Lịch sử hình thành và phát triển thương hiệu Charles & Keith

Charles & Keith là thương hiệu nổi tiếng về các dòng sản phẩm như giày dép, túi xách, thắt lưng, phụ kiện cao cấp...Cùng tìm hiểu lịch sử hình thành và phát triển của Charles & Keith trong bài viết sau đây nhé!

Thông tin chung về thương hiệu Charles & Keith

Lịch sử hình thành và phát triển thương hiệu Charles & Keith - 1

Charles & Keith (theo kiểu CHARLES & KEITH) là một nhà bán lẻ giày dép và phụ kiện thời trang nhanh của Singapore được thành lập vào năm 1996 bởi Charles Wong và Keith Wong. Có trụ sở tại Singapore, thương hiệu này đã có mặt trên toàn cầu ở Châu Á, Châu u, Châu Mỹ Latinh và Châu Phi.

Quá trình hình thành và phát triển thương hiệu Charles & Keith

Khởi đầu là một cửa hàng giày dép nữ ở Trung tâm mua sắm Amara của Singapore vào năm 1996, hai anh em Charles và Keith Wong đã điều hành cửa hàng giống như bất kỳ cửa hàng giày nào khác - mua giày sản xuất tại Trung Quốc và Malaysia từ cùng một nhà bán buôn như đối thủ cạnh tranh của họ và sau đó bán lẻ chúng ở -cửa hàng.

Tuy nhiên, chỉ sau vài tháng hoạt động kinh doanh, họ nhanh chóng nhận thấy rằng trong khi bán giày giá sỉ mang lại lợi thế về chi phí, thì việc thiếu tính độc đáo đồng nghĩa với việc tăng trưởng hạn chế.

Điều này khiến họ nhận ra tiềm năng của việc thiết kế các sản phẩm nội bộ của riêng mình và tạo ra một thương hiệu mà người tiêu dùng có thể nhận biết - dẫn đến việc tạo ra thương hiệu Charles & Keith.

Lịch sử hình thành và phát triển thương hiệu Charles & Keith - 2

Hai anh em đã chọn thiết kế giày của riêng họ trong khi bán chúng với giá cả phải chăng. Keith chịu trách nhiệm thiết kế đôi giày trong khi Charles quản lý bán hàng. Hai anh em cũng làm cho việc kinh doanh tiết kiệm chi phí bằng cách mua trực tiếp từ các nhà sản xuất thay vì các nhà bán buôn.

Để duy trì tính độc quyền cho sản phẩm của mình, hai anh em đảm bảo rằng các nhà sản xuất này sẽ không sản xuất và bán giày của họ cho các nhà bán lẻ khác. Đến năm 2000 và chỉ trong vòng 4 năm, tất cả các sản phẩm của công ty đều được thiết kế trong nhà. Khi công việc kinh doanh phát triển, công ty cắt bỏ người trung gian và bắt đầu làm việc trực tiếp với các nhà máy sản xuất.

Thương hiệu cũng lên kế hoạch chiến lược và nhanh chóng thực hiện chiến lược mở rộng toàn cầu của mình. Năm 1998, chỉ 2 năm sau khi mở cửa hàng, công ty bắt đầu hoạt động quốc tế bằng việc mở cửa hàng ở nước ngoài đầu tiên tại Indonesia. Năm 2001, nó mở cửa hàng thứ hai ở nước ngoài tại Philippines.

Năm 2004, Charles & Keith bắt đầu mở rộng sang Trung Đông: đầu tiên là Dubai, sau đó là Bahrain, Oman và Ả Rập Saudi. Đến năm 2008, Charles & Keith đã đạt được doanh thu 97 triệu USD và con số này dự kiến ​​sẽ tăng 30% trong 5 năm tới trước khi được mua lại.

