Tẩy trắng da có an toàn không? 15 cách tẩy trắng da an toàn từ thiên nhiên

Các yếu tố như ô nhiễm và tiếp xúc với ánh nắng mặt trời quá nhiều có thể làm cho làn da của bạn xỉn màu và gây ra sắc tố, sạm da và các mảng không đều màu. Tẩy trắng có thể giúp giảm thiểu những vấn đề phổ biến này và làm cho làn da của bạn sáng và đều màu hơn. Tuy nhiên, chất tẩy trắng hóa học chứa các thành phần mạnh có thể gây tổn thương da nếu bạn sử dụng quá mức.

Tinh Chất Hỗ Trợ Dưỡng Trắng Da Ohui Extreme White Serum 18% OFF Tinh Chất Hỗ Trợ Dưỡng Trắng Da Ohui Extreme White Serum
1.886.000 đ
2.300.000 đ
Kem Dưỡng Hỗ Trợ Trắng Da, Hỗ Trợ Giảm Sạm Nám Obagi Nu-Derm Blend Số 5fx 30% OFF Kem Dưỡng Hỗ Trợ Trắng Da, Hỗ Trợ Giảm Sạm Nám Obagi Nu-Derm Blend Số 5fx
2.390.000 đ
3.400.000 đ
Kem Dưỡng Trắng Trẻ Hoá Da Estée Lauder Revitalizing Supreme+ Bright Power Soft Crème - Moisturizer 15ml 55% OFF Kem Dưỡng Trắng Trẻ Hoá Da Estée Lauder Revitalizing Supreme+ Bright Power Soft Crème - Moisturizer 15ml
449.000 đ
1.000.000 đ

Bài viết này giải thích về việc tẩy trắng da có an toàn không? Vì sao bạn nên tránh các chất tẩy trắng hóa học, rủi ro của chúng và các cách tự nhiên để tẩy trắng da tại nhà mà không gây bất kỳ tổn thương nào.

Tẩy trắng có an toàn cho da không?

Tẩy trắng da có an toàn không? 15 cách tẩy trắng da an toàn từ thiên nhiên - 1

Theo số liệu thống kê, có một nỗi ám ảnh không lành mạnh về làn da trắng sáng, đặc biệt là ở phụ nữ châu Phi và châu Á. Dữ liệu của Liên hợp quốc cho biết 40% phụ nữ châu Phi tẩy trắng da. Đến năm 2024, thị trường các sản phẩm làm trắng và sáng da ước tính trị giá 31,2 tỷ USD. Tuy nhiên, ít bạn nhận ra rằng bạn đang thực sự làm hỏng làn da của mình bằng cách sử dụng các chất tẩy trắng hóa học. Tẩy trắng da có thể gây ra các biến chứng da nghiêm trọng. Do đó, bạn cần biết những rủi ro và tác dụng phụ trước khi thử bất kỳ chất tẩy trắng nào.

Chất tẩy trắng hóa học – bao gồm xà phòng làm trắng, kem và nước thơm – có chứa hóa chất, chẳng hạn như hydroquinone, thủy ngân (Hg) và steroid, có thể gây ra tác dụng phụ nghiêm trọng như:

  • Ngộ độc thủy ngân
  • Viêm da (viêm da như phát ban, ngứa, mẩn đỏ và mụn nước)
  • Ochronosis ngoại sinh (sắc tố xanh đen)
  • Mụn steroid (mụn đỏ, đau, mụn đầu trắng và mụn đầu đen)
  • Hội chứng thận hư (một loại rối loạn thận trong đó các mạch máu trong thận bị tổn thương)

Trong cùng một nghiên cứu, các nhà nghiên cứu đã chỉ ra rằng hydroquinone có thể gây ra tổn thương DNA và phản ứng ức chế miễn dịch (giảm hiệu quả hoặc hoạt động của hệ thống miễn dịch của bạn). Họ cũng chú ý đến khả năng dễ bị ung thư da do bất kỳ thay đổi nào trong quá trình sản xuất melanin ở những người tẩy trắng da, đặc biệt nếu họ sống ở vùng nhiệt đới có bức xạ tia cực tím mạnh.

