15 cách trị mụn tại nhà hiệu quả sau 1 đêm ai cũng làm được

Có nhiều cách trị mụn tại nhà hiệu quả sau 1 đêm giúp giảm sưng đỏ và xẹp nốt mụn nhanh chóng. Các biện pháp khắc này thường sử dụng các nguyên liệu thiên nhiên, dễ dàng thực hiện và an toàn cho làn da.

Lotion Chấm Mụn Viêm, Mụn Bọc Obagi CLENZIderm Therapeutic Lotion BPO 5% 47ml 20% OFF Lotion Chấm Mụn Viêm, Mụn Bọc Obagi CLENZIderm Therapeutic Lotion BPO 5% 47ml
1.600.000 đ
2.000.000 đ

Nếu bạn đang muốn xóa bỏ vết mụn đáng ghét chỉ sau 1 đêm, hay tham khảo ngay 15 cách trị mụn tại nhà hiệu quả sau đây nhé!

15 cách trị mụn tại nhà hiệu quả sau 1 đêm

Bôi giấm táo trị mụn sau 1 đêm

15 cách trị mụn tại nhà hiệu quả sau 1 đêm ai cũng làm được 1

Giấm táo được làm bằng cách lên men rượu táo, hoặc nước trái cây chưa lọc từ táo ép. Nó có khả năng chống lại nhiều loại vi khuẩn và vi rút.

Nó có thể được chứng minh là hữu ích trong việc làm mờ các vết sẹo mụn trứng cá. Giấm táo có thể giúp làm khô dầu thừa gây ra mụn ngay từ đầu. Với những vết mụn mới hình thành, sử dụng giấm táo có thể trị mụn chỉ sau 1 đêm.

Cách thực hiện:

- Trộn 1 phần giấm táo với 3 phần nước (dùng nhiều nước hơn cho da nhạy cảm).

- Làm sạch da, sau đó dùng bông gòn thoa nhẹ nhàng hỗn hợp lên da.

- Để yên trong 5-20 giây, rửa sạch bằng nước và lau khô.

- Lặp lại quy trình 1-2 lần mỗi ngày, tùy theo yêu cầu.

- Hãy cẩn thận khi sử dụng giấm táo vì nó cũng có thể gây kích ứng da hoặc bỏng.

Làm mặt nạ mật ong và quế trị mụn qua 1 đêm

15 cách trị mụn tại nhà hiệu quả sau 1 đêm ai cũng làm được 2

Mật ong và quế là nguồn cung cấp chất chống oxy hóa tuyệt vời. Theo các nghiên cứu, thoa chất chống oxy hóa lên da có hiệu quả giảm mụn hơn benzoyl peroxide và retinoids. Các chất chống oxy hóa được nghiên cứu là vitamin B3, axit béo linoleic (omega-6) và natri ascorbyl phosphate (SAP), là một dẫn xuất của vitamin C là hai loại thuốc trị mụn phổ biến cho da.

Những chất chống oxy hóa đặc biệt này không được tìm thấy trong mật ong hoặc quế, nhưng các chất chống oxy hóa khác có thể có tác dụng tương tự. Mật ong và quế có thể được chứng minh là có lợi để chống lại vi khuẩn và giảm viêm.

Sử dụng tinh dầu trà trị mụn

15 cách trị mụn tại nhà hiệu quả sau 1 đêm ai cũng làm được 3

Dầu cây trà là một loại tinh dầu nổi tiếng với khả năng chống vi khuẩn và giảm viêm da. Nó được chiết xuất từ ​​lá của cây tràm trà, một loại cây nhỏ có nguồn gốc từ Úc.

Trong các nghiên cứu, người ta thấy rằng nó cũng dẫn đến ít tác dụng nghiêm trọng hơn như khô, kích ứng và bỏng rát so với benzoyl peroxide. Dầu cây trà rất mạnh, do đó hãy luôn pha loãng trước khi thoa lên da.

Cách thực hiện:

- Trộn 1 phần dầu cây trà với 9 phần nước.

- Nhúng tăm bông vào hỗn hợp và thoa lên các vùng da bị mụn.

- Bôi kem dưỡng ẩm nếu muốn.

