Top 11 cách trị mụn đầu đen cứng đầu ở má hiệu quả nhất

Top 11 cách trị mụn đầu đen cứng đầu ở má hiệu quả nhất

Mai Trang Làm đẹp

Mụn đầu đen là loại mụn phổ biến mà bất cứ ai cũng có thể gặp phải, mụn đầu đen có thể xuất hiện ở bất cứ đâu, thì má lại đặc biệt dễ bị loại mụn này. Nếu bạn đã gặp khó khăn trong việc loại bỏ mụn đầu đen trên má, hãy tham khảo các gợi ý về 11 cách trị mụn đầu đen ở má hiệu quả sau đây nhé!

Mụn đầu đen là gì?

Top 11 cách trị mụn đầu đen cứng đầu ở má hiệu quả nhất

Mụn đầu đen là một dạng mụn không viêm, sẽ nổi lên khi bụi bẩn xâm nhập vào lỗ chân lông. Chúng thường hình thành khi lỗ chân lông bị tắc nghẽn với các tế bào da chết và bã nhờn.

Không giống như mụn đầu trắng xuất hiện khi lỗ chân lông đóng lại, mụn đầu đen mọc lên khi lỗ chân lông mở ra. Khi chất nhờn ở lỗ chân lông hở ra ngoài không khí sẽ chuyển sang màu sẫm.

Những người có làn da dầu có thể dễ bị mụn trứng cá hơn (bao gồm cả mụn đầu đen) do tuyến bã nhờn tiết ra dầu thừa, đặc biệt là ở vùng chữ T và vùng má.

Những nguyên nhân hình thành mụn đầu đen ở má

Có nhiều lý do khiến bạn có thể bị mụn đầu đen trên má. Dưới đây là những nguyên nhân chính:

Top 11 cách trị mụn đầu đen cứng đầu ở má hiệu quả nhất

Di truyền học

Nếu bố hoặc mẹ của bạn có làn da nhờn tiết ra nhiều bã nhờn, bạn có thể dễ bị mụn đầu đen về mặt di truyền. Bạn cũng có thể có lỗ chân lông to hơn dễ chứa đầy bã nhờn dư thừa.

Nặn mụn không đúng cách

Khi bạn nặn mụn đầu đen, tình trạng căng da và viêm nhiễm có thể mở rộng lỗ chân lông và khiến khuôn mặt của bạn trở thành nơi chứa nhiều mụn đầu đen trong tương lai. Nhặt đặc biệt có hại đối với mụn đầu đen sâu và có thể để lại sẹo vĩnh viễn.

Top 11 cách trị mụn đầu đen cứng đầu ở má hiệu quả nhất

Không tẩy trang

Lớp trang điểm và bụi bẩn nếu không được làm sạch và để quá lâu trên da sẽ dẫn đến tình trạng bít tắc lỗ chân lông nghiêm trọng. Đặc biệt vùng da má thường được trang điểm khá nhiều lớp như kem nền, phấn phủ, má hồng, highlight và có thể là một chút lấp lánh...Vậy nên nếu không được làm sạch sẽ dần làm hình thành các loại mụn tại má, trong đó có mụn đầu đen.

Top 11 cách trị mụn đầu đen cứng đầu ở má hiệu quả nhất

Sản phẩm làm tắc nghẽn lỗ chân lông

Thành phần da của bạn quyết định sản phẩm nào sẽ mang lại kết quả tốt nhất. Đặc biệt với các sản phẩm chứa dầu hoặc sử dụng quá nhiều sẽ dễ làm bít tắc lỗ chân lông, từ đó dẫn đến tình trạng nổi mụn đầu đen trên má.

Dùng sản phẩm trị mụn không phù hợp

Top 11 cách trị mụn đầu đen cứng đầu ở má hiệu quả nhất

Các sản phẩm làm khô da hoàn toàn có thể khiến các tuyến bã nhờn hoạt động quá mức, dẫn đến nhiều bã nhờn hơn (và mụn đầu đen!). Ví dụ, benzoyl peroxide được thiết kế để điều trị mụn viêm như mụn nang và việc sử dụng nó trên các loại mụn khác có thể khiến mọi thứ trở nên tồi tệ hơn, mụn đầu đen cũng vậy.

