So sánh BHA 2% Obagi và Paula’s Choice loại nào tốt hơn?

So sánh BHA 2% Obagi và Paula’s Choice loại nào tốt hơn?

Diệu Thanh Làm đẹp

BHA 2% của Obagi và Paula’s Choice là hai sản phẩm đang cực hot hiện nay, với công dụng tẩy tế bào chết hóa học, giảm mụn, dầu nhờn cho làn da mịn màng. Tuy nhiên nhiều bạn thắc mắc rằng với nồng độ BHA 2% thì nên chọn của Obagi hay Paula’s Choice, mình đã sử dụng cả 2 loại này rồi, nên mình sẽ chia sẻ kinh nghiệm và so sánh 2 sản phẩm BHA này trong bài viết sau đây nhé!

Thông tin về thương hiệu Obagi và Paula’s Choice

Thương hiệu Paula’s Choice và Skin Perfecting 2% BHA Liquid

So sánh BHA 2% Obagi và Paula’s Choice loại nào tốt hơn?

Thương hiệu Paula’s Choice đã nổi tiếng là hãng dược mỹ phẩm an toàn cho mọi loại da. Đặc biệt, hãng luôn chú trọng vào việc sản xuất và nghiên cứu những sản phẩm đặc trị cho làn da dầu mụn, thâm nám,… Tiêu chí an toàn, không chất tạo mùi, chất tạo màu và không thử nghiệm trên động vật, mỹ phẩm Paula’s Choice phát huy tốt công dụng trên cả những làn da nhạy cảm nhất.

Skin Perfecting 2% BHA Liquid được biết tới một dạng tẩy tế bào chết hóa học nên giúp loại bỏ những tế bào chết trên da. Nhờ đó làm giảm sự bít tắc lỗ chân lông, tái tạo làn da, cải thiện kích thước lỗ chân lông và làm mờ các nếp nhăn nhỏ và nhăn sâu, đem lại cho bạn một làn da mịn màng và hoàn hảo.

Thương hiệu Obagi và toner BHA Obagi Clenziderm MD Pore Therapy

So sánh BHA 2% Obagi và Paula’s Choice loại nào tốt hơn?

Thương hiệu Obagi là hãng dược mỹ phẩm nổi tiếng trong việc hỗ trợ điều trị bệnh lý về da và được đánh giá rất cao trên thế giới. Bằng việc đưa công thức riêng biệt mang tính thương hiệu của hãng. Khi sử dụng sản phẩm của Obagi các bạn có thể hoàn toàn yên tâm bởi hãng đảm bảo các tác dụng hiệu quả trong việc giảm thiểu lão hóa da sớm, tổn thương da, tăng sắc tố, mụn trứng cá và ánh nắng mặt trời.

Toner BHA Obagi Clenziderm MD Pore Therapy Salicylic Acid 2% được đánh giá cao với công dụng thần thánh với làn da dầu mụn, nhiều mụn ẩn và lỗ chân lông to.

Điểm giống nhau của BHA 2% Obagi và Paula’s Choice

So sánh BHA 2% Obagi và Paula’s Choice loại nào tốt hơn?

Toner Obagi Clenziderm MD Pore Therapy và Paula’s Choice Skin Perfecting Liquid đều là hai sản phẩm chứa thành phần BHA (Beta Hydroxy Acid) hay còn gọi là Salicylic Acid - BHA là một loại acid tan trong dầu, có công dụng tẩy tế bào chết hóa học, làm sạch sâu lỗ chân lông, giảm mụn, dầu nhờn cho da được sạch khỏe.

Xem thêm >> BHA là gì? Công dụng và cách dùng mỹ phẩm BHA hiệu quả nhất 

So sánh BHA 2% Obagi Clenziderm MD Pore Therapy và Paula’s Choice Skin Perfecting Liquid

So sánh thiết kế bao bì

So sánh BHA 2% Obagi và Paula’s Choice loại nào tốt hơn?

