Đeo nhẫn ngón nào? Ý nghĩa của những ngón tay khi đeo nhẫn

Ngoài việc ngắm các món đồ trang sức đẹp của bạn, mọi người có thể nhìn vào cách bạn đeo nhẫn và đưa ra suy luận về tính cách, tình trạng mối quan hệ và các yếu tố khác của bạn.

Nhẫn Swarovski Silver-Tone Crystal Swan 5250743 Logo Ring Size 52 21% OFF Nhẫn Swarovski Silver-Tone Crystal Swan 5250743 Logo Ring Size 52
2.050.000 đ
2.600.000 đ
Nhẫn Đính Hôn Morina Fanny N0500 Màu Vàng Hồng 6% OFF Nhẫn Đính Hôn Morina Fanny N0500 Màu Vàng Hồng
6.200.000 đ
6.600.000 đ
Nhẫn Pandora Sparkling Elevated Heart Ring 188421C04 Màu Hồng Size 50 12% OFF Nhẫn Pandora Sparkling Elevated Heart Ring 188421C04 Màu Hồng Size 50
3.250.000 đ
3.700.000 đ

Những giả định này dựa trên lịch sử, tín ngưỡng văn hóa và ngón tay bạn chọn cho chiếc nhẫn của mình. Trước khi đeo nhẫn, sẽ rất hữu ích nếu bạn hiểu từng ngón tay nói gì về bạn và lối sống của bạn.

Ý nghĩa của 10 ngón tay đeo nhẫn

Đeo nhẫn ngón nào? Ý nghĩa của những ngón tay khi đeo nhẫn - 1

Từ tình trạng hôn nhân đến nghề nghiệp của bạn, những chiếc nhẫn của bạn nói lên rất nhiều điều về bạn. Một số ngón tay có ý nghĩa đặc biệt, trong khi những ngón khác không có nghĩa gì cả. Hãy ghi nhớ những liên tưởng này khi bạn quyết định nơi bạn sẽ đeo đồ trang sức của mình.

Ngón út trái

Từ nhẫn ký hiệu đến nhẫn cưới, một chiếc nhẫn ở ngón út bên trái có thể tượng trưng cho một số điều khác nhau.

Tình trạng hôn nhân: Hai chiếc nhẫn ở ngón út bên trái từng cho biết một người đàn ông đã có gia đình. Nhẫn dưới cùng là nhẫn cưới, tiếp theo là nhẫn ký hiệu trên cùng.

Phổ biến trong thế kỷ 19 và đầu thế kỷ 20, phong tục này đã không còn được ưa chuộng nữa. Một số nhà sử học tin rằng tổng thống Mỹ Franklin D. Roosevelt đã đeo nhẫn cưới và nhẫn biểu tượng theo phong cách này.

Ngón áp út trái

Đeo nhẫn ngón nào? Ý nghĩa của những ngón tay khi đeo nhẫn - 2

Trong nhiều nền văn hóa, ngón áp út bên trái được dành cho nhẫn cưới và nhẫn đính hôn, mặc dù một số người chọn đeo nhẫn hứa hôn trên ngón này. Một chiếc nhẫn đeo ở ngón áp út bên trái có thể tượng trưng cho:

- Tình trạng hôn nhân: Ở hầu hết các nước phương Tây và Việt Nam, một người đã kết hôn đeo nhẫn cưới ở ngón áp út bên trái. Nhiều người nghĩ rằng nguồn gốc của phong tục này bắt nguồn từ niềm tin của người La Mã cổ đại rằng một tĩnh mạch đi trực tiếp từ ngón đeo nhẫn bên trái đến trái tim.

- Đính hôn: Tương tự, một chiếc nhẫn đeo ở ngón áp út bên trái có thể cho biết người đeo đã đính hôn, một truyền thống được cho là có từ thời La Mã cổ đại. Vào thời điểm diễn ra lễ cưới, cô dâu có thể chọn tiếp tục đeo nhẫn đính hôn ở ngón áp út bên trái cùng với nhẫn cưới của mình hoặc chuyển sang ngón khác.

