Top 20 cách làm thơm tủ quần áo đơn giản bất chấp thời tiết

Tủ quần áo của chúng ta khá bí vì vậy không thể tránh khỏi tình trạng có mùi hôi ẩm vô cùng khó chịu, vậy cách làm thơm tủ quần áo như thế nào?

Nước Hoa Unisex Hermes L’ambre Des Merveilles EDP 100ml 25% OFF Nước Hoa Unisex Hermes L’ambre Des Merveilles EDP 100ml
2.390.000 đ
3.200.000 đ
Nước Hoa Nữ Guerlain Cologne Du Parfumeur Eau De Cologne 100ml 26% OFF Nước Hoa Nữ Guerlain Cologne Du Parfumeur Eau De Cologne 100ml
1.400.000 đ
1.900.000 đ

Chắc hẳn ai cũng muốn khoác lên mình bộ quần áo thơm tho mỗi ngày, tuy nhiên do trời mưa ẩm hay nhiều nguyên nhân khác nhau khiến tủ quần áo của chúng ta bốc mùi khó chịu. Hiểu được vấn đề đó trong bài chia sẻ hôm nay Vua Hàng Hiệu giới thiệu đến bạn 20 cách làm thơm tủ quần áo đơn giản ai cũng làm được.

Nguyên nhân khiến tủ quần áo bị hôi?

Nhiều bạn thắc mắc, nhiều khi quần áo để trong tủ chưa mặc không hiểu vì sao lại bốc mùi hôi khó chịu?

Do quần áo bị ẩm ướt

Top 20 cách làm thơm tủ quần áo đơn giản bất chấp thời tiết 1

Vào mùa đông trời ít nắng, quần áo bị ẩm ướt (hoặc bạn để lẫn quần áo dính mồ hôi vào tủ) vào ngày hôm sau quần áo sẽ bốc mùi hôi vô cùng khó chịu. Sự ẩm ướt sẽ khiến vi khuẩn tăng cao, nhanh chóng lan mùi ra cả tủ.

Do dùng sử dụng tủ mới

Top 20 cách làm thơm tủ quần áo đơn giản bất chấp thời tiết 2

Tủ nhựa hay tủ gỗ mới sử dụng cũng sẽ có mùi khó chịu.

Do tủ đồ bị ẩm và bí

Top 20 cách làm thơm tủ quần áo đơn giản bất chấp thời tiết 3

Tủ đồ bị ẩm ướt là nguyên nhân gây mùi khó chịu nhất. Hơi nước ngấm vào gỗ nếu trong tủ quá bí sẽ khiến ẩm mốc xuất hiện nhiều hơn, từ đó gây ra mùi hôi cho tủ quần áo.

Top 20 cách làm thơm tủ quần áo đơn giản nhất

Sử dụng giấy thơm tự nhiên

Top 20 cách làm thơm tủ quần áo đơn giản bất chấp thời tiết 4

Đây là cách đơn giản giúp cho tủ quần áo của bạn luôn khô, cách này được khá nhiều gia đình sử dụng, cho hộp giấy thơm tự nhiên vào tủ sẽ giúp tạo ra mùi thơm dịu nhẹ, đặc biệt cách này cũng chống ẩm mốc cực kỳ tốt. để từng miếng giấy thơm cho vào quần áo sẽ giúp quần áo của bạn thơm tho dễ chịu, tuy nhiên phương pháp này không giữ được mùi hương ở điều kiện thời tiết quá nóng hoặc quá ẩm.

Dùng túi thơm để trong tủ quần áo

Top 20 cách làm thơm tủ quần áo đơn giản bất chấp thời tiết 5

Túi thơm cũng là lựa chọn khá hay hỗ trợ làm thơm tủ quần áo cho bạn, treo một tủi thơm vào góc tủ quần áo của bạn sẽ giúp giữ mùi hương cho tủ đồ của bạn nhẹ nhàng dễ chịu.

Đặc biệt, cách làm túi thơm cực đơn giản bạn chỉ cần sử dụng một chiếc túi thơm cho viên làm thơm tủ quần áo vào bên trong hay các thảo dược tạo mùi thơm và buộc lại, treo vào trong tủ giúp cho những bộ quần áo luôn có thơm.