Bước đột phá lớn của công ty diễn ra vào năm 2011. Trong bối cảnh các quỹ đầu tư tư nhân khác nhau và các nhà đầu tư có giá trị ròng cao, thương hiệu này đã bán 20% cổ phần của công ty với giá hơn 23,5 triệu USD cho L Capital Asia (sau đó đổi tên thành L Catterton Asia), một tập đoàn cổ phần tư nhân thuộc sở hữu chủ yếu của tập đoàn xa xỉ Pháp LVMH Group và Groupe Arnault, công ty tư nhân của Bernard Arnault, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của LVMH.

Được thành lập vào năm 2001, L Catterton Asia hiện là tập đoàn xa xỉ trị giá 70 tỷ USD quản lý các thương hiệu như Christian Dior và Bvlgari, với nhiệm vụ lãnh đạo gần đây là đầu tư vào “hàng xa xỉ giá cả phải chăng” dưới mức giá của các thương hiệu LVMH. Thương vụ này định giá Charles & Keith gần 158 triệu USD. Khi cuộc mua bán này hoàn thành, thế giới đã bắt đầu chú ý đến Charles & Keith.

Lịch sử hình thành và phát triển thương hiệu Charles & Keith - 3

LVMH đã giúp công ty mở rộng sang thị trường Trung Quốc rộng lớn, nơi hiện có 95 cửa hàng với kế hoạch thêm 30 đến 50 cửa hàng mỗi năm trong vài năm tới. Với hơn 500 cửa hàng trên khắp Châu Á - Thái Bình Dương, Châu u và Trung Đông ngày nay, Charles & Keith đang tìm cách chinh phục Trung Quốc, Hoa Kỳ và Tây u để trở thành thương hiệu thời trang toàn cầu bằng cách sử dụng chuyên môn của L Catterton Châu Á và các nhà tài trợ của họ. .

Ngày nay, nó nổi tiếng với những người mua sắm có ý thức về thời trang nhờ những thiết kế đặc biệt và sự thay đổi nhanh chóng theo mùa cung cấp 20 - 30 mẫu thiết kế mới tại các cửa hàng mỗi tuần. Thương hiệu này sản xuất trung bình 1.000 mẫu thiết kế mới mỗi năm - hơn 750 mẫu thiết kế giày dép và hơn 300 mẫu thiết kế túi xách và phụ kiện.

Charles & Keith đã mở rộng phạm vi sản phẩm của mình bao gồm túi, thắt lưng, bóng râm, phụ kiện công nghệ và vòng tay, phát triển từ một thương hiệu giày dép thành một thương hiệu phong cách sống. Nhóm cũng đã tạo ra Pedro, một dòng giày dép và phụ kiện dành cho nam và nữ. Ngày nay, Pedro điều hành 100 cửa hàng trên khắp Châu Á Thái Bình Dương, Trung Đông và Trung Quốc.

Công ty đã nhận được một số giải thưởng bao gồm Giải thưởng Dịch vụ Xuất sắc của Hiệp hội Các nhà bán lẻ Singapore năm 2002 và Giải thưởng Doanh nghiệp tại Giải thưởng Kinh doanh Singapore 2008.

Người sáng lập thương hiệu và Giám đốc điều hành của thương hiệu, Charles Wong cũng đã được công nhận với nhiều danh hiệu, bao gồm Giải thưởng Thanh niên ASEAN 2005 của Hội đồng Thanh niên Quốc gia, Doanh nhân của Năm 2008 do Câu lạc bộ Rotary và Hiệp hội Doanh nghiệp vừa và nhỏ, Giải thưởng Doanh nhân 2012 do Spirit of Enterprise trao tặng và Giải thưởng Thành tựu trẻ năm 2013 do Business China trao tặng.

Phân khúc khách hàng và các dòng sản phẩm chính của Charles & Keith

Lịch sử hình thành và phát triển thương hiệu Charles & Keith - 4

Charles & Keith phục vụ hàng may mặc cho chủ yếu 2 phân khúc khách hàng: Phụ nữ và Trẻ em. Phân khúc sản phẩm của thương hiệu được chia thành bốn dòng sản phẩm “con” được phân tách theo phong cách nhưng được đặt dưới cùng một cửa hàng Charles & Keith, nơi trưng bày các bộ sưu tập của mình:


Giày Charles & Keith

Bộ sưu tập giày của thương hiệu bao gồm nhiều lựa chọn về giày cao gót, giày đế bệt, giày ống, giày cao gót, giày lười, giày lười, giày cao gót, xăng đan, giày thể thao và giày bệt. Sự thay đổi nhanh chóng theo mùa đảm bảo rằng nó chiếm được nhiều thị trường nhất có thể (phụ nữ trong độ tuổi từ 16-55).

