5 bước dùng dầu tẩy trang làm sạch da đúng cách không nổi mụn

Dầu tẩy trang được giới skincare đánh giá rất cao về khả năng làm sạch sâu loại bỏ bụi bẩn, dầu nhờn và lớp trang điểm. Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách sử dụng dầu tẩy trang đúng cách, nên vẫn xảy ra một vài trường hợp bị nổi mụn do dùng dầu tẩy trang.

Nếu bạn đang quan tâm và muốn sử dụng dầu tẩy trang trong quy trình làm sạch da của mình thì hãy tìm hiểu chi tiết về sản phẩm này. Và tham khảo 5 bước dùng dầu tẩy trang đúng cách mang đến hiệu quả tốt nhất sau đây nhé!

Dầu tẩy trang là gì? Dùng cho loại da nào?

Dầu tẩy trang là gì?

5 bước dùng dầu tẩy trang làm sạch da đúng cách không nổi mụn - 1

Dầu tẩy trang (Oil Cleansing) là sản phẩm tẩy trang có dạng dầu gel lỏng, cơ chế hoạt động của dầu tẩy trang là “dầu hòa tan dầu”, giúp loại bỏ đi bụi bẩn, dầu thừa, tế bào chết và lớp trang điểm sạch hơn nhiều so với các loại tẩy trang khác.

Cách sử dụng dầu tẩy trang là massage lên mặt khi da còn khô, sau đó nhũ hóa để làm sạch sâu trong từng lỗ chân lông và cuối cùng rửa sạch lại với sữa rửa mặt.

Dầu tẩy trang dùng với loại da nào?

5 bước dùng dầu tẩy trang làm sạch da đúng cách không nổi mụn - 2

Thực chất các sản phẩm tẩy trang làm sạch da có thể sử dụng được với mọi loại da, tuy nhiên nhiều người cho rằng dầu tẩy trang không hợp với da dầu vì sẽ làm lỗ chân lông bít tắc. Thế nhưng đó là suy nghĩ sai vì “dầu hòa tan dầu” cho nên da dầu được làm sạch nhất khi sử dụng dầu tẩy trang.

Với các trường hợp bị nổi mụn có thể là do dùng không đúng cách hoặc chọn sản phẩm có thành phần không thích hợp với da. Nhìn chung thì dầu tẩy trang hợp với mọi làn da.

Vậy dầu tẩy trang dùng được cho da mụn không? Nếu là mụn nhẹ thì bạn vẫn có thể dùng dầu tẩy trang nhưng cần nhũ hóa kỹ càng và rửa sạch, còn với mụn nặng như sưng viêm thì không nên dùng, thay vào đó hãy ưu tiên sản phẩm làm sạch dịu nhẹ và dành riêng cho da mụn.

Những công dụng nổi bật của dầu tẩy trang

5 bước dùng dầu tẩy trang làm sạch da đúng cách không nổi mụn - 3

- Dầu tẩy trang với cơ chế hoạt động “dầu hòa tan dầu” cho nên dễ dàng lấy sạch bụi bẩn, dầu thừa và lớp trang điểm. Khi massage dầu tẩy trang sẽ len lỏi vào sâu từng lỗ chân lông, làm sạch và giúp thông thoáng hơn so với các sản phẩm tẩy trang khác.

- Khi massage với dầu tẩy trang, da mặt sẽ được thư giãn và thoải mái, loại bỏ căng thẳng mệt mỏi suốt cả ngày dài.

- Tương thích với tất cả các loại sữa rửa mặt khi dùng phương pháp double cleansing.

- Trong dầu tẩy trang thừa chứa dầu thực vật và các dưỡng chất khác không chỉ giúp làm sạch da mà còn giúp da được mềm mịn, săn chắc và trắng sáng hơn.

- Dầu tẩy trang khi sử dụng xong không làm da bị khô cứng mà giúp duy trì lượng dầu tự nhiên trên da, làm cho da được mềm mịn và ẩm mượt.

Xem thêm >> Top 10 loại dầu tẩy trang làm sạch sâu không gây kích ứng tốt nhất 

Ưu và nhược điểm của dầu tẩy trang

5 bước dùng dầu tẩy trang làm sạch da đúng cách không nổi mụn - 4

Ưu điểm của dầu tẩy trang

- Dầu tẩy trang là loại tẩy trang có khả năng làm sạch tốt nhất so với các dòng khác.

- Massage bằng dầu tẩy trang sẽ giúp làn da và cơ thể được thư giãn, thoải mái hơn.

- Loại bỏ được hoàn toàn các lớp trang điểm waterproof mà không cần tác động quá nhiều lực vật lý lên da mặt.

