Hướng dẫn makeup tone Hàn Quốc nhẹ nhàng, tự nhiên

Makeup tone Hàn Quốc là phong cách trang điểm nhẹ nhàng, tinh tế được phái đẹp cực kỳ yêu thích. Kiểu trang điểm này giúp làm nổi bật vẻ ngoài dịu dàng, nữ tính và chân thật nhất. Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu cho bạn cách makeup tone Hàn Quốc siêu xinh, đảm bảo thu hút mọi ánh nhìn. 

Bảng Phấn Má Hồng Nars Mosaic Glow Blush 11g 21% OFF Bảng Phấn Má Hồng Nars Mosaic Glow Blush 11g
790.000 đ
1.000.000 đ
Son Bite Beauty Amuse Bouche Lipstick Gingersnap Màu Cam San Hô 18% OFF Son Bite Beauty Amuse Bouche Lipstick Gingersnap Màu Cam San Hô
990.000 đ
1.200.000 đ

Đặc điểm của kiểu makeup tone Hàn Quốc 

Hướng dẫn makeup tone Hàn Quốc nhẹ nhàng, tự nhiên - 1

Kiểu makeup tone Hàn Quốc được rất nhiều idol xứ Hàn ưa chuộng. Đặc điểm của kiểu makeup này là phần nền trang điểm mỏng nhẹ, tự nhiên. Khác với kiểu makeup tone Tây sắc sảo, kiểu makeup tone Hàn lại chú trọng tôn lên những đường nét trên khuôn mặt. Phong cách trang điểm Hàn Quốc có tính ứng dụng cao, phù hợp sử dụng đi chơi, đi làm hay đi dự tiệc. 

>> Xem thêm: Top 6 bước make up tone tây cho mặt tròn đẹp tự nhiên

Hướng dẫn cách makeup tone Hàn Quốc nhẹ nhàng, tự nhiên 

Bước 1: Làm sạch và dưỡng ẩm cho da 

Hướng dẫn makeup tone Hàn Quốc nhẹ nhàng, tự nhiên - 2

Make up tone Hàn Quốc luôn chú trọng đến vẻ ngoài tự nhiên nên khi trước khi trang điểm, bạn cần đặc biệt chú ý đến việc làm sạch và dưỡng ẩm cho da. Hãy thực hiện chu trình skincare ban ngày theo tuần tự các bước để loại bỏ các loại vi khuẩn, bụi bẩn trên da; dưỡng và cấp ẩm chuyển sâu để mang đến một làn da ẩm mịn, đàn hồi.

Ngoài việc sử dụng các loại kem dưỡng ẩm, bạn cũng có thể thay thế bằng cách dùng các loại mặt nạ dưỡng ẩm, bổ sung tinh chất serum cho da. 

Bước 2: Sử dụng kem lót 

Hướng dẫn makeup tone Hàn Quốc nhẹ nhàng, tự nhiên - 3

Việc sử dụng kem lót trang điểm sẽ giúp bảo vệ làn da của bạn, đồng thời hỗ trợ che đi một số khuyết điểm thường thấy trên gương mặt. Bạn chỉ cần lấy một lượng kem lót vừa đủ, thoa đều lên trên rồi mới chuyển sang bước trang điểm tiếp theo. 

Bước 3: Sử dụng kem nền mỏng nhẹ 

Kem nền là một một bước khá quen thuộc đối với bất kỳ phong cách makup nào. Bước kem nền sẽ giúp làm sáng da, mịn da, che đi một phần khuyết điểm trên gương mặt. 

Đối với phong cách trang điểm Hàn Quốc, bạn nên ưu tiên lựa chọn những loại kem nền có kết cấu mỏng nhẹ, có màu gần với tone thật của mình nhất. Sau đó, sử dụng mút hoặc cọ để tán đều phần kem nền lên toàn bộ khuôn mặt. Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo sử dụng phấn nước (cushion) để đảm bảo lớp nền trông được tự nhiên nhất. 

Bước 4: Kem che khuyết điểm 

Kem che khuyết điểm sẽ giúp bạn làm mờ hoặc che phủ toàn bộ những vết mụn, tàn nhang, nếp nhăn, bọng mắt, quầng thâm mắt. Tuy nhiên, khi sử dụng kem che khuyết điểm, bạn nên lựa chọn những loại kem có màu gần giống màu nền, mỏng nhẹ và có độ che phủ tốt. 

