10 cách chăm sóc da mặt cho nam đơn giản ai cũng làm được

Xã hội hiện đại, công cuộc làm đẹp không phải là vấn đề dành riêng cho phụ nữ mà còn cực kỳ quan trọng đối với nam giới, vậy bạn đã biết cách chăm sóc da mặt cho nam như thế nào hay chưa?

Kem Tẩy Tế Bào Chết Hạnh Nhân L'Occitane Almond Delicious Paste 200ml 17% OFF Kem Tẩy Tế Bào Chết Hạnh Nhân L'Occitane Almond Delicious Paste 200ml
1.250.000 đ
1.500.000 đ

Một làn da đẹp sẽ mang đến cho bạn sự tự tin và có nhiều cơ hội hơn trong công việc cũng như trong cuộc sống hay chỉ đơn giản là giúp lấy lại được thiện cảm từ những người xung quanh. Hiểu được tầm quan trọng ấy trong bài chia sẻ hôm nay Vua Hàng Hiệu mách bạn 10 cách chăm sóc da mặt cho nam đơn giản mà hiệu quả.

Xác định loại da của mình là gì?

10 cách chăm sóc da mặt cho nam đơn giản ai cũng làm được 1

Việc xác định làn da của bản thân rất quan trọng để có thể lựa chọn phương pháp chăm sóc da và sản phẩm phù hợp nhất. Hiện nay làn da nam giới được chia làm một số loại như sau:

→ Da thường: Tờ giấy chỉ dính dầu ở một vài điểm. Bạn sẽ cảm thấy làn da khá mềm và sáng. Da thường thuộc loại da có ít vấn đề nhất, loại da này dễ chăm sóc chọn sản phẩm, anh em có thể thỏa sức lựa chọn những sản phẩm mình thích.

→ Da khô: Nếu da bạn thuộc loại da khô thì miếng giấy thấm đó sẽ sạch nhưng đồng thời bạn sẽ cảm thấy làn da bị khô, bong tróc và rát nếu chà xát lên đó, loại da này nên chọn những sản phẩm có khả năng dưỡng ẩm.

→ Da dầu: Nếu da bạn thuộc loại da dầu thì trên miếng giấy đó sẽ thấm rất nhiều vết dầu và lượng dầu nhờn tập trung chủ yếu ở vùng trán, mũi và má. Da dầu thường gặp khá nhiều vấn đề, đó là thường xuyên bị bóng nhờn và rất dễ xuất hiện mụn.

→ Da hỗn hợp: Hầu hết mọi người đều sở hữu làn da hỗn hợp. Lúc này miếng giấy kiểm tra sẽ thấm dầu ở trán và mũi còn 2 bên má thì hầu như không.

→ Da nhạy cảm: Da nhạy cảm thường rất khô, rất dễ bị đỏ và tấy rát. Thế nên việc sử dụng các loại mỹ phẩm cũng phải hết sức cẩn thận và chỉ sử dụng loại dành riêng cho da mình.

Top 10 cách chăm sóc da mặt cho nam đơn giản

Làm sạch da mặt (2 lần/ ngày)

10 cách chăm sóc da mặt cho nam đơn giản ai cũng làm được 2

Sau cả ngày làm việc mệt mỏi, da bạn cũng “lĩnh” đủ khói bụi, dầu thừa và tạp chất. Vì vậy việc rửa 2 lần/ ngày bằng sữa rửa mặt vào sáng và tối sẽ giúp các lỗ chân lông khô thoáng, hạn chế nguyên nhân gây ra mụn.

Tẩy tế bào chết cho da (2 lần/tuần)

10 cách chăm sóc da mặt cho nam đơn giản ai cũng làm được 3

Sự tích tụ của những tế bào chết sẽ là nguyên nhân khiến cho da mặt của bạn kém mịn màng, hơn nữa da chết tích tụ cũng khiến cho da bạn xỉn màu bít tắc và gây ra mụn.

Tùy loại da bạn có thể sử dụng tẩy tế bào chết sao cho phù hợp, lời khuyên cho bạn nên chọn sản phẩm có thành phần tự nhiên có khả năng làm sạch nhẹ nhàng.