- Tiết kiệm chi phí khi không cần sử dụng bông tẩy trang.

Nhược điểm của dầu tẩy trang

- Dầu tẩy trang để lại cảm giác hơi nhờn dính trên da.

- Khi dùng dầu tẩy trang bắt buộc phải dùng sữa rửa mặt để loại bỏ dầu và bụi bẩn trên da.

- Nếu sử dụng không đúng cách có thể làm bít tắc lỗ chân lông gây ra mụn.

- Với ai có làn da nhạy cảm có thể bị kích ứng.

So sánh sự khác nhau giữa dầu tẩy trang và nước tẩy trang

  Nước tẩy trang Dầu tẩy trang
Kết cấu Dạng nước lỏng Dạng dầu
Cơ chế hoạt động Hoạt động trên bê mặt da “Dầu hòa tan dầu” loại bỏ được dầu nhờn, bụi bẩn, lớp trang điểm, tế bào chết sạch hơn mọi dòng tẩy trang khác
Các thành phần chính Propylenen Glycol, Hexylyne Glycol, Pentylene Glycol… Mineral Oil, Castor Oil, dầu thực vật, chất béo có lợi cho da, chất chống oxy hóa…
Cách sử dụng Thấm nước tẩy trang vào bông tẩy trang và lau nhẹ nhàng trên da mặt Massage dầu tẩy trang trên bề mặt da sau đó rửa sạch lại với sữa rửa mặt.
Ưu điểm

- Sử dụng đơn giản và nhanh chóng

- An toàn và lành tính với mọi làn da

- Khi sử dụng xong da sẽ sạch thoáng khô ráo không bị nhờn dính khó chịu

- Một số loại không cần rửa với nước hoặc sữa rửa mặt

- Khả năng làm sạch sâu tốt nhất trong các loại tẩy trang

- Massage giúp làn da được thư giãn và thoải mái

- Chỉ cần một lượng nhỏ là làm sạch được toàn bộ khuôn mặt

- Tiết kiệm được chi phí khi không phải mua bông tẩy trang

Nhược điểm

- Một số loại nước tẩy trang chứa cồn và hương liệu làm da bị khô, dễ kích ứng.

- Không làm sạch được hoàn toàn các sản phẩm trang điểm chống nước hoặc pha nhũ

- Tốn chi phí mua bông tẩy trang

- Mất nhiều thời gian vì cần phải massage sau đó làm sạch lại với sữa rửa mặt và nước để loại bỏ hoàn toàn

- Nếu không sử dụng đúng cách có thể làm nổi mụn do lỗ chân lông bị bít tắc

- Giá cả cao hơn so với nước tẩy trang 

5 bước dùng dầu tẩy trang làm sạch da không gây mụn

Nếu biết cách dùng dầu tẩy trang da mặt bạn sẽ được làm sạch sâu, loại bỏ triệt để bụi bẩn, dầu nhờn, tế bào chết và lớp trang điểm. Tuy nhiên nếu dùng sai có thể gây ra tình trạng nổi mụn và kích ứng da.

Để dùng dầu tẩy trang hiệu quả nhất hãy tham khảo 5 bước sau đây nhé:

5 bước dùng dầu tẩy trang làm sạch da đúng cách không nổi mụn - 5

Bước 1: Rửa sạch tay

Bạn cần sửa sạch tay với xà phòng để loại đi bụi bẩn và vi khuẩn. Khi dùng dầu tẩy trang bạn sẽ massage trực tiếp tay lên da mặt cho nên cần đảm bảo bàn tay được rửa sạch và lau khô nhé.

Bước 2: Lấy dầu tẩy trang cho lên lòng bàn tay

Bạn nên ước lượng trước cần dùng khoảng bao nhiêu dầu tẩy trang cho cả khuôn mặt, nếu trang điểm đậm thì nên lấy dầu tẩy trang nhiều hơn khi không trang điểm hoặc trang điểm nhẹ nhé. Sau đó chắt ra lòng bàn tay, bạn xoa đều dầu tẩy trang để làm ấm lên.

Bước 3: Massage với dầu tẩy trang

5 bước dùng dầu tẩy trang làm sạch da đúng cách không nổi mụn - 6

Bạn áp 2 lòng bàn tay trên da mặt rồi massage nhẹ nhàng theo các hình tròn, từ trong ra ngoài và từ dưới lên trên trong khoảng 3 -5 phút. Với những vùng da nhạy cảm như mắt và môi thì bạn cần massage cẩn thận và kỹ càng để loại bỏ được sạch lớp trang điểm nhé.

