Có nên sử dụng mỹ phẩm cận date không? An toàn hay độc hại?

Đại đa số người tiêu dùng thường quan ngại khi sử dụng mỹ phẩm cận date bởi họ nghĩ rằng hàng cận date kém chất lượng, dễ gây tổn hại cho da. Vậy thực sự câu chuyện này như thế nào? Theo dõi ngay bài viết dưới đây để giải đáp toàn bộ thắc mắc về mỹ phẩm cận date? Có nên sử dụng mỹ phẩm cận date không? 

Mỹ phẩm cận date là gì? 

Có nên sử dụng mỹ phẩm cận date không? An toàn hay độc hại? - 1

Mỹ phẩm cận date là những mặt hàng sắp hết hạn sử dụng, có thời gian sử dụng chỉ còn vài tháng. Nhiều người thường cho rằng, hàng cận date là hàng không sử dụng được, hàng kém chất lượng. Tuy nhiên, đây là suy nghĩ này hoàn toàn sai lầm, gây ra sự lãng phí về kinh tế và tài nguyên. 

Phân biệt hạn sử dụng và hạn nên dùng 

Có nên sử dụng mỹ phẩm cận date không? An toàn hay độc hại? - 2

Theo quy định của Ủy ban châu Âu, mỹ phẩm có thời hạn sử dụng từ 30 tháng trở lên sẽ để làm biểu tượng PAO. Các sản phẩm có thời hạn sử dụng dưới 30 tháng phải có hạn sử dụng trên nhãn. Hiện nay, hầu hết các hãng mỹ phẩm đều in đầy đủ các thông tin về hạn sử dụng và hạn nên dùng trên bao bì sản phẩm để khách hàng có thể dễ dàng theo dõi.

Tuy nhiên, vẫn còn rất nhiều người tiêu dùng đều lầm tưởng hạn sử dụng và hạn nên dùng là một. Dưới đây là cách phần biệt về  hạn sử dụng và hạn nên dùng trên bao bì mỹ phẩm. 

- Hạn sử dụng: Hạn sử dụng có ký hiệu là EXP, MFG kèm ngày tháng năm. Thông tin hạn sử dụng này được hiểu là thời gian sử dụng của sản phẩm khi chưa mở nắp. 

- Hạn nên dùng: Có chứa các ký hiệu như: 3M (3 tháng), 6M (6 tháng), 12M (12 tháng),...Hạn nên dùng có ý nghĩa là khoảng thời gian sử dụng sau khi mở nắp. 

Trên thực tế, có những loại mỹ phẩm hạn sử dụng là 3 năm nhưng thời gian nên dùng chỉ có từ 3 - 6 tháng. Sử dụng các loại mỹ phẩm quá thời gian nên dùng có thể gây ra những ảnh hưởng đến "sức khỏe" làn da của bạn. Vậy nên, dù là mỹ phẩm còn hạn dài hay ngắn thì bạn vẫn nên sử dụng sản phẩm trong thời gian mà hãng khuyên dùng. 

>> Xem thêm: Chi tiết nhất về cách đọc hạn sử dụng mỹ phẩm các nước chính xác

Có nên sử dụng mỹ phẩm cận date không? 

Có nên sử dụng mỹ phẩm cận date không? An toàn hay độc hại? - 3

Hạn sử dụng trên các loại mỹ phẩm thường được tính sớm hơn 1 tháng so với date thật để đảm bảo chất lượng sản phẩm an toàn đến ngày cuối cùng. Việc mua và sử dụng các loại mỹ phẩm có hạn sử dụng khoảng 6 tháng cũng không gây bất kỳ sự tổn hại nào đến làn da của bạn, chỉ cần bạn đảm bảo thời gian sử dụng sản phẩm trong hạn nên dùng. Nếu hạn nên dùng trong vòng 3 tháng thì bạn không thể sử dụng sản phẩm đó 4 tháng kể từ thời gian mở nắp. 

Có nên mua các sản phẩm mỹ phẩm khuyến mại? 

Có nên sử dụng mỹ phẩm cận date không? An toàn hay độc hại? - 4

Nhiều người ngại mua mỹ phẩm giảm giá đơn giản vì họ cho rằng hàng giảm giá toàn là hàng cận date. Như đã giải thích, việc sử dụng mỹ phẩm có hạn cận date không gây ảnh hưởng đến làn da của bạn. Điều bạn cần quan tâm là hạn nên dùng của các sản phẩm đó.

Vì vậy, nếu các thương hiệu mỹ phẩm lớn có các chương trình khuyến mãi cho sản phẩm cận date thì bạn cũng đừng ngại ngần gì mà không mua sắm ngay bởi điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm kha khá chi phí mà chất lượng sản phẩm vẫn được đảm bảo. Tất nhiên, bạn cũng cần cân nhắc thật kỹ về hạn nên dùng đối với từng loại sản phẩm trước khi mua sắm. Chẳng hạn, các dòng sản phẩm dưỡng da như: toner, serum, kem dưỡng da,... có thời gian sử dụng từ 6 tháng trở lên, sản phẩm trang điểm từ 12 tháng trở lên.

Thời gian sử dụng tốt nhất của các loại mỹ phẩm là bao lâu? 

