Sự hình thành và phát triển của thương hiệu Marc Jacobs

Marc Jacobs là một thương hiệu nổi tiếng đình đám nhất hiện nay, đa dạng các dòng sản phẩm từ thời trang, túi xách, nước hoa, đồng hồ, phụ kiện…Cùng tìm hiểu các thông tin về sự hình thành và phát triển của thương hiệu Marc Jacobs ngay sau đây nhé!

Đồng Hồ Nữ Marc Jacobs MBM1352 Màu Đen 15% OFF Đồng Hồ Nữ Marc Jacobs MBM1352 Màu Đen
3.820.000 đ
4.490.000 đ
Túi Marc Jacobs Cowhide The Sure Shot Shoulder Bag Blue Leather Màu Xanh Blue 20% OFF Túi Marc Jacobs Cowhide The Sure Shot Shoulder Bag Blue Leather Màu Xanh Blue
6.800.000 đ
8.500.000 đ

Thông tin về người sáng lập thương hiệu Marc Jacobs

Giới thiệu chung

Sự hình thành và phát triển của thương hiệu Marc Jacobs - 1

Marc Jacobs (sinh ngày 9 tháng 4 năm 1963) là một nhà thiết kế thời trang người Mỹ. Anh ấy là nhà thiết kế chính cho nhãn hiệu thời trang của riêng mình, thương hiệu Marc Jacobs, và trước đây là Marc by Marc Jacobs, một dòng sản phẩm khuếch tán, được sản xuất trong khoảng 15 năm và đã bị ngừng sản xuất sau bộ sưu tập thu đông 2015.

Có thời điểm có hơn 200 cửa hàng bán lẻ ở 80 quốc gia. Ông là giám đốc sáng tạo của nhà thiết kế Pháp Louis Vuitton từ năm 1997 đến năm 2014. Jacobs nằm trong danh sách 100 người có ảnh hưởng nhất trên thế giới "2010 Time 100 " của tạp chí Time và đứng thứ 14 trong danh sách "50 người đàn ông và phụ nữ quyền lực nhất nước Mỹ" năm 2012 của tạp chí Out. Anh ấy đã kết hôn vào ngày 6 tháng 4 năm 2019 với người bạn đời lâu năm của mình, Charly Defrancesco.

Xuất thân và trình độ học vấn

Sự hình thành và phát triển của thương hiệu Marc Jacobs - 2

Jacobs sinh ra trong một gia đình Do Thái không quan tâm đến thành phố New York. Khi anh lên bảy, cha anh, một đặc vụ tại Cơ quan William Morris, qua đời. Theo Jacobs, mẹ anh, người đã tái hôn ba lần, là "bệnh tâm thần" và "không thực sự chăm sóc con cái của mình." Khi còn là một thiếu niên, anh đến sống với bà nội của mình ở Upper West Sid, trong một căn hộ ở Majestic trên Central Park West.

Jacobs lớn lên ở Teaneck, New Jersey và theo học tại trường trung học Teaneck. Anh theo học trường Trung học Nghệ thuật và Thiết kế và học tại Trường Thiết kế Parsons ở New York. Khi ở Parsons vào năm 1984, ông đã giành được Giải thưởng Perry Ellis Gold Thimble, Chester Weinberg Gold Thimble Award và Design Student of the Year.

Năm 1987, anh trở thành nhà thiết kế trẻ nhất từng nhận được Giải thưởng Perry Ellis của Hội đồng các nhà thiết kế thời trang của Mỹ cho Tài năng thời trang mới. Ông cũng giành được giải thưởng Nhà thiết kế nữ của năm do Hội đồng các nhà thiết kế thời trang Hoa Kỳ trao tặng vào năm 1993.

Sự nghiệp của Marc Jacobs

Sự hình thành và phát triển của thương hiệu Marc Jacobs - 3

Ở tuổi 15, Jacobs làm công việc buôn bán cổ phiếu tại Charivari, một cửa hàng quần áo tiên phong hiện đã không còn tồn tại ở thành phố New York. Khi còn làm việc tại Parsons, ông đã thiết kế và bán dòng áo len đan tay đầu tiên của mình. Anh cũng thiết kế bộ sưu tập đầu tiên của mình cho Reuben Thomas, Inc., dưới nhãn Sketchbook. Với Robert Duffy, cộng tác viên sáng tạo của Jacobs và là đối tác kinh doanh từ giữa những năm 1980, ông đã thành lập Jacobs Duffy Designs.

