Hướng dẫn 3 cách xông hơi mặt trị mụn làm sạch da tại nhà

Bạn đang mệt mỏi vì làn da mụn? Xông hơi da mặt là một cách tuyệt vời để giữ cho lỗ chân lông trên da của bạn sạch sẽ và ngăn ngừa mụn trứng cá. Tôi biết rằng hầu hết các bạn đều nghi ngờ về việc thử phương pháp này, nhưng xông hơi da mặt có thể mang lại cho bạn kết quả tuyệt vời nếu thực hiện đúng cách.

Máy Xông Hơi Mặt Nanocare Panasonic EH-SA31 15% OFF Máy Xông Hơi Mặt Nanocare Panasonic EH-SA31
4.590.000 đ
5.400.000 đ
Máy Xông Mặt Panasonic SA0B ( Model 2021) 10% OFF Máy Xông Mặt Panasonic SA0B ( Model 2021)
13.480.000 đ
14.990.000 đ

Xông hơi mặt giúp giảm mụn như thế nào?

Hướng dẫn 3 cách xông hơi mặt trị mụn làm sạch da tại nhà - 1

Trước khi thực hiện bất kỳ quy trình chăm sóc da nào, bạn nên hiểu lý do tại sao và nó sẽ giúp ích cho bạn như thế nào. Mụn hình thành khi các lỗ chân lông trên da bị tắc nghẽn do dầu, bã nhờn hoặc tế bào da chết và vi khuẩn.

Một bài báo được xuất bản trên PubMed Health báo cáo rằng việc để da tiếp xúc với nước ấm hoặc xông hơi mặt sẽ giúp làm sạch và thông thoáng lỗ chân lông. Điều này rất quan trọng để giảm sự bùng phát mụn trên da.

Một nghiên cứu khác cho thấy rằng xông hơi da giúp tăng khả năng thẩm thấu, giúp da hấp thụ thuốc trị mụn hoặc bất kỳ loại sản phẩm dùng để bôi da phát huy tác dụng tốt hơn. Da của bạn mềm hơn sau khi được xông hơi và bất cứ thứ gì bạn thoa đều hoạt động tốt hơn.

Bây giờ bạn đã biết tại sao những loại thuốc trị mụn và kem chăm sóc mụn đó không giúp ích cho bạn! Trừ khi chúng chạm đến các lớp da sâu, chúng sẽ không hoạt động - và xông hơi mặt hỗ trợ quá trình này. Ngoài ra, khi lỗ chân lông sạch sẽ, bạn không còn phải lo lắng về những nốt mụn xấu xí quay trở lại nữa.

Lợi ích của việc xông hơi mặt trị mụn

Hướng dẫn 3 cách xông hơi mặt trị mụn làm sạch da tại nhà - 2

Làm sạch làn da một cách triệt để

Xông hơi trên da mặt sẽ giúp mở rộng lỗ chân lông trên da, làm sạch bụi bẩn và loại bỏ vi khuẩn gây mụn. Nó cũng làm mềm mụn đầu đen và mụn đầu trắng (do lỗ chân lông bị tắc nghẽn), giúp bạn dễ dàng loại bỏ chúng.

Tăng cường lưu thông

Xông hơi trên da mặt gây ra mồ hôi. Điều này sẽ làm giãn nở các mạch máu và tăng cường lưu lượng máu lên mặt. Máu cung cấp oxy và các chất dinh dưỡng khác đến khuôn mặt của bạn, làm cho da mặt khỏe mạnh và rạng rỡ.

Dưỡng ẩm cho da

Xông hơi mặt giúp cung cấp độ ẩm cho làn da của bạn. Khi các lỗ chân lông của bạn mở ra, chúng sẽ tiết ra các loại dầu tự nhiên giúp giữ ẩm cho da và chống lại tình trạng khô da.

Cải thiện khả năng thẩm thấu của da 

Hướng dẫn 3 cách xông hơi mặt trị mụn làm sạch da tại nhà - 3

Xông hơi mặt giúp cải thiện độ thẩm thấu của da, giúp da hấp thụ các loại mỹ phẩm dưỡng da ngoài da một cách hiệu quả. Điều này đồng nghĩa với việc hiệu quả của thuốc bôi cũng tăng lên.

Thúc đẩy sự phát triển Collagen

Khuôn mặt của bạn nhận được một lượng máu tăng lên sau quá trình xông hơi, điều này cũng dẫn đến các chất dinh dưỡng và oxy được cung cấp đến nó. Điều này thúc đẩy sản xuất collagen, cải thiện độ đàn hồi của da và giảm nếp nhăn.

