17 cách trị thâm hai bên mép miệng hiệu quả nhanh chóng

Bạn băn khoăn không biết làm cách nào để loại bỏ vùng da thâm hai bên mép miệng? Bạn thường trang điểm để che đi, tuy nhiên vẫn có những cách khắc phục giúp giảm thâm và làm sáng da quanh miệng. Hãy tham khảo nhé!

Nguyên nhân hai bên mép miệng bị thâm?

17 cách trị thâm hai bên mép miệng hiệu quả nhanh chóng - 1

Chuyên gia nói gì?

“Da Sạm quanh miệng được y học gọi là chứng tăng hắc tố quanh miệng. Nhiều phương pháp điều trị có sẵn để điều trị tình trạng da này như laser Nd: YAG, lột da bằng hóa chất, v.v. Các chất loại bỏ sắc tố như axit kojic và axit azelaic đều có lợi như nhau ”.

- Tiến sĩ Harish Koutam , Trưởng khoa Da liễu, SkinKraft

Tăng sắc tố

Da quanh miệng của bạn có thể trở nên sẫm màu do tăng sắc tố, đây là một nguyên nhân rất phổ biến. Tăng sắc tố da là tình trạng sản xuất dư thừa sắc tố melanin ở một số vùng da nhất định, khiến những mảng da đó sẫm màu hơn những vùng da còn lại.

Tăng sắc tố da có thể ảnh hưởng đến mọi người ở mọi lứa tuổi và các loại da khác nhau . Sắc tố vùng quanh miệng bao gồm các vết sạm nắng và nám da. Còn được gọi là chloasma, nám da thường ảnh hưởng đến phụ nữ mang thai do thay đổi nội tiết tố.

Điều kiện thời tiết

Tiếp xúc với ánh nắng mặt trời và sạm da do bỏng hoặc bất kỳ chấn thương nào khác cũng có thể gây ra các mảng sẫm màu xung quanh môi. Trong thời tiết quá lạnh, nếu bạn liếm môi và vùng xung quanh môi quá thường xuyên, nó có thể làm đổi màu da và làm cho nó trông sẫm màu hơn.

17 cách trị thâm hai bên mép miệng hiệu quả nhanh chóng - 2

Thuốc

Có một số loại thuốc có thể gây ra sắc tố, cũng có thể ảnh hưởng đến vùng xung quanh miệng. Chúng bao gồm thuốc chống trầm cảm ba vòng và thuốc chống sốt rét. Các hóa chất có trong một số loại thuốc mỡ cũng có thể gây ra chứng tăng sắc tố da như một tác dụng phụ.

Bệnh Addison và bệnh huyết sắc tố là những nguyên nhân nghiêm trọng hơn gây ra sắc tố. Bệnh Addison có thể gây ra các mảng sậm màu ở các nếp gấp trên da, các khớp như đầu gối và khuỷu tay , vùng xung quanh môi và mặt trong má; ngón chân và khớp ngón tay .

Sắc tố do chấn thương

Chấn thương vùng da quanh miệng cũng có thể dẫn đến đổi màu da . Nổi mụn, bỏng da, chấn thương hoặc bất kỳ loại nhiễm trùng nào có thể là lý do gây ra chứng tăng sắc tố da. Trong hầu hết các trường hợp bị thương trên da, sắc tố nâu hoặc đen của vết thâm sẽ biến mất và da trở nên đổi màu. Đây được gọi là chứng tăng sắc tố sau viêm.

Thiếu vitamin

Thiếu vitamin B12 và vitamin D có liên quan đến chứng tăng sắc tố da. Trong một nghiên cứu được thực hiện vào năm 2018, thiếu hụt vitamin D là nguyên nhân chính gây ra nám da ở người. Nó thường xảy ra nếu bạn tránh xa ánh sáng mặt trời trong một thời gian dài.

Cách trị thâm hai bên mép miệng hiệu quả và đơn giản

17 cách trị thâm hai bên mép miệng hiệu quả nhanh chóng - 3

Tiến sĩ Harish Koutam cho biết, “Sạm da quanh miệng được gọi về mặt y học là chứng tăng hắc tố quanh miệng. Nhiều phương pháp điều trị có sẵn để điều trị tình trạng da này như laser Nd: YAG, lột da bằng hóa chất, v.v. Các chất loại bỏ sắc tố như axit kojic và axit azelaic đều có lợi như nhau ”

Tẩy tế bào chết

Nếu bạn tẩy tế bào chết cho vùng da quanh miệng thường xuyên bằng sản phẩm tẩy da chết nhẹ nhàng, nó có thể loại bỏ tế bào chết và giúp làm sáng da. Lựa chọn tẩy tế bào chết hóa học vì nó sẽ không làm xước da, do đó có thể làm trầm trọng thêm tình trạng.

