7 bước dưỡng da trước khi trang điểm giữ lớp nền căng mịn, lâu trôi 

Để sở hữu một lớp trang điểm hoàn hảo thì chăm sóc da mặt là một trong những bước không thể bỏ qua. Bài viết dưới đây là các bước dưỡng da trước khi trang điểm giúp cho lớp make up của bạn trở nên căng mịn, lâu trôi. 

Kem Dưỡng Cô Đặc Phục Hồi Da Vùng Mắt Estée Lauder Matrix 15ml 34% OFF Kem Dưỡng Cô Đặc Phục Hồi Da Vùng Mắt Estée Lauder Matrix 15ml
990.000 đ
1.500.000 đ
Toner BHA Obagi Clenziderm MD Pore Therapy 2% 148ml, Giảm Mụn Nhờn 38% OFF Toner BHA Obagi Clenziderm MD Pore Therapy 2% 148ml, Giảm Mụn Nhờn
599.000 đ
960.000 đ
Kem Chống Nắng Kiểm Soát Dầu La Roche-Posay Anthelios XL Dry Touch Gel-Cream SPF 50+ UVB & UVA 50ml 22% OFF Kem Chống Nắng Kiểm Soát Dầu La Roche-Posay Anthelios XL Dry Touch Gel-Cream SPF 50+ UVB & UVA 50ml
429.000 đ
550.000 đ
Nước Tẩy Trang Cho Da Nhạy Cảm La Roche-Posay Peaux Sensibles Eau Micellaire Ultra Apaisante 400ml 31% OFF Nước Tẩy Trang Cho Da Nhạy Cảm La Roche-Posay Peaux Sensibles Eau Micellaire Ultra Apaisante 400ml
449.000 đ
650.000 đ

Tại sao cần phải chăm sóc da trước khi trang điểm? 

7 bước dưỡng da trước khi trang điểm giữ lớp nền căng mịn, lâu trôi  - 1

Việc chăm sóc da trước khi trang điểm khá đơn giản và thường không tiêu tốn nhiều thời gian. Song, đa số chúng ta thường bỏ qua các bước skincare trước khi trang điểm vì nghĩ nó không quan trọng. Chính thói quen này khiến cho làn da của bạn bị tổn hại nghiêm trọng. Da tiếp xúc với mỹ phẩm thường xuyên nhưng không được làm sạch khiến cho bụi bẩn, cặn trang điểm tích tụ, gây ra các vấn đề về da như mụn ẩn, mụn viêm, bít tắc lỗ chân lông,...

Vì thế, trước và sau khi trang điểm, bạn nên chăm sóc da thật kỹ lưỡng, thường xuyên cấp ẩm cho da. Khi làn da được làm sạch và cấp nước đầy đủ, việc trang điểm cũng sẽ trở nên dễ dàng. Lớp nền trang điểm không bị khô hoặc mốc, nền lâu trôi cho dù hoạt động suốt thời gian dài. 

7 bước dưỡng da trước khi trang điểm giữ lớp nền căng mịn, lâu trôi 

7 bước dưỡng da trước khi trang điểm giữ lớp nền căng mịn, lâu trôi  - 2

Bước 1: Tẩy trang cho da 

Bước đầu tiên trong quy trình chăm sóc da chính là tẩy trang. Việc tẩy trang sẽ giúp làm sạch toàn bộ bụi bẩn, sợi bã nhờn tích tụ trên da. Việc tẩy trang trước khi trang điểm sẽ giúp làn da của bạn trở về trạng thái mộc nhất. Da được làm sạch hoàn toàn nên khi trang điểm, kem nền dũng dễ tệp vào da hơn. 

Bước 2: Sử dụng sữa rửa mặt 

7 bước dưỡng da trước khi trang điểm giữ lớp nền căng mịn, lâu trôi  - 4

Tương tự như nước tẩy trang, công dụng chính của sữa rửa mặt chính là làm sạch. Nếu như nước tẩy trang giúp làm sạch sâu các lỗ chân lông thì sữa rửa mặt giúp làm sạch nước bụi bẩn còn sót lại trên da. Khi làm sạch da bằng sữa rửa mặt, bạn có thể kết hợp sử dụng nước ấm. Theo các chuyên gia da liễu, bạn nên lựa chọn các loại sữa rửa mặt có độ pH từ 5,5 - 6 là tốt nhất cho da. 

Ngoài ra, tùy theo tình trạng da mà bạn có thể lựa chọn những loại sữa rửa mặt phù hợp. Các hãng mỹ phẩm hiện nay cũng sản xuất khá đa dạng sản phẩm sữa rửa mặt dành cho da dầu mụn, da khô, da thường,...

>> Xem thêm: 

Bước 3: Tẩy tế bào chết 

Tẩy tế bào chết là một trong những bước khá quan trọng giúp loại bỏ các loại tế bào chết trên da, giúp da trắng sáng, mịn màng. Để giữ cho da luôn được mịn màng, bạn nên tẩy tế bào chết khoảng 2 lần/ tuần. 

Bước 4: Sử dụng toner/ serum dưỡng da

7 bước dưỡng da trước khi trang điểm giữ lớp nền căng mịn, lâu trôi  - 5

Sau khi tẩy tế bào chết cho da, bạn nên ưu tiên lựa chọn những loại sản phẩm toner hoặc nước hoa hồng để cân bằng độ ẩm cho da. Việc sử dụng toner còn giúp làm sạch sâu cấu trúc da, giúp nâng đỡ da trước các tác nhân xấu khác. 

Bên cạnh sử dụng nước cân bằng da, bạn có thể tham khảo sử dụng serum dưỡng da. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều dòng serum dưỡng da, giúp da sáng mịn. Bạn có thể tham khảo thêm các dòng serum dưỡng trắng, dưỡng da từ sâu bên trong. 

Bước 5: Sử dụng kem dưỡng ẩm 

7 bước dưỡng da trước khi trang điểm giữ lớp nền căng mịn, lâu trôi  - 7

Trong quy trình skincare trước khi trang điểm, sử dụng kem dưỡng ẩm là một bước không thể thiếu. Việc sử dụng kem dưỡng ẩm sẽ giúp cho làn da ẩm mịn, lớp nền trang điểm lên da cũng không bị nhờn. Khi dưỡng ẩm cho da, bạn có thể sử dụng kết hợp các tinh chất giúp da thẩm thấu nhanh và sâu hơn. 

- Đối với da khô: Với làn da khô, bạn nên lựa chọn các sản phẩm có thành phần như axit hyaluronic, glycerin, propylene glycol, protein và ure để giữ và cấp nước cho da. 

- Đối với làn da nhạy cảm: Bạn nên ưu tiên lựa chọn những sản phẩm kem dưỡng không gây dị ứng và không có mùi hương. Tốt nhất là nên lựa chọn các thành phần có chứa các thành phần tính, an toàn cho da. 

- Đối với da dầu hoặc da mụn: Đặc điểm của làn da này là tiết nhiều nhờn mụn, dễ gây tắc nghẽn lỗ chân lông. Vì vậy, bạn nên lựa chọn các loại kem dưỡng có thành phần dưỡng ẩm vừa phải. 

Bước 6: Sử dụng kem dưỡng mắt môi

Bên cạnh da mặt, mắt môi cũng là những vùng da cần được chăm sóc đặc biệt. Bạn có thể tham khảo các sản phẩm kem dưỡng mắt, son dưỡng môi chuyên dụng để giúp các vùng da được cấp nước, mịn màng. 

Bước 7: Sử dụng kem chống nắng 

7 bước dưỡng da trước khi trang điểm giữ lớp nền căng mịn, lâu trôi  - 9

Một trong những nguyên nhân khiến dễ rất đến các vấn đề về da chính là tia UV. Do đó, trước khi trang điểm, bạn cần sử dụng kem chống nắng để bảo vệ làn da của mình khỏi những tác nhân gây hại từ bên ngoài. Lớp kem chống nắng này sẽ có tác dụng hạn chế các nguy cơ tiềm ẩn ảnh hưởng đến sức khỏe làn da. Nó còn giống như một lớp base giúp làm đều, hỗ trợ che phủ các khuyết điểm khi make up. 

>> Xem thêm: Có nên bôi kem chống nắng trước khi makeup? (Nguồn: Yuno Makeup)

CÓ NÊN BÔI KEM CHỐNG NẮNG TRƯỚC KHI MAKEUP? | YUNO MAKEUP

Một số lưu ý chăm sóc da trước khi trang điểm 

  • Thực hiện dưỡng da theo tuần tự các bước để đảm bảo làn da được ẩm mịn, sáng khỏe 
  • Lựa chọn các sản phẩm chăm sóc da phù hợp với loại da, tình trạng da 
  • Đối với tẩy tế bào chết nên tẩy khoảng 2 lần/ tuần để giúp loại bỏ lớp sừng dư thừa trên da. 
  • Khi chăm sóc da nên kết hợp với massage nhẹ nhàng để các dưỡng chất dễ dàng thẩm thấu, nâng cơ mặt theo chiều từ dưới lên trên để da mặt săn chắc hơn. 

Lời kết: 

Bài viết trên đây là các bước dưỡng da cơ bản trước khi trang điểm mà bạn có thể thực hiện ngay tại nhà. Hy vọng rằng những chia sẻ trên đây sẽ hữu ích, giúp cho lớp make up của bạn trở nên hoàn hảo hơn. Và nếu bạn đang tìm mua các loại mỹ phẩm dưỡng da phù hợp với tình trạng da của mình thì đừng quên ghé qua Vua Hàng Hiệu Việt Nam nhé!

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với

Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể.

author
Tác giả: Thùy Linh
Tôi là Thùy Linh - Beauty Blogger. Tôi thích làm đẹp, thích review mỹ phẩm hàng hiệu, thích chia sẻ các bí quyết làm đẹp. Hãy theo dõi tôi trên Vua Hàng Hiệu để được cập nhật những xu hướng làm đẹp mới nhất hiện nay.

Bài viết liên quan

ban-co-biet-nhung-san-pham-cham-soc-da-nao-khong-nen-su-dung-cung-luc
Bạn có biết những sản phẩm chăm sóc da nào không nên sử dụng cùng lúc?
Mai Trang 29/03/2024
bi-quyet-giup-song-mui-cao-tu-nhien-nho-phuong-phap-mewing
Bí quyết giúp sống mũi cao tự nhiên nhờ phương pháp Mewing 
Thùy Linh 29/03/2024
trai-nghiem-cheongidan-rejuvenating-pro-radiance-the-he-thu-2-cua-the-history-of-whoo
Trải nghiệm Cheongidan Rejuvenating Pro-Radiance thế hệ thứ 2 của The history of Whoo
Mai Trang 29/03/2024
cach-tao-dang-chup-anh-hoang-hon
Top 23+ cách tạo dáng chụp ảnh hoàng hôn cực đẹp và lãng mạn 
Mai Trang 28/03/2024
tao-dang-chup-anh-voi-banh-sinh-nhat
Gợi ý 18+ cách tạo dáng chụp ảnh với bánh sinh nhật sáng tạo và ấn tượng
Mai Trang 28/03/2024
mau-nail-hong
100+ mẫu nail hồng đẹp nhẹ nhàng, tự nhiên ngọt ngào
Diệu Thanh 27/03/2024

Bài viết mới nhất

ban-co-biet-nhung-san-pham-cham-soc-da-nao-khong-nen-su-dung-cung-luc
Bạn có biết những sản phẩm chăm sóc da nào không nên sử dụng cùng lúc?
Mai Trang 29/03/2024
bat-trend-trang-diem-soft-summer-chao-he-tuoi-moi
Bắt trend trang điểm Soft Summer chào hè tươi mới
Mai Trang 29/03/2024
bi-quyet-giup-song-mui-cao-tu-nhien-nho-phuong-phap-mewing
Bí quyết giúp sống mũi cao tự nhiên nhờ phương pháp Mewing 
Thùy Linh 29/03/2024
supreme-va-mm6-margiela-ra-mat-bst-thoi-trang-ca-tinh-trong-thang-3
Supreme và MM6 Margiela ra mắt BST thời trang cá tính trong tháng 3
Mai Trang 29/03/2024
lacoste-va-gdst-pelagia-kolotouros-ra-mat-bst-victory-of-1927
Lacoste và GĐST Pelagia Kolotouros ra mắt BST VICTORY OF 1927
Mai Trang 29/03/2024
mau-sneaker-onitsuka-tiger-mexico-66-doi-thu-nang-ki-cua-adidas-samba
Mẫu Sneaker Onitsuka Tiger Mexico 66 đối thủ nặng kí của Adidas Samba 
Thùy Linh 29/03/2024

Bình luận của khách hàng

Đánh giá nhận xét của bạn về bài viết này
Bạn đã đánh giá 5 sao.
* Thông tin bắt buộc
* Thông tin bắt buộc
* Thông tin bắt buộc

Miễn trừ trách nhiệm: Mặc dù chúng tôi luôn cố gắng đảm bảo rằng mọi thông tin đều chính xác, nhưng đôi khi nhà sản xuất có thể thay đổi danh sách thành phần của sản phẩm. Bao bì và thành phần trong thực tế có thể khác biệt với những gì được mô tả trên website. Chúng tôi khuyến cáo bạn không nên chỉ dựa trên thông tin được ghi trên website, mà hãy luôn luôn đọc nhãn mác, cảnh báo và hướng dẫn sử dụng trước khi dùng sản phẩm. Để biết thêm thông tin, vui lòng liên hệ nhà sản xuất. Nội dung trên trang web này chỉ được dùng để tham khảo, không thể thay thế chỉ dẫn của dược sỹ, bác sỹ và các chuyên gia sức khỏe. Bạn không nên sử dụng thông tin này để tự chẩn đoán và điều trị bệnh của mình. Hãy liên hệ các cơ quan y tế ngay lập tức nếu bạn nghi ngờ mình đang gặp vấn đề về sức khỏe. Các thông tin và công bố liên quan đến thực phẩm chức năng giảm cân chưa được thẩm định bởi Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm, cũng như không được dùng để chẩn đoán, điều trị, chữa trị, hay phòng ngừa bệnh tật cùng các vấn đề sức khỏe khác. Chúng tôi không chịu trách nhiệm về nhầm lẫn hay sai lệch về sản phẩm.

Chat Messenger