Đầu tiên về thiết kế của toner BHA Obagi làm mình khá ấn tượng, đó là dạng nắp bật, bên trong có 1 đầu bơm, chỉ cần đặt bông cotton lên và nhấn để sản phẩm được bơm đẫm bông, đảm bảo vệ sinh và kín khí tuyệt đối cho dung dịch bên trong.

Với BHA Paula’s Choice là dạng nắp vặn truyền thống, không có đầu bơm. Theo đánh giá của nhiều người dùng thì khi di chuyển xa sẽ dễ bị đổ ra ngoài nếu vặn nắp không chặt.

So sánh bảng thành phần chính

Nhìn chung thành phần của toner BHA Obagi và Paula’s Choice 2% đều được đánh giá là an toàn cho da nhạy cảm, da mụn. Theo mình tìm hiểu được thì bảng thành phần chính của 2 loại này như sau:

- Thành phần chính của toner BHA Obagi Clenziderm MD Pore Therapy Salicylic Acid 2%:

So sánh BHA 2% Obagi và Paula’s Choice loại nào tốt hơn?

  • Salicylic Acid 2% (SA): Đây là hoạt chất chính trong sản phẩm giúp tẩy tế bào chết, đi sâu vào bên trong lỗ chân lông để loại bỏ bụi bẩn, bã nhờn, hỗ trợ điều trị mụn, làm đều màu da hiệu quả,…
  • Benzyl Alcohol: Một dạng cồn khô, là dung môi chính hòa tan Salicylic Acid (SA), giúp SA thẩm thấu tốt hơn vào bên trong lỗ chân lông.
  • Ethoxydiglycol: Một dạng Glycol, cũng hỗ trợ hòa tan SA và giúp SA thẩm thấu tốt hơn.
  • Glycerin: Thường được biết đến với tác dụng cấp ẩm, giúp làn da luôn ẩm mịn. Ngoài ra,
    Glycerin cũng là một dạng Glycol nên sẽ hỗ trợ hòa tan SA.
  • SD Alcohol 40-B: Một dạng cồn khô, dung môi chính hòa tan SA, giúp sản phẩm dễ dàng thẩm thấu vào da.
  • Menthol​,​ Menthoxypropanediol​,​ Methyl Lactate: Đây là cả một nhóm đi với nhau để tạo thành hỗn hợp bạc hà, giúp tạo mùi và cảm giác the mát trên da.

Với bảng thành phần trên thì mình có một vài đánh giá như sau:

Obagi đã lựa chọn cồn khô (Benzyl Alcohol,SD Alcohol 40-B (Alcohol Denat) làm dung môi hoà tan BHA (SA) cùng sự hỗ trợ của Glycol (Ethoxydiglycol, Glycerin). Do đó, BHA của Obagi sẽ tan rất tốt, đồng thời giúp sản phẩm khô thoáng, không có cảm giác bết dính.

Tuy nhiên, BHA 2% Obagi lại thiếu thành phần cân bằng độ pH nên bạn cần phải sử dụng kem dưỡng ẩm đầy đủ để tránh làm khô da. Chưa kể tới trường hợp Obagi còn đưa hỗn hợp bạc hà (Menthol, Menthoxypropanediol, Menthyl Lactate) nhằm tạo sự the mát, sảng khoái. Nếu những bạn nào bị dị ứng với thành phần này hoặc thuộc da khô thì cần phải cân nhắc trước khi dùng nhé.

- Thành phần chính của Skin Perfecting 2% BHA Liquid Exfoliant Paula’s Choice:

So sánh BHA 2% Obagi và Paula’s Choice loại nào tốt hơn?

