Mắt trũng là gì? Nguyên nhân và 11 biện pháp khắc phục từ thiên nhiên

Mắt trũng có thể do nhiều yếu tố, bao gồm tuổi tác, mệt mỏi, mất nước, giảm cân và thiếu ngủ. Nếu bạn đang tìm kiếm các biện pháp khắc phục mắt trũng, đừng lo lắng. Có khá nhiều phương pháp điều trị có thể giúp bạn cải thiện vẻ ngoài của đôi mắt. Hãy tham khảo chi tiết trong bài viết này nhé.

Kem Dưỡng Phục Hồi Da Vùng Mắt Estée Lauder Fullbox 5ml 26% OFF Kem Dưỡng Phục Hồi Da Vùng Mắt Estée Lauder Fullbox 5ml
350.000 đ
470.000 đ

Mắt trũng là gì?

Mắt trũng là gì? Nguyên nhân và 11 biện pháp khắc phục từ thiên nhiên - 1

Mắt trũng còn được gọi là hõm máng nước mắt, mắt có xương, hoặc mắt lồi. Trong tình trạng này, vùng da quanh mắt của bạn bị trũng hoặc kéo vào trong. Nhãn cầu lùi vào trong hốc mắt, làm cho mắt có vẻ nặng nề, kiệt sức và trũng sâu.

Đó là một vấn đề thẩm mỹ khiến bạn trông già hơn với vẻ ngoài hơi thiếu tự nhiên. Nó thường gặp ở những người lớn tuổi. Tuy nhiên, những người trẻ hơn có thể bị trũng mắt do chấn thương, phẫu thuật, giảm cân, v.v. Phần tiếp theo sẽ tìm hiểu chi tiết nguyên nhân gây ra tình trạng mắt trũng sâu.

Nguyên nhân của mắt trũng

Mắt trũng là gì? Nguyên nhân và 11 biện pháp khắc phục từ thiên nhiên - 2

Lão hóa

Khi bạn lớn lên, các mô mỡ quỹ đạo xung quanh mắt giảm đi, khiến vùng da quanh mắt mỏng đi. Điều này làm cho đôi mắt có vẻ trũng và trũng.

Chấn thương và phẫu thuật

Mắt trũng là một hậu quả rất phổ biến sau phẫu thuật. Thông thường, gãy xương quỹ đạo (hốc mắt) có thể gây ra dị tật và trũng mắt. Các ca phẫu thuật mặt xung quanh vùng mắt cũng có thể khiến mí mắt chìm vào trong hốc mắt.

Do bệnh lý

Các tình trạng y tế như tiêu chảy có thể gây ra tình trạng mất nước, nôn mửa và khiến mắt trũng sâu. Các tình trạng như hội chứng xoang lặng, dị tật xương và teo mỡ do tuổi tác cũng có thể gây ra mắt trũng.

Hội chứng rối loạn phân bố mỡ, một nhóm các bệnh không đồng nhất, được đặc trưng bởi mất chất béo, dẫn đến mắt đỏ.

Các tình trạng cơ bản về mắt và các hội chứng và dị tật khác cũng có thể gây ra mắt trũng. Chúng bao gồm:

  • Nhãn cầu sâu nằm sâu
  • Vị trí không đối xứng của mắt
  • Sulcus sâu trên (mí mắt trên trũng xuống)
  • Pseudoptosis (một khiếm khuyết gây sụp mí mắt)
  • Thu gọn mí mắt
  • Song thị (nhìn đôi)
  • Khô mắt
  • Sự khô giác mạc dẫn đến loét (loét giác mạc)
  • Xơ cứng bì tuyến tính (mất chất béo)
  • Hội chứng Parry-Romberg
  • HIV
  • Mắt trũng có thể nhìn thấy ở những bệnh nhân bị ung thư vú di căn và xơ hóa bẩm sinh.

Mắt trũng là gì? Nguyên nhân và 11 biện pháp khắc phục từ thiên nhiên - 3

Di truyền

Bất đối xứng quỹ đạo (vị trí hốc mắt không đối xứng có thể bị ảnh hưởng bởi gen của bạn. Nếu gia đình bạn có đôi mắt trũng sâu, bạn cũng có thể mắc bệnh này.

