6 bước chăm sóc da body đúng cách đơn giản tại nhà

Nhan sắc chính là “vũ khí” đặc biệt của chị em phụ nữ, nên để giữ gìn nhan sắc bạn cần chú ý chăm chút hàng ngày, ngoài da mặt thì chăm sóc vùng da body cũng được nhiều chị em quan tâm.

Sữa Dưỡng Thể Unisex Le Labo Bergamote 22 237ml 22% OFF Sữa Dưỡng Thể Unisex Le Labo Bergamote 22 237ml
1.980.000 đ
2.530.000 đ
Dưỡng Thể Nước Hoa Chanel No.5 Body Lotion 200ml 25% OFF Dưỡng Thể Nước Hoa Chanel No.5 Body Lotion 200ml
1.640.000 đ
2.200.000 đ

Chăm sóc da body tại nhà là vấn đề quan tâm của rất nhiều chị em, nhất là những chị em có công việc quá bận rộn không có nhiều thời gian chăm sóc da toàn thân.

Trong bài chia sẻ hôm nay, Vua Hàng Hiệu sẽ giới thiệu đến bạn 6 bước chăm sóc da body đơn giản tại nhà, nếu bạn quan tâm cùng tìm hiểu qua bài chia sẻ dưới đây.

Vì sao bạn cần chăm sóc da body?

6 bước chăm sóc da body căng mướt tại nhà đúng cách 1

Hiện nay, khi con người hướng đến một vẻ đẹp hoàn hảo thì ngoài da mặt làn da body cũng rất cần được quan tâm. Dưỡng da toàn thân không những giúp làn da của bạn mịn màng trắng sáng còn có thể cải thiện được tone da rất tốt.

Hơn nữa việc chăm sóc da body đúng cách (body care) cũng có thể làm giảm những tác nhân xấu từ ánh nắng mặt trời, hạn chế những yếu tố tiêu cực ảnh hưởng gây ra lão hóa da.

Dưỡng da toàn thân cũng giúp bạn phòng chống được nhiều bệnh lý về da, điển hình như viêm da. Tuy rằng với quy trình 6 bước chăm sóc da body này không thể trị được mụn nhưng có thể hạn chế việc hình thành mụn nhọt một cách tối ưu nhất, còn lại bạn có thể điều chỉnh chế độ sinh hoạt, chế độ ăn uống.

6 bước chăm sóc da body đúng cách tại nhà

Bước 1: Làm sạch da

6 bước chăm sóc da body căng mướt tại nhà đúng cách 2

Làm sạch da là bước đầu tiên vô cùng quan trọng bạn cần làm hàng ngày, việc tắm rửa vệ sinh cá nhân tưởng chừng như công việc đơn giản thế nhưng tắm sao cho đúng thì bạn có chắc chắn là mình trả lời được không?

- Bạn nên tắm nước ấm 28 - 30 độ C, đây là nhiệt độ tốt cho mạch máu giúp mạch máu dễ dàng lưu thông, đồng thời cũng dễ dàng loại bỏ dầu nhờn và bụi bẩn cho da.
- Bạn nên chọn sữa tắm, xà phòng tắm nhẹ nhàng hợp với da, vào mùa đông khô hanh nên chọn loại có thành phần dưỡng ẩm cao, đừng chọn sản phẩm có tính tẩy vì có thể gây khô da.
- Trong quá trình tắm, hãy đảm bảo “đối xử” nhẹ nhàng với làn da, không được chà xát quá mạnh thay vào đó cần massage nhẹ nhàng để thư giãn và lưu thông máu tốt hơn.

Tắm rửa hàng ngày không những giúp bạn thoải mái còn loại bỏ dầu nhờn mồ hôi khó chịu trên da, giúp da khô thoáng và dễ chịu.