Nhẫn Đính Hôn Morina Fanny N0500 Màu Vàng Hồng 6% OFF
Nhẫn Đính Hôn Morina Fanny N0500 Màu Vàng Hồng

6.200.000 đ 6.600.000 đ

- Lời hứa lãng mạn: Một số người chọn đeo một chiếc nhẫn hứa hẹn ở ngón áp út bên trái, mặc dù điều này được dành cho những lời hứa lãng mạn nghiêm túc.

- Khiết tịnh: Nhiều người trẻ cũng có thể chọn để mặc một chiếc nhẫn trinh tiết , hoặc nhẫn tinh khiết , trên ngón đeo nhẫn bên trái. Đây là dấu hiệu của việc kiêng quan hệ thân mật cho đến khi kết hôn.

Ngón giữa bên trái

Đeo nhẫn ngón nào? Ý nghĩa của những ngón tay khi đeo nhẫn - 4

Một chiếc nhẫn đẹp đeo ở ngón giữa bên trái không nhất thiết phải đại diện cho bất cứ thứ gì. Tuy nhiên, vì ngón giữa là trung tâm của bàn tay và là ngón dài nhất, một chiếc nhẫn trên chữ số này có thể tượng trưng cho quyền lực và trách nhiệm, nếu bạn muốn. Ngón tay này cũng là một lựa chọn tốt nếu bạn muốn khoe chiếc nhẫn mà không cần tuyên bố về cuộc sống của mình.

Ngón trỏ trái

Ngón trỏ trái cũng không có bất kỳ biểu tượng nào, mặc dù nó là nơi thích hợp để khoe một chiếc nhẫn quan trọng. Một chiếc nhẫn trên ngón trỏ chắc chắn sẽ được chú ý, vì vậy bạn có thể muốn chọn ngón này cho chiếc nhẫn đẳng cấp của mình, một chiếc nhẫn cocktail yêu thích hoặc một món đồ có tác động mạnh khác.

Ngón tay cái bên trái

Một chiếc nhẫn ngón cái trên bàn tay trái không nói lên tình trạng mối quan hệ, nghề nghiệp hoặc bất kỳ phần quan trọng nào khác trong cuộc sống của bạn. Tuy nhiên, đó là một địa điểm tuyệt vời cho một tuyên bố thời trang. Hãy chọn một chiếc nhẫn chunky không cản trở chuyển động của bạn và những người xem trang sức của bạn sẽ thấy bạn là người thời trang và tự tin.

Ngón tay cái bên phải

Đeo nhẫn ngón nào? Ý nghĩa của những ngón tay khi đeo nhẫn - 6

Tương tự, một chiếc nhẫn trên ngón tay cái bên phải không nói lên điều gì cụ thể về bạn. Hiển thị một chiếc nhẫn tuyên bố yêu thích tại đây.

Ngón trỏ phải

Trong một số nền văn hóa, một chiếc nhẫn trên ngón trỏ bên phải tượng trưng cho hôn nhân. Theo Chabad.org, ngón trỏ là vị trí thích hợp cho nhẫn cưới trong nghi lễ truyền thống của người Do Thái. Thông thường, một dải vàng trơn đi trên ngón trỏ của bàn tay phải. Một số cô dâu chuyển nhẫn sang ngón áp út bên trái sau khi làm lễ, nhưng một số lại giữ nguyên ở ngón trỏ.

Ngón giữa bên phải

Cũng giống như ngón giữa bên trái không có ý nghĩa thiết lập, ngón giữa bên phải có khả năng diễn giải khi đeo nhẫn. Bạn có thể chọn biểu tượng của riêng bạn cho một chiếc nhẫn trên chữ số nổi bật này.

