Kính râm cận là gì? 7 lưu ý quan trọng khi mua mắt kính râm cận

Kính râm cận là mẫu kính mắt được ưa chuộng trong những ngày hè dành cho những ai bị cận thị hoặc có vấn đề về mắt, vừa giúp nhìn rõ hơn lại bảo vệ đôi mắt khỏi tia nắng mặt trời gay gắt.

Nếu bạn đang quan tâm đến mẫu kính này, vậy hãy cùng tìm hiểu xem kính râm cận là gì? Có bao nhiêu loại và lợi ích của nó là gì nhé!

Kính râm cận là gì? Có đặc điểm thế nào?

Kính râm cận là gì? 7 lưu ý quan trọng khi mua mắt kính râm cận - 1

Mắt kính râm cận là gì?

Kính râm cận là loại kính râm có tròng được làm dựa trên độ cận của mắt (cận thị, viễn thị hoặc loạn thị) phù hợp với người dùng. Mắt kính râm cận không chỉ bảo vệ đôi mắt khỏi ánh nắng mặt trời, khói bụi mà còn giúp những người có bệnh về mắt như cận, viễn hoặc loạn có thể sử dụng phụ kiện thời trang sành điệu này mà vẫn nhìn rõ ràng mọi vật.

Đặc điểm của kính râm cận thời trang

Kính râm cận là gì? 7 lưu ý quan trọng khi mua mắt kính râm cận - 2

Đầu tiên hãy cùng tìm hiểu xem kính râm cận khác kính cận thường ở điểm nào nhé:

Đây đều là hai loại kính cận cho nên công dụng chính của nó chính là điều chỉnh tật cận thị, viễn hoặc loạn thị giúp người dùng nhìn được rõ nét hơn. Tuy nhiên, kính cận thường không chống chói và không có tác dụng bảo vệ mắt khỏi tia tử ngoại. Ngược lại, tròng kính râm thời trang có độ cận tích hợp thêm hai tính năng này. Đây cũng là lý do vì sao kính râm cho người bị cận được ưa chuộng và sử dụng phổ biến vào mùa hè.

Kính râm cận là gì? 7 lưu ý quan trọng khi mua mắt kính râm cận - 3

Ngoài ra mắt kính râm cận thời trang còn có những đặc điểm nổi bật khác như:

- Ngoài tính năng bảo vệ mắt thông thường, kính râm cận giúp cho những người bị tật khúc xạ có thể đeo kính râm thời trang như người bình thường.

- Thông thường, người ta mang kính râm chỉ nhằm mục đích bảo vệ mắt khỏi khói bụi khi đi ra ngoài đường, dần dần kính râm đã trở thành một xu hướng thời trang, tô thêm vẻ đẹp cho người mang kính.

- Ngày nay với trình độ khoa học kỹ thuật ngày càng phát triển đã phát minh ra những loại tròng kính sử dụng cho những loại kính râm khác nhau giúp cho người có tật khúc xạ có thể mang kính râm.

- Kính râm cận có công dụng như một chiếc kính râm bình thường, nhưng thay vì dùng tròng không độ người ta sẽ lắp vào đó một loại tròng có độ phù hợp với độ cong của cây kính, như vậy sẽ giúp bạn có thể nhìn rõ mọi vật xung quanh khi mang kính mát.

- Cây kính râm sau khi được gắn tròng có độ vào thì form của cây kính và tròng kính sẽ giống tới 99% form của cây kính râm bình thường. Hầu như không hề có sự khác biệt.