Năm 1986, được sự hậu thuẫn của Onward Kashiyama USA, Inc., Jacobs đã thiết kế bộ sưu tập đầu tiên của mình mang nhãn hiệu Marc Jacobs.

 Năm 1987, anh là nhà thiết kế trẻ nhất từng được trao giải thưởng cao quý nhất của ngành công nghiệp thời trang, Giải thưởng Perry Ellis của Hội đồng Nhà thiết kế thời trang Hoa Kỳ cho "Tài năng thời trang mới".

Năm 1988, Jacobs và Duffy gia nhập đơn vị thiết kế dành cho phụ nữ của Perry Ellis với tư cách là giám đốc sáng tạo / phó chủ tịch và chủ tịch, sau cái chết của người cùng tên và người sáng lập. Ngoài ra, Jacobs còn giám sát thiết kế của nhiều phụ nữ được cấp phép.

Năm 1992, Hội đồng các nhà thiết kế thời trang của Mỹtrao cho Jacobs giải thưởng Nhà thiết kế nữ của năm. Cùng năm, ông thiết kế bộ sưu tập "grunge" cho Perry Ellis, dẫn đến việc ông bị sa thải.

Vào mùa thu năm 1993, Jacobs Duffy Designs Inc. đã thành lập công ty cấp phép và thiết kế của riêng họ, Marc Jacobs International Company, LP Năm 1994, Jacobs sản xuất bộ sưu tập quần áo nam đầy đủ đầu tiên của mình.

 Năm 1997, Jacobs được bổ nhiệm làm giám đốc sáng tạo của Louis Vuitton, nơi ông tạo ra dòng quần áo may sẵn đầu tiên của công ty. Jacobs đã hợp tác với nhiều nghệ sĩ nổi tiếng cho các bộ sưu tập Louis Vuitton của mình, bao gồm Stephen Sprouse, Takashi Murakami và gần đây nhất là nghệ sĩ người Mỹ Richard Prince và rapper Kanye West.

Vào mùa xuân năm 2001, Jacobs giới thiệu dòng thứ cấp của mình, Marc by Marc Jacobs. Năm 2005, Look là chủ sở hữu giấy phép may mặc sẵn của Marc by Marc Jacobs tại Nhật Bản với giá trị bán lẻ là 50 triệu euro.

Vào năm 2006, Jacobs bắt đầu một dòng sản phẩm nước hoa toàn thân mới trong những chai 10 ounce do Coty phân phối. Đầu tiên chỉ được bán trong các cửa hàng nước hoa, chúng ngày càng trở nên phổ biến hơn.

Năm 2007, nhà làm phim Loïc Prigent đã phát hành một bộ phim tài liệu về Jacobs mang tên Marc Jacobs và Louis Vuitton.

Vào tháng 2 năm 2008, Jacobs bị buộc tội ăn cắp ý tưởng từ một chiếc khăn quàng cổthiết kế được tạo ra vào những năm 1950 bởi nhà thiết kế người Thụy Điển Gösta Olofsson. Jacobs giải quyết vấn đề bằng cách đề nghị bồi thường bằng tiền cho con trai của Olofsson.

Năm 2009, Jacobs tung ra một chiếc áo sơ mi, được bán tại các cửa hàng của mình, yêu cầu hợp pháp hóa hôn nhân đồng tính. Vào tháng 5 năm 2009, Jacobs đồng tổ chức, với người mẫu thời trang Kate Moss, một "mô hình và nàng thơ" -themed dạ tiệc dành cho các thành phố New York Metropolitan Museum of Art của Viện Costume.

Vào tháng 2 năm 2010, Jacobs đã kiện Ed Hardy vì vi phạm thiết kế của một trong những chiếc túi xách thêu của anh ấy.

Trong khuôn khổ Tuần lễ thời trang Mercedes-Benz Berlin vào tháng 7 năm 2011, Jacobs là người bảo trợ cho giải thưởng tài năng trẻ "Nhà thiết kế cho ngày mai của Peek & Cloppenburg ". Năm thí sinh lọt vào vòng chung kết được chọn bởi Jacob và hội đồng giám khảo và được Jacobs huấn luyện riêng. Hội đồng giám khảo và Jacobs đã chỉ định người chiến thắng năm 2011 trong lễ trao giải DfT.

Vào tháng 8 năm 2011, có thông tin rằng Jacobs có thể kế nhiệm John Galliano làm giám đốc sáng tạo của Christian Dior. TheoTheo Daily Telegraph, Jacobs "kiên quyết dẹp yên tin đồn rằng anh sẽ chuyển đến Christian Dior" vào tháng 1 năm 2012, nhưng tin đồn vẫn chiếm ưu thế.