Mất ngủ và kiệt sức

Nếu bạn ngủ không đủ giấc, mất nước hoặc tiêu thụ ít hơn lượng calo hàng ngày, cơ thể bạn sẽ kiệt sức. Mắt trũng là một trong những dấu hiệu của sự kiệt sức.

Tiếp xúc quá nhiều với ánh nắng mặt trời

Tiếp xúc quá nhiều với tia UV có thể làm tổn thương và làm suy yếu vùng da quanh mắt, gây ra quầng thâm, nếp nhăn và mắt trũng sâu.

Hút thuốc

Hút thuốc ảnh hưởng đến da và gây ra các nếp nhăn trên khuôn mặt, bọng dưới mắt và rãnh nước mắt. Các nghiên cứu cho thấy rằng việc tiếp xúc với hút thuốc trong thời gian dài có thể gây ra các miếng mỡ dưới hốc mắt (bọng mắt) và giảm thể tích khuôn mặt như mắt trũng. Nó cũng làm tăng mức độ nghiêm trọng của các vết chân chim, ảnh hưởng đến vẻ ngoài tổng thể của đôi mắt.

Dị ứng

Phản ứng dị ứng cũng có thể ảnh hưởng đến vùng da quanh mắt, gây ngứa, đỏ và trũng mắt.

Sự xuất hiện của đôi mắt trũng sâu có thể khác nhau ở mỗi người. Dưới đây là một số triệu chứng bạn có thể tìm để chẩn đoán mắt trũng.

Các triệu chứng của mắt trũng

Mắt trũng là gì? Nguyên nhân và 11 biện pháp khắc phục từ thiên nhiên - 4

Một số triệu chứng phổ biến bao gồm:

  • Mắt rỗng
  • Mắt không đối xứng
  • Khô (khô mắt)
  • Quầng thâm hoặc bóng dưới mí mắt dưới
  • Đỏ xung quanh hoặc dưới mắt (do da mỏng)
  • Chảy mí mắt trên
  • Các mạch máu có thể nhìn thấy dưới mí mắt dưới
  • Mí mắt trên bị trũng
  • Nhìn tổng thể mệt mỏi và mệt mỏi

Trừ khi đôi mắt trũng của bạn là do di truyền hoặc một số tình trạng tiềm ẩn khác của mắt, bạn có thể thử các biện pháp tự nhiên để cải thiện vẻ ngoài cho đôi mắt của mình.

11 biện pháp khắc phục từ thiên nhiên cho mắt bị trũng

Dầu dừa cho mắt bị trũng

Mắt trũng là gì? Nguyên nhân và 11 biện pháp khắc phục từ thiên nhiên - 5

Dầu dừa chứa các axit béo có thể giữ ẩm cho da mềm mại và đẩy nhanh quá trình chữa lành da. Nó tăng cường chức năng hàng rào bảo vệ da và ngăn ngừa tác hại của tia UV. Dầu dừa nguyên chất có đặc tính chống viêm và có thể làm dịu các vấn đề về da. Sử dụng dầu dừa sẽ bảo vệ vùng da quanh mắt an toàn, cấp ẩm, ngăn ngừa tình trạng khô và trũng mắt hiệu quả. 

Dầu thầu dầu cho mắt trũng

Mắt trũng là gì? Nguyên nhân và 11 biện pháp khắc phục từ thiên nhiên - 6

Dầu thầu dầu rất giàu chất chống oxy hóa và thường được sử dụng trong các loại kem dưỡng da. Nó chứa axit ricinoleic bảo vệ da và thường được sử dụng để làm dịu các vấn đề về da như viêm da. Dầu thầu dầu có thể ngậm nước và làm dịu vùng da mỏng manh quanh mắt và cải thiện vẻ ngoài của nó.

Dưa chuột cho mắt trũng

Mắt trũng là gì? Nguyên nhân và 11 biện pháp khắc phục từ thiên nhiên - 7

Dưa chuột có thể giúp giảm sưng và bọng mắt. Nó làm dịu, nuôi dưỡng, cấp nước và trẻ hóa làn da. Nó có tác dụng làm mát và có thể giúp cải thiện sự xuất hiện của mí mắt bị sụp và quầng thâm của bạn.

Dầu ô liu cho mắt bị trũng

Mắt trũng là gì? Nguyên nhân và 11 biện pháp khắc phục từ thiên nhiên - 8

Dầu ô liu chứa các axit béo thiết yếu giúp nuôi dưỡng, dưỡng ẩm và bảo vệ da. Nó có đặc tính chống viêm và có thể làm giảm các dấu hiệu lão hóa, ngăn ngừa tác hại của tia UV và cải thiện sự xuất hiện của đôi mắt trũng sâu của bạn.

