Lịch sử thương hiệu đồng hồ Orient nổi danh Nhật Bản

Giới thiệu thương hiệu đồng hồ Orient của đất nước mặt trời mọc

Lịch sử thương hiệu Orient nổi danh Nhật Bản

Ngành nghê Sản xuất đồng hồ
Sản xuất điện tử
Thành lập HinoTokyoNhật Bản
(13 July 1950)
Người sáng lập Shogoro Yoshida
Trụ sở chính Chiyoda, Tokyo, Japan
Nhân viên chủ chốt Jiro Miyagawa (Chủ tịch)
Masahiro Yoshimura (Giám đốc)
Takahiro Naito (Giám đốc)
Sản phẩm Đồng hồ đeo tayđồng hồ bỏ túiđồng hồlinh kiện chuyển độnglinh kiện điện tử
Dịch vụ Lắp ráp thiết bị điện tử
Số nhân viên 217 (Công ty mẹ), 530 (Tổng hợp)
Công ty mẹ Seiko Epson
Website http://www.orient-watch.com/

Orient – thương hiệu Nhật Bản không còn xa lạ với những tay chơi đồng hồ trên thế giới nói chung và dân sành đồng hồ tại Việt Nam nói riêng. Những sản phẩm với mẫu mã sang trọng, được chế tác từ những nguyên liệu đẳng cấp, hoàn hảo nhất cùng những tính năng ưu việt đã thực sự gây ấn tượng sâu đậm trong tâm trí người tiêu dùng từ những ngày đầu tiên cho tới tận bây giờ.

Đồng hồ Orient là tên một thương hiệu thuộc Seiko Epson được sử dụng cho việc thiết kế, sản xuất và quảng bá các loại mặt hàng đồng hồ. Hiện tại, đây là đơn vị thuộc sở hữu hoàn toàn của công ty Orient Watch Company, Limited.

Hơn 60 năm kể từ ngày thành lập, Orient đã không ngừng nỗ lực đưa thương hiệu mình trở nên phổ biến toàn thế giới. Theo tiếng Nhật Orrient được dịch ra là “Ngôi sao phương Đông”. Đúng theo ý nghĩa cái tên nhưng mẫu dồng hồ Orient tỏa sáng theo cách riêng của mình.

Lịch sử hình thành và phát triển của thương hiệu đồng hồ Orient

Lịch sử thương hiệu đồng hồ Orient

Đông hồ Orient xuất phát điểm là một cửa hàng bán đồng hồ tại Tokyo có tên là “Yoshida Watch shop” được quản lý bởi ông chủ tiệm Shogoro Yashida. Chỉ sau một vài năm, ông Shogoro Yashida đã thực sự ghi dấu ấn sâu đậm khi cho ra mắt dòng đồng hồ có chất liệu bằng vàng khối – điều này thực sự có ý nghĩa cả với thị trường đồng hồ, cũng như việc hoạt động kinh doanh của cửa tiệm lúc bấy giờ.

Năm 1920, ông Shogoro Yoshida đã “hợp thức hóa” việc sản xuất đồng hồ khi cho ra đời nhà máy “Tokyo Tokei”. Thế nhưng, do nền kinh tế suy thoái và chiến tranh thế giới thứ 2 bùng nổ, ông Shogoro Yashida buộc phải đóng cửa tiệm và nhà máy sản xuất của mình.

Năm 1950, một năm sau chiến tranh, toàn thế giới rơi vào tình trạng khủng hoảng kinh tế. Thế nhưng, bằng tất cả tình yêu và đam mê đồng hồ cùng với ý chí mạnh mẽ, Shogoro Yoshida đã vực dậy và tái sinh “đế chế” của mình với tên gọi khác Tama Teiki Co., Ltd.

Năm 1951, công ty Tama Keiki quyết định đổi tên thành ORIENT WATCH CO., LTD, đồng thời bắt đầu nghiên cứu và sản xuất dòng đồng hồ cơ khí của riêng mình – hướng đi khác biệt với những đối thủ cạnh tranh cùng thời điểm đó.

Năm 1955, ký kết hiệp định thương mại với Trung Quốc và xuất khẩu đồng hồ sang thị trường Châu Á.