- Lặp lại quá trình này 1-2 lần mỗi ngày, tùy theo yêu cầu.

Trị mụn sau 1 đêm bằng nước trà xanh

15 cách trị mụn tại nhà hiệu quả sau 1 đêm ai cũng làm được 4

Trà xanh có nhiều lợi ích cho sức khỏe vì nó có nhiều chất chống oxy hóa. Mặc dù không có bất kỳ nghiên cứu nào nói về lợi ích của việc uống trà xanh trong việc giảm mụn nhưng việc thoa trực tiếp lên da đã phát hiện ra rất hữu ích.

Điều này có thể là do trà xanh có flavonoid và tanin được biết là giúp chống lại vi khuẩn và giảm viêm. Chất chống oxy hóa chính trong trà xanh - epigallocatechin-3-gallate (EGCG) - đã được chứng minh là làm giảm sản xuất bã nhờn, chống viêm và ức chế sự phát triển của P. acnes.

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng thoa 2-3% chiết xuất trà xanh lên da làm giảm đáng kể việc sản xuất bã nhờn và nổi mụn ở những người bị mụn trứng cá. Trà xanh là thành phần có nhiều trong các loại mỹ phẩm cao cấp dưỡng da. 

Cách thực hiện:

- Nhúng trà xanh vào nước sôi khoảng 3-4 phút.

- Sau đó, để trà nguội.

- Sử dụng một miếng bông, thoa trà lên da hoặc sử dụng bình xịt để thay thế.

- Để khô, sau đó rửa sạch bằng nước và lau khô.

Bôi gel lô hội trị mụn sau 1 tối

15 cách trị mụn tại nhà hiệu quả sau 1 đêm ai cũng làm được 5

Gel lô hội thường được thêm vào kem dưỡng da, kem bôi, thuốc mỡ và xà phòng. Nó được sử dụng để điều trị trầy xước, phát ban, bỏng và các tình trạng da khác. Trên ứng dụng của nó; gel lô hội có thể giúp chữa lành vết thương, chữa bỏng và kháng viêm. Nha đam có chứa axit salicylic và lưu huỳnh được sử dụng nhiều trong việc điều trị mụn trứng cá.

Cách thực hiện:

- Gọt vỏ nha đam và dùng thìa nạo lấy phần gel.

- Bôi trực tiếp gel lên vùng da có mụn đã được làm sạch như một loại kem dưỡng ẩm.

- Lặp lại 1-2 lần mỗi ngày, nếu muốn.

Dùng mật ong trị mụn sau một đêm

15 cách trị mụn tại nhà hiệu quả sau 1 đêm ai cũng làm được 6

Mật ong đã được sử dụng để điều trị các bệnh về da, chẳng hạn như mụn trứng cá, trong hàng ngàn năm. Nó chứa nhiều chất chống oxy hóa có thể giúp làm sạch chất thải và cặn bã từ lỗ chân lông bị tắc.

Các bác sĩ sử dụng mật ong trong băng vết thương vì đặc tính kháng khuẩn và làm lành vết thương.

Cách sử dụng: Dùng ngón tay hoặc miếng bông sạch thoa một ít mật ong lên nốt mụn. Sau đó để qua đêm, sáng hôm sau bạn sẽ thấy vết mụn bớt đỏ và sưng đi nhiều.

Dùng tỏi trị mụn hiệu quả sau 1 đêm

15 cách trị mụn tại nhà hiệu quả sau 1 đêm ai cũng làm được 7

Tỏi có chứa hợp chất organosulfur, có tác dụng kháng khuẩn và chống viêm tự nhiên. Các hợp chất organosulfur cũng có thể giúp tăng cường hệ thống miễn dịch, giúp cơ thể chống lại nhiễm trùng.

Để chống lại tình trạng viêm và nhiễm trùng do mụn trứng cá, mọi người có thể thêm nhiều tỏi vào chế độ ăn uống của mình. Một số người nhai cả tép tỏi, thoa lên bánh mì nướng hoặc pha thành đồ uống nóng.