Dầu cá cho mắt trũng

Mắt trũng là gì? Nguyên nhân và 11 biện pháp khắc phục từ thiên nhiên - 9

Dầu cá ngăn cản quá trình tạo ảnh. Nó chứa các axit béo không bão hòa đa, có thể cân bằng độ ẩm, ngăn ngừa mất nước và cải thiện chức năng hàng rào bảo vệ da. Điều này có thể làm giảm sự xuất hiện của đôi mắt trũng do tác hại của tia cực tím và các yếu tố bên ngoài khác. 

Dầu hạnh nhân cho mắt bị chùng

Mắt trũng là gì? Nguyên nhân và 11 biện pháp khắc phục từ thiên nhiên - 10

Dầu hạnh nhân cực kỳ nhẹ nhàng trên da. Nó có đặc tính làm mềm và làm mềm để nuôi dưỡng làn da và cải thiện màu da. Dầu hạnh nhân thúc đẩy quá trình đổi mới da và giàu vitamin E, chất béo và protein và giữ cho làn da của bạn được bảo vệ.

Vitamin K cho mắt trũng

Mắt trũng là gì? Nguyên nhân và 11 biện pháp khắc phục từ thiên nhiên - 11

Việc hấp thụ vitamin K (bổ sung hoặc thông qua thực phẩm) giúp cải thiện lưu lượng máu đến da và giúp làm sáng vùng da dưới mắt bị thâm. Ăn các loại thực phẩm như bông cải xanh, rau bina, bắp cải, cà rốt, dâu tây, cà chua, quả mọng, khoai tây, mận và đậu. Tuy nhiên, hãy nói chuyện với bác sĩ của bạn trước khi bổ sung vitamin K.

Dầu bơ cho mắt bị trũng

Mắt trũng là gì? Nguyên nhân và 11 biện pháp khắc phục từ thiên nhiên - 12

Các axit béo thiết yếu trong dầu bơ nuôi dưỡng vùng da dưới mắt, tăng cường sản xuất collagen và thúc đẩy quá trình chữa lành vết thương. Điều này giúp cải thiện sự xuất hiện của vùng da dưới mắt và giữ cho da mềm mại, khỏe mạnh và tươi sáng.

Khoai tây làm giảm mắt trũng

Mắt trũng là gì? Nguyên nhân và 11 biện pháp khắc phục từ thiên nhiên - 13

Khoai tây rất giàu vitamin K giúp giảm sự xuất hiện của mắt trũng và mệt mỏi, tăng cường chữa lành vết thương và kích thích tái tạo mô. Những đặc tính này có thể giúp giảm quầng thâm và sẹo dưới mắt. Khoai tây có thể cải thiện tình trạng sưng mí mắt và chống lão hóa.

Vaseline cho mắt bị chùng

Mắt trũng là gì? Nguyên nhân và 11 biện pháp khắc phục từ thiên nhiên - 14

Sữa dưỡng thể Vaseline tạo thành một lá chắn bảo vệ trên da và ngăn ngừa mất độ ẩm. Nó giúp da giữ ẩm và có thể cải thiện vẻ ngoài của vùng mắt.

Kem dưỡng mắt

Hiện nay có nhiều sản phẩm kem dưỡng mắt giúp điều trị tình trạng mắt trũng hiệu quả, các bạn có thể tham khảo để mua dùng nhé. 

Các bài tập để giảm mắt bị trũng

Mắt trũng là gì? Nguyên nhân và 11 biện pháp khắc phục từ thiên nhiên - 16

Dancing Eyes

Giữ đầu thẳng và di chuyển mắt từ bên trái sang trung tâm và bên phải. Bây giờ, di chuyển mắt của bạn từ bên phải sang trung tâm và bên trái. Làm như vậy khoảng 10-15 lần.

Massage mắt

Nhắm mắt và bóp trong 5-10 giây. Mở mắt và di chuyển chúng từ bên trái sang trung tâm và bên phải. Lặp lại động tác này 10 lần. Đặt đầu ngón tay lên vùng da dưới mắt. Nhắm chặt mí mắt của bạn trong khoảng năm giây và sau đó mở chúng ra. Lặp lại điều này từ năm đến bảy lần.