Họ kết luận rằng cần có nhiều nghiên cứu hơn để thiết lập một kết nối trực tiếp. Tuy nhiên, hydroquinone được sử dụng như một phương thức điều trị ở một số quốc gia, nhưng chỉ dưới sự giám sát chặt chẽ của bác sĩ.

Bạn không nên bận tâm về làn da của mình miễn là bạn có làn da khỏe mạnh. Tuy nhiên, các vết thâm, đốm và sắc tố da có thể gây khó chịu cho bạn. Bạn có thể thử sử dụng các biện pháp tự nhiên tại nhà để giảm thiểu các đốm và nhược điểm và làm sáng làn da của bạn.

Những chất làm sáng da DIY này có thể không xóa hoàn toàn vết thâm của bạn hoặc có tác dụng tẩy trắng hoặc làm trắng da mạnh, nhưng chúng sẽ không gây hại cho da của bạn (trừ khi bạn bị dị ứng với bất kỳ thành phần nào) và giữ cho da khỏe mạnh và tươi sáng. 

Các biện pháp tẩy trắng da tại nhà với các thành phần thiên nhiên an toàn

Trước khi bạn thử bất kỳ biện pháp khắc phục nào trong số này, hãy thực hiện kiểm tra bản vá để đảm bảo bạn không bị dị ứng với bất kỳ thành phần nào. Ngoài ra, hãy nhớ rằng đây là những biện pháp tự nhiên và sẽ không có tác dụng tẩy trắng mạnh như thuốc tẩy hóa học.

1. Sữa chua tẩy trắng da an toàn

Tẩy trắng da có an toàn không? 15 cách tẩy trắng da an toàn từ thiên nhiên - 2

Sữa chua (và các sản phẩm từ sữa khác) có chứa axit lactic giúp làm sáng da. Ngoài ra, bôi sữa chua lên da có tác dụng làm dịu da. Lấy một thìa sữa chua và thêm một chút bột nghệ vào đó. Thoa hỗn hợp lên da và để yên trong 15-30 phút trước khi rửa sạch. Thực hiện theo thói quen này một lần mỗi ngày.

Xem thêm: Lợi ích của sữa chua: 5 cách làm mặt nạ sữa chua dưỡng da tại nhà

2. Sử dụng Chanh tẩy trắng da 

Tẩy trắng da có an toàn không? 15 cách tẩy trắng da an toàn từ thiên nhiên - 3

Chanh chứa vitamin C có tác dụng ức chế sự hình thành hắc tố và có tác dụng làm giảm sắc tố da. Tuy nhiên, tránh biện pháp khắc phục này nếu bạn có làn da nhạy cảm vì nó có thể gây mẩn đỏ và kích ứng. Ngoài ra, chanh làm cho da nhạy cảm với ánh sáng. Thoa kem chống nắng trước khi bước ra ngoài sau khi sử dụng biện pháp khắc phục này.

Pha loãng một thìa nước cốt chanh với nước cất và thoa lên mặt như một loại toner. Rửa sạch sau 10-15 phút.

3. Sữa tươi tẩy trắng da tại nhà

Sữa chứa axit lactic có tác dụng làm sáng da. Trộn một thìa mật ong với một thìa sữa tươi và thoa lên mặt bằng bông gòn. Để nó trong 15-30 phút và rửa sạch. Thực hiện theo thói quen này một lần một ngày.

4. Cà chua dưỡng da trắng sáng

Tẩy trắng da có an toàn không? 15 cách tẩy trắng da an toàn từ thiên nhiên - 4

Ăn cà chua có thể bảo vệ bạn khỏi tác hại của tia UV. Không có bằng chứng khoa học về tác dụng làm sáng da của nó khi bôi tại chỗ, nhưng nó thường được sử dụng như một phương pháp điều trị tại nhà để làm sáng da. Bạn có thể thêm cà chua vào chế độ ăn uống hàng ngày hoặc áp dụng các biện pháp khắc phục tại nhà sau đây.

Trộn một thìa bột cà chua với một chút bột nghệ và một chút sữa. Thoa lên mặt và rửa sạch sau 20-30 phút. Lặp lại thói quen này ba lần một tuần.