Có nên sử dụng mỹ phẩm cận date không? An toàn hay độc hại? - 5

Để phát huy tối đa công dụng của các loại mỹ phẩm thì bạn nên thời gian tốt nhất để sử dụng mỹ phẩm là trong hạn nên dùng mà hãng in trên bao bì sản phẩm. Thông thường, hạn sử dụng của các loại mỹ phẩm có hạn sử dụng tối đa là 60 tháng và hạn nên dùng tối đa là 12 tháng.

Một số lưu ý quan trọng khi sử dụng mỹ phẩm 

Có nên sử dụng mỹ phẩm cận date không? An toàn hay độc hại? - 6

Theo khuyến nghị của  Cục Quản lý Thực phẩm & Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA), bạn không nên sử dụng các loại mỹ phẩm có các dấu hiệu bị hư hỏng mặc dù thời gian nên dùng có sản phẩm vẫn còn. Cụ thể như sau: 

  • Đối với mascara bị khô, bạn không nên dùng nước để làm ẩm chuốt mi bởi điều đó có thể sẽ đưa vi khuẩn vào sản phẩm. Thay vào đó, bạn nên tìm mua các loại mascara mới để thay thế. 
  • Đồ trang điểm tại các quầy dùng thử thường không đảm bảo an toàn cho nên bạn nên hạn chế sử dụng các loại mỹ phẩm này để đảm bảo an toàn cho làn da của mình. 
  • Luôn giữ cho bao bì, dụng cụ trang điểm được sạch sẽ, tránh để sản phẩm tiếp xúc với nhiệt độ cao vì điều đó sẽ gây ảnh hưởng đến chất lượng của sản phẩm. 
  • Không nên sử dụng các loại mỹ phẩm quá thời gian mà hãng khuyên dùng để đảm bảo an toàn cho làn da của bạn. 

Lời kết: 

Hy vọng rằng những chia sẻ trên đây sẽ hữu ích, giúp bạn có thêm được những nhìn nhận chính xác về việc sử dụng mỹ phẩm cận date, kinh nghiệm mua sắm mỹ phẩm an toàn. Nếu bạn đang muốn mua các sản phẩm mỹ phẩm hàng hiệu chính hãng giá tốt, date xa thì đừng quên ghé qua Vua hàng Hiệu Việt Nam!

author
Tác giả: Thùy Linh
Tôi là Thùy Linh - Beauty Blogger. Tôi thích làm đẹp, thích review mỹ phẩm hàng hiệu, thích chia sẻ các bí quyết làm đẹp. Hãy theo dõi tôi trên Vua Hàng Hiệu để được cập nhật những xu hướng làm đẹp mới nhất hiện nay.

Bài viết liên quan

cach-tao-dang-chup-anh-hoang-hon
Top 23+ cách tạo dáng chụp ảnh hoàng hôn cực đẹp và lãng mạn 
Mai Trang 28/03/2024
tao-dang-chup-anh-voi-banh-sinh-nhat
Gợi ý 18+ cách tạo dáng chụp ảnh với bánh sinh nhật sáng tạo và ấn tượng
Mai Trang 28/03/2024
mau-nail-hong
100+ mẫu nail hồng đẹp nhẹ nhàng, tự nhiên ngọt ngào
Diệu Thanh 27/03/2024
mau-nail-hot-trend-2024
Bắt kịp xu hướng màu nail hot trend 2024 với Selena Gomez
Diệu Thanh 27/03/2024
cach-buoc-toc-xinh-xan-ngot-ngao-khi-dien-vay-lien
Cách buộc tóc xinh xắn, ngọt ngào khi diện váy liền
Diệu Thanh 27/03/2024
gentleman-la-gi-cach-de-tro-thanh-mot-quy-ong-thuc-thu
Gentleman là gì? Cách để trở thành một quý ông thực thụ
Mai Trang 27/03/2024

Bài viết mới nhất

lacoste-va-gdst-pelagia-kolotouros-ra-mat-bst-victory-of-1927
Lacoste và GĐST Pelagia Kolotouros ra mắt BST VICTORY OF 1927
Mai Trang 29/03/2024
trai-nghiem-cheongidan-rejuvenating-pro-radiance-the-he-thu-2-cua-the-history-of-whoo
Trải nghiệm Cheongidan Rejuvenating Pro-Radiance thế hệ thứ 2 của The history of Whoo
Mai Trang 29/03/2024
danielle-newjeans-chinh-thuc-tro-thanh-tan-dai-su-toan-cau-cua-celine
Danielle NewJeans chính thức trở thành tân đại sứ toàn cầu của Celine
Thùy Linh 29/03/2024
burberry-summer-2024-hanh-trinh-kham-pha-su-nhe-nhang-va-goi-cam
Burberry Summer 2024 - Hành trình khám phá sự nhẹ nhàng và gợi cảm
Mai Trang 29/03/2024
4-kieu-giay-dep-giup-chan-thon-dai-hon-hack-dang-cuc-dinh
4 kiểu giày dép giúp chân thon dài hơn, hack dáng cực đỉnh
Mai Trang 28/03/2024
7-thiet-ke-dong-ho-mang-dam-dau-an-sang-tao
7 thiết kế đồng hồ mang đậm dấu ấn sáng tạo
Thùy Linh 28/03/2024

Bình luận của khách hàng

Đánh giá nhận xét của bạn về bài viết này
Bạn đã đánh giá 5 sao.
* Thông tin bắt buộc
* Thông tin bắt buộc
* Thông tin bắt buộc
Chat Messenger