  • Salicylic Acid (BHA) có thể tan trong dầu, đi sâu vào lỗ chân lông, phá vỡ các tế bào chết sâu lỗ chân lông và giúp loại bỏ các tình trạng mụn, kiểm soát lượng dầu thừa trên da và kích thích tái tạo da.
  • Methylpropanediol, Butylene Glycol giúp BHA dễ dàng thẩm thấu sâu vào lỗ chân lông, hạn chế và ngăn ngừa mụn.
  • Camellia Oleifera (green tea) leaf extract được chiết xuất từ lá trà xanh làm dịu da và giảm kích ứng.
  • Sodium Hydroxide, Tetrasodium EDTA là chất ổn định độ pH và chất bảo quản. Với nồng độ thấp và an toàn, các nàng cứ yên tâm về độ vô hại, không ảnh hưởng đến làn da của sản phẩm này nhé.

Đánh giá của mình về thành phần trên của BHA Paula’s Choice 2%:

Paula’s Choice sử dụng Butylene Glycol để làm dung môi chính để hoà tan bha (SA giúp độ pH sản phẩm sẽ rơi vào khoảng 2. Trong đó, nguyên tắc pH càng thấp càng giải phóng được nhiều acid tự do, càng hiệu quả nhưng nhược điểm lớn nhất đó là khiến làn da sẽ dễ bị kích ứng.

Tuy nhiên, Paula’s Choice đã sử dụng thêm Sodium Hydroxide (NaOH) có tính chất kiềm cao để trung hoà lại tính acid của sản phẩm. Đưa độ pH lên cao hơn (khoảng 3.5) để giảm khả năng kích ứng. Bạn có thể dùng hàng ngày được, không lo bào mòn da nhé.

So sánh kết cấu

So sánh BHA 2% Obagi và Paula’s Choice loại nào tốt hơn?

Cả hai loại BHA 2% của Obagi và Paula’s Choice đều có dạng lỏng gần như nước, tuy nhiên như mình sử dụng thì thấy Obagi lỏng hơn một chút cho với Paula’s Choice.

Bên cạnh đó BHA 2% Paula’s Choice có 2 loại là dạng liquid (lỏng như nước) và dạng gel. 

So sánh độ thẩm thấu

Về độ thẩm thấu thì cả BHA 2% Obagi và Paula’s Choice đều rất nhanh thấm vào da, không gây bí bách khó chịu đâu nhé. Nhưng khi dùng của Obagi thì mình thấy da khô thoáng và nhẹ tênh như chưa thoa gì lên mặt cả, còn với của Paula’s Choice thì hơi bết dính chút lúc mới đầu, sau đó cũng nhanh thẩm thấu và không còn cảm giác đó nữa.

So sánh độ pH

So sánh BHA 2% Obagi và Paula’s Choice loại nào tốt hơn?

Như mình nghiên cứu về thành phần và thử nghiệm bằng giấy quỳ thì thấy của Obagi thấm hơn so với Paula’s Choice, cụ thể là Obagi khoảng 2.5 còn Paula’s Choice khoảng 3.5.

Với độ pH thấp thì lượng Acid tự do càng nhiều, tính hoạt động của ion H+ càng mạnh, sản phẩm càng hiệu quả. Thế nhưng nhược điểm lớn nhất là sản phẩm có pH thấp hơn lại cho khả năng hoạt động của acid tự do quá mạnh có thể gây kích ứng quá mức với da. Vậy nên BHA 2% của Obagi dễ gây kích ứng hơn so với Paula’s Choice nếu dùng không đúng cách.

So sánh mức độ tác động và hiệu quả

So sánh BHA 2% Obagi và Paula’s Choice loại nào tốt hơn?

BHA của Obagi mang lại tác động mạnh mẽ và nhanh chóng hơn BHA Paula’s Choice do có độ pH thấp hơn, cho nên các Acid tự do cũng nhiều hơn. Tuy nhiên dùng BHA của Obagi sẽ bị khô da, nếu da không khỏe hoặc ít dầu thì nên dùng cách ngày, với Paula’s Choice thì bạn có thể dùng hàng ngày mà không sợ da bị bào mòn.