Xem thêm: 12 cách làm mặt nạ cà chua cho làn da sáng mịn rạng rỡ

5. Bột gram tẩy trắng da tại nhà

Tẩy trắng da có an toàn không? 15 cách tẩy trắng da an toàn từ thiên nhiên - 5

Bột gram (hoặc besan) là một trong những nguyên liệu được sử dụng phổ biến nhất vì công dụng làm đẹp của nó. Nó tẩy tế bào chết và làm sạch da kỹ lưỡng để làm sáng tông màu da của bạn. Nó cũng giúp giảm sạm da và dầu.

Để sử dụng bột gram để làm sáng da, hãy trộn một thìa bột gram với nước hoa hồng và thoa hỗn hợp lên da của bạn. Để nó khô trước khi rửa sạch. Sử dụng phương thuốc này ba lần một tuần.

6. Tẩy trắng da với nghệ 

Tẩy trắng da có an toàn không? 15 cách tẩy trắng da an toàn từ thiên nhiên - 6

Củ nghệ có đặc tính chữa lành vết thương và sát trùng đặc biệt, đó là lý do tại sao nó thường được sử dụng trong các chế phẩm Ayurveda để điều trị một số bệnh về da. Củ nghệ có thể giúp giảm sắc tố, đốm đen và màu da không đồng đều để mang lại cho bạn làn da sáng và rạng rỡ.

Trộn nửa thìa cà phê bột nghệ với kem sữa và mát xa lên da. Để nó khô trước khi rửa sạch. Thực hiện theo biện pháp khắc phục này một lần mỗi ngày.

7. Dùng gỗ đàn hương dưỡng trắng da

Tẩy trắng da có an toàn không? 15 cách tẩy trắng da an toàn từ thiên nhiên - 7

Bột gỗ đàn hương trắng được sử dụng để chữa bệnh dị ứng da. Nó cũng có tác dụng làm mát và làm dịu da. Bột gỗ đàn hương trắng đặc biệt có lợi trong việc giảm sự xuất hiện của các vết sẹo và vết mụn để mang lại cho bạn làn da sáng hơn.

8. Nghệ tây tẩy trắng da hiệu quả

Saffron chứa glycoside caroten và terpenoid. Nó làm sáng và làm sáng làn da của bạn để mang lại cho bạn làn da trong trẻo và tươi trẻ. Ngâm một nhúm sợi nghệ tây trong sữa tươi và thoa hỗn hợp bằng bông gòn. Rửa sạch sau 30 phút và làm theo thói quen này một lần mỗi ngày.

Xem thêm: 9 cách làm mặt nạ nhụy hoa nghệ tây dưỡng da trẻ đẹp

9. Khoai tây làm sáng da tự nhiên

Tẩy trắng da có an toàn không? 15 cách tẩy trắng da an toàn từ thiên nhiên - 8

Nước ép khoai tây là một trong những biện pháp tự làm phổ biến nhất cho các vấn đề về da. Không có nghiên cứu khoa học nào chứng minh lợi ích của khoai tây đối với da. Tuy nhiên, nhiều người đã sử dụng khoai tây và nhận thấy nó có tác dụng trị quầng thâm, mờ vết thâm và làm sáng da.

Trộn nước ép khoai tây với vài giọt nước cốt chanh và mật ong. Thoa hỗn hợp lên da và rửa sạch sau 15-20 phút. Thực hiện theo thói quen này 2-3 lần một tuần.

Xem thêm: 8 công thức làm mặt nạ từ khoai tây dưỡng trắng da bạn không thể bỏ qua

10. Lòng trắng trứng sáng da 

Tẩy trắng da có an toàn không? 15 cách tẩy trắng da an toàn từ thiên nhiên - 9

Không có nghiên cứu nào chứng minh tác dụng làm sáng da của lòng trắng trứng. Nhiều người sử dụng lòng trắng trứng sống trên da vì họ thấy nó có tác dụng làm sáng da. Tuy nhiên, không nên đắp trứng sống lên da vì nó có thể chứa vi khuẩn salmonella.

