Gội đầu nhiều có tốt không? Cách gội đầu đúng để có mái tóc khỏe

Đồng ý rằng gội đầu chính là bản năng ai trong chúng ta cũng biết và làm được, thế bạn hãy trả lời giúp tôi câu hỏi gội đầu nhiều có tốt không? Tần suất gội đầu bao nhiêu lâu là đủ đi nào…

Dầu Gội Chống Rụng Tóc Kérastase Specifique Bain 250ml 23% OFF Dầu Gội Chống Rụng Tóc Kérastase Specifique Bain 250ml
759.000 đ
990.000 đ

Chắc chắn 100% anh chị em có mặt trong bài viết này đều không trả lời được thắc mắc ở trên đúng không nào? Vậy đừng bỏ qua bài viết dưới này vì chúng tôi chuẩn bị giải đáp cho bạn câu hỏi gội đầu nhiều có tốt không cũng như hướng dẫn cách làm sạch đầu sao cho đúng để chúng ta luôn có một mái tóc khỏe mạnh.

Gội đầu nhiều có tốt không?

Gội đầu nhiều có tốt không 1

Nhiều người trong chúng ta đều có xu hướng cầu toàn, sạch sẽ quá mức, họ hàng ngày gội đầu rồi sấy tóc để giữ cho mái tóc luôn được suôn mượt và thơm tho, điều này đặt ra một vấn đề không biết có nên gội đầu hàng ngày hay không?

Theo chuyên gia, cả nam và nữ chúng ta đều không nên gội đầu thường xuyên (trừ những trường hợp tóc bạn quá bết hoặc dầu) còn bình thường bạn nên cách 2 - 3 ngày khi mái tóc đã tích đủ lượng dầu thì chúng ta mới nên gội đầu.

Thế nhưng cũng không nên quá cứng nhắc, có nghĩa là khi mái tóc bạn quá mỏng hoặc quá dầu nhờn thì vẫn có thể gội đầu, nhưng đừng biến công việc này trở thành thói quen. Trên đầu chúng ta cũng có tuyến bã nhờn giúp giữ ẩm cho tóc, nên việc gội đầu quá nhiều có thể khiến tóc của chúng ta bị khô, khiến tóc yếu và gây tổn thương cho tóc. Các bạn đã thấy tầm quan trọng của việc không gội đầu chưa nào?

Khi nào bạn nên gội đầu?

Gội đầu nhiều có tốt không 2

Nếu trên mái tóc của bạn chỉ có một lượng dầu ít ỏi thì đừng vội gội đầu nhé, tốt nhất bạn nên để chúng tự khô hoặc rửa sạch với nước, việc làm này có thể lấy đi nhẹ nhàng dầu thừa trên da, nhưng cũng không khiến tóc bị khô và tổn thương.

Tuy nhiên, nếu như bạn đi chạy hoặc tập gym mồ hôi đổ nhiều và quan trọng là mái tóc có mùi, việc rửa với nước không thôi là chưa đủ. Trường hợp này bạn nên gội đầu nhé.

Nói tóm lại, nếu môi trường làm việc ra ít mồ hôi bạn chỉ nên gội đầu cách 2 - 3 ngày, còn những trường hợp bắt buộc vẫn nên gội đầu để giữ mái tóc luôn thơm tho và sạch sẽ.

Những lưu ý khi gội đầu để có mái tóc luôn khỏe

Thời gian gội đầu

Gội đầu nhiều có tốt không 3

Như đã nói ở trên, việc gội đầu hàng ngày có thể sẽ gây tổn hại cho mái tóc, đồng ý là dầu gội đầu có thể làm sạch bụi bẩn nhanh chóng thế nhưng đồng thời chúng cũng có thể làm mất đi độ ẩm tự nhiên, bằng chứng là sẽ khiến tóc và da đầu bị khô, gãy rụng.

Bạn không nên gội đầu hàng ngày, các bác sĩ da liễu khuyến cáo bạn nên để 1-2 ngày gội đầu một lần.

Làm ướt tóc đều và gội thật sạch

Gội đầu nhiều có tốt không 4

Đây chính là sai lầm mà rất nhiều người mắc phải, việc làm ướt tóc không đều và không làm sạch ở phần chân tóc những mảnh da chết trên da đầu sẽ hình thành nên gàu, chúng tập chung ở phần chân tóc, gây nên tình trạng ngứa ngáy khó chịu.

