Serum là gì? Có những loại serum dưỡng da nào? Công dụng và cách dùng

Serum là sản phẩm dưỡng da không thể thiếu trong quy trình skincare, mang đến hiệu quả làm đẹp vượt trội. Tuy nhiên không phải ai cũng hiểu rõ serum là gì và có những loại serum nào. Cùng tìm hiểu chi tiết ngay trong bài viết sau đây nhé!

Serum Phục Hồi Cho Làn Da Nhạy Cảm Paula's Choice Calm Redness Relief Repairing Serum 30ml Serum Phục Hồi Cho Làn Da Nhạy Cảm Paula's Choice Calm Redness Relief Repairing Serum 30ml
1.150.000 đ

Serum là gì? Cách thức điều chế serum

Serum là gì?

Serum là gì? Có những loại serum dưỡng da nào? Công dụng và cách dùng - 1

Serum còn được gọi là huyết thanh, đây là một dạng tinh chất lỏng nhẹ, chứa nhiều khoáng chất và vitamin với các phần tử cực kỳ nhỏ, dễ dàng thẩm thấu sâu vào bên trong các lớp biểu bì da. Serum chứa các hoạt chất cao cấp có tác dụng dưỡng da gấp 10 lần kem. Đây là sản phẩm chăm sóc da chuyên sâu và mang đến hiệu quả làm đẹp tối ưu.

Xem thêm >> https://vuahanghieu.com/tin-tuc/the-nao-la-dung-serum-dung-cach-mua-serum-cao-cap-chinh-hang-tai-vua-hang-hieu#toc_0

Cách thức điều chế serum

Serum được chiết xuất từ thành phần hữu cơ, từ tinh dầu thiên nhiên có công cụng nuôi dưỡng và làm đẹo da, bổ sung độ ẩm và các dưỡng chất thiết yếu để hỗ trợ khắc phục các vấn đề của da.

Serum được điều chế và xử lý với kích thước phân tử cực nhỏ, nhỏ hơn nhiều so với các sản phẩm dưỡng da khác như lotion hay kem dưỡng. Vì vậy serum có thể nhanh chóng thẩm thấu sâu vào da, hoạt động và phát huy công dụng tốt hơn.

Serum là gì? Có những loại serum dưỡng da nào? Công dụng và cách dùng - 2

Các loại serum dưỡng da phổ biến hiện nay

Với mỗi tình trạng và nhu cầu dưỡng da khác nhau mà các nhà điều chế serum đã cho ra nhiều dòng serum. Hiện nay phổ biến nhất có 3 loại serum như sau:

Serum dưỡng ẩm cho da

Serum chuyên về dưỡng ẩm sẽ chứa thành phần cấp nước chính là Hyaluronic Acid (HA), đây là thành phần không chỉ cung cấp độ ẩm cần thiết cho da mà còn có khả năng liên kết các phần tử nước dưới da với nhau tốt hơn. Serum dưỡng ẩm giúp da duy trì độ ẩm, giảm tình trạng thoát hơi nước thừa dưới da, hỗ trợ da tổng hợp collagen tốt hơn, tăng độ đàn hôi cho da, giúp da được mềm mịn căng bóng.

Serum chống lão hóa

Serum chống lão hóa có chứa nhiều dưỡng chất hơn các sản phẩm chống lõa hóa khác, với kết cấu lỏng nhẹ dễ dàng thẩu thấm vào các lớp biểu bì, nuôi dưỡng làn da từ sâu bên trong, điều chỉnh các vấn đề lão hóa và tái tạo các thương tổn mà da đang gặp phải.

Serum là gì? Có những loại serum dưỡng da nào? Công dụng và cách dùng - 3

Serum chống lão hóa có khả năng tái tạo tế bào và có các hoạt chất làm chậm quá trình lão hóa. Loại serum này nên sử dụng vào buổi tối để phát huy được công dụng và đồng thời tránh được các tác động bên ngoài môi trường làm ảnh hưởng đến hiệu quả.