Nếu bạn muốn sử dụng lòng trắng trứng trên mặt, hãy trộn nó với một thìa dầu ô liu nguyên chất và nước cốt chanh rồi đắp mặt nạ. Rửa sạch sau khi nó khô.

11. Đu đủ tẩy trắng da nhanh chóng

Tẩy trắng da có an toàn không? 15 cách tẩy trắng da an toàn từ thiên nhiên - 10

Đu đủ chứa vitamin C và caroten có thể làm giảm sắc tố và ngăn mẩn đỏ khi bạn ăn. Tuy nhiên, nhiều người sử dụng đu đủ trên da để làm mờ vết thâm, đốm và vết thâm.

Bạn có thể thử bằng cách trộn đu đủ chín nghiền với một thìa nước cốt chanh pha loãng và thoa lên da. Sử dụng biện pháp khắc phục này một lần mỗi ngày thay thế.

12. Dâu tây làm trắng da

Tẩy trắng da có an toàn không? 15 cách tẩy trắng da an toàn từ thiên nhiên - 11

Dâu tây cũng chứa vitamin C có đặc tính làm giảm sắc tố da. Tuy nhiên, lợi ích tại chỗ của nó đã không được chứng minh.

Bạn có thể sử dụng dâu tây để làm mặt nạ trái cây. Nghiền một vài quả dâu tây và trộn chúng với sữa. Áp dụng dán trên khuôn mặt của bạn. Rửa sạch sau khi nó khô. Thực hiện theo biện pháp khắc phục tại nhà này một lần mỗi ngày.

13. Cam thảo tẩy trắng da

Tẩy trắng da có an toàn không? 15 cách tẩy trắng da an toàn từ thiên nhiên - 12

Cam thảo có thể làm sạch và làm sáng làn da của bạn. Nó làm giảm quá trình sản xuất melanin quá mức và phân bổ đều khắp làn da của bạn để giảm tình trạng tăng sắc tố da. Nó cũng ngăn ngừa sắc tố do tia UVB gây ra. Tuy nhiên, cần có nhiều nghiên cứu hơn để chứng minh tác dụng làm giảm sắc tố của nó.

Bạn có thể trộn bột cam thảo với bột gỗ đàn hương và nước hoa hồng, sau đó thoa hỗn hợp lên da hai hoặc ba lần một tuần.

14. Cà rốt làm sáng da

Tẩy trắng da có an toàn không? 15 cách tẩy trắng da an toàn từ thiên nhiên - 13

Cà rốt chứa lycopene và carotenoids có thể giúp giảm mẩn đỏ và cháy nắng do tia cực tím. Bằng chứng giai thoại cũng cho thấy rằng nó có thể giúp giảm nhược điểm và làm đều màu da để cải thiện vẻ ngoài của nó. Mặc dù tốn nhiều thời gian và áp dụng thường xuyên nhưng cà rốt cũng được cho là thần dược giúp trẻ hóa cho mọi loại da.

Trộn bột cà rốt với sữa chua và vài giọt nước cốt chanh rồi thoa lên da. Sử dụng biện pháp khắc phục này một lần mỗi ngày.

15. Bột yến mạch trắng da

Tẩy trắng da có an toàn không? 15 cách tẩy trắng da an toàn từ thiên nhiên - 17

Bột yến mạch được sử dụng rộng rãi trong mỹ phẩm và các sản phẩm chăm sóc da vì lợi ích cho da. Kết cấu của nó làm cho nó trở thành một chất tẩy tế bào chết tuyệt vời giúp loại bỏ các tế bào da chết. Bột yến mạch cũng được cho là có tác dụng bảo vệ làn da của bạn khỏi tác hại của tia UV, chẳng hạn như sạm da, đốm đen và đồi mồi. Tuy nhiên, hiệu quả của bột yến mạch trên da cần được nghiên cứu thêm.

Để sử dụng bột yến mạch, trộn bột yến mạch với sữa và xoa bóp nó trên khuôn mặt của bạn. Rửa sạch sau khi nó khô.

Xem thêm: Top 9 công thức làm mặt nạ từ bột yến mạch hiệu quả và tiết kiệm

Các câu hỏi thường gặp

Nên tẩy trắng da ở độ tuổi nào?

