Cách chọn kem nền phù hợp với làn da của bạn chi tiết nhất

Kem nền có nhiều sắc thái và mỗi sắc thái phục vụ cho một tông màu da khác nhau. Hiểu làn da của bạn là bước đầu tiên để chọn màu kem nền phù hợp. Hãy tiếp tục đọc bài viết để xem các gợi ý về cách chọn kem nền phù hợp với làn da của bạn nhé! 

Kem nền trang điểm dạng lỏng SPF20/PA++ Lidee Liquid Foundation Kem nền trang điểm dạng lỏng SPF20/PA++ Lidee Liquid Foundation
1.250.000 đ
Kem Nền MAC NC25 Studio Fix Fluid SPF15 30ml 19% OFF Kem Nền MAC NC25 Studio Fix Fluid SPF15 30ml
975.000 đ
1.200.000 đ
Kem Nền Nars All Day Luminous Weightless Foundation Light 1 OSLO 30ml 34% OFF Kem Nền Nars All Day Luminous Weightless Foundation Light 1 OSLO 30ml
1.090.000 đ
1.650.000 đ
Kem Nền Mac Studio Face And Body Foundation C1 120ml 46% OFF Kem Nền Mac Studio Face And Body Foundation C1 120ml
990.000 đ
1.850.000 đ
Kem Nền Make Up For Ever HD Skin Foundation Tone 1Y08 30ml 16% OFF Kem Nền Make Up For Ever HD Skin Foundation Tone 1Y08 30ml
1.090.000 đ
1.300.000 đ

6 lưu ý khi chọn kem nền phù hợp với làn da

Mục đích của lớp trang điểm nền là giúp làn da của bạn trông đẹp nhất chứ không phải để trông giống như bạn thoa nhiều lớp sản phẩm. Đây là những lưu ý cần thiết khi chọn kem nền

1. Xác định loại da của bạn

Cách chọn kem nền phù hợp với làn da của bạn chi tiết nhất - 1

Đây có lẽ là bước quan trọng nhất giúp bạn chọn được công thức kem nền hoàn hảo. Bạn phải hiểu nhu cầu và mối quan tâm của làn da để chọn một công thức phù hợp nhất với bạn.

1. Da dầu: Nếu bạn có làn da dầu, hãy sử dụng phấn nền dạng bột hoặc dạng lỏng không chứa dầu. Chúng chứa các loại bột hấp thụ dầu, mang lại cho bạn một lớp nền mịn màng, lì. Kem nền khoáng cũng hoạt động tốt trên da dầu, vì các hạt khô có xu hướng hấp thụ độ ẩm và cũng ngăn ngừa bóng nhờn.

2. Da khô: Nếu bạn là người có làn da khô, hãy chọn kem nền dạng bột dưỡng ẩm, dạng lỏng hoặc dạng thỏi. Chúng có dạng kem đặc, cung cấp độ ẩm cho da và mang lại độ che phủ tuyệt vời.

3. Da hỗn hợp: Nếu da của bạn nhờn ở chỗ này và khô ở chỗ khác – thì bạn đang sở hữu làn da hỗn hợp. Cách chọn kem nền phù hợp cho da hỗn hợp ? Hãy thử trộn và kết hợp các công thức một cách cân bằng và tránh các loại kem nền có công thức làm mềm hoặc giàu dầu.

4. Da nhạy cảm: Làm thế nào để tìm được loại phấn nền phù hợp nếu bạn phải vật lộn với làn da dễ bị mụn trứng cá và nhạy cảm. Tốt nhất bạn nên tránh một số thành phần có thể gây kích ứng da như cồn và hương thơm. Ngoài ra, dầu khoáng và bột talc là một điều không nên. Hãy ưu tiên lựa chọn kem nền có kết cấu mỏng nhẹ không gây bí da, có thành phần lành tính và từ thiên nhiên. 