Xem thêm: Review 9 sữa tắm trắng da không ăn nắng tốt nhất hiện nay

Bước 2: Tẩy tế bào chết cho da toàn thân

6 bước chăm sóc da body căng mướt tại nhà đúng cách 3

Nhiều chị em có công việc quá bận rộn, tẩy da chết body là khái niệm thường không xuất hiện trong “từ điển của họ” đây là một câu chuyện đáng buồn và bạn cần thay đổi ngay hôm nay.

Cũng giống như da mặt, da body cũng cũng được tái tạo hàng ngày, tế bào chết sẽ chồng chất lên nhau nếu như bạn không vệ sinh hàng ngày, tình trạng này lâu ngày sẽ khiến da bị xỉn màu, sần sùi và bít tắc.

Chính vì vậy, ngoài việc làm sạch da bằng nước mỗi ngày, lời khuyên cho bạn nên tẩy tế bào chết cho body 2 lần/ tuần ( tối thiểu cũng 1 lần/ ngày).

Bạn có thể sử dụng những nguyên liệu từ tự nhiên như muối, baking soda, bã cafe...hoặc tẩy tế bào chết được bày bán trên thị trường. Với quy trình thực hiện như sau:

- Chuẩn bị hỗn hợp tẩy tế bào chết, hoặc lấy một lượng vừa đủ ra tay sau đó thoa đều lên da. Massage nhẹ nhàng để lấy đi lớp tế bào chết.

- Sau khi massage khoảng 15 - 20 phút bạn tắm lại với nước sạch.

Xem thêm: Top 10 tẩy tế bào chết body cho da láng mịn trắng sáng

Bước 3: Sử dụng kem dưỡng thể

6 bước chăm sóc da body căng mướt tại nhà đúng cách 4

Sau những bước làm sạch, da của bạn có thể sẽ ít nhiều bị mấy đi độ ẩm tự nhiên vì thế sử dụng kem/ sữa dưỡng thể bổ sung độ ẩm và dưỡng chất cho da là cách chăm sóc da body tại nhà đơn giản và hiệu quả nhất.

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại kem dưỡng thể, bạn hãy cân nhắc chọn sản phẩm phù hợp với làn da của mình để nâng cao hiệu quả dưỡng da, nên lựa chọn những địa chỉ cao cấp để gửi gắn niềm tin, và thực hiện một số lưu ý như sau:

- Nên ưu tiên chọn các sản phẩm có thành phần tự nhiên, lành tính cho da như vitamin C, E, B3… và các sản phẩm có khả năng chống nắng để góp phần bảo vệ da dưới tác động của ánh nắng mặt trời.

- Thoa một lớp kem mỏng nhẹ vừa đủ, không nên dùng quá nhiều kem dễ khiến da bị bít tắc lỗ chân lông gây mụn.

- Kết hợp massage toàn thân nhẹ nhàng theo hình xoắn ốc để kem dễ dàng thẩm thấu vào da.

- Thời điểm tốt nhất để bôi kem dưỡng thể là vào buổi tối, bởi đây là lúc da dễ dàng hấp thụ dưỡng chất nhiều nhất.

Một số loại dưỡng thể bán chạy nhất hiện nay

Dưỡng Thể Nước Hoa Chanel No.5 Body Lotion 200ml 25% OFF
Dưỡng Thể Nước Hoa Chanel No.5 Body Lotion 200ml

1.640.000 đ 2.200.000 đ

Sữa Dưỡng Thể Unisex Le Labo Bergamote 22 237ml 22% OFF
Sữa Dưỡng Thể Unisex Le Labo Bergamote 22 237ml

1.980.000 đ 2.530.000 đ

Bước 4: Đắp mặt nạ cho body

6 bước chăm sóc da body căng mướt tại nhà đúng cách 5

Không những da mặt, làn da toàn thân cũng được đắp mặt nạ bổ sung dưỡng chất mỗi ngày, bạn nên đắp mặt nạ 2 - 3 lần/ tuần để cung cấp đầy đủ dưỡng chất cho da, bạ có thể tự làm mặt nạ tại nhà hoặc mua đều được.