So sánh mức độ an toàn cho da

Theo mình cảm nhận và tổng hợp các ý kiến của nhiều người dùng khác thì khả năng gây kích ứng của BHA 2% Obagi cao hơn Paula’s Choice. Trong BHA Obagi có chứa cồn và hương liệu nên làm khô da và dễ kích ứng, còn với Paula’s Choice có chứa một số thành phần dưỡng ẩm cho da, thành phần thành tính nên an toàn cho da hơn.

So sánh về khả năng làm sạch

So sánh BHA 2% Obagi và Paula’s Choice loại nào tốt hơn?

Để so sánh được chi tiết nhất về khả năng làm sạch của BHA 2% Obagi và Paula’s Choice thì mình đã dùng mỗi loại cho một bên mặt. Sau khi làm sạch da với tẩy trang, sữa rửa mặt thì sẽ dùng bông tẩy trang thấm một lượng dung dịch BHA vừa đủ và thoa đều thay cho toner thông thường.

Sau khi thử nghiệm thì mình thấy khả năng làm sạch của 2 loại là tương tự nhau. Có điểm khác biệt đó là BHA 2% Liquid Paula’s Choice làm sạch da và để lại 1 lớp màng ẩm nhẹ nhàng, còn toner Pore Therapy BHA 2% Obagi thì sạch toàn bộ lớp dầu nhờn, khiến da hơi ửng đỏ và khá là khô da nhé.

So sánh khả năng trị mụn

So sánh BHA 2% Obagi và Paula’s Choice loại nào tốt hơn?

Cả 2 loại BHA lên da mình đều không bị châm chích, đỏ hay kích ứng, chắc “trộm vía” da mình khá khỏe. Lúc dùng BHA 2% Paula’s Choice thì mụn ẩn lẩn nhẩn trồi lên và mụn đầu đen trên da có giảm nhưng chỉ khoảng 40 – 50% rồi không cải thiện nữa. Mình dùng để duy trì hạn chế mụn thôi chứ cũng không thấy có gì khác biệt nhiều.
Ngoài ra, theo kinh nghiệm của mình thì BHA 2% Paula’s Choice có một cách dùng khác để trị mụn khá hiệu quả, đó là mình thoa nhiều lớp dung dịch lên nốt mụn (không phải toàn mặt) nhiều lần, cứ thoa - để khô - lại thoa - để khô, thực hiện khoảng 3 lần như vậy. Sau vài ngày mình thấy mụn gom cồi nhanh và nặn nhẹ là ra hết, tốt hơn cả những loại kem chấm mụn đặc trị mình thường dùng nữa.

Khi dùng BHA Obagi, chỉ trong vòng 1 tuần là mình thấy rõ hiệu quả, sợi bã nhờn ở mũi giảm hẳn, tầm hơn một tháng là mụn ẩn dần đẩy lên, đi spa nặn 1-2 lần là sờ không thấy da sần sần nữa. Da mình cũng không còn đổ dầu bóng loáng như trước, nhìn chung dùng Obagi da mình giảm dầu và mụn rõ rệt hẳn.

Cách sử dụng

Cả hai sản phẩm BHA 2% Obagi Clenziderm MD Pore Therapy và Paula’s Choice Skin Perfecting Liquid mình đều dùng như toner. Sau khi rửa mặt sạch với tẩy trang và sữa rửa mặt, thì mình sẽ thấm dung dịch ra bông tẩy trang và thoa nhẹ nhàng. Với BHA của Paula’s Choice thì bạn có thể đổ trực tiếp ra lòng bàn tay rồi xoa nhẹ trên da nhé.

So sánh cảm nhận khi dùng Tre/Retinol khi kết hợp với BHA 2% Obagi và Paula’s Choice

So sánh BHA 2% Obagi và Paula’s Choice loại nào tốt hơn?