2. Chọn màu kem nền phù hợp với tông da

Cách chọn kem nền phù hợp với làn da của bạn chi tiết nhất - 2

Làm thế nào để chọn đúng kem nền phù hợp với màu da của bạn? Nơi tốt nhất để kiểm tra xem kem nền có phù hợp với làn da của bạn hay không là cổ hoặc quai hàm. Màu phù hợp sẽ hòa hợp hoàn hảo với màu da của bạn và không khiến bạn trông xám xịt hay bị trắng toát. Nếu nó để lại vệt trắng trên da hoặc khiến bạn trông tối hơn thì đó là màu không phù hợp. Đừng ngại kết hợp hai màu sắc khác nhau cho mùa hè và mùa đông. Điều này cũng hiệu quả vì màu da của bạn sẽ thay đổi theo năm và cũng thay đổi ở các vùng khác nhau trên khuôn mặt.

Marin McCarthy, một nghệ sĩ trang điểm chuyên nghiệp và là người sáng lập Marin Eve Makeup cho biết: “Kem nền không phải lúc nào cũng phù hợp với làn da. Nó phải là một phiên bản tốt hơn cho làn da của bạn; đặc biệt nếu bạn rám nắng hơn trên ngực. Mọi người thường rất nhợt nhạt trên mặt vì thoa kem chống nắng nhưng lại sẫm màu hơn trên phần còn lại của cơ thể.” Khi bạn nghi ngờ, hãy chọn màu tối hơn một chút vì màu sáng hơn hầu như luôn trông giả tạo.

3. Xác định Undertone của da

Cách chọn kem nền phù hợp với làn da của bạn chi tiết nhất - 3

Nếu bạn nhìn vào làn da trần của mình, hãy nghĩ xem nó có màu vàng (tông vàng) hoặc hồng (tông hồng). Nếu bạn có màu vàng, bạn có tông da ấm và nếu bạn nghiêng về phía màu hồng, có lẽ bạn có tông da lạnh. Nếu đó là sự kết hợp của cả hai, bạn có tông da trung tính. Một cách khác để nhận ra điều này là nhìn vào màu sắc của các tĩnh mạch của bạn – nếu chúng có màu tím đậm hoặc hơi xanh hơn, bạn có thể thuộc nhóm da có tông màu lạnh. Nếu tĩnh mạch của bạn có màu xanh lục, bạn có tông màu ấm. Bây giờ làm thế nào để chọn đúng nền tảng?

Khi bạn đã xác định được tông da của mình, bạn sẽ dễ dàng mua kem nền hơn và cuối cùng bạn sẽ chọn được loại tôn da nhất. Một số loại phấn nền cũng có nhãn tông ấm và tông lạnh. “Một cách hay để phân biệt với hầu hết các loại kem nền là nếu tên bóng râm bắt đầu bằng chữ “N” thì đó là màu trung tính, “C” là màu mát và “W” là màu ấm. Ví dụ, NC20 sẽ là màu sáng trung tính-mát mẻ”, Marin McCarthy chia sẻ.

4. Lựa chọn lớp hoàn thiện 

Cách chọn kem nền phù hợp với làn da của bạn chi tiết nhất - 4

Nếu bạn là người mới bắt đầu sử dụng phấn nền, bạn có thể thắc mắc “lớp hoàn thiện” là gì vậy? Ngay cả những người dùng kem nền thông thường cũng có thể bối rối không biết họ muốn loại nào. Lớp nền chỉ đơn giản là loại bóng (hoặc không bóng) mà công thức phấn nền để lại trên da của bạn. Bạn sẽ tìm thấy các lớp hoàn thiện phủ sương, mờ, bán mờ và bắt sáng, mỗi loại đều trông tuyệt đẹp theo đúng nghĩa của nó. Nhưng quyết định cái nào phù hợp với bạn phụ thuộc vào cái nhìn bạn thích nhất. Nó cũng phụ thuộc vào loại da của bạn để có thể tạo ra bất kỳ lớp hoàn thiện nào.