Dùng tinh dầu tự nhiên

Top 20 cách làm thơm tủ quần áo đơn giản bất chấp thời tiết 6

Dùng tinh dầu tự nhiên cũng là một thay thế hoàn hảo, sản phẩm rất tốt cho sức khỏe, bạn có thể sử dụng tinh dầu với mùi hương thích hợp cho tủ quần áo của mình bằng các cách sau: sấy quần áo, giả quần áo, giặt quần áo, xịt thơm quần áo…..sẽ giúp cho việc giữ mùi lâu nhất.

Dùng nước xả vải

Top 20 cách làm thơm tủ quần áo đơn giản bất chấp thời tiết 7

Dùng nước xả vải trong quá trình giặt quần áo cũng là cách giúp tủ quần áo của bạn thơm tho, tuy nhiên với điều kiện là thời tiết có nắng và ấm áp, còn khi thời tiết ẩm nồm thì mùi hương khó chịu hơn đó.

Là quần áo để giữ mùi thơm

Top 20 cách làm thơm tủ quần áo đơn giản bất chấp thời tiết 8

Có thể bạn chưa biết là quần áo chính là cách giữ mùi hương thơm nhất, bởi khi là quần áo sẽ giúp mùi hương của nước xả vải ngấm mùi hơn, khi là quần áo bạn nên cho thêm vài giọt tinh dầu vào bàn là hơi để quần áo được ủi phẳng phiu và thơm tho hơn.

Dùng băng phiến để làm thơm tủ quần áo

Top 20 cách làm thơm tủ quần áo đơn giản bất chấp thời tiết 9

Dùng băng phiến là cách làm thơm tủ quần áo cực kỳ đơn giản và hiệu quả, Lấy ống xịt thơm quần áo theo mùi hương của sở thích vừa tạo cho không gian tủ quần áo thơm tho và thoáng lại vừa giúp quần áo không bị để quá lâu mà vẫn có mùi thơm khi sử dụng.

Dùng báo cũ

Top 20 cách làm thơm tủ quần áo đơn giản bất chấp thời tiết 10

Báo cũ cũng có khả năng hút ẩm và mốc tốt, bạn cuộn một ít báo cũ cho vào tủ quần áo hoặc tay áo để giảm bớt mùi hôi khó chịu.

Dùng cát vệ sinh cho mèo

Top 20 cách làm thơm tủ quần áo đơn giản bất chấp thời tiết 11

Nếu tủ quần áo của bạn bị ẩm cũng đừng lo lắng, dùng một ít cát vệ sinh cho mèo cho vào túi zip đặt vào các góc, cát mèo sẽ hút ẩm, trả lại cho bạn tủ quần áo khô và thơm tho.

Dùng túi bã cà phê

Top 20 cách làm thơm tủ quần áo đơn giản bất chấp thời tiết 12

Bã cà phê là phương pháp truyền thống có tác dụng hút ẩm và làm thơm tủ quần áo cực kỳ tốt, không đơn giản là cách làm thơm tủ quần áo phương pháp này còn có tác dụng xua đuổi côn trùng tốt.

Sử dụng baking soda

Top 20 cách làm thơm tủ quần áo đơn giản bất chấp thời tiết 13

Nếu quần áo để trong tủ ngày có mùi cũng đừng lo lắng, rắc một chút bột baking soda vào tủ quần áo sau đó rũ sạch bột là quần áo của bạn đã có thể khử mùi hôi nhanh chóng.

Sử dụng rượu để khử mùi hôi

Top 20 cách làm thơm tủ quần áo đơn giản bất chấp thời tiết 14

Đối với quần áo mùa đông dày như áo len, áo dạ thì bạn có thể khử mùi bằng cách cho rượu vào bình xịt và xịt nhẹ lên quần áo. Sau đó bạn để quần áo ở nơi thoáng mát để mùi hôi bay đi hết nhé!

Sử dụng vỏ cam quýt

Top 20 cách làm thơm tủ quần áo đơn giản bất chấp thời tiết 15

Tinh dầu tự nhiên trong vỏ cam quýt có mùi hương cực dễ chịu, vì vậy đây cũng là cách khử mùi hôi tủ đơn giản và hiệu quả nhất, bạn chỉ cần đặt vỏ quýt khô vào góc tủ là quần áo đã được khử mùi hôi hiệu quả rồi nhé.

Đặt cây xanh trong phòng ngủ

Top 20 cách làm thơm tủ quần áo đơn giản bất chấp thời tiết 16

Cách này sẽ gây bất tiện cho những gia đình có không gian quá hẹp, tuy nhiên đây cũng là phương pháp rất tuyệt vời.