Mặc dù nhiều nguồn tin trực tuyến khuyên mọi người nên bôi tỏi trực tiếp lên mụn nhọt, nhưng điều này có thể khiến da bị kích ứng thêm. Tỏi có thể làm bỏng da, vì vậy hãy luôn sử dụng cẩn thận.

Trị mụn bằng lá húng quế tươi

15 cách trị mụn tại nhà hiệu quả sau 1 đêm ai cũng làm được 8

Lấy một lá húng quế tươi và dùng ngón tay bóp nát. Trải lá đã nghiền lên nốt mụn để nước ép của nó phủ lên nốt mụn. Làm điều này suốt cả ngày và buổi tối trước khi đi ngủ. Húng quế có khả năng chống viêm và có đặc tính kháng khuẩn.

Nước chanh tươi trị mụn hiệu quả sau một đêm

15 cách trị mụn tại nhà hiệu quả sau 1 đêm ai cũng làm được 9

Các Vitamin C trong nước chanh giúp làm khô mụn. Chấm nước cốt chanh tươi lên mụn trong ngày và trước khi đi ngủ vào buổi tối. Sáng hôm sau nốt mụn sẽ xẹp và bớt sưng hơn nhiều.

Chườm đá lạnh lên vết mụn

15 cách trị mụn tại nhà hiệu quả sau 1 đêm ai cũng làm được 10

Chấm đá lạnh lên mụn có thể giúp giảm sưng và tấy đỏ. Làm ướt khăn bằng nước lạnh và bọc một viên đá vào đó. Giữ đá đã bọc tại chỗ trong vài giây, lấy ra trong vài giây và lại chườm lại. Thực hiện động tác này nhiều lần sẽ làm se khít lỗ chân lông và tăng cường lưu thông máu đến khu vực này.

Dầu Neem trị mụn hiệu quả sau 1 đêm

15 cách trị mụn tại nhà hiệu quả sau 1 đêm ai cũng làm được 11

Dầu Neem có đặc tính kháng khuẩn và có thể có lợi cho da theo một số cách. Rửa sạch mặt bằng nước ấm; thoa dầu neem trực tiếp lên mụn bằng bông gòn. Để qua đêm để nó có thể thẩm thấu vào da tiêu diệt hết vi khuẩn.

Cách trị mụn hiệu quả sau 1 đêm với rau diếp cá

15 cách trị mụn tại nhà hiệu quả sau 1 đêm ai cũng làm được 12

Rau diếp cá là 1 loại rau thơm dễ kiếm. Ngoài làm gia vị cho những món ăn ngon thì diếp cá còn là một nguyên liệu trị mụn vô cùng hiệu quả. Tinh dầu diếp cá có tác dụng kháng viêm, kháng khuẩn rất mạnh giúp điều trị các nốt mụn sưng đỏ, giúp giảm sưng và giảm cảm giác đau nhức nhanh chóng. Hoạt chất flavonoid có trong rau diếp cá giúp làm lành các tế bào da bị tổn thương do mụn. Ngoài ra, trong diếp cá còn có các thành phần dưỡng chất tốt cho da mụn như: sắt, đồng, kali...giúp phục hồi và chống viêm rất hiệu quả.

Cách trị mụn tại nhà bằng kem đánh răng

15 cách trị mụn tại nhà hiệu quả sau 1 đêm ai cũng làm được 13

Kem đánh răng được dùng để trị mụn hiệu quả bởi trong kem đánh răng có chứa Silica, hoạt chất có tác dụng kháng viêm, chống khuẩn, ngừa và hạn chế sự phát triển của mụn. Đồng thời, chất Sodium pyrophosphate giúp loại bỏ bã nhờn dư thừa, tế bào chết trên da giúp lỗ chân lông thông thoáng, ngoài ra, còn làm dịu nhẹ vết sưng và tái tạo da do mụn gây ra.

Trị mụn sau một đêm với tinh bột nghệ

15 cách trị mụn tại nhà hiệu quả sau 1 đêm ai cũng làm được 14

Tinh bột nghệ có chứa lượng lớn các chất chống oxy hóa, kháng viêm giúp loại bỏ sạch mụn, thâm mụn và dưỡng da trắng sáng. Kết hợp tinh bột nghệ và mật ong sẽ cho ra hỗn hợp trị mụn hiệu quả chỉ sau 1 đêm. 