- Lớp nền mỏng sáng căng bóng

Nếu bạn muốn có một lớp nền mỏng như sương, phần còn lại của lớp trang điểm của bạn nên thật tinh tế - hãy dùng phấn mắt có sắc tố nhẹ, không nhũ và bỏ son môi có độ bóng cao. Thay vào đó, hãy sử dụng son lì. Bạn không muốn có nhiều ánh sáng và ánh sáng lung linh, vì điều đó có thể dẫn đến vẻ ngoài rất nhờn. Mặc dù, nếu bạn có thể xoay sở để kéo nó ra tốt, lớp hoàn thiện sáng hoặc bóng có thể trông tuyệt đẹp. Theo Marin McCarthy “Mẹo để có lớp nền bóng đẹp là tán phấn có chọn lọc những vùng có xu hướng bóng dầu như vùng chữ T và cằm.”

- Lớp nền mịn lì

Điều này thật tuyệt nếu bạn có làn da dầu hoặc da hỗn hợp. Kem nền dạng lì sẽ khiến bạn trông gần như hoàn hảo với lớp nền không tì vết. Nếu bạn làm đúng, bạn có thể tạo ra một lớp nền mịn màng, mịn màng tuyệt đẹp mà không gây cảm giác nặng nề.

5. Thử kem nền trước khi mua dùng

Cách chọn kem nền phù hợp với làn da của bạn chi tiết nhất - 5

Đừng chỉ bước vào cửa hàng và mua hàng trước khi bạn thử nó trước. Và chúng tôi không thể nhấn mạnh đủ về điều này – đừng thử màu trên tay của bạn! Nó không giống với khuôn mặt của bạn. Thay vào đó, hãy thử dọc theo đường viền hàm của bạn để có màu chính xác. Chọn một vài sắc thái trông giống nhất với màu da của bạn và kiểm tra chúng bằng cách chấm một số mẫu màu KHÔNG phải trên tay mà là trên đường viền hàm của bạn để có được màu sắc trông tự nhiên nhất.

6. Tham khảo ý kiến của chuyên gia trang điểm

Cách chọn kem nền phù hợp với làn da của bạn chi tiết nhất - 6

Nếu bạn bước vào một cửa hàng bán sản phẩm trang điểm, bạn sẽ phải trả nhiều tiền hơn cho kem nền của mình, nhưng tin tôi đi, nó đáng giá đấy. Bạn sẽ tìm thấy một số hỗ trợ vững chắc từ các chuyên gia, những người sẽ giúp bạn. Điều này đặc biệt hữu ích cho tất cả những người mới bắt đầu.

Một số thương hiệu cũng cung cấp máy thử nghiệm cho những khách hàng quan tâm và bạn có thể thử nghiệm nó trong vài ngày trong gương và các ánh sáng khác nhau, đồng thời xem nó chụp ảnh như thế nào. Bạn cũng không nên mua phấn nền trực tuyến vì có thể bạn sẽ nhận được một màu thậm chí không gần với những gì bạn mong đợi.

Cách chọn kem nền cho từng loại da khác nhau

Cách chọn kem nền phù hợp với làn da của bạn chi tiết nhất - 7

Cách chọn kèm nền cho da dầu

Khi chọn kem nền cho da dầu, bạn nên tìm kiếm các sản phẩm có chứa các thành phần hút dầu và kiềm dầu như salicylic acid, sulfur, hoặc benzoyl peroxide. Kem nền dạng lỏng hay bột có khả năng hấp thụ dầu tốt cũng là một lựa chọn tốt cho da dầu.

Kem Nền Make Up For Ever HD Skin Foundation Tone 1Y08 30ml 16% OFF
Kem Nền Make Up For Ever HD Skin Foundation Tone 1Y08 30ml

1.090.000 đ 1.300.000 đ

Xem thêm: Top 10 loại kem nền cho da dầu mụn tốt nhất mịn đẹp lâu trôi

Cách chọn kem nền cho da khô

Kem nền phù hợp với da khô nên có chứa các thành phần dưỡng ẩm như glycerin, hyaluronic acid, hoặc ceramides. Nên chọn loại kem nền dạng kem hay dạng lỏng để không làm da bị khô hoặc bong tróc.