Thư giãn

Xông hơi da mặt đặc biệt nhẹ nhàng và thư giãn. Và khi bạn thêm tinh dầu vào nước, nó giống như một buổi trị liệu bằng hương thơm hoàn chỉnh, không chỉ làm cho làn da của bạn sáng hơn mà còn làm dịu các giác quan của bạn.

Điều tuyệt vời nhất là bạn có thể dễ dàng tận hưởng tất cả những lợi ích này ngay tại nhà! Dưới đây là hướng dẫn với 3 cách để bạn có thể xông hơi mặt trị mụn tại nhà hiệu quả.

3 cách xông hơi mặt trị mụn tại nhà

Sử dụng máy xông hơi mặt

Hướng dẫn 3 cách xông hơi mặt trị mụn làm sạch da tại nhà - 4

Bước 1: Mua máy xông hơi mặt

Hiện nay trên thị trường có khá nhiều loại máy xông hơi mặt khác nhau, có mức giá đa dạng từ thấp đến cao. Vì vậy tùy vào nhu cầu sử dụng và tiền bạc mà lựa chọn sản phẩm phù hợp với mình nhé.

Một số loại máy xông mặt Panasonic cao cấp và uy tín được yêu thích sử dụng hiện nay mà bạn có thể tham khảo như sau:

Máy Xông Hơi Mặt Nanocare Panasonic EH-SA31 15% OFF
Máy Xông Hơi Mặt Nanocare Panasonic EH-SA31

4.590.000 đ 5.400.000 đ

Máy Xông Mặt Panasonic SA0B ( Model 2021) 10% OFF
Máy Xông Mặt Panasonic SA0B ( Model 2021)

13.480.000 đ 14.990.000 đ

Bước 2: Đọc kỹ hướng dẫn để biết lượng nước cần dùng. Đổ đầy nó cho phù hợp và đặt nó trên bàn, điều chỉnh độ cao của chiếc ghế bạn sẽ sử dụng để ngồi trong suốt quá trình xông mặt.

Bước 3: Cố định tóc bằng khăn hoặc băng đô. Làm sạch và tẩy tế bào chết trên khuôn mặt nhẹ nhàng.

Bước 4: Đặt mặt của bạn vào lỗ mở giống hình nón trên đỉnh của máy xông hơi. Đảm bảo bạn giữ khuôn mặt của mình ở khoảng cách vừa đủ như đã đề cập trong hướng dẫn sử dụng.

Bước 5: Xông hơi tầm 5 - 10 phút. Hãy nghỉ giữa chừng để xem cảm giác của da. Bạn nên làm như vậy vì so với các phương pháp khác, máy xông hơi mặt tỏa ra hơi nước mạnh.

Khi bạn đã hoàn tất quá trình xông hơi, hãy vỗ nhẹ mặt khô hoặc để khô tự nhiên. Đắp mặt nạ hoặc thoa serum hay kem dưỡng da lên mặt.

>> Xem thêm: Review top 11 máy xông hơi mặt mini tại nhà tốt nhất cho làn da 

Sử dụng khăn tắm để xông hơi mặt

Hướng dẫn 3 cách xông hơi mặt trị mụn làm sạch da tại nhà - 7

Bắt đầu bằng cách làm sạch khuôn mặt với tẩy trang, sữa rửa mặt và tẩy da chết. Sau đó bạn thực hiện các bước như sau:

Bước 1: Ngâm một chiếc khăn mềm và sạch vào nước nóng và vắt kỹ.

Bước 2: Nếu bạn đang ngồi trên ghế, hãy ngả lưng và đặt khăn nóng lên mặt. Điều chỉnh sao cho nó bao phủ toàn bộ khuôn mặt. Bạn có thể làm tương tự khi nằm.

Bước 3: Không tiếp tục phiên quá 10 phút. Chia nhỏ phiên của bạn thành 2 phút cho mỗi bước.

Xông hơi mặt bằng bát lớn

Hướng dẫn 3 cách xông hơi mặt trị mụn làm sạch da tại nhà - 8

Bước 1. Đặt một cái bát lớn lên bàn. Kéo ghế và điều chỉnh chiều cao của nó phù hợp với chiều cao của bát trên bàn.

Bước 2: Cố định tóc bằng dây chun hoặc khăn. Sử dụng sữa rửa mặt dịu nhẹ hoặc sản phẩm tẩy da chết để tẩy tế bào chết trên mặt và cổ một cách nhẹ nhàng.

Bước 3: Đun sôi nước. Lượng nước phụ thuộc vào kích thước của bát hoặc bồn rửa.

Bước 4: Bạn có thể cho một vài loại thảo mộc như bạc hà, khuynh diệp, hương thảo, hoa oải hương và hoa cúc vào nước ấm. Hoặc thêm bất kỳ loại tinh dầu nào bạn chọn.

