Retinol đẩy mụn trong bao lâu? Cách chăm sóc làn da trong quá trình đẩy mụn

Dùng Retinol đẩy mụn trong thời gian bao lâu, chăm sóc làn da trong quá trình này như thế nào, những lưu ý khi chăm da đẩy mụn là gì?

Kem Hỗ Trợ Trẻ Hóa Da Và Hỗ Trợ Tái Tạo Da Obagi 360 Retinol 0.5% 40% OFF Kem Hỗ Trợ Trẻ Hóa Da Và Hỗ Trợ Tái Tạo Da Obagi 360 Retinol 0.5%
990.000 đ
1.650.000 đ

Dùng Retinol đẩy mụn là phương pháp được rất nhiều người quan tâm sử dụng với mong muốn cải thiện làn da. Tiếp nối chuyên mục làm đẹp hôm nay mình sẽ chia sẻ về quá trình retinol đẩy mụn: retinol đẩy mụn trong bao lâu, quá trình diễn ra như thế nào một số cách chăm sóc da trong quá trình đẩy mụn, nếu bạn quan tâm hãy cùng tìm hiểu nhé.

Dùng retinol đẩy mụn có tốt không?

Retinol đẩy mụn trong bao lâu 1

Nhiều bạn khi dùng retinol đã có sự quan ngại không hề nhỏ về việc da liên tiếp nổi mụn. Bạn đừng lo lắng quá bởi có thể da bạn chỉ đang trong giai đoạn đẩy mụn mà thôi.

Trong vài tuần sử dụng mụn thường trở nên tồi tệ hơn, nguyên nhân dẫn đến tình trạng này khá dễ hiểu bởi công dụng chính của retinol chính là đẩy nhanh quá trình thay thế tế bào da, nghĩa là da sẽ đi từ lớp bên trong của biểu bì lên trên bề mặt với tốc độ nhanh hơn.

Khi quá trình này kết thúc làn da của bạn trở nên tươi tắn và mịn màng hơn, tuy nhiên tác dụng này chỉ với làn da bình thường, với những bạn có làn da mụn viêm mụn sâu trong lớp biểu bì sẽ được đẩy lên trên nhanh hơn. Đồng nghĩa với có nhiều mụn trên mặt hơn. Đổi lại, mụn sẽ nhanh được giải quyết và bạn sẽ có làn da đẹp sau đó.

Retinol đẩy mụn trong bao lâu?

Retinol đẩy mụn trong bao lâu 2

Quá trình retinol đẩy hết mụn từ 2 - 3 tháng, sau thời gian này những nốt mụn cùng quá trình đẩy mụn sẽ chấm dứt, trả lại cho bạn lần da sạch mụn và đẹp hơn.

Trong quá trình này, gương mặt của bạn có thể sẽ trông cực kỳ xấu xí, mọi người trước khi sử dụng phải tìm hiểu trước để không bị ‘sốc’ vì mụn lên ồ ạt quá nhiều.

Hãy nhớ kỹ, nếu bạn đang dùng retinol và trong giai đoạn thanh lọc, hãy kiên trì với việc sử dụng này. Đừng bỏ cuộc mà hãy kiên trì với làn da của mình nhé. Bạn sẽ nhanh chóng được đền đáp bằng làn da sạch mụn và căng tràn sức sống.

Một số cách giảm tổn thương khi đẩy mụn bằng retinol

Đừng cắm đầu dùng sản phẩm một cách ngu muội, hãy tìm hiểu nhiều các để giảm bớt ‘đau thương’ trong quá trình nổi mụn.

Hãy bắt đầu với lượng retinol thấp

Retinol đẩy mụn trong bao lâu 3

Nếu bạn là người mới làm quen với retinol thì lời khuyên dành cho bạn là đừng sử dụng sản phẩm với nồng độ quá cao, trước tiên hãy dùng các loại kem, gel và dung dịch chứa khoảng 0,01% đến 0,1% là một lựa chọn dễ chấp nhận hơn, sau đó dần tăng nồng độ lên để da có thời gian thích ứng.

Dưỡng ẩm đầy đủ cho da

Retinol đẩy mụn trong bao lâu 4

Quá trình đẩy mụn có thể sẽ khiến cho làn da của bạn bị mất nước và khô hơn, vì vậy đừng quên sử dụng kem dưỡng ẩm để làm giảm thiểu khô rát do mất nước, giúp da được tiếp thêm sức sống và nhanh chóng lành lại.