Kem làm sáng da OTC

17 cách trị thâm hai bên mép miệng hiệu quả nhanh chóng - 4

Các loại kem làm sáng da có thể có hiệu quả trong việc giảm vùng thâm quanh miệng. Tìm kiếm các thành phần như glabridin (chiết xuất từ ​​cam thảo), axit kojic, vitamin C, chiết xuất hạt nho, axit azelaic, arbutin, curcumin hoặc niacinamide. Những chất này ngăn chặn việc sản xuất tyrosinase cần thiết cho da để tạo ra sắc tố melanin. Áp dụng theo chỉ dẫn trên bao bì.

>> Xem thêm: Review Top 10 serum vitamin C trị thâm nám dưỡng trắng da tốt nhất

Thuốc mỡ được kê đơn về mặt y tế

Nếu các biện pháp khắc phục khác không hiệu quả, hãy tham khảo ý kiến ​​bác sĩ da liễu. Người đó có thể kê đơn thuốc mỡ có chứa hydroquinone. Thuốc này hạn chế các tế bào tạo ra sắc tố và làm chậm quá trình sản xuất tyrosinase , làm cho các vết thâm mờ đi nhanh hơn (trong một tuần hoặc lâu hơn).

Điều trị bằng Laser

17 cách trị thâm hai bên mép miệng hiệu quả nhanh chóng - 5

Phương pháp điều trị bằng laser là một cách hiệu quả để loại bỏ các vùng thâm quanh miệng. Mặc dù không lâu dài nhưng chúng có thể làm sáng da. Kết quả cũng phụ thuộc vào thói quen chăm sóc da , tiếp xúc với ánh nắng mặt trời và gen di truyền của bạn.

Một phương pháp điều trị cụ thể được gọi là điều trị bằng laser Fraxel được sử dụng để điều trị sắc tố. Đây là một loại laser siêu nhỏ, tại chỗ giúp thúc đẩy quá trình tái tạo elastin và collagen . Nó có hiệu quả trong việc giảm các đốm đen và tái tạo bề mặt da .

Vỏ axit

17 cách trị thâm hai bên mép miệng hiệu quả nhanh chóng - 6Bác sĩ da liễu của bạn có thể sử dụng axit salicylic hoặc axit glycolic để điều trị vùng da sẫm màu quanh miệng của bạn. Tuy nhiên, những cách lột da này không mang lại giải pháp lâu dài và nám có thể quay trở lại.

Các chất lột này sẽ thấm sâu vào da để sửa chữa các tế bào bị tổn thương. Các biện pháp phòng ngừa sau điều trị như tránh xa ánh nắng mặt trời, thoa kem chống nắng và bảo vệ da có thể làm cho tác dụng của bong da kéo dài hơn.

>> Xem thêm: Cách sử dụng BHA đúng cách trong quy trình chăm sóc da (Từng Bước)

Cách giảm thâm mép hai bên miệng từ thiên nhiên

17 cách trị thâm hai bên mép miệng hiệu quả nhanh chóng - 7

Bạn cũng có thể sử dụng các biện pháp tự nhiên để điều trị vùng da thâm quanh miệng. Hầu hết các thành phần tự nhiên này có thể được tìm thấy trong nhà bếp của bạn. Trừ khi bạn bị dị ứng với bất kỳ thứ nào trong số này, bạn có thể thử sử dụng chúng để loại bỏ sắc tố da.

Bột yến mạch

Làm mặt nạ bằng bột yến mạch, bã cà chua và dầu ô liu. Thoa hỗn hợp lên da và xoa nhẹ nhàng theo chuyển động tròn. Nó sẽ giúp làm sáng da của bạn và loại bỏ các tế bào da chết. Nó cũng sẽ giúp làm sáng vùng xung quanh môi.

Nước chanh

17 cách trị thâm hai bên mép miệng hiệu quả nhanh chóng - 8

Nước chanh là một phương thuốc tuyệt vời để làm sáng da vì axit citric trong chanh làm sáng các vùng da sẫm màu và ngăn ngừa sự tái phát của nó. Cắt một nửa quả chanh và chà một nửa lên vết thâm quanh môi trong 10-15 phút. Rửa sạch.