Một số cách làm mặt nạ chăm sóc da body bạn có thể tham khảo:

- 1 củ khoai tây luộc hoặc hấp chín, nghiền nhuyễn rồi trộn với 1 bịch sữa tươi không đường thành hỗn hợp đặc sệt. Thoa đều hỗn hợp lên toàn thân, massage nhẹ nhàng và giữ trên da khoảng 15 – 20 phút rồi tắm lại với nước. Có thể thay khoai tây bằng bơ cũng cho hiệu quả mềm mịn và trắng sáng da.

- 1 củ cà rốt rửa sạch, gọt vỏ và xay nhuyễn, lấy bã trộn đều với 1 bịch sữa tươi không đường rồi thoa lên khắp cơ thể. Nhẹ nhàng massage trong 10 – 15 phút rồi tắm lại với nước sạch.

- Trộn nước vo gạo với sữa tươi không đường hoặc nước ép cà chua theo tỉ lệ 1:1, sau đó thoa lên da và massage da nhẹ nhàng trong 10 – 15 phút rồi tắm lại với nước sạch.
Hoặc đơn giản hơn bạn chỉ cần massage nước vo gạo lên da cũng là phương pháp chăm sóc da body cực hiệu quả, lượng vitamin B dồi dào có trong sản phẩm giúp da trắng sáng và mịn màng hơn.

Bước 5: Sử dụng kem chống nắng

6 bước chăm sóc da body căng mướt tại nhà đúng cách 6

Chăm sóc da body sẽ không có kết quả tối ưu nếu như bạn bỏ qua bước chống nắng, sử dụng kem chống nắng sẽ giúp da loại bỏ tia UV hiệu quả, hạn chế những tác nhân hình thành thâm nám, xỉn màu, nám da và khô da.

Kể cả mặc quần áo dài tay, ở trong nhà bạn cũng cần sử dụng kem chống nắng, bởi các tia UV có thể đi xuyên qua lớp cửa kính và quần áo, chưa kể đến ánh sáng xanh từ máy tính và điện thoại cũng có thể ảnh hưởng đến da.

Nên chọn loại kem chống nắng có chỉ số SPF > 30, và thoa kem chống nắng 20 – 30 phút trước khi ra ngoài. Có thể dùng thêm viên uống chống nắng để tăng cường hiệu quả chống nắng cho da. Đồng thời, kết hợp che chắn kỹ bằng áo khoác, mũ, khẩu trang, kính râm để bảo vệ da.

Thoa kem chống nắng và che chắn kỹ cũng giúp quá trình chăm sóc và dưỡng da của bạn đạt hiệu quả cao hơn, vì nếu dùng kem dưỡng mà không chống nắng kỹ thì da rất dễ bị bắt nắng và trở nên đen sạm hơn.

Nếu bạn đi biển, đi bơi hoặc môi trường làm việc tiếp xúc nhiều với ánh nắng đừng quên bôi lại kem chống nắng.

Bước 6: Thực hiện chế độ sinh hoạt lành mạnh

6 bước chăm sóc da body căng mướt tại nhà đúng cách 7

Chế độ sinh hoạt có tầm ảnh hưởng rất lớn đến quy trình chăm sóc da body của bạn, do vậy bạn cần lưu ý những lưu ý chuyên gia khuyến cáo như sau:

- Uống đủ 1,5 – 2 lít nước mỗi ngày để cấp ẩm cho da, đào thải độc tố và tăng cường trao đổi chất trong cơ thể, từ đó làn da sẽ mềm mịn và tươi trẻ hơn. Ngoài nước lọc, nên bổ sung thêm nước ép trái cây để tăng hiệu quả làm đẹp da.
Chế độ ăn uống khoa học: Nên ăn nhiều rau xanh và trái cây để bổ sung các vitamin C, E và khoáng chất tốt cho da, làm mờ thâm, chống oxy hóa và làm chậm lại quá trình lão hóa da.

