielle-newjeans-chinh-thuc-tro-thanh-tan-dai-su-toan-cau-cua-celine
Danielle NewJeans chính thức trở thành tân đại sứ toàn cầu của Celine
Thùy Linh 29/03/2024

Bình luận của khách hàng

Đánh giá nhận xét của bạn về bài viết này
Bạn đã đánh giá 5 sao.
* Thông tin bắt buộc
* Thông tin bắt buộc
* Thông tin bắt buộc

Miễn trừ trách nhiệm: Mặc dù chúng tôi luôn cố gắng đảm bảo rằng mọi thông tin đều chính xác, nhưng đôi khi nhà sản xuất có thể thay đổi danh sách thành phần của sản phẩm. Bao bì và thành phần trong thực tế có thể khác biệt với những gì được mô tả trên website. Chúng tôi khuyến cáo bạn không nên chỉ dựa trên thông tin được ghi trên website, mà hãy luôn luôn đọc nhãn mác, cảnh báo và hướng dẫn sử dụng trước khi dùng sản phẩm. Để biết thêm thông tin, vui lòng liên hệ nhà sản xuất. Nội dung trên trang web này chỉ được dùng để tham khảo, không thể thay thế chỉ dẫn của dược sỹ, bác sỹ và các chuyên gia sức khỏe. Bạn không nên sử dụng thông tin này để tự chẩn đoán và điều trị bệnh của mình. Hãy liên hệ các cơ quan y tế ngay lập tức nếu bạn nghi ngờ mình đang gặp vấn đề về sức khỏe. Các thông tin và công bố liên quan đến thực phẩm chức năng giảm cân chưa được thẩm định bởi Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm, cũng như không được dùng để chẩn đoán, điều trị, chữa trị, hay phòng ngừa bệnh tật cùng các vấn đề sức khỏe khác. Chúng tôi không chịu trách nhiệm về nhầm lẫn hay sai lệch về sản phẩm.

Chat Messenger