Xem thêm: Top 11 máy massage mắt tốt nhất nên dùng hiện nay 

Mẹo ngăn ngừa mắt bị trũng

Mắt trũng là gì? Nguyên nhân và 11 biện pháp khắc phục từ thiên nhiên - 17

  • Duy trì một lối sống lành mạnh. Ngủ đủ 8 tiếng. Thực hiện một chế độ ăn uống lành mạnh và cân bằng và luôn đủ nước.
  • Tìm cách giải tỏa căng thẳng. Bạn có thể tập thể dục, tập yoga, thiền hoặc Pilates hoặc thử những sở thích mới.
  • Duy trì chế độ chăm sóc da. Bôi kem dưỡng ẩm và kem dưới mắt để giữ cho vùng da này khỏe mạnh, đủ nước và được bảo vệ. Ngoài ra, hãy dùng kem dưỡng ẩm cho da trước khi trang điểm.
  • Luôn tẩy trang vùng mắt trước khi đi ngủ.
  • Thoa kem chống nắng để bảo vệ vùng da quanh mắt. Luôn đeo kính râm.
  • Tiêu thụ chất chống oxy hóa tự nhiên thông qua thực phẩm. Bạn có thể thoa trà xanh và dưa chuột để làm dịu và giảm đau mắt.
  • Tránh hút thuốc để giảm quầng thâm và duy trì sức khỏe tổng thể.
  • Xoa bóp khu vực xung quanh mắt của bạn để cải thiện lưu thông máu.

Xem thêm: Review 10 loại serum mắt giảm nhăn trị quầng thâm tốt nhất được dùng nhiều 

Mắt trũng, còn được gọi là mắt có xương, là tình trạng da xung quanh mắt bị kéo vào trong. Di truyền, phẫu thuật khuôn mặt, giảm cân hoặc dùng thuốc là một số nguyên nhân khiến mắt trũng sâu hơn.

Bạn có thể lựa chọn các biện pháp khắc phục tại nhà như dầu dừa, dầu thầu dầu hoặc dưa chuột để nuôi dưỡng vùng da dưới mắt và kích thích sản xuất collagen. Các bác sĩ khuyên bạn nên dùng thuốc nhỏ mắt hoặc phẫu thuật thẩm mỹ nếu các biện pháp và bài tập tại nhà không làm giảm tình trạng mắt trũng.

Mua sản phẩm trên Website hoặc đặt mua hàng qua Hotline:

SÀN THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ VUA HÀNG HIỆU VIỆT NAM

Website: https://vuahanghieu.com

Hotline: 093.934.8888

Email: [email protected]

Địa chỉ: Tầng 3, Tòa nhà 24T3 Thanh Xuân Complex, Số 6 Lê Văn Thiêm, Thanh Xuân Trung, Thanh Xuân, Hà Nội.

Chúng tôi mang lại cho khách hàng các quyền lợi khi mua hàng:

  • Giao hàng toàn quốc nhanh chóng với nhiều phương thức thanh toán
  • Được kiểm tra hàng trước khi nhận
  • Đổi trả và Hoàn tiền 100% nếu phát hiện hàng giả trong 7 ngày
  • Bảo hành sản phẩm miễn phí
  • Mua hàng trả góp linh hoạt
  • Tích điểm thành viên và nhiều ưu đãi khi mua hàng

Vua Hàng Hiệu cam kết luôn đồng hành và hỗ trợ bạn trong mọi khía cạnh của trải nghiệm mua sắm, để bạn có thể tự tin và thoải mái khi mua sản phẩm trên Vua Hàng Hiệu.

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với

Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể.

author
Tác giả: Mai Trang
Tôi là Mai Trang - Cô gái thích thời trang hàng hiệu, nước hoa, làm đẹp và chia sẻ kiến thức về các lĩnh vực này. Tôi luôn cập nhật các xu hướng và sản phẩm hàng hiệu mới để có được trải nghiệm thực tế trước khi chia sẻ với bạn đọc. Với niềm đam mê viết lách, tôi thường xuyên đăng tải các bài viết trên trang Vua Hàng Hiệu, giúp các bạn có được cái nhìn tổng quan về sản phẩm trước khi quyết định mua sắm.