Túi xách và balo Charles & Keith

Lịch sử hình thành và phát triển thương hiệu Charles & Keith - 5

Thương hiệu cung cấp nhiều loại túi bao gồm chủ thẻ, balo hợp thời trang, túi đeo chéo, clutch, túi xách, túi đeo vai và túi tote, túi đeo chéo, túi đeo tay và ví. Các thiết kế của túi Charles & Keith chính hãng mang tính chất sắc sảo và tối giản và có các màu đậm như đen, trắng, nude, xám, cam sáng, xanh coban và xanh lá cây rừng.

Phụ kiện cao cấp Charles & Keith

Dòng sản phẩm này đã được bổ sung vào bộ sưu tập sau đó nhưng có thiết kế độc đáo của dây đeo túi, thắt lưng, hoa tai, vòng cổ, nhẫn, kính râm, phụ kiện công nghệ (ví dụ: ốp lưng điện thoại) và móc chìa khóa.

Lịch sử hình thành và phát triển thương hiệu Charles & Keith - 6

Sản phẩm dành cho trẻ em

Được thành lập chỉ trong vòng 3 năm trở lại đây, thương hiệu đã tung ra dòng sản phẩm này để hướng đến đối tượng là trẻ sơ sinh, trẻ mới biết đi và trẻ em gái. Bộ sưu tập này bao gồm giày và túi được lấy cảm hứng từ xu hướng sàn diễn nhưng vẫn phù hợp với lứa tuổi một cách hấp dẫn. Bộ sưu tập Disney Tsum Tsum ra mắt vào năm 2017 đã chứng tỏ là một cú hit với cả các cô gái trẻ và các bà mẹ của họ.

Mô hình cửa hàng của Charles & Keith

Năm 1998, Charles & Keith bắt đầu mở rộng hoạt động ra nước ngoài khi họ mạo hiểm vào Indonesia và Australia. Sự mở rộng của Úc được dẫn đầu bởi gia đình Mehta. Năm 2001, Charles & Keith mở một liên doanh quốc tế tại Philippines, nơi đến năm 2015, họ đã có hơn 30 cửa hàng.

Năm 2004, công ty đã mạo hiểm ra khỏi châu Á và ra mắt tại Trung Đông với một cửa hàng ở Dubai và một cửa hàng khác ở Ả Rập Xê Út vào năm 2005. Năm 2011, thương hiệu có hơn 230 cửa hàng trên khắp thế giới. chủ yếu có trụ sở tại Trung Đông và Châu Á.

Năm 2011, LVMH (Louis Vuitton Moet Hennessy) đầu tư vào 20% cổ phần. Vào thời điểm đó, LVMH tuyên bố rằng họ có ý định mở rộng sự hiện diện của Charles & Keith với 40 hoặc 50 cửa hàng mới trên khắp Ấn Độ. Đến năm 2013, Charles & Keith đã phát triển lên hơn 300 cửa hàng trên toàn thế giới, bao gồm các cửa hàng ở Châu Phi và Nhật Bản, nơi họ mở một cửa hàng hàng đầu ở Harajuku, Tokyo và các cửa hàng khác ở Yokohama và Osaka.

Tất cả các cửa hàng đều thuộc sở hữu của công ty trừ khi luật pháp địa phương cấm điều này, trong trường hợp đó, các cửa hàng được điều hành thông qua một thỏa thuận liên doanh. Vào năm 2015, thương hiệu đã mở rộng sang Campuchia, Panama và Cộng hòa Dominica.

