13 thức uống giảm cân tại nhà nhanh chóng và an toàn

Đồ uống như trà xanh, cà phê và đồ uống giàu protein đã được chứng minh là có tác dụng tăng cường trao đổi chất, thúc đẩy cảm giác no và giảm cảm giác đói, tất cả đều có thể khuyến khích giảm cân.

Dưới đây là 13 loại đồ uống tốt nhất giảm cân nhanh chóng, an toàn và khỏe mạnh tại nhà.

13 thức uống giảm cân tại nhà nhanh chóng

Uống trà xanh giúp giảm cân hiệu quả

13 thức uống giảm cân tại nhà nhanh chóng và an toàn 1

Không chỉ chứa nhiều chất chống oxy hóa có lợi và các chất dinh dưỡng mạnh mẽ khác, nó còn là một trong những thức uống hiệu quả nhất để giảm cân. Uống trà xanh đã được chứng minh là làm giảm trọng lượng cơ thể và chất béo trong cơ thể trong một số nghiên cứu.

Bên cạnh đó, Matcha là một loại trà xanh có chứa một lượng catechin cao hơn so với trà xanh lá rời, vì vậy nó là một lựa chọn tốt để giảm cân. Thêm vào đó, trà xanh có chứa caffeine, có thể giúp thúc đẩy giảm cân bằng cách tăng mức năng lượng và cải thiện hiệu suất trong khi tập thể dục.

Hơn nữa, những người uống trà xanh có xu hướng giảm huyết áp và giảm nguy cơ phát triển các bệnh như bệnh tim, một số bệnh ung thư và tiểu đường.

Uống cà phê để giảm cân nhanh

13 thức uống giảm cân tại nhà nhanh chóng và an toàn 2

Cà phê được mọi người trên khắp thế giới sử dụng để tăng mức năng lượng và cải thiện tâm trạng. Điều này là do cà phê có chứa caffeine, một chất hoạt động như một chất kích thích trong cơ thể và có thể có lợi cho việc giảm cân.

Cà phê có thể làm giảm năng lượng nạp vào cơ thể và tăng cường trao đổi chất, từ đó giúp bạn giảm cân. Uống caffein cũng đã được chứng minh là làm tăng sự trao đổi chất và thúc đẩy quá trình đốt cháy chất béo trong một số nghiên cứu khác.

Uống trà đen để giảm cân tại nhà

13 thức uống giảm cân tại nhà nhanh chóng và an toàn 3

Giống như trà xanh, trà đen có chứa các hợp chất có thể kích thích giảm cân. Trà đen là một loại trà đã trải qua quá trình oxy hóa (tiếp xúc với không khí) nhiều hơn các loại trà khác, dẫn đến hương vị đậm hơn và màu sắc đậm hơn.

Trà đen chứa nhiều polyphenol, bao gồm một nhóm các hợp chất polyphenol được gọi là flavonoid. Polyphenol là chất chống oxy hóa mạnh có thể giúp giảm trọng lượng cơ thể.

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng polyphenol có trong trà đen thúc đẩy giảm cân bằng cách giảm lượng calo, kích thích phân hủy chất béo và thúc đẩy sự phát triển của các vi khuẩn có lợi cho đường ruột.

Uống nhiều nước lọc giúp giảm cân nhanh

13 thức uống giảm cân tại nhà nhanh chóng và an toàn 4

Tăng lượng nước của bạn là một trong những cách đơn giản nhất để cải thiện sức khỏe tổng thể. Uống nhiều nước hơn cũng có thể có lợi cho vòng eo của bạn bằng cách giữ cho bạn no giữa các bữa ăn và tăng số lượng calo bạn đốt cháy.

Nghiên cứu cho thấy rằng uống nước trước bữa ăn có thể giúp bạn thành công khi cố gắng cắt giảm lượng calo và giảm cân. Uống nước lạnh làm tăng tiêu hao năng lượng khi nghỉ ngơi, là số calo bạn đốt cháy khi nghỉ ngơi.