- Nói không với chất kích thích: Rượu bia, thuốc lá, nước ngọt có ga, chất kích thích, thực phẩm cay nóng, thức ăn nhanh nhiều dầu mỡ… vừa ảnh hưởng xấu đến làn da, vừa gây hại cho sức khoẻ, do đó bạn nên hạn chế sử dụng.

- Ngủ sớm và ngủ đủ giấc, không thức quá khuya để cơ thể được thư giãn và nghỉ ngơi, từ đó làn da cũng được cải thiện.

- Luyện tập: Kết hợp luyện tập thể dục thể thao hoặc các bài tập yoga giúp da bài tiết tốt hơn, đồng thời tăng cường sức khỏe cơ thể và làn da.

Lưu ý

6 bước chăm sóc da body căng mướt tại nhà đúng cách 8

- Những phương pháp chăm sóc da body đơn giản tại nhà này được nhiều người áp dụng và đã có hiệu quả, tuy nhiên để có được hiệu quả như mong muốn đòi hỏi bạn phải kiên trì thực hiện, không nên nôn nóng hoặc bỏ giữa chừng sẽ có ảnh hưởng đến hiệu quả.

- Luyện tập thể dục thể thao, giúp máu lưu thông, từ đó giúp làn da body căng mướt và hồng hào.

- Mua mỹ phẩm chăm sóc da body chính hãng để có hiệu quả tốt nhất.

Video: Chăm sóc da body tại nhà đúng cách

Chăm Sóc Da Toàn Thân & Mụn Lưng ♡ Body Care Routine ♡ Trinh Pham

Địa chỉ mua mỹ phẩm ở đâu chính hãng?

Hiện nay, thực trạng mỹ phẩm giả và nhái xuất hiện rất tinh vi trên thị trường, điều này khiến người dùng băn khoăn không biết nên mua hàng ở đâu chính hãng?

Sàn TMĐT Vua Hàng Hiệu là địa chỉ uy tín bạn có thể tham khảo - đây là địa chỉ phân phối mỹ phẩm uy tín hàng đầu Việt Nam có thể đáp ứng đầy đủ như cầu của chị em từ: son môi, dưỡng ẩm body, dưỡng ẩm mặt, tẩy tế bào chết…. Tất cả đều đảm bảo chính hãng, nói không với hàng giả, hàng nhái, và hàng kém chất lượng.

Mong rằng với quy trình 6 bước chăm sóc body đúng cách ở trên đã cung cấp đến bạn nhiều thông tin mới mẻ và hữu ích, đừng quên ghé Vua Hàng Hiệu và lựa chọn cho mình mỹ phẩm cao cấp với giá tốt nhất, chăm sóc làn da để đẹp hơn mỗi ngày.

------------------------------------

SÀN THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ VUA HÀNG HIỆU VIỆT NAM

Website: https://vuahanghieu.com 

Hotline: 093.934.8888

Email: [email protected] 

Địa chỉ: Tầng 3, Tòa nhà 24T3 Thanh Xuân Complex, Số 6 Lê Văn Thiêm, Thanh Xuân Trung, Thanh Xuân, Hà Nội.

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với

Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể.

author
Tác giả: Thùy Linh
Tôi là Thùy Linh - Beauty Blogger. Tôi thích làm đẹp, thích review mỹ phẩm hàng hiệu, thích chia sẻ các bí quyết làm đẹp. Hãy theo dõi tôi trên Vua Hàng Hiệu để được cập nhật những xu hướng làm đẹp mới nhất hiện nay.