Vào năm 2017, Charles & Keith đã ra mắt bộ sưu tập Mùa đông 2017, bao gồm một loạt các phong cách cổ điển tối giản, tiện dụng, lấy cảm hứng từ thể thao và tân trang, tại Qatar.

Nguồn tham khảo: Wiki

------------------------------

SÀN THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ VUA HÀNG HIỆU VIỆT NAM

Website: https://vuahanghieu.com 

Hotline: 093.934.8888

Email: [email protected] 

Địa chỉ: Tầng 3, Tòa nhà 24T3 Thanh Xuân Complex, Số 6 Lê Văn Thiêm, Thanh Xuân Trung, Thanh Xuân, Hà Nội.

author
Tác giả: Mai Trang
Tôi là Mai Trang - Cô gái thích thời trang hàng hiệu, nước hoa, làm đẹp và chia sẻ kiến thức về các lĩnh vực này. Tôi luôn cập nhật các xu hướng và sản phẩm hàng hiệu mới để có được trải nghiệm thực tế trước khi chia sẻ với bạn đọc. Với niềm đam mê viết lách, tôi thường xuyên đăng tải các bài viết trên trang Vua Hàng Hiệu, giúp các bạn có được cái nhìn tổng quan về sản phẩm trước khi quyết định mua sắm.

Bài viết liên quan

bst-gucci-thu-dong-2024
BST Gucci Thu Đông 2024 tái hiện chất thời trang của Sabato De Sarno
Diệu Thanh 07/03/2024
bst-dolce-gabbana-thu-dong-2024
BST Docle & Gabbana Thu Đông 2024 nổi bật với các thiết kế tuxedo
Diệu Thanh 07/03/2024
bst-chanel-thu-dong-2024
BST Chanel Thu Đông 2024 lấy cảm hứng từ hoàng hôn trên biển Deauville
Diệu Thanh 07/03/2024
bst-mugler-thu-dong-2024
BST Mugler Thu Đông 2024 với màn trình diễn siêu thực ma mị
Diệu Thanh 07/03/2024
bst-dior-thu-dong-2024-hanh-trinh-hoai-niem-voi-miss-dior-1967
BST Dior Thu Đông 2024: Hành trình hoài niệm với Miss Dior 1967
Diệu Thanh 05/03/2024
bst-balenciaga-thu-dong-2024-dua-balenciaga-tro-ve-noi-von-co
BST Balenciaga Thu Đông 2024: Đưa Balenciaga trở về nơi vốn có
Diệu Thanh 05/03/2024

Bài viết mới nhất

4-kieu-giay-dep-giup-chan-thon-dai-hon-hack-dang-cuc-dinh
4 kiểu giày dép giúp chân thon dài hơn, hack dáng cực đỉnh
Mai Trang 28/03/2024
7-thiet-ke-dong-ho-mang-dam-dau-an-sang-tao
7 thiết kế đồng hồ mang đậm dấu ấn sáng tạo
Thùy Linh 28/03/2024
cach-tao-dang-chup-anh-hoang-hon
Top 23+ cách tạo dáng chụp ảnh hoàng hôn cực đẹp và lãng mạn 
Mai Trang 28/03/2024
tao-dang-chup-anh-voi-banh-sinh-nhat
Gợi ý 18+ cách tạo dáng chụp ảnh với bánh sinh nhật sáng tạo và ấn tượng
Mai Trang 28/03/2024
toc-mai-dai-nen-tao-kieu-gi-de-thang-hang-nhan-sac
Tóc mái dài nên tạo kiểu gì để thăng hạng nhan sắc?
Thùy Linh 28/03/2024
6-meo-chon-tui-xach-di-du-lich-phu-hop-de-co-chuyen-di-tuyet-voi
6 mẹo chọn túi xách đi du lịch phù hợp để có chuyến đi tuyệt vời
Mai Trang 28/03/2024

Bình luận của khách hàng

Đánh giá nhận xét của bạn về bài viết này
Bạn đã đánh giá 5 sao.
* Thông tin bắt buộc
* Thông tin bắt buộc
* Thông tin bắt buộc
Chat Messenger