Năm 1959, những mẫu đồng hồ cơ khí xa xỉ chính thức được bán ra thị trường với tên gọi “Royal Orient” và được xem là nền tảng của thời kỳ hoàng kim của ngành sản xuất trong nước khi có thể cạnh tranh ngang hàng với Seiko, thậm chí là các thương hiệu đồng hồ Thụy Sĩ.

Năm 1967, mẫu đồng hồ cơ mỏng nhất thế giới (tại thời điểm bấy giờ) với độ dày chỉ 3.9 mm đã xuất hiện với tên gọi “Fineness”.

Lịch sử thương hiệu đồng hồ Oreint nổi danh Nhật Bản

Vào thập niên 70-80-90, Orient liên tiếp cho ra mắt các dòng sản phẩm nổi bật như: Tenbeat, Orientron, Orient Star Dynamic… Đặc biệt, dòng Orient SK mặt lửa đã làm mưa làm gió trên thị trường đồng hồ thế giới ngay từ những ngày đầu ra mắt.

Năm 2000, mừng kỷ niệm 50 năm thành lập thương hiệu, Orient đã cho ra mắt sản phẩm M-Force 300M Limited Edition.

Năm 2005, đồng hồ Orient chính thức xuất hiện tại Việt Nam thông qua nhà phân phối là công ty TNHH thương mại Tân Hải Minh và hệ thống phân phối đồng hồ chính hãng Galle Watch.

Rục rịch bằng việc thông báo rời trụ sở chính của Orient từ ngày 3-3-2016 và chính thức chuyển đến:  JR Shinjuku Miraina Tower, 4-1-6 Shinjuku, Shinjuku-ku, Tokyo,160-8801, Japan vào ngày 14-3-2016.

Tiếp đó, ngày 6-09-2016 Seiko Epson Coporation thảo luận việc cơ cấu lại bộ máy của Orient.

Lịch sử thương hiệu đồng hồ Oreint nổi danh Nhật Bản

Đến thời điểm 31-1-2017, S-EC chính thức tiếp quản Orient bằng việc cơ cấu lại việc kinh doanh của Orient, thay đổi ban lãnh đạo, định hướng kinh doanh.

Từ tháng 6/2017, tất cả đồng hồ Orient sản xuất mới sẽ có dập chìm logo Epson.

Những thành tựu của thương hiệu đồng hồ Orient

Đồng hồ Orient Star Classic – sản phẩm bước ngoạt của Orient

Lịch sử thương hiệu đồng hô Orient nổi danh Nhật Bản

Dưới tốc độ phát triển thần kì, công ty không ngừng tăng trưởng về số lượng bán ra và chất lượng sản phẩm luôn được coi trọng, đồng thời công ty cũng không ngừng chế tác ra các sản phẩm thêm hoàn thiện hơn.

Lịch sử đồng hồ Orient Star là hàng loạt các mẫu đồng hồ Orient quan trọng khác cũng được ra mắt như dòng dòng Grand Prix 100. Trong đó, có sản phẩm mang tên Fineness được đáng ngac nhiên nhất vào thời đó bởi đó là đồng hồ đeo tay tự động mỏng nhất thế giới với chức năng hiển thị thứ ngày dương lịch.

Và như thế Orient trở thành một trong 3 thương hiệu đồng hồ top đầu tại đất Nhật Bản thời bấy giờ.

Sự ra đời của đồng hồ Orient Grand Frix 100

Lịch sử thương hiệu đồng hồ Orient nổi danh Nhật Bản - 6

Dòng ho Orient luôn đạt ra cho mình 1 mục tiêu rõ ràng và luôn cố gắng tạo ra các dòng sản phẩm mới mang tính đột phá và thỏa mãn nhu cầu của khách hàng 1 ngày càng lớn.

Và dòng sản phẩm Orient Grand Frix 100 đã không phụ lòng mong mỏi của khách hàng khi hãng đồng hồ Orient đã giới thiệu sản phẩm này tới khách hàng.

Orient phát triển mạnh mẽ trên thị trường Việt Nam

Lịch sử thương hiệu đồng hồ Orient nổi danh Nhật Bản - 7

Thương hiệu Orient đã được biết đến rất lâu tại Việt Nam. Tuy nhiên, để sở hữu sản phẩm này thì vào thời gian trước chỉ có hình thức xách tay thì người tiêu dùng Việt mới có thể sở hữu chúng.