Kết hợp thành phần Tre/Retinol với BHA đang rất được quan tâm hiện nay, và mình đã tự trải nghiệm để có được đánh giá tổng quan nhất cho các bạn. Vào buổi tối sau khi dùng BHA mỗi loại cho một bên mặt, mình đợi 30 phút rồi thoa sản phẩm có chứa Tre/Retinol lên. Sáng hôm sau dậy thì bên mặt thoa BHA 2% Paula’s Choice vẫn bình thường còn bên mặt thoa BHA 2% OBAGI thì hơi khô và bong 1 chút.

Lưu ý các bạn không nên tự ý thử vì dễ gây kích ứng, da mặt mình đã quen sử dụng các thành phần này và da khá khỏe. Khuyến cáo các bạn không nên làm theo, đặc biệt là làn da nhạy cảm mỏng yếu.

Xem thêm >> Retinol là gì? Cách sử dụng Retinol hiệu quả và 9 mỹ phẩm Retinol tốt nhất 

So sánh tần suất sử dụng

Với toner BHA 2% Obagi Clenziderm MD Pore Therapy nếu bạn muốn dùng lâu dài, thì nên nên sử dụng cách ngày, đặc biệt phải cấp ẩm đầy đủ cho da. Mới dùng thì chỉ nên thoa 1 -2 lần/ tuần, khi đã quen từ tăng tần suất từ từ lên. Với da khô hoặc nhạy cảm thì nên tránh dùng BHA 2% Obagi nhé.

Với Paula’s Choice Skin Perfecting Liquid BHA 2% thì có tác dụng chậm hơn nên bạn có thể dùng hàng ngày được, không sợ mòn da. Tuy nhiên mới đầu dùng cũng nên cách ngày, sau khi da đã quen thì mới có thể dùng mỗi ngày nhé.

So sánh giá bán của BHA 2% Obagi và Paula’s Choice

- Giá BHA Paula’s Choice Skin Perfecting 2% Liquid khoảng 810.000 VNĐ/100ml.

- Giá BHA Obagi Clenziderm MD Pore Therapy khoảng 680.000 - 880.000VNĐ/148ml.

Bảng so sánh tổng quan của BHA 2% Obagi Clenziderm MD Pore Therapy và Paula’s Choice Skin Perfecting Liquid

Yếu tố so sánh BHA Obagi 2% BHA Paula's Choice  2%
Tên sản phẩm đầy đủ Obagi Clenziderm MD Pore Therapy Salicylic Acid 2% Paula’s Choice Skin Perfecting 2% BHA Liquid Exfoliant
Thiết kế BHA Obagi có phần thân tròn hình trụ ngắn, vẫn là màu trắng chủ đạo của hãng mỹ phẩm Obagi. Khi mở nắp ra sẽ thấy vòi pump và nơi để miếng bông tẩy trang vào. Khi dùng chỉ cần ấn vòi xuống một cái là có thể lấy được toner bên trong. BHA Paula’s Choice thì có ngoại hình cao thon gọn hơn. Sản phẩm được thiết kế với vòi bump tiện lợi, cũng sử dụng bằng cách cho vào bông tẩy trang rồi thoa lên da. 
Kết cấu Lỏng như nước, có màu tím nhạt trong suốt, dễ thấm vào da Lỏng như nước, có màu trong suốt, dễ thấm vào da
Thành phần chính Salicylic acid 2%, Benzalkonium Chloride, Benzyl Alcohol, Ethoxydiglycol, Ext. Violet 2 (CI 60730), Fragrance, Glycerin, Menthol, Menthoxypropanediol, Methyl Lactate, SD Alcohol 40-B (Alcohol Denat.), Water (Aqua). Water, Methylpropanediol, Butylene Glycol, Salicylic Acid, Polysorbate 20, Camellia Oleifera Leaf Extract, Sodium Hydroxide, Tetrasodium EDTA.
Mức độ lành tính BHA Obagi có chứa cồn khô, tuy vẫn còn nhiều tranh cãi nhưng cồn khô trong sản phẩm giúp cho việc đưa BHA vào sâu bên trong được thực hiện dễ dàng hơn. Hiệu quả cũng nhanh chóng hơn. BHA Paula’s Choice chứa nhiều chất dưỡng ẩm và làm mềm da hơn. Không chứa những thành phần kém an toàn như hương liệu hay cồn.
Độ pH Khoảng 2.5 Khoảng 3.5
Loại da phù hợp Da có lớp sừng dày, da dầu, da mụn Cho mọi làn da
Hiệu quả BHA Obagi có độ pH thấp hơn nên khả năng hoạt động trên da mạnh hơn, cho hiệu quả nhanh chóng hơn. Ngược lại BHA Paula’s Choice cho hiệu quả chậm hơn
Giá bán Khoảng 695.000 - 960.000 VNĐ/ 1 chai 148ml Khoảng 900.000 VNĐ/ 1 chai 100ml