Bài viết liên quan

trai-nghiem-cheongidan-rejuvenating-pro-radiance-the-he-thu-2-cua-the-history-of-whoo
Trải nghiệm Cheongidan Rejuvenating Pro-Radiance thế hệ thứ 2 của The history of Whoo
Mai Trang 29/03/2024
cach-tao-dang-chup-anh-hoang-hon
Top 23+ cách tạo dáng chụp ảnh hoàng hôn cực đẹp và lãng mạn 
Mai Trang 28/03/2024
tao-dang-chup-anh-voi-banh-sinh-nhat
Gợi ý 18+ cách tạo dáng chụp ảnh với bánh sinh nhật sáng tạo và ấn tượng
Mai Trang 28/03/2024
mau-nail-hong
100+ mẫu nail hồng đẹp nhẹ nhàng, tự nhiên ngọt ngào
Diệu Thanh 27/03/2024
mau-nail-hot-trend-2024
Bắt kịp xu hướng màu nail hot trend 2024 với Selena Gomez
Diệu Thanh 27/03/2024
cach-buoc-toc-xinh-xan-ngot-ngao-khi-dien-vay-lien
Cách buộc tóc xinh xắn, ngọt ngào khi diện váy liền
Diệu Thanh 27/03/2024

Bài viết mới nhất

lacoste-va-gdst-pelagia-kolotouros-ra-mat-bst-victory-of-1927
Lacoste và GĐST Pelagia Kolotouros ra mắt BST VICTORY OF 1927
Mai Trang 29/03/2024
trai-nghiem-cheongidan-rejuvenating-pro-radiance-the-he-thu-2-cua-the-history-of-whoo
Trải nghiệm Cheongidan Rejuvenating Pro-Radiance thế hệ thứ 2 của The history of Whoo
Mai Trang 29/03/2024
danielle-newjeans-chinh-thuc-tro-thanh-tan-dai-su-toan-cau-cua-celine
Danielle NewJeans chính thức trở thành tân đại sứ toàn cầu của Celine
Thùy Linh 29/03/2024
burberry-summer-2024-hanh-trinh-kham-pha-su-nhe-nhang-va-goi-cam
Burberry Summer 2024 - Hành trình khám phá sự nhẹ nhàng và gợi cảm
Mai Trang 29/03/2024
4-kieu-giay-dep-giup-chan-thon-dai-hon-hack-dang-cuc-dinh
4 kiểu giày dép giúp chân thon dài hơn, hack dáng cực đỉnh
Mai Trang 28/03/2024
7-thiet-ke-dong-ho-mang-dam-dau-an-sang-tao
7 thiết kế đồng hồ mang đậm dấu ấn sáng tạo
Thùy Linh 28/03/2024

Bình luận của khách hàng

Đánh giá nhận xét của bạn về bài viết này
Bạn đã đánh giá 5 sao.
* Thông tin bắt buộc
* Thông tin bắt buộc
* Thông tin bắt buộc

Miễn trừ trách nhiệm: Mặc dù chúng tôi luôn cố gắng đảm bảo rằng mọi thông tin đều chính xác, nhưng đôi khi nhà sản xuất có thể thay đổi danh sách thành phần của sản phẩm. Bao bì và thành phần trong thực tế có thể khác biệt với những gì được mô tả trên website. Chúng tôi khuyến cáo bạn không nên chỉ dựa trên thông tin được ghi trên website, mà hãy luôn luôn đọc nhãn mác, cảnh báo và hướng dẫn sử dụng trước khi dùng sản phẩm. Để biết thêm thông tin, vui lòng liên hệ nhà sản xuất. Nội dung trên trang web này chỉ được dùng để tham khảo, không thể thay thế chỉ dẫn của dược sỹ, bác sỹ và các chuyên gia sức khỏe. Bạn không nên sử dụng thông tin này để tự chẩn đoán và điều trị bệnh của mình. Hãy liên hệ các cơ quan y tế ngay lập tức nếu bạn nghi ngờ mình đang gặp vấn đề về sức khỏe. Các thông tin và công bố liên quan đến thực phẩm chức năng giảm cân chưa được thẩm định bởi Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm, cũng như không được dùng để chẩn đoán, điều trị, chữa trị, hay phòng ngừa bệnh tật cùng các vấn đề sức khỏe khác. Chúng tôi không chịu trách nhiệm về nhầm lẫn hay sai lệch về sản phẩm.

Chat Messenger