Serum dưỡng trắng da

Serum dưỡng trắng da có chứa các hoạt chất sinh học, chống oxy hóa, các vitamin thiết yếu… với nồng độ cao, các tinh chất của serum dưỡng trắng giúp khắc phục tình trạng da không đều màu, da bị sạm nám, da xỉn màu…Loại serum này cung cấp các hoạt chất mà da đang thiếu hụt như vitamin A, Adenosine, Arbutin…Sử dụng đều đặn và thường xuyên sẽ giúp làn da của bạn trở nên trắng sáng và đều màu hơn.

Ngoài ra còn có các loại serum dưỡng da khác như serum phục hồi da, serum trị mịn, serum trị nám…Tùy vào nhu cầu sử dụng và tình trạng của làn da mà chọn loại serum phù hợp nhé.

Công dụng chung của serum với làn da

Serum là gì? Có những loại serum dưỡng da nào? Công dụng và cách dùng - 4

Tuy được phân chia thành nhiều loại khác nhau, nhưng hầu hết các serum dưỡng da hiện nay đều có công dụng chăm sóc và làm đẹp cho da như sau:

Chống lão hóa, hạn chế nếp nhăn và tình trạng chảy xệ của da.

Tăng sinh collagen, tái tạo da bị bào mòn, hư tổn và cung cấp vitamin cho da.

Chăm sóc chuyên sâu tình trạng da sạm, nám, tàn nhang, đồi mồi.

Dưỡng da trắng sáng, mịn màng, thu nhỏ lỗ chân lông.

Đặc trị mụn, da mụn viêm nhiễm.

Bảo vệ da khỏi tác nhân gây hại từ môi trường bên ngoài.

Hướng dẫn cách sử dụng serum mang hiệu quả tốt nhất

Serum là gì? Có những loại serum dưỡng da nào? Công dụng và cách dùng - 5

Serum là một bước trong quy trình skincare mỗi ngày, nhưng sử dụng ở bước nào để có hiệu quả tối ưu thì không phải ai cũng biết. Cùng tham khảo hướng dẫn sau đây nhé!

Sau khi làm sạch da với tẩy trang và sữa rửa mặt, bạn hãy sử dụng toner hoặc nước hoa hồng để cân bằng lại độ pH và cho da được mềm mại. Sau đó là bước sử dụng serum: Bạn lấy một lượng serum vừa đủ chấm vào 5 điểm trên khuôn mặt sau đó lấy thay massage đều nhẹ nhàng để tinh chất thẩm thấu vào bên trong da. Hoặc bạn có thể lấy serum ra lòng bàn tay rồi xoa trong vài giây, tiếp đến là áp lên da mặt massage đều.

Đợi khoảng 1-2 phút cho serum thẩm thấu hết vào da bạn hãy sử dụng các bước dưỡng da tiếp theo nhé!

Tòm tắt quy trình sử dụng serum:

Làm sạch da (tẩy trang +sữa rửa mặt) => Cân bằng da (toner/nước hoa hồng) => Serum => Sản phẩm đặc trị (trị mụn, trị nám, tàn nhang…) =>Kem dưỡng ẩm.

Xem thêm >> https://vuahanghieu.com/tin-tuc/the-nao-la-dung-serum-dung-cach-mua-serum-cao-cap-chinh-hang-tai-vua-hang-hieu#toc_1

Một số loại serum dưỡng da được yêu thích hiện nay

Tinh Chất Hỗ Trợ Phục Hồi Da Vichy Mineral 89 50ml

Tinh Chất Hỗ Trợ Phục Hồi, Bảo Vệ Da Vichy Mineral 89 50ml sản phẩm đến từ thương hiệu Vichy nổi tiếng.  Với các thành phần lành tính Vichy Mineral 89 hỗ trợ dưỡng da cho bạn làn da khỏe mạnh, tươi trẻ.

Serum là gì? Có những loại serum dưỡng da nào? Công dụng và cách dùng - 6

Ưu điểm của Tinh chất Vichy Mineral 89 50ml:

- Hỗ trợ cho làn da láng mịn căng mọng và trắng hồng tự nhiên.

- Hỗ trợ làm giảm nám, sạm, tàn nhang trên da.

- Hỗ trợ cải thiện màu sắc da đồng đều hơn.

- Hỗ trợ cung cấp độ ẩm cho da.