Dưỡng ẩm cho da

10 cách chăm sóc da mặt cho nam đơn giản ai cũng làm được 4

Chăm sóc da mặt cho nam ngày xưa cam đoan là không có trong “từ điển” của bất cứ anh em nào, thế nhưng với những chàng trai thời hiện đại lại khác, ngược lại còn rất đúng quy trình. Trong quy trình chăm sóc da dành riêng cho nam thì dưỡng ẩm là bước không thể bỏ qua.

Bề mặt biểu bì của da được bao bọc bởi màng hydrolipid. Màng ẩm tự nhiên này đóng vai trò như một hàng rào bảo vệ da khỏi sự xâm nhập và tấn công của các loại vi khuẩn và gốc tự do.

Việc sử dụng kem dưỡng ẩm sẽ có tác dụng giúp phục hồi màng ẩm tự nhiên, tạo một rào chắn chống lại những tác nhân gây hại.

Xem thêm: Review top 7 kem dưỡng ẩm cho làn da nam giới tốt nhất

Đừng quên dùng kem chống nắng

10 cách chăm sóc da mặt cho nam đơn giản ai cũng làm được 5

Ánh nắng mặt trời rất có hại cho da mặt, không những khiến bạn đen hơn mà còn gây ra nhiều vấn đề về da, dùng kem chống nắng sẽ tạo thành một màng chắn ngăn ngừa ảnh hưởng của tia UV, tránh khỏi nguy cơ lão hóa và nổi mụn.

Bổ sung đủ nước hàng ngày

10 cách chăm sóc da mặt cho nam đơn giản ai cũng làm được 6

Uống nước là thói quen chăm sóc da cơ bản bạn cần ghi nhớ, uống nước không chỉ làm dịu cơn khát, mà đây còn là yếu tố giúp làn da bạn căng mọng và mịn hơn. Khi làn da được cung cấp đủ nước sẽ giúp điều tiết lượng dầu thừa trên da, qua đó lỗ chân lông hầu như được se khít lại và da trở nên căng bóng không tì vết.

Việc loại bỏ rượu bia hay chất kích thích cũng giúp da anh em đẹp hơn mỗi ngày đó, đàn ông thì không thể bỏ hoàn toàn rượu bia vì vậy hãy hạn chế bạn nhé.

Ngủ đủ giấc

10 cách chăm sóc da mặt cho nam đơn giản ai cũng làm được 7

Ngủ đủ giấc giúp tinh thần anh em sảng khoái và da để cũng hồng hào và tươi mới hơn. Nếu bạn ngủ không sâu giấc hoặc thức đêm quá nhiều, quá trình tái tạo này sẽ bị gián đoạn, vô tình sẽ dẫn đến các tình trạng đáng “báo động” như mụn, da tiết nhiều dầu nhờn, lỗ chân lông to…

Hạn chế để cơ thể stress

10 cách chăm sóc da mặt cho nam đơn giản ai cũng làm được 8

Khi cơ thể liên tục ở trạng thái căng thẳng, não sẽ kích hoạt một phản ứng làm phá vỡ chu kỳ tái tạo tư nhiên của da, gây sạm đen.

=> hãy cố gắng ngăn chặn tất cả các tác nhân gây tiêu cực bằng những cách vô cùng đơn giản như đọc sách, nghe nhạc, chạy bộ, tập thể dục… hay bất kì điều gì khiến bạn cảm thấy vui vẻ và thoải mái. Điều này sẽ giúp cơ thể được thư giãn và làn da sẽ được nuôi dưỡng, bảo vệ tối ưu.

Cân bằng chế độ dinh dưỡng của bạn

10 cách chăm sóc da mặt cho nam đơn giản ai cũng làm được 9

Da là bộ phận khá nhạy cảm mà khi nhìn vào người ta sẽ biết được được chế độ dinh dưỡng và sinh hoạt của bạn. Các chàng trai của chúng ta thường rất dễ tính trong ăn uống, họ ăn gì cũng được, nhiều khi còn chịu khó ăn đồ cay nóng -> khiến da dẻ bạn khô và xấu đi.

Những thực phẩm như trái cây, rau củ quả, hay các loại hạt giàu vitamin, chất chống oxy hóa, cùng những khoáng chất và các axit béo cần thiết như omega-3 sẽ mang đến điều kỳ diệu cho làn da.