Tuy nhiên, đến năm 2005, Orient mới chính thức có mặt tại Việt Nam. Và hiện nay, đồng hồ Orient trở thành một trong những thương hiệu đồng hồ được ưa chuộng nhất tại thị trường Việt Nam.

Các dòng sản phẩm nổi bật nhất mà thương hiệu đồng hồ Orient đang sở hữu

Để đưa thương hiệu đồng hồ Orient đi xa hơn và đáp ứng được các nhu cầu của người tiêu dùng từ phái nam đến phái nữ, những độ tuổi khác nhau và tính cách khác nhau. Chính vì thế mà hãng đã liên tục cho ra các bộ sưu tập độc đáo với 2 dòng đồng hồ chính là đồng hồ cơ (mechanical watches) và đồng hồ thạch anh (quartz watches).

Dòng đồng hồ cơ (mechanical watches) của Orient

Đồng hồ Classic Automatic

Lịch sử thương hiệu đồng hồ Orient nổi danh Nhật Bản - 8

Đây là 1 chiếc đồng hồ đeo tay đầu tiên thuộc về dòng sản phẩm này và đã được xuất hiện vào đầu của những năm 1800.

Năm 1910 thì đồng hồ đeo tay đã được thiết kế cho ngày càng nhỏ hơn. Tại thời điểm lúc đó hãng Orient đã có các bước tiến mới trong phong cách thiết kế, và phát triển bộ máy để dành riêng cho dòng đồng hồ đeo tay, dựa trên các chi tiết khác nhau từ các chiếc đồng hồ bỏ túi.

Classic Automatic là 1 dòng đồng hồ cơ đã được cách tân từ phong cách thiết kế cổ điển hơn 100 năm về trước, kết hợp với những cấu trúc và các kỹ thuật sản xuất hiện đại, mới nhất. Xuất hiện với những nét đẹp cổ điển cùng với 1 bộ máy vô cùng tiến bộ và đã chứng minh cho 1 sự chính xác và rất dễ dàng hiển thì của dòng Classic Automatic.

Đồng hồ Diving Sports Automatic

Lịch sử thương hiệu đồng hồ Orient nổi danh Nhật Bản - 9

Với 1 công nghệ chịu nước tốt của dòng đồng hồ Orient, đã bắt nguồn từ các dòng đồng hồ King Diver vào năm 1960 và đã đạt đỉnh điểm trong năm 2003 với 1 chiếc đồng hồ mang tên Professional Diver. Bí quyết độc đáo của các chiếc đồng hồ này đó chính là ở sự thiết kế khá đặc biệt với 1 vỏ ngoài có thể giúp ngăn chặn khí helium có thể xâm nhập và có 1 cơ cấu hấp thụ sốc đã được tuân thủ theo ISO của bộ máy này.

Đồng hồ Sporty Automatic

Lịch sử thương hiệu đồng hồ Orient nổi danh Nhật Bản - 10

Hãng Orient đã cho ra mắt 1 dòng sản phẩm mang tên Sporty Automatic với hàng loạt những tính năng: có thiết kế với 1 vẻ ngoài vô cùng mạnh mẽ, được sử dụng 1 bộ máy đồng hồ cơ khí do hãng Orient làm chính. Sporty Automatic là sự kết hợp sáng tạo với những cơ chế truyền thống, và nó đã không làm cho những tín đồ yêu thích dòng đồng hồ này phải thất vọng.

Các chiếc đồng hồ cơ này của hãng Orient rất vinh dự là 1 vật dụng hữu ích đối với những đội đua xe khi mà họ tham gia vào giải ’24 Hours Nürburgring’ rất nổi tiếng ở Đức – chứng minh cho độ bền và 1 sự đáng tin cậy và chính xác tuyệt đối trong bất kỳ 1 trường hợp nào.