- Hỗ trợ bảo vệ da khỏi tác động có hại của tia UV, tia cực tím, và các tác hại của môi trường.

Serum là gì? Có những loại serum dưỡng da nào? Công dụng và cách dùng - 7

Sản phẩm với chất gel trong suốt, mát lỏng, không mùi. Hỗ trợ thẩm thấu cực nhanh chỉ sau 4-5 giây. Để lại một lớp nền khô ráo, thoáng nhẹ.

SK-II R.N.A. Power Radical New Age Essence 50ml Serum Dưỡng ẩm, Giảm Nám, Tàn Nhang

Serum Dưỡng ẩm Hỗ Trợ Làm Giảm Nám, Tàn Nhang SK-II R.N.A. Power Radical New Age Essence 50ml sản phẩm đến từ thương hiệu SK-II nổi tiếng của Nhật Bản. Với các thành phần lành tính SK-II R.N.A. Power Radical New Age Essence hỗ trợ chăm sóc da ưu việt.

Serum là gì? Có những loại serum dưỡng da nào? Công dụng và cách dùng - 8

Ưu điểm của SK-II R.N.A. Power Radical New Age Essence:

- Serum SK-II R.N.A.Power Radical New Age Essence được chiết xuất từ các thành phần tự nhiên lành tính nên phù hợp với mọi loại da kể cả da nhạy cảm.

- Serum SK-II R.N.A.Power hỗ trợ phục hồi sự săn chắc cho làn da dưới mọi góc độ, hỗ trợ  làm mờ nếp nhăn và hỗ trợ làm se khít lỗ chân lông cho làn da căng mịn, mềm mượt.

- Hỗ trợ phục hồi và tái tạo làn da, lấp đầy các khoảng trống giúp da luôn đầy đặn, đàn hồi.

Serum là gì? Có những loại serum dưỡng da nào? Công dụng và cách dùng - 9

- Hỗ trợ làm giảm các vết thâm nám, tàn nhang, đốm nâu trên da, cho làn da ẩm mượt, mịn màng và tươi sáng hơn.

- Hỗ trợ bảo vệ da khỏi những tác nhân gây hại từ bên ngoài.

- Hỗ trợ làm giảm thiểu sự hình thành của hắc tố gây tối màu da, từ đó cho da đều màu hơn

- Sử dụng serum SK-II R.N.A.Power Radical New Age Essence hàng ngày giúp các tinh chất ở những bước kem dưỡng sau đó hấp thu tốt hơn.

Serum Hỗ Trợ Tái Tạo Da Biologique Recherche Placenta 30ml

Serum Hỗ Trợ Tái Tạo Da Biologique Recherche Placenta 30ml là dòng sản phẩm đến từ thương hiệu Biologique Recherche nổi tiếng của Pháp. Biologique Recherche Placenta với các thành phần lành tính hỗ trợ tái tạo cho làn da rạng rỡ và tươi trẻ hơn.

Ưu điểm của Serum Biologique Recherche Placenta: 

Serum là gì? Có những loại serum dưỡng da nào? Công dụng và cách dùng - 10

- Hỗ trợ tái cấu trúc da.

- Hỗ trợ làm lành lại các tổn thương sau phẫu thuật và sẹo do mụn để lại. 

- Hỗ trợ làm giảm khuyết điểm trên da và hỗ trợ làm sáng sắc tố đậm màu.

- Hỗ trợ làm giảm sưng và hỗ trợ kháng viêm cho các nốt mụn đỏ.

- Sử dụng lên vùng mắt hỗ trợ làm giảm quầng thâm và bọng mắt.

- Hỗ trợ làm giảm sạm, nám, tàn nhang...

Serum Hỗ Trợ Giảm Thâm Trắng Da Kiehl’s Dark Spot Solution 30ml

Serum Hỗ Trợ Giảm Thâm Kiehl’s Dark Spot Solution 30ml là sản phẩm dành cho cả nam và nữ đến từ thương hiệu Kiehl's nổi tiếng của Mỹ. Kiehl’s Dark Spot Solution hỗ trợ tái tạo sự tươi trẻ, tinh khiết cho da và làm mờ những đốm thâm.