Kính râm cận là gì? 7 lưu ý quan trọng khi mua mắt kính râm cận - 4

Những lợi ích của kính râm cận cho người dùng

Với những ai mới quan tâm và tìm hiểu về mẫu kính này chắc hẳn sẽ thắc mắc có nên dùng kính râm cận không, để có được câu trả lời hãy cùng xem những lợi ích của kính râm cận sau đây nhé: – Kính râm cận tích hợp nhiều tính năng nổi bật, vừa giúp nhìn rõ vừa giúp bảo vệ mắt. – Giúp mắt nhìn rõ hơn, thuận tiện cho việc đi học, đi làm… – Bảo vệ mắt khỏi bị gió bụi, rất cần thiết với những bạn thường xuyên ra ngoài. – Chống tia UV, chống chói, giúp bảo vệ mắt và da quanh mắt khỏi bị tia UV gây hại. Từ đó, giúp ngăn ngừa các bệnh về mắt như: đỏ mắt, viêm giác mạc… – Kiểu dáng đa dạng, đẹp mắt làm bật lên nét cá tính của riêng bạn. So với kính cận thường thì kính cận râm có thiết kế thời trang hơn.

3 loại kính râm cận phổ biến hiện nay

Mắt kính râm cận clip-on

Kính râm cận là gì? 7 lưu ý quan trọng khi mua mắt kính râm cận - 5

Mắt kính clip-on (còn gọi là kính râm cận tháo lắp) là: mắt kính râm, được lắp ra bên ngoài của chiếc kính cận thông thường. Mắt kính clip-on sẽ được giữ bằng kẹp, bằng móc cài hoặc hút nam châm vào gọng kính cận.

- Ưu điểm của mắt kính clip-on: bạn có thể mua nhiều mắt kính clip-on với các màu sắc khác nhau để thay thế.

- Nhược điểm của mắt kính clip-on: mắt kính clip-on không được đánh giá cao về tính thời trang, đặc biệt không hợp với nữ giới và bất tiện khi phải tháo lắp.

Mắt kính râm cận đổi màu

Kính râm cận là gì? 7 lưu ý quan trọng khi mua mắt kính râm cận - 6

Kính râm cận đổi màu là loại kính cận cao cấp có thể đổi màu như kính râm khi đi ra ngoài trời nắng (môi trường cường độ UV cao) và trong suốt trở lại khi vào nhà. Việc đổi màu này có thể mất khoảng 30s và mất từ 2-5 phút để trở lại trạng thái mắt kính trong suốt.

Mắt kính cận đổi màu được làm từ chất liệu đặc biệt, nhạy với ánh sáng mặt trời, với chất liệu chính là bạc halogen, giúp mắt kính có thể chuyển màu khi ra ngoài trời nắng, và trở lại trong suốt khi vào trong nhà.

- Ưu điểm của mắt kính đổi màu: tính thời trang – phong cách và sự tiện lợi cho người sử dụng, vừa có thể đeo trong nhà và ngoài trời.

- Nhược điểm của mắt kính đổi màu: độ đậm của màu sắc mắt kính không quá rõ ràng, tuy nhiên cũng tùy vào sở thích màu sắc của người sử dụng.

Mắt kính râm cận

Kính râm cận là gì? 7 lưu ý quan trọng khi mua mắt kính râm cận - 7

Mắt kính râm cận được hiểu là: mắt kính râm nhưng có độ cận. Về bản chất, đây là mắt kính cận được phủ hoặc nhuộm một lớp màu sắc lên trên về mặt mắt kính.

- Ưu điểm của mắt kính râm cận: tính thời trang (đẹp hơn clip-on), màu sắc đậm đà (hơn mắt kính đổi màu).

- Nhược điểm của mắt kính râm cận: không dùng được khi ở trong nhà, trong khi khi mắt kính clip-on và mắt kính đổi màu đều có thể vừa dùng làm kính cận vừa dùng làm kính râm.

Với 3 loại kính râm cận phổ biến cùng với những đặc điểm như trên, bạn hãy xem xét nhu cầu sử dụng của mình là gì để lựa chọn được sản phẩm phù hợp nhất nhé!