Bước 5: Sử dụng phấn phủ 

Hướng dẫn makeup tone Hàn Quốc nhẹ nhàng, tự nhiên - 4

Phấn phủ sẽ giúp cố định lớp nền trang điểm không bị vỡ mốc, lâu trôi. Các dòng phấn phủ hiện nay đều được bổ sung công dụng kiềm dầu khá hiệu quả nên với những ngày phải hoạt động nhiều thì bạn nên thêm bước phấn phủ để bảo vệ lớp nền trang điểm nha! 

Bước 6: Tạo khối nhẹ nhàng, giúp gương mặt thon gọn 

Mặc dù theo phong cách trang điểm nhẹ nhàng nhưng bạn vẫn cần đến bước tạo khối cho gương mặt. Việc tạo khối sẽ giúp cho gương mặt của bạn trở nên nhỏ gọn, thanh thoát hơn rất nhiều. Song, bước tạo khối chỉ nên nhẹ nhàng để đảm bảo makeup look trông được tự nhiên nhất có thể. 

Bước 7: Kẻ đường chân mày 

Tùy theo từng dáng mặt mà bạn có thể lựa chọn kiểu lông mày phù hợp. Tuy nhiên, để trang điểm chuẩn phong cách Hàn Quốc thì những dáng lông mày ngang sẽ mang đến cho bạn vẻ ngoài hiền dịu, nhẹ nhàng hơn. 

Bạn sử dụng chì kẻ mày màu nâu để kẻ cho phần lông mày theo dáng khung ngang. Thực hiện tô màu sáng ở phần đầu mà nhạt dần về sau và dùng mascra chuốt lại để giúp cho các sợi lông mày trông được tự nhiên hơn. 

Bước 8: Trang điểm mắt kiểu Hàn Quốc 

Hướng dẫn makeup tone Hàn Quốc nhẹ nhàng, tự nhiên - 5

Những gam màu hồng, đỏ cam, nude,...khá được ưa chuộng tại Hàn Quốc. Bạn sử dụng cọ để tán phấn nhẹ ngàng theo màu mắt như mong muốn. 

Kế đó, bạn sử dụng bút kẻ mắt màu nâu hoặc nâu sẫm để giúp cho mắt trở nên có hồn hơn. Bạn thực hiện kẻ một đường mảnh ở gốc trên mi, kéo dài đến phần đuôi (phần đuôi mắt kẻ hơi xếch nhẹ). Cuối cùng là uốn mi và chuốt mascara để giúp cho bờ mi của bạn trở nên cong vút. 

Bước 9: Đánh má hồng

Căn cứ vào màu mắt và màu môi mà bạn có thể chọn màu phấn má phù hợp. Với phấn má, bạn có thể tán theo hình vòng tròn hoặc theo góc từ đỉnh gò má xéo lên mang tai.

Bảng Phấn Má Hồng Nars Mosaic Glow Blush 11g 21% OFF
Bảng Phấn Má Hồng Nars Mosaic Glow Blush 11g

790.000 đ 1.000.000 đ

Bước 10: Đánh son môi  

Hướng dẫn makeup tone Hàn Quốc nhẹ nhàng, tự nhiên - 7

Để giúp cho gương mặt của bạn trở nên tươi tắn, rạng ngời hơn thì những màu son như: hồng đào, cam đào, đỏ hồng,...sẽ là một sự lựa chọn tuyệt vời. Sau khi bôi son, bạn có thể phủ thêm một lớp son bóng hoặc son tint cho đôi môi thêm căng mọng, chuẩn phong cách makeup Hàn Quốc.

Bước 11: Xịt khoáng 

Là một bước set lại makeup look một lần nữa mà bạn nhất định không được bỏ qua chính là xịt khoáng. Ngoài công dụng cố định lớp trang điểm mà xịt khoáng còn giúp cung cấp độ ẩm, dưỡng da không bị khô gây vỡ, mốc nền. 

>> Xem thêm: 11 các bước trang điểm nhẹ nhàng cho người mới bắt đầu

Những tone makeup Hàn Quốc được ưa chuộng nhất 

Makeup tone má hồng 

Hướng dẫn makeup tone Hàn Quốc nhẹ nhàng, tự nhiên - 9

Những gam màu hồng nhạt đến đậm luôn được phái đẹp Hàn ưu tiên lựa chọn. Với tone trang điểm này, bạn trông sẽ cực kỳ ngọt ngào, đáng yêu. Một số gam màu hồng mà bạn có thể tham khảo đổi với tone makeup này: hồng nhạt, hồng đào, hồng baby, hồng đất,...

Makeup tone cam đào

Đây là một trong những tone makeup rất thịnh hành hiện nay. Tone cam đào sẽ mang đến cho bạn vẻ đẹp trẻ trung, năng động, thêm một chút gì đó tươi sáng. Những bạn có màu da sáng thì việc lựa chọn tone makeup Hàn Quốc này là quá hoàn hảo luôn. 