Theo Tiến sĩ Anna Chacon, bác sĩ da liễu được chứng nhận bởi hội đồng kép và là Thành viên của Học viện Da liễu Hoa Kỳ, cho biết “Sau 20 tuổi, bạn nên tẩy trắng da mặt vì da của bạn đã trưởng thành và sẽ không có thay đổi mới nào xảy ra. Nhờ đó, da sẽ có khả năng chịu thuốc tẩy tốt hơn.

Có thể sử dụng chất tẩy tế bào chết sau khi tẩy trắng không?

Sau khi tẩy trắng, tránh sử dụng tẩy tế bào chết hoặc đắp mặt trong ít nhất một tuần. Dùng kem dưỡng ẩm. Tránh để da khô. Không sử dụng nước nóng.

Tiếp xúc quá nhiều với ánh nắng mặt trời và ô nhiễm dẫn đến các mảng da không đều màu, sạm da và tăng sắc tố da. Nhiều người không thích sử dụng các chất tẩy trắng da hóa học vì chúng có thể dẫn đến viêm da, nổi mụn hoặc ngộ độc thủy ngân.

Sử dụng các nguyên liệu hữu cơ như sữa, sữa chua, cà chua, cà rốt, đu đủ hoặc bột mì hai lần một tuần có thể làm sáng da theo thời gian. Đó là lý do tại sao làm theo những lời khuyên về cách tẩy trắng da an toàn tại nhà bằng các nguyên liệu tự nhiên này có thể giảm thiểu sự xuất hiện của những vấn đề này và mang lại cho bạn làn da sáng hơn.

Ngoài ra bạn có thể kết hợp cùng với các loại mỹ phẩm dưỡng trắng da chất lượng để nuôi dưỡng làn da khỏe đẹp và sáng mịn hơn mỗi ngày. 

Xem thêm: 10 loại kem dưỡng ẩm trắng da tốt nhất cho mọi làn da 

Mua sản phẩm trên Website hoặc đặt mua hàng qua Hotline:

SÀN THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ VUA HÀNG HIỆU VIỆT NAM

Website: https://vuahanghieu.com

Hotline: 093.934.8888

Email: [email protected]

Địa chỉ: Tầng 3, Tòa nhà 24T3 Thanh Xuân Complex, Số 6 Lê Văn Thiêm, Thanh Xuân Trung, Thanh Xuân, Hà Nội.

Chúng tôi mang lại cho khách hàng các quyền lợi khi mua hàng:

  • Giao hàng toàn quốc nhanh chóng với nhiều phương thức thanh toán
  • Được kiểm tra hàng trước khi nhận
  • Đổi trả và Hoàn tiền 100% nếu phát hiện hàng giả trong 7 ngày
  • Bảo hành sản phẩm miễn phí
  • Mua hàng trả góp linh hoạt
  • Tích điểm thành viên và nhiều ưu đãi khi mua hàng

Vua Hàng Hiệu cam kết luôn đồng hành và hỗ trợ bạn trong mọi khía cạnh của trải nghiệm mua sắm, để bạn có thể tự tin và thoải mái khi mua sản phẩm trên Vua Hàng Hiệu.

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với

Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể.

author
Tác giả: Mai Trang
Tôi là Mai Trang - Cô gái thích thời trang hàng hiệu, nước hoa, làm đẹp và chia sẻ kiến thức về các lĩnh vực này. Tôi luôn cập nhật các xu hướng và sản phẩm hàng hiệu mới để có được trải nghiệm thực tế trước khi chia sẻ với bạn đọc. Với niềm đam mê viết lách, tôi thường xuyên đăng tải các bài viết trên trang Vua Hàng Hiệu, giúp các bạn có được cái nhìn tổng quan về sản phẩm trước khi quyết định mua sắm.