7 lưu ý quan trọng khi mua kính râm cận

Để mua được mắt kính giúp cho việc nhìn dễ dàng hơn, bảo vệ được mắt tốt và thời trang thì bạn cần lưu ý những điều quan trọng sau đây nhé:

Đo khám độ cận của mắt

Kính râm cận là gì? 7 lưu ý quan trọng khi mua mắt kính râm cận - 8

Bạn hãy đo khám mắt cẩn thận trước khi cắt kính râm cận. Vốn dĩ bị cận đã không nhìn rõ mọi vật trước mắt. Nếu bạn cắt kính có thông số Diop không phù hợp sẽ chỉ gây khó chịu khi đeo thôi. Đã xác định tốn tiền thì phải dùng số tiền đó để mua chiếc kính râm cận tốt nhất nhé!

Chọn màu mắt kính râm phù hợp

Kính râm cận có hại mắt không còn phụ thuộc ít nhiều vào màu mắt kính bạn chọn. Khi lắp kính râm cận, bạn hãy nhờ kỹ thuật viên điều chỉnh độ râm đậm nhạt thích hợp. Tránh trường hợp chọn màu tròng kính râm cận quá tối sẽ khiến bạn khó khăn khi sử dụng.

Lựa chọn gọng kính râm cận phù hợp

Kính râm cận là gì? 7 lưu ý quan trọng khi mua mắt kính râm cận - 9

Lựa chọn gọng kính cận cũng quan trọng như cách chọn tròng kính râm cận vậy. Bạn nên chọn gọng kính hợp với khuôn mặt, chỉnh lại các mắc nối để kính không bị cong vênh. Như thế khi đeo cũng sẽ thoải mái hơn.

Chọn tính năng của kính râm cận

Kính râm phải có tính năng chống tia UV, ngoài ra còn có thêm các tính năng như: chống phân cực, không loang nước, hạn chế bụi bẩn, vân tay, chống trầy xước, phản quang, chói lóa.

Chọn kiểu dáng mắt kính râm cận

Nên chọn những chiếc kính cong ôm vừa vặn lấy khuôn mặt để ngăn tia cực tím đi vào mắt từ hai bên và trên xuống, giảm thiểu tối đa lượng UV tiếp xúc với da và mắt.

Kính râm cận là gì? 7 lưu ý quan trọng khi mua mắt kính râm cận - 10

Lựa chọn kính râm cận theo nhu cầu sử dụng

Bị cận có nên đeo kính râm cận hay không còn ít nhiều phụ thuộc vào tính chất công việc của bạn nữa. Nếu công việc của bạn yêu cầu thường xuyên di chuyển thì kính râm cận là “trợ thủ” đắc lực. Còn trường hợp bạn là nhân viên văn phòng, thường xuyên tiếp xúc với các thiết bị điện tử…thì nên ưu tiên chọn kính cận lọc ánh sáng xanh để chống mỏi mắt và bảo vệ mắt tối ưu hơn.

Mua kính râm cận của thương hiệu uy tín

Nên sử dụng mắt kính cao cấp của những thương hiệu mắt kính uy tín, có thông tin rõ ràng minh bạch về sản phẩm, đặc biệt là chất liệu của mắt kính râm cận.

Xem thêm >> 7 thương hiệu mắt kính cận cao cấp tốt nhất thế giới 

Kính râm cận có giá bán bao nhiêu?

Kính râm cận là dòng kính phổ biến và được ưa chuộng hiện nay, kính có giá bán đa dạng từ thấp đến cao tùy vào chất liệu và thương hiệu khác nhau. Một chiếc kính râm cận chất lượng sẽ có giá khoảng từ 800.000 - 3.000.000 VNĐ, với những dòng sản phẩm cao cấp hơn sẽ có mức giá cao hơn.

Hy vọng với những thông tin trên đây của Vua Hàng Hiệu sẽ giúp các bạn hiểu rõ hơn về kính râm cận là gì, có đặc điểm công dụng thế nào và cách chọn mắt kính râm phù hợp. Với một sản phẩm thú vị thế này sẽ giúp bạn có thêm những trải nghiệm tuyệt vời, bảo vệ đôi mắt tối ưu hơn và thể hiện được phong cách thời trang ấn tượng của mình.