Tập thể dục hàng ngày

10 cách chăm sóc da mặt cho nam đơn giản ai cũng làm được 10

Tập thể dục không chỉ tốt cho sức khỏe, ngoài ra cũng có nhiều ảnh hưởng tích cực đến ngoại hình và tinh thần của anh em.

Có phải anh em vẫn thường nghĩ rằng làn da chỉ đẹp khi được cung cấp đầy đủ dinh dưỡng từ bên trong cũng như nâng niu, chăm sóc đúng cách từ bên ngoài bằng những loại mỹ phẩm. Thế nhưng nhiều nghiên cứu khoa học cho thấy: một làn da khỏe đẹp, tươi trẻ, hồng hào và săn chắc hơn nếu bạn tập thể dục đều đặn, hợp lý (vì chỉ như vậy máu bạn mới được lưu thông đều đặn đến tất cả các cơ quan, mang đến bạn một là da hồng hào).

Ngoài ra, việc tập thể dục hàng ngày cũng giúp da bài tiết nhiều độc tố, giúp lưu thông máu để máu đưa oxy và các chất dinh dưỡng đến làn da, giúp da được nuôi dưỡng tốt, da sẽ săn chắc và khỏe mạnh hơn.

Mua mỹ phẩm chăm sóc da chính hãng

10 cách chăm sóc da mặt cho nam đơn giản ai cũng làm được 11

Cách chăm sóc da mặt cho nam hiệu quả thì chắc chắn không thể bỏ qua được những sản phẩm chăm sóc da đúng không nào.

Tuy nhiên, đừng qua loa mà tùy tiện mua những sản phẩm kém chất lượng và không phù hợp với da, bởi dùng mỹ phẩm không đảm bảo không những da mặt anh em không đẹp lên mà còn gây ra nhiều vấn đề khiến bạn xấu đi.

Nếu bạn chưa biết mua mỹ phẩm cho nam ở đâu thì Vua Hàng Hiệu là gợi ý hàng đầu cho bạn. Đây là địa chỉ mua hàng hiệu uy tín, nói không với hàng giả, hàng nhái và hàng kém chất lượng.

Vua Hàng Hiệu - địa chỉ phân phối mỹ phẩm cao cấp và mỹ phẩm unisex hoặc cho nam, nữ hàng đầu Việt Nam, đây không phải là địa chỉ bán rẻ nhất nhưng luôn đảm bảo rằng là nơi mang đến cho quý khách hàng thật với giá tốt nhất.

Xem thêm: Những mỹ phẩm chăm sóc da nam được yêu thích

Lời kết

Mong rằng qua bài chia sẻ trên đây đã giúp cung cấp đến bạn những thông tin mới mẻ và hữu ích và giải đáp được những thắc mắc cách chăm sóc da mặt cho nam đơn giản. Khái niệm chăm sóc da mặt nam giới vẫn còn khá xa lạ ở nước ta, nhưng không có nghĩa là chúng không quan trọng.

Việc các bạn nam giữ gìn vệ sinh da mặt, nâng niu và bảo vệ làn da thông qua việc sử dụng mỹ phẩm dưỡng là rất hợp lý và cần thiết.

------------------------------------

SÀN THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ VUA HÀNG HIỆU VIỆT NAM

Website: https://vuahanghieu.com 

Hotline: 093.934.8888

Email: [email protected] 

Địa chỉ: Tầng 3, Tòa nhà 24T3 Thanh Xuân Complex, Số 6 Lê Văn Thiêm, Thanh Xuân Trung, Thanh Xuân, Hà Nội.

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với

Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể.

author
Tác giả: Thùy Linh
Tôi là Thùy Linh - Beauty Blogger. Tôi thích làm đẹp, thích review mỹ phẩm hàng hiệu, thích chia sẻ các bí quyết làm đẹp. Hãy theo dõi tôi trên Vua Hàng Hiệu để được cập nhật những xu hướng làm đẹp mới nhất hiện nay.