Không chỉ có tác dụng trang trí, cây xanh còn có thể hấp thụ mùi khó chịu và thanh lọc không khí hiệu quả, vậy nên đặt một chậu cây xanh nhỏ trong phòng ngủ để giúp căn phòng và tủ quần áo bạn luôn thơm tho nhé.

Phân chia không gian tủ quần áo hợp lý

Top 20 cách làm thơm tủ quần áo đơn giản bất chấp thời tiết 17

Hãy đảm bảo tủ đồ của bạn được sắp xếp một cách gọn gàng và hợp lý bạn nhé, nên chia nhỏ từng vị trí sắp xếp quần áo để tiện lợi cho việc sử dụng của bạn.

Đóng cửa tủ khi không sử dụng

Top 20 cách làm thơm tủ quần áo đơn giản bất chấp thời tiết 18

Nhiều người có thói quen mở cửa tủ sau khi lấy quần áo xong, đây chính là điều kiện để bọ, gián và côn trùng chui vào tủ đồ của bạn, vậy nên hãy đóng cửa tủ khi không có nhu cầu sử dụng để giữ tủ luôn được sạch sẽ và thơm tho bạn nhé.

Sử dụng điều hòa nhiệt độ

Top 20 cách làm thơm tủ quần áo đơn giản bất chấp thời tiết 19

Nồm ẩm chính là nguyên nhân khiến vi khuẩn tăng lên nhanh chóng và gây ra mùi hôi khó chịu cho tủ đồ của bạn, điều hòa nhiệt độ sẽ có có tác dụng hút ẩm cực tốt, giúp tủ quần áo được khô và thơm tho hơn.

Nên dọn tủ quần áo thường xuyên

Top 20 cách làm thơm tủ quần áo đơn giản bất chấp thời tiết 20

Nếu tủ quần áo quá bừa bộn cũng là nguyên nhân khiến cho tủ đồ của bạn bốc mùi hôi khó chịu, hãy đảm bảo tủ đồ của bạn được dọn dẹp định kỳ, đây chính là điều kiện để ẩm mốc không có điều kiện sinh sôi.

Sử dụng than hoạt tính

Top 20 cách làm thơm tủ quần áo đơn giản bất chấp thời tiết 21

Than hoạt tính có tác dụng lọc không khí cực kỳ tốt, đây là phương pháp lọc không khí giữ cho tủ quần áo của bạn được thơm tho, cách thực hiện đơn giản chỉ cần đặt một miếng than hoạt tính nhỏ vào hộp (hoặc túi đựng thoáng khí) rồi cất vào trong tủ.
Cứ sau vài tháng, đem ra ngoài trời và đặt dưới ánh nắng trực tiếp để loại bỏ mùi hôi. Quá trình này sẽ giúp than hoạt tính có thêm khả năng giữ mùi.

Sử dụng tinh dầu treo xe

Top 20 cách làm thơm tủ quần áo đơn giản bất chấp thời tiết 22

Bên cạnh tinh dầu giặt là, có nhiều bạn lại thích sử dụng tinh dầu treo xe để làm thơm tủ quần áo của bạn. Đây là những loại tinh dầu nguyên chất được chiết vào các lọ thủy tinh nhỏ hình ngũ giác có nắp gỗ và dây treo dung tích khoảng 8ml.

Nhỏ mà có võ, loại tinh dầu này có khả năng khuếch tán hương thơm rất tuyệt vời và sử dụng được trong thời gian khá lâu.

Dùng nước hoa

Top 20 cách làm thơm tủ quần áo đơn giản bất chấp thời tiết 23

Trùm cuối cũng là cách được nhiều người sử dụng nhất hiện nay đó là dùng nước hoa để làm thơm tủ quần áo. Đây chắc chắn là lựa chọn vô cùng hợp lý bởi không những bạn có thể được lựa chọn mùi hương mà mình mong muốn, ngoài ra những chai nước hoa cao cấp cũng có khả năng lưu hương cực lâu.

Nếu không muốn xịt thẳng lên quần áo, bạn có thể xịt nước hoa lên một miếng bông gòn hoặc khăn giấy rồi gấp gọn vào tủ.

Xem thêm: Những chai nước hoa làm thơm tủ được yêu thích.