Bước 4: Nhũ hóa dầu tẩy trang

Nhũ hóa là bước quan trọng nhất trong quy trình làm sạch làn da với dầu tẩy trang. Sau khi đã massage da mặt với dầu tẩy trang, bạn lấy một lượng nước vừa đủ để thoa lên mặt. Sau đó tiếp tục massage nhẹ nhàng cho đến khi lớp dầu chuyển thành màu trắng sữa.

Bước nhũ hóa này giúp dầu tẩy trang phát huy được tối đa công dụng, giúp làm sạch sâu và đồng thời cho da được thông thoáng, mịn màng. Nếu nhũ hóa không kỹ sẽ rất dễ làm da bị nổi mụn hoặc kích ứng.

Bước 5: Rửa sạch dầu tẩy trang với sữa rửa mặt

5 bước dùng dầu tẩy trang làm sạch da đúng cách không nổi mụn - 7

Sau khi nhũ hóa, bạn cần sử dụng sữa rửa mặt để làm sạch, loại bỏ đi hoàn toàn lớp dầu và bụi bẩn trên da. Không nên rửa lại với mỗi nước vì không thể làm sạch dầu được (dầu không tan trong nước). Nên chọn sữa rửa mặt chuyên dụng cho loại da để làm sạch hiệu quả và an toàn cho da nhé.

Tiếp đã bạn hãy sử dụng toner/nước hoa hồng để cân bằng lại độ ẩm và pH cho da, sau đó thực hiện các bước skincare chăm sóc da tiếp theo.

Những lưu ý khi sử dụng dầu tẩy trang ai cũng nên biết

5 bước dùng dầu tẩy trang làm sạch da đúng cách không nổi mụn - 8

- Dầu tẩy trang với khả năng làm sạch tốt, tuy nhiên cũng cần lưu ý một số điểm như sau:

- Nếu đã thực hiện đúng cách dùng dầu tẩy trang mà vẫn nổi mụn thì cần dừng lại ngay nhé. Có thể sản phẩm có thành phần không phù hợp với bạn hoặc da của bạn đang có vấn đề, vậy nên cần ngưng dùng và theo dõi thêm.

- Sử dụng dầu tẩy trang và sữa rửa mặt (double cleansing) chỉ nên thực hiện vào cuối ngày thôi nhé. Vào sáng sớm ngủ dậy chỉ cần rửa với sữa rửa mặt là được rồi. Nếu bạn lạm dụng double cleansing sẽ làm da bị mỏng yếu và dễ bị kích ứng mà thôi.

- Dầu tẩy trang chỉ có khả năng làm sạch hiệu quả khi làn da ở trạng thái khô ráo. Nhưng rất nhiều bạn để mặt và tay bị ướt khi tẩy trang. Như vậy sẽ khiến nước hòa tan với dầu, chuyển dầu thành dạng sữa lỏng khi lớp makeup chưa kịp được làm sạch.

5 bước dùng dầu tẩy trang làm sạch da đúng cách không nổi mụn - 9

- Sai lầm thứ hai đó là việc massage dầu quá lâu, khiến cặn trang điểm, bụi bẩn thấm ngược trở lại, sinh mụn trên da. Thời gian lý tưởng nhất để bạn lưu lại dầu tẩy trang trên da là khoảng 1 - 2 phút.

- Ngoài ra bạn có thể thay dầu tẩy trang bằng các loại dầu từ thiên nhiên như dầu dừa hoặc dầu oliu

- Nên tẩy trang mỗi ngày dù có trang điểm hay không, vì khi ra ngoài da mặt bị dính bụi bẩn và mỗi ngày da đều tiết dầu nhờn.

- Cũng như các dòng mỹ phẩm cao cấp khác, bạn cần chọn dầu tẩy trang phù hợp với loại da để có được hiệu quả tối ưu.

Như vậy, trên đây là những thông tin chi tiết về dầu tẩy trang và hướng dẫn cách bước sử dụng dầu tẩy trang đúng cách để làm sạch da mà không gây mụn. Hy vọng rằng sẽ giúp các bạn có được làn da sạch khỏe và mịn đẹp với sản phẩm hữu ích này. 

-----------------------------------

SÀN THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ VUA HÀNG HIỆU VIỆT NAM

Website: https://vuahanghieu.com 

Hotline: 093.934.8888

Email: [email protected] 

Địa chỉ: Tầng 3, Tòa nhà 24T3 Thanh Xuân Complex, Số 6 Lê Văn Thiêm, Thanh Xuân Trung, Thanh Xuân, Hà Nội.