----------------------------------------

SÀN THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ VUA HÀNG HIỆU VIỆT NAM

Website: https://vuahanghieu.com 

Hotline: 093.934.8888

Email: cskh@vuahanghieu.com 

Địa chỉ: Tầng 3, Tòa nhà 24T3 Thanh Xuân Complex, Số 6 Lê Văn Thiêm, Thanh Xuân Trung, Thanh Xuân, Hà Nội.

author
Tác giả: Mai Trang
Tôi là Mai Trang - Cô gái thích thời trang hàng hiệu, nước hoa, làm đẹp và chia sẻ kiến thức về các lĩnh vực này. Tôi luôn cập nhật các xu hướng và sản phẩm hàng hiệu mới để có được trải nghiệm thực tế trước khi chia sẻ với bạn đọc. Với niềm đam mê viết lách, tôi thường xuyên đăng tải các bài viết trên trang Vua Hàng Hiệu, giúp các bạn có được cái nhìn tổng quan về sản phẩm trước khi quyết định mua sắm.

Bài viết liên quan

10-loai-vai-chong-nang-chat-luong-pho-bien-hien-nay
10 loại vải chống nắng chất lượng phổ biến hiện nay
Mai Trang 18/05/2024
vong-deo-tay-van-cleef-arpels-gia-bao-nhieu-tien
Vòng đeo tay Van Cleef & Arpels chính hãng giá bao nhiêu tiền?
Thùy Linh 17/05/2024
xu-huong-quan-bloomer
Xu hướng quần Bloomer thống trị bảng xếp hạng thời trang 2024
Thùy Linh 17/05/2024
cong-thuc-mac-ao-so-mi-voan-vua-mat-vua-dep-cho-ngay-he
5 công thức mặc áo sơ mi voan vừa mát vừa đẹp cho ngày hè
Mai Trang 16/05/2024
dia-chi-mua-son-ysl-chinh-hang-o-ha-noi
10 địa chỉ mua son YSL chính hãng ở Hà Nội
Diệu Thanh 16/05/2024
kinh-mat-hang-hieu
BST kính mát hàng hiệu hot nhất mùa hè 2024
Diệu Thanh 16/05/2024

Bài viết mới nhất

son-lancome-ban-chay-nhat
Top 10 thỏi son Lancome bán chạy nhất, đáng sở hữu nhất
Thùy Linh 18/05/2024
10-loai-vai-chong-nang-chat-luong-pho-bien-hien-nay
10 loại vải chống nắng chất lượng phổ biến hiện nay
Mai Trang 18/05/2024
vong-deo-tay-van-cleef-arpels-gia-bao-nhieu-tien
Vòng đeo tay Van Cleef & Arpels chính hãng giá bao nhiêu tiền?
Thùy Linh 17/05/2024
bodysuits-la-gi-cach-phoi-do-voi-bodysuits-sieu-quyen-ru-va-ca-tinh
Bodysuits là gì? Cách phối đồ với Bodysuits siêu quyến rũ và cá tính
Mai Trang 17/05/2024
xu-huong-quan-bloomer
Xu hướng quần Bloomer thống trị bảng xếp hạng thời trang 2024
Thùy Linh 17/05/2024
goi-y-10-chai-nuoc-hoa-danh-rieng-cho-quy-ong-lich-lam
Gợi ý 10 chai nước hoa dành riêng cho quý ông lịch lãm 
Mai Trang 17/05/2024

Bình luận của khách hàng

Đánh giá nhận xét của bạn về bài viết này
Bạn đã đánh giá 5 sao.
* Thông tin bắt buộc
* Thông tin bắt buộc
* Thông tin bắt buộc
Chat MessengerChat Zalo