9 cách chăm sóc da mụn cho nam hiệu quả nhanh chóng

Mụn là vấn đề về da mà bất cứ ai cũng có thể gặp phải, kể cả ở nam giới. Hiện nay tình trạng nam giới bị mụn khá phổ biến, vậy làm sao để điều trị đây?

Kem Hỗ Trợ Giảm Mụn, Nám, Thâm Obagi Tre 0.1% 20g 23% OFF Kem Hỗ Trợ Giảm Mụn, Nám, Thâm Obagi Tre 0.1% 20g
1.790.000 đ
2.320.000 đ
Sữa Rửa Mặt Cho Da Dầu Nhạy Cảm Dạng Gel La Roche-Posay Effaclar 400ml 42% OFF Sữa Rửa Mặt Cho Da Dầu Nhạy Cảm Dạng Gel La Roche-Posay Effaclar 400ml
405.000 đ
700.000 đ
Kem Chống Nắng Kiểm Soát Dầu La Roche-Posay Anthelios XL Dry Touch Gel-Cream SPF 50+ UVB & UVA 50ml 22% OFF Kem Chống Nắng Kiểm Soát Dầu La Roche-Posay Anthelios XL Dry Touch Gel-Cream SPF 50+ UVB & UVA 50ml
429.000 đ
550.000 đ

Dưới đây là hướng dẫn về cách chăm sóc da mụn ở nam giới chi tiết để các bạn tham khảo và áp dụng cải thiện làn da mụn khó chịu của mình nhé!

Nguyên nhân gây ra mụn ở nam giới

9 cách chăm sóc da mụn cho nam hiệu quả nhanh chóng - 1

4 yếu tố chính gây ra mụn đó là:

- Sản xuất dầu (bã nhờn) dư thừa

- Các nang lông bị tắc nghẽn bởi dầu và tế bào da chết

- Vi khuẩn

- Viêm

Mụn trứng cá thường xuất hiện trên mặt, trán, ngực, lưng trên và vai vì những vùng da này có nhiều tuyến dầu (bã nhờn) nhất. Các nang tóc được kết nối với các tuyến dầu.

Thành nang có thể phồng lên và tạo ra mụn đầu trắng. Hoặc phích cắm có thể bị hở bề mặt và thâm đen, gây ra mụn đầu đen. Mụn đầu đen có thể trông giống như bụi bẩn mắc kẹt trong lỗ chân lông. Nhưng trên thực tế, lỗ chân lông bị tắc nghẽn bởi vi khuẩn và dầu, chúng sẽ chuyển sang màu nâu khi tiếp xúc với không khí.

9 cách chăm sóc da mụn cho nam hiệu quả nhanh chóng - 2

Mụn nhọt là những nốt đỏ nổi lên với trung tâm màu trắng, phát triển khi các nang lông bị tắc bị viêm hoặc nhiễm vi khuẩn. Sự tắc nghẽn và viêm nhiễm sâu bên trong nang lông tạo ra những cục u giống như u nang bên dưới bề mặt da của bạn. Các lỗ chân lông khác trên da của bạn, là lỗ mở của các tuyến mồ hôi, thường không liên quan đến mụn trứng cá.

Một số điều có thể gây ra hoặc làm trầm trọng thêm mụn trứng cá:

Thay đổi nội tiết tố

Nội tiết tố androgen là nội tiết tố tăng lên làm cho các tuyến bã nhờn mở rộng và tạo ra nhiều bã nhờn hơn. Sự thay đổi hormone trong thời kỳ trung niên cũng có thể dẫn đến nổi mụn.

Một số loại thuốc

Ví dụ như thuốc có chứa corticosteroid, testosterone hoặc lithium.

9 cách chăm sóc da mụn cho nam hiệu quả nhanh chóng - 3

Chế độ ăn

Các nghiên cứu chỉ ra rằng tiêu thụ một số loại thực phẩm - bao gồm cả thực phẩm giàu carbohydrate, chẳng hạn như bánh mì, bánh mì tròn và khoai tây chiên - có thể làm trầm trọng thêm tình trạng mụn trứng cá. Nghiên cứu sâu hơn là cần thiết để kiểm tra xem liệu những người bị mụn trứng cá có được lợi khi tuân theo những hạn chế về chế độ ăn uống cụ thể hay không.

Căng thẳng

Căng thẳng không gây ra mụn, nhưng nếu bạn đã bị mụn, căng thẳng có thể làm cho nó trở nên tồi tệ hơn.