Bạn thậm chí có thể trộn một chút mật ong vào nước cốt chanh và thoa xung quanh vùng da thâm. Để qua đêm và rửa sạch vào sáng hôm sau. Phương thuốc này có hiệu quả đối với những người có làn da khô đến rất khô. Hãy thử trộn dưa chuột xay với nước cốt chanh làm mặt nạ để làm sáng các vết thâm quanh miệng.

>> Xem thêm: 10 công thức làm mặt nạ từ chanh cho da sáng sạch

Khoai tây

17 cách trị thâm hai bên mép miệng hiệu quả nhanh chóng - 9

Để loại bỏ các mảng sẫm màu quanh miệng, hãy massage nửa củ khoai tây sống lên vùng da bị thâm theo chuyển động tròn trong khoảng 20 phút. Khoai tây có chất tẩy trắng và phương pháp điều trị này là lý tưởng cho những người có làn da nhạy cảm .

Đu đủ

Đu đủ rất giàu vitamin A và C và có thể được sử dụng để làm giảm các mảng sậm màu quanh miệng. Lấy một vài lát đu đủ sống và trộn với nước hoa hồng để tạo thành một hỗn hợp đặc. Đắp mặt nạ và để trong nửa giờ. Rửa sạch nhẹ nhàng bằng nước lạnh.

Nha đam

17 cách trị thâm hai bên mép miệng hiệu quả nhanh chóng - 10

Aloesin, có nguồn gốc từ lô hội, có thể giúp làm sáng vùng da quanh miệng. Được dùng dưới dạng viên nang, nó cũng có thể giúp ích cho những phụ nữ bị nám da.

Amla

Amla ở dạng thô, bột hoặc lỏng đều mang lại những lợi ích tuyệt vời cho da. Bên cạnh việc trì hoãn quá trình lão hóa da sớm và làm sáng các vết mụn, nó còn mang lại hiệu quả kỳ diệu cho làn da của bạn bằng cách giảm sắc tố. Bạn chỉ cần thoa nước ép amla lên mặt và để khô. Sau đó, hãy lau sạch nó bằng một miếng bông gòn. Nhớ nhắm mắt khi thoa hỗn hợp lên mặt.

Bột Gram

Bột Gram, còn được gọi là besan, có thể làm giảm tình trạng tăng sắc tố da một cách hiệu quả. Tất cả những gì bạn cần làm là trộn nửa thìa cà phê bột nghệ với 2 thìa cà phê bột mì. Thêm nước hoa hồng hoặc sữa tùy theo sở thích. Đắp hỗn hợp này lên vùng da bị mụn và để trong 10-15 phút. Rửa kỹ sau khi khô.

Glycerin và nước hoa hồng

17 cách trị thâm hai bên mép miệng hiệu quả nhanh chóng - 11

Hỗn hợp nước hoa hồng và glycerin giúp điều trị các vết thâm và khô quanh môi. Trộn hai thành phần bằng nhau và xoa bóp nó trên khu vực bị ảnh hưởng. Giữ nó qua đêm và rửa sạch vào buổi sáng.

Mật ong và chanh

Chanh và mật ong rất hiệu quả trong việc trị nám và làm sáng màu da. Lấy một quả chanh và vắt lấy nước, sau đó thêm cùng một lượng mật ong và kết hợp cả hai. Đắp hỗn hợp này lên vùng da bị mụn và để khoảng 15-20 phút rồi rửa sạch.

Bột đậu xanh

17 cách trị thâm hai bên mép miệng hiệu quả nhanh chóng - 12

Bột đậu xanh làm giảm sự giải phóng melanin, giúp giảm sắc tố. Rửa sạch đậu Hà Lan và lau khô trước khi nghiền thành bột. Trộn 1-2 thìa cà phê bột này với một ít sữa để tạo thành hỗn hợp sền sệt. Áp dụng nó trên khu vực bị ảnh hưởng và rửa sạch sau 15-20 phút. Làm điều này một lần một tuần để có kết quả nhanh hơn.

Vỏ cam

Vỏ cam chứa nhiều vitamin C, giúp tổng hợp các tế bào da mới đồng thời hoạt động như một chất chống oxy hóa mạnh để chống lại chứng viêm da. Cả hai đặc tính này đều có thể giúp giảm sự xuất hiện của các đốm đen.

Hơn nữa, kết cấu dạng hạt của nó giúp tẩy tế bào chết trên khuôn mặt của bạn để lộ ra làn da sáng hơn bên dưới.