>> Xem thêm: Bí quyết makeup tone cam đào nhẹ nhàng, xinh hết nấc

Makeup tone cam đất 

Hướng dẫn makeup tone Hàn Quốc nhẹ nhàng, tự nhiên - 10

Cam đất cũng là gam màu được phái đẹp Hàn yêu thích. Tone makeup này sẽ tập trung nhấn vào phần mắt, má và môi để giúp tôn lên những đường nét trên gương mặt nhưng vẫn rất tự nhiên, tươi tắn. 

Makeup tone nâu vàng

Hướng dẫn makeup tone Hàn Quốc nhẹ nhàng, tự nhiên - 11

Một trong những tone makeup Hàn được nhiều chị em lựa chọn là gam màu nâu vàng. Khi trang điểm theo tone nâu vàng, bạn có thể kết hợp với phấn mắt màu nude, nâu vàng, nâu đậm để pha ra một màu sắc đậm, cuốn hút. Còn đối với phần má, bạn cũng lựa chọn tone nâu vàng tán đều dần lên hai gò má. 

Giải đáp một số thắc mắc liên quan

Hướng dẫn makeup tone Hàn Quốc nhẹ nhàng, tự nhiên - 12

Khuôn mặt nào phù hợp với tone makeup Hàn Quốc? 

Như đã nêu, kiểu makeup Hàn Quốc phù hợp với hầu hết dáng khuôn mặt khác nhau. Một số dáng mặt mà bạn có thể lựa chọn phong cách trang điểm Hàn:  - Mặt trái xoan: Khuôn mặt trái xoan có tỷ lệ khá cân đối, với những đường nét thanh thoát, xương hàm gọn, cằm nhỏ xinh. Với phong cách trang điểm Hàn Quốc nhẹ nhàng, gương mặt của bạn sẽ thêm bội phần thu hút.  - Mặt tròn: Đặc điểm của khuôn mặt tròn là sự đầy đặn, mũm mĩm, đáng yêu. Dáng mặt này sẽ cực kỳ phù hợp với tone makeup nàng thơ, có chút ngây ngô, trong trẻo.  - Mặt dài: kiểu trang điểm Hàn Quốc nhẹ nhàng sẽ giúp cho bạn thêm cân đối, hài hòa. Bên cạnh makeup, bạn có thể kết hợp sử dụng với kiểu tóc sao cho phù hợp nhất.  - Mặt trái tim: Đặc điểm của gương mặt trái tim là vùng trán rộng, gò má đầy đặn với phần cằm nhọn. Khi lựa chọn tone makeup Hàn Quốc, gương mặt của bạn sẽ trở nên thanh thoát, dịu dàng hơn. 

Kiểu tóc phù hợp với tone makeup Hàn Quốc? 

Tone makeup Hàn Quốc mang đến một diện mạo nhẹ nhàng, trong trẻo. Vì vậy, những kiều tóc mái thưa, mái bay, tóc xoăn sóng sẽ là một lựa chọn hoàn hảo mà các chị em có thể tham khảo. 

>> Xem thêm: 11+ kiểu tóc cô dâu Hàn Quốc đơn giản mà đẹp cho ngày cưới

Lưu ý khi trang điểm tone Hàn 

  • Bạn cần chú ý việc làm sạch và dưỡng ẩm cho da thật kỹ trước khi trang điểm để mang lại lớp nền mỏng nhẹ, tự nhiên nhất có thể. 
  • Các vùng mắt, mũi, môi nên nhấn nhá vừa phải, đảm bảo giữ được nét tự nhiên nhất có thể. 
  • Đối môi căng mọng được coi là "linh hồn" của makeup tone Hàn Quốc nên khi trang điểm môi đừng quên sử dụng một chút son bóng nha!
  • Thay thế mi giả thành kẹp mi và chuốt mascara để giữ cho đôi mắt tự nhiên mà vẫn có hồn. 

Makeup tone Hàn Quốc sẽ phù hợp với những cô gái yêu thích phong cách đơn giản nhẹ nhàng. Hơn nữa, kiểu trang điểm tone Hàn Quốc có tính ứng dụng cao và phù hợp với hầu hết khuôn mặt. Nếu bạn cũng yêu thích cách trang điểm này thì có thể tham khảo ngay nha! 