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với

Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể.

author
Tác giả: Mai Trang
Tôi là Mai Trang - Cô gái thích thời trang hàng hiệu, nước hoa, làm đẹp và chia sẻ kiến thức về các lĩnh vực này. Tôi luôn cập nhật các xu hướng và sản phẩm hàng hiệu mới để có được trải nghiệm thực tế trước khi chia sẻ với bạn đọc. Với niềm đam mê viết lách, tôi thường xuyên đăng tải các bài viết trên trang Vua Hàng Hiệu, giúp các bạn có được cái nhìn tổng quan về sản phẩm trước khi quyết định mua sắm.

Bài viết liên quan

cach-tao-dang-chup-anh-hoang-hon
Top 23+ cách tạo dáng chụp ảnh hoàng hôn cực đẹp và lãng mạn 
Mai Trang 28/03/2024
tao-dang-chup-anh-voi-banh-sinh-nhat
Gợi ý 18+ cách tạo dáng chụp ảnh với bánh sinh nhật sáng tạo và ấn tượng
Mai Trang 28/03/2024
mau-nail-hong
100+ mẫu nail hồng đẹp nhẹ nhàng, tự nhiên ngọt ngào
Diệu Thanh 27/03/2024
cach-buoc-toc-xinh-xan-ngot-ngao-khi-dien-vay-lien
Cách buộc tóc xinh xắn, ngọt ngào khi diện váy liền
Diệu Thanh 27/03/2024
gentleman-la-gi-cach-de-tro-thanh-mot-quy-ong-thuc-thu
Gentleman là gì? Cách để trở thành một quý ông thực thụ
Mai Trang 27/03/2024
5-cong-thuc-mat-na-tinh-dau-giup-ban-cai-thien-khuyet-diem-lan-da
5 công thức mặt nạ tinh dầu giúp bạn cải thiện khuyết điểm làn da 
Thùy Linh 27/03/2024

Bài viết mới nhất

4-kieu-giay-dep-giup-chan-thon-dai-hon-hack-dang-cuc-dinh
4 kiểu giày dép giúp chân thon dài hơn, hack dáng cực đỉnh
Mai Trang 28/03/2024
7-thiet-ke-dong-ho-mang-dam-dau-an-sang-tao
7 thiết kế đồng hồ mang đậm dấu ấn sáng tạo
Thùy Linh 28/03/2024
cach-tao-dang-chup-anh-hoang-hon
Top 23+ cách tạo dáng chụp ảnh hoàng hôn cực đẹp và lãng mạn 
Mai Trang 28/03/2024
tao-dang-chup-anh-voi-banh-sinh-nhat
Gợi ý 18+ cách tạo dáng chụp ảnh với bánh sinh nhật sáng tạo và ấn tượng
Mai Trang 28/03/2024
toc-mai-dai-nen-tao-kieu-gi-de-thang-hang-nhan-sac
Tóc mái dài nên tạo kiểu gì để thăng hạng nhan sắc?
Thùy Linh 28/03/2024
6-meo-chon-tui-xach-di-du-lich-phu-hop-de-co-chuyen-di-tuyet-voi
6 mẹo chọn túi xách đi du lịch phù hợp để có chuyến đi tuyệt vời
Mai Trang 28/03/2024

Bình luận của khách hàng

Đánh giá nhận xét của bạn về bài viết này
Bạn đã đánh giá 5 sao.
* Thông tin bắt buộc
* Thông tin bắt buộc
* Thông tin bắt buộc

Miễn trừ trách nhiệm: Mặc dù chúng tôi luôn cố gắng đảm bảo rằng mọi thông tin đều chính xác, nhưng đôi khi nhà sản xuất có thể thay đổi danh sách thành phần của sản phẩm. Bao bì và thành phần trong thực tế có thể khác biệt với những gì được mô tả trên website. Chúng tôi khuyến cáo bạn không nên chỉ dựa trên thông tin được ghi trên website, mà hãy luôn luôn đọc nhãn mác, cảnh báo và hướng dẫn sử dụng trước khi dùng sản phẩm. Để biết thêm thông tin, vui lòng liên hệ nhà sản xuất. Nội dung trên trang web này chỉ được dùng để tham khảo, không thể thay thế chỉ dẫn của dược sỹ, bác sỹ và các chuyên gia sức khỏe. Bạn không nên sử dụng thông tin này để tự chẩn đoán và điều trị bệnh của mình. Hãy liên hệ các cơ quan y tế ngay lập tức nếu bạn nghi ngờ mình đang gặp vấn đề về sức khỏe. Các thông tin và công bố liên quan đến thực phẩm chức năng giảm cân chưa được thẩm định bởi Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm, cũng như không được dùng để chẩn đoán, điều trị, chữa trị, hay phòng ngừa bệnh tật cùng các vấn đề sức khỏe khác. Chúng tôi không chịu trách nhiệm về nhầm lẫn hay sai lệch về sản phẩm.

Chat Messenger