Nước vo gạo

17 cách trị thâm hai bên mép miệng hiệu quả nhanh chóng - 13

Theo một nghiên cứu được công bố vào năm 2018, nước gạo được cho là có đặc tính dưỡng ẩm có thể giúp cải thiện kết cấu da. Da được dưỡng ẩm tốt sẽ nhanh lành hơn và ít bị viêm hơn. Vì vậy, sử dụng nước vo gạo tại chỗ có thể giúp làm mờ vết thâm, nhưng vẫn cần nhiều nghiên cứu hơn để xác nhận điều này.

Mẹo để ngăn chặn thâm hai bên mép miệng

Dưới đây là một số biện pháp chăm sóc da để ngăn ngừa sự hình thành các đốm đen quanh miệng:

- Luôn thoa kem chống nắng phổ rộng cho vùng da tiếp xúc vào ban ngày, đặc biệt là khi ra nắng. Thoa lại sau mỗi 2 giờ cũng như sau khi rửa mặt hoặc đổ mồ hôi nhiều.

- Không bật hoặc nặn mụn của bạn; điều này có thể dẫn đến sẹo và tăng sắc tố.

- Che mặt khi đến các khu vực bụi bẩn, ô nhiễm và vệ sinh, rửa mặt đúng cách sau khi về. Rửa mặt thường xuyên bằng nước thường để tránh bụi bẩn tích tụ và gây tắc tuyến dầu của da mặt.

- Duy trì lượng chất lỏng thích hợp và thực hiện một chế độ ăn uống lành mạnh, cân bằng. Luôn kiểm tra ở vùng da nhỏ trước khi sử dụng sản phẩm mới trên da mặt để loại trừ các phản ứng dị ứng hoặc bất lợi trên da.

- Tuân thủ một chế độ chăm sóc da nghiêm ngặt với các sản phẩm phù hợp với loại da và tình trạng của bạn. Công thức cơ bản là làm sạch và dưỡng ẩm da mặt vào buổi sáng, tiếp theo là thoa kem chống nắng rồi làm sạch và dùng kem dưỡng ẩm trước khi đi ngủ. Tẩy tế bào chết 3–4 ngày một lần và kết hợp các hoạt chất dưỡng da khác theo khuyến nghị của bác sĩ da liễu.

Tình trạng bị thâm hai bên mép thường lành tính và có thể điều trị khỏi bằng các biện pháp chăm sóc và điều trị da đơn giản tại nhà.

Tuy nhiên, nếu chúng cứng đầu, quá nổi bật hoặc kèm theo các triệu chứng khó chịu khác, bạn nên tham khảo ý kiến ​​bác sĩ da liễu để phát hiện bất kỳ tình trạng cơ bản nghiêm trọng nào và tìm cách điều trị y tế nếu cần.

Nhưng dù là trường hợp nào, hãy nhớ rằng việc chữa lành da là một quá trình diễn ra từ từ và việc các vết thâm mờ đi chỉ sau một đêm là hoàng toàn không thể. Chỉ cần kiên trì với quy trình điều trị của bạn và ngăn ngừa phù hợp.

Mua sản phẩm trên Website hoặc đặt mua hàng qua Hotline:

SÀN THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ VUA HÀNG HIỆU VIỆT NAM

Website: https://vuahanghieu.com

Hotline: 093.934.8888

Email: [email protected]

Địa chỉ: Tầng 3, Tòa nhà 24T3 Thanh Xuân Complex, Số 6 Lê Văn Thiêm, Thanh Xuân Trung, Thanh Xuân, Hà Nội.

Chúng tôi mang lại cho khách hàng các quyền lợi khi mua hàng:

  • Giao hàng toàn quốc nhanh chóng với nhiều phương thức thanh toán
  • Được kiểm tra hàng trước khi nhận
  • Đổi trả và Hoàn tiền 100% nếu phát hiện hàng giả trong 7 ngày
  • Bảo hành sản phẩm miễn phí
  • Mua hàng trả góp linh hoạt
  • Tích điểm thành viên và nhiều ưu đãi khi mua hàng

Vua Hàng Hiệu cam kết luôn đồng hành và hỗ trợ bạn trong mọi khía cạnh của trải nghiệm mua sắm, để bạn có thể tự tin và thoải mái khi mua sản phẩm trên Vua Hàng Hiệu.

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với

Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể.

author
Tác giả: Mai Trang
Tôi là Mai Trang - Cô gái thích thời trang hàng hiệu, nước hoa, làm đẹp và chia sẻ kiến thức về các lĩnh vực này. Tôi luôn cập nhật các xu hướng và sản phẩm hàng hiệu mới để có được trải nghiệm thực tế trước khi chia sẻ với bạn đọc. Với niềm đam mê viết lách, tôi thường xuyên đăng tải các bài viết trên trang Vua Hàng Hiệu, giúp các bạn có được cái nhìn tổng quan về sản phẩm trước khi quyết định mua sắm.