Bài viết liên quan

ban-co-biet-nhung-san-pham-cham-soc-da-nao-khong-nen-su-dung-cung-luc
Bạn có biết những sản phẩm chăm sóc da nào không nên sử dụng cùng lúc?
Mai Trang 29/03/2024
bi-quyet-giup-song-mui-cao-tu-nhien-nho-phuong-phap-mewing
Bí quyết giúp sống mũi cao tự nhiên nhờ phương pháp Mewing 
Thùy Linh 29/03/2024
trai-nghiem-cheongidan-rejuvenating-pro-radiance-the-he-thu-2-cua-the-history-of-whoo
Trải nghiệm Cheongidan Rejuvenating Pro-Radiance thế hệ thứ 2 của The history of Whoo
Mai Trang 29/03/2024
cach-tao-dang-chup-anh-hoang-hon
Top 23+ cách tạo dáng chụp ảnh hoàng hôn cực đẹp và lãng mạn 
Mai Trang 28/03/2024
tao-dang-chup-anh-voi-banh-sinh-nhat
Gợi ý 18+ cách tạo dáng chụp ảnh với bánh sinh nhật sáng tạo và ấn tượng
Mai Trang 28/03/2024
mau-nail-hong
100+ mẫu nail hồng đẹp nhẹ nhàng, tự nhiên ngọt ngào
Diệu Thanh 27/03/2024

Bài viết mới nhất

bi-quyet-hack-tuoi-cho-phu-nu-trung-nien-luu-ngay
Bí quyết "hack tuổi" cho phụ nữ trung niên - Lưu ngay!
Thùy Linh 29/03/2024
ban-co-biet-nhung-san-pham-cham-soc-da-nao-khong-nen-su-dung-cung-luc
Bạn có biết những sản phẩm chăm sóc da nào không nên sử dụng cùng lúc?
Mai Trang 29/03/2024
bat-trend-trang-diem-soft-summer-chao-he-tuoi-moi
Bắt trend trang điểm Soft Summer chào hè tươi mới
Mai Trang 29/03/2024
bi-quyet-giup-song-mui-cao-tu-nhien-nho-phuong-phap-mewing
Bí quyết giúp sống mũi cao tự nhiên nhờ phương pháp Mewing 
Thùy Linh 29/03/2024
supreme-va-mm6-margiela-ra-mat-bst-thoi-trang-ca-tinh-trong-thang-3
Supreme và MM6 Margiela ra mắt BST thời trang cá tính trong tháng 3
Mai Trang 29/03/2024
lacoste-va-gdst-pelagia-kolotouros-ra-mat-bst-victory-of-1927
Lacoste và GĐST Pelagia Kolotouros ra mắt BST VICTORY OF 1927
Mai Trang 29/03/2024

Bình luận của khách hàng

Đánh giá nhận xét của bạn về bài viết này
Bạn đã đánh giá 5 sao.
* Thông tin bắt buộc
* Thông tin bắt buộc
* Thông tin bắt buộc

Miễn trừ trách nhiệm: Mặc dù chúng tôi luôn cố gắng đảm bảo rằng mọi thông tin đều chính xác, nhưng đôi khi nhà sản xuất có thể thay đổi danh sách thành phần của sản phẩm. Bao bì và thành phần trong thực tế có thể khác biệt với những gì được mô tả trên website. Chúng tôi khuyến cáo bạn không nên chỉ dựa trên thông tin được ghi trên website, mà hãy luôn luôn đọc nhãn mác, cảnh báo và hướng dẫn sử dụng trước khi dùng sản phẩm. Để biết thêm thông tin, vui lòng liên hệ nhà sản xuất. Nội dung trên trang web này chỉ được dùng để tham khảo, không thể thay thế chỉ dẫn của dược sỹ, bác sỹ và các chuyên gia sức khỏe. Bạn không nên sử dụng thông tin này để tự chẩn đoán và điều trị bệnh của mình. Hãy liên hệ các cơ quan y tế ngay lập tức nếu bạn nghi ngờ mình đang gặp vấn đề về sức khỏe. Các thông tin và công bố liên quan đến thực phẩm chức năng giảm cân chưa được thẩm định bởi Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm, cũng như không được dùng để chẩn đoán, điều trị, chữa trị, hay phòng ngừa bệnh tật cùng các vấn đề sức khỏe khác. Chúng tôi không chịu trách nhiệm về nhầm lẫn hay sai lệch về sản phẩm.

Chat Messenger