Nước Hoa Unisex Hermes L’ambre Des Merveilles EDP 100ml 25% OFF
Nước Hoa Unisex Hermes L’ambre Des Merveilles EDP 100ml

2.390.000 đ 3.200.000 đ

Lời kết

Trên đây là 20 cách làm thơm tủ quần áo đơn giản hiệu quả nhất, mong rằng bài viết cung cấp đến bạn những thông tin hay ho, từ đó có thể vận dụng vào thực tế và giữ cho tủ đồ của mình luôn có mùi thơm dễ chịu.

Cảm ơn bạn đã dành thời gian cho bài chia sẻ rất dài này, đừng quên ghé Vua Hàng Hiệu Việt Nam để được cập nhật cho mình những kiến thức mới mẻ về làm đẹp và thời trang.

------------------------------------

SÀN THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ VUA HÀNG HIỆU VIỆT NAM

Website: https://vuahanghieu.com 

Hotline: 093.934.8888

Email: [email protected] 

Địa chỉ: Tầng 3, Tòa nhà 24T3 Thanh Xuân Complex, Số 6 Lê Văn Thiêm, Thanh Xuân Trung, Thanh Xuân, Hà Nội.

author
Tác giả: Minh Hằng
Tôi là Minh Hằng – Fashion Stylist, một cô gái yêu thích thiết kế thời trang, phối đồ, makeup và đam mê hàng hiệu. Tôi thích viết lách, thích trầm ngâm với những bài review, chia sẻ thông tin hữu ích về thế giới thời trang đầy màu sắc, mong muốn mang đến thông tin hữu ích và những gu thời trang trending thời thượng cho tất cả các bạn.

Bài viết liên quan

cach-tao-dang-chup-anh-hoang-hon
Top 23+ cách tạo dáng chụp ảnh hoàng hôn cực đẹp và lãng mạn 
Mai Trang 28/03/2024
tao-dang-chup-anh-voi-banh-sinh-nhat
Gợi ý 18+ cách tạo dáng chụp ảnh với bánh sinh nhật sáng tạo và ấn tượng
Mai Trang 28/03/2024
mau-nail-hong
100+ mẫu nail hồng đẹp nhẹ nhàng, tự nhiên ngọt ngào
Diệu Thanh 27/03/2024
mau-nail-hot-trend-2024
Bắt kịp xu hướng màu nail hot trend 2024 với Selena Gomez
Diệu Thanh 27/03/2024
cach-buoc-toc-xinh-xan-ngot-ngao-khi-dien-vay-lien
Cách buộc tóc xinh xắn, ngọt ngào khi diện váy liền
Diệu Thanh 27/03/2024
gentleman-la-gi-cach-de-tro-thanh-mot-quy-ong-thuc-thu
Gentleman là gì? Cách để trở thành một quý ông thực thụ
Mai Trang 27/03/2024

Bài viết mới nhất

bi-quyet-hack-tuoi-cho-phu-nu-trung-nien-luu-ngay
Bí quyết "hack tuổi" cho phụ nữ trung niên - Lưu ngay!
Thùy Linh 29/03/2024
ban-co-biet-nhung-san-pham-cham-soc-da-nao-khong-nen-su-dung-cung-luc
Bạn có biết những sản phẩm chăm sóc da nào không nên sử dụng cùng lúc?
Mai Trang 29/03/2024
bat-trend-trang-diem-soft-summer-chao-he-tuoi-moi
Bắt trend trang điểm Soft Summer chào hè tươi mới
Mai Trang 29/03/2024
bi-quyet-giup-song-mui-cao-tu-nhien-nho-phuong-phap-mewing
Bí quyết giúp sống mũi cao tự nhiên nhờ phương pháp Mewing 
Thùy Linh 29/03/2024
supreme-va-mm6-margiela-ra-mat-bst-thoi-trang-ca-tinh-trong-thang-3
Supreme và MM6 Margiela ra mắt BST thời trang cá tính trong tháng 3
Mai Trang 29/03/2024
lacoste-va-gdst-pelagia-kolotouros-ra-mat-bst-victory-of-1927
Lacoste và GĐST Pelagia Kolotouros ra mắt BST VICTORY OF 1927
Mai Trang 29/03/2024

Bình luận của khách hàng

Đánh giá nhận xét của bạn về bài viết này
Bạn đã đánh giá 5 sao.
* Thông tin bắt buộc
* Thông tin bắt buộc
* Thông tin bắt buộc
Chat Messenger