11 cách trị mụn đầu đen ở má hiệu quả nhất

Sử dụng sản phẩm có thành phần axit salicylic

Các sản phẩm có chứa axit salicylic nhắm mục tiêu mụn đầu đen và mụn đầu trắng bằng cách phá vỡ dầu thừa và tế bào da chết. Bạn có thể tìm thấy thành phần này trong các sản phẩm không kê đơn (OTC), đặc biệt là chất tẩy rửa như sữa rửa mặt, tẩy tế bào chết; sản phẩm đặc trị và huyết thanh/serum.

Da có thể nhạy cảm với axit salicylic vì vậy hãy bắt đầu sử dụng axit này vài ngày một lần và chú ý đến phản ứng của da. Khi da đã quen dần rồi mới từ từ tăng tần suất sử dụng lên.

Xem thêm >> Cách dùng BHA đúng cách trong quy trình chăm sóc da

Sử dụng tẩy tế bào chết AHA hoặc BHA

Top 11 cách trị mụn đầu đen cứng đầu ở má hiệu quả nhất

Trước đây, bạn có thể đã nghe nói rằng tẩy tế bào chết có tác động tiêu cực đến mụn trứng cá. Điều này có thể đúng đối với mụn viêm, vì quá trình này có thể gây thêm mẩn đỏ và kích ứng.

Tuy nhiên, cách trị mụn đầu đen trên má, thì tẩy da chết thường xuyên có thể giúp loại bỏ lượng tế bào da chết quá mức có thể dẫn đến tắc nghẽn lỗ chân lông. Quá trình này cũng có thể nhẹ nhàng loại bỏ mụn đầu đen hiện có.

Thay vì tìm kiếm các sản phẩm tẩy tế bào chết khắc nghiệt, bạn sẽ muốn tập trung vào axit hydroxy alpha và beta (AHA và BHA). Axit glycolic là loại AHA phổ biến nhất, và axit salicylic là BHA nổi bật.

Cả hai đều hoạt động bằng cách loại bỏ lớp trên cùng của làn da của bạn. Về lý thuyết, điều này có thể cải thiện sự xuất hiện của các nếp nhăn và các đốm đồi mồi, đồng thời làm sạch lỗ chân lông và làm cho làn da của bạn mềm mại hơn.

Dùng sản phẩm chứa retinoids

Retinoids được biết là giúp làm mờ nếp nhăn, nhưng chúng cũng tỏ ra hữu ích trong việc điều trị mụn đầu đen. Retinol, một loại retinoid thường được tìm thấy trong chăm sóc da không kê đơn, cũng có thể hữu ích.

Các sản phẩm vitamin A tại chỗ này làm sạch lỗ chân lông đồng thời làm đều cấu trúc da. Bạn cũng có thể nhận được retinoid cường nồng độ cao hơn với đơn thuốc của bác sĩ da liễu.

Xem thêm >> Cách dùng retinol Obagi an toàn và hiệu quả với quy trình 5 bước

Sử dụng mặt nạ đất sét trị mụn đầu đen trên má

Top 11 cách trị mụn đầu đen cứng đầu ở má hiệu quả nhất

Các chuyên gia cho biết, mặt nạ đất sét giúp hút dầu và độc tố ra khỏi da, giúp thông thoáng lỗ chân lông. Mặt nạ đất sét thường được coi là phải có cho da dầu có mụn. Một số mặt nạ đất sét cũng chứa lưu huỳnh. Lưu huỳnh là một thành phần khác có tác dụng phá vỡ các tế bào da chết tạo nên mụn đầu đen.

Bất kể bạn chọn loại mặt nạ nào, bạn có thể sử dụng nó một lần một tuần cùng với liệu pháp tẩy tế bào chết một hoặc hai lần mỗi tuần.

Dùng mặt nạ than hoạt tính

Top 11 cách trị mụn đầu đen cứng đầu ở má hiệu quả nhất

Giống như mặt nạ đất sét, mặt nạ than hoạt động sâu trong da để hút dầu và các tạp chất khác. Than củi được cho là sẽ đưa những lợi ích này lên một bậc khác.

Sử dụng máy hút mụn đầu đen ở má

Top 11 cách trị mụn đầu đen cứng đầu ở má hiệu quả nhất

Máy hút mụn đầu đen có thể là một công cụ tại nhà hiệu quả nếu sử dụng kết hợp với các phương pháp điều trị khác. Quá trình này có thể khắc nghiệt với làn da của bạn trừ khi bạn đã đẩy mụn đầu đen từ dưới da lên. Axit salicylic, hơi nước và axit glycolic đều có thể được sử dụng để làm bong mụn đầu đen trước khi hút chúng ra ngoài.