Đặc biệt hỗ trợ cho làn da kém đều màu, vết thâm và nám da nhờ sự kết hợp của các thành phần tự nhiên, nâng cao khả năng làm giảm cũng như ức chế sự hình thành các hắc sắc tố Melanin trên da.

Serum là gì? Có những loại serum dưỡng da nào? Công dụng và cách dùng - 11

Ưu điểm của sản phẩm:

- Được chứng minh lâm sàng * để hỗ trợ khắc phục các đốm đen và sự đổi màu da.

- Hỗ trợ làm giảm các đốm đen bao gồm cả những đốm do tuổi tác và tia UV.

- Hỗ trợ làm giảm các dấu hiệu sau mụn và tăng sắc tố.

- Hỗ trợ làm làn da sáng rõ hơn theo thời gian để có làn da đều màu và rạng rỡ hơn.

- Được bác sĩ da liễu kiểm nghiệm về sự lành tính và dịu dàng trên mọi loại da, kể cả nhạy cảm.

Serum là gì? Có những loại serum dưỡng da nào? Công dụng và cách dùng - 12

Với chất Serum sánh quyện, thẩm thấu khá nhanh và dễ chịu cho cả da dầu, sử dụng được cho da nhạy cảm, Serum Hỗ Trợ Giảm Thâm Kiehl’s Dark Spot Solution là giải pháp hỗ trợ cho những làn da bị thâm hay kém đều màu lâu năm.

Serum Cho Da Nhạy Cảm Obagi Professional-C Peptide Complex 30ml

Serum hỗ trợ trẻ hóa Obagi Professional C Peptide Complex Serum 30ml là dòng mỹ phẩm cao cấp của thương hiệu Obagi Mỹ nổi tiếng. Obagi Professional C Peptide Complex Serum hỗ trợ làm trẻ hóa làn da của thương hiệu nổi tiếng Obagi với những thành phần hạn chế oxy hóa ưu việt.

Ưu điểm của sản phẩm Serum hỗ trợ trẻ hóa Obagi: 

Serum là gì? Có những loại serum dưỡng da nào? Công dụng và cách dùng - 13

- Hỗ trợ làm giảm các nếp nhăn chũng và sâu.

- Hỗ trợ giảm các dấu hiệu tuổi tác trên da do tác động từ môi trường bên ngoài như bụi bẩn, tia cực tím.

- Hỗ trợ tái phục hồi làn da tươi mới, khỏe mạnh.

- Hỗ trợ cải thiện vết nám, tàn nhang, vết chân chim trên da.

- Hỗ trợ tái cân bằng độ pH tự nhiên, tăng cường dưỡng ẩm, duy trì vẻ đẹp mượt mà, mềm mịn cho da.

- Hỗ trợ tái tạo làn da kém đều màu, dưỡng da trắng sáng tự nhiên.

- Hỗ trợ kích thích sản sinh collagen và elastin, duy trì diện mạo da khỏe mạnh, săn chắc và căng mượt rạng rỡ.

Serum là gì? Có những loại serum dưỡng da nào? Công dụng và cách dùng - 14

Serum hỗ trợ trẻ hóa Obagi Professional C Peptide Complex Serum 30ml khi tiếp xúc với bề mặt da sẽ thấm sâu vào bên trong, dưới tác động của vitamin C và peptide sẽ hỗ trợ thúc đẩy sản sinh collagen cùng elastin cho nguyên bào sợi, hỗ trợ loại bỏ những gốc tự do gây hại, đồng thời làm đầy và săn chắc da, cải thiện những nếp nhăn sâu, dấu chân chim trên bề mặt.

Paula’s Choice Calm Redness Relief Repairing Serum 30ml Giúp Phục Hồi Cho Làn Da Nhạy Cảm

Tinh chất dưỡng Paula's Choice CALM Redness Relief Repairing Serum 30mllà dòng mỹ phẩm cao cấp dành cho da nhạy cảm là sản phẩm mà bất kỳ cô gái nào cũng nên sở hữu, sản xuất bởi thương hiệu Paula’s Choice của Mỹ.