Bài viết liên quan

trai-nghiem-cheongidan-rejuvenating-pro-radiance-the-he-thu-2-cua-the-history-of-whoo
Trải nghiệm Cheongidan Rejuvenating Pro-Radiance thế hệ thứ 2 của The history of Whoo
Mai Trang 29/03/2024
cach-tao-dang-chup-anh-hoang-hon
Top 23+ cách tạo dáng chụp ảnh hoàng hôn cực đẹp và lãng mạn 
Mai Trang 28/03/2024
tao-dang-chup-anh-voi-banh-sinh-nhat
Gợi ý 18+ cách tạo dáng chụp ảnh với bánh sinh nhật sáng tạo và ấn tượng
Mai Trang 28/03/2024
mau-nail-hong
100+ mẫu nail hồng đẹp nhẹ nhàng, tự nhiên ngọt ngào
Diệu Thanh 27/03/2024
mau-nail-hot-trend-2024
Bắt kịp xu hướng màu nail hot trend 2024 với Selena Gomez
Diệu Thanh 27/03/2024
cach-buoc-toc-xinh-xan-ngot-ngao-khi-dien-vay-lien
Cách buộc tóc xinh xắn, ngọt ngào khi diện váy liền
Diệu Thanh 27/03/2024

Bài viết mới nhất

bat-trend-trang-diem-soft-summer-chao-he-tuoi-moi
Bắt trend trang điểm Soft Summer chào hè tươi mới
Mai Trang 29/03/2024
supreme-va-mm6-margiela
Supreme và MM6 Margiela ra mắt BST thời trang cá tính trong tháng 3
Mai Trang 29/03/2024
lacoste-va-gdst-pelagia-kolotouros-ra-mat-bst-victory-of-1927
Lacoste và GĐST Pelagia Kolotouros ra mắt BST VICTORY OF 1927
Mai Trang 29/03/2024
mau-sneaker-onitsuka-tiger-mexico-66-doi-thu-nang-ki-cua-adidas-samba
Mẫu Sneaker Onitsuka Tiger Mexico 66 đối thủ nặng kí của Adidas Samba 
Thùy Linh 29/03/2024
trai-nghiem-cheongidan-rejuvenating-pro-radiance-the-he-thu-2-cua-the-history-of-whoo
Trải nghiệm Cheongidan Rejuvenating Pro-Radiance thế hệ thứ 2 của The history of Whoo
Mai Trang 29/03/2024
danielle-newjeans-chinh-thuc-tro-thanh-tan-dai-su-toan-cau-cua-celine
Danielle NewJeans chính thức trở thành tân đại sứ toàn cầu của Celine
Thùy Linh 29/03/2024

Bình luận của khách hàng

Đánh giá nhận xét của bạn về bài viết này
Bạn đã đánh giá 5 sao.
* Thông tin bắt buộc
* Thông tin bắt buộc
* Thông tin bắt buộc

Miễn trừ trách nhiệm: Mặc dù chúng tôi luôn cố gắng đảm bảo rằng mọi thông tin đều chính xác, nhưng đôi khi nhà sản xuất có thể thay đổi danh sách thành phần của sản phẩm. Bao bì và thành phần trong thực tế có thể khác biệt với những gì được mô tả trên website. Chúng tôi khuyến cáo bạn không nên chỉ dựa trên thông tin được ghi trên website, mà hãy luôn luôn đọc nhãn mác, cảnh báo và hướng dẫn sử dụng trước khi dùng sản phẩm. Để biết thêm thông tin, vui lòng liên hệ nhà sản xuất. Nội dung trên trang web này chỉ được dùng để tham khảo, không thể thay thế chỉ dẫn của dược sỹ, bác sỹ và các chuyên gia sức khỏe. Bạn không nên sử dụng thông tin này để tự chẩn đoán và điều trị bệnh của mình. Hãy liên hệ các cơ quan y tế ngay lập tức nếu bạn nghi ngờ mình đang gặp vấn đề về sức khỏe. Các thông tin và công bố liên quan đến thực phẩm chức năng giảm cân chưa được thẩm định bởi Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm, cũng như không được dùng để chẩn đoán, điều trị, chữa trị, hay phòng ngừa bệnh tật cùng các vấn đề sức khỏe khác. Chúng tôi không chịu trách nhiệm về nhầm lẫn hay sai lệch về sản phẩm.

Chat Messenger