Đồng hồ Fashionable Automatic

Lịch sử thương hiệu đồng hồ Orient nổi danh Nhật Bản - 11

Được cho ra mắt với 1 diện mạo khá ấn tượng với phần mặt của đồng hồ khá lớn và có nét rất nữ tính, ở dòng sản phẩm này chính là 1 kiệt tác thiết kế dành riêng cho phái đẹp. Các chiếc đồng hồ nữ không chỉ là đẹp mà nó còn vô cùng sang trọng và rất dễ để có thể phối hợp với trang phục trong bất kỳ 1 dịp nào.

Thêm vào đó là 1 chiếc đồng hồ sẽ làm cho bạn trong tự tin hơn với các thiết kế vô cùng trang nhã với hình trái tim, hình ngôi sao hay những họa tiết khác nhau trong rất bắt mắt...

Đồng hồ Stylish and Smart

Lịch sử thương hiệu đồng hồ Orient nổi danh Nhật Bản - 12

Ra mắt 1 dòng ORIENT WATCH đạt những tiêu chuẩn tiên tiến với 1 máy tình báo mang 1 kiểu dáng hiện đại.  Đây là 1 dòng đồng hồ khá thời trang cho những thế hệ mới cùng với 1 bộ máy truyền thống của hãng Seiko, đây là 1 sự kết tinh công nghệ hãng ORIENT WATCH.

Bộ sưu tập đồng hồ mang tên “Stylist and Smart” sẽ rất phù hợp với bất kỳ 1 phong cách nào, ở bất cứ nơi đâu và bất cứ lúc nào.

Đồng hồ Pocket Watch

Lịch sử thương hiệu đồng hồ Orient nổi danh Nhật Bản - 13

Từ thế kỷ 19 cho đến đầu thế kỷ 20, thì những chiếc đồng hồ bỏ túi là các chiếc đồng hồ cầm tay rất phổ biến. Mặc dù là tỷ lệ người sử dụng của những đồng hồ bỏ túi đã giảm khi mà những chiếc đồng hồ đeo tay ra đời, 1 số ít người dân ở trong nhiều ngành nghề khác nhau, hay 1 số người đang bị dị ứng với kim loại, hoặc 1 số người muốn lưu giữ lại các nét đẹp xưa thì họ đã tìm kiếm các món đồ cổ để có thể làm quà kỷ niệm cho các người thân của họ.

Để có thể đáp ứng các nhu cầu đó, hãng Orient đã phát triển 1 chiếc đồng hồ bỏ túi và có kết hợp với 1 bộ máy mới nhất.

Dòng đồng hồ thạch anh (quartz watches) của thương hiệu Orient 

Đồng hồ NEO 70’s

Lịch sử thương hiệu đồng hồ Orient nổi danh Nhật Bản - 14

Đây là 1 loạt những đồng hồ thạch anh mà đối tượng mà hãng nhắm vào là các bạn trẻ thích sự vui vẻ, với 1 phong cách giản dị. Kết hợp nhiều màu sắc và cách thiết kế cốt lõi của hãng Orient, model NEO’s 70 rất phù hợp với tất cả các phong cách thời trang và đa dạng của các bạn trẻ ngày nay.

Đồng hồ Light – Powered 4000

Lịch sử thương hiệu đồng hồ Orient nổi danh Nhật Bản

Light Powered đã được thiết kế dựa vào sự hoạt động của tấm pin năng lượng từ những nguồn ánh sáng khác nhau, nghĩa là các nguồn năng lượng đã được hấp thụ thông qua những chi tiết ở bên dưới của phần mặt số. Vậy cho những chiếc đồng hồ này đã không cần phải thay pin trong vòng khoảng từ 3-5 năm so với các chiếc đồng hồ bình thường.

Đồng hồ Lady Rose

Lịch sử thương hiệu đồng hồ Orient nổi danh Nhật Bản - 16

Được lấy cảm hứng từ các hình ảnh của hoa hồng, là 1 biểu tượng của sắc đẹp, các chiếc đồng hồ rất nổi bật với 1 màu vàng hồng đã được bao phủ toàn bộ chiếc đồng hồ này. Được biết đến với 1 ý nghĩa là mang lại sự may mắn, thiết kế vàng hồng trên chiếc đồng hồ này giúp làm tôn thêm vẻ đẹp của da khi bạn đeo nó.