Làm ẩm tóc sẽ giúp làm ẩm sâu bên trong từng sợi tóc, việc làm sạch da đầu kỹ và đều để loại bỏ mảng bám -> mái tóc sẽ chắc khỏe hơn.

Không nên dùng móng tay gãi đầu

Gội đầu nhiều có tốt không 5

Kể cả khi bạn ngứa thì cũng tuyệt đối không nên dùng móng tay, bởi móng tay chúng ta khá sắc có thể gây tổn thương cho da đầu. Mặt khác cũng tạo điều kiện cho vi khuẩn ở móng tay theo những vết xước xâm nhập vào cơ thể của bạn.

Chuyên gia khuyên bạn chỉ nên dùng ngón tay để massage da đầu, điều này vừa giúp giảm ngứa cũng bảo vệ da đầu một cách tối ưu.

Sử dụng lượng dầu gội đầu phù hợp

Gội đầu nhiều có tốt không 6

Dầu gội đầu là trợ thủ đắc lực giúp chúng ta có thể loại sạch bụi bẩn và những mảng bám trên da, thế nhưng nếu quá lạm dụng nó giống như bạn đổ “chất tẩy” lên đầu cả, chúng sẽ lấy đi toàn bộ những độ ẩm tự nhiên, khiến da đầu của chúng ta khô và vô cùng khó chịu.

-> Bạn chỉ cần dùng một lượng dầu gội đầu cho một lần sử dụng.

Hướng dẫn cách gội đầu đúng để có mái tóc khỏe

Bước 1: Làm ướt mái tóc

Gội đầu nhiều có tốt không 7

Đầu tiên bạn nên làm ướt tóc từ chân lên đến ngọn thật đầu, làm ướt lược rồi chải lại cho đến khi tóc mượt.

Bước 2: Xả nước bằng vòi hoa sen

Gội đầu nhiều có tốt không 8

Tiếp tục cả nước khoảng 1 phút cho mái tóc được ướt đầu, và lấy đi một số dầu thừa và bụi bẩn cho da ( không nên dùng chậu gội đầu, nên sử dụng dòng nước chảy)

Bước 3: Sử dụng dầu dầu gội đầu

Dùng dầu gội đầu chính là bước quan trọng nhất, dùng đầu ngón tay xoa bóp nhẹ nhàng để lấy sạch bụi bẩn trên da, tuyệt đối không thao tác quá mạnh tay.

Bước 3: Dùng dầu xả

Gội đầu nhiều có tốt không 9

Khi đã làm sạch dầu gội trên tóc thì chúng ta sử dụng dầu xả cho tóc, lưu ý không để dầu xả dính lên da dầu, massage nhẹ nhàng từ 5 - 10 phút rồi xả lại thật sạch với nước.

Bước 4: Làm khô tóc

Gội đầu nhiều có tốt không 10

Cuối cùng là làm khô tóc với máy sấy tóc, lưu ý đừng đặt máy sấy quá gần tóc, không nên bật chế độ quá nóng.

Bước 5: Dưỡng tóc

Để có mái tóc khỏe đẹp thì chỉ gội đầu đúng cách thôi là chưa đủ, quý khách đừng bỏ qua những sản phẩm chăm sóc tóc bạn nhé.

Bạn có thể làm mặt nạ ủ tóc tại nhà, sử dụng tinh dầu dưỡng tóc để có hiệu quả tối ưu nhất.

Xem thêm: Review 7 sản phẩm dưỡng tóc mềm mượt cao cấp tốt nhất

Lời kết

Mong rằng bài viết trên đây cung cấp đến bạn những thông tin mới mẻ và hữu ích, qua bài chia sẻ mong rằng bạn đã có câu trả lời cho thắc mắc gội đầu nhiều có tốt không rồi đúng không nào.

Đừng quên ghé Vua Hàng Hiệu Việt Nam mỗi ngày để được tham khảo những kiến thức mới mẻ và hữu ích về thời trang và làm đẹp bạn nhé!

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với

Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể.

author
Tác giả: Minh Hằng
Tôi là Minh Hằng – Fashion Stylist, một cô gái yêu thích thiết kế thời trang, phối đồ, makeup và đam mê hàng hiệu. Tôi thích viết lách, thích trầm ngâm với những bài review, chia sẻ thông tin hữu ích về thế giới thời trang đầy màu sắc, mong muốn mang đến thông tin hữu ích và những gu thời trang trending thời thượng cho tất cả các bạn.