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với

Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể.

author
Tác giả: Thùy Linh
Tôi là Thùy Linh - Beauty Blogger. Tôi thích làm đẹp, thích review mỹ phẩm hàng hiệu, thích chia sẻ các bí quyết làm đẹp. Hãy theo dõi tôi trên Vua Hàng Hiệu để được cập nhật những xu hướng làm đẹp mới nhất hiện nay.

Bài viết liên quan

cach-tao-dang-chup-anh-hoang-hon
Top 23+ cách tạo dáng chụp ảnh hoàng hôn cực đẹp và lãng mạn 
Mai Trang 28/03/2024
tao-dang-chup-anh-voi-banh-sinh-nhat
Gợi ý 18+ cách tạo dáng chụp ảnh với bánh sinh nhật sáng tạo và ấn tượng
Mai Trang 28/03/2024
mau-nail-hong
100+ mẫu nail hồng đẹp nhẹ nhàng, tự nhiên ngọt ngào
Diệu Thanh 27/03/2024
cach-buoc-toc-xinh-xan-ngot-ngao-khi-dien-vay-lien
Cách buộc tóc xinh xắn, ngọt ngào khi diện váy liền
Diệu Thanh 27/03/2024
gentleman-la-gi-cach-de-tro-thanh-mot-quy-ong-thuc-thu
Gentleman là gì? Cách để trở thành một quý ông thực thụ
Mai Trang 27/03/2024
5-cong-thuc-mat-na-tinh-dau-giup-ban-cai-thien-khuyet-diem-lan-da
5 công thức mặt nạ tinh dầu giúp bạn cải thiện khuyết điểm làn da 
Thùy Linh 27/03/2024

Bài viết mới nhất

4-kieu-giay-dep-giup-chan-thon-dai-hon-hack-dang-cuc-dinh
4 kiểu giày dép giúp chân thon dài hơn, hack dáng cực đỉnh
Mai Trang 28/03/2024
7-thiet-ke-dong-ho-mang-dam-dau-an-sang-tao
7 thiết kế đồng hồ mang đậm dấu ấn sáng tạo
Thùy Linh 28/03/2024
cach-tao-dang-chup-anh-hoang-hon
Top 23+ cách tạo dáng chụp ảnh hoàng hôn cực đẹp và lãng mạn 
Mai Trang 28/03/2024
tao-dang-chup-anh-voi-banh-sinh-nhat
Gợi ý 18+ cách tạo dáng chụp ảnh với bánh sinh nhật sáng tạo và ấn tượng
Mai Trang 28/03/2024
toc-mai-dai-nen-tao-kieu-gi-de-thang-hang-nhan-sac
Tóc mái dài nên tạo kiểu gì để thăng hạng nhan sắc?
Thùy Linh 28/03/2024
6-meo-chon-tui-xach-di-du-lich-phu-hop-de-co-chuyen-di-tuyet-voi
6 mẹo chọn túi xách đi du lịch phù hợp để có chuyến đi tuyệt vời
Mai Trang 28/03/2024

Bình luận của khách hàng

Đánh giá nhận xét của bạn về bài viết này
Bạn đã đánh giá 5 sao.
* Thông tin bắt buộc
* Thông tin bắt buộc
* Thông tin bắt buộc

Miễn trừ trách nhiệm: Mặc dù chúng tôi luôn cố gắng đảm bảo rằng mọi thông tin đều chính xác, nhưng đôi khi nhà sản xuất có thể thay đổi danh sách thành phần của sản phẩm. Bao bì và thành phần trong thực tế có thể khác biệt với những gì được mô tả trên website. Chúng tôi khuyến cáo bạn không nên chỉ dựa trên thông tin được ghi trên website, mà hãy luôn luôn đọc nhãn mác, cảnh báo và hướng dẫn sử dụng trước khi dùng sản phẩm. Để biết thêm thông tin, vui lòng liên hệ nhà sản xuất. Nội dung trên trang web này chỉ được dùng để tham khảo, không thể thay thế chỉ dẫn của dược sỹ, bác sỹ và các chuyên gia sức khỏe. Bạn không nên sử dụng thông tin này để tự chẩn đoán và điều trị bệnh của mình. Hãy liên hệ các cơ quan y tế ngay lập tức nếu bạn nghi ngờ mình đang gặp vấn đề về sức khỏe. Các thông tin và công bố liên quan đến thực phẩm chức năng giảm cân chưa được thẩm định bởi Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm, cũng như không được dùng để chẩn đoán, điều trị, chữa trị, hay phòng ngừa bệnh tật cùng các vấn đề sức khỏe khác. Chúng tôi không chịu trách nhiệm về nhầm lẫn hay sai lệch về sản phẩm.

Chat Messenger