Bạn cũng có thể rất dễ dàng để kết hợp với những phụ kiện khác đi kèm. Toát nên 1 vẻ đẹp vô cùng lộng lẫy, rất nữ tính, sáng bóng, model Lady Rose quả thực nó đã không làm cho các phái đẹp phải thất vọng.

Đồng hồ Sporty Quartz

Lịch sử thương hiệu đồng hồ Orient nổi danh Nhật Bản - 17

Đi cùng với những môn thể thao, hãng Orient cũng đã cho ra mắt hàng loạt những chiếc đồng hồ bao gồm cả các chiếc đồng hồ có 1 chronograph hay 1 digital alarm, với 1 khả năng chống nước khá tốt, có thể ngăn chặn nước hay cả mồ hôi có thể tiếp xúc với chiếc đồng hồ vượt trội này, đặc biệt nhất là về khả năng chống ăn mòn bằng việc hãng đã cho sử dụng chất liệu cao SUS.

Đồng hồ theo phong cách Classic Design

Lịch sử thương hiệu đồng hồ Orient nổi danh Nhật Bản - 18

Hãng Orient đã cho kết hợp những cảm hứng truyền thống và những tinh hoa nghệ thuật hiện đại và đã cho ra mắt các mẫu đồng hồ mang 1 hơi hướng cổ điển mà nó vẫn giữ được sang trọng và tinh tế.

Thiết kế mang phong cách Fashionable Quartz

Lịch sử thương hiệu đồng hồ Orient nổi danh Nhật Bản - 19

Ra mắt những sản phẩm với các thiết kế vô cùng độc đáo và quyến rũ cũng như hội tụ đầy đủ các đường nét phong cách cá tính. Chiếc đồng hồ này sẽ rất thích hợp với các bạn nữ là dân VĂN PHÒNG những bạn phải thường xuyên đi gặp gỡ khách hàng.

Thiết kế theo phong cách Dressy Elegant

Lịch sử thương hiệu đồng hồ Orient nổi danh Nhật Bản - 20

Sự sang trọng, hài hòa đến từng đường nét cho người đeo đó chính là thông điệp mà loại sản phẩm này đang hướng đến. Với các cải tiến về chất lượng và cả sự đa dạng trong phong cách kiểu dáng, hãng Orient vẫn đang đứng rất vững và ngày càng phát triển mạng dù họ bị ảnh hưởng rất lớn bởi sự bùng nổ của những chiếc điện thoại di động và 1 sự cạnh tranh tàn khốc của những thương hiệu đồng hồ nổi tiếng khác. Với các cơ sở sản xuất có mặt tại Singapore, Brazil, Nhật Bản hãng Orient ngày nay có thể cung cấp rất nhiều phong cách và những loại đồng hồ mới.

Hiện tại thì những chiếc đồng hồ thương hiệu Orient đã tạo ra rất nhiều loại đồng hồ khác nhau trên thị trường nó bao gồm cả thạch anh, dòng đồng hồ hỗ trọ ánh sáng và trong đó tất nhiên là có đồng hồ cơ khí.

Tham khảo

Xem tất cả các sản phẩm đồng hồ thương hiệu Orient mới nhất: https://vuahanghieu.com/orient/dong-ho 

Xem các mẫu đồng hồ Ocrient cho nữ: https://vuahanghieu.com/orient/dong-ho/nu

Xem các mẫu đồng hồ Ocrient cho nam: https://vuahanghieu.com/orient/dong-ho/nam 

Link liên kết bên ngoài

Web chính thức: https://www.orient-watch.com/ 

Đồng hồ thương hiệu Orient có tại Vua Hàng Hiệu

Lịch sử thương hiệu đồng hồ Orient nổi danh Nhật Bản - 21

Sàn thương mại điện tử thời trang Vua Hàng Hiệu là nơi tập trung những sản phẩm cao cấp chính hãng từ các thương hiệu nổi tiếng trên thế giới mức giá tốt cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn.

Tại đây có đầy đủ các dòng đồng hồ, với những mẫu thiết kế mới nhất của đồng hồ cao cấp Orient cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn. Tất cả các sản phẩm đều đẩy đủ bill, giấy tờ và các phụ kiện đi kèm. Hoàn trả 100% số tiền và bồi thường nếu phát hiện hàng gỉa, hàng kém chất lượng.