Cần làm sạch da trước khi đắp hỗn hợp trị mụn này. Thoa hỗn hợp mặt nạ bột nghệ trị mụn kết hợp mật ong đều lên da và bôi nhiều ở vùng mụn, massage nhẹ nhàng xoay tròn để các tinh chất thẩm thấu đều vào da. Để tầm 20 phút và rửa sạch, thực hiện phương pháp trị mụn hiệu quả tại nhà này từ 2 – 3 lần/tuần để có hiệu quả cao nhất và rút ngắn thời gian nhất

Sử dụng kem trị mụn

15 cách trị mụn tại nhà hiệu quả sau 1 đêm ai cũng làm được 15

Sử dụng kem trị mụn đặc trị có thể giúp giảm vết mụn sưng đỏ chỉ sau một đêm hiệu quả. Khi mua kem trị mụn bạn hãy lưu ý chọn các sản phẩm có những thành phần như sau:

- Benzoyl peroxide: Những loại này có bán không cần kê đơn và mang lại hiệu quả tốt trong việc giảm mụn. Nên thoa tại chỗ trên mụn vào ban đêm.

- Axit salicylic: Chất axit salicylic không kê đơn có thể giúp giảm mụn tại chỗ nếu bôi qua đêm. Nó không được khuyên để áp dụng rộng rãi trên mặt mà bạn chỉ nên thoa vào vết mụn mà thôi.

- Lưu huỳnh: Tương tự như benzoyl peroxide ở chỗ nó thấm hút các vết bẩn và làm dịu da trong thời gian chờ đợi. Nó cũng ít gây hại cho khăn tắm và vỏ gối của bạn, mặc dù nó có xu hướng làm khô da nhiều như benzoyl.

Cách phòng ngừa mụn xuất hiện

Bổ sung dầu cá

15 cách trị mụn tại nhà hiệu quả sau 1 đêm ai cũng làm được 16

Axit béo omega-3 là một nguồn chất béo lành mạnh tuyệt vời mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Dầu cá chứa hai loại axit béo omega-3 chính: axit eicosapentaenoic (EPA) và axit docosahexaenoic (DHA). EPA có lợi cho da theo nhiều cách, chẳng hạn như quản lý sản xuất dầu, duy trì đủ độ ẩm và ngăn ngừa mụn trứng cá.

Vì không có khuyến nghị cụ thể về lượng axit béo omega-3 hàng ngày, nhưng hầu hết các tổ chức y tế khuyến nghị người lớn khỏe mạnh nên tiêu thụ tối thiểu 250-500 mg EPA và DHA kết hợp mỗi ngày.

Bạn cũng có thể nhận được axit béo omega-3 bằng cách ăn cá hồi, cá mòi, cá cơm, quả óc chó, hạt chia và hạt lanh xay.

Tẩy tế bào chết thường xuyên

15 cách trị mụn tại nhà hiệu quả sau 1 đêm ai cũng làm được 17

Tẩy da chết là quá trình loại bỏ lớp tế bào chết trên da. Nó có thể được thực hiện thủ công bằng cách sử dụng bàn chải hoặc bàn chải để loại bỏ các tế bào. Hoặc, nó có thể được loại bỏ về mặt hóa học bằng cách áp dụng một loại axit hòa tan chúng.

Một số nghiên cứu cho thấy mài da vi điểm, là một phương pháp tẩy da chết, có thể cải thiện vẻ ngoài của da.

Trong một nghiên cứu nhỏ, 25 bệnh nhân bị mụn trứng cá được điều trị bằng phương pháp mài da vi điểm mỗi tuần. Dựa trên hình ảnh trước và sau đó, có thể thấy được sự cải thiện của mụn trứng cá.

Sử dụng tẩy tế bào chết thường xuyên 1 - 2 lần/tuần. Không nên lạm dụng sử dụng quá nhiều sẽ làm da bị khô và mỏng yếu, dễ bị kích ứng và nổi mụn hơn.