Bài viết liên quan

bi-quyet-hack-tuoi-cho-phu-nu-trung-nien-luu-ngay
Bí quyết "hack tuổi" cho phụ nữ trung niên - Lưu ngay!
Thùy Linh 29/03/2024
ban-co-biet-nhung-san-pham-cham-soc-da-nao-khong-nen-su-dung-cung-luc
Bạn có biết những sản phẩm chăm sóc da nào không nên sử dụng cùng lúc?
Mai Trang 29/03/2024
bi-quyet-giup-song-mui-cao-tu-nhien-nho-phuong-phap-mewing
Bí quyết giúp sống mũi cao tự nhiên nhờ phương pháp Mewing 
Thùy Linh 29/03/2024
trai-nghiem-cheongidan-rejuvenating-pro-radiance-the-he-thu-2-cua-the-history-of-whoo
Trải nghiệm Cheongidan Rejuvenating Pro-Radiance thế hệ thứ 2 của The history of Whoo
Mai Trang 29/03/2024
cach-tao-dang-chup-anh-hoang-hon
Top 23+ cách tạo dáng chụp ảnh hoàng hôn cực đẹp và lãng mạn 
Mai Trang 28/03/2024
tao-dang-chup-anh-voi-banh-sinh-nhat
Gợi ý 18+ cách tạo dáng chụp ảnh với bánh sinh nhật sáng tạo và ấn tượng
Mai Trang 28/03/2024

Bài viết mới nhất

bi-quyet-hack-tuoi-cho-phu-nu-trung-nien-luu-ngay
Bí quyết "hack tuổi" cho phụ nữ trung niên - Lưu ngay!
Thùy Linh 29/03/2024
ban-co-biet-nhung-san-pham-cham-soc-da-nao-khong-nen-su-dung-cung-luc
Bạn có biết những sản phẩm chăm sóc da nào không nên sử dụng cùng lúc?
Mai Trang 29/03/2024
bat-trend-trang-diem-soft-summer-chao-he-tuoi-moi
Bắt trend trang điểm Soft Summer chào hè tươi mới
Mai Trang 29/03/2024
bi-quyet-giup-song-mui-cao-tu-nhien-nho-phuong-phap-mewing
Bí quyết giúp sống mũi cao tự nhiên nhờ phương pháp Mewing 
Thùy Linh 29/03/2024
supreme-va-mm6-margiela-ra-mat-bst-thoi-trang-ca-tinh-trong-thang-3
Supreme và MM6 Margiela ra mắt BST thời trang cá tính trong tháng 3
Mai Trang 29/03/2024
lacoste-va-gdst-pelagia-kolotouros-ra-mat-bst-victory-of-1927
Lacoste và GĐST Pelagia Kolotouros ra mắt BST VICTORY OF 1927
Mai Trang 29/03/2024

Bình luận của khách hàng

Đánh giá nhận xét của bạn về bài viết này
Bạn đã đánh giá 5 sao.
* Thông tin bắt buộc
* Thông tin bắt buộc
* Thông tin bắt buộc

Miễn trừ trách nhiệm: Mặc dù chúng tôi luôn cố gắng đảm bảo rằng mọi thông tin đều chính xác, nhưng đôi khi nhà sản xuất có thể thay đổi danh sách thành phần của sản phẩm. Bao bì và thành phần trong thực tế có thể khác biệt với những gì được mô tả trên website. Chúng tôi khuyến cáo bạn không nên chỉ dựa trên thông tin được ghi trên website, mà hãy luôn luôn đọc nhãn mác, cảnh báo và hướng dẫn sử dụng trước khi dùng sản phẩm. Để biết thêm thông tin, vui lòng liên hệ nhà sản xuất. Nội dung trên trang web này chỉ được dùng để tham khảo, không thể thay thế chỉ dẫn của dược sỹ, bác sỹ và các chuyên gia sức khỏe. Bạn không nên sử dụng thông tin này để tự chẩn đoán và điều trị bệnh của mình. Hãy liên hệ các cơ quan y tế ngay lập tức nếu bạn nghi ngờ mình đang gặp vấn đề về sức khỏe. Các thông tin và công bố liên quan đến thực phẩm chức năng giảm cân chưa được thẩm định bởi Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm, cũng như không được dùng để chẩn đoán, điều trị, chữa trị, hay phòng ngừa bệnh tật cùng các vấn đề sức khỏe khác. Chúng tôi không chịu trách nhiệm về nhầm lẫn hay sai lệch về sản phẩm.

Chat Messenger