Nên chọn BHA 2% của Obagi hay Paula’s Choice

So sánh BHA 2% Obagi và Paula’s Choice loại nào tốt hơn?

Về toner BHA 2% Obagi Clenziderm MD Pore Therapy

- Nếu bạn yêu làn da và yêu thích dưỡng da và tìm hiểu kỹ, các chuyên gia khuyên chỉ nên dùng các sản phẩm chứa cồn và hương liệu một cách rất hạn chế để đạt được một mục đích cụ thể nào đó (trong thời gian ngắn) -> Chỉ nên dùng BHA Obagi Pore Therapy 2% theo đợt.

- Sản phẩm Obagi Pore Therapy 2% BHA theo quan điểm cá nhân của mình không phù hợp để kết hợp với AHA, Vitamin C, Tre, Azelaic Acid hay Retinol nồng độ cao… trong một quy trình.
Trên một số làn da, việc chia ra dùng sáng và tối vẫn có thể khiến da bị phản ứng. Cho nên hãy thật cẩn thận trước khi kết hợp các thành phần này nhé!

- Chỉ nên dùng 1 – 2 lọ BHA 2% Obagi Pore Therapy giai đoạn điều trị hoặc theo sự tư vấn, khi nhận được kết quả nên dừng càng sớm càng tốt.

Về dung dịch Paula’s Choice Skin Perfecting 2% BHA Liquid

- Đây là một sản phẩm an toàn để chăm sóc da trị mụn cũng như sử dụng duy trì lâu dài (tác dụng chăm sóc da trị mụn theo mình thì không mạnh bằng Pore Therapy 2% Obagi trong thời gian ngắn hạn.

- Mình đã ứng dụng kết hợp BHA 2% Paula’s Choice và Retinol 1% Paula’s Choice trên hơn 1000 người và phản ứng ít ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống, có thể nhận xét là ổn khi so sánh lợi ích (giảm mụn, da mịn màng) và nguy cơ (kích ứng, ngứa ở mức độ chấp nhận được).

Đánh giá của khách hàng về BHA 2% Obagi Clenziderm MD Pore Therapy và Paula’s Choice Skin Perfecting Liquid

Đánh giá của Trinh Meow

SỰ THẬT VỀ BHA OBAGI & PAULA'S CHOICE - TRỊ MỤN ẨN MỤN ĐẦU ĐEN CỰC MẠNH?!

Đánh giá trên kênh swatchesbylyn

SỰ THẬT VỀ BHA OBAGI & PAULA'S CHOICE - TRỊ MỤN ẨN MỤN ĐẦU ĐEN CỰC MẠNH?!

Đánh giá của Chang Skincare

SỰ THẬT VỀ BHA OBAGI & PAULA'S CHOICE - TRỊ MỤN ẨN MỤN ĐẦU ĐEN CỰC MẠNH?!

Hy vọng với bài review so sánh BHA 2% Obagi Clenziderm MD Pore Therapy và Paula’s Choice Skin Perfecting Liquid 2% BHA ở trên sẽ giúp các bạn chọn được loại BHA phù hợp với làn da và nhu cầu sử dụng của mình. Nếu cần tư vấn gì thêm hãy để lại bình luận phía dưới để cùng nhau thảo luận nhé! 