9 cách chăm sóc da bị mụn ở nam giới hiệu quả

Xác định loại da 

9 cách chăm sóc da mụn cho nam hiệu quả nhanh chóng - 4

Việc chăm sóc da mụn và tìm kiếm các sản phẩm phù hợp bắt đầu từ việc xác định loại da của bạn, với mỗi loại da sẽ có các nhu cầu khác nhau, bạn cần biết để đáp ứng chính xác, giúp cho việc trị mụn hiệu quả và an toàn hơn.

- Da khô: Đây là loại da khô, bong tróc, thô ráp và dễ bị ngứa. Nếu bạn có làn da khô, bạn có thể nhận thấy rằng da của bạn trở nên quá giòn và bong tróc khi tiếp xúc với các sản phẩm chăm sóc da loại bỏ độ ẩm.

- Da dầu: Loại da này bóng và nhờn, với dầu tự nhiên gọi là bã nhờn có thể tiết ra trên ngón tay khi bạn chạm vào da mặt. Nếu bạn có làn da dầu, bạn có thể cảm thấy mình quá dễ bị nổi mụn.

- Da nhạy cảm: Đây là loại da dễ bị châm chích và bỏng rát, đặc biệt là khi da tiếp xúc với một số sản phẩm chăm sóc da nhất định.

- Da hỗn hợp: Loại da này có cảm giác khô, thô ráp và bong tróc ở một số vùng, nhưng ở những vùng khác lại bị nhờn. Việc chăm sóc da hỗn hợp có thể khiến bạn khó chịu, vì bạn có thể cảm thấy như không có sản phẩm nào được thiết kế để đáp ứng nhu cầu của bạn.

- Da thường: Đây là loại da sạch và thường không có mụn, không quá khô và đồng thời, không quá nhờn. Nếu bạn có làn da bình thường, bạn có thể cảm thấy như thể bạn có thể sử dụng bất kỳ sản phẩm chăm sóc da nào mà vẫn đạt được kết quả tốt.

Loại da của bạn có thể thay đổi khi bạn già đi - ví dụ, da thường trở nên khô hơn khi có tuổi. Các nhu cầu cụ thể về da của bạn thậm chí có thể thay đổi từ mùa này sang mùa khác, đặc biệt nếu bạn sống ở khu vực có khí hậu thay đổi quanh năm.

Hiểu được làn da của bạn hoạt động như thế nào ở trạng thái tự nhiên ngay bây giờ sẽ giúp bạn có cách chăm sóc da mụn hiệu quả và phù hợp nhất.

Làm sạch da mặt và lựa chọn sữa rửa mặt đúng

9 cách chăm sóc da mụn cho nam hiệu quả nhanh chóng - 5

Da mặt bẩn là một trong những nguyên nhân đầu tiên gây nên mụn ở nam giới. Vậy nên làm sạch ngày 2 lần hoặc sau khi vận động ra mồ hôi thì cần rửa sạch da mặt với sữa rửa mặt, để rửa sạch bã nhờn dư thừa, tạp chất và mồ hôi có thể làm tắc nghẽn lỗ chân lông gây ra mụn trên da.

Tránh xa các loại sữa rửa mặt dạng kem đặc và chọn loại sữa rửa mặt có chứa các thành phần hoạt tính như axit salicylic. Axit beta-hydroxy rất tốt để giảm mụn và tẩy tế bào chết nhẹ trên da để lỗ chân lông thông thoáng hơn, ngăn ngừa mụn xuất hiện.

Những điều khác cần tránh khi mua sữa rửa mặt cho nam da mụn là hương liệu, cồn và chất làm se. Những thứ này có thể làm da trở nên trầm trọng hơn và khiến các vấn đề về da của bạn trở nên tồi tệ hơn.

Vì làn da có thể thay đổi rất nhiều về độ nhờn, khô và nhạy cảm, nên không có loại sữa rửa mặt nào tốt nhất cho tất cả mọi người. Thay vào đó, tốt nhất bạn nên chọn sữa rửa mặt hàng ngày dựa trên loại da của bạn:

- Nếu bạn có làn da khô hoặc nhạy cảm, hãy chọn loại sữa rửa mặt dịu nhẹ, không bào mòn da và không chứa cồn.