Giảm các sản phẩm từ sữa trong chế độ ăn uống

Uống sữa và tiêu thụ các sản phẩm từ sữa có thể khiến bạn tiếp xúc với nội tiết tố, điều này có thể gây ra những thay đổi về nội tiết tố và dẫn đến mụn trứng cá.

Tuy nhiên, cần phải nghiên cứu thêm về các sản phẩm sữa và mối liên quan của chúng với mụn trứng cá. Hạn chế tiêu thụ sữa và sữa có thể có tác dụng tốt đối với những người có làn da bị mụn trứng cá.

Giảm căng thẳng

15 cách trị mụn tại nhà hiệu quả sau 1 đêm ai cũng làm được 18

Căng thẳng giải phóng các hormone có thể làm tăng sản xuất bã nhờn và viêm da, khiến tình trạng mụn trở nên tồi tệ hơn. Có nhiều nghiên cứu đã liên kết căng thẳng với sự gia tăng mức độ nghiêm trọng của mụn trứng cá.

Căng thẳng có thể làm chậm quá trình chữa lành đến 40%, có thể làm chậm quá trình sửa chữa các tổn thương do mụn trứng cá.

Áp dụng một số bài tập và thay đổi thói quen có thể giúp giảm căng thẳng, do đó cải thiện mụn trứng cá. Mẹo để giảm căng thẳng:

- Ngủ đúng giấc

- Tham gia vào hoạt động thể chất

- Tập yoga

- Suy nghĩ

- Tập thở sâu

- Tập thể dục thường xuyên

Tập thể dục thúc đẩy tuần hoàn máu trong cơ thể khỏe mạnh. Sự gia tăng lưu lượng máu giúp nuôi dưỡng các tế bào da, có thể giúp ngăn ngừa và chữa lành mụn trứng cá.

Tập thể dục cũng đóng một vai trò trong việc kiểm soát hormone. Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng tập thể dục có thể làm giảm căng thẳng và lo lắng, những yếu tố có thể góp phần vào sự phát triển của mụn trứng cá.

Người lớn khỏe mạnh nên tập thể dục 30 phút 3-5 lần mỗi tuần. Điều này có thể bao gồm các hoạt động như đi bộ, đi bộ đường dài, chạy, bơi lội và nâng tạ.

>> Xem thêm: Top 10 cách trị mụn cám tại nhà từ các nguyên liệu thiên nhiên 

Trên đây là những cách trị mụn hiệu quả sau 1 đêm mà bạn có thể áp dụng để loại bỏ vết mụn đáng ghét trên gương mặt. Những phương pháp trên đều hữu ích tuy nhiên kết quả ở mỗi người là khác nhau, và điều trị mụn là một quá trình lâu dài đòi hỏi sự kiên trì. Hy vọng rằng với những thông tin trên sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong việc trị mụn lấy lại làn da mịn màng.

------------------------------------

SÀN THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ VUA HÀNG HIỆU VIỆT NAM

Website: https://vuahanghieu.com 

Hotline: 093.934.8888

Email: [email protected] 

Địa chỉ: Tầng 3, Tòa nhà 24T3 Thanh Xuân Complex, Số 6 Lê Văn Thiêm, Thanh Xuân Trung, Thanh Xuân, Hà Nội.

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với

Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể.

author
Tác giả: Mai Trang
Tôi là Mai Trang - Cô gái thích thời trang hàng hiệu, nước hoa, làm đẹp và chia sẻ kiến thức về các lĩnh vực này. Tôi luôn cập nhật các xu hướng và sản phẩm hàng hiệu mới để có được trải nghiệm thực tế trước khi chia sẻ với bạn đọc. Với niềm đam mê viết lách, tôi thường xuyên đăng tải các bài viết trên trang Vua Hàng Hiệu, giúp các bạn có được cái nhìn tổng quan về sản phẩm trước khi quyết định mua sắm.