Serum là gì? Có những loại serum dưỡng da nào? Công dụng và cách dùng - 16

Sản phẩm CALM Redness Relief Repairing Serum hỗ trợ khắc phục các vấn đề tuổi tác trên da, cân bằng độ ẩm, dùng được cho mọi loại da. Đây là tinh chất serum dưỡng da chuyên dùng cho làn da nhạy cảm có dấu hiệu xuống cấp.

Nhờ kết cấu với dạng lotion nên tinh chất dưỡng dành cho da nhạy cảm Calm - CALM Redness Relief Repairing Serum có độ thẩm thấu cực tốt tận sâu bên trong da.

Serum là gì? Có những loại serum dưỡng da nào? Công dụng và cách dùng - 17

Chứa đựng trong 30ml tinh chất dưỡng dành cho da nhạy cảm, Serum Paula's Choice là những tinh túy tuyệt vời dành riêng cho làn da nhạy cảm. Nhờ cấu trúc siêu mịn hỗ trợ cấp ẩm, hạn chế tối đa tình trạng bong tróc, mẩn đỏ do tổn thương da mang lại. 

Xem thêm:

>>  Review 7 loại serum phục hồi da mỏng và nhạy cảm tốt nhất

>> TOP 5 tinh chất giảm mụn thâm, sưng viêm, phục hồi da và cấp ẩm tốt nhất 

Địa chỉ mua serum dưỡng da chính hãng giá tốt

Hiện nay trên thị trường, các dòng sản phẩm làm đẹp bị làm giả vô cùng tinh vi và các dòng serum dưỡng da cũng không ngoại lệ, điều này đã làm cho người dùng hoang mang không biết đâu là thật -giả. 

Vậy nên trước khi mua hàng hiệu nói chung và mỹ phẩm chính hãng nói riêng, bạn cần tra cứu thông tin chi tiết của nó từ mẫu mã, màu sắc, kiểu dáng, thông số, giá cả...trên website của hãng. Và để hoàn toàn yên tâm về chất lượng và giá cả dù mua hàng online hay mua trực tiếp cũng cần tìm đến địa chỉ uy tín để mua dùng nhé.

Vua Hàng Hiệu là nguồn hàng mỹ phẩm xách tay hàng hiệu hàng đầu tại Việt Nam, các sản phẩm 100% nhập khẩu, có đầy đủ giấy tờ, hóa đơn và bảo hành quốc tế của hãng. Hoàn trả tiền 100% và bồi thường nếu như phát hiện ra hàng giả, hàng kém chất lượng. Chúng tôi không phải là nơi có giá rẻ nhất thế nhưng sẽ cung cấp đến cho quý khách hàng các sản phẩm có chất lượng tối ưu -mức giá tối thiểu. Ngoài ra, liên tục có các ưu đãi hấp dẫn mang đến khách hàng những trải nghiệm mua sắm tuyệt vời nhất!

Serum là gì? Có những loại serum dưỡng da nào? Công dụng và cách dùng - 18Liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn và phục vụ nhanh chóng!

------------------------------------

SÀN THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ VUA HÀNG HIỆU VIỆT NAM

Website: https://vuahanghieu.com

Hotline: 093.934.8888

Email: [email protected]

Địa chỉ: Tầng 3, Tòa nhà 24T3 Thanh Xuân Complex, Số 6 Lê Văn Thiêm, Thanh Xuân Trung, Thanh Xuân, Hà Nội. 

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với

Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể.

author
Tác giả: Mai Trang
Tôi là Mai Trang - Cô gái thích thời trang hàng hiệu, nước hoa, làm đẹp và chia sẻ kiến thức về các lĩnh vực này. Tôi luôn cập nhật các xu hướng và sản phẩm hàng hiệu mới để có được trải nghiệm thực tế trước khi chia sẻ với bạn đọc. Với niềm đam mê viết lách, tôi thường xuyên đăng tải các bài viết trên trang Vua Hàng Hiệu, giúp các bạn có được cái nhìn tổng quan về sản phẩm trước khi quyết định mua sắm.