Vào tháng 2 năm 2013, Jacobs được bổ nhiệm làm giám đốc sáng tạo mới cho Diet Coke. Để vinh danh kỷ niệm 30 năm thành lập thương hiệu, Jacobs sẽ dành một năm mà ông dự kiến ​​sẽ mang đến cho thương hiệu một phong cách trang điểm "phong cách và nhẹ nhàng".

Vào tháng 3 năm 2013, New York Daily News tiết lộ rằng "lông giả" được sử dụng trong nhiều sản phẩm may mặc của Marc Jacobs thực sự là lông của những chú chó gấu trúc từ Trung Quốc.

Vào tháng 10 năm 2013, sau show diễn Xuân / Hè 2014, Marc Jacobs sẽ rời Louis Vuitton để tập trung vào dòng sản phẩm của riêng mình.

Vào ngày 9 tháng 1 năm 2014, thông báo rằng bộ sưu tập Xuân / Hè mới của Jacobs sẽ có nữ diễn viên / ca sĩ Miley Cyrus, chụp bởi David Sims.

Vào ngày 26 tháng 2 năm 2014, đã có thông báo rằng nữ diễn viên Jessica Lange sẽ là gương mặt mới của Marc Jacobs Beauty. Ngoài ra, có thông báo rằng Lange sẽ góp mặt trong chiến dịch quảng cáo in ấn mùa hè / mùa thu của thương hiệu do David Sims chụp, và cũng sẽ đóng vai chính trong một bộ phim chiến dịch ngắn của đạo diễn Jacobs, bắt đầu phát trực tuyến vào ngày 5 tháng 5 năm 2014.

Trước đây, Jacobs đã mặc quần áo và phỏng vấn Lange cho số báo kỷ niệm 5 năm của Tạp chí Love, và nhờ cô ấy cung cấp phiên bản nói lời của Happy Days Are Here Again làm nhạc phim cho chương trình Thu / Đông 2014 của anh ấy.

Lần đầu tiên Marc Jacobs quyết định dựa vào mạng xã hội để chọn người mẫu cho chiến dịch Thu / Đông 2014 của Marc by Marc Jacobs và với sự thành công của nó một lần nữa vào mùa Xuân / Hè 2015 với nhiếp ảnh gia David Sims, với các người mẫu như Aaron Whitty, Abigail Lipp, Amy Woodman, Ana Viktoria, Dylan Stevens, Eb Eunbi, Lindsay Lurgin, MacKenzie Cockerill, Nadia Kishlan và Toks Adewetan.

Vào tháng 2 năm 2018, LVMH xác nhận rằng người đồng sáng lập Baja East, John Targon sẽ cùng Marc Jacobs làm "giám đốc sáng tạo của đương đại".

Vào ngày 26 tháng 8 năm 2019, Jacobs đã được trao giải "Fashion Trailblazer Award" đầu tiên của MTV tại Giải thưởng Video Music, hợp tác với Hội đồng các nhà thiết kế thời trang của Mỹ.

Sự hình thành và phát triển của thương hiệu Marc Jacobs

Sự hình thành và phát triển của thương hiệu Marc Jacobs - 4

Vào mùa thu năm 1993, Jacobs Duffy Designs Inc. đã thành lập công ty cấp phép và thiết kế của riêng họ: Marc Jacobs International Company, LP

Jacobs và Duffy gia nhập Louis Vuitton vào năm 1997, Jacobs là Giám đốc nghệ thuật và Duffy là Giám đốc Studio. Họ cũng mở cửa hàng Marc Jacobs tự do đầu tiên trên phố Mercer ở quận Soho của New York.

Jacobs giới thiệu dòng thứ cấp, Marc by Marc Jacobs, với một buổi trình diễn trên đường băng mùa xuân năm 2001. Anh ấy đã tiếp tục giành được kỷ lục phá vỡ chín giải thưởng CFDA bao gồm Nhà thiết kế trang phục nữ của năm, Nhà thiết kế phụ kiện của năm và Nhà thiết kế trang phục nam của năm. Và đã được đề cử tốt hơn 20 lần. đưa Marc Jacobs trở thành nhà thiết kế được đề cử nhiều nhất trong lịch sử CFDA.

Cửa hàng đa thương hiệu đầu tiên ở Mỹ được khai trương vào tháng 8 năm 2004 trên phố Newbury của Boston và tháng 5 năm 2005 mang đến việc mở thêm 3 cửa hàng mới tại Los Angeles. Công ty đã khai trương cửa hàng châu Âu độc lập đầu tiên ở Paris tại The Palais Royal vào tháng 1 năm 2006.