Tránh da tiếp xúc với ánh nắng trực tiếp

Retinol đẩy mụn trong bao lâu 5

Mọi loại da đều cần tránh ánh nắng, và retinol cũng không phải ngoại lệ, bởi ánh nắng sẽ khiến cho da của bạn cháy sạm và ảnh hưởng đến quá trình đẩy mụn.

Đặc biệt lưu ý điều này trong 2 – 6 tuần sử dụng đầu tiên – thời kỳ retinol đẩy mụn. Nếu bạn bắt buộc phải ra nắng trong thời gian này, hãy sử dụng kem chống nắng có SPF 30+ để bảo vệ da khỏi bức xạ UV. Bôi lượng đủ và bôi lại 4 tiếng 1 lần.

Những lưu ý khi chăm sóc da đẩy mụn bằng retinol

Hãy tham khảo một số lưu ý dưới đây để biết cách chăm sóc da đẩy mụn nhanh chóng và hiệu quả nhất.

- Sau khi da đẩy mụn xong, hãy vệ sinh sạch sẽ bằng nước muối sinh lý hoặc sữa rửa mặt tránh tình trạng vi khuẩn xâm nhập.

Retinol đẩy mụn trong bao lâu 6

- Sử dụng nước hoa hồng để làm sạch sâu và nhanh lành vết mụn.

- Khi đẩy mụn bằng retinol bạn vẫn có thể thực hiện quy trình skincare như bình thường, tuy nhiên hạn chế dùng mỹ phẩm lên vùng da vừa đẩy mụn.

- Không bôi vitamin E hay nghệ lên vùng da mới được đẩy mụn để tránh sẹo. Cách này sẽ làm da rát hơn và ảnh hưởng tới quá trình hồi phục da

- Và đừng quên bổ sung vào thực đơn hàng ngày những trái cây có lợi cho da như cam, táo, trà xanh… Những thực phẩm này giúp da mau lành, bổ sung dưỡng chất cho da khỏe mạnh, trắng và mịn màng hơn.

Retinol đẩy mụn trong bao lâu 7

- Có thể kết hợp retinol với b5 để tăng hiệu quả đẩy mụn và làm lành vết thương.

Xem thêm: Một số sản phẩm retinol đẩy mụn tốt nhất

Địa chỉ mua retinol ở đâu chính hãng và giá tốt?

Trong số những địa chỉ bán mỹ phẩm chứa Retinol thì Vua Hàng Hiệu là một trong số cái tên uy tín được đánh giá tốt nhất.

Khi trải nghiệm mua hàng tại vuahanghieu.com bạn không những được mua hàng hiệu online đơn giản giá tốt, khách hàng còn có thể dễ dàng tra cứu thông tin chi tiết của sản phẩm từ mẫu mã, màu sắc, kiểu dáng, thông số, giá cả...trên website của chúng tôi, bạn sẽ hoàn an tâm hơn khi mua hàng và sử dụng sản phẩm.

Chúng tôi luôn tự hào là địa chỉ mua mỹ phẩm hàng hiệu chính hãng, Vua Hàng Hiệu luôn đảm bảo nhập khẩu 100%, có đầy đủ giấy tờ, hóa đơn và bảo hành quốc tế của hãng. Hoàn trả tiền 100% và bồi thường nếu như phát hiện ra hàng giả, hàng kém chất lượng.

Để biết thêm chi tiết, hãy liên hệ trực tiếp để được hỗ trợ nhanh chóng!

Xem thêm: Retinol là gì? Cách sử dụng Retinol cho người mới bắt đầu

------------------------------------

SÀN THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ VUA HÀNG HIỆU VIỆT NAM

Website: https://vuahanghieu.com 

Hotline: 093.934.8888

Email: [email protected] 

Địa chỉ: Tầng 3, Tòa nhà 24T3 Thanh Xuân Complex, Số 6 Lê Văn Thiêm, Thanh Xuân Trung, Thanh Xuân, Hà Nội.

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với

Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể.

author
Tác giả: Minh Hằng
Tôi là Minh Hằng – Fashion Stylist, một cô gái yêu thích thiết kế thời trang, phối đồ, makeup và đam mê hàng hiệu. Tôi thích viết lách, thích trầm ngâm với những bài review, chia sẻ thông tin hữu ích về thế giới thời trang đầy màu sắc, mong muốn mang đến thông tin hữu ích và những gu thời trang trending thời thượng cho tất cả các bạn.