Bài viết liên quan

dac-diem-cua-nhung-loai-kem-chong-nang-khong-nen-dung-tranh-gay-hai-cho-lan-da
Đặc điểm của những loại kem chống nắng không nên dùng tránh gây hại cho làn da
Mai Trang 09/05/2024
loai-rau-qua-chong-tia-cuc-tim-tu-ben-trong-giup-chi-em-tre-dep-hon
12 loại rau và quả chống tia cực tím từ bên trong giúp chị em trẻ đẹp hơn
Mai Trang 09/05/2024
kem-chong-nang-nang-tone-cho-da-dau
Top 15+ kem chống nắng nâng tone cho da dầu chất lượng nhất
Mai Trang 08/05/2024
cach-dung-mat-na-dat-set-hieu-qua-trong-quy-trinh-cham-soc-da
Cách dùng mặt nạ đất sét hiệu quả trong quy trình chăm sóc da
Thùy Linh 07/05/2024
top-5-sua-rua-mat-eucerin-tot-nhat-cho-moi-lan-da
Top 5 sữa rửa mặt Eucerin tốt nhất cho mọi làn da
Mai Trang 07/05/2024
top-13-san-pham-chong-nang-cho-toc-tot-nhat
Top 13+ sản phẩm chống nắng cho tóc tốt nhất 2024
Mai Trang 07/05/2024

Bài viết mới nhất

met-gala-la-gi
Met Gala là gì? Tất cả những điều cần biết về Oscar thời trang Met Gala
Diệu Thanh 09/05/2024
toc-hui-cua
Top 30+ tóc húi cua nam đẹp, nhẹ đầu cho phái mạnh
Thùy Linh 09/05/2024
top-nuoc-hoa-nam-ban-chay
Top 10 nước hoa nam bán chạy nhất Việt Nam hiện nay 2024
Thuận Hà 09/05/2024
5-cach-lam-sach-vi-da-bi-moc-hieu-qua-va-nhanh-chong-ngay-tai-nha
5 cách làm sạch ví da bị mốc hiệu quả và nhanh chóng ngay tại nhà
Mai Trang 09/05/2024
ngam-nhin-10-bo-dam-dep-nhat-met-gala-2024
Ngắm nhìn 10 bộ đầm đẹp nhất MET GALA 2024
Diệu Thanh 09/05/2024
dac-diem-cua-nhung-loai-kem-chong-nang-khong-nen-dung-tranh-gay-hai-cho-lan-da
Đặc điểm của những loại kem chống nắng không nên dùng tránh gây hại cho làn da
Mai Trang 09/05/2024

Bình luận của khách hàng

Đánh giá nhận xét của bạn về bài viết này
Bạn đã đánh giá 5 sao.
* Thông tin bắt buộc
* Thông tin bắt buộc
* Thông tin bắt buộc

Miễn trừ trách nhiệm: Mặc dù chúng tôi luôn cố gắng đảm bảo rằng mọi thông tin đều chính xác, nhưng đôi khi nhà sản xuất có thể thay đổi danh sách thành phần của sản phẩm. Bao bì và thành phần trong thực tế có thể khác biệt với những gì được mô tả trên website. Chúng tôi khuyến cáo bạn không nên chỉ dựa trên thông tin được ghi trên website, mà hãy luôn luôn đọc nhãn mác, cảnh báo và hướng dẫn sử dụng trước khi dùng sản phẩm. Để biết thêm thông tin, vui lòng liên hệ nhà sản xuất. Nội dung trên trang web này chỉ được dùng để tham khảo, không thể thay thế chỉ dẫn của dược sỹ, bác sỹ và các chuyên gia sức khỏe. Bạn không nên sử dụng thông tin này để tự chẩn đoán và điều trị bệnh của mình. Hãy liên hệ các cơ quan y tế ngay lập tức nếu bạn nghi ngờ mình đang gặp vấn đề về sức khỏe. Các thông tin và công bố liên quan đến thực phẩm chức năng giảm cân chưa được thẩm định bởi Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm, cũng như không được dùng để chẩn đoán, điều trị, chữa trị, hay phòng ngừa bệnh tật cùng các vấn đề sức khỏe khác. Chúng tôi không chịu trách nhiệm về nhầm lẫn hay sai lệch về sản phẩm.

Chat MessengerChat Zalo