--------------------------------

SÀN THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ VUA HÀNG HIỆU VIỆT NAM

Website: https://vuahanghieu.com 

Hotline: 093.934.8888

Email: [email protected] 

Địa chỉ: Tầng 3, Tòa nhà 24T3 Thanh Xuân Complex, Số 6 Lê Văn Thiêm, Thanh Xuân Trung, Thanh Xuân, Hà Nội.

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với

Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể.

author
Tác giả: Diệu Thanh
Tôi là Diệu Thanh, một blogger stylist chuyên thời trang, làm đẹp, luôn review và cập nhập những xu hướng mới nhất. Hãy theo dõi tôi trên Vuahanghieu để nắm bắt các xu hướng thịnh hành hàng đầu hiện nay.

Bài viết liên quan

Bi-quyet-phuc-hoi-da-bi-bong-troc
Bí quyết phục hồi da mặt bị bong tróc giúp da mịn màng mỗi ngày
Minh Nguyệt 15/07/2024
loi-ich-va-cach-chon-tay-te-bao-chet-phu-hop-cho-tung-loai-da
Cách chọn tẩy tế bào chết phù hợp cho từng loại da
Minh Nguyệt 13/07/2024
cach-lam-dau-goi-kho-bang-nguyen-lieu-san-tai-nha
Cách làm dầu gội khô bằng nguyên liệu sẵn tại nhà
Minh Nguyệt 12/07/2024
review-toner-ohui
Toner OHUI có tốt không? Review 5 toner OHUI được yêu thích hiện nay
Minh Nguyệt 11/07/2024
cach-lam-dep-da-cua-nguoi-nhat-ban
11 cách làm đẹp da của người Nhật Bản giúp bạn luôn trẻ đẹp, rạng ngời
Minh Nguyệt 11/07/2024
la-tra-xanh-co-tac-dung-gi
Lá trà xanh có tác dụng gì? Điều bạn không nên bỏ lỡ
Minh Nguyệt 09/07/2024

Bài viết mới nhất

huong-dan-cach-mo-khoa-vali-bi-ket-hoac-quen-mat-khau
Hướng dẫn cách mở khóa vali bị kẹt hoặc quên mật khẩu 
Thùy Linh 26/07/2024
dieu-khoan-dich-vu
Điều Khoản Dịch Vụ
Đỗ Thị Thúy 26/07/2024
tieu-chi-chon-mua-vali-du-lich
9 tiêu chí chọn mua vali du lịch bền đẹp, chất lượng nhất
Thùy Linh 26/07/2024
nen-chon-vali-du-lich-dai-ngay-loai-nao-size-bao-nhieu
Nên chọn vali du lịch dài ngày loại nào? Size bao nhiêu?
Thùy Linh 25/07/2024
giay-derby-la-gi-phan-biet-giay-derby-va-giay-oxford-nam
Giày derby là gì? Phân biệt giày derby và giày oxford nam
Diệu Thanh 25/07/2024
cach-xep-giay-vao-vali
Cách xếp giày vào vali gọn gàng, không bị mất form, trầy xước
Thùy Linh 25/07/2024

Bình luận của khách hàng

Đánh giá nhận xét của bạn về bài viết này
Bạn đã đánh giá 5 sao.
* Thông tin bắt buộc
* Thông tin bắt buộc
* Thông tin bắt buộc
PX
Phân xink

Mình rất thích nội dung bài viết, rất chi tiết, đầy đủ, bổ ích và dễ hiểu. Cảm ơn tác giả rất nhiều!

Miễn trừ trách nhiệm: Các thông tin trên website Vua Hàng Hiệu chỉ dành cho mục đích tham khảo, tra cứu, khuyến nghị người đọc nên tham khảo thêm các thông tin từ nhiều nguồn trước khi tự ý áp dụng. Vua Hàng Hiệu sẽ không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà chưa có sự kiểm chứng từ các chuyên gia.

Chat MessengerChat Zalo