Quý khách có nhu cầu tham khảo và chiêm ngưỡng vẻ đẹp từ những chiếc đồng hồ thương hiệu Orient nổi danh Nhật Bản, có thể vào trang sản phẩm đồng hồ thương hiệu Orient của Vua Hàng Hiệu: https://vuahanghieu.com/orient/dong-ho 

Liên hệ với chúng tôi để biết thêm thông tin chi viết và tư vấn mua hàng!

Hotline: 093.934.8888

Email: [email protected]

Địa chỉ: Tầng 3, Tòa nhà 24T3 Thanh Xuân Complex, Số 6 Lê Văn Thiêm, Thanh Xuân Trung, Thanh Xuân, Hà Nội

 

author
Tác giả: Mai Trang
Tôi là Mai Trang - Cô gái thích thời trang hàng hiệu, nước hoa, làm đẹp và chia sẻ kiến thức về các lĩnh vực này. Tôi luôn cập nhật các xu hướng và sản phẩm hàng hiệu mới để có được trải nghiệm thực tế trước khi chia sẻ với bạn đọc. Với niềm đam mê viết lách, tôi thường xuyên đăng tải các bài viết trên trang Vua Hàng Hiệu, giúp các bạn có được cái nhìn tổng quan về sản phẩm trước khi quyết định mua sắm.

Bài viết liên quan

bst-gucci-thu-dong-2024
BST Gucci Thu Đông 2024 tái hiện chất thời trang của Sabato De Sarno
Diệu Thanh 07/03/2024
bst-dolce-gabbana-thu-dong-2024
BST Docle & Gabbana Thu Đông 2024 nổi bật với các thiết kế tuxedo
Diệu Thanh 07/03/2024
bst-chanel-thu-dong-2024
BST Chanel Thu Đông 2024 lấy cảm hứng từ hoàng hôn trên biển Deauville
Diệu Thanh 07/03/2024
bst-mugler-thu-dong-2024
BST Mugler Thu Đông 2024 với màn trình diễn siêu thực ma mị
Diệu Thanh 07/03/2024
bst-dior-thu-dong-2024-hanh-trinh-hoai-niem-voi-miss-dior-1967
BST Dior Thu Đông 2024: Hành trình hoài niệm với Miss Dior 1967
Diệu Thanh 05/03/2024
bst-balenciaga-thu-dong-2024-dua-balenciaga-tro-ve-noi-von-co
BST Balenciaga Thu Đông 2024: Đưa Balenciaga trở về nơi vốn có
Diệu Thanh 05/03/2024

Bài viết mới nhất

4-kieu-giay-dep-giup-chan-thon-dai-hon-hack-dang-cuc-dinh
4 kiểu giày dép giúp chân thon dài hơn, hack dáng cực đỉnh
Mai Trang 28/03/2024
7-thiet-ke-dong-ho-mang-dam-dau-an-sang-tao
7 thiết kế đồng hồ mang đậm dấu ấn sáng tạo
Thùy Linh 28/03/2024
cach-tao-dang-chup-anh-hoang-hon
Top 23+ cách tạo dáng chụp ảnh hoàng hôn cực đẹp và lãng mạn 
Mai Trang 28/03/2024
tao-dang-chup-anh-voi-banh-sinh-nhat
Gợi ý 18+ cách tạo dáng chụp ảnh với bánh sinh nhật sáng tạo và ấn tượng
Mai Trang 28/03/2024
toc-mai-dai-nen-tao-kieu-gi-de-thang-hang-nhan-sac
Tóc mái dài nên tạo kiểu gì để thăng hạng nhan sắc?
Thùy Linh 28/03/2024
6-meo-chon-tui-xach-di-du-lich-phu-hop-de-co-chuyen-di-tuyet-voi
6 mẹo chọn túi xách đi du lịch phù hợp để có chuyến đi tuyệt vời
Mai Trang 28/03/2024

Bình luận của khách hàng

Đánh giá nhận xét của bạn về bài viết này
Bạn đã đánh giá 5 sao.
* Thông tin bắt buộc
* Thông tin bắt buộc
* Thông tin bắt buộc
Chat Messenger