Xem thêm: Top 16 kem nền trang điểm dưỡng ẩm cho da khô tốt nhất

Cách chọn kem nền cho da thường

Da thường thường không yêu cầu quá nhiều sự đặc biệt trong việc chọn kem nền. Tuy nhiên, bạn nên tìm kiếm các sản phẩm có chứa các thành phần bổ sung như vitamin C hoặc E để giúp da trông rạng rỡ hơn.

Cách chọn kem nền phù hợp với làn da của bạn chi tiết nhất - 10

Kem Nền MAC NC25 Studio Fix Fluid SPF15 30ml 19% OFF
Kem Nền MAC NC25 Studio Fix Fluid SPF15 30ml

975.000 đ 1.200.000 đ

Cách chọn kem nền cho da hỗn hợp

Với da hỗn hợp, bạn nên tìm kiếm các sản phẩm có chứa các thành phần có khả năng kiểm soát dầu trên vùng T-zone (trán và mũi) nhưng vẫn giữ được độ ẩm cho các vùng da khác. Kem nền dạng lỏng hoặc kem gel thường là một lựa chọn tốt cho da hỗn hợp.

Cách chọn kem nền cho da nhạy cảm

Kem nền phù hợp cho da nhạy cảm nên có chứa các thành phần nhẹ nhàng, không gây kích ứng như aloe vera, chamomile, hoặc green tea. Bạn nên tránh các sản phẩm chứa hương liệu hoặc cồn để tránh làm da bị khô và kích ứng. Kem nền dạng lỏng hoặc kem dạng nhũ tương thường là một lựa chọn tốt cho da nhạy cảm.

Kem Nền Mac Studio Face And Body Foundation C1 120ml 46% OFF
Kem Nền Mac Studio Face And Body Foundation C1 120ml

990.000 đ 1.850.000 đ

Một số lưu ý khi sử dụng kem nền để có lớp trang điểm đẹp 

Sử dụng công cụ đánh kem nền

Cách chọn kem nền phù hợp với làn da của bạn chi tiết nhất - 14

Bạn phải trang bị cho mình những công cụ trang điểm phù hợp, có thể là cọ đánh nền tròn hoặc miếng bọt biển trang điểm – hãy mua những công cụ chất lượng cao để có kết quả cuối cùng liền mạch và dễ dàng.

Không nên quên dùng kem lót

Bí mật nằm ở khâu chuẩn bị! Sử dụng kem lót, và cho dù loại da của bạn là gì, hãy dưỡng ẩm. Kem lót chắc chắn là tùy chọn nhưng chăm sóc da tốt là quan trọng nhất. Nếu muốn lớp trang điểm bền đẹp, tự nhiên và lâu trôi thì sử dụng kem lót chứa thành phần glycerin là lựa chọn hoàn hảo.

Sử dụng lượng kem nền vừa đủ

Thoa một lượng vừa phải lên những phần da cần làm đều màu – điều này sẽ mang lại cho bạn lớp nền tự nhiên hơn.

Có thể bỏ qua phấn phủ

Nếu da bạn là làn da khô, bạn có thể bỏ qua bước trang điểm với phấn phủ, thay vào đó hãy sử dụng giấy thấm để tránh trông như bạn trang điểm quá nhiều. Bạn cũng có thể sử dụng xịt khoáng để làm mới làn da vì điều này sẽ giúp kích hoạt lại các sắc tố trong lớp nền của bạn, đồng thời làm cho làn da của bạn trông sáng và ngậm nước.

Các câu hỏi thường gặp

Cách chọn kem nền phù hợp với làn da của bạn chi tiết nhất - 15

Kem nền nên sáng hơn hay tối hơn kem che khuyết điểm?