Làm sạch da với tẩy trang dạng dầu

Top 11 cách trị mụn đầu đen cứng đầu ở má hiệu quả nhất

Mặc dù nghe có vẻ trái ngược khi thoa nhiều dầu lên da, nhưng việc làm sạch bằng tẩy trang dạng dầu có thể hữu ích trong việc điều trị mụn đầu đen trên má. Quá trình này sử dụng các loại dầu không gây dị ứng, loại dầu không làm tắc nghẽn lỗ chân lông của bạn, để hòa tan các loại dầu gây ra.

Peel da nhẹ nhàng loại bỏ mụn đầu đen ở má

Top 11 cách trị mụn đầu đen cứng đầu ở má hiệu quả nhất

Nếu tẩy tế bào chết hóa học OTC không hiệu quả, bạn cũng có thể thử peel da bằng các sản phẩm có nồng độ thấp tại nhà tại nhà. Hoặc bạn có thể thăm khám da để tìm phương pháp lột da bằng hóa chất có cường độ lâm sàng và tìm kết quả sau vài tuần nếu bạn thường xuyên sử dụng.

Những em này thường được sử dụng để giúp đều màu da và giảm nếp nhăn. Nhưng vì tẩy tế bào chết lớp trên cùng của da, chúng có thể giúp làm thông thoáng lỗ chân lông và giảm sự xuất hiện của lỗ chân lông to.

Làm sạch da với máy rửa mặt

Máy rửa mặt là thiết bị loại sạch bụi bẩn, dầu thừa và tế bào chết nhờ công nghệ hiện đại, giúp làm sạch da hiệu quả gấp nhiều lần so với cách rửa mặt truyền thống. Sử dụng máy rửa mặt sẽ hạn chế tình trạng lỗ chân lông bị bít tắc, đồng thời hỗ trợ đẩy mụn đầu đen trên má lên, giúp bạn dễ dàng loại bỏ hơn.

Giữ cho da luôn đủ ẩm 

Top 11 cách trị mụn đầu đen cứng đầu ở má hiệu quả nhất

Đừng để da bị khô, ngay cả khi bạn đang phải đối mặt với mụn đầu đen trên má thường xuyên. Sự cân bằng độ ẩm phù hợp có thể giúp giảm sự hiện diện của các tế bào da chết, đây là dấu hiệu của sự hình thành mụn đầu đen. Điều quan trọng là uống nhiều nước. Sau đó, tìm một loại kem dưỡng ẩm gốc nước để sử dụng cho da mặt của bạn.

Lấy mụn đầu đen tại spa chuyên nghiệp

Top 11 cách trị mụn đầu đen cứng đầu ở má hiệu quả nhất

Phương pháp lấy nhân mụn đầu đen tại nhà là điều không nên, nhưng bác sĩ da liễu hoặc chuyên gia thẩm mỹ được đào tạo và trang bị để lấy mụn đầu đen sâu trên má của bạn một cách an toàn.

Bạn nghĩ rằng bạn chỉ có thể sử dụng các công cụ khai thác tương tự ở nhà? Đó là một con số lớn. Bạn thực sự có thể gây tổn thương, kích ứng và cắt da nếu sử dụng dụng cụ nhổ không đúng cách.

Cách ngăn ngừa mụn đầu đen xuất hiện trên má

Chăm sóc da và rửa mặt thường xuyên có thể giúp giảm nguy cơ mụn đầu đen trở thành vấn đề da nghiêm trọng. Làm theo các mẹo sau để ngăn ngừa mụn đầu đen xuất hiện trên má:

- Giữ da mặt sạch sẽ bằng cách rửa mặt hai lần một ngày với sữa rửa mặt dịu nhẹ.

- Thử sử dụng các sản phẩm OTC có chứa benzoyl peroxide hoặc axit salicylic để kiềm dầu.

- Chọn sản phẩm trang điểm không chứa dầu để không làm tắc nghẽn lỗ chân lông của bạn.

- Luôn rửa sạch lớp trang điểm trước khi đi ngủ.

- Tránh chạm vào da mặt để hạn chế vi khuẩn xâm nhập.

- Sử dụng gel và xịt gốc nước cho tóc của bạn. Tốt hơn hết, bạn nên giữ tóc trên mặt để các sản phẩm không làm tắc nghẽn lỗ chân lông của bạn.