Bước 5: Sau khi đã đổ nước trong bát và thêm tinh dầu (nếu đang dùng), bạn trùm khăn lên đầu và cúi xuống bát. Giữ khuôn mặt của bạn cao hơn bát khoảng 15cm - 20cm.

Bước 6: Điều chỉnh khoảng cách tùy theo mức nhiệt mà bạn có thể chịu được. Bạn có thể phun sương vào góc khăn mỗi khi cần làm mát mặt.

Bước 7: Làm không quá 10 phút.

Nên xông hơi mặt trị mụn trong bao lâu và bao nhiêu lần?

Hướng dẫn 3 cách xông hơi mặt trị mụn làm sạch da tại nhà - 9

Một tuần nên xông hơi mặt mấy lần?

Chúng tôi biết rằng bất cứ điều gì làm quá mức đều không tốt. Xông hơi quá nhiều không tốt cho tình trạng mụn của bạn vì nó có thể làm trầm trọng thêm tình trạng này. Do đó, tốt nhất bạn nên xông hơi mặt mỗi tuần một lần.

Tuy nhiên, nếu lỗ chân lông bị tắc nghẽn quá mức, bạn có thể xông hơi da mặt hai lần một tuần - nhưng không nhiều hơn thế. Bạn có thể tiếp tục điều này trong hai tuần và chuyển sang thói quen mỗi tuần một lần sau đó.

Nên xông hơi mặt trong bao lâu?

Thông thường, không nên hấp quá 10 phút một lần. Tuy nhiên, bạn có thể điều chỉnh thời lượng dựa trên loại da của mình.

  • Đối với loại da thường / da hỗn hợp: Mỗi tuần một lần, trong 12 phút
  • Đối với da khô: Hai lần một tuần, mỗi lần 10 phút
  • Đối với da nhờn: Hai lần một tuần, mỗi lần 12 phút
  • Đối với da nhạy cảm: Tham khảo ý kiến ​​bác sĩ da liễu để biết da bạn có thể chịu được việc xông hơi hay không.

Các loại tinh dầu sử dụng để xông hơi mặt trị mụn

Hướng dẫn 3 cách xông hơi mặt trị mụn làm sạch da tại nhà - 10

Loại tinh dầu bạn sử dụng phụ thuộc vào loại phù hợp với da của bạn (thông thường, tất cả các loại tinh dầu đều vô hại - trừ khi bạn bị dị ứng với chúng).

Với da dầu có mụn

Đối với mụn trứng cá, hãy sử dụng dầu cây trà và dầu hương thảo.

Làn da khô có mụn

Nếu bạn có làn da khô và mụn trứng cá, hãy sử dụng tinh dầu trà kết hợp với tinh dầu hoa nhài và hoa hồng (bất kỳ hai hoặc cả ba).

Với làn da mụn nhạy cảm

Nếu bạn có làn da nhạy cảm và mụn trứng cá, hãy sử dụng dầu cây trà, dầu hoa oải hương và dầu phong lữ.

Thư giãn và trẻ hóa da

Để thư giãn và trẻ hóa thêm, bạn luôn có thể sử dụng:

  • Các loại dầu có mùi cam quýt, chẳng hạn như chanh, chanh, cam, cam bergamot để tạo cảm giác sảng khoái
  • Dầu hoa cúc và hoa oải hương để làm dịu các giác quan của bạn
  • Dầu bạch đàn cho cảm giác như ở spa

Hướng dẫn 3 cách xông hơi mặt trị mụn làm sạch da tại nhà - 11

Đảm bảo rằng bạn không sử dụng nhiều hơn 2-3 giọt tinh dầu (nếu bạn đang sử dụng bát hoặc máy xông hơi mặt). Nếu lượng nước nhiều hơn (như trong bồn rửa), bạn có thể thêm 4-5 giọt tinh dầu vào mỗi loại, nhưng không được nhiều hơn.

Quá trình này tuy hơi mất thời gian nhưng bạn không cố gắng thì cũng đạt được kết quả tốt, đặc biệt là làn da sáng khỏe rõ rệt. Bạn phải dành thời gian để nuông chiều làn da của mình. Xông hơi da mặt thường xuyên đảm bảo da bạn tiết dầu tự nhiên, không gây bít lỗ chân lông, từ đó giúp hạn chế mụn và hỗ trợ điều trị mụn hiệu quả.