Các chuyên gia trang điểm khuyên rằng kem che khuyết điểm của bạn phải luôn sáng hơn kem nền một hoặc hai tông màu nếu bạn muốn làm sáng những vùng tối nhất định trên da. Kem che khuyết điểm sáng hơn 2 tông so với phấn nền sẽ khiến khuôn mặt bạn trông nhợt nhạt thiếu tự nhiên. Nhưng nếu bạn chỉ muốn che đi một số đốm và khuyết điểm, kem che khuyết điểm của bạn phải phù hợp với kem nền của bạn.

Kem nền màu be ấm hay mát?

Kem nền màu be sẽ mang lại tông màu ấm cho làn da của bạn.

N và W có ý nghĩa gì trong nền tảng?

Trong kem nền, chữ N là viết tắt của “Trung lập”, chữ W là viết tắt của “Ấm áp” và chữ C là viết tắt của “Mát”.

Màu kem nền phù hợp dễ dàng kết hợp với màu da và tông da của bạn để mang lại cho bạn vẻ ngoài tự nhiên, tươi tắn và gần như không có. Hướng dẫn chi tiết về cách tìm màu phấn nền này có thể giúp bạn hiểu nhu cầu trang điểm của mình và chọn sản phẩm hoàn hảo với kết cấu, tông màu và công thức phù hợp. Chúng tôi hy vọng các mẹo này hữu ích trong khi bạn mua sắm kem nền tiếp theo.

Mua sản phẩm trên Website hoặc đặt mua hàng qua Hotline:

SÀN THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ VUA HÀNG HIỆU VIỆT NAM

Website: https://vuahanghieu.com

Hotline: 093.934.8888

Email: [email protected]

Địa chỉ: Tầng 3, Tòa nhà 24T3 Thanh Xuân Complex, Số 6 Lê Văn Thiêm, Thanh Xuân Trung, Thanh Xuân, Hà Nội.

Chúng tôi mang lại cho khách hàng các quyền lợi khi mua hàng:

  • Giao hàng toàn quốc nhanh chóng với nhiều phương thức thanh toán
  • Được kiểm tra hàng trước khi nhận
  • Đổi trả và Hoàn tiền 100% nếu phát hiện hàng giả trong 7 ngày
  • Bảo hành sản phẩm miễn phí
  • Mua hàng trả góp linh hoạt
  • Tích điểm thành viên và nhiều ưu đãi khi mua hàng

Vua Hàng Hiệu cam kết luôn đồng hành và hỗ trợ bạn trong mọi khía cạnh của trải nghiệm mua sắm, để bạn có thể tự tin và thoải mái khi mua sản phẩm trên Vua Hàng Hiệu.

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với

Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể.

author
Tác giả: Mai Trang
Tôi là Mai Trang - Cô gái thích thời trang hàng hiệu, nước hoa, làm đẹp và chia sẻ kiến thức về các lĩnh vực này. Tôi luôn cập nhật các xu hướng và sản phẩm hàng hiệu mới để có được trải nghiệm thực tế trước khi chia sẻ với bạn đọc. Với niềm đam mê viết lách, tôi thường xuyên đăng tải các bài viết trên trang Vua Hàng Hiệu, giúp các bạn có được cái nhìn tổng quan về sản phẩm trước khi quyết định mua sắm.