Năm 2007, công ty sản xuất bộ sưu tập kính mắt Marc by Marc Jacobs đầu tiên cũng như ra mắt bộ sưu tập dành cho trẻ em mang tên Little Marc Jacobs và phát hành nước hoa có tên Daisy vào tháng 9.

Vào tháng 1 năm 2008, một cửa hàng Marc by Marc Jacobs mở tại Bucktown của Chicago và một số loại nước hoa phiên bản giới hạn đã được tung ra. Mùa thu đã mở cửa ở Paris, Madrid, Istanbul và Athens - tất cả đều có các địa điểm Marc by Marc đầu tiên của họ. Công ty đã mở rộng đến hơn 300 cửa hàng trên toàn thế giới.

Danh mục đầu tư của công ty hiện bao gồm Bộ sưu tập Marc Jacobs ready-to-wear, Marc by Marc Jacobs womenswear, Men's Collection ready-to-wear, Marc by Marc Jacobs menswear, Marc by Marc Jacobs, 2 bộ sưu tập giày, 2 bộ sưu tập quang học, 2 kính râm bộ sưu tập, 1 bộ sưu tập đồng hồ, 12 loại nước hoa, bộ sưu tập dành cho trẻ em và bộ sưu tập các mặt hàng đặc biệt được nhiều người yêu thích.

Năm 2009 đánh dấu sự khởi đầu của một liên doanh mới được thành lập với Sumitomo Corp. đồng nghĩa với việc bắt đầu một khởi đầu mới cho công việc kinh doanh của Marc Jacobs tại Nhật Bản.

Jacobs và Duffy đã tổ chức Gala của Viện Trang phục Nghệ thuật Metropolitan vào tháng 5 năm 2009 cùng với Kate Moss, Justin Timberlake và Anna Wintour. Công ty cũng đã đánh giá cao sự ra mắt nước hoa thành công nhất trong năm với Lola, một loại nước hoa mới dành cho phụ nữ.

Năm 2010 mở cửa hàng ở Chicago và Milan cũng như sự ra mắt của nước hoa nam mới, Bang. Vào tháng 1 năm 2010 Jacobs đã được Bộ trưởng Bộ Văn hóa Pháp trao tặng danh hiệu Chevalier des Arts et des Lettres (Hiệp sĩ của Hội Nghệ thuật và Văn học) để vinh danh những đóng góp đáng kể của ông cho nghệ thuật và vào tháng 5, ông đã nhận được giải thưởng CFDA cho Nhà thiết kế Womeswear của Năm. Công ty đã ra mắt trang thương mại điện tử vào tháng 9 năm 2010 và tiếp tục mở rộng sự hiện diện kỹ thuật số của mình.

Jacobs và Duffy tiếp tục điều hành công ty và cam kết đóng góp cho cộng đồng nơi họ có cửa hàng và hơn thế nữa. Họ đã tham gia với hơn 75 tổ chức từ thiện trên toàn thế giới và sự hỗ trợ không ngừng của nhiều dự án từ thiện này - cũng như các hoạt động hợp tác mới - tiếp tục là ưu tiên hàng đầu.

 Các dòng sản phẩm nổi bật của Marc Jacobs

Nước hoa Marc Jacobs

Nước hoa Marc Jacobs là dòng sản phẩm cao cấp, được nghiên cứu và sản xuất bởi những nhà sáng chế nổi tiếng, mang đến những hương thơm mới lạ và đầy quyến rũ. Không chỉ vậy, nước hoa Marc Jacobs còn được thiết kế rất sang trọng và thời trang. 

Túi xách Marc Jacobs 

Túi xách Marc Jacobs được đánh giá rất cao về chất lượng sản phẩm, đa dạng kiểu dáng, màu sắc và phong cách khác nhau. Bất cứ cô nàng và tín đồ thời trang nào cũng đều mong muốn sở hữu được những chiếc túi Marc Jacobs sành điệu và cao cấp. 

Đồng hồ Marc Jacobs

Đồng Hồ Nữ Marc Jacobs MBM1352 Màu Đen 15% OFF
Đồng Hồ Nữ Marc Jacobs MBM1352 Màu Đen

3.820.000 đ 4.490.000 đ

Marc Jacobs sản xuất dòng sản phẩm đồng hồ thời trang mang đến cho khách hàng phụ kiện thời trang vừa cao cấp vừa sành điệu. Tuy là sản phẩm thời trang nhưng chất lượng và độ chính xác của đồng hồ Marc Jacobs được đánh giá rất tốt. Vừa mang đến sự sang trọng, tinh tế lại thể hiện đẳng cấp của người dùng. 