Ngón tay đeo nhẫn phải

Đeo nhẫn ngón nào? Ý nghĩa của những ngón tay khi đeo nhẫn - 7

Mặc dù nhiều nền văn hóa dành ngón áp út bên trái cho nhẫn cưới và nhẫn đính hôn, nhưng cũng có một số quốc gia sử dụng ngón đeo nhẫn bên phải với mục đích tương tự. Những nước này bao gồm Đức, Nga, Ấn Độ và nhiều nước khác.

Ngón út phải

Ngoài một số ý nghĩa tương tự như nhẫn đeo ở ngón út bên trái, nhẫn đeo ngón út bên phải cũng có thể biểu thị tình trạng nghề nghiệp. Trong một số ngành nghề, đặc biệt là kỹ thuật và sinh thái, một chiếc nhẫn ngón út là biểu tượng của việc tốt nghiệp với bằng cấp trong lĩnh vực đó.

Sinh viên tốt nghiệp đeo chiếc nhẫn này trên bàn tay thuận, với khoảng 90% mọi người , có nghĩa là ngón út bên phải. Nhẫn chuyên nghiệp thường là những chiếc vòng đơn giản được làm bằng sắt, bạc, thép không gỉ hoặc kim loại khác.

Ý nghĩa đeo nhẫn trên mỗi ngón tay dành cho nam giới

Nói chung, ý nghĩa nhẫn đối với nam giới và phụ nữ gần như giống hệt nhau. Tuy nhiên, có một số hướng dẫn riêng cho nam giới để làm theo, ngoài những điều trên.

Đeo nhẫn ngón nào? Ý nghĩa của những ngón tay khi đeo nhẫn - 9

Ngón út - Gia đình và địa vị

Ở Anh cũng như các nước phương Tây khác, đàn ông đôi khi dành ngón út bên trái cho một chiếc nhẫn biểu tượng. Phong tục này có từ hàng trăm năm trước, theo Lang Antiques , và chiếc nhẫn tượng trưng cho gia đình và địa vị. Một chiếc nhẫn như thế này thường có hình quốc huy, và nhiều gia đình đã truyền lại những chiếc nhẫn này qua nhiều thế hệ.

Ngón đeo nhẫn - Tình trạng hôn nhân

Ngón áp út bên trái tượng trưng cho sự đính hôn và kết hôn đối với nam giới ở các nền văn hóa phương Tây, và ngón áp út bên phải tượng trưng cho điều tương tự đối với nam giới ở các nước khác, chẳng hạn như Đức, Nga và Ấn Độ. Tuy nhiên, ở phần lớn Bắc và Nam Mỹ, đàn ông thường sử dụng ngón đeo nhẫn bên phải để đính hôn và ngón áp út bên trái để kết hôn.

Đeo nhẫn ngón nào? Ý nghĩa của những ngón tay khi đeo nhẫn - 10

Ngón giữa - Cân bằng và Thứ tự

Rất hiếm khi thấy đàn ông đeo nhẫn ở ngón giữa ở hầu hết các nền văn hóa, mặc dù nó đã trở thành một xu hướng thời trang ở thế giới phương Tây. Nằm ở trung tâm của bàn tay, nhẫn ngón giữa tượng trưng cho sự cân bằng và trật tự. Ngoài ra, vì ngón giữa là ngón lớn nhất và đậm nhất của đàn ông, nó có thể đại diện cho nam tính.

Ngón trỏ - Trạng thái xã hội

Hàng trăm năm trước, nam giới sẽ đeo nhẫn gia huy hoặc nhẫn biểu thị trên một trong các ngón trỏ của họ để tượng trưng cho sự giàu có và thứ hạng trong xã hội của họ . Những người dưới một cấp bậc nhất định đã từng bị cấm đeo nhẫn ở ngón trỏ ở một số thành phố châu u, vì chúng được cho là đại diện cho địa vị gia đình nhất định.