- Nếu bạn dễ bị mụn trứng cá, hãy chọn loại sữa rửa mặt tẩy tế bào chết có các thành phần hoạt tính trị mụn trứng cá như benzoyl peroxide hoặc axit salicylic .

- Nếu bạn có làn da dầu, hãy tìm loại sữa rửa mặt có nhãn “không gây mụn”, “không chứa dầu” hoặc “không làm tắc nghẽn lỗ chân lông”.

- Nếu bạn có da thường hoặc da hỗn hợp, bạn có thể muốn thử nhiều loại sữa rửa mặt để xem loại nào mang lại kết quả tốt nhất cho bạn.

Sử dụng sữa rửa mặt rất đơn giản. Trong khi tắm buổi sáng, thoa trực tiếp nước âm ấm lên mặt, sau đó dùng đầu ngón tay thoa nhẹ sữa rửa mặt. Rửa sạch sữa rửa mặt bằng nước ấm, sau đó thấm khô mặt bằng khăn mềm và sạch.

>> Xem thêm: Top 10 loại sữa rửa mặt cho da mụn được chị em săn lùng nhiều nhất

Sử dụng toner để làm sạch và cân bằng da

9 cách chăm sóc da mụn cho nam hiệu quả nhanh chóng - 7

Bước toner rất là quan trọng nhưng lại thường bị bỏ quên, sử dụng toner/nước hoa hồng để làm sạch da thêm một lần nữa, đồng thời cân bằng độ ẩm và pH cho da.

Thời điểm tốt nhất để sử dụng toner là vào mỗi buổi sáng và tối sau khi rửa mặt nhưng trước khi thoa kem dưỡng ẩm. Mặc dù hầu hết các loại sữa công thức đều có chứa cồn hoặc các chất làm se da khắc nghiệt khác, nhưng công thức không chứa cồn là tốt nhất. Rượu làm khô da, điều trớ trêu là có thể dẫn đến sản xuất dầu dư thừa.

Với làn da mụn, bạn nên chọn toner có chiết xuất từ thiên nhiên với các thành phần hỗ trợ trị mụn như bạc hà, trà xanh, dưa chuột, cây phỉ…

Dưỡng ẩm đầy đủ cho làn da

9 cách chăm sóc da mụn cho nam hiệu quả nhanh chóng - 8

Các phương pháp điều trị mụn như những loại có chứa benzoyl peroxide có thể làm khô da của bạn. Đây là lý do tại sao kem dưỡng ẩm là một phần quan trọng trong quy trình chăm sóc da của bạn nếu bạn đang điều trị mụn.

Kem dưỡng ẩm hoạt động bằng cách giữ nước bên trong da của bạn. Điều này tạo ra một rào cản giúp da bạn không bị mất nước suốt cả ngày. Nó cũng bảo vệ làn da của bạn khỏi vi khuẩn, vi rút và các mầm bệnh khác có thể gây nhiễm trùng và tổn thương da.

Ngoài việc bảo vệ làn da của bạn, kem dưỡng ẩm có thể giúp giảm kích ứng gây ra bởi các thành phần chăm sóc da như benzoyl peroxide, axit salicylic và retinoids tại chỗ.

Ngoài tác dụng chức năng, kem dưỡng ẩm còn có lợi ích về mặt thẩm mỹ. Bằng cách tăng độ ẩm cho da của bạn, nó làm tăng thêm khối lượng cho làn da của bạn và làm cho các nếp nhăn và nếp nhăn sâu trở nên nhẹ hơn và ít rõ ràng hơn.

Hãy lựa chọn kem dưỡng ẩm có kết cấu mỏng nhẹ, thẩm thấu nhanh vào da, không gây bết dính và tắc lỗ chân lông. Ngoài ra bạn có thể kết hợp cùng với serum cấp ẩm, và phải đảm bảo là sản phẩm không gây mụn và an toàn cho da mụn nhạy cảm nhé.