Bài viết liên quan

cach-tao-dang-chup-anh-hoang-hon
Top 23+ cách tạo dáng chụp ảnh hoàng hôn cực đẹp và lãng mạn 
Mai Trang 28/03/2024
tao-dang-chup-anh-voi-banh-sinh-nhat
Gợi ý 18+ cách tạo dáng chụp ảnh với bánh sinh nhật sáng tạo và ấn tượng
Mai Trang 28/03/2024
mau-nail-hong
100+ mẫu nail hồng đẹp nhẹ nhàng, tự nhiên ngọt ngào
Diệu Thanh 27/03/2024
cach-buoc-toc-xinh-xan-ngot-ngao-khi-dien-vay-lien
Cách buộc tóc xinh xắn, ngọt ngào khi diện váy liền
Diệu Thanh 27/03/2024
gentleman-la-gi-cach-de-tro-thanh-mot-quy-ong-thuc-thu
Gentleman là gì? Cách để trở thành một quý ông thực thụ
Mai Trang 27/03/2024
5-cong-thuc-mat-na-tinh-dau-giup-ban-cai-thien-khuyet-diem-lan-da
5 công thức mặt nạ tinh dầu giúp bạn cải thiện khuyết điểm làn da 
Thùy Linh 27/03/2024

Bài viết mới nhất

4-kieu-giay-dep-giup-chan-thon-dai-hon-hack-dang-cuc-dinh
4 kiểu giày dép giúp chân thon dài hơn, hack dáng cực đỉnh
Mai Trang 28/03/2024
7-thiet-ke-dong-ho-mang-dam-dau-an-sang-tao
7 thiết kế đồng hồ mang đậm dấu ấn sáng tạo
Thùy Linh 28/03/2024
cach-tao-dang-chup-anh-hoang-hon
Top 23+ cách tạo dáng chụp ảnh hoàng hôn cực đẹp và lãng mạn 
Mai Trang 28/03/2024
tao-dang-chup-anh-voi-banh-sinh-nhat
Gợi ý 18+ cách tạo dáng chụp ảnh với bánh sinh nhật sáng tạo và ấn tượng
Mai Trang 28/03/2024
toc-mai-dai-nen-tao-kieu-gi-de-thang-hang-nhan-sac
Tóc mái dài nên tạo kiểu gì để thăng hạng nhan sắc?
Thùy Linh 28/03/2024
6-meo-chon-tui-xach-di-du-lich-phu-hop-de-co-chuyen-di-tuyet-voi
6 mẹo chọn túi xách đi du lịch phù hợp để có chuyến đi tuyệt vời
Mai Trang 28/03/2024

Bình luận của khách hàng

Đánh giá nhận xét của bạn về bài viết này
Bạn đã đánh giá 5 sao.
* Thông tin bắt buộc
* Thông tin bắt buộc
* Thông tin bắt buộc

Miễn trừ trách nhiệm: Mặc dù chúng tôi luôn cố gắng đảm bảo rằng mọi thông tin đều chính xác, nhưng đôi khi nhà sản xuất có thể thay đổi danh sách thành phần của sản phẩm. Bao bì và thành phần trong thực tế có thể khác biệt với những gì được mô tả trên website. Chúng tôi khuyến cáo bạn không nên chỉ dựa trên thông tin được ghi trên website, mà hãy luôn luôn đọc nhãn mác, cảnh báo và hướng dẫn sử dụng trước khi dùng sản phẩm. Để biết thêm thông tin, vui lòng liên hệ nhà sản xuất. Nội dung trên trang web này chỉ được dùng để tham khảo, không thể thay thế chỉ dẫn của dược sỹ, bác sỹ và các chuyên gia sức khỏe. Bạn không nên sử dụng thông tin này để tự chẩn đoán và điều trị bệnh của mình. Hãy liên hệ các cơ quan y tế ngay lập tức nếu bạn nghi ngờ mình đang gặp vấn đề về sức khỏe. Các thông tin và công bố liên quan đến thực phẩm chức năng giảm cân chưa được thẩm định bởi Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm, cũng như không được dùng để chẩn đoán, điều trị, chữa trị, hay phòng ngừa bệnh tật cùng các vấn đề sức khỏe khác. Chúng tôi không chịu trách nhiệm về nhầm lẫn hay sai lệch về sản phẩm.

Chat Messenger