Đeo nhẫn ngón nào? Ý nghĩa của những ngón tay khi đeo nhẫn - 11

Ngày nay, ngoài việc đeo các loại nhẫn này ở ngón út, nam giới còn đeo ở ngón trỏ. Họ cũng có xu hướng đeo nhẫn đẳng cấp và nhẫn huynh đệ ở một trong hai ngón trỏ.

Ngón tay cái - Quyền lực và Ảnh hưởng

Đàn ông chọn đeo nhẫn ở ngón cái tượng trưng cho một trong hai điều trong hầu hết các xã hội. Đầu tiên là sức mạnh và ảnh hưởng, và những chiếc nhẫn phản ánh điều đó bằng cách rộng hoặc cồng kềnh. Biểu tượng thứ hai là sự tương tác và tình bạn, như trong "ngón tay cái".

Nếu một người đàn ông được người thân tặng một chiếc nhẫn như một món quà, trừ khi nó tượng trưng cho sự đính hôn hoặc hôn nhân, họ có xu hướng đeo nó ở một trong hai ngón tay cái.

Ý nghĩa ngón tay đeo nhẫn theo phong thủy

Đeo nhẫn ngón nào? Ý nghĩa của những ngón tay khi đeo nhẫn - 12

Trong phong thủy, ngoài việc lựa chọn kiểu nhẫn phù hợp với cung mệnh thì vị trí đeo nhẫn ở ngón tay nào cũng mang nhiều ý nghĩa.

Ngón tay cái

Ngón tay cái tượng trưng cho sự tự khẳng định và ý chí. Nó là ngón tay duy nhất không được đặt theo tên của một vị thần Hy Lạp. Chọn nhẫn ngón tay cái được làm bằng đá quý carnelian, garnet hoặc ruby.

>> Xem thêm: Cách chọn vòng tay phong thủy hợp mệnh ‘hút’ tài lộc may mắn 

Ngón trỏ

Ngón tay này được đặt theo tên sao Mộc tượng trưng cho sự tự tin, khả năng lãnh đạo, tham vọng và tâm linh. Chọn một chiếc nhẫn có đá lapis lazuli, thạch anh tím hoặc đá topaz xanh lam.

Đeo nhẫn ngón nào? Ý nghĩa của những ngón tay khi đeo nhẫn - 13

Ngón giữa

Ngón giữa, sao Thổ, tượng trưng cho sự cân bằng, công lý, luật pháp, trách nhiệm và sự tìm kiếm linh hồn. Đá nhẹ nhàng như thạch anh hồng, san hô và aquamarine thích hợp làm nhẫn.

Ngón đeo nhẫn

Ngón áp út tượng trưng cho thần Apollo và tượng trưng cho các mối quan hệ, sự sáng tạo và tình yêu cái đẹp. Các loại đá quý miễn phí bao gồm đá mặt trăng, ngọc bích, thạch anh tím, sapphire và ngọc lam.

Đeo nhẫn ngón nào? Ý nghĩa của những ngón tay khi đeo nhẫn - 14

Ngón út

Sao Thủy cai quản ngón út, tượng trưng cho sự thông minh, giao tiếp, thuyết phục và trực giác. Chọn nhẫn có đá như đá mặt trăng, hổ phách hoặc citrine.

Ngày nay, việc chọn một ngón tay cho chiếc nhẫn của bạn chủ yếu là vấn đề sở thích cá nhân. Tuy nhiên, điều quan trọng là phải hiểu vị trí đeo nhẫn của bạn nói gì về bạn với người khác. Bằng cách đó, bạn có thể đưa ra lựa chọn sáng suốt về ngón tay mà bạn chọn để "show" chiếc nhẫn của mình.

Hãy chọn cho mình những món đồ trang sức cao cấp chính hãng tại Vua Hàng Hiệu nhé!