>> Xem thêm: Top 10+ kem dưỡng ẩm không dầu Oil - Free tốt nhất cho da dầu mụn 

Dùng sản phẩm trị mụn phù hợp

9 cách chăm sóc da mụn cho nam hiệu quả nhanh chóng - 9

Khi sử dụng sản phẩm trị mụn không kê đơn, tốt nhất nên bắt đầu với nồng độ thấp nhất để cho da làm quen và tránh bị kích ứng. Tìm kiếm các thành phần hoạt tính đặc biệt nhắm vào tác dụng trị mụn. Dưới đây là các thành phần hoạt tính phổ biến:

- Benzoyl peroxide

-Axit salicylic

 -Axit alpha hydroxy

- Lưu huỳnh

- Retinoids

Kem Hỗ Trợ Giảm Mụn, Nám, Thâm Obagi Tre 0.1% 20g 23% OFF
Kem Hỗ Trợ Giảm Mụn, Nám, Thâm Obagi Tre 0.1% 20g

1.790.000 đ 2.320.000 đ

Bắt đầu bằng cách tìm kiếm các sản phẩm có benzoyl peroxide. Thành phần này thường được hầu hết mọi người dung nạp tốt và có thể tiêu diệt vi khuẩn gây mụn. Các sản phẩm OTC có sẵn có thể chứa từ 2,5% đến 10% benzoyl peroxide. Để có ít tác dụng phụ hơn, hãy bắt đầu với nồng độ thấp nhất.

Bạn có thể tìm thấy các thành phần hoạt tính này trong nhiều sản phẩm không kê đơn, chẳng hạn như huyết thanh, trị liệu tại chỗ, kem dưỡng da ban đêm, kem dưỡng mắt và kem chống lão hóa.

Khi sử dụng các sản phẩm trị mụn, điều quan trọng là phải tăng dần độ mạnh của sản phẩm để giúp da thích nghi với việc điều trị. Đối với mụn trứng cá dai dẳng, sử dụng các sản phẩm khác nhau với các thành phần hoạt tính khác nhau có thể hiệu quả hơn. Sử dụng chúng riêng biệt vào buổi sáng và buổi tối để tránh gây kích ứng da.

Đối với các vấn đề về da nghiêm trọng, chẳng hạn như mụn nang hoặc phát ban trên da , tốt nhất bạn nên nói chuyện trực tiếp với bác sĩ da liễu. Nếu cần, họ có thể kê đơn thuốc để giải quyết những lo lắng của bạn và giúp bạn giữ cho làn da của mình khỏe mạnh.

>> Xem thêm: Top 11 kem chấm mụn hiệu quả nhanh được tin dùng nhất 

Bảo vệ da với kem chống nắng

9 cách chăm sóc da mụn cho nam hiệu quả nhanh chóng - 11

Theo các chuyên gia da liễu, việc thoa kem chống nắng là điều cần thiết đặc biệt là nếu bạn có làn da bị mụn. Điều này là do da cực kỳ nhạy cảm với cháy nắng khi điều trị bằng thuốc trị mụn.

Tuy nhiên, không phải tất cả các loại kem chống nắng đều được sản xuất như nhau. Hầu hết các loại kem chống nắng đều có độ đặc không lý tưởng cho da bị mụn. Các chuyên gia chăm sóc sức khỏe khuyên bạn nên sử dụng các sản phẩm không chứa dầu, không có mùi thơm và nhẹ trên da.

Để làn da mụn của phái nam được bảo vệ tối ưu, hãy chọn kem chống nắng phổ rộng, chỉ số chống nắng SPF từ 30+ trở lên, kết cấu mỏng nhẹ, không gây bí da và nổi mụn.

>> Xem thêm: Review 10+ kem chống nắng cho da dầu mụn của Nhật tốt nhất

Giảm căng thẳng

9 cách chăm sóc da mụn cho nam hiệu quả nhanh chóng - 13

Căng thẳng có liên quan đến một số tình trạng da, chẳng hạn như mụn trứng cá, bệnh chàm và bệnh vẩy nến. Vì vậy, điều quan trọng là phải giữ bình tĩnh và giảm bớt căng thẳng cho bản thân trong thời gian nổi mụn.

Ăn uống cân bằng, lành mạnh

Da là cơ quan lớn nhất của bạn, và khi bạn cảm thấy khỏe mạnh, da của bạn nói chung sẽ thể hiện điều đó. Cố gắng ăn một chế độ ăn uống cân bằng giàu vitamin, khoáng chất và các chất dinh dưỡng khác, đồng thời hạn chế ăn đồ ăn vặt.

9 cách chăm sóc da mụn cho nam hiệu quả nhanh chóng - 14

Nhận tư vấn và điều trị từ bác sĩ da liễu

Đôi khi, thuốc mua tự do là không đủ. Nếu tình trạng mụn của bạn vẫn tiếp tục kéo dài, đã đến lúc bạn nên đến gặp bác sĩ da liễu. Họ sẽ có thể đề xuất các lựa chọn điều trị tốt nhất cho bạn.