Bài viết liên quan

ban-co-biet-nhung-san-pham-cham-soc-da-nao-khong-nen-su-dung-cung-luc
Bạn có biết những sản phẩm chăm sóc da nào không nên sử dụng cùng lúc?
Mai Trang 29/03/2024
bi-quyet-giup-song-mui-cao-tu-nhien-nho-phuong-phap-mewing
Bí quyết giúp sống mũi cao tự nhiên nhờ phương pháp Mewing 
Thùy Linh 29/03/2024
trai-nghiem-cheongidan-rejuvenating-pro-radiance-the-he-thu-2-cua-the-history-of-whoo
Trải nghiệm Cheongidan Rejuvenating Pro-Radiance thế hệ thứ 2 của The history of Whoo
Mai Trang 29/03/2024
cach-tao-dang-chup-anh-hoang-hon
Top 23+ cách tạo dáng chụp ảnh hoàng hôn cực đẹp và lãng mạn 
Mai Trang 28/03/2024
tao-dang-chup-anh-voi-banh-sinh-nhat
Gợi ý 18+ cách tạo dáng chụp ảnh với bánh sinh nhật sáng tạo và ấn tượng
Mai Trang 28/03/2024
mau-nail-hong
100+ mẫu nail hồng đẹp nhẹ nhàng, tự nhiên ngọt ngào
Diệu Thanh 27/03/2024

Bài viết mới nhất

bi-quyet-hack-tuoi-cho-phu-nu-trung-nien-luu-ngay
Bí quyết "hack tuổi" cho phụ nữ trung niên - Lưu ngay!
Thùy Linh 29/03/2024
ban-co-biet-nhung-san-pham-cham-soc-da-nao-khong-nen-su-dung-cung-luc
Bạn có biết những sản phẩm chăm sóc da nào không nên sử dụng cùng lúc?
Mai Trang 29/03/2024
bat-trend-trang-diem-soft-summer-chao-he-tuoi-moi
Bắt trend trang điểm Soft Summer chào hè tươi mới
Mai Trang 29/03/2024
bi-quyet-giup-song-mui-cao-tu-nhien-nho-phuong-phap-mewing
Bí quyết giúp sống mũi cao tự nhiên nhờ phương pháp Mewing 
Thùy Linh 29/03/2024
supreme-va-mm6-margiela-ra-mat-bst-thoi-trang-ca-tinh-trong-thang-3
Supreme và MM6 Margiela ra mắt BST thời trang cá tính trong tháng 3
Mai Trang 29/03/2024
lacoste-va-gdst-pelagia-kolotouros-ra-mat-bst-victory-of-1927
Lacoste và GĐST Pelagia Kolotouros ra mắt BST VICTORY OF 1927
Mai Trang 29/03/2024

Bình luận của khách hàng

Đánh giá nhận xét của bạn về bài viết này
Bạn đã đánh giá 5 sao.
* Thông tin bắt buộc
* Thông tin bắt buộc
* Thông tin bắt buộc

Miễn trừ trách nhiệm: Mặc dù chúng tôi luôn cố gắng đảm bảo rằng mọi thông tin đều chính xác, nhưng đôi khi nhà sản xuất có thể thay đổi danh sách thành phần của sản phẩm. Bao bì và thành phần trong thực tế có thể khác biệt với những gì được mô tả trên website. Chúng tôi khuyến cáo bạn không nên chỉ dựa trên thông tin được ghi trên website, mà hãy luôn luôn đọc nhãn mác, cảnh báo và hướng dẫn sử dụng trước khi dùng sản phẩm. Để biết thêm thông tin, vui lòng liên hệ nhà sản xuất. Nội dung trên trang web này chỉ được dùng để tham khảo, không thể thay thế chỉ dẫn của dược sỹ, bác sỹ và các chuyên gia sức khỏe. Bạn không nên sử dụng thông tin này để tự chẩn đoán và điều trị bệnh của mình. Hãy liên hệ các cơ quan y tế ngay lập tức nếu bạn nghi ngờ mình đang gặp vấn đề về sức khỏe. Các thông tin và công bố liên quan đến thực phẩm chức năng giảm cân chưa được thẩm định bởi Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm, cũng như không được dùng để chẩn đoán, điều trị, chữa trị, hay phòng ngừa bệnh tật cùng các vấn đề sức khỏe khác. Chúng tôi không chịu trách nhiệm về nhầm lẫn hay sai lệch về sản phẩm.

Chat Messenger