Bài viết liên quan

cach-tao-dang-chup-anh-hoang-hon
Top 23+ cách tạo dáng chụp ảnh hoàng hôn cực đẹp và lãng mạn 
Mai Trang 28/03/2024
tao-dang-chup-anh-voi-banh-sinh-nhat
Gợi ý 18+ cách tạo dáng chụp ảnh với bánh sinh nhật sáng tạo và ấn tượng
Mai Trang 28/03/2024
mau-nail-hong
100+ mẫu nail hồng đẹp nhẹ nhàng, tự nhiên ngọt ngào
Diệu Thanh 27/03/2024
cach-buoc-toc-xinh-xan-ngot-ngao-khi-dien-vay-lien
Cách buộc tóc xinh xắn, ngọt ngào khi diện váy liền
Diệu Thanh 27/03/2024
gentleman-la-gi-cach-de-tro-thanh-mot-quy-ong-thuc-thu
Gentleman là gì? Cách để trở thành một quý ông thực thụ
Mai Trang 27/03/2024
5-cong-thuc-mat-na-tinh-dau-giup-ban-cai-thien-khuyet-diem-lan-da
5 công thức mặt nạ tinh dầu giúp bạn cải thiện khuyết điểm làn da 
Thùy Linh 27/03/2024

Bài viết mới nhất

4-kieu-giay-dep-giup-chan-thon-dai-hon-hack-dang-cuc-dinh
4 kiểu giày dép giúp chân thon dài hơn, hack dáng cực đỉnh
Mai Trang 28/03/2024
7-thiet-ke-dong-ho-mang-dam-dau-an-sang-tao
7 thiết kế đồng hồ mang đậm dấu ấn sáng tạo
Thùy Linh 28/03/2024
cach-tao-dang-chup-anh-hoang-hon
Top 23+ cách tạo dáng chụp ảnh hoàng hôn cực đẹp và lãng mạn 
Mai Trang 28/03/2024
tao-dang-chup-anh-voi-banh-sinh-nhat
Gợi ý 18+ cách tạo dáng chụp ảnh với bánh sinh nhật sáng tạo và ấn tượng
Mai Trang 28/03/2024
toc-mai-dai-nen-tao-kieu-gi-de-thang-hang-nhan-sac
Tóc mái dài nên tạo kiểu gì để thăng hạng nhan sắc?
Thùy Linh 28/03/2024
6-meo-chon-tui-xach-di-du-lich-phu-hop-de-co-chuyen-di-tuyet-voi
6 mẹo chọn túi xách đi du lịch phù hợp để có chuyến đi tuyệt vời
Mai Trang 28/03/2024

Bình luận của khách hàng

Đánh giá nhận xét của bạn về bài viết này
Bạn đã đánh giá 5 sao.
* Thông tin bắt buộc
* Thông tin bắt buộc
* Thông tin bắt buộc

Miễn trừ trách nhiệm: Mặc dù chúng tôi luôn cố gắng đảm bảo rằng mọi thông tin đều chính xác, nhưng đôi khi nhà sản xuất có thể thay đổi danh sách thành phần của sản phẩm. Bao bì và thành phần trong thực tế có thể khác biệt với những gì được mô tả trên website. Chúng tôi khuyến cáo bạn không nên chỉ dựa trên thông tin được ghi trên website, mà hãy luôn luôn đọc nhãn mác, cảnh báo và hướng dẫn sử dụng trước khi dùng sản phẩm. Để biết thêm thông tin, vui lòng liên hệ nhà sản xuất. Nội dung trên trang web này chỉ được dùng để tham khảo, không thể thay thế chỉ dẫn của dược sỹ, bác sỹ và các chuyên gia sức khỏe. Bạn không nên sử dụng thông tin này để tự chẩn đoán và điều trị bệnh của mình. Hãy liên hệ các cơ quan y tế ngay lập tức nếu bạn nghi ngờ mình đang gặp vấn đề về sức khỏe. Các thông tin và công bố liên quan đến thực phẩm chức năng giảm cân chưa được thẩm định bởi Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm, cũng như không được dùng để chẩn đoán, điều trị, chữa trị, hay phòng ngừa bệnh tật cùng các vấn đề sức khỏe khác. Chúng tôi không chịu trách nhiệm về nhầm lẫn hay sai lệch về sản phẩm.

Chat Messenger