Mẹo ngăn ngừa nổi mụn ở nam giới

Nếu bạn hút thuốc, hãy cố gắng bỏ thuốc lá

Hút thuốc có thể gây tổn hại nghiêm trọng cho da của bạn bằng cách làm giảm độ đàn hồi và làm cho các vấn đề như nếp gấp mũi (đường chạy từ mũi đến miệng) trở nên rõ ràng hơn. Nếu bạn hút thuốc, hãy cố gắng hết sức để loại bỏ thói quen này.

Giữ cho làn da đủ nước

Mất nước có thể khiến da bạn bị khô và kích ứng. Giữ cho mình đủ nước trong ngày bằng cách uống nhiều nước và các đồ uống có hàm lượng calo thấp khác.

Bảo vệ làn da của bạn khỏi ánh nắng mặt trời. Ngoài việc sử dụng kem chống nắng, bạn có thể bảo vệ da bằng cách đội mũ và đeo kính râm mỗi khi ra ngoài nắng. Vào những ngày sáng sủa, hãy cố gắng dành thời gian ở trong bóng râm để hạn chế tiếp xúc với tia cực tím.

Hạn chế căng thẳng

Căng thẳng có liên quan đến một số tình trạng da, chẳng hạn như mụn trứng cá, bệnh chàm và bệnh vẩy nến. Cố gắng tránh những sự kiện, con người và tình huống khiến bạn cảm thấy lo lắng hoặc căng thẳng quá mức.

Ăn một chế độ ăn uống cân bằng, lành mạnh

Da là cơ quan lớn nhất của bạn, và khi bạn cảm thấy khỏe mạnh, da của bạn nói chung sẽ thể hiện điều đó. Cố gắng ăn một chế độ ăn uống cân bằng giàu vitamin, khoáng chất và các chất dinh dưỡng khác, đồng thời hạn chế ăn đồ ăn vặt.

Trên đây là những cách chăm sóc da bị mụn ở nam giới mà các bạn có thể tham khảo để khắc phục cho tình trạng mụn của mình. Tuy nhiên việc chăm sóc da và trị mụn cần thực hiện kiên trì mới dần thấy được kết quả, vậy nên đừng quá vội vàng trong “cuộc chiến” trị mụn này nhé.

Nếu muốn được tư vấn các loại sản phẩm chăm sóc da chất lượng và phù hợp với nhu cầu, hãy liên hệ tới Vua Hàng Hiệu để được hỗ trợ và phục vụ nhé!

Mua sản phẩm trên Website hoặc đặt mua hàng qua Hotline:

SÀN THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ VUA HÀNG HIỆU VIỆT NAM

Website: https://vuahanghieu.com

Hotline: 093.934.8888

Email: [email protected]

Địa chỉ: Tầng 3, Tòa nhà 24T3 Thanh Xuân Complex, Số 6 Lê Văn Thiêm, Thanh Xuân Trung, Thanh Xuân, Hà Nội.

Chúng tôi mang lại cho khách hàng các quyền lợi khi mua hàng:

  • Giao hàng toàn quốc nhanh chóng với nhiều phương thức thanh toán
  • Được kiểm tra hàng trước khi nhận
  • Đổi trả và Hoàn tiền 100% nếu phát hiện hàng giả trong 7 ngày
  • Bảo hành sản phẩm miễn phí
  • Mua hàng trả góp linh hoạt
  • Tích điểm thành viên và nhiều ưu đãi khi mua hàng

Vua Hàng Hiệu cam kết luôn đồng hành và hỗ trợ bạn trong mọi khía cạnh của trải nghiệm mua sắm, để bạn có thể tự tin và thoải mái khi mua sản phẩm trên Vua Hàng Hiệu.

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với

Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể.

author
Tác giả: Mai Trang
Tôi là Mai Trang - Cô gái thích thời trang hàng hiệu, nước hoa, làm đẹp và chia sẻ kiến thức về các lĩnh vực này. Tôi luôn cập nhật các xu hướng và sản phẩm hàng hiệu mới để có được trải nghiệm thực tế trước khi chia sẻ với bạn đọc. Với niềm đam mê viết lách, tôi thường xuyên đăng tải các bài viết trên trang Vua Hàng Hiệu, giúp các bạn có được cái nhìn tổng quan về sản phẩm trước khi quyết định mua sắm.