Bài viết liên quan

ban-co-biet-nhung-san-pham-cham-soc-da-nao-khong-nen-su-dung-cung-luc
Bạn có biết những sản phẩm chăm sóc da nào không nên sử dụng cùng lúc?
Mai Trang 29/03/2024
bi-quyet-giup-song-mui-cao-tu-nhien-nho-phuong-phap-mewing
Bí quyết giúp sống mũi cao tự nhiên nhờ phương pháp Mewing 
Thùy Linh 29/03/2024
trai-nghiem-cheongidan-rejuvenating-pro-radiance-the-he-thu-2-cua-the-history-of-whoo
Trải nghiệm Cheongidan Rejuvenating Pro-Radiance thế hệ thứ 2 của The history of Whoo
Mai Trang 29/03/2024
cach-tao-dang-chup-anh-hoang-hon
Top 23+ cách tạo dáng chụp ảnh hoàng hôn cực đẹp và lãng mạn 
Mai Trang 28/03/2024
tao-dang-chup-anh-voi-banh-sinh-nhat
Gợi ý 18+ cách tạo dáng chụp ảnh với bánh sinh nhật sáng tạo và ấn tượng
Mai Trang 28/03/2024
mau-nail-hong
100+ mẫu nail hồng đẹp nhẹ nhàng, tự nhiên ngọt ngào
Diệu Thanh 27/03/2024

Bài viết mới nhất

bi-quyet-hack-tuoi-cho-phu-nu-trung-nien-luu-ngay
Bí quyết "hack tuổi" cho phụ nữ trung niên - Lưu ngay!
Thùy Linh 29/03/2024
ban-co-biet-nhung-san-pham-cham-soc-da-nao-khong-nen-su-dung-cung-luc
Bạn có biết những sản phẩm chăm sóc da nào không nên sử dụng cùng lúc?
Mai Trang 29/03/2024
bat-trend-trang-diem-soft-summer-chao-he-tuoi-moi
Bắt trend trang điểm Soft Summer chào hè tươi mới
Mai Trang 29/03/2024
bi-quyet-giup-song-mui-cao-tu-nhien-nho-phuong-phap-mewing
Bí quyết giúp sống mũi cao tự nhiên nhờ phương pháp Mewing 
Thùy Linh 29/03/2024
supreme-va-mm6-margiela-ra-mat-bst-thoi-trang-ca-tinh-trong-thang-3
Supreme và MM6 Margiela ra mắt BST thời trang cá tính trong tháng 3
Mai Trang 29/03/2024
lacoste-va-gdst-pelagia-kolotouros-ra-mat-bst-victory-of-1927
Lacoste và GĐST Pelagia Kolotouros ra mắt BST VICTORY OF 1927
Mai Trang 29/03/2024

Bình luận của khách hàng

Đánh giá nhận xét của bạn về bài viết này
Bạn đã đánh giá 5 sao.
* Thông tin bắt buộc
* Thông tin bắt buộc
* Thông tin bắt buộc

Miễn trừ trách nhiệm: Mặc dù chúng tôi luôn cố gắng đảm bảo rằng mọi thông tin đều chính xác, nhưng đôi khi nhà sản xuất có thể thay đổi danh sách thành phần của sản phẩm. Bao bì và thành phần trong thực tế có thể khác biệt với những gì được mô tả trên website. Chúng tôi khuyến cáo bạn không nên chỉ dựa trên thông tin được ghi trên website, mà hãy luôn luôn đọc nhãn mác, cảnh báo và hướng dẫn sử dụng trước khi dùng sản phẩm. Để biết thêm thông tin, vui lòng liên hệ nhà sản xuất. Nội dung trên trang web này chỉ được dùng để tham khảo, không thể thay thế chỉ dẫn của dược sỹ, bác sỹ và các chuyên gia sức khỏe. Bạn không nên sử dụng thông tin này để tự chẩn đoán và điều trị bệnh của mình. Hãy liên hệ các cơ quan y tế ngay lập tức nếu bạn nghi ngờ mình đang gặp vấn đề về sức khỏe. Các thông tin và công bố liên quan đến thực phẩm chức năng giảm cân chưa được thẩm định bởi Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm, cũng như không được dùng để chẩn đoán, điều trị, chữa trị, hay phòng ngừa bệnh tật cùng các vấn đề sức khỏe khác. Chúng tôi không chịu trách nhiệm về nhầm lẫn hay sai lệch về sản phẩm.

Chat Messenger