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với

Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể.

author
Tác giả: Mai Trang
Tôi là Mai Trang - Cô gái thích thời trang hàng hiệu, nước hoa, làm đẹp và chia sẻ kiến thức về các lĩnh vực này. Tôi luôn cập nhật các xu hướng và sản phẩm hàng hiệu mới để có được trải nghiệm thực tế trước khi chia sẻ với bạn đọc. Với niềm đam mê viết lách, tôi thường xuyên đăng tải các bài viết trên trang Vua Hàng Hiệu, giúp các bạn có được cái nhìn tổng quan về sản phẩm trước khi quyết định mua sắm.

Bài viết liên quan

cach-tao-dang-chup-anh-hoang-hon
Top 23+ cách tạo dáng chụp ảnh hoàng hôn cực đẹp và lãng mạn 
Mai Trang 28/03/2024
tao-dang-chup-anh-voi-banh-sinh-nhat
Gợi ý 18+ cách tạo dáng chụp ảnh với bánh sinh nhật sáng tạo và ấn tượng
Mai Trang 28/03/2024
mau-nail-hong
100+ mẫu nail hồng đẹp nhẹ nhàng, tự nhiên ngọt ngào
Diệu Thanh 27/03/2024
cach-buoc-toc-xinh-xan-ngot-ngao-khi-dien-vay-lien
Cách buộc tóc xinh xắn, ngọt ngào khi diện váy liền
Diệu Thanh 27/03/2024
gentleman-la-gi-cach-de-tro-thanh-mot-quy-ong-thuc-thu
Gentleman là gì? Cách để trở thành một quý ông thực thụ
Mai Trang 27/03/2024
5-cong-thuc-mat-na-tinh-dau-giup-ban-cai-thien-khuyet-diem-lan-da
5 công thức mặt nạ tinh dầu giúp bạn cải thiện khuyết điểm làn da 
Thùy Linh 27/03/2024

Bài viết mới nhất

4-kieu-giay-dep-giup-chan-thon-dai-hon-hack-dang-cuc-dinh
4 kiểu giày dép giúp chân thon dài hơn, hack dáng cực đỉnh
Mai Trang 28/03/2024
7-thiet-ke-dong-ho-mang-dam-dau-an-sang-tao
7 thiết kế đồng hồ mang đậm dấu ấn sáng tạo
Thùy Linh 28/03/2024
cach-tao-dang-chup-anh-hoang-hon
Top 23+ cách tạo dáng chụp ảnh hoàng hôn cực đẹp và lãng mạn 
Mai Trang 28/03/2024
tao-dang-chup-anh-voi-banh-sinh-nhat
Gợi ý 18+ cách tạo dáng chụp ảnh với bánh sinh nhật sáng tạo và ấn tượng
Mai Trang 28/03/2024
toc-mai-dai-nen-tao-kieu-gi-de-thang-hang-nhan-sac
Tóc mái dài nên tạo kiểu gì để thăng hạng nhan sắc?
Thùy Linh 28/03/2024
6-meo-chon-tui-xach-di-du-lich-phu-hop-de-co-chuyen-di-tuyet-voi
6 mẹo chọn túi xách đi du lịch phù hợp để có chuyến đi tuyệt vời
Mai Trang 28/03/2024

Bình luận của khách hàng

Đánh giá nhận xét của bạn về bài viết này
Bạn đã đánh giá 5 sao.
* Thông tin bắt buộc
* Thông tin bắt buộc
* Thông tin bắt buộc

Miễn trừ trách nhiệm: Mặc dù chúng tôi luôn cố gắng đảm bảo rằng mọi thông tin đều chính xác, nhưng đôi khi nhà sản xuất có thể thay đổi danh sách thành phần của sản phẩm. Bao bì và thành phần trong thực tế có thể khác biệt với những gì được mô tả trên website. Chúng tôi khuyến cáo bạn không nên chỉ dựa trên thông tin được ghi trên website, mà hãy luôn luôn đọc nhãn mác, cảnh báo và hướng dẫn sử dụng trước khi dùng sản phẩm. Để biết thêm thông tin, vui lòng liên hệ nhà sản xuất. Nội dung trên trang web này chỉ được dùng để tham khảo, không thể thay thế chỉ dẫn của dược sỹ, bác sỹ và các chuyên gia sức khỏe. Bạn không nên sử dụng thông tin này để tự chẩn đoán và điều trị bệnh của mình. Hãy liên hệ các cơ quan y tế ngay lập tức nếu bạn nghi ngờ mình đang gặp vấn đề về sức khỏe. Các thông tin và công bố liên quan đến thực phẩm chức năng giảm cân chưa được thẩm định bởi Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm, cũng như không được dùng để chẩn đoán, điều trị, chữa trị, hay phòng ngừa bệnh tật cùng các vấn đề sức khỏe khác. Chúng tôi không chịu trách nhiệm về nhầm lẫn hay sai lệch về sản phẩm.

Chat Messenger