Uống giấm táo giảm cân an toàn

13 thức uống giảm cân tại nhà nhanh chóng và an toàn 5

Giấm táo có chứa axit axetic, một hợp chất có thể kích thích giảm cân bằng cách giảm mức insulin, cải thiện sự trao đổi chất, ngăn chặn sự thèm ăn và đốt cháy chất béo. Các nghiên cứu trên động vật đã chỉ ra rằng axit axetic có thể ngăn ngừa tăng cân và giảm tích tụ chất béo trong bụng và gan.

Tuy nhiên, cần lưu ý rằng uống đồ uống có tính axit như giấm táo có thể làm mòn răng, đó là lý do tại sao nên uống ít và luôn rửa sạch bằng nước.

>> Xem thêm: Top 12 đồ uống đốt cháy mỡ bụng trước khi đi ngủ hiệu quả nhanh 

Giảm cân bằng cách uống trà gừng

13 thức uống giảm cân tại nhà nhanh chóng và an toàn 6

Gừng được sử dụng phổ biến như một loại gia vị để tăng thêm hương vị cho các món ăn và như một phương thuốc thảo dược để điều trị một số bệnh như buồn nôn, cảm lạnh và viêm khớp. Các nghiên cứu trên người và động vật cũng cho thấy loại rễ có hương vị này có tác dụng hữu ích trong việc giảm cân.

Thêm vào đó, nghiên cứu cho thấy trà gừng làm tăng hiệu ứng nhiệt của thực phẩm (số calo cần thiết để tiêu hóa và hấp thụ thức ăn) lên 43 calo. Mặc dù đó không phải là một lượng calo lớn, nhưng điều này cho thấy rằng - khi được kết hợp với đặc tính làm no của nó - trà gừng có thể là một cách hiệu quả để tăng cường giảm cân.

Đồ uống giàu protein

13 thức uống giảm cân tại nhà nhanh chóng và an toàn 7

Đồ uống có nhiều protein có thể kiềm chế cơn đói, giảm cảm giác thèm ăn và thúc đẩy cảm giác no, điều này rất quan trọng khi cố gắng giảm cân.

Có vô số loại bột protein có sẵn cho người tiêu dùng giúp việc chuẩn bị một bữa ăn nhẹ hoặc bữa ăn nhanh và lành mạnh trở nên dễ dàng.

Protein làm tăng mức độ hormone giảm đói như GLP-1 trong khi làm giảm ghrelin, một loại hormone thúc đẩy cảm giác thèm ăn. Đồ uống có nhiều protein có thể kiềm chế cơn đói, giảm cảm giác thèm ăn và thúc đẩy cảm giác no, điều này rất quan trọng khi cố gắng giảm cân.

Có vô số loại bột protein có sẵn cho người tiêu dùng giúp việc chuẩn bị một bữa ăn nhẹ hoặc bữa ăn nhanh và lành mạnh trở nên dễ dàng. Protein làm tăng mức độ hormone giảm đói như GLP-1 trong khi làm giảm ghrelin, một loại hormone thúc đẩy cảm giác thèm ăn.

Nước ép rau củ giảm cân an toàn

13 thức uống giảm cân tại nhà nhanh chóng và an toàn 8

Mặc dù nước ép trái cây có liên quan đến việc tăng cân, nhưng uống nước ép rau quả có thể có tác dụng ngược lại. Trong một nghiên cứu, những người trưởng thành uống 16 ounce nước ép rau ít natri trong khi theo chế độ ăn ít calo sẽ giảm cân nhiều hơn đáng kể so với những người không uống.

Thêm vào đó, nhóm nước ép rau quả đã tăng đáng kể mức tiêu thụ rau của họ và giảm đáng kể lượng carb của họ, hai yếu tố quan trọng để giảm cân. Ăn toàn bộ rau bất cứ khi nào có thể là lựa chọn tốt nhất cho sức khỏe do lượng chất xơ cao bị mất đi trong quá trình ép.

Tuy nhiên, tiêu thụ một loại nước ép rau có hàm lượng calo thấp có thể làm tăng lượng rau của bạn và thậm chí có thể giúp bạn giảm cân.

Uống nước chanh giảm cân an toàn

13 thức uống giảm cân tại nhà nhanh chóng và an toàn 9

Nước chanh đã không được chứng minh để tăng sự trao đổi chất hoặc giải độc. Nhưng thêm một ít nước chanh vào nước của bạn là một lựa chọn tuyệt vời ít calo để tạo hương vị - thứ mà nhiều người coi là - một loại đồ uống nhàm chán.

Vì vậy, nếu bạn gặp khó khăn trong việc cung cấp đủ nước trong ngày, hãy thử ép trái cây này vào thức uống của bạn. Nước chanh cũng chứa nhiều vitamin C có thể cải thiện khả năng miễn dịch, tăng khả năng hấp thụ sắt và giúp giảm nguy cơ mắc một số bệnh ung thư.

Uống nước dừa hỗ trợ giảm cân tại nhà

13 thức uống giảm cân tại nhà nhanh chóng và an toàn 10

Sau một buổi tập luyện chắc chắn, hầu như không có gì ngon hơn một chai nước đầy với thứ gì đó mát lạnh và sảng khoái. Nhiều thức uống thể thao được pha chế để tiếp thêm năng lượng cho những người tham gia tập thể dục cường độ cao kéo dài một giờ hoặc hơn. Điều này thường có nghĩa là họ có thể có một lượng đường dư thừa không cần thiết cho người lớn tập thể dục trung bình đang cố gắng giảm cân

Để khắc phục điều này, hãy thử uống nước dừa nguyên chất chứa ít đường và có năm chất điện giải quan trọng: natri, kali, canxi, magie và phốt pho.

Uống trà quê giảm cân hiệu quả 

13 thức uống giảm cân tại nhà nhanh chóng và an toàn 11

Quế chứa nhiều đặc tính có lợi cho sức khỏe. Tiêu thụ nó dưới dạng trà trong khi đi ngủ có thể giúp tăng cường trao đổi chất của bạn . Quế chứa nhiều chất chống oxy hóa và kháng sinh. Việc pha chế này hoạt động như một thức uống giải độc và việc tiêu thụ loại thần dược này có thể mang lại rất nhiều lợi ích. Bạn có thể kết hợp với mật ong để ngon miệng hơn.

Trà hoa cúc giảm cân tốt cho sức khỏe

13 thức uống giảm cân tại nhà nhanh chóng và an toàn 12

Hoa cúc la mã không chỉ kích thích giảm cân mà còn giảm đầy hơi đến mức tuyệt vời. Chứa nhiều canxi, kali và flavonoid, khả năng giải độc cơ thể của hoa cúc la mã giúp loại bỏ độc tố và nước dư thừa. Một tách trà hoa cúc nóng trước khi đi ngủ cũng có thể giúp bạn có một giấc ngủ ngon.

Sữa nghệ giảm béo tại nhà 

13 thức uống giảm cân tại nhà nhanh chóng và an toàn 13

Nếu bạn nghĩ nghệ chỉ dùng để chữa cảm, ho và chữa lành vết thương; bạn có thể sai. Nghệ cũng có thể giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất và làm dịu tiêu hóa có thể dẫn đến giảm cân. Đặc tính chống oxy hóa của nó có thể loại bỏ các độc tố có hại ra khỏi cơ thể chúng ta và giữ cho quá trình tiêu hóa của chúng ta hoạt động trơn tru trong khi chúng ta ngủ một giấc ngon lành. Mặt khác, sữa cung cấp năng lượng cho cơ thể với canxi và protein giúp chúng ta ngủ yên. Điều này có thể ngăn chúng ta ăn quá nhiều vào ngày hôm sau.

>> Xem thêm: 32 món ăn giảm cân cấp tốc tại nhà an toàn và hiệu quả 

Nguyên tắc uống đồ uống để giảm cân hiệu quả

Cùng một loại đồ uống có người uống giảm cân rất nhanh, có người lại không có chút thay đổi nào? Vì sao vậy, thứ nhất là do cơ địa của mỗi người là khác nhau, thứ 2 là cách uống. Để sử dụng thức uống hiệu quả trong việc giảm cân. Hãy tham khảo các nguyên tắc sau đây nhé:

Thời gian uống

Bên cạnh liều lượng sử dụng, bạn cũng cần lưu ý các thời điểm sử dụng nước uống giảm cân. Bởi kết quả nghiên cứu chỉ ra rằng, hơn 50% đồ uống giảm cân chỉ phát huy tác dụng chỉ khi uống thời điểm. Vậy nên, uống các loại nước giảm béo vào khung giờ nào?

13 thức uống giảm cân tại nhà nhanh chóng và an toàn 14

Uống vào buổi sáng

Thời điểm sáng sớm là lúc cơ thể đang cần rất nhiều năng lượng, khi uống một lượng nước ép vừa đủ sẽ thúc đẩy hệ tiêu hoá hoạt động mạnh mẽ.

Nhờ đó, toàn bộ chất dinh dưỡng của các loại nước ép đều được hấp thụ tối đa. Uống nước ép vào sáng sớm được chứng minh mang lại hiệu quả cao nhất.

Uống trước bữa ăn

Nguyên lý giảm cân là hạn chế tối đa lượng calo đưa vào cơ thể. Uống nước ép trước mỗi bữa ăn ngoài hỗ trợ tiêu hoá còn giúp bạn giảm tiêu thụ một lượng thức ăn đáng kể.

Một số loại nước uống giảm cân được khuyến khích uống trước khi ăn chính là: Nước chanh, nước ép bí đao, nước ép bưởi.

Uống sau khi tập luyện

Sau khi tập luyện cơ thể luôn ở trong trạng thái mệt mỏi do thiếu nước. Vì vậy, một ly nước ép hoa quả từ thiên nhiên mát lạnh vừa bù khoáng, vừa hỗ trợ giảm cân chắc chắn là thời điểm uống nước giảm cân hiệu quả không kém.

Uống trước khi đi ngủ

Một số đồ uống trước khi đi ngủ giúp bạn đốt cháy mỡ thừa và đồng thời có giấc ngủ ngon hơn, chẳng hạn như trà hoa cúc, trà quế...

Chế độ ăn uống

Nước uống giảm cân giúp bạn ổn định vóc dáng nhưng cũng đừng vì thế mà ăn uống “thả phanh” mất kiểm soát. Một chế độ dưỡng hợp lý kết hợp với uống nước ép giảm cân đều đặn sẽ giúp chị em xuống cân, về dáng thon gọn.

13 thức uống giảm cân tại nhà nhanh chóng và an toàn 15

Tập luyện

Nếu chỉ đơn thuần cắt giảm lượng calo tiêu thụ, bạn mới hoàn thành được 60-70% mục tiêu giảm cân. Tập luyện sẽ giúp bạn đốt cháy hoàn hảo năng lượng dư thừa, cải thiện cân nặng.

Những bài tập nên áp dụng khi uống nước ép giảm cân được các chuyên gia thể hình khuyến cáo chính là chạy bộ, gym, bơi, xe đạp…

Trên đây là 13 loại thức uống giúp giảm cân nhanh tại nhà mà không gây hại cho sức khỏe, mặt khác còn giúp cơ thể bạn tăng đề kháng và thoải mái hơn. Tuy nhiên để việc giảm béo có kết quả như ý, bạn cần kết hợp cả với chế độ ăn kiêng và tập luyện khoa học. Chúc các bạn thành công!

------------------------------------

SÀN THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ VUA HÀNG HIỆU VIỆT NAM

Website: https://vuahanghieu.com 

Hotline: 093.934.8888

Email: [email protected] 

Địa chỉ: Tầng 3, Tòa nhà 24T3 Thanh Xuân Complex, Số 6 Lê Văn Thiêm, Thanh Xuân Trung, Thanh Xuân, Hà Nội.

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể.

author
Tác giả: Mai Trang
Tôi là Mai Trang - Cô gái thích thời trang hàng hiệu, nước hoa, làm đẹp và chia sẻ kiến thức về các lĩnh vực này. Tôi luôn cập nhật các xu hướng và sản phẩm hàng hiệu mới để có được trải nghiệm thực tế trước khi chia sẻ với bạn đọc. Với niềm đam mê viết lách, tôi thường xuyên đăng tải các bài viết trên trang Vua Hàng Hiệu, giúp các bạn có được cái nhìn tổng quan về sản phẩm trước khi quyết định mua sắm.

Bài viết liên quan

bo-gi-vao-vi-de-may-man-va-hut-tien-tai-10-dieu-can-lam-ngay
Bỏ gì vào ví để may mắn và hút tiền tài? 10 điều cần làm ngay
Mai Trang 18/03/2024
cach-ban-hang-tren-san-thuong-mai-dien-tu
Kinh nghiệm bán hàng trên sàn thương mại điện tử cho người mới
Mai Trang 18/03/2024
cach-giat-quan-jean-khong-gian-khong-ra-mau-ben-nhu-moi
5 Cách giặt quần jean không giãn, không phai màu, bền đẹp như mới
Mai Trang 18/03/2024
5-kem-duong-giup-nang-co-va-cang-da-cho-chi-em-ngoai-30
5 kem dưỡng giúp nâng cơ và căng da cho chị em ngoài 30
Thùy Linh 16/03/2024
top-5-phu-kien-cong-nghe-can-thiet-cho-du-lich-he
Top 5 phụ kiện công nghệ cần thiết cho du lịch hè
Mai Trang 15/03/2024
tui-chanel-tang-gia-nhu-gia-vang-co-nen-mua-dau-tu-khong
Túi Chanel tăng giá như giá vàng, có nên mua, đầu tư không? 
Thùy Linh 14/03/2024

Bài viết mới nhất

bo-tui-nhung-vat-dung-can-thiet-cho-nhung-ngay-nong-oi-a
"Bỏ túi" những vật dụng cần thiết cho những ngày nóng oi ả 
Thùy Linh 19/03/2024
mua-he-nen-mac-vai-gi-thoang-mat-tham-hut-mo-hoi-tot
Mùa hè nên mặc vải gì thoáng mát, thấm hút mồ hôi tốt? 
Thùy Linh 19/03/2024
mau-tui-no-thong-tri-xu-huong-thoi-trang-duoc-nhieu-sao-han-me-man
Mẫu túi nơ thống trị xu hướng thời trang, được nhiều sao Hàn mê mẩn
Thùy Linh 19/03/2024
5-kieu-ao-so-mi-dieu-da-duoc-hoi-blogger-han-lang-xe-nhiet-tinh
5 kiểu áo sơ mi điệu đà được hội Blogger Hàn lăng xê nhiệt tình 
Thùy Linh 19/03/2024
bo-gi-vao-vi-de-may-man-va-hut-tien-tai-10-dieu-can-lam-ngay
Bỏ gì vào ví để may mắn và hút tiền tài? 10 điều cần làm ngay
Mai Trang 18/03/2024
phong-cach-soft-boy-la-gi-13-cach-phoi-do-soft-boy-thoi-trang-va-an-tuong
Phong cách soft boy là gì? 13 cách phối đồ soft boy thời trang và ấn tượng
Mai Trang 18/03/2024

Bình luận của khách hàng

Đánh giá nhận xét của bạn về bài viết này
Bạn đã đánh giá 5 sao.
* Thông tin bắt buộc
* Thông tin bắt buộc
* Thông tin bắt buộc

Miễn trừ trách nhiệm: Mặc dù chúng tôi luôn cố gắng đảm bảo rằng mọi thông tin đều chính xác, nhưng đôi khi nhà sản xuất có thể thay đổi danh sách thành phần của sản phẩm. Bao bì và thành phần trong thực tế có thể khác biệt với những gì được mô tả trên website. Chúng tôi khuyến cáo bạn không nên chỉ dựa trên thông tin được ghi trên website, mà hãy luôn luôn đọc nhãn mác, cảnh báo và hướng dẫn sử dụng trước khi dùng sản phẩm. Để biết thêm thông tin, vui lòng liên hệ nhà sản xuất. Nội dung trên trang web này chỉ được dùng để tham khảo, không thể thay thế chỉ dẫn của dược sỹ, bác sỹ và các chuyên gia sức khỏe. Bạn không nên sử dụng thông tin này để tự chẩn đoán và điều trị bệnh của mình. Hãy liên hệ các cơ quan y tế ngay lập tức nếu bạn nghi ngờ mình đang gặp vấn đề về sức khỏe. Các thông tin và công bố liên quan đến thực phẩm chức năng giảm cân chưa được thẩm định bởi Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm, cũng như không được dùng để chẩn đoán, điều trị, chữa trị, hay phòng ngừa bệnh tật cùng các vấn đề sức khỏe khác. Chúng tôi không chịu trách nhiệm về nhầm lẫn hay sai lệch về sản phẩm.

Chat Messenger