------------------------------------

SÀN THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ VUA HÀNG HIỆU VIỆT NAM

Website: https://vuahanghieu.com 

Hotline: 093.934.8888

Email: [email protected] 

Địa chỉ: Tầng 3, Tòa nhà 24T3 Thanh Xuân Complex, Số 6 Lê Văn Thiêm, Thanh Xuân Trung, Thanh Xuân, Hà Nội.

author
Tác giả: Mai Trang
Tôi là Mai Trang - Cô gái thích thời trang hàng hiệu, nước hoa, làm đẹp và chia sẻ kiến thức về các lĩnh vực này. Tôi luôn cập nhật các xu hướng và sản phẩm hàng hiệu mới để có được trải nghiệm thực tế trước khi chia sẻ với bạn đọc. Với niềm đam mê viết lách, tôi thường xuyên đăng tải các bài viết trên trang Vua Hàng Hiệu, giúp các bạn có được cái nhìn tổng quan về sản phẩm trước khi quyết định mua sắm.

Bài viết liên quan

4-kieu-giay-dep-giup-chan-thon-dai-hon-hack-dang-cuc-dinh
4 kiểu giày dép giúp chân thon dài hơn, hack dáng cực đỉnh
Mai Trang 28/03/2024
7-thiet-ke-dong-ho-mang-dam-dau-an-sang-tao
7 thiết kế đồng hồ mang đậm dấu ấn sáng tạo
Thùy Linh 28/03/2024
cach-tao-dang-chup-anh-hoang-hon
Top 23+ cách tạo dáng chụp ảnh hoàng hôn cực đẹp và lãng mạn 
Mai Trang 28/03/2024
tao-dang-chup-anh-voi-banh-sinh-nhat
Gợi ý 18+ cách tạo dáng chụp ảnh với bánh sinh nhật sáng tạo và ấn tượng
Mai Trang 28/03/2024
6-meo-chon-tui-xach-di-du-lich-phu-hop-de-co-chuyen-di-tuyet-voi
6 mẹo chọn túi xách đi du lịch phù hợp để có chuyến đi tuyệt vời
Mai Trang 28/03/2024
mau-nail-hong
100+ mẫu nail hồng đẹp nhẹ nhàng, tự nhiên ngọt ngào
Diệu Thanh 27/03/2024

Bài viết mới nhất

4-kieu-giay-dep-giup-chan-thon-dai-hon-hack-dang-cuc-dinh
4 kiểu giày dép giúp chân thon dài hơn, hack dáng cực đỉnh
Mai Trang 28/03/2024
7-thiet-ke-dong-ho-mang-dam-dau-an-sang-tao
7 thiết kế đồng hồ mang đậm dấu ấn sáng tạo
Thùy Linh 28/03/2024
cach-tao-dang-chup-anh-hoang-hon
Top 23+ cách tạo dáng chụp ảnh hoàng hôn cực đẹp và lãng mạn 
Mai Trang 28/03/2024
tao-dang-chup-anh-voi-banh-sinh-nhat
Gợi ý 18+ cách tạo dáng chụp ảnh với bánh sinh nhật sáng tạo và ấn tượng
Mai Trang 28/03/2024
toc-mai-dai-nen-tao-kieu-gi-de-thang-hang-nhan-sac
Tóc mái dài nên tạo kiểu gì để thăng hạng nhan sắc?
Thùy Linh 28/03/2024
6-meo-chon-tui-xach-di-du-lich-phu-hop-de-co-chuyen-di-tuyet-voi
6 mẹo chọn túi xách đi du lịch phù hợp để có chuyến đi tuyệt vời
Mai Trang 28/03/2024

Bình luận của khách hàng

Đánh giá nhận xét của bạn về bài viết này
Bạn đã đánh giá 5 sao.
* Thông tin bắt buộc
* Thông tin bắt buộc
* Thông tin bắt buộc
Chat Messenger