Bài viết liên quan

ban-co-biet-nhung-san-pham-cham-soc-da-nao-khong-nen-su-dung-cung-luc
Bạn có biết những sản phẩm chăm sóc da nào không nên sử dụng cùng lúc?
Mai Trang 29/03/2024
bat-trend-trang-diem-soft-summer-chao-he-tuoi-moi
Bắt trend trang điểm Soft Summer chào hè tươi mới
Mai Trang 29/03/2024
bi-quyet-giup-song-mui-cao-tu-nhien-nho-phuong-phap-mewing
Bí quyết giúp sống mũi cao tự nhiên nhờ phương pháp Mewing 
Thùy Linh 29/03/2024
trai-nghiem-cheongidan-rejuvenating-pro-radiance-the-he-thu-2-cua-the-history-of-whoo
Trải nghiệm Cheongidan Rejuvenating Pro-Radiance thế hệ thứ 2 của The history of Whoo
Mai Trang 29/03/2024
cach-tao-dang-chup-anh-hoang-hon
Top 23+ cách tạo dáng chụp ảnh hoàng hôn cực đẹp và lãng mạn 
Mai Trang 28/03/2024
tao-dang-chup-anh-voi-banh-sinh-nhat
Gợi ý 18+ cách tạo dáng chụp ảnh với bánh sinh nhật sáng tạo và ấn tượng
Mai Trang 28/03/2024

Bài viết mới nhất

bi-quyet-hack-tuoi-cho-phu-nu-trung-nien-luu-ngay
Bí quyết "hack tuổi" cho phụ nữ trung niên - Lưu ngay!
Thùy Linh 29/03/2024
ban-co-biet-nhung-san-pham-cham-soc-da-nao-khong-nen-su-dung-cung-luc
Bạn có biết những sản phẩm chăm sóc da nào không nên sử dụng cùng lúc?
Mai Trang 29/03/2024
bat-trend-trang-diem-soft-summer-chao-he-tuoi-moi
Bắt trend trang điểm Soft Summer chào hè tươi mới
Mai Trang 29/03/2024
bi-quyet-giup-song-mui-cao-tu-nhien-nho-phuong-phap-mewing
Bí quyết giúp sống mũi cao tự nhiên nhờ phương pháp Mewing 
Thùy Linh 29/03/2024
supreme-va-mm6-margiela-ra-mat-bst-thoi-trang-ca-tinh-trong-thang-3
Supreme và MM6 Margiela ra mắt BST thời trang cá tính trong tháng 3
Mai Trang 29/03/2024
lacoste-va-gdst-pelagia-kolotouros-ra-mat-bst-victory-of-1927
Lacoste và GĐST Pelagia Kolotouros ra mắt BST VICTORY OF 1927
Mai Trang 29/03/2024

Bình luận của khách hàng

Đánh giá nhận xét của bạn về bài viết này
Bạn đã đánh giá 5 sao.
* Thông tin bắt buộc
* Thông tin bắt buộc
* Thông tin bắt buộc

Miễn trừ trách nhiệm: Mặc dù chúng tôi luôn cố gắng đảm bảo rằng mọi thông tin đều chính xác, nhưng đôi khi nhà sản xuất có thể thay đổi danh sách thành phần của sản phẩm. Bao bì và thành phần trong thực tế có thể khác biệt với những gì được mô tả trên website. Chúng tôi khuyến cáo bạn không nên chỉ dựa trên thông tin được ghi trên website, mà hãy luôn luôn đọc nhãn mác, cảnh báo và hướng dẫn sử dụng trước khi dùng sản phẩm. Để biết thêm thông tin, vui lòng liên hệ nhà sản xuất. Nội dung trên trang web này chỉ được dùng để tham khảo, không thể thay thế chỉ dẫn của dược sỹ, bác sỹ và các chuyên gia sức khỏe. Bạn không nên sử dụng thông tin này để tự chẩn đoán và điều trị bệnh của mình. Hãy liên hệ các cơ quan y tế ngay lập tức nếu bạn nghi ngờ mình đang gặp vấn đề về sức khỏe. Các thông tin và công bố liên quan đến thực phẩm chức năng giảm cân chưa được thẩm định bởi Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm, cũng như không được dùng để chẩn đoán, điều trị, chữa trị, hay phòng ngừa bệnh tật cùng các vấn đề sức khỏe khác. Chúng tôi không chịu trách nhiệm về nhầm lẫn hay sai lệch về sản phẩm.

Chat Messenger