Hy vọng với những chia sẻ ở trên sẽ giúp bạn biết cách trị mụn đầu đen ở má hiệu quả và nhanh chóng lấy lại làn da mịn màng, trắng sáng nhé!

Nếu muốn tìm mua những mỹ phẩm chính hãng để trị mụn hoặc chăm sóc da thì bạn có thể tham khảo các sản phẩm tại Vua Hàng Hiệu nhé!

---------------------------------

SÀN THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ VUA HÀNG HIỆU VIỆT NAM

Website: https://vuahanghieu.com  

Hotline: 093.934.8888

Email: [email protected] 

Địa chỉ: Tầng 3, Tòa nhà 24T3 Thanh Xuân Complex, Số 6 Lê Văn Thiêm, Thanh Xuân Trung, Thanh Xuân, Hà Nội.

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với

Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể.

author
Tác giả: Mai Trang
Tôi là Mai Trang - Cô gái thích thời trang hàng hiệu, nước hoa, làm đẹp và chia sẻ kiến thức về các lĩnh vực này. Tôi luôn cập nhật các xu hướng và sản phẩm hàng hiệu mới để có được trải nghiệm thực tế trước khi chia sẻ với bạn đọc. Với niềm đam mê viết lách, tôi thường xuyên đăng tải các bài viết trên trang Vua Hàng Hiệu, giúp các bạn có được cái nhìn tổng quan về sản phẩm trước khi quyết định mua sắm.

Bài viết liên quan

Bi-quyet-phuc-hoi-da-bi-bong-troc
Bí quyết phục hồi da mặt bị bong tróc giúp da mịn màng mỗi ngày
Minh Nguyệt 15/07/2024
loi-ich-va-cach-chon-tay-te-bao-chet-phu-hop-cho-tung-loai-da
Cách chọn tẩy tế bào chết phù hợp cho từng loại da
Minh Nguyệt 13/07/2024
review-toner-ohui
Toner OHUI có tốt không? Review 5 toner OHUI được yêu thích hiện nay
Minh Nguyệt 11/07/2024
cach-lam-dep-da-cua-nguoi-nhat-ban
11 cách làm đẹp da của người Nhật Bản giúp bạn luôn trẻ đẹp, rạng ngời
Minh Nguyệt 11/07/2024
bat-mi-cach-lam-dep-bang-nghe-giup-da-dep-khoe-moi-ngay
Bật mí cách làm đẹp bằng nghệ giúp da đẹp, khỏe mỗi ngày
Minh Nguyệt 09/07/2024
lam-dep-bang-nha-dam-tai-nha
Cách làm đẹp bằng nha đam tại nhà hiệu quả, đơn giản
Minh Nguyệt 09/07/2024

Bài viết mới nhất

huong-dan-cach-mo-khoa-vali-bi-ket-hoac-quen-mat-khau
Hướng dẫn cách mở khóa vali bị kẹt hoặc quên mật khẩu 
Thùy Linh 26/07/2024
dieu-khoan-dich-vu
Điều Khoản Dịch Vụ
Đỗ Thị Thúy 26/07/2024
tieu-chi-chon-mua-vali-du-lich
9 tiêu chí chọn mua vali du lịch bền đẹp, chất lượng nhất
Thùy Linh 26/07/2024
nen-chon-vali-du-lich-dai-ngay-loai-nao-size-bao-nhieu
Nên chọn vali du lịch dài ngày loại nào? Size bao nhiêu?
Thùy Linh 25/07/2024
giay-derby-la-gi-phan-biet-giay-derby-va-giay-oxford-nam
Giày derby là gì? Phân biệt giày derby và giày oxford nam
Diệu Thanh 25/07/2024
cach-xep-giay-vao-vali
Cách xếp giày vào vali gọn gàng, không bị mất form, trầy xước
Thùy Linh 25/07/2024

Bình luận của khách hàng

Đánh giá nhận xét của bạn về bài viết này
Bạn đã đánh giá 5 sao.
* Thông tin bắt buộc
* Thông tin bắt buộc
* Thông tin bắt buộc

Miễn trừ trách nhiệm: Các thông tin trên website Vua Hàng Hiệu chỉ dành cho mục đích tham khảo, tra cứu, khuyến nghị người đọc nên tham khảo thêm các thông tin từ nhiều nguồn trước khi tự ý áp dụng. Vua Hàng Hiệu sẽ không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà chưa có sự kiểm chứng từ các chuyên gia.

Chat MessengerChat Zalo