Bài viết liên quan

cach-tao-dang-chup-anh-hoang-hon
Top 23+ cách tạo dáng chụp ảnh hoàng hôn cực đẹp và lãng mạn 
Mai Trang 28/03/2024
tao-dang-chup-anh-voi-banh-sinh-nhat
Gợi ý 18+ cách tạo dáng chụp ảnh với bánh sinh nhật sáng tạo và ấn tượng
Mai Trang 28/03/2024
mau-nail-hong
100+ mẫu nail hồng đẹp nhẹ nhàng, tự nhiên ngọt ngào
Diệu Thanh 27/03/2024
cach-buoc-toc-xinh-xan-ngot-ngao-khi-dien-vay-lien
Cách buộc tóc xinh xắn, ngọt ngào khi diện váy liền
Diệu Thanh 27/03/2024
gentleman-la-gi-cach-de-tro-thanh-mot-quy-ong-thuc-thu
Gentleman là gì? Cách để trở thành một quý ông thực thụ
Mai Trang 27/03/2024
5-cong-thuc-mat-na-tinh-dau-giup-ban-cai-thien-khuyet-diem-lan-da
5 công thức mặt nạ tinh dầu giúp bạn cải thiện khuyết điểm làn da 
Thùy Linh 27/03/2024

Bài viết mới nhất

4-kieu-giay-dep-giup-chan-thon-dai-hon-hack-dang-cuc-dinh
4 kiểu giày dép giúp chân thon dài hơn, hack dáng cực đỉnh
Mai Trang 28/03/2024
7-thiet-ke-dong-ho-mang-dam-dau-an-sang-tao
7 thiết kế đồng hồ mang đậm dấu ấn sáng tạo
Thùy Linh 28/03/2024
cach-tao-dang-chup-anh-hoang-hon
Top 23+ cách tạo dáng chụp ảnh hoàng hôn cực đẹp và lãng mạn 
Mai Trang 28/03/2024
tao-dang-chup-anh-voi-banh-sinh-nhat
Gợi ý 18+ cách tạo dáng chụp ảnh với bánh sinh nhật sáng tạo và ấn tượng
Mai Trang 28/03/2024
toc-mai-dai-nen-tao-kieu-gi-de-thang-hang-nhan-sac
Tóc mái dài nên tạo kiểu gì để thăng hạng nhan sắc?
Thùy Linh 28/03/2024
6-meo-chon-tui-xach-di-du-lich-phu-hop-de-co-chuyen-di-tuyet-voi
6 mẹo chọn túi xách đi du lịch phù hợp để có chuyến đi tuyệt vời
Mai Trang 28/03/2024

Bình luận của khách hàng

Đánh giá nhận xét của bạn về bài viết này
Bạn đã đánh giá 5 sao.
* Thông tin bắt buộc
* Thông tin bắt buộc
* Thông tin bắt buộc

Miễn trừ trách nhiệm: Mặc dù chúng tôi luôn cố gắng đảm bảo rằng mọi thông tin đều chính xác, nhưng đôi khi nhà sản xuất có thể thay đổi danh sách thành phần của sản phẩm. Bao bì và thành phần trong thực tế có thể khác biệt với những gì được mô tả trên website. Chúng tôi khuyến cáo bạn không nên chỉ dựa trên thông tin được ghi trên website, mà hãy luôn luôn đọc nhãn mác, cảnh báo và hướng dẫn sử dụng trước khi dùng sản phẩm. Để biết thêm thông tin, vui lòng liên hệ nhà sản xuất. Nội dung trên trang web này chỉ được dùng để tham khảo, không thể thay thế chỉ dẫn của dược sỹ, bác sỹ và các chuyên gia sức khỏe. Bạn không nên sử dụng thông tin này để tự chẩn đoán và điều trị bệnh của mình. Hãy liên hệ các cơ quan y tế ngay lập tức nếu bạn nghi ngờ mình đang gặp vấn đề về sức khỏe. Các thông tin và công bố liên quan đến thực phẩm chức năng giảm cân chưa được thẩm định bởi Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm, cũng như không được dùng để chẩn đoán, điều trị, chữa trị, hay phòng ngừa bệnh tật cùng các vấn đề sức khỏe khác. Chúng tôi không chịu trách nhiệm về nhầm lẫn hay sai lệch về sản phẩm.

Chat Messenger