Phụ kiện thời trang

Sự hình thành và phát triển của thương hiệu Marc Jacobs - 7

Các dòng phụ kiện thời trang của Marc Jacobs như kính mắt Marc Jacobs, thắt lưng, trang sức...cũng rất được yêu thích.

Nguồn tham khảo: 

https://en.wikipedia.org/wiki/Marc_Jacobs 

https://www.marcjacobs.com/aboutmarc/louis-vuitton-1997.html 

------------------------------------

SÀN THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ VUA HÀNG HIỆU VIỆT NAM

Website: https://vuahanghieu.com

Hotline: 093.934.8888

Email: [email protected]

Địa chỉ: Tầng 3, Tòa nhà 24T3 Thanh Xuân Complex, Số 6 Lê Văn Thiêm, Thanh Xuân Trung, Thanh Xuân, Hà Nội.

author
Tác giả: Mai Trang
Tôi là Mai Trang - Cô gái thích thời trang hàng hiệu, nước hoa, làm đẹp và chia sẻ kiến thức về các lĩnh vực này. Tôi luôn cập nhật các xu hướng và sản phẩm hàng hiệu mới để có được trải nghiệm thực tế trước khi chia sẻ với bạn đọc. Với niềm đam mê viết lách, tôi thường xuyên đăng tải các bài viết trên trang Vua Hàng Hiệu, giúp các bạn có được cái nhìn tổng quan về sản phẩm trước khi quyết định mua sắm.

Bài viết liên quan

bst-gucci-thu-dong-2024
BST Gucci Thu Đông 2024 tái hiện chất thời trang của Sabato De Sarno
Diệu Thanh 07/03/2024
bst-dolce-gabbana-thu-dong-2024
BST Docle & Gabbana Thu Đông 2024 nổi bật với các thiết kế tuxedo
Diệu Thanh 07/03/2024
bst-chanel-thu-dong-2024
BST Chanel Thu Đông 2024 lấy cảm hứng từ hoàng hôn trên biển Deauville
Diệu Thanh 07/03/2024
bst-mugler-thu-dong-2024
BST Mugler Thu Đông 2024 với màn trình diễn siêu thực ma mị
Diệu Thanh 07/03/2024
bst-dior-thu-dong-2024-hanh-trinh-hoai-niem-voi-miss-dior-1967
BST Dior Thu Đông 2024: Hành trình hoài niệm với Miss Dior 1967
Diệu Thanh 05/03/2024
bst-balenciaga-thu-dong-2024-dua-balenciaga-tro-ve-noi-von-co
BST Balenciaga Thu Đông 2024: Đưa Balenciaga trở về nơi vốn có
Diệu Thanh 05/03/2024

Bài viết mới nhất

4-kieu-giay-dep-giup-chan-thon-dai-hon-hack-dang-cuc-dinh
4 kiểu giày dép giúp chân thon dài hơn, hack dáng cực đỉnh
Mai Trang 28/03/2024
7-thiet-ke-dong-ho-mang-dam-dau-an-sang-tao
7 thiết kế đồng hồ mang đậm dấu ấn sáng tạo
Thùy Linh 28/03/2024
cach-tao-dang-chup-anh-hoang-hon
Top 23+ cách tạo dáng chụp ảnh hoàng hôn cực đẹp và lãng mạn 
Mai Trang 28/03/2024
tao-dang-chup-anh-voi-banh-sinh-nhat
Gợi ý 18+ cách tạo dáng chụp ảnh với bánh sinh nhật sáng tạo và ấn tượng
Mai Trang 28/03/2024
toc-mai-dai-nen-tao-kieu-gi-de-thang-hang-nhan-sac
Tóc mái dài nên tạo kiểu gì để thăng hạng nhan sắc?
Thùy Linh 28/03/2024
6-meo-chon-tui-xach-di-du-lich-phu-hop-de-co-chuyen-di-tuyet-voi
6 mẹo chọn túi xách đi du lịch phù hợp để có chuyến đi tuyệt vời
Mai Trang 28/03/2024

Bình luận của khách hàng

Đánh giá nhận xét của bạn về bài viết này
Bạn đã đánh giá 5 sao.
* Thông tin bắt buộc
* Thông tin bắt buộc
* Thông tin bắt buộc
Chat Messenger