7 tone makeup kỷ yếu đẹp, tự nhiên, thịnh hành nhất 2024

7 tone makeup kỷ yếu đẹp, tự nhiên, thịnh hành nhất 2024 

Thùy Linh Trang điểm xinh

Mùa kỷ yếu lại sắp đến, bạn đã biết lựa chọn cho mình concept chụp ảnh nào cho ấn tượng chưa? Bạn đã lựa chọn cho mình kiểu makeup kỷ yếu nào để giúp bản thân trở nên lung linh nhất chưa? Bài viết này sẽ chia sẻ cho bạn các tone makeup kỷ yếu đẹp, trendy nhất hiện nay. 

Các tone makeup kỷ yếu đẹp, tự nhiên cho học sinh, sinh viên cuối cấp 

Tone makeup kỷ yếu dễ thương 

7 tone makeup kỷ yếu đẹp, tự nhiên, thịnh hành nhất 2024

Với những cô nàng yêu thích phong cách ngọt ngào, trẻ trung thì nhất định không được bỏ qua tone makeup kỷ yếu dễ thương. Tone makeup này tương đối nhẹ nhàng, vẫn giữ những đường nét tươi trẻ, năng lượng của lứa tuổi học sinh, sinh viên. Đây là một tone màu ấm áp, tươi sáng, mang lại sự tươi trẻ và nữ tính cho bức ảnh kỷ yếu. Nó sử dụng một sự kết hợp của tone đỏ nhạt và màu cam để tạo ra một sắc hồng đào nhẹ nhàng.

Tone makeup kỷ yếu hồng đào nhẹ nhàng thường được sử dụng cho những bức ảnh kỷ yếu của những người trẻ tuổi, nữ tính, hoặc trong các bức ảnh chụp trong các cảnh quan thiên nhiên hoặc ánh sáng tự nhiên.

Tone makeup kỷ yếu cá tính 

7 tone makeup kỷ yếu đẹp, tự nhiên, thịnh hành nhất 2024

Kiểu trang điểm điểm kỷ yếu cá tính sẽ giúp những cô nàng trở nên quyến rũ, nổi bật hơn. Song nếu không có kỹ năng makeup thì tone trang điểm có thể khiến cho gương mặt của bạn trở nên già nua. Để thực hiện tone makeup kỷ yếu cá tính, bạn nữ nên lưu ý một số đặc điểm như sau: 

- Trang điểm mắt: Tone màu đỏ kết hợp phần nhũ sáng sẽ giúp cho gương mặt của bạn trở nên cuốn hút. Kiểu trang điểm mắt mèo, kết hợp cặp len sẽ giúp cho gương mặt của bạn trở nên ấn tượng hơn. 

- Trang điểm phấn má: Đối với phần má hồng thì màu đỏ tươi làm điểm nhấn giúp cho gương mặt bạn nữ trở nên ấn tượng và cá tính. 

- Lựa chọn màu môi: Màu môi đỏ rượu quyến rũ hoặc tone đỏ đất kết hợp son bóng sẽ giúp gương mặt của bạn nữ trở nên thu hút. 

Tone makeup kỷ yếu ngọt ngào, trong trẻo 

7 tone makeup kỷ yếu đẹp, tự nhiên, thịnh hành nhất 2024

Đây cũng là tone makeup được nhiều bạn nữ yêu thích, hợp lứa tuổi nhất. Tone trang điểm kỷ yếu ngọt ngào thường sử dụng gam màu hồng làm chủ đạo, nhẹ nhàng vừa đủ. Đối với tone makeup ngọt ngào thì: 

- Trang điểm mắt: Tone màu chủ đạo thường là hồng đào, cam đào, hồng cam nhẹ nhàng, duyên dáng và nữ tính. 

- Phấn má: Phấn má thường được sử dụng là màu hồng đậm được tán xéo ở gồ má và các vùng lân cận. 

- Lựa chọn màu môi: Đối với màu son môi cho tone makeup kỷ yếu ngọt ngào thì hồng cam, cam đào hẳn là sự lựa chọn lý tưởng nhất. 

Tone makeup kỷ yếu Trung Quốc 

7 tone makeup kỷ yếu đẹp, tự nhiên, thịnh hành nhất 2024

Nhiều bạn thường nghĩ rằng tone makeup màu đỏ đậm sẽ khiến cho gương mặt kém thu hút, thậm chí là đứng tuổi thì điều đó hoàn toàn sai lần nha. Nếu bạn biết cách phối màu một chút thì tone makeup này cực kỳ nổi bật. Đối với tone makeup Trung Quốc, bạn nữ nên lưu ý một số vấn đề sau: 

- Trang điểm mắt: Phần mắt bạn có thể lựa chọn màu đỏ phấn hoặc màu hồng đất tán đều theo sắc độ để giữ được nét nữ tính, duyên dáng của phái nữ. Ngoài ra, tone makeup Trung Hoa đặc biệt chú ý đến phần kẻ mắt, mở hốc mắt để tạo hiệu ứng to tròn cho đôi mắt của bạn. 

- Trang điểm phấn má hồng: Phấn má tán đều xéo lên phía thái dương thường được áp dụng cho tone makeup này.

- Màu môi trang điểm: Màu môi dạng ombre thường là sự lựa chọn lý tưởng nhất cho tone makeup này. Bạn sử dụng màu son nhẹ nhàng tan đều lên toàn bộ đôi môi rồi sử dụng màu son đỏ đậm tán đều lòng môi. 

Makeup kỷ yếu Hàn Quốc nhẹ nhàng, tự nhiên

7 tone makeup kỷ yếu đẹp, tự nhiên, thịnh hành nhất 2024

Đặc điểm của kiểu trang điểm Hàn Quốc là lớp nền nhẹ nhàng, giúp tôn lên vẻ đẹp tự nhiên của phái nữ. Tone makeup Hàn Quốc cũng tương đối phù hợp với các bạn học sinh, sinh viên để chụp ảnh cuối cấp. Để thực hiện tone makeup này, bạn cần đặc biệt chú ý đến một số vấn đề như: 

- Lớp nền trang điểm: Sử dụng kem nền hoặc cushion có độ che phủ nhẹ nhàng để tạo ra làn da sáng mịn. 

- Trang điểm mắt: Đối với makeup kỷ yếu tự nhiên Hàn Quốc, đôi mắt được tạo độ sâu bằng cách sử dụng phấn mắt màu nâu, hồng nhạt hoặc cam nhạt và được đánh thêm một chút nhũ mắt để tạo điểm nhấn cho đôi mắt của bạn. Sử dụng eyeliner mỏng để tạo dáng mắt thanh thoát.

- Với phần má hồng: Sử dụng phấn má màu hồng nhạt hoặc cam nhạt để tạo sự tươi tắn, rạng rỡ cho khuôn mặt. 

- Chân mày: Sử dụng bút chân mày để tạo đường chân mày tự nhiên và phù hợp với khuôn mặt của bạn. Chân mày được vẽ cong mềm để tạo sự dịu dàng.

- Son môi: Sử dụng son môi màu hồng nhạt hoặc cam nhạt để hoàn thiện makeup của bạn.

7 tone makeup kỷ yếu đẹp, tự nhiên, thịnh hành nhất 2024 32% OFF
Son Dior Rouge Velvet 999 Màu Đỏ Tươi

1.090.000 đ 1.600.000 đ

Makeup kỷ yếu theo tone Thái

7 tone makeup kỷ yếu đẹp, tự nhiên, thịnh hành nhất 2024

Phong cách trang điểm tone Thái được biến tấu từ kiểu makeup tone Tây nhưng đã được tối ưu một số bước để phù hợp với đặc điểm gương mặt của mỗi người. Một số điểm cần lưu ý khi sử dụng kiểu makeup tone Thái như: 

  • Makeup tone Thái thường sử dụng 2 gam màu: nâu nhạt hoặc cam đất làm chủ đạo để trang điểm cho những vùng mắt, môi, má.
  • Phấn khối sáng tối, highlight sắc nét giúp tôn lên ngũ quan gương mặt. 
  • Đôi mắt được makeup để tạo chiều sâu, dáng lông mi cong dài với điểm nhấn ở phần đuôi mắt. 
  • Dáng lông mày cong, vảy sợi tự nhiên để tăng thêm phần cuốn hút cho đôi mắt. 
  • Màu môi thường là tone cam trẻ trung để phù hợp với lứa tuổi học sinh, sinh viên khi chụp kỷ yếu. 

>> Xem thêm: Makeup tone Thái: Bí quyết trang điểm sắc sảo chuẩn gu Châu Á

Makeup kỷ yếu tone Tây sang chảnh 

7 tone makeup kỷ yếu đẹp, tự nhiên, thịnh hành nhất 2024

Với những bạn nữ có làn da ngăm nâu, bánh mật thì makeup tone Tây chắc chẳn là chân ái. Makeup kỷ yếu tone Tây sang chảnh giúp những cô nàng khắc phục nhược điểm, mang đến thần thái, tự tin, rạng ngời. Với xu hướng makeup kỷ yếu tone Tây thì màu nâu tây sang chảnh luôn được lựa chọn đầu tiên. 

- Trang điểm phấn mắt: Phấn mắt màu nâu nhạt kết hợp với phần viền mắt màu nude  sẽ giúp cho gương mặt bạn nữ trông tự nhiên hơn hẳn.

- Trang điểm phấn má: Phần phấn má thì màu cam cháy mang đến sự hài hòa, mang đến vẻ ngoài sang trọng, sang chảnh cho phái nữ. 

- Màu son môi: Những màu son cam đất, cam cháy sẽ giúp cho makeup look trở nên hoàn hảo hơn. 

Tone makeup này khá phù hợp cho những cô nàng cho bữa bữa tiệc đêm, tiệc chia tay, các nàng có thể tham khảo ngay nha! 

Chi tiết các bước makeup kỷ yếu cơ bản từ A đến Z

7 tone makeup kỷ yếu đẹp, tự nhiên, thịnh hành nhất 2024

Bước 1: Dưỡng da trước khi trang điểm 

Để lớp nền trang điểm mỏng mịn, lâu trôi bạn cần phải đảm bảo da mặt được làm sạch và dưỡng ẩm kỹ lưỡng. Bạn chỉ cần giữ nguyên các bước làm sạch như thông thường tẩy trang rồi sử dụng sữa rửa mặt. Sau khi làm sạch da mặt, bạn sử dụng toner, kem dưỡng ẩm hoặc sử dụng mặt nạ. Bước này sẽ giúp cho da luôn được ẩm mịn, hạn chế tình trạng nền mốc, trôi nhanh khi trang điểm. 

Đây được đánh giá là một trong những bước quan trọng trong makeup nên bạn cần đặc biệt chú ý, không nên bỏ qua đâu nha! 

Bước 2: Bôi kem lót trang điểm 

Kem lót là một loại sản phẩm hỗ trợ làm lớp nền bảo vệ da, hỗ trợ che đi một phần khuyết điểm trên gương mặt như da khô, lỗ chân lông to, mụn đầu đen,...

Bước 3: Sử dụng kem nền hoặc cushion 

7 tone makeup kỷ yếu đẹp, tự nhiên, thịnh hành nhất 2024

Để có lớp nền mỏng mịn, bạn có thể sử dụng các loại kem nền hoặc cushion của các thương hiệu nổi tiếng, có khả năng che phủ tốt. Để giúp cho lớp nền đều, mướt, bạn nên sử dụng cọ tán kem nền hoặc mút khi trang điểm. Một số dòng kem nền của các thương hiệu nổi tiếng mà bạn có thể tham khảo: Nars, MAC, Dior,...

Bước 4: Dùng kem che khuyết điểm 

Với những bạn nữ có nhiều khuyết điểm thì nhất định không được bỏ qua bước này. Kem che khuyết điểm sẽ có tác dụng che đi những khuyết điểm lớn như mụn, vết thâm, sẹo,...Nếu có kỹ thuật makeup một chút, bạn sẽ có thể che phủ được toàn bộ khuyết điểm trên khuôn mặt một cách dễ dàng. 

Khi chọn kem che khuyết điểm, bạn nên lựa chọn những loại sản phẩm có tone màu gần giống với màu da hoặc màu của kem nền để đảm bảo không bị lộ. 

Bước 5: Sử dụng phấn phủ 

Chụp ảnh kỷ yếu thường tốn rất nhiều thời gian có thể kéo dài 1 ngày. Để giúp cho lớp nền bền, lâu trôi thì tốt nhất bạn phủ thêm một lớp phấn phủ để khóa lớp nền. Phấn phủ có khả năng hút dầu nhờn, bảo vệ lớp trang điểm trên da, đồng thời giúp cho lớp trang điểm trở nên mềm mịn hơn. 

Một mẹo nữa, bạn có thể sử dụng xịt khóa trang điểm sau khi sử dụng phấn phủ. Cách này sẽ giúp cho da mặt của bạn luôn trong trạng thái được cấp ẩm mịn. 

Bước 6: Trang điểm mắt

7 tone makeup kỷ yếu đẹp, tự nhiên, thịnh hành nhất 2024

Tùy thuộc vào tone makeup kỷ yếu bạn lựa chọn mà bạn sẽ sử dụng cách phối màu mắt tương ứng. Sau khi tán đều phấn mắt, bạn có thể sử dụng một chút nhũ để tạo hiệu ứng bắt sáng cho đôi mắt. 

Trong bước trang điểm mắt, nhất định không thể thiếu bước kẻ mắt. Phần eyeliner sẽ giúp cho gương mặt của bạn trở nên thu hút, ấn tượng hơn. Với những bạn mới bắt đầu kẻ mắt, có thể tham khảo tips hướng dẫn kẻ mắt này nha! 

>> Xem thêm: 9 cách kẻ mắt đẹp cho người mới học từ cơ bản đến nâng cao

Bước 7: Đánh má hồng 

Bước đánh má hồng sẽ giúp gương mặt của bạn trở nên thu hút, tràn đầy sức sống. Đối với phần má hồng bạn nên lựa chọn những màu phấn má tương đồng với màu mắt. Có ba kiểu đánh má hồng phổ biến: đánh má hồng ngang, đánh má hồng xéo và đánh theo dáng vòng tròn. Bạn có thể tham khảo, lựa chọn kiểu đánh má phù hợp với gương mặt của mình. 

Bước 8: Kẻ chân mày 

Bạn nên lựa chọn những màu kẻ chân mày trùng với màu tóc để tạo nên mối liên kết trên tổng thể gương mặt. Đây là một trong những bước tương đối quan trọng mà bạn nhất định không được bỏ qua. 

>> Xem thêm: Cách vẽ lông mày hợp với từng khuôn mặt cho người mới học

Bước 9: Bôi son 

Màu son cũng nên ăn khớp với tone makeup kỷ yếu mà bạn đã lựa chọn. Tuy nhiên, với lứa tuổi học sinh, sinh viên, bạn nên ưu tiên lựa chọn những màu son ngọt ngào, trẻ trung như: đỏ đất, cam đất, cam san hô,...Để giúp cho đôi môi trở nên căng mọng, bạn có thể đánh thêm một lớp son bóng nha! 

【makeup tips】9 lưu ý khi trang điểm Kỷ yếu (chụp ảnh ngoài trời) mà ai cũng phải biết |Makeup Kỷ yếu

>> Xem thêm: 9 lưu ý khi trang điểm Kỷ yếu (chụp ảnh ngoài trời) mà ai cũng phải biết (Cre: MaiHuongMakeup)

Cách lựa chọn tone makeup chụp kỷ yếu phù hợp với từng dáng mặt 

7 tone makeup kỷ yếu đẹp, tự nhiên, thịnh hành nhất 2024

Với khuôn mặt tròn 

Đặc điểm của gương mặt tròn có phần tròn trịa, mũm mĩm nên những tone makeup đáng yêu, ngọt ngào sẽ khá phù hợp. Tuy nhiên, bạn cũng hoàn toàn có thể phá cách với tone makeup chụp kỷ yếu cá tính để giúp cho gương mặt trở nên có sức hút hơn. 

Với khuôn mặt dài 

Những cô nàng mặt dài có thể tham khảo tone makeup Hàn Quốc, cam đào, hồng ngọt ngào. Kết hợp với kiểu tóc phù hợp đảm bảo nàng xinh hết nấc. 

Với khuôn mặt vuông

Trái ngược với khuôn mặt tròn, khuôn mặt vuông khá góc cạnh. Để giúp cho gương mặt trở nên cân đối, hài hòa và nữ tính hơn thì những tone makeup ngọt ngào, nữ tính sẽ là một trong những gợi ý hoàn hảo. Ngoài ra, bạn cũng có thể thử sức với kiểu makeup tone Tây sang chảnh. Chắc chắn, tone trang điểm này sẽ giúp bạn trở nên khí chất hơn nhiều. 

Giải đáp một số câu hỏi liên quan về makeup chụp kỷ yếu 

7 tone makeup kỷ yếu đẹp, tự nhiên, thịnh hành nhất 2024

Có nên makeup chụp kỷ yếu không? 

Câu trả lời là . Chụp ảnh kỷ yếu là một trong những khoảnh khắc đặc biệt trân quý trong cuộc đời của mỗi người để lưu giữ lại kỷ niệm tuổi học trò hồn nhiên, thơ ngây. Makeup chụp kỷ yếu sẽ giúp bạn trở nên rạng rỡ, tươi tắn và có những bức ảnh, thước phim ý nghĩa ghi lại quãng đời học sinh, sinh viên. 

Nên mặc trang phục nào để chụp kỷ yếu?

Áo dài luôn là một trong những lựa chọn trang phục đầu tiên để chụp kỷ yếu. Ngoài ra, ở concept kỷ yếu sẽ có sự khác nhau, bạn có thể linh động lựa chọn trang phục cho phù hợp. Chẳng hạn, chụp hình sân bóng thì quần short, áo thun, chụp hình tiệc đêm thì những chiếc đầm dài, áo vest lịch lãm,...sẽ là một trong những gợi ý trang phục hoàn hảo. 

Nên để kiểu tóc gì để chụp kỷ yếu? 

Một trong những kiểu tóc chụp kỷ yếu được các bạn học sinh, sinh viên khá yêu thích chính là tóc layer, xoăn lơi, xoăn sóng,...Bạn nữ có thể tham khảo những kiểu tóc khác bởi quan trọng nhất vẫn là sự thoải mái và phù hợp với khuôn mặt của mình. 

Lời kết: 

Mặc dù thời gian cuối cấp bận rộn với công việc học tập, thi cử nhưng chúng ta vẫn nên dành thời gian để ghi lại những bức ảnh kỷ niệm của thời đi học. Hy vọng rằng những chia sẻ trên đây hữu ích, giúp cho bạn lựa chọn được kiểu makeup kỷ yếu phù hợp với mình. 

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với

Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể.

author
Tác giả: Thùy Linh
Tôi là Thùy Linh - Beauty Blogger. Tôi thích làm đẹp, thích review mỹ phẩm hàng hiệu, thích chia sẻ các bí quyết làm đẹp. Hãy theo dõi tôi trên Vua Hàng Hiệu để được cập nhật những xu hướng làm đẹp mới nhất hiện nay.

Bài viết liên quan

makeup-tone-am
Makeup tone ấm là gì? 7 cách trang điểm tone ấm hot trend
Diệu Thanh 16/07/2024
makeup-tone-khoi-la-gi-cach-trang-diem-mat-khoi-hot-trend
Makeup tone khói là gì? Cách trang điểm mắt khói hot trend
Diệu Thanh 16/07/2024
xu-huong-clean-makeup-la-gi-huong-dan-cac-buoc-makeup-nhanh-gon
Xu hướng Clean Makeup là gì? Hướng dẫn các bước makeup nhanh gọn
Diệu Thanh 15/07/2024
cach-lam-dau-goi-kho-bang-nguyen-lieu-san-tai-nha
Cách làm dầu gội khô bằng nguyên liệu sẵn tại nhà
Minh Nguyệt 12/07/2024
ba-bau-co-trang-diem-duoc-khong
Bà bầu có trang điểm được không? Nên chọn loại mỹ phẩm nào?
Thùy Linh 09/07/2024
la-tra-xanh-co-tac-dung-gi
Lá trà xanh có tác dụng gì? Điều bạn không nên bỏ lỡ
Minh Nguyệt 09/07/2024

Bài viết mới nhất

huong-dan-cach-mo-khoa-vali-bi-ket-hoac-quen-mat-khau
Hướng dẫn cách mở khóa vali bị kẹt hoặc quên mật khẩu 
Thùy Linh 26/07/2024
dieu-khoan-dich-vu
Điều Khoản Dịch Vụ
Đỗ Thị Thúy 26/07/2024
tieu-chi-chon-mua-vali-du-lich
9 tiêu chí chọn mua vali du lịch bền đẹp, chất lượng nhất
Thùy Linh 26/07/2024
nen-chon-vali-du-lich-dai-ngay-loai-nao-size-bao-nhieu
Nên chọn vali du lịch dài ngày loại nào? Size bao nhiêu?
Thùy Linh 25/07/2024
giay-derby-la-gi-phan-biet-giay-derby-va-giay-oxford-nam
Giày derby là gì? Phân biệt giày derby và giày oxford nam
Diệu Thanh 25/07/2024
cach-xep-giay-vao-vali
Cách xếp giày vào vali gọn gàng, không bị mất form, trầy xước
Thùy Linh 25/07/2024

Bình luận của khách hàng

Đánh giá nhận xét của bạn về bài viết này
Bạn đã đánh giá 5 sao.
* Thông tin bắt buộc
* Thông tin bắt buộc
* Thông tin bắt buộc
LA
Lan Anh

Mình đang tìm mấy kiểu makeup kỷ yếu xinh. Bài viết đầy đủ và hữu ích lắm!

ML
Mai Linh

bài viết rất hữu ích, đúng thông tin mình đang tìm

MA
Minh Anh

Mấy em quần ống loe này mặc siêu hạc dáng luôn!

Miễn trừ trách nhiệm: Các thông tin trên website Vua Hàng Hiệu chỉ dành cho mục đích tham khảo, tra cứu, khuyến nghị người đọc nên tham khảo thêm các thông tin từ nhiều nguồn trước khi tự ý áp dụng. Vua Hàng Hiệu sẽ không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà chưa có sự kiểm chứng